Xu Hướng 4/2023 # Trách Nhiệm Của Cơ Sở Kinh Doanh Dịch Vụ Lưu Trú # Top 12 View | Phauthuatthankinh.edu.vn

Xu Hướng 4/2023 # Trách Nhiệm Của Cơ Sở Kinh Doanh Dịch Vụ Lưu Trú # Top 12 View

Bạn đang xem bài viết Trách Nhiệm Của Cơ Sở Kinh Doanh Dịch Vụ Lưu Trú được cập nhật mới nhất trên website Phauthuatthankinh.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Trách nhiệm của cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú

Nội dung câu hỏi:

Chúng tôi có nhà ở gia đình, dành ra một số phòng để cho thuê trọ. Trường hợp của tôi không phải là khách sạn kinh doanh chuyên nghiệp, có phải đáp ứng các yêu cầu như đối với khách sạn không, cụ thể là những yêu cầu gì?

(Câu hỏi của bạn Trần Minh Huệ)

Ý kiến tư vấn: 

Theo Luật Du lịch thì nơi cung cấp dịch vụ phục vụ nhu cầu lưu trú của khách du lịch được coi là cơ sở lưu trú du lịch. 

Theo Nghị định 96/2016/NĐ-CP của Chính phủ, kinh doanh dịch vụ lưu trú, gồm: Các cơ sở lưu trú theo quy định của Luật du lịch và các hình thức dịch vụ cho thuê lưu trú khác (nghỉ theo giờ và nghỉ qua đêm) hoạt động trên đất liền hoặc trên các phương tiện tàu thủy lưu trú du lịch.

Như vậy hoạt động cho thuê trọ của gia đình bạn được coi là hoạt động kinh doanh dịch vụ lưu trú. Nghị định 96/2016/NĐ-CP của Chính phủ quy định điều kiện về an ninh, trật tự đối với một số ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện, ngoài trách nhiệm chung áp dụng đối với các ngành, nghề, với dịch vụ lưu trú còn có các trách nhiệm sau:

1. Ban hành nội quy quy định về công tác đảm bảo an ninh, trật tự, phòng chống tệ nạn xã hội, phòng cháy và chữa cháy, niêm yết tại nơi dễ thấy, dễ đọc.

2. Kiểm tra giấy tờ tùy thân của khách lưu trú, gồm một trong các loại giấy tờ sau: Giấy chứng minh nhân dân; Căn cước công dân; Hộ chiếu; Thẻ thường trú hoặc Thẻ tạm trú (đối với người nước ngoài); các loại giấy tờ có dán ảnh do các cơ quan quản lý nhà nước Việt Nam cấp.

Khi khách lưu trú không có giấy tờ tùy thân thì sau khi bố trí vào phòng nghỉ phải thông báo ngay cho Công an xã, phường, thị trấn hoặc đồn, trạm Công an quản lý địa bàn.

3. Ghi đầy đủ thông tin của khách lưu trú vào sổ quản lý (hoặc nhập đầy đủ thông tin vào máy tính) trước khi cho khách vào phòng nghỉ.

4. Thông báo cho Công an xã, phường, thị trấn hoặc đồn, trạm Công an nơi quản lý địa bàn đối với khách lưu trú là người Việt Nam và khai báo tạm trú đối với khách lưu trú là người nước ngoài (nghỉ qua đêm hoặc nghỉ theo giờ) phải thực hiện trước 23 giờ trong ngày. Trường hợp khách đến lưu trú sau 23 giờ thì thông báo trước 08 giờ sáng ngày hôm sau. Việc thông báo thực hiện theo các hình thức sau:

a) Đối với khách lưu trú là người Việt Nam, nếu cơ sở kinh doanh đã kết nối mạng Internet với cơ quan Công an thì việc thông báo thực hiện qua mạng Internet; nếu cơ sở kinh doanh chưa kết nối mạng Internet thì thông báo trực tiếp tại cơ quan Công an hoặc thông báo qua điện thoại;

b) Đối với khách là người nước ngoài, cơ sở kinh doanh phải ghi mẫu Phiếu khai báo tạm trú cho người nước ngoài và chuyển đến cơ quan Công an.

5. Kiểm tra và quản lý giấy tờ tùy thân của người đến thăm khách lưu trú tại phòng nghỉ, ghi đầy đủ thông tin vào sổ và trả lại giấy tờ tùy thân khi họ ra khỏi cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú.

6. Lưu trữ thông tin của khách lưu trú và thông tin của người đến thăm khách lưu trú tại phòng nghỉ trong thời hạn ít nhất 36 tháng.

7. Trường hợp khách mang theo vũ khí, công cụ hỗ trợ, phải yêu cầu xuất trình giấy phép sử dụng do cơ quan Công an hoặc Quân đội cấp, nếu khách không xuất trình giấy phép sử dụng phải báo ngay cho cơ quan Công an. 

Luật sư Nguyễn Thiện Hùng

Đạt Tiêu Chuẩn Phục Vụ Khách Du Lịch Đối Với Cơ Sở Kinh Doanh Dịch Vụ

Trong những năm gần đây lượng khách du lịch nước ngoài vào Việt Nam ngày một tăng, đồng thời sự tăng trưởng ngày du lịch Việt Nam đều có xu hướng tăng trưởng mạnh, do vậy các cơ sở ăn uống và mua sắm để phục vụ khách du lịch được hình thành. Tuy nhiên để thực hiện việc kinh doanh phục vụ khách du lịch đúng quy định pháp luật các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp phải xin giấy phép và đáp ứng các điều kiện mới được kinh doanh cơ sở ăn uống và cơ sở mua sắm. Với đội ngũ nhân viên, luật sư, luật gia có chuyên môn giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh lữ hành Luật Thành Thái mong muốn trợ giúp cho khách hàng những thủ tục nhanh gọn, đơn giản nhất trong lĩnh vực kinh doanh lữ hành.

1. Điều kiện cấp biển hiệu phục vụ khách du lịch với cơ sở ăn uống

1.1. Đăng ký kinh doanh và thực hiện các điều kiện kinh doanh theo quy định của pháp luật;

1.2. Bố trí nơi gửi phương tiện giao thông của khách;

1.3. Đảm bảo các tiêu chuẩn:

a) Vị trí dễ tiếp cận, có quầy bar;

b) Đủ điều kiện phục vụ tối thiểu năm mươi khách; có trang thiết bị phù hợp đối với từng loại món ăn, đồ uống; đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

c) Có thực đơn, đơn giá và bán đúng giá ghi trong thực đơn;

d) Đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm;

e) Bếp thông thoáng, có trang thiết bị chất lượng tốt để bảo quản và chế biến thực phẩm;

f) Nhân viên phục vụ mặc đồng phục phù hợp với từng vị trí công việc, đeo phù hiệu trên áo;

g) Có phòng vệ sinh riêng cho khách;

h) Thực hiện niêm yết giá và chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng.

2. Thành phần hồ sơ:

2.1. Đơn đề nghị cấp biển hiệu (theo mẫu theo Thông tư số 88/2008/TT-BVHTTDL);

2.2. Báo cáo của cơ sở kinh doanh về tình hình hoạt động, cơ sở vật chất kỹ thuật, lao động, an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, phòng chống tệ nạn xã hội, vệ sinh an toàn thực phẩm và bảo vệ môi trường.

3.1. Soạn thảo hồ sơ;

3.2. Thay mặt, đại diện khách hàng nộp hồ sơ tại Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ hành chính Sở văn hóa Thể thao và Du lịch;

3.3. Nhận phiếu nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả.

d) Nhận thông báo bổ sung hồ sơ (Nếu có).

e) Đại diện khách hàng nhận kết quả tại Sở văn hóa Thể thao và Du lịch.

4. Căn cứ pháp lý

4.1. Luật Du lịch số 44/2005/QH11 ngày 14 tháng 06 năm 2005. Có hiệu lực từ ngày 01/01/2006. 4.2. Thông tư số88/2008/TT-BVHTTDL ngày 30 tháng 12 năm 2008 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch hướng dẫn thực hiện Nghị định số 92/2007/NĐ-CP ngày 01/06/2007 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Du lịch về lưu trú du lịch. Có hiệu lực từ ngày 30/01/2009. 4.3. Thông tư số 47/2010/TT-BTC ngày 12/4/2010 quy định chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí phí thẩm định xếp hạng cơ sở lưu trú du lịch và phí thẩm định cơ sở kinh doanh dịch vụ đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch. Có hiệu lực từ ngày 27/5/2010.

Quy Định Mới Về Trách Nhiệm Của Đảng Viên Chức Năng, Nhiệm Vụ, Mối Quan Hệ Công Tác Của Các Cơ Sở Đảng, Đảng Bộ, Chi Bộ Cơ Sở Xã, Phường, Thị Trấn Và Nhân Dân Nơi Cư Trú

Cuốn sách “Quy Định Mới Về Trách Nhiệm Của Đảng Viên Chức Năng, Nhiệm Vụ, Mối Quan Hệ Công Tác Của Các Cơ Sở Đảng, Đảng Bộ, Chi Bộ Cơ Sở Xã, Phường, Thị Trấn Và Nhân Dân Nơi Cư Trú” cập nhật đầy đủ các quy định, hướng dẫn của Ban Bí thư, Ban Chấp hành Trung ương về nghiệp vụ công tác Đảng hiện nay như: Quy định số 213-QĐ/TW ngày 02-01-2020 Về trách nhiệm của đảng viên đang công tác thường xuyên giữ mối liên hệ với tổ chức đảng và nhân dân nơi cư trú, Quy định  214-QĐ/TW ngày 02-01-2020 Về Khung tiêu chuẩn chức danh, tiêu chí đánh giá cán bộ thuộc diện Ban chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý, Hướng dẫn số 12-HD/UBKTTW ngày 02-03-2020 Hướng dẫn tổng kết công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng nhiệm kỳ Đại hội XII….

Để các cán bộ, đảng viên  nắm vững chủ trương, đường lối của Đảng, đồng thời làm tốt hơn nữa vai trò, trách nhiệm của mình trong tình hình mới, Nhà xuất bản Thế Giới xuất bản cuốn sách:

Quy Định Mới Về Trách Nhiệm Của Đảng Viên Chức Năng, Nhiệm Vụ, Mối Quan Hệ Công Tác Của Các Cơ Sở Đảng, Đảng Bộ, Chi Bộ Cơ Sở Xã, Phường, Thị Trấn Và Nhân Dân Nơi Cư Trú

Nội dung sách gồm các phần sau đây:

Phần 1. Hướng dẫn tổ chức đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 tiến tới đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII năm 2021 của đảng

Phần 2. Quy định mới  về trách nhiệm của đảng viên

Phần 3. Quy định mới về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức bộ máy và mối quan hệ công tác các cơ sở đảng

Phần 4. Quy định mới về kiểm điểm, đánh giá xếp loại chất lượng hằng năm đối với tổ chức đảng, đảng viên và tập thể, cá nhân cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp

Phần 5. Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách hồ chí minh năm 2020

Phần 6. Một số quy định mới cần biết về văn bản và văn bản điện tử trong đảng

Sách có độ day 400 trang,giá phát hành 395.000đ

Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

Mọi chi tiết xin liên hệ về phòng phát hành sách:

ĐT + Zalo: 098 115 3435 – 0912 347 239.

Mail; sachtaichinh.vn@gmail.com

Nhiệm Vụ Của Tổ Chức Cơ Sở Đảng

Điều 23 Điều lệ Đảng đã quy định năm nhiệm vụ của tổ chức cơ sở đảng như sau:

– Một là, chấp hành đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; đề ra chủ trương, nhiệm vụ chính trị của đảng bộ, chi bộ và lãnh đạo thực hiện có hiệu quả.- Hai là, xây dựng đảng bộ, chi bộ trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức; thực hiện đúng nguyên tắc tập trung dân chủ; nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng, thực hiện tự phê bình và phê bình, giữ gìn kỷ luật và tăng cường đoàn kết, thống nhất trong Đảng; thường xuyên giáo dục, rèn luyện và quản lý cán bộ, đảng viên, nâng cao phẩm chất đạo đức cách mạng, tính chiến đấu, trình độ kiến thức, năng lực công tác; làm công tác phát triển đảng viên.

– Ba là, lãnh đạo xây dựng chính quyền, các tổ chức kinh tế, hành chính, sự nghiệp, quốc phòng, an ninh và các đoàn thể chính trị – xã hội trong sạch, vững mạnh; chấp hành đúng pháp luật và phát huy quyền làm chủ của nhân dân.

– Bốn là, liên hệ mật thiết với nhân dân, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và bảo vệ lợi ích chính đáng của nhân dân; lãnh đạo nhân dân tham gia xây dựng và thực hiện đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

– Năm là, kiểm tra việc thực hiện, bảo đảm các nghị quyết, chỉ thị của Đảng và pháp luật của Nhà nước được chấp hành nghiêm chỉnh; kiểm tra tổ chức đảng và đảng viên chấp hành Điều lệ Đảng.

Đảng uỷ cơ sở, nếu được cấp uỷ cấp trên trực tiếp uỷ quyền thì được quyết định kết nạp đảng và khai trừ đảng viên.

Các chi bộ phải bảo đảm sinh hoạt thường lệ hàng tháng, nâng cao chất lượng sinh hoạt, thực hiện tốt việc phân công và kiểm tra công tác của đảng viên. Đảng viên đang công tác ở cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp phải thường xuyên giữ mối liên hệ với chi uỷ, đảng uỷ cơ sở nơi cư trú theo quy định. Điều đó quy định rõ hơn trách nhiệm của cấp uỷ Đảng cơ sở đối với đảng viên ở nơi cư trú, phải gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân. Ngoài ra, còn có quy định tổ chức cơ sở đảng phải tổ chức tất cả đảng viên phải được học tập nâng cao trình độ chính trị và nghiệp vụ theo chương trình hàng năm.

Cập nhật thông tin chi tiết về Trách Nhiệm Của Cơ Sở Kinh Doanh Dịch Vụ Lưu Trú trên website Phauthuatthankinh.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!