Bạn đang xem bài viết Xây Dựng Lòng Tin – Bài Toán Khó Của Ngành Bảo Hiểm được cập nhật mới nhất trên website Phauthuatthankinh.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Hoạt động của ngành bảo hiểm Việt Nam trên social media
Cụ thể, hoạt động marketing của 3 thương hiệu hàng đầu Prudential, Manulife, AIA.Prudential: Trong hàng loạt các hoạt động marketing của công ty diễn ra từ tháng 5/2016 đến tháng 10/2016, nổi bật nhất là chiến dịch “Gia đình là vô giá” với đoạn phim “4 phút kì diệu” và cuộc thi ảnh trên fanpage. Đoạn clip nhắc người xem nhớ đến tình cảm ấm áp từ những người thân yêu hiện đã có hơn 5 triệu lượt view trên YouTube. Qua chiến dịch này, Prudential đã thể hiện đẳng cấp nghệ thuật lắng nghe và thấu hiểu của mình và càng khẳng định rõ sứ mệnh của thương hiệu: “Giúp mọi người tận hưởng một tương lai đảm bảo”.
Khủng hoảng của ngành bảo hiểm tại Việt Nam
Xét về tổng thể, vấn đề cốt lõi trong ngành bảo hiểm là xung đột lợi ích giữa khách hàng và nhà cung cấp bảo hiểm. Việc trao đổi, truyền đạt và tiếp nhận thông tin của đôi bên không hiệu quả dẫn đến tình trạng các công ty không đáp ứng, hỗ trợ như mong muốn của khách hàng. Từ đó, người mua bảo hiểm có những cảm nhận tiêu cực về thương hiệu, nghiêm trọng hơn là về ngành, cho rằng bảo hiểm là dịch vụ mang tính lừa đảo, đa cấp. Điều này càng dễ xảy ra đối với các doanh nghiệp đầu ngành, sở hữu số lượng khách hàng vô cùng lớn nhưng chưa hoàn thiện khâu chăm sóc và hỗ trợ kịp thời.
Diễn biến khủng hoảng xảy ra đối với Manulife, AIA và Prudential trong thời gian từ tháng 1 đến tháng 10 năm 2016.
Hầu hết khủng hoảng trong ngành bảo hiểm đều bắt nguồn từ việc một số khách hàng không nắm rõ các điều khoản trong hợp đồng bảo hiểm, khi gặp sự cố bất ngờ không nhận được bồi thường từ phía bảo hiểm tạo tâm lý tiêu cực và cho rằng bảo hiểm lừa đảo. Do đó, các công ty bảo hiểm ngoài việc cần tư vấn cho khách hàng hiểu rõ hơn về đặc thù sản phẩm, điều kiện điều khoản chính xác mà còn cần phát hiện ra các bài viết tiêu cực kịp thời để ngăn chặn những thông tin không chính xác, gây hoang mang cho khách hàng.
Nhận định của cộng đồng về ngành bảo hiểm
Nhìn chung, ngành bảo hiểm tại Việt Nam đang từng bước tạo dựng niềm tin đối với cộng đồng và chứng minh được những lợi ích đối với cuộc sống của khách hàng sau khi sở hữu bảo hiểm. Bên cạnh đó, người tiêu dùng tại Việt Nam vẫn chưa thực sự hiểu rõ cách thức hoạt động và áp dụng bảo hiểm trong các trường hợp cụ thể, dẫn đến tâm lý thất vọng, tức giận, đánh giá tiêu cực cả về doanh nghiệp lẫn ngành bảo hiểm khi không nhận được chi phí hỗ trợ như mong muốn.
Ngành bảo hiểm vẫn được 14% người tiêu dùng đánh giá tích cực dựa trên những lợi ích mà nó đem lại như Tiết kiệm tài chính (13%) và là giải pháp Đầu tư tài chính an toàn (1%). Tuy nhiên, có đến 86% phản hồi tiêu cực nhìn nhận bảo hiểm là hình thức lừa đảo, đa cấp và không đáng tin. Đây thực sự là một tình trạng đáng báo động đối với các thương hiệu trong ngành.
Phản hồi của cộng đồng đối với các thương hiệu trong ngành bảo hiểm
Cụ thể, phản hồi của cộng đồng về 3 thương hiệu dẫn đầu ngànhCụ thể, phản hồi của cộng đồng về 3 thương hiệu dẫn đầu ngành
Bất lợi lớn nhất mà các công ty trong ngành đang gặp phải là việc bị nhìn nhận là lừa đảo, ít quyền lợi so với các điều khoản trong hợp đồng bảo hiểm. Không chỉ vậy, đội ngũ nhân viên là yếu tố khiến người mua bảo hiểm không hài lòng vì chăm sóc khách hàng không tốt như cung cấp thông tin không rõ ràng hay thái độ làm việc chưa chuyên nghiệp, chu đáo.
Tạm kết
Chặng đường phát triển của ngành bảo hiểm tại Việt Nam vẫn còn nhiều khó khăn và thách thức, nhất là việc thay đổi cách nhìn của người tiêu dùng về ngành hiện tại. Với những chiến dịch gắn liền với cộng đồng và thể hiện trách nhiệm xã hội, các công ty đang đi đúng hướng tiếp cận và xây dựng thiện cảm đối với khách hàng. Bên cạnh đó, việc xử lý khủng hoảng truyền thông cần được thương hiệu chú trọng và tiến hành nhanh chóng hơn, bằng nhiều phương pháp kết hợp như sử dụng công cụ lắng nghe mạng xã hội để kịp thời hỗ trợ, giải đáp thắc mắc, tiếp nhận phản hồi của khách hàng và thực sự thấu hiểu nhu cầu, mong muốn họ khi lựa chọn dịch vụ bảo hiểm nhân thọ.
Nguồn: YouNet Media
Xây Dựng Thế Trận Lòng Dân
Xây dựng thế trận lòng dân
Phần nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu, dự thảo Báo cáo chính trị tại Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Bình lần thứ XX có nêu cần đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc và giữ vững an ninh chính trị, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, xây dựng “thế trận lòng dân” vững chắc ở từng cơ sở và trên địa bàn toàn tỉnh. Đối với lực lượng vũ trang tỉnh Thái Bình, đây là một trong những nhiệm vụ rất quan trọng.
Cán bộ, chiến sĩ trạm kiểm soát Cửa Lân, Bộ đội Biên phòng tỉnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho ngư dân
Thượng tá Tống Thanh Sơn, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thái Bình:
Quá trình thực hiện nhiệm vụ thì Bộ đội Biên phòng và các lực lượng khác không thể dàn trải hết ra mà thực hiện được. Mà cái này đều phải xây dựng thế trận lòng dân. Mọi người dân là những người chiến sỹ, những người cung cấp tin. Do đó chúng ta phải thấm nhuần lấy dân làm gốc. Phải lo cái lo của dân. Cho nên Bộ đội Biên phòng chúng tôi đã có một truyền thống rất là tốt đẹp. Ở những nơi khó khăn gian khổ, phục vụ mọi cái, đối với người dân luôn được tin tưởng. Mình chăm lo điều kiện cho người dân. Người dân sẵn sàng cung cấp tin, thậm chí là có những cách làm hay tham mưu cho chúng tôi trong công tác quản lý bảo vệ an ninh biên giới vùng biển ngày một tốt hơn, xứng đáng với chức năng nhiệm vụ mà Đảng Nhà nước, quân đội và lực lượng giao cho.
Đại tá Nguyễn Ngọc Tuệ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thái Bình:
Một trong những nhiệm vụ giải pháp để phát triển kinh tế xã hội cũng như việc củng cố quốc phòng an ninh đó là việc xây dựng thế trận lòng dân. Đây cũng là một trong những nội dung trong xây dựng tiềm lực của khu vực phòng thủ. Để làm tốt nội dung này thì trước hết các cơ quan phải phối hợp làm tốt công tác tham mưu tuyên truyền giáo dục cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân phải nhận thức sâu sắc về hai nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Gắn việc quán triệt thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội với việc giáo dục nâng cao cảnh giác và làm thất bại mọi âm mưu diễn biến hòa bình bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch. Hai là phải tham mưu cho cấp ủy chính quyền địa phương lãnh đạo thực hiện tốt công tác giáo dục ý thức quốc phòng toàn dân. Mà trước hết phải nâng cao được chất lượng của Hội đồng giáo dục quốc phòng an ninh các cấp. Thứ ba là phải phối hợp chặt chẽ với cấp ủy chính quyền các huyện, thành phố và các ban ngành đoàn thể để tham mưu triển khai thực hiện các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước về giải quyết những tồn đọng sau chiến tranh và chính sách đối với quân đội và hậu phương quân đội, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa. Thứ tư là phải tham mưu thực hiện tốt chỉ thị số 10 ngày 19/12/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo chỉ đạo đối với việc phối hợp hoạt động giữa Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tổ chức quần chúng và lực lượng vũ trang trong vận động quần chúng tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Thế Trận Lòng Dân Trong Sự Nghiệp Xây Dựng Và Bảo Vệ Tổ Quốc
Hải quân nhân dân Việt Nam chính qui, tinh nhuệ, hiện đại. (Ảnh: chúng tôi
Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XI của Đảng chỉ rõ, một trong những nhiệm vụ trọng yếu của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân là tập trung “Xây dựng thế trận lòng dân vững chắc trong thực hiện chiến lược bảo vệ Tổ quốc”.
Để xây dựng “thế trận lòng dân”, trước hết phải nhận thức rõ nội dung yếu tố lòng dân. Đây là vấn đề thuộc phạm trù ý thức xã hội, thường đi liền và đặt trong mối quan hệ với khái niệm đất nước, Tổ quốc, Nhà nước… Nội dung cơ bản của lòng dân là lòng yêu nước thương nòi, tinh thần đoàn kết dân tộc, ý chí quyết tâm chiến đấu bảo vệ nền độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc; là lòng tin của nhân dân vào các chủ trương, chính sách, thể chế chính trị… của giai cấp lãnh đạo đất nước. Lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc cho thấy, các triều đại phong kiến tiến bộ rất coi trọng ban hành các chủ trương chính sách để “an dân”, quy tụ lòng dân, lấy dân làm gốc. Các chính sách đúng đắn đã quy tụ được lòng dân, phát huy được sức mạnh của toàn dân trong giành và giữ vững nền độc lập, thống nhất, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc.
Ngày nay, quy tụ lòng dân, xây dựng “thế trận lòng dân” để đáp ứng yêu cầu tăng cường sức mạnh quốc phòng – an ninh (QP-AN), bảo vệ Tổ quốc chính là quá trình xây dựng nhân tố chính trị – tinh thần của nền quốc phòng toàn dân, nền an ninh nhân dân, xây dựng khu vực phòng thủ tỉnh, thành phố vững chắc, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, bảo đảm cho mọi tầng lớp nhân dân không chỉ yêu quý thiết tha chủ quyền lãnh thổ của Tổ quốc, mà còn gắn bó với Đảng, với chế độ XHCN; có ý thức tự giác về nghĩa vụ, trách nhiệm và quyền lợi công dân trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Muốn vậy, phải tiến hành đồng bộ nhiều nội dung, giải pháp về chính trị, tư tưởng, kinh tế, văn hóa, xã hội và QP-AN… với sự tham gia tích cực của các cấp, ngành và mọi tầng lớp nhân dân.
Trước hết, xây dựng “thế trận lòng dân” là phải nâng cao nhận thức về tình hình nhiệm vụ QP-AN, đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước trong các tổ chức chính trị – xã hội và toàn dân. Thực tiễn trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ cho thấy, nhờ làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền, giáo dục, thống nhất nhận thức và hành động của toàn dân, chúng ta đã phát huy cao nhất sức mạnh vật chất – tinh thần của toàn dân tộc, vượt qua muôn vàn gian khổ, hy sinh để đánh thắng kẻ thù xâm lược có sức mạnh và tiềm lực vượt trội, giành độc lập, thống nhất cho Tổ quốc. Trong bối cảnh bùng nổ thông tin hiện nay, cần tập trung củng cố, nâng cao chất lượng toàn diện các hoạt động thông tin, tuyên truyền, giáo dục, bảo đảm các thông tin chính thống của Đảng và Nhà nước, của các cấp ủy, chính quyền địa phương đến với các tầng lớp nhân dân, nhất là vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Cần chú trọng nâng cao lòng tự hào, tự tôn dân tộc, chủ nghĩa yêu nước, truyền thống chống ngoại xâm của dân tộc ta, truyền thống vẻ vang của Đảng, của Quân đội trong các tầng lớp nhân dân, nhất là trong thế hệ trẻ; rà soát, bổ sung kịp thời những phát triển mới về đường lối, quan điểm, nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc của Đảng vào giáo trình giảng dạy ở các cấp học; chú trọng tính hiệu quả của việc tổ chức học tập, tập huấn, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, nội dung chương trình giáo dục, bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho các đối tượng theo quy định và giáo dục quốc phòng toàn dân. Kết hợp chặt chẽ các hoạt động giáo dục với thông tin cập nhật tình hình trong nước và quốc tế, nâng cao tinh thần cảnh giác cách mạng trong các tầng lớp nhân dân, đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu thủ đoạn “diễn biến hòa bình”, mưu đồ tham vọng về biển, đảo thuộc chủ quyền lãnh thổ Việt Nam của các thế lực trong và ngoài khu vực…
Có nhận thức đúng thì mới hành động đúng và ngược lại, song từ nhận thức đến hành động là cả một quá trình, đòi hỏi các cấp ủy đảng, chính quyền, các cơ quan thông tin tuyên truyền phải nghiên cứu, nắm vững nhu cầu thực tiễn, đặc điểm từng lĩnh vực, vùng miền; tâm lý và trình độ nhận thức của các tầng lớp nhân dân để xác định nội dung chương trình tổ chức học tập, quán triệt cũng như xác định nội dung, hình thức, biện pháp tổ chức thông tin tuyên truyền nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, kiến thức về quân sự, quốc phòng… cho phù hợp, hiệu quả, tránh hình thức, giáo điều.
Chú trọng đẩy mạnh cuộc đấu tranh chống tệ quan liêu, tham nhũng, lãng phí. Tệ nạn tham nhũng ở nước ta đã và đang gây hậu quả nghiêm trọng tới sức mạnh của hệ thống chính trị, cản trở tốc độ phát triển kinh tế – xã hội, ảnh hưởng đến uy tín của đất nước trong quan hệ quốc tế, làm giảm sút lòng tin của nhân dân đối với chế độ, trực tiếp ảnh hưởng đến “thế trận lòng dân”.
Để góp phần vào cuộc đấu tranh chống tham nhũng một cách hiệu quả, cần tập trung nghiên cứu đổi mới tổ chức, thể chế hành chính. Xây dựng và làm cho bộ máy nhà nước ở nước ta thực sự trong sạch, vững mạnh cần gắn chặt với cải cách hành chính, chống tham nhũng, lãng phí bằng các biện pháp mạnh mẽ và quyết liệt. Cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng cơ chế đấu tranh phòng và chống tham nhũng hiệu quả, đồng bộ trong từng tổ chức, gắn chặt với cơ chế tổ chức, cơ chế hoạt động của Nhà nước, cơ chế thực hiện quyền làm chủ của nhân dân; sớm nghiên cứu xây dựng cơ chế giám sát hoạt động giữa các cơ quan thanh tra, kiểm tra, kiểm soát, kiểm toán, điều tra… trong cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng. Tổ chức thực hiện đầy đủ từng nội dung của quy chế cán bộ nhà nước công khai các hoạt động của mình trước nhân dân (chứ không chỉ là trước đại biểu “lựa chọn” trong nhân dân) theo định kỳ, hoặc bất thường.
Tổ chức tốt cuộc đấu tranh trên lĩnh vực tư tưởng, lý luận, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, tạo nên sự thống nhất về tư tưởng chính trị trong toàn dân. Chia rẽ dân với Đảng và Nhà nước là một thủ đoạn thâm độc của các thế lực thù địch nhằm ly tán “lòng dân”. Để làm việc đó, chúng ráo riết thực hiện chiến lược “diễn biến hòa bình” chống phá trên tất cả các lĩnh vực, với hy vọng làm cho nhân dân mất lòng tin vào vai trò lãnh đạo của Đảng, mục tiêu, lý tưởng của CNXH. Do đó, cần tập trung làm tốt việc nghiên cứu tổng kết lý luận và thực tiễn để khẳng định tính cách mạng và khoa học của chủ nghĩa Mác – Lê-nin, tư tưởng Hồ Chí Minh; đường lối đúng đắn, sáng tạo lãnh đạo công cuộc đổi mới của Đảng; lấy đó làm cơ sở để trang bị kiến thức chính trị – tư tưởng, tăng cường “thế trận lòng dân” đấu tranh với các quan điểm sai trái, thù địch một cách tích cực, chủ động. Quá trình đấu tranh phải thường xuyên nghiên cứu nắm vững âm mưu thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch; lãnh đạo chỉ đạo tập trung thống nhất, tổ chức chặt chẽ lực lượng, phương tiện đấu tranh; phân rõ cấp độ, phạm vi đấu tranh cho các cấp, các ngành… có ý nghĩa quyết định đến hiệu quả của cuộc đấu tranh trên lĩnh vực tư tưởng, lý luận bảo vệ Đảng và chế độ XHCN.
Xây dựng “thế trận lòng dân” vững chắc luôn là nhiệm vụ trọng tâm, hàng đầu và xuyên suốt, là trách nhiệm của toàn Đảng, toàn quân, của cả hệ thống chính trị, nhằm tạo cơ sở nền tảng sức mạnh quân sự, quốc phòng của đất nước – nhân tố quyết định thành công của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN.
Xây Dựng Bệnh Viện “Xanh, Sạch, Đẹp”, Hướng Đến Sự Hài Lòng Của Bệnh Nhân
Ngay sau khi Quyết định số 3638/QĐ-BYT ngày 15/7/2016 của Bộ Y tế về việc phê duyệt kế hoạch triển khai cơ sở y tế “xanh – sạch – đẹp” được ban hành, Sở Y tế đã triệu tập các đơn vị y tế trong ngành tham dự Hội nghị trực tuyến của Bộ Y tế để triển khai Kế hoạch và chỉ đạo các đơn vị y tế chủ động xây dựng kế hoạch, bố trí kinh phí thực hiện kế hoạch xây dựng cơ sở y tế “xanh, sạch, đẹp”.
Ông Nguyễn Đắc Ca, Trưởng phòng Nghiệp vụ Y, Sở Y tế cho biết: “Sau 3 tháng triển khai thực hiện, đến nay cảnh quan môi trường, công tác vệ sinh của các cơ sở y tế đã có những tiến bộ đáng kể. Các cơ sở y tế đã tích cực trồng cây xanh, cải tạo cảnh quan môi trường của đơn vị đảm bảo sạch, đẹp; đặc biệt là công tác vệ sinh nội ngoại cảnh đã thay đổi rất nhiều, các buồng bệnh, hành lang, nhà vệ sinh luôn được dọn dẹp sạch sẽ, các ý kiến phản ánh về công tác vệ sinh tại các cơ sở y tế đã giảm đi rất nhiều. Các đơn vị đều đảm bảo đủ nước ăn, uống, sinh hoạt hợp vệ sinh; phân loại và xử lý rác thải đúng quy định. Số lượng thùng rác ở các khoa phòng được tăng cường giúp bệnh nhân và người nhà thuận tiện hơn trong việc bỏ rác đúng nơi quy định, đảm bảo vệ sinh sạch sẽ”.
Theo tiêu chí chất lượng bệnh viện do Bộ Y tế ban hành, người bệnh được sử dụng nhà vệ sinh sạch sẽ và đầy đủ các phương tiện là một trong những yêu cầu để chấm điểm bệnh viện. Cơ sở y tế đạt điểm tối đa là những nơi có nhà vệ sinh có giấy vệ sinh, bồn rửa tay, nước rửa tay, xà-phòng, dung dịch sát khuẩn, gương, bảo đảm sạch sẽ, có ít nhất một nhà vệ sinh cho 7 đến 11 giường bệnh, ghi nhật ký các giờ làm vệ sinh… Với hàng loạt các tiêu chí đó, bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên đã đề ra một số giải pháp nhằm cải thiện môi trường bệnh viện, nhất là việc đảm bảo sự sạch sẽ cho các nhà vệ sinh. Bà Trần Thị Ly Ly, Phó Trưởng Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn, Bệnh viện Đa Khoa khu vực Phúc Yên cho biết: “Bệnh viện đã bố trí 64 nhà vệ sinh tại phòng bệnh phục vụ người bệnh và nhân viên y tế, diện tích trung bình mỗi phòng vệ sinh là 20m2. Trong các phòng vệ sinh đều có vòi nước, chậu rửa tay, xà phòng, gương soi và được vệ sinh thường xuyên đảm bảo phục vụ trên 800 bệnh nhân và gần 800 nhân viên y tế mỗi ngày. Bên cạnh đó, tất cả rác thải y tế, rác thải sinh hoạt được phân loại, thu gom, lưu trữ đúng quy định. Rác thải sinh hoạt được công ty Môi trường đô thị Phúc Yên thu gom, vận chuyển. Rác thải y tế được công ty URENCO 11 thu gom, vận chuyển đi tiêu hủy”.
Đưa người nhà đi điều trị di chứng do tai biến mạch não tại Khoa Nội thần kinh của Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên, chị Đặng Thị Linh, ở xã Tiền Châu tỏ vẻ hài lòng bởi sự hướng dẫn, thăm khám nhiệt tình của cán bộ, nhân viên bệnh viện. Chị Linh cho biết: “Bên cạnh thái độ ân cần của đội ngũ y, bác sỹ tôi cũng ấn tượng bởi các trang thiết bị, vật dụng được bố trí khoa học, sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp và sạch sẽ. Từ phòng khám đến phòng bệnh đều được lát gạch men và sơn tường màu trắng, phòng nào cũng rất sáng sủa. Trang phục củangười bệnh được cung cấp đầy đủ, người bệnh được thay quần áo, chăn màn, chiếu hàng ngày đảm bảo sạch sẽ, an toàn”.
Ông Hoàng Văn Chiến, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên cho biết: “Đơn vị triển khai các tiêu chí xây dựng Bệnh viện “xanh, sạch, đẹp” đến từng khoa, phòng, từng CBVC, người lao động để mọi người đều có ý thức xây dựng, bảo vệ môi trường bệnh viện.Bệnh viện vừa trồng mới 3 cây đa trước khuôn viên bệnh viện để tạo bóng mát và tạo cảnh quan xanh mát. Thực hiện tiêu chí “sạch”, các khoa, phòng, buồng bệnh, nhà vệ sinh, đường đi lối lại luôn được các hộ lý, y công dọn dẹp thường xuyên. Bệnh viện cũng trang bị đầy đủ máy lọc nước uống cho người bệnh và nhân viên y tế. Tuy nhiên, do người bệnh quá đông và nhiều khu nhà vệ sinh trong bệnh viện đã xuống cấp, trong khi đó bệnh viện lại đang trong giai đoạn cải tạo, xây dựng thêm nên diện tích bị thu hẹp và kinh phí đầu tư cho việc cải tạo, xây dựng các nhà vệ sinh cũng như các khu vực cây xanh, thảm cỏ còn gặp nhiều khó khăn”.
Mặc dù mới chuyển về địa điểm mới, nhưng Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã có sự cố gắng vượt bậc trong công tác xây dựng môi trường “xanh, sạch, đẹp” cho bệnh viện. Khi nhận bàn giao hạ tầng xây dựng từ Bệnh viện Phục hồi chức năng, hệ thống khuôn viên, phòng làm việc, bãi gửi xe, tường bao… còn chưa hoàn chỉnh. Tuy nhiên, sau 3 tháng cải tạo, Bệnh viện đã thực hiện được 30/40 tiêu chí xây dựng cơ sở y tế “xanh, sạch, đẹp”. Hiện nay, bệnh viện đang sơn sửa lại khuôn viên; khu vực hành lang luôn có nhân viên vệ sinh đảm bảo sạch sẽ. Nhân viên bảo vệ thường xuyên nhắc nhở, hạn chế hàng quán xung quanh cổng ra vào, đảm bảo an ninh trật tự, tạo sự yên tĩnh cho bệnh nhân. Tuy nhiên, ý thức giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường của người dân khi đến khám chữa bệnh chưa tốt, còn tình trạng hái hoa, bẻ cành, thực hiện quy trình vệ sinh không đúng quy định, nhiều người không có ý thức vẫn hút thuốc lá trong khuôn viên, gây khó khăn cho đội vệ sinh của bệnh viện. Ông Nguyễn Văn Công, Trưởng phòng Kế hoạch – Tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết: “Thời gian tới, bệnh viện đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức trách nhiệm của toàn thể cán bộ nhân viên y tế bệnh viện cũng như người dân đến khám, chữa bệnh. Có chế tài khen thưởng cũng như xử phạt đối với những cá nhân, tập thể vi phạm quy định về bảo vệ môi trường bệnh viện. Tăng cường kiểm tra, giám sát công tác vệ sinh tại các khu vực công cộng như khu Khám bệnh, Cấp cứu… đầu tư mua sắm cây xanh, dụng cụ vệ sinh, xây dựng môi trường bệnh viện xanh – sạch – đẹp để người bệnh không có cảm giác thoải mái hơn”.
Trung Huy
Cập nhật thông tin chi tiết về Xây Dựng Lòng Tin – Bài Toán Khó Của Ngành Bảo Hiểm trên website Phauthuatthankinh.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!