Tham Luận Giải Pháp Nâng Cao Chất Lượng Giáo Dục Ở Tiểu Học / Top 5 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 2/2023 # Top View | Phauthuatthankinh.edu.vn

Tham Luận Giải Pháp Nâng Cao Chất Lượng Giáo Dục

Tự dưng lại tìm thấy cái này. Hóa ra cũng có lúc mình nhiệt tình ra phết.

Hội thảo Giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục năm học 2010 – 2011

Thực hiện Công văn số 1073/SGDĐT-GDTrH ngày 30/08/2010 của Sở Giáo dục và Đào tạo về kế hoạch tổ chức Hội thảo ” Giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục năm học 2010 – 2011 và giai đoạn 2010 – 2015 “.

Căn cứ kết quả hội thảo ở tổ, tổ Toán – Tin xin trình bày tham luận của tổ.

– Chất lượng bộ môn nhìn chung còn thấp. Môn Toán là môn chủ yếu tạo nên chất lượng chung của tổ Toán – Tin, là môn có ảnh hưởng lớn đến chất lượng chung của nhà trường.

– Về mặt tích cực, qua hai năm học trước, tỉ lệ học sinh kém đã giảm đi một nửa, tỉ lệ trung bình trở lên đã tăng. Nhưng tỉ lệ học sinh khá giỏi giảm, tỉ lệ học sinh yếu tăng và còn ở mức cao.

4.1. Nguyên nhân chủ quan:

– Còn có nhiều hạn chế về chuyên môn và kinh nghiệm giảng dạy, một bộ phận giáo viên còn chưa nghiêm túc trong giảng dạy.

– Chưa tìm được phương pháp phù hợp đối với đối tượng học sinh bị hổng kiến thức cấp dưới.

– Dạy học chưa chú ý đến vấn đề một lớp có nhiều đối tượng học sinh:

+ Soạn bài chưa có hệ thống câu hỏi phù hợp với bài giảng và có tính phân loại học sinh.

+ Ra bài tập về nhà nhiều về số lượng, không có chọn lọc, phân hóa học sinh; có bài tập không tập trung vào trọng tâm bài dạy.

– Dạy học chưa phát huy được tính tích cực của học sinh, ít gây được hứng thú đối với học sinh.

– Kiểm tra đánh giá còn chưa chính xác. Một số giáo viên còn nhiều lúng túng khi ra đề kiểm tra. Đề kiểm tra đôi lúc còn chưa đạt chuẩn, còn quá khó hoặc quá dài.

– Chưa thật sự nhiệt tình phụ đạo học sinh yếu kém, bồi dưỡng học sinh giỏi;

– Trong quá trình giảng dạy, thường tập trung quan tâm tới học sinh yếu kém nhiều mà ít quan tâm bồi dưỡng học sinh giỏi.

– Chỉ chú trọng giảng dạy kiến thức, kĩ năng mà thiếu quan tâm tới hoàn cảnh gia đình, tâm tư, nguyện vọng của học sinh.

– Ít quan tâm hướng dẫn học sinh cách tự học, buông lỏng kiểm tra quá trình tự học ở nhà của học sinh.

– Nhiều học sinh chưa xác định được động cơ học tập, thiếu ý chí phấn đấu, lười học, ỷ lại, ham chơi, đua đòi, yêu đương sớm.

– Đại bộ phận học sinh hổng kiến thức, kĩ năng cơ bản THCS nên gặp khó khăn trong việc tiếp thu các kiến thức mới.

– Chưa có phương pháp học phù hợp, chưa có ý thức tự học, chưa biết cách tự học. Đa phần học sinh nhút nhát, không dám hỏi bài bạn bè, thầy cố giáo.

– Một số học sinh có học lực trung bình-khá dễ rơi vào tình trạng tự thỏa mãn, không cố gắng nỗ lực hơn.

4.2. Nguyên nhân khách quan:

– Chương trình sách giáo khoa hiện nay còn nặng về lý thuyết, thời lượng cho các tiết luyện tập quá ít, gây khó khăn cho cả thầy và trò.

– Điều kiện kinh tế – xã hội của địa phương còn nhiều khó khăn nên ảnh hưởng trực tiếp đến điều kiện sinh hoạt, học tập của học sinh. Nhiều học sinh phải đi học xa hoặc trọ học.

– Sự quan tâm của gia đình đến việc học tập của học sinh còn nhiều hạn chế. Tâm lí mang con bỏ chợ, giao phó tất cả cho nhà trường còn phổ biến.

– Phong trào học tập, hoạt động khuyến học ở địa phương chưa sôi nổi.

– Chất lượng tuyển sinh vào lớp 10 thấp và giảm dần theo từng năm.

– Có phụ huynh học sinh, cán bộ và giáo viên cũng còn suy nghĩ rằng không cần phải học tập thực sự, chỉ cần vào phòng thi chép được bài là xong. Thậm chí còn đánh giá khâu coi thi, chấm thi là khâu quyết định chất lượng giáo dục, xem nhẹ việc dạy thực chất, học thực chất.

– Việc xét hai mặt giáo dục, xét lên lớp ở lại còn có lúc làm chưa đảm bảo chính xác, nghiêm túc, công bằng, không tạo được động lực cho giáo viên và học sinh dạy tốt, học tốt.

– Mặt trái của cơ chế thị trường làm thay đổi môi trường xã hội trong khu vực Pác Khuông. Game online, rượu bia, thuốc lá, cờ bạc, văn hóa phẩm độc hai… ảnh hưởng không tốt đến học sinh.

– Sự phối hợp giữa gia đình – nhà trường – xã hội trong việc giáo dục, quản lí học sinh trong và ngoài nhà trường chưa hiệu quả.

II – MỤC TIÊU CẦN ĐẠT: Chỉ tiêu chất lượng đến cuối năm học:

– Thực hiện cuộc vận động Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương tự học và sáng tạo, giáo viên cần tự học, tự tìm tòi nghiên cứu tài liệu, sách vở, mạng internet, học hỏi đồng nghiệp trong và ngoài trường để nâng cao trình độ chuyên môn và kinh nghiệm giảng dạy.

– Nâng cao ý thức trách nhiệm, tâm huyết tận tụy với nghề, hết lòng hết sức vì sự nghiệp giáo dục, vì học sinh thân yêu. Giáo viên lập danh sách các học sinh cận dưới yếu, cận dưới trung bình, cận dưới khá để quan tâm bồi dưỡng thêm cho các em đạt kết quả tốt hơn.

– Dạy học theo chuẩn kiến thức, kĩ năng; chọn bài tập, ví dụ phù hợp với đối tượng học sinh. Giáo án cần có hệ thống câu hỏi, bài tập đúng theo chuẩn kiến thức, kĩ năng. Giao bài tập về nhà đảm bảo đúng trọng tâm, không quá nhiều về số lượng.

– Với đối tượng học sinh bị hổng kiến thức, kĩ năng cấp dưới, giáo viên cần tìm ra phương pháp phù hợp.

+ Mỗi tiết học, giáo viên nên dành ít nhất 1 phút để giới thiệu về tiết học sau. Trong đó cần yêu cầu học sinh về nhà đọc trước bài sau, xem lại kiến thức cũ ở mục nào, bài nào, chương nào trong sách giáo khoa lớp nào (Muốn vậy, giáo viên phải soạn trước cả bài, tiết sau đó).

+ Giáo viên đánh giá, cho điểm khuyến khích những học sinh về nhà có ý thức xem lại bài. Nếu cả lớp học sinh không có ai nhắc lại được kiến thức cũ, giáo viên có thể hi sinh tiết học đó để dạy phân môn khác hoặc để củng cố bài học trước. Giáo viên yêu cầu học sinh tiếp tục về nhà xem lại. Khi nào nhắc được các kiến thức đó mới được học bài mới. Tiết học mà học sinh về nhà không xem lại kiến thức cũ theo yêu cầu giáo viên cần được đánh giá từ Trung bình trở xuống.

– Để phát huy được tính tích cực của học sinh cần:

+ Đổi mới soạn giảng, tích cực sử dụng thiết bị dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin hợp lí;

+ Phân nhóm học sinh cho phù hợp. Dạy học có phân hóa;

+ Dạy học thực hành, dạy học gắn với thực tế, liên hệ với các môn học khác, với kiến thức cuộc sống, kiến thức xã hội;

+ Xây dựng Giờ học thân thiện, học sinh tích cực, giáo viên có kiến thức vững vàng, có tài năng sư phạm, có tác phong, cử chỉ, ngôn ngữ thân thiện, quan tâm giúp đỡ học sinh trong giờ học.

+ Khuyến khích học sinh hỏi bài. Chấp nhận ý kiến trái chiều của học sinh.

– Đổi mới kiểm tra, đánh giá:

+ Khuyến khích học sinh học tập bằng cách tạo điều kiện cho học sinh học yếu cũng có cơ hội đạt điểm khá giỏi thông qua các tiết thực hành, tiết bài tập. Đánh giá học sinh cần xét cả sự cố gắng, ý thức phấn đấu, nỗ lực của học sinh.

+ Thực hiện nghiêm túc việc thẩm định đề kiểm tra từ 45 phút trở lên. Đề kiểm tra nào chưa qua thẩm định, tuyệt đối không cho kiểm tra.

+ Đề kiểm tra phải có tính phân hóa học sinh. Trong đề, phải có ít nhất 2 điểm nhận biết với nội dung là kiến thức, kĩ năng cơ bản nhất, trọng tâm nhất, dễ nhất chương đó. Đề cũng cần có ít nhất 1 điểm yêu cầu học sinh phải tự học, nhưng không mang tính chất đánh đố.

+ Trong tiết lý thuyết: Chỉ yêu cầu các học sinh y ếu các yêu cầu đơn giản như đọc định nghĩa, định lí, nêu ví dụ (đối với ví dụ đơn giản), … ; đối với học sinh khá giỏi, yêu cầu chứng minh, tìm phản ví dụ, có thể nêu các câu hỏi gợi mở để các em tự tìm tòi khám phá. Mỗi dạng bài, giáo viên cần cho từ 2 đến 3 ví dụ để các học sinh yếu kém làm cho quen dạng. Từ ví dụ thứ 2, cần cho thêm các yêu cầu khó hơn để dành cho các học sinh khá giỏi.

+ Trong tiết bài tập, gọi học sinh yếu kém nêu công thức, nhắc lại kiến thức, chữa bài tập dễ. Yêu cầu học sinh khá giỏi chữa bài tập khó hơn. Giao thêm bài tập khó cho học sinh khá giỏi.

– Nhiệt tình phụ đạo học sinh yếu kém, mỗi thầy cô giáo hãy bỏ ít nhất 2 tiết/tuần không lấy thù lao để phụ đạo cho học sinh. Giáo viên phải coi mỗi học sinh yếu kém là 1 phần yếu kém của bản thân mình, không nên trách mắng các em. Tổ chức phụ đạo tập trung theo từng nhóm đối tượng. Không phụ đạo tràn lan, đại trà.

– Chú trọng bồi dưỡng học sinh giỏi, bồi dưỡng học sinh năng khiếu.

+ Lập danh sách học sinh năng khiếu, học sinh đam mê môn học của mình;

+ Trong tiết lý thuyết, cần đưa ra câu hỏi gợi mở để học sinh tự khám phá, tìm tòi.

+ Giao thêm bài tập về nhà, các bài tập không nên quá khó mà cần gắn với nội dung bài đang học;

+ Trong tiết bài tập, yêu cầu các em làm bài tập nâng cao, dành thời gian chữa bài hoặc hướng dẫn giải bài.

+ Hướng dẫn học sinh sử dụng sách tham khảo, sách nâng cao, tạp chí toán học và tuổi trẻ.

+ Mở lớp chuyên đề bồi dưỡng học sinh năng khiếu, lớp nâng cao năng lực toán học, câu lạc bộ bạn yêu toán học, câu lạc bộ tin học trẻ.

– Xây dựng đội ngũ cán sự bộ môn:

+ Mỗi giáo viên cần xây dựng một đội ngũ các sự bộ môn gồm từ 4 đến 5 em/ lớp. Đó là các học sinh học khá nhất bộ môn ở lớp đó. Thông qua cán sự bộ môn, giáo viên có thể nắm được tình hình học tập của học sinh để có phương pháp phù hợp.

+ Cán sự bộ môn có nhiệm vụ giúp đỡ, giải đáp những thắc mắc môn Toán cho các bạn trong lớp khi tự học ở nhà hoặc trong lúc truy bài.

+ Những câu hỏi mà ban cán sự bộ môn không giải đáp được, cần được tập hợp và giáo viên phải trực tiếp giảng lại.

+ Giáo viên cần đề nghị với giáo viên chủ nhiệm để đổi chỗ ngồi hợp lí sao cho các cán sự bộ môn không ngồi quá tập trung, học sinh học quá yếu cần đề nghị chuyển chỗ ngồi phù hợp.

– Hướng dẫn học sinh cách tự học, cách làm bài tập.

+ Trong tiết học đầu năm, giáo viên cần hướng dẫn học sinh phương pháp chung để học bộ môn của mình.

+ Hướng dẫn học sinh cách sử dụng tài liệu tham khảo. Trước khi học 1 chương, giáo viên nên giới thiệu các tài liệu mà học sinh có thể tham khảo. Chú ý đến các tài liệu mà thư viện đang có.

+ Trong mục hướng dẫn về nhà, giáo viên dành ít nhất 1 phút hướng dẫn học sinh làm bài tập về nhà. Cần chỉ rõ đối với bài tập này cần áp dụng kiến thức nào, cần chú ý điều gì. Chấm dứt tình trạng sau khi củng cố bài học, giáo viên chỉ nêu: ” Các em về nhà làm bài tập 1, 2, 3 trong sách giáo khoa” và kết thúc giờ dạ y mà không hướng dẫn làm bài tập.

+ Hướng dẫn học sinh cách học công thức, kiến thức bằng nhiều hình thức: thoát li kí hiệu, quy về các hiện tượng sự vật quen thuộc, viết thành thơ – vè, phổ nhạc, …

+ Kiểm tra bài cũ, việc học bài và làm bài ở nhà cần làm thường xuyên, liên tục đồng thời cần có biện pháp đối với học sinh không học bài, làm bài hoặc có nhưng mang tính đối phó.

– Nếu cần thiết cần phải tổ chức cho học sinh trọ học trong khu vực đến trường tự học buổi chiều, buổi tối.

– Tìm hiểu hồ sơ, hoàn cảnh gia đình học sinh, trao đổi với giáo viên chủ nhiệm, Đoàn trường, cán bộ lớp để bàn cách giúp đỡ học sinh. Gặp gỡ trực tiếp, động viên, khích lệ tinh thần, tâm sự tìm hiểu tâm tư nguyện vọng, giáo dục ý chí phấn đấu, giúp đỡ vật chất (nếu có thể). Gặp gỡ gia đình học sinh, góp ý về biện pháp giáo dục học sinh.

-Xác định động cơ và mục đích đúng đắn. học để thoát nghèo. học vì ngày mai lập nghiệp.

– Dành thời gian cho học tập, học hỏi cách học của bạn bè, thầy cô.

– Chăm chỉ học tập, cố gắng hết sức trong học tập, vượt khó vươn lên; có ý thức học hỏi, ham học, không tự ti, không giấu dốt, không kiêu ngạo.

– Có đầy đủ đồ dùng học tập: sách giáo khoa, máy tính cầm tay, sổ tay toán – lí – hóa, thước kẻ, compa, giấy nháp.

– Học bài và làm bài ở nhà theo sự hướng dẫn của thầy cô. Không làm được cần đi hỏi bạn bè và thầy cô.

– Xây dựng kế hoạch bộ môn: kế hoạch dạ y học tự chọn, kế hoạch bồi dưỡng học sinh khá giỏi.

– Nghiêm khắc hơn nữa trong việc kiểm tra công tác soạn giảng theo chuẩn kiến thức, kĩ năng, công tác thẩm định đề kiểm tra.

– Động viên, khích lệ giáo viên trong công tác phụ đạo học sinh yếu kém, bồi dưỡng học sinh giỏi. Tổ cần tổ chức phong trào thi đua nâng cao chất lượng giáo dục. Mỗi giáo viên đăng kí giúp đỡ số lượng học sinh cụ thể từ yếu lên trung bình, từ trung bình lên khá.

– Thường xuyên trao đổi tài liệu, kinh nghiệm, phương pháp giảng dạy, giáo dục học sinh.

– Khuyến khích giáo viên tự làm đồ dùng dạy học, soạn và giảng có ứng dụng công nghệ thông tin.

– Phối hợp với chính quyền địa phương, phụ huynh học sinh kiểm tra việc học sinh tự học buổi chiều và buổi tối.

– Sử dụng có hiệu quả Sổ liên lạc giữa gia đình và nhà trường. Thúc đẩy Hội phụ huynh, Chi hội khuyến học hoạt động hiệu quả.

– Tổ chức Hội nghị học tập cho học sinh để học sinh trao đổi kinh nghiệm học tập.

– Xếp thời khóa biểu hợp lí. Nên tránh để học sinh phải học 3 môn Toán, Văn, Ngoại ngữ hoặc toàn các môn khoa học tự nhiên trong cùng một buổi học; hạn chế để học sinh phải có 3 ngày liên tiếp phải học Toán.

– Tạo điều kiện cho các tổ chuyên môn tổ chức các câu lạc bộ, hoạt động ngoại khóa, các cuộc thi kiến thức.

– Quan tâm hơn nữa đến công tác giảng dạy của giáo viên, đặc biệt là các đợt hội giảng, thao giảng, dự giờ theo kế hoạch.

– Việc thực hiện Chỉ thị số 33/2006/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ ” về chống tiêu cực và khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục“; cuộc vận động ” Hai không ” với 4 nội dung cần được tiến hành thường xuyên, liên tục.

– Quán triệt dạy thực chất, học thực chất; hạn chế tiến tới xóa bỏ suy nghĩ của giáo viên, học sinh rằng học không quan trọng mà quan trọng là khi đi thi chép được bài.

– Xét hai mặt giáo dục, xét lên lớp ở lại nghiêm túc, công bằng để tạo động lực cho giáo viên và học sinh. Cần kiên quyết cho những học sinh thiếu ý thức học tập lưu ban.

– Khen thưởng kịp thời học sinh có cố gắng trong học tập./

Tham Luận Biện Pháp Nâng Cao Chất Lượng Giáo Dục

Tham Luận Biện Pháp Nâng Cao Chất Lượng Giáo Dục, Mẫu Báo Cáo Biện Pháp Nâng Cao Chất Lượng Giáo Dục, Bài Tham Luận Về Giải Pháp Nâng Cao Chất Lượng Sinh Hoạt Chi Bộ, Bài Tham Luận Giải Pháp Nâng Cao Chất Lượng Sinh Hoạt Chi Bộ, Tham Luận Giải Pháp Nâng Cao Chất Lượng Sinh Hoạt Chi Đoàn, Tham Luận Nâng Cao Chất Lượng Giáo Dục Mầm Non, Tham Luận Về Nâng Cao Chất Lượng Giáo Dục, Tham Luận Về Nâng Cao Chất Lượng Giáo Dcj, Bài Tham Luận Nâng Cao Chất Lượng Giáo Dục, Báo Cáo Tham Luận Nâng Cao Chất Lượng Giáo Dục, Bài Tham Luận Về Nâng Cao Chất Lượng Đội Ngũ Giáo Viên, Tham Luạn Vai Trò Của Đảng Viên Trong Việc Nâng Cao Chất Lượng Giáo Dục, Mẫu Báo Cáo Biện Pháp Nâng Cao Chất Lượng Giảng Dạy, Giải Pháp Nâng Chất Lượng Tham Mưu Xây Dựng Khu Vực Phòng Thủ, Bài Tham Luận Nâng Cao Chất Lượng Dạy Học, Tham Luận Nâng Cao Chất Lượng Đại Trà, Tham Luận Nâng Cao Chất Lượng Dạy Và Học, Tham Luận Nâng Cao Chất Lượng Môn Ngữ Văn, Bài Tham Luận Về Nâng Cao Chất Lượng Dạy Và Học, Bài Tham Luận Nâng Cao Chất Lượng Đại Trà, Bài Tham Luận Nâng Cao Chất Lượng Dạy Và Học, Tham Luận Nâng Cao Chất Lượng Dạy Và Học Thpt, Bài Tham Luận Về Nâng Cao Chất Lượng Chuyên Môn, Tham Luận Nâng Cao Chất Lượng Mạng Lõi, Luận Văn Giải Pháp Nâng Cao Chất Lượng Tín Dụng, Bài Tham Luận Nâng Cao Chất Lượng Phong Trào Thi Đua, Bài Tham Luận Nâng Cao Chất Lượng Đảng Viên, Bài Tham Luận Nâng Cao Chất Lượng Sinh Hoạt Chi Bộ, Tham Luận Nâng Cao Chất Lượng Công Tác Đoàn, Bài Tham Luận Về Nâng Cao Chất Lượng Sinh Hoạt Chi Bộ, Báo Cáo Tham Luận Nâng Cao Chất Lượng Sinh Hoạt Chi Bộ, Bài Tham Luận Tại Đại Hội Chi Bộ Về Nâng Cao Chất Lượng Sinh Hoạt Chi Bộ, Luận Văn Giải Pháp Nâng Cao Chất Lượng Nguồn Nhân Lực, Tham Luận Nâng Cao Chất Lượng Sinh Hoạt Chi Đoàn, Bài Tham Luận Về Công Tác Nâng Cao Chất Lượng Sinh Hoạt Chi Bộ, Bài Tham Luận Nâng Cao Chất Lượng Khám Chữa Bệnh, Luận Văn Thạc Sĩ Giải Pháp Nâng Cao Chất Lượng Đội Ngũ Đảng Viên, Bai Tham Luan Ve Nang Cao Chat Luong Sinh Hoat Chi Bo Trong Truong Mam Non, Tham Luan Vai Tro Cua Dang Vien Trong Viec Nang Cao Chat Luong Cao, Giải Pháp Nâng Cao Chất Lượng Xây Dựng Lực Lượng Dqtv, Tham Luận Đại Hội Đảng Nâng Cao Chất Lượng Sinh Hoạt Đảng, Giải Pháp Để Nâng Cao Hiệu Quả Quản Lý Đảng Viên Trong Chi Bộ Nâng Cao Chất Lượng Công Tác Kiểm Tra, Giải Pháp Để Nâng Cao Hiệu Quả Quản Lý Đảng Viên Trong Chi Bộ Nâng Cao Chất Lượng Công Tác Kiểm Tra , Đề Xuất Các Giải Pháp Nâng Cao Chất Lượng Chăm Sóc, Khám, Chữa Bệnh Cho Nhân Dân Trên Địa Bàn, Nâng, Đề Xuất Các Giải Pháp Nâng Cao Chất Lượng Chăm Sóc, Khám, Chữa Bệnh Cho Nhân Dân Trên Địa Bàn, Nâng , Tiểu Luận Giải Pháp Nâng Cao Chất Lượng Phân Công Công Việc Cho Công Chức Phòng Nội Vụ, Đề Tài Giải Pháp Nâng Cao Chất Lượng Nguồn Nhân Lực, Giai Phap Nang Cao Chat Luong Sinh Hoat Chi Bo, Giải Pháp Nâng Cao Chất Lượng Kết Nạp Đảng Viên, Giai Phap Nang Cao Chat Luong Cong Tac Tu Tuong O Chi Bo, Vận Dụng Tính Năng Động Chủ Quan Trong Nâng Cao Chất Lượng Giáo Dục Chínhn Trị, Nâng Cao Chất Lượng Giáo Dục Thể Chất, Giải Pháp Nâng Cao Chất Lượng Đảng Viên Hiện Nay, Giải Pháp Nâng Cao Chất Lượng Học Tập Và Làm Theo Đạo Đức, Phong Cách Hồ Chí Minh, Giải Pháp Nâng Cao Chất Lượng Phát Triển Đảng Viên, Thuc Trang Va Giai Phap Nang Cao Chat Luong Sinh Hoat Chi Bo, Luận án Nâng Cao Chất Lượng Đào Tạo, Tieu Luan Nang Cao Chat Luong Doi Ngu Can Bo Y Te, Giai Pháp Nâng Cao Chất Lượng Thực Hiện Nguyên Tắc Tập Trung Dân Chủ Trong Quân Đội, Nghiên Cứu Thực Trạng Cấp Cứu, Đề Xuất Các Giải Pháp Cũng Cố Nâng Cao Chất Lượng Cấp Cứu Tại Khoa Cấ, Nghiên Cứu Thực Trạng Cấp Cứu, Đề Xuất Các Giải Pháp Cũng Cố Nâng Cao Chất Lượng Cấp Cứu Tại Khoa Cấ, Nghiên Cứu Thực Trạng Cấp Cứu, Đề Xuất Các Giải Pháp Cũng Cố Nâng Cao Chất Lượng Cấp Cứu Tại Khoa Cấ, Luận Văn Nâng Cao Chất Lượng Nguồn Nhân Lực, Khóa Luận Nâng Cao Chất Lượng Tín Dụng, Luận án Nâng Cao Chất Lượng Nguồn Nhân Lực, Giải Pháp Xay Dung Chi Bộ Trong Schj Vung Manh, Nang Cao Chat Luong Sinh Hoat Chi Bo, Tiếp Tục Đổi Mới Và Nâng Cao Chất Lượng Công Tác Giáo Dục, Nghị Quyết Nâng Cao Chất Lượng Giáo Dục, Tiểu Luận Nâng Cao Chất Lượng Sinh Hoạt Chi Bộ, Khóa Luận Nâng Cao Chất Lượng Sinh Hoạt Chi Bộ, Khóa Luận Nâng Cao Chất Lượng Công Chức Cấp Xã, Khóa Luận Nâng Cao Chất Lượng Nguồn Nhân Lực, Thuc Trạng Và Giải Pháp Nâng Cao Chất Lượng, Hiệu Quả Hoạt Động Hội Họp, Tổ Chức Sự Kiện Cấp Phòng, Tiểu Luận Nâng Cao Chất Lượng Khám Chữa Bệnh, Luận Văn Thạc Sĩ Nâng Cao Chất Lượng Cho Vay Khách Hàng Cá Nhân, Biên Bản Bàn Giao Chất Lượng Học Sinh Lớp 4, Biên Bản Bàn Giao Chất Lượng Học Sinh Lớp 5, Tham Luận Về Nâng Cao Tinh Thần Và Vật Chất Cho Người Lao Động, Tham Luận Về Năng Lượng Hạt Nhân, Chuyên Đề Xây Dựng Mối Quan Hệ Trong Và Ngaoif Nhà Trường Để Nâng Cao Chất Lượng Giáo Dục Và Phát Tr, Xe ô Tô Tham Gia Giao Thông Đường Bộ Phải Đảm Bảo Các Quy Định Về Chất Lượng, An Toàn Kĩ Thuật, Mô Đun 2 “sử Dụng Phương Pháp Dạy Học Và Giáo Dục Phát Triển Phẩm Chất, Năng Lực, Tham Luận Về Điện Mặt Trời Và Một Số Nguồn Năng Lượng Khác, Quá Trình Tổng Hợp Chất Hữu Cơ Từ Chất Vô Cơ Thông Qua Sử Dụng Năng Lượng , Lý Luận Và Phương Pháp Giáo Dục Thể Chất, Nâng Cao Chất Lương Thanh Toán Tiền Lương Tại Đơn Vị Sự Nghiệp, Tham Luận Về Học Tậpgiai Pháp Nâng Cao Cong Tác Dao Tạo Nghe, Biện Pháp Phát Triển Kỹ Năng Hợp Tác Cho Trẻ Mẫu Giáo 4-5 Tuổi Trong Trò Chơi Đóng Vai Theo Chủ Đề, Nâng Cao Chất Lượng Tự Học, Nang Cao Chat Luong Mon Hoa, Nâng Cao Chất Lượng Hội Họp, Khóa Luận Tốt Nghiệp: Một Số Biện Pháp Marketing Nâng Cao Hiệu Quả Xuất Khẩu Hàng Thủ Công Mỹ Nghệ, Dự án Năng Lượng Từ Chất Thải Tại Tp. Hcm, Khoa Học 4 ôn Tập Vật Chất Và Năng Lượng, Nang Cao Chat Luong Doi Ngu Can Bo Mat Tran, Nâng Cao Chất Lượng Tín Dụng, Chỉ Thị Về Nâng Cao Chất Lượng Sinh Hoạt Chi Bộ, Nâng Cao Chât Lượng Quản Lý Cấp Phòng, Bao Cao Ve Nang Cao Chat Luong Sinh Hjoat Chi Bo, Nâng Cao Chất Lượng Nguồn Nhân Lực,

Tham Luận Biện Pháp Nâng Cao Chất Lượng Giáo Dục, Mẫu Báo Cáo Biện Pháp Nâng Cao Chất Lượng Giáo Dục, Bài Tham Luận Về Giải Pháp Nâng Cao Chất Lượng Sinh Hoạt Chi Bộ, Bài Tham Luận Giải Pháp Nâng Cao Chất Lượng Sinh Hoạt Chi Bộ, Tham Luận Giải Pháp Nâng Cao Chất Lượng Sinh Hoạt Chi Đoàn, Tham Luận Nâng Cao Chất Lượng Giáo Dục Mầm Non, Tham Luận Về Nâng Cao Chất Lượng Giáo Dục, Tham Luận Về Nâng Cao Chất Lượng Giáo Dcj, Bài Tham Luận Nâng Cao Chất Lượng Giáo Dục, Báo Cáo Tham Luận Nâng Cao Chất Lượng Giáo Dục, Bài Tham Luận Về Nâng Cao Chất Lượng Đội Ngũ Giáo Viên, Tham Luạn Vai Trò Của Đảng Viên Trong Việc Nâng Cao Chất Lượng Giáo Dục, Mẫu Báo Cáo Biện Pháp Nâng Cao Chất Lượng Giảng Dạy, Giải Pháp Nâng Chất Lượng Tham Mưu Xây Dựng Khu Vực Phòng Thủ, Bài Tham Luận Nâng Cao Chất Lượng Dạy Học, Tham Luận Nâng Cao Chất Lượng Đại Trà, Tham Luận Nâng Cao Chất Lượng Dạy Và Học, Tham Luận Nâng Cao Chất Lượng Môn Ngữ Văn, Bài Tham Luận Về Nâng Cao Chất Lượng Dạy Và Học, Bài Tham Luận Nâng Cao Chất Lượng Đại Trà, Bài Tham Luận Nâng Cao Chất Lượng Dạy Và Học, Tham Luận Nâng Cao Chất Lượng Dạy Và Học Thpt, Bài Tham Luận Về Nâng Cao Chất Lượng Chuyên Môn, Tham Luận Nâng Cao Chất Lượng Mạng Lõi, Luận Văn Giải Pháp Nâng Cao Chất Lượng Tín Dụng, Bài Tham Luận Nâng Cao Chất Lượng Phong Trào Thi Đua, Bài Tham Luận Nâng Cao Chất Lượng Đảng Viên, Bài Tham Luận Nâng Cao Chất Lượng Sinh Hoạt Chi Bộ, Tham Luận Nâng Cao Chất Lượng Công Tác Đoàn, Bài Tham Luận Về Nâng Cao Chất Lượng Sinh Hoạt Chi Bộ, Báo Cáo Tham Luận Nâng Cao Chất Lượng Sinh Hoạt Chi Bộ, Bài Tham Luận Tại Đại Hội Chi Bộ Về Nâng Cao Chất Lượng Sinh Hoạt Chi Bộ, Luận Văn Giải Pháp Nâng Cao Chất Lượng Nguồn Nhân Lực, Tham Luận Nâng Cao Chất Lượng Sinh Hoạt Chi Đoàn, Bài Tham Luận Về Công Tác Nâng Cao Chất Lượng Sinh Hoạt Chi Bộ, Bài Tham Luận Nâng Cao Chất Lượng Khám Chữa Bệnh, Luận Văn Thạc Sĩ Giải Pháp Nâng Cao Chất Lượng Đội Ngũ Đảng Viên, Bai Tham Luan Ve Nang Cao Chat Luong Sinh Hoat Chi Bo Trong Truong Mam Non, Tham Luan Vai Tro Cua Dang Vien Trong Viec Nang Cao Chat Luong Cao, Giải Pháp Nâng Cao Chất Lượng Xây Dựng Lực Lượng Dqtv, Tham Luận Đại Hội Đảng Nâng Cao Chất Lượng Sinh Hoạt Đảng, Giải Pháp Để Nâng Cao Hiệu Quả Quản Lý Đảng Viên Trong Chi Bộ Nâng Cao Chất Lượng Công Tác Kiểm Tra, Giải Pháp Để Nâng Cao Hiệu Quả Quản Lý Đảng Viên Trong Chi Bộ Nâng Cao Chất Lượng Công Tác Kiểm Tra , Đề Xuất Các Giải Pháp Nâng Cao Chất Lượng Chăm Sóc, Khám, Chữa Bệnh Cho Nhân Dân Trên Địa Bàn, Nâng, Đề Xuất Các Giải Pháp Nâng Cao Chất Lượng Chăm Sóc, Khám, Chữa Bệnh Cho Nhân Dân Trên Địa Bàn, Nâng , Tiểu Luận Giải Pháp Nâng Cao Chất Lượng Phân Công Công Việc Cho Công Chức Phòng Nội Vụ, Đề Tài Giải Pháp Nâng Cao Chất Lượng Nguồn Nhân Lực, Giai Phap Nang Cao Chat Luong Sinh Hoat Chi Bo, Giải Pháp Nâng Cao Chất Lượng Kết Nạp Đảng Viên, Giai Phap Nang Cao Chat Luong Cong Tac Tu Tuong O Chi Bo,

Tham Luận Biện Pháp Nâng Cao Chất Lượng Giáo Dục Hsg Mũi Nhọn

Giáo dục, bồi dưỡng học sinh giỏi cho trường, địa phương là một trong số những công tác quan trọng và cần thiết không chỉ ở học sinh tiểu học mà còn rất quan trọng đối với học sinh THCS hiện nay. Việc đào tạo, nâng cao chất lượng học sinh giỏi THCS là cả một quá trình lâu dài đòi hỏi sự cố gắng nỗ lực của nhiều tập thể và cá nhân tại trường. Các tham luận về giải pháp nâng cao chất lượng có ý nghĩa cải thiện chất lượng một cách đáng kể.

Về thuận lợi, với sự hỗ trợ và tạo điều kiện từ phía gia đình học sinh, sự tân tâm giảng dạy của các thầy cô giáo trong nhà trường chất lượng học sinh ngày càng nâng cao, các em ngoan và chăm chỉ học hành. Bên cạnh đó, cơ sở vật chất và trang thiết bị của nhà trường cũng được đầu tư đầy đủ và hiện đại giúp học sinh có thể dễ dàng tiếp thu bài giảng và thực hành.

Ngoài ra, một số phụ huynh cũng có thể do bận việc tham gia sản xuất lao động, kinh doanh nên ít có thời gian giám sát và động viên con em mình, đây cũng là lý do khách quan ảnh hưởng đến kết quả thi cử học sinh giỏi.

MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC HSG MŨI NHỌN THCS

1. Đối với Ban Giám Hiệu nhà trường

– Phổ biến công tác giáo dục, nhiệm vụ cho từng bộ phận giáo viên, học sinh, địa phương để hỗ trợ học sinh trong việc học tập và nâng cao kiến thức.

– Tổ chức các buổi học nâng cao kiến thức và khả năng truyền đạt cho giáo viên bồi dưỡng học sinh giỏi.

– Khuyến khích động viên tinh thần và quà tặng cho giáo viên và học sinh có thành tích thi cử xuất sắc.

2. Đối với Giáo Viên Các Bộ Môn

– Luôn trau dồi kiến thức, tích cực trong các hoạt động giảng dạy, tâm huyết với nghề, tìm kiếm những phương pháp giảng dạ tốt nhất giúp học sinh tiếp thu hiệu quả.

– Tìm kiếm học sinh có tiềm năng, định hướng, nâng cao kiến thức cho học sinh, hỗ trợ giúp học sinh có 1 kế hoạch học tập và ôn luyện tốt, tinh thần vững chắc trước mỗi kỳ thi.

Ngoài ra, đối với phụ huynh cần phải động viên, chăm sóc sức khỏe và quan sát tâm sinh lý, giúp học sinh giảm được những áp lực trong học tập và đời sống.

Tham Luận Giải Pháp Nâng Cao Chất Lượng Học Tập Của Học Sinh

về những kinh nghiệm, giải pháp nâng cao chất lượng học tập của các em HS

(Hội nghị Công đoàn trường THCS Long Hải – Năm học: 2016-2017)

Kính thưa hội nghị!

Đại diện tổ tiếng Anh, tôi xin tham luận về những kinh nghiệm, giải pháp nâng cao chất lượng học tập của các em học sinh.

Đầu tiên, tôi xin nêu một vài nguyên nhân dẫn đến học sinh học yếu.

I/ Một vài nguyên nhân HS học yếu:

– Hiện nay, đa số HS chưa xác định được động cơ học tập đúng đắn, chưa có ý thức học tập như:

+ Thường xuyên không mang sách vở khi đến lớp.

+ Không tập trung trong giờ học, nói chuyện với bạn gây ồn. Hoặc nhiều em giả vờ tập trung vào bài giảng thầy cô nhưng thực chất các em không học mà đang suy nghĩ việc khác.

+ Lười không chép bài hoặc chép qua loa cho có lệ.

+ Đa số HS không học bài cũ, không nghiên cứu bài mới trước khi đến lớp. Nếu có soạn bài thì soạn bài theo hình thức chép từ sách giải hoặc sách giúp học tốt, đôi lúc các em không biết mình chép đúng hay sai.

+ Kiến thức cũ yếu, các em không theo kịp bài học nên các em thiếu tự tin tham gia xây dựng bài dần dần các em quên đi việc phát biểu xây dựng bài hoặc đôi lúc hiểu bài muốn phát biểu nhưng cứ ngại nói rồi các em bỏ qua việc phát biểu luôn. Điều này kiềm hãm tính thích thú đối với việc học của các em.

+ Thường hay ỷ lại, dựa dẫm vào bạn bè trong kiểm tra, thi cử.

+ Suy nghĩ chủ quan: thầy cô dò bài rồi nên không cần học nữa, vô tình từng ngày các em tạo ra lỗ hỏng kiến thức rất lớn.

* Về phía GV và chương trình sách giáo khoa:

– GV đôi lúc nóng tính, thiếu tính mềm dẻo, thiếu khiếu hài hước. Đôi lúc nội dung bài dạy dài, nên ảnh hưởng đến thời gian quan tâm đồng bộ đến từng học sinh trong lớp.

– Nội dung chương trình sách giáo khoa một số bài kiến thức quá tải nên để truyền tải hết nội dung của một bài học theo PPCT thì không thể đi sâu kĩ cũng như không có nhiều thời gian nhắc lại kiến thức cũ HS mà đã quên.

II/ Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy:

– Trước hết bản thân mỗi GV đứng lớp phải có niềm say mê, có tình yêu thương đối với học trò, không ngại khó. Cố gắng kiểm soát tính nóng giận, tạo tâm lí thỏa mái cho HS.

– Thường xuyên cho các em cơ hội, hướng dẫn, chỉ bảo đúng sai các em về mọi mặc – từ việc học, việc giao tiếp, ứng xử hoặc các kỹ năng sống khác trong từng tiết dạy. Tránh quan niệm phân biệt việc đó là công việc của GVCN hay là của GVBM hay là của ai đó….vì có như vậy các em mới thấy được sự gần gũi, yêu thương thực sự của thầy cô, các em mới tôn trọng thầy cô, mà tôn trọng thì các em sẽ biết vâng lời.

– GVBM phải tăng cường nâng cao kiến thức chuyên môn, kiến thức về CNTT, kiến thức xã hội tổng hợp để tạo sinh động cho bài dạy và tạo hứng thú cho HS.

– Tăng cường tính tập trung vào bài học của học sinh bằng cách chủ động gọi học sinh trả lời dù học sinh không phát biểu. Để các em phải quan tâm, theo dõi bài học và rèn luyện tính tự tin, tích cực cho bản thân.

– Thường xuyên nhắc nhở các em học bài cũ, soạn bài mới và kiểm tra việc học cũng như chuẩn bị của các em bằng nhiều cách có thể dò bài nhiều lần, hoặc phân công HS tự kiểm tra chéo lẫn nhau và báo kết quả về GVBM…

– Cần phân loại HS yếu theo kiểu nào?. Học sinh yếu do tố chất thì đôi lúc cần giới hạn nội dung bài cũ, báo trước để các em chuẩn bị tốt để động viên tinh thần. Nếu học sinh có tố chất nhưng yếu do lười học thì thường xuyên giao bài học, bài tập để các em làm, có kiểm tra, nhắc nhở. Đôi lúc giao cho các em nhiệm vụ nhóm trưởng khi làm việc nhóm để kích thích tính tích cực của các em.

– Khi làm việc nhóm thì nhóm trưởng không nhất thiết phải là những em khá giỏi mà có thể là những em yếu kém, GV khéo léo hướng dẫn các em biết cách phân công nhiệm vụ và thực hiện nhiệm vụ. Việc làm giúp các em tự giác phải tham gia bài học, tự giác tự học hỏi bạn mình trong nhóm, tránh tình trạng ỷ lại người khác.

III/ Bài học kinh nghiệm:

– Dạy học là công việc lâu dài, vất vả. Do vậy GV ngoài nhiệm vụ truyền đạt kiến thức phải tìm cách thu hút sự tập trung chú ý của HS trong giờ học làm cho giờ học có hiệu quả, phải yêu thương uốn nắn các em từ những việc làm nhỏ nhất.

– Quan tâm đồng đều HS trong lớp. Trong mỗi tiết dạy cần nắm bắt tâm lí, tính tình của mỗi học sinh để GV có thể tìm ra thủ thuật phù hợp với từng đối tượng HS. Tạo mọi điều kiện cho các em phát triển điểm mạnh chính là tạo hứng thú cho các em học tốt .

Chúc sức khỏe đại biểu, và tất cả CĐV. Chúc Hội nghị thành công tốt đẹp.

Tổ Tiếng Anh