Ví Dụ Về Các Chức Năng Của Quản Trị / Top 8 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 4/2023 # Top View | Phauthuatthankinh.edu.vn

Hàm And Trong Excel – Cách Dùng, Cú Pháp Và Ví Dụ Về Hàm And

4

/

5

(

2

bình chọn

)

Hàm AND trong Excel là một hàm logic được sử dụng rất nhiều để kiểm tra xem liệu tất cả các điều kiện có đúng hay không. Nó sẽ trả về các kết quả với giá trị TRUE hoặc FALSE giúp bạn kiểm nghiệm tính logic. Trong thực tế, bạn sẽ thường xuyên phải kết hợp hàm AND và hàm IF để có thể kiểm tra với nhiều điều kiện thay vì một điều kiện để giúp tăng năng suất công việc.

Hướng dẫn cách dùng hàm AND trong Excel

Hàm AND là hàm Excel thông dụng nên nó sử dụng được trong mọi phiên bản Exel bao gồm: Excel 365, Excel 2016, Excel 2013, Excel 2010, Excel 2007, Excel cho Mac, Excel mobile. Vậy nên bạn hãy cài đặt Office 2010 hoặc Office 2013 để có thể thực hành Excel ngay trên máy của bạn. Trong bài này mình sử dụng hàm AND trên Excel 2016, nếu bạn dùng phiên bản khác cũng thực hiện tương tự.

Cú pháp của hàm AND

=AND(logical1,[logical2], …)

Các giá trị trong hàm AND

logical1: Là điều kiện thứ nhất bạn muốn kiểm nghiệm. Đây là đối số bắt buộc.

logical2: Là những điều kiện khác mà bạn muốn kiểm nghiệm. Đây là đối số tùy chọn. Tối đa bạn có thể thêm là 255 đối số.

Các lưu ý khi dùng hàm AND

Các đối số (điều kiện) phải chỉ định về các giá trị logic hay các mảng hoặc tham chiếu có chứa giá trị logic.

Nếu một đối số mảng hoặc tham chiếu có chứa văn bản hoặc ô trống thì những đối số đó sẽ được bỏ qua.

Nếu dải ô được chỉ định không chứa giá trị logic thì hàm AND trả về lỗi #VALUE!.

Ví dụ về hàm AND trong Excel

Ví dụ hàm IF kết hợp hàm AND

Cũng trong bảng dữ liệu như ví dụ trên, chúng ta sẽ so sánh kết quả bán hàng bằng cách kết hợp hàm IF với hàm AND.

Download ví dụ về hàm AND

Một Ví Dụ Về Quá Trình Lập Kế Hoạch Và Tổ Chức Buổi Họp – Văn Phòng Ảo

Ví dụ này bao gồm bốn cuộc họp về kế hoạch và phát triển các kế hoạch chiến lược tối ưu. Sau đó cuộc họp này sẽ được chuyển sang kế hoạch hàng năm.

Diễn biến

– Trong buổi họp tới không yêu cầu phải quá tập trung vào kế hoạch ví dụ như tài liệu ban quản trị duyệt trong cuộc họp ban quản trị thường kỳ.

– Như ví dụ trên đã đề cập, các tiểu ban phải có trách nhiệm thu thập thông tin rồi phân loại để phát trước buổi họp.– Cũng cần lưu ý rằng, dựa trên cơ sở tài liệu, mọi người sẽ đưa ra kế hoạch hàng năm bao gồm chi tiết các kế hoạch cần thực hiện trong năm tới, những ai có trách nhiệm thi hành và tiến hành khi nào

– Dù công ty quan tâm đến kế hoạch chiến lược nhưng mọi người vẫn phải sắp xếp thời gian để tham dự các cuộc họp thường xuyên. Việc sắp xếp này căn cứ vào các cuộc họp được tổ chức hợp lý thời lượng ngắn nhưng hiệu quả còn hơn các cuộc họp dài mà kém chất lượng. Ngoài ra nó còn truyền tải được hết yêu cầu của cuộc họp.

Liên hệ với sự thay đổi kinh doanh, việc thiết lập lại quá trình kinh doanh.Nhân tố thành công chủ chốt cho nỗ lực thanh đổi sẽ là tầm nhìn của bạn, và tầm nhìn đó đóng góp vào kế hoạch dài hạn cho tổ chức của bạn như thế nào. Liên hệ với hình ảnh trong tương lai, kèm theo những kế hoạch cụ thể, từng bước cũng là yếu tố cơ bản để thay đổi sự quản lý. Nếu tôi bị buộc phải giảm những nhân tố trên xuống còn ba, thì sẽ là: Trách nhiệm hỗ trợ quản lý cao nhất, tầm nhìn tương lai có sức thu hút cao và sự thay đổi quản lý.

Bạn cũng cần kết nối những kế hoạch và tầm nhìn với biện pháp thành công của mình, Tầm nhìn của bạn là xuất phát điểm cho việc đặt ra mục tiêu, phản ánh trong phương pháp tiếp cận mà lần đầu tiên được người Nhật sử dụng, gọi là “kế hoạch Hoshin”.

Trong quá trình này, ghi nhớ rằng tầm nhìn của bạn sẽ chi phối tiến trình kế hoạch và là gốc rễ của những mục tiêu ngắn hoặc dài hạn mà từ đó bạn có thể tính toán được sự thành công cho sự thay đổi ban đầu.

Kết luận: Những tổ chức không muốn tiếp tục đối chọi nữa và muốn mang lại sự phối hợp xung quanh những công việc cải tiến ban đầu đều đòi hỏi phải có tầm nhìn và kế hoạch chiến lược. Bước đầu tiên để có được nó nhận diện được những rào cản, và làm rõ được những hành động cần thiết để phá vỡ rào cản. Đối với từng rào cản thì liệu pháp lại khác nhau, và sự nhận diện đúng những rào cản đó là một bước khởi đầu đầy quan trọng. Trong trường hợp thay đổi phương hướng kinh doanh, thành công hay thất bại sẽ phụ thuộc vào sự hiệu quả và sức mạnh của tầm nhìn và kế hoạch chiến lược.

Chia sẻ

Cú Pháp, Ví Dụ Thực Tiễn

Hàm Month là hàm lấy tháng trong excel, một trong các hàm Ngày tháng được dùng nhiều nhất. Trường sẽ giúp bạn hiểu bản chất, cú pháp và cách dùng hàm này. Bạn chỉ cần dành ra 2 – 3 phút để học và thành thạo.

Hãy liên hệ Trường khi cần:

Các hàm ngày tháng phổ biến:

Day

Month

Year

Date

Networkday

1. ĐỊNH NGHĨA & CÚ PHÁP HÀM MONTH TRONG EXCEL

1.1. Định nghĩa

Tiếng Anh: Returns the month, a number from 1 (january) to 12 (december)

Tiếng Việt: Là hàm trả về tháng trong excel

Lưu ý:

Kết quả của hàm month có thể ra 1 trong 2 trường hợp sau:

Trả về 1 số nằm trong khoảng từ 1 tới 12

Trả về lỗi: #VALUE

Hàm Month trả về lỗi #VALUE khi giá trị ngày tháng bạn đưa vào trong hàm month không phải ngày tháng. Có thể giá trị bạn nhập vào khi nhìn thì là ngày tháng những thực chất là Text (văn bản)

Trong chương trình Excel cho doanh nghiệp, Trường đều phải nhắc nhở rất kỹ học viên về điểm này.

1.2. Cú pháp hàm lấy tháng trong excel

= Month (Serial_number)

Yêu cầu của cú pháp:

Hàm này chỉ có 1 đối số duy nhất là Serial_number.

Đối số này là bắt buộc nhập

Có thể nhập 1 số vào đó hoặc ngày tháng hoặc địa chỉ ô chứa ngày tháng

Nên dùng kết hợp với hàm Date sẽ tốt hơn vì không lo bị lỗi.

2. VÍ DỤ VÀ CÁCH ỨNG DỤNG HÀM MONTH

2.1. Cách viết và vận dụng hàm Month cơ bản

Như các bạn thấy trong hình trên, cột A ta nhập ngày cụ thể và nhiệm vụ là điền tháng tự động ở cột B.

Cách làm rất đơn giản.

B1: Bạn nhập công thức ở ô B2 với cú pháp =Month(A2)

B2: Copy công thức từ ô B2 xuống B3 và B4

Như vậy thay vì ta nhập trực tiếp ngày vào hàm month, ta nên nhập địa chỉ ô chứa ngày sẽ giúp:

Tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều vì có thể copy công thức cho các ô phía dưới

Chính xác hơn, vì nếu nhập trực tiếp ngày tháng thì có thể ta nhập sai định dạng dẫn tới bị #Value

2.2. Vận dụng hàm Month vào CÔNG VIỆC THỰC TẾ

Trong hình trên là một yêu cầu rất thực tế: Thống kê doanh số bán hàng của 1 tháng.

Tháng cần tìm doanh số nhập ở ô E1

Kết quả doanh số của tháng đó nhập tại ô E2

Với những ai không biết tới hàm Month thì nhiệm vụ này cũng khó khăn chứ không hề dễ khi bảng kê bán hàng lên tới cả nghìn giao dịch.

[ GIẢI PHÁP ]

B1: Chèn 1 cột phụ ở trong hay ở ngoài bảng đã có cũng được. Trong hình dưới Trường chèn ngay sau cột ngày để dễ theo dõi. Lưu ý khi đó địa chỉ nhập tháng và kết quả đổi sang cột F

B2: Dùng hàm Month để tự động lấy ra tháng của tất cả các giao dịch

B3: Dùng hàm Sumif để tính tổng theo điều kiện là tháng cần tính doanh số.

Ai chưa biết cách dùng hàm SUMIF, tham khảo bài viết sau:

Bạn tham khảo hình dưới về cách dùng Month và Sumif:

Khi bạn học nâng cao hơn hoặc đặc biệt là trong chương trình Excel in-house tại Doanh nghiệp. Trường sẽ hướng dẫn bạn cần để KHÔNG CẦN TẠO CỘT PHỤ vẫn thống kê được 1 cách chính xác và tối ưu hơn nhiều cách này.

Tuy nhiên để học và nhớ được kiến thức nâng cao đó bạn phải biết cách làm đơn giản ở trên.

Email: webkynang.vn@gmail.com

Hotline: 038-997-8430

Xin cảm ơn,

Trườngpx – Chuyên gia về File excel, phần mềm excel doanh nghiệp và Đào tạo Excel inhouse

Quản Trị Kinh Doanh Là Gì? Vai Trò Và Chức Năng Của Quản Trị Kinh Doanh – Biabop.com

Quản trị kinh doanh là một phương thức điều hành mọi hoạt động để làm cho những hoạt động đó hoàn thành với hiệu quả cao và sử dụng một cách tốt nhất mọi tiềm năng và cơ hội, nhằm đạt được mục đích của doanh nghiệp, theo đúng luật định và thông lệ của xã hội. Hoạt động kinh doanh bao gồm những hoạt động cơ bản mà nhà quản trị phải sử dụng trong quá trình kinh doanh như: hoạch định, tổ chức, kiểm tra, điều khiển….

Hoạt động quản trị kinh doanh giúp cho doanh nghiệp xác định được nên sản xuất cái gì? Số lượng bao nhiêu? Bằng cách nào? Sản xuất cho ai?. Việc trả lời những câu hỏi này là công việc của nhà quản trị, đặc biệt là nhà quản trị cấp cao.

Quản trị kinh doanh đóng vai trò quan trọng trong việc sử dụng tối ưu các nguồn lực sẵn có và tận dụng mọi cơ hội tốt nhất trong kinh doanh. Nhờ vậy mà doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được lượng chi phí khá lớn trong quá trình sản xuất.

Các hoạt động như dự trù kinh phí trong quá trình sản xuất, khai thác có hiệu quả đồng vốn, xác định doanh thu, lợi nhuận, phân phối kết quả cuối cùng của hoạt động sản xuất kinh doanh…. Là những vai trò mà quản trị kinh doanh đang đáp ứng rất tốt.

Ngoài ra, hoạt động quản trị kinh doanh còn giúp cho các nhà quản trị phân tích một cách khoa học môi trường kinh doanh, tạo điều kiện cho tất cả các thành viên trong doanh nghiệp cả về vật chất và tinh thần để phát huy hết khả năng của mình.

Chức năng của quản trị kinh doanh

Chức năng hoạch định

Đây là quá trình đòi hỏi phải xác định mục tiêu của doanh nghiệp, đề ra các giải pháp tốt nhất để đạt được mục tiêu ấy. Hoạch định là chức năng cơ bản và quan trọng của nhà quản trị. Để có được kết quả cao nhà quản trị phải tiên liệu những điều kiện xã hội, chính trị, kinh tế…mà doanh nghiệp hoạt động trong đó.

Chức năng tổ chức

Quản trị kinh doanh sẽ có chức năng thực hiện mục tiêu chung của doanh nghiệp bao gồm: tổ chức cơ cấu bộ máy quản trị trong doanh nghiệp, tổ chức nhân sự và tổ chức công việc cho từng người, cho từng bộ phận trong công ty.

Sau khi đã hoạch định và xác định cơ cấu của bộ máy, tiếp theo chức năng điều khiển của nhà quản trị sẽ được đề cao. Đây là quá trình tác động có chủ đích của nhà quản trị để các thành viên trong doanh nghiệp, làm sao để cho họ tự nguyện và nhiệt tình phấn đấu hoàn thành công việc. Nhà quản trị phải thường xuyên đưa ra quyết định, chọn người thực hiện, động viên và khuyến khích mọi người thực hiện quyết định.

Chức năng kiểm tra

Chức năng này nhằm thực hiện theo dõi, giám sát các hoạt động với mục đích làm cho các hoạt động đạt kết quả tốt hơn, phát hiện kịp thời những sai sót để có biện pháp khắc phục sớm nhất, đảm bảo cho các hoạt động của doanh nghiệp diễn ra đúng hướng.

Các kỹ năng cần thiết của nhà quản trị

Kỹ năng kỹ thuật: bao hàm năng lực áp dụng các phương pháp, quy trình và kỹ thuật, thể hiện trình độ chuyên môn nghiệp vụ của nhà quản trị ở một lĩnh vực chuyên môn nào đó. Kỹ năng tư duy: đây là kỹ năng rất quan trọng đối với nhà quản trị cấp cao. Kỹ năng này giúp nhà quản trị đưa ra tư duy chiến lược tốt nhất, đường lối chính sách đúng đắn trước những mối đe dọa từ môi trường kinh doanh đến sự phát triển doanh nghiệp.

5

/

5

(

1

bình chọn

)