Yêu Cầu Phi Chức Năng Của Website Bán Hàng / Top 13 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 6/2023 # Top View | Phauthuatthankinh.edu.vn

Yêu Cầu Chức Năng Hay Phi Chức Năng?

Đã có một câu trả lời tuyệt vời của Aaronaught, nhưng vì đã có những câu trả lời khác, hiện đã bị xóa, hoàn toàn sai về yêu cầu phi chức năng là gì, tôi nghĩ sẽ hữu ích khi thêm một vài lời giải thích để tránh những sai lầm về những gì yêu cầu phi chức năng là.

Yêu cầu phi chức năng là “chất lượng hoặc tài sản mà sản phẩm phải có” . James Taylor nói rằng một yêu cầu phi chức năng “[…] dù sao cũng là một yêu cầu và điều quan trọng đối với khách hàng, đôi khi còn quan trọng hơn cả yêu cầu chức năng” . Sau đó, ông đưa ra hai ví dụ: logo của sản phẩm, độ chính xác và độ tin cậy của thiết bị. Cả hai ví dụ cho thấy rất rõ rằng:

Các yêu cầu phi chức năng không phải là một jibber-jabber tiếp thị như: “Internet ngày nay rất quan trọng và chúng tôi muốn có một trang web”.

Các yêu cầu phi chức năng là hoàn toàn khách quan.

Điểm cuối cùng là cần thiết. Nếu yêu cầu là chủ quan, nó không có gì để làm trong danh sách các yêu cầu. Không thể xây dựng các bài kiểm tra xác nhận từ một cái gì đó chủ quan . Mục đích duy nhất của danh sách các yêu cầu là liệt kê những kỳ vọng không mơ hồ của khách hàng. “Tôi muốn hình vuông này có màu đỏ” là một yêu cầu. “Tôi muốn hình vuông này có màu sắc đẹp” là một điều ước cần có lời giải thích.

Hãy nhớ rằng danh sách các yêu cầu giống như một hợp đồng (và trong hầu hết các trường hợp là một phần của hợp đồng). Nó được ký bởi khách hàng và công ty phát triển, và trong trường hợp kiện tụng, nó sẽ được sử dụng hợp pháp để xác định xem bạn đã thực hiện đúng công việc của mình chưa. Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi đặt hàng cho bạn một sản phẩm phần mềm, xác định rằng “sản phẩm phải tuyệt vời” và từ chối thanh toán khi sản phẩm được hoàn thành, bởi vì đối với tôi, những gì bạn thực sự đã làm không phải là một sản phẩm tuyệt vời ?

Vì vậy, hãy xem một số ví dụ.

1. Sản phẩm phần mềm đáp ứng cho người dùng cuối.

Đây không phải là một yêu cầu. Không phải là một chức năng. Không phải là một chức năng. Nó không phải là một yêu cầu. Ở tất cả. Nó có giá trị bằng không. Bạn không thể kiểm tra xem hệ thống phần mềm có đáp ứng yêu cầu này trong quá trình kiểm tra xác nhận hay không. Không phải bạn – bộ phận QA, cũng không phải khách hàng.

2. Việc tải lại số liệu thống kê người dùng thực hiện 90% thời gian dưới 100 ms. khi được thử nghiệm trên máy với hiệu suất được chỉ định trong phụ lục G phần 2 và tải dưới 10% cho CPU, dưới 50% cho bộ nhớ và không có hoạt động đĩa R / W hoạt động.

Đó là một yêu cầu. Nếu phụ lục G phần 2 đủ chính xác, tôi có thể lấy máy có phần cứng tương tự và thực hiện kiểm tra xác nhận trong bộ phận QA và tôi sẽ luôn nhận được kết quả nhị phân: đã vượt qua hoặc thất bại.

Đây có phải là một yêu cầu chức năng? Không. Nó không chỉ định những gì hệ thống phải làm. Có thể có một yêu cầu chức năng trước đó, xác định rằng ứng dụng phần mềm phải có thể tải lại số liệu thống kê người dùng.

Đây có phải là một yêu cầu phi chức năng? Nó là. Nó chỉ định một thuộc tính mà sản phẩm phải có, tức là thời gian phản hồi tối đa / trung bình, được đưa ra ngưỡng phần trăm.

4. Cơ sở mã C # của sản phẩm tuân theo Quy tắc khuyến nghị tối thiểu của Microsoft và Quy tắc toàn cầu hóa của Microsoft.

Đây là một điều kỳ lạ. Cá nhân, tôi không muốn gọi nó là một yêu cầu, và đưa nó vào một tài liệu riêng quy định các tiêu chuẩn và thực tiễn tốt nhất.

5. Cửa sổ chính của ứng dụng có viền 10px màu xanh lam (# 00f) với các vòng tròn được tô màu hồng (#fcc), các vòng tròn đó được đặt ở cạnh trong của đường viền và có đường kính 3px, cách nhau 20px.

Đây là một yêu cầu, và không có chức năng. Nó chỉ định một cái gì đó chúng tôi có thể kiểm tra trong quá trình kiểm tra xác thực và nó chỉ định một thuộc tính của sản phẩm, chứ không phải những gì sản phẩm dự định làm.

6. Hệ thống theo dõi xe đo tốc độ với độ chính xác ± 0,016 dặm / giờ.

Cũng là một yêu cầu phi chức năng. Nó đưa ra một ngưỡng có thể đo lường được về độ chính xác của hệ thống. Nó không cho biết hệ thống phải làm gì, nhưng cho biết chính xác thì nó hoạt động như thế nào. Nhưng còn chờ gì nữa? Nó nói rằng hệ thống theo dõi xe đo tốc độ, phải không? Vì vậy, đó là một yêu cầu chức năng quá? Chà, không, vì chúng tôi nhấn mạnh vào độ chính xác của phép đo, chứ không phải trên thực tế là phép đo được thực hiện.

7. Hệ thống theo dõi xe đo tốc độ của xe.

Bây giờ nó là một yêu cầu chức năng. Nó không cho biết hệ thống hoạt động như thế nào, nhưng nó đang làm gì. Thông qua các yêu cầu chức năng, chúng ta có thể biết rằng hệ thống theo dõi xe đo tốc độ, năng lượng pin, áp suất của tôi không biết đèn nào sáng và có bật hay không.

8. Các trang của trang web mất 850 ms. để tải.

Đây không phải là một yêu cầu. Là cố gắng là một, nhưng hoàn toàn không hợp lệ. Làm thế nào bạn có tài sản này? Những trang nào? Tất cả các? Đã thử nghiệm qua mạng 1Gbps cục bộ trên máy khách lõi tứ và máy chủ tám lõi với SSD được sử dụng ở mức 2% hoặc qua modem của máy tính xách tay cũ và xảo quyệt trong khi trang web được lưu trữ bởi một máy chủ nhỏ được sử dụng ở mức 99% ? “Tải” nghĩa là gì? Có nghĩa là tải xuống trang? Tải về và hiển thị nó? Gửi yêu cầu POST với một số dữ liệu lớn, sau đó tải phản hồi và hiển thị nó?

Để kết luận, một yêu cầu phi chức năng luôn là một yêu cầu, có nghĩa là nó mô tả một cái gì đó là hoàn toàn khách quan và có thể được kiểm tra thông qua một bài kiểm tra xác nhận tự động hoặc bằng tay, nhưng thay vì nói những gì hệ thống đang làm, nó giải thích cách hệ thống đang làm một cái gì đó hoặc làm thế nào hệ thống là chính nó .

Quản lý các dự án công nghệ thông tin: Áp dụng các chiến lược quản lý dự án cho các sáng kiến ​​tích hợp phần cứng, phần cứng và tích hợp, James Taylor, ISBN: 0814408117.

Những Yêu Tiêu Chí Quan Trọng Của Một Website Bán Hàng

Hãy biết cách nhìn nhận vấn đề để né tránh các hạn chế trên cho website. Khi tìm đến bất cứ cơ sở thiết kế nào, hãy đặt những câu hỏi và đề nghị đáp ứng các nhu cầu sau:

– Tính năng cần có của mộtwebsite bán hàng

– Website có khả năng tự tương thích, hiển thị được trên tất cả các thiết bị hiện tại và có thể nâng cấp trong tương lai.

– Tích hợp công cụ SEO, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, phương pháp quảng bá website qua search engine như Google, Bing….

– Cần bàn về kế hoạch PR website, marketing online qua các trang mạng xã hội.

– Có công cụ lưu trữ thông tin khách hàng để tiện chăm sóc và quảng bá dịch vụ của doanh nghiệp.

– Cho phép thống kê lượt người dùng, phân tích lượng người dùng để đánh giá hiệu quả kinh doanh.

– Đồng thời website cần dễ quản trị, có thể tự cập nhật thông tin cho website.

Hãy chủ động tìm hiểu về dịch vụ bảo trì và hỗ trợ quản trị của cơ sởthiết kế web, để có thể lựa chọn được nơi đáng tin cậy cho quá trình quản trị website lâu bền về sau. Rất dễ tạo website, nhưng để sở hữu website chất lượng và thu hút người dùng thì chính chủ nhân website và cơ sở thiết kế web phải có sự hợp tác làm việc ăn ý với nhau. Tránh trường hợp website ra đời nhưng chủ nhân không hài lòng về thiết kế, hay không thể tự quản trị được.

Bigweb xin giới thiệu dịch vụ thiết kế web bán hàng chuyên nghiệp, tương thích mọi trình duyệt, mọi thiết bị (responsive web) với khả năng đáp ứng tất cả các điều kiện cần và đủ của một website thương mại. Ngoài ra Bigweb còn có dịch vụ hỗ trợ, tư vấn và giúp định hướng xây dựng phát triển website. Bigweb thấu hiểu và đặt sự phát triển của mỗi website khách hàng làm tiêu chuẩn cho dịch vụ của công ty.

Liên hệ ngay với Bigweb để cảm nhận sự chuyên nghiệp và chu đáo: Hotline: 0969.63.2018

Liên kết nhanh: Thiết kế website, thiết kế web bán hàng, thiết kế web du lịch, thiết kế web bất động sản, thiết kế web trường học, thiết kế web nội thất, thiết kế web công ty, thiết kế web đào tạo, thiết kế web trường học, mẫu thiết kế website giáo dục, thiết kế web tin tức, thiết kế website tại hà nội, thiết kế website làm đẹp

Các Chức Năng Của Website Bán Hàng Nhất Định Phải Có

Đối với mỗi doanh nghiệp, tổ chức, cửa hàng hay cá nhân, dù đã và đang kinh doanh online, hay bắt đầu kinh doanh online thì đều hiểu rằng một trang bán hàng được thiết kế website chuyên nghiệp có tầm quan trọng như thế nào trong việc quyết định đến hiệu quả kinh doanh online.

Tuy nhiên, hiện nay vẫn có rất nhiều những doanh nghiệp, tổ chức hay cá nhân vẫn đang loay hoay không biết thiết kế một trang website bán hàng như nào cho thật chuyên nghiệp, mang lại hiệu quả.

1. Giao diện website phải phù hợp với mặt hàng kinh doanh Đây là điều hết sức quan trọng, vì mỗi một mặt hàng kinh doanh sẽ có giao diện riêng, tuy rằng cùng là website bán hàng, nhưng không phải mặt hàng nào cũng sử dụng giao diện lung tung được, ví dụ như bạn bán mỹ phẩm, không thể nào bạn lại đi sử dụng giao diện của bán hàng thiết bị vệ sinh qua…Đây là điều rất hay gặp phải khi bạn đi theo hình thức thiết kế website với giao diện có sẵn.

Giao diện website rất quan trọng, vì khi khách hàng của bạn vừa truy cập vào trang website bán hàng của bạn, họ sẽ không đi sâu vào bên trong ngay, hay sử dụng những tính năng trên đó ngay, mà sẽ nhìn ngay ngoài trang chủ trước.Đây là điều mà gần như những người lần đầu thiết kế website thường hay mắc phải nhất, trước khi lên bố cục website bạn hãy đặt mình vào vị trí người truy cập, xem thử xem với sản phẩm bạn đang kinh doanh thì khi vô trang website bạn cần điều gì nhất, ví dụ bạn là một chàng trai đang cần mua một đôi giaỳ, khi vô trang website bạn sẽ tìm kiếm điều gì đầu tiên ?…

Đối với những trang website bán hàng, bạn nên thiết kế website với giao diện 1100px, 1200px, hoặc full màn hình, vì đây là những kích thước giúp website của bạn có không gian trở nên rộng rãi hơn cho việc trưng bày giới thiệu sản phẩm, cũng như bố trí được các baner sự kiện, chương trình khuyến mãi, nhưng vẫn làm nổi bật lên thứ quan trọng nhất đó là sản phẩm mà bạn đang kinh doanh. 2. Giao diện, bố cục website phải phù hợp với đối tượng sử dụng

Vì vậy việc nên bố cụ cho một trang website cũng phải dựa theo sản phẩm mà bạn kinh doanh, đối tượng khách hàng sử dụng trang website của bạn, ví dụ như nếu mặt hàng của bạn đa phần là người lớn tuổi thì bạn không nên thiết kế bố cục quá phức tạp, với rất nhiều thao tác để người dùng tìm được sản phẩm, hay để đặt mua được sản phẩm.

3. Chức năng website phù hợp với nhu cầu sử dụng Đối với những website thiết kế theo module có sẵn thông thường bạn sẽ nhận được một trang website với đầy đủ tính năng của một trang website bán hàng, tuy nhiên đối với website thiết kế chuyên nghiệp thì không như vậy, các đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp sẽ xây dựng từng tính năng riêng phù hợp với nhu cầu sử dụng thực sự của bạn, và tất nhiên ứng với mỗi tính năng sẽ là một chi phí riêng. Vì vậy, khi thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp, để tránh tình trạng chi phí bị đội lên, bạn nên cân nhắc về các chức năng phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn. Một trang website bán hàng muốn để lại ấn tượng đối với khách hàng tốt nhất bạn nên sử dụng loại hình thiết kế website chuyên nghiệp, vì lúc đó giao diện website của bạn sẽ được thiết kế mới hoàn toàn dựa theo thương hiệu hiện có của bạn như logo, dải màu thương hiệu, lĩnh vực kinh doanh… khi đó thương hiệu của bạn sẽ đồng nhất cả ngoài thực tế và trên website, giúp website của bạn để lại ấn tượng đối với khách hàng truy cập.

Có thể lấy ví dụ như sau: bạn muốn xây dựng một trang website bán về sản phẩm máy móc theo yêu cầu, sản phẩm của bạn không có mức giá cố định, mà thay đổi dựa theo yêu cầu của khách, vậy bạn không nên sử dụng tính năng thanh toán ngân hàng vào trong web, bởi sẽ chẳng thể nào thanh toán được, gây lãng phí cho bạn.

Hay một ví dụ khác là website bạn chỉ có 10 mặt hàng sản phẩm, bạn có thể trình bày ngay trang chủ để khách hàng thấy, như vậy bạn cũng chẳng cần đến tính năng tìm kiếm nâng cao làm gì cả.

Đây là điều bạn cần hết sức lưu ý, vì hiện nay các công ty thiết kế website đều có bộ phận kinh doanh ( sale ) riêng, mà kinh doanh thì sẽ chạy theo doanh số, nếu chẳng may bạn gặp phải một người tư vấn vì doanh số sẽ tư vấn cho bạn những tính năng không cần thiết đến gây lãng phí cho bạn, hay thường gọi là ” múa tính năng “

Kinh doanh không phải ai cũng có tâm hết, nên bạn cần phải thông minh hơn trong thời đại công nghệ 4.0

4. Cấu trúc website chuẩn SEO, thân thiện với Google Đây cũng là điều hết sức quan trọng, vì một trang website dù đẹp đến đâu, sản phẩm có nhiều đến cỡ mấy, nhưng cấu trúc lỗi, không được google tìm kiếm thì xem như bạn đã thất bại, vì vậy khi thiết kế website bạn cần hết sức lưu ý đến những phần này, hãy hỏi rõ và yêu cầu ngay từ ban đầu đối với đơn vị thiết kế website phải cam kết thiết kế website chuẩn SEO, tối ưu tìm kiếm, thân thiện Google.

5. Kết nối các công cụ mạng xã hội Mạng xã hội hiện nay rất phát triển, đây cũng là một kênh giúp bán hàng rất hiệu quả, điều này bất cứ ai trong kinh doanh online đều biết đến, trước khi thiết kế website chắc hẳn bạn đã sở hữu cho mình fanpage bán hàng hay zalo bán hàng… vì vậy, khi thiết kế website bán hàng hãy lưu ý rằng website của bạn phải được kết nối với những kênh mạng xã hội này, vì đây là cổng để chuyển khách hàng của bạn từ mạng xã hội dần về website ( dẫn khách hàng về phễu )

Comments

Hiện tại không có lời bình nào!

Thiết Kế Website Bán Hàng

TRANG CHỦ

GIỚI THIỆU

THIẾT KẾ WEBSITE Thiết kế website doanh nghiệp Thiết kế website du lịch Thiết kế website bán hàng Thiết kế website theo yêu cầu Thiết kế website bất động sản Tuyển lập trình viên thiết kế website asp.net Siêu khuyến mãi thiết kế web

HOSTING sex hay Hosting Start Plus

Dung lượng : 600 MB Băng thông : 10,000 MB 60,000 VNĐ/ Tháng

Hosting Gold Plus

Dung lượng : 3,000 MB Băng thông : 80,000 MB 240,000 VNĐ/ Tháng

Hosting Sliver

Dung lượng : 800 MB Băng thông : 15,000 MB 75,000 VNĐ/ Tháng

Hosting Platinum

Dung lượng : 5,000 MB Băng thông : 150,000 MB 340,000 VNĐ/ Tháng

Hosting Silver Plus

Dung lượng : 1200 MB Băng thông : 20,000 MB 90,000 VNĐ/ Tháng

Hosting Platinum Plus

Dung lượng :10.000 MB Băng thông : 300,000 MB 850,000 VNĐ/ Tháng

Hosting Gold

Dung lượng : 1,500 MB Băng thông : 30,000 MB 125,000 VNĐ/ Tháng

TÊN MIỀN

KHÁCH HÀNG

LIÊN HỆ