Giải Pháp Thực Hiện Tốt Phong Trào Thi Đua Dạy Tốt Và Học Tốt

Chủ nhật – 06/11/2023 21:56

Giải pháp thực hiện tốt phong trào thi đua dạy tốt và học tốt

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói “Dù khó khăn đến đâu cũng phải cố gắng dạy thật tốt, học thật tốt.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói “Dù khó khăn đến đâu cũng phải cố gắng dạy thật tốt, học thật tốt. Muốn có trò giỏi thì phải có thầy giỏi”, thì việc dạy tốt và học tốt là điều vô cùng quan trọng đối với thầy và trò trong nhà trường. Bởi nó có ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của sự nghiệp giáo dục nước nhà. Trong những năm học qua Ngành Giáo dục đã phát động các phong trào có ý nghĩa giáo dục sâu sắc như: – Cuộc vận động “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” – Cuộc vận động “Hai không”,… Dưới sự quan tâm của cấp ủy Đảng, Chính quyền địa phương. Đặc biệt là sự chỉ đạo sát sao của Chi bộ, BGH nhà trường, tập thể giáo viên thi đua dạy tốt, học tốt với mục tiêu phấn đấu: hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học. Là người trực tiếp làm công tác giảng dạy trong nhà trường tôi thay mặt tổ Lý-Tin đưa ra một số ý kiến:1) Trước hết cần có sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, ngành và Chính quyền địa phương. Đặc biệt là phía nhà trường cần: – Có kế hoạch chỉ đạo các hoạt động phù hợp với nhiệm vụ năm học và thực tế địa phương. – Xây dựng tập thể nhà trường thành một khối đoàn kết. – Thường xuyên bồi dưỡng tư tưởng chính trị, chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ giáo viên. – Tổ chức các chuyên đề theo từng phân môn. Có kế hoạch cụ thể trong phong trào thao giảng, thi giáo viên giỏi. – Tham mưu tốt với chính quyền địa phương làm tốt công tác “Xã hội hoá giáo dục”.2) Phía giáo viên muốn dạy tốt cần phải: – Tích cực bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ để nâng cao tay nghề, thường xuyên dự giờ thăm lớp. – Thầy phải nắm vai trò chủ đạo, hướng dẫn, tổ chức tốt vai trò chủ động, sáng tạo tiếp thu kiến thức mới của học sinh trong từng bài dạy, tiết dạy. – Thực hiện tốt ngày giờ công lao động và quy chế chuyên môn, nghiên cứu kỹ bài trước khi lên lớp. Nội dung kiến thức trong bài soạn phải phù hợp với trình độ tiếp thu của học sinh. Chuẩn bị đầy đủ phương tiện dạy học phù hợp với từng phân môn. – Bài giảng đúng phương pháp mới và áp dụng linh hoạt trong từng tiết dạy. Thường xuyên chấm chữa bài chính xác khách quan. – Giáo dục các em phát triển toàn diện: đức, trí, thể, mĩ, để hình thành nhân cách – trí tuệ con người mới XHCN, phù hợp với xu thế phát triển của thời đại. * Phương hướng thực hiện – Thường xuyên tiếp xúc với học sinh để kịp thời động viên, khuyến khích các em chăm chỉ học tập. – Chủ động nắm bắt tâm tư, tình cảm của học sinh để có biện pháp giáo dục phù hợp với từng đối tượng học sinh. Tạo điều kiện cho các em phát huy tính sáng tạo để phát triển trí tuệ. – Trên lớp khuyến khích học sinh làm việc theo nhóm giúp các em có cơ hội trao đổi, hợp tác và phát triển tư duy để hiểu sâu hơn về bài học. Tạo không khí phù hợp với từng tiết học, có phương pháp giáo dục và “kỷ luật tích cực” với từng đối tượng học sinh. – Kết hợp các phương pháp dạy học, vận dụng vào thực tế cuộc sống một cách tích cực với thái độ đúng đắn. – Thường xuyên kiểm tra, đánh giá dưới nhiều hình thức như nhận xét trực tiếp vào bài làm của học sinh để học sinh phát huy được ưu điểm hoặc khắc phục những hạn chế (nếu có) trong bài viết của mình. – Hướng dẫn các em làm việc có kế hoạch hợp lí, có cách học phù hợp với từng bộ môn, biết phân loại dạng bài tập, biết cách tổng hợp các kiến thức. – Kết hợp với gia đình, xã hội để cùng giáo dục các em. – Xây dựng kế hoạch chỉ đạo sát với nhiệm vụ năm học và thực tế địa phương. – Làm tốt công tác thi đua khen thưởng trong các phong trào của trường, lớp.3) Yêu cầu đặt ra đối với học sinh: – Trước hết, HS học tốt phải là HS nắm vững những kiến thức cần đạt trong sách giáo khoa, có kĩ năng thực hành dựa trên cơ sở những điều được học. – HS học tốt là HS biết vận dụng những tri thức học được vào cuộc sống, biết cách học, học sinh biết tự đặt cho mình những câu hỏi “Tại sao?”, “Có cách nào tốt hơn không?” và tự tìm được câu trả lời là một biểu hiện sinh động những gì đã được học. Ngoài ra, học tốt còn được thể hiện ở việc giao tiếp với những người xung quanh (Kĩ năng sống), kĩ năng ứng xử. Tự giác, tích cực vận dụng những điều học được vào giao tiếp. – Đoàn kết giúp đỡ nhau trong học tập và tu dưỡng đạo đức. – Thực hiện tốt nội quy nhà trường, đi học đúng giờ, chuẩn bị tốt đồ dùng, học bài và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp. – Thực hiện nghiêm túc truy bài đầu giờ. Trong lớp chú ý nghe giảng, hăng hái tham gia xây dựng bài. – Phát huy tính chủ động sáng tạo trong học tập. Tránh lối học thụ động, học vẹt. – Giáo dục lối sống trung thực không gian lận, bao che những biểu hiện sai trái trong trường học, gia đình và ngoài xã hội.

Tác giả bài viết: QuocVuong

Nguồn tin: Truongcap2-3vothisau.edu.vn

Phát Huy Phong Trào Thi Đua “Dạy Tốt – Học Tốt”

1,787 lượt xem

0

lượt thích

Là phong trào lớn của ngành giáo dục, thi đua “Dạy tốt – học tốt” đã thu hút sự hưởng ứng của các nhà trường, tạo sự chuyển biến tích cực trong việc đổi mới phương pháp dạy và học. Qua đó đã xuất hiện nhiều đơn vị điển hình tiên tiến.

Một buổi lên lớp của cô Thị Thanh Huyền trường Tiểu học &THCS Bùi Hữu Diên

26 năm công tác, gắn bó với ngôi trường Tiểu học &THCS Bùi Hữu Diên, xã Chí Hoà, huyện Hưng Hà, với cô giáo Lê Thị Thanh Huyền thì mái trường này không chỉ là nơi dạy những con số, con chữ, mà đó còn là tổ ấm bao năm qua cô dồn hết tâm sức cống hiến. 2 năm liền cô được Bộ GD&ĐT tặng bằng khen là Giáo viên tiêu biểu toàn quốc, Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh và 2 lần đạt giải Nhì hội thi khoa học kĩ thuật cấp tỉnh.

Cô giáo Lê Thị Thanh Huyền, Trường Tiểu học &THCS Bùi Hữu Diên: 

Theo tôi yếu tố quyết định đến thành công của mỗi nhà trường theo tôi đó là sự nỗ lực vượt khó vượt khổ, hăng say trong việc học hỏi và trau dồi chuyên môn của mỗi cá nhân giáo viên. Sự quyết kết đồng lòng quyết tâm là những yếu tố quyết định thành công của mỗi nhà trường.

Thế nhưng, với cô Huyền cũng như nhiều thầy cô giáo trong trường, điều khiến họ tự hào nhất lại không phải là những thành tích cá nhân ấy. “Thành tích mà khiến tôi thấy tự hào chính là sự tiến bộ trong học tập của các em học sinh dưới mái trường này. Các em học sinh luôn tin yêu và nhớ về các thầy cô và luôn phát huy được thế mạnh bản thân.” – Cô Lê Thị Thanh Huyền, cho biết.

Niềm vui của thầy cô là sự say mê và tiến bộ trong học tập của các em học sinh

Thi đua cùng phong trào dạy tốt học tốt, nhà trường đã đạt nhiều thành tích tiêu biểu. Năm học 2023-2023: 83,3% lượng học sinh lớp 9 đạt giải cao trong các kì thi HSG cấp huyện; 95% học sinh đỗ vào các trường Công lập hệ A. Và cũng trong năm học 2023-2023,  trường được nhận cờ thi đua của Thủ tướng chính phủ. Đạt được những kết quả đó là nhờ sự nỗ lực vượt lên trên mọi khó khăn của toàn thể Ban giám hiệu và tập thể giáo viên, học sinh của trường.

Nhà truyền thống của trường Tiểu học &THCS Bùi Hữu Diên

Bà Nguyễn Thị Lý, Hiệu trưởng Tiểu học &THCS Bùi Hữu Diên: 

Chuyên môn và nề nếp của 2 cấp là khác nhau nên chúng tôi cũng phải có quy chế, quy định bám sát theo hướng dẫn của Sở giáo dục. Chúng tôi phải tăng cường công tác tập huấn chuyên môn và tìm hiểu đặc thù của từng cấp để có đường lối chỉ đạo thống nhất. Cơ sở vật chất chúng tôi cũng cần quan tâm đồng đều cả hai cấp. 

Những tiết học các môn tự nhiên, các em học sinh có thêm hứng thú khi được cô làm thí nghiệm thực hành

Ông Đinh Bá Khải, Trưởng phòng Giáo dục huyện Hưng Hà: 

Trong những năm vừa qua Trường Tiểu học &THCS Bùi Hữu Diên có nhiều giáo viên đã đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp tỉnh, huyện. Phong trào giáo dục đặc biệt là hoạt động dạy và học được tổ chức dưới nhiều hình thức phong phú hiệu quả, chất lượng toàn diện của nhà trường được nâng lên rõ rệt.

Dưới mái trường Tiểu học &THCS Bùi Hữu Diên, từng lớp học sinh đã trưởng thành. Ngôi trường là một niềm tự hào của các em mỗi khi ai đó nhắc đến.

Phòng Thư viện Trường Tiểu học &THCS Bùi Hữu Diên thu hút nhiều học sinh đến đọc sách

Em Đỗ Hải Anh, Trường Tiểu học &THCS Bùi Hữu Diên: 

Được sự hướng dẫn của các thầy cô, chúng con cũng luôn cố gắng nỗ lực học tập để trở thành con ngoan, trò giỏi. Con tự hào vì là học sinh của trường Tiểu học &THCS Bùi Hữu Diên.

Phong trào thi đua “Dạy tốt – học tốt” đã giúp các nhà trường tích cực đổi mới phương pháp dạy và học. Các giờ học thực hành được bổ sung nhiều hơn, hệ thống thư viện xanh-thư viện mở giúp học sinh phát huy văn hoá đọc. Nhiều hình thức sinh hoạt chuyên môn và học tập như: dự giờ, thao giảng, giờ học tốt – tuần học tốt – tháng học tốt,… lan toả mạnh mẽ, là cơ sở để các đơn vị giáo dục hăng hái thi đua sáng tạo, góp phần đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Ngọc Anh

Đẩy Mạnh Phong TràO Thi Đua “Dạy Tốt, Học Tốt”

Thứ tư, 29/06/2011 14:29

(NTO) Những năm qua, Công đoàn ngành Giáo dục & Đào tạo tỉnh nhà luôn nỗ lực làm tốt công tác bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chăm lo đời sống và vận động đội ngũ cán bộ, giáo viên (CB-GV) tích cực tham gia vào các phong trào thi đua yêu nước, nâng cao phẩm chất đạo đức nghề nghiệp, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, góp phần quan trọng trong việc đổi mới, phát triển, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo.

Cô và trò vùng cao Phước Chiến.

Nhằm góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ CB-GV, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong công tác giáo dục-đào tạo, thời gian qua, các cấp công đoàn ngành GD-ĐT đã tích cực đẩy mạnh các phong trào thi đua “dạy tốt – học tốt”; cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; “Dân chủ, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm”… gắn với Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” sâu rộng trong đội ngũ CB, GV. Cụ thể hóa các phong trào đó, mỗi đơn vị, trường học đều xây dựng cho mình nội quy, quy chế làm việc, tác phong giảng dạy, vận động thầy, cô giáo thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, tích cực viết sáng kiến kinh nghiệm, làm đồ dùng dạy học, tìm tòi phương pháp dạy học hay để áp dụng vào thực tiễn, nâng cao hiệu quả, chất lượng giảng dạy.

Hằng năm, công đoàn ngành còn phối hợp với chính quyền phân loại đội ngũ CB-GV, từ đó đề ra chỉ tiêu đào tạo, bồi dưỡng chuẩn hoá, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận, chính trị thông qua nhiều hình thức đào tạo như tập trung, tại chức, từ xa… Nhờ vậy, chất lượng đội ngũ CB- GV không ngừng được nâng lên. Tính đến đầu năm học 2010-2011, gần 94% giáo viên mầm non, 96% giáo viên tiểu học, trên 97% giáo viên THCS và 100% giáo viên THPT, 100% cán bộ quản lý trường học đạt chuẩn. Hằng năm, có trên 60% CB-GV đạt các danh hiệu thi đua. Với tinh thần trách nhiệm, ý thức cao trong công tác chuyên môn của đội ngũ CB-GV, chất lượng giáo dục- đào tạo ngày càng được nâng cao.

Ngoài các phong trào thi đua, công tác chăm lo đời sống cho người lao động cũng luôn được Công đoàn quan tâm thực hiện. Hằng năm, đã chỉ đạo cho công đoàn các đơn vị, trường học phối hợp với lãnh đạo nhà trường tổ chức hội nghị cán bộ, viên chức nhằm xây dựng, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách cho đội ngũ CB-GV. Từ năm 2008 đến nay, công đoàn các trường học cũng đã phối hợp tổ chức gần 3.000 lượt CB, GV-NV đi tham quan, du lịch, giao lưu trao đổi dạy học, điều trị, chăm sóc sức khỏe.

Bà Huỳnh Thị Kim Oanh, Chủ tịch Công đoàn ngành GD-ĐT cho biết: Ngoài việc thực hiện tốt công tác bảo vệ lợi ích chính đáng cho người lao động, điều phấn khởi hơn cả là nhiều CĐCS ở các đơn vị, trường học đã chủ động, tích cực phát huy vai trò tập hợp, vận động đoàn viên đoàn kết, xây dựng nhiều nguồn quỹ hỗ trợ, giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, cải thiện đời sống, thăm hỏi, động viên nhau lúc hoạn nạn, khó khăn… với số tiền hàng trăm triệu đồng”.

Với phương châm “Hướng hoạt động về cơ sở”, thời gian tới, Công đoàn ngành GD-ĐT tiếp tục đổi mới tổ chức, phương thức hoạt động, đẩy mạnh công tác giáo dục, tuyên truyền, nâng cao chất lượng, hiệu quả các phong trào thi đua nhằm góp phần thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ cơ bản của ngành là “Chuẩn hóa, hiện đại hóa, xã hội hóa giáo dục”. Bên cạnh đó, Công đoàn ngành không ngừng kiện toàn bộ máy tổ chức, tích cực phối hợp với công đoàn cấp trên, chính quyền tham gia thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống, tạo điều kiện cho CB-GV nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, bản lĩnh chính trị, rèn luyện phẩm chất đạo đức nghề nghiệp, nhất là đối với đội ngũ CB, GV ở vùng sâu, vùng xa.

Uyên Thu

Phong Trào Thi Đua “Dạy Tốt

Phong trào thi đua “Dạy tốt – học tốt” ở Trường THCS Hà Đông

Những năm qua đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh Trường THCS Hà Đông (Hà Trung) đã triển khai thực hiện hiệu quả các phong trào, các cuộc vận động do ngành giáo dục và đào tạo phát động, đồng thời không ngừng nỗ lực, phấn đấu vươn lên trong dạy và học và đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần giữ vững danh hiệu trường đạt chuẩn quốc gia.

Một tiết học của cô và trò Trường THCS Hà Đông.

Với quyết tâm xây dựng nhà trường có môi trường học tập nền nếp, kỷ cương, thân thiện, mang đến cho học sinh tri thức toàn diện, ban giám hiệu đã thường xuyên chăm lo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, giáo viên; đồng thời chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên có phẩm chất, năng lực, đáp ứng yêu cầu công tác giảng dạy thời kỳ hội nhập. Đến nay, 100% giáo viên có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn, trong đó có 2 giáo viên giỏi cấp tỉnh, 11 giáo viên giỏi cấp huyện/tổng số 17 cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn trường. Về phương pháp giảng dạy, để nâng cao chất lượng dạy và học, ban giám hiệu nhà trường đã chú trọng xây dựng môi trường sư phạm đoàn kết, lành mạnh; đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua do ngành giáo dục và đào tạo phát động, như: “Dạy tốt – học tốt”; “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”; “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; đồng thời, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh… để các thầy, cô giáo và học sinh thực sự yêu trường, yêu lớp, từ đó ra sức phấn đấu thi đua dạy tốt, học tốt. Cùng với đó, nhà trường luôn chú trọng duy trì nền nếp trong giảng dạy và học tập, trong đó phân công nhiệm vụ theo năng lực đối với từng giáo viên, trong từng môn học, giáo viên đều phải tìm hiểu, phân loại học lực, khả năng tư duy của từng học sinh để có phương pháp giảng dạy và hướng dẫn phù hợp, nhất là đối với những học sinh có học lực yếu thì phải tập trung ưu tiên bồi dưỡng, giúp đỡ để các em nhanh chóng tiến bộ.

Bằng sự tâm huyết, trách nhiệm với nghề, đồng thời thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao toàn diện chất lượng giáo dục và các phong trào thi đua do ngành giáo dục và đào tạo phát động, những năm gần đây chất lượng dạy và học tiếp tục được duy trì, từng bước nâng lên. Năm học 2023-2023, số học sinh đạt hạnh kiểm tốt chiếm 85,2%; tỷ lệ học sinh đạt học lực giỏi chiếm 14,3%, khá chiếm 41,8%, tăng so với năm học 2023-2023. Hàng năm, 100% học sinh lớp 9 đều thi đỗ vào lớp 10 các trường THPT công lập (năm học 2023-2023 xếp thứ 12/22 trường THCS). Về chất lượng giáo dục mũi nhọn, tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 các môn văn hóa cấp huyện năm học 2023-2023, nhà trường xếp thứ 5/24 trường THCS, trong đó có 6 học sinh trong đội tuyển của huyện dự thi học sinh giỏi cấp tỉnh. Ngoài ra, tại cuộc thi tìm hiểu về Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống dành cho học sinh phổ thông nhà trường đạt 1 giải ba cấp huyện và 1 giải ba cấp tỉnh; cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 49 năm 2023 đạt 1 giải khuyến khích cấp tỉnh…

Cô giáo Mai Thị Kim Tuyến, Hiệu trưởng Trường THCS Hà Đông, chia sẻ: Để đạt được thành tích trong dạy và học, trong nhiều năm qua, ban giám hiệu nhà trường luôn chú trọng xây dựng tập thể sư phạm đoàn kết, thống nhất. Đồng thời, quan tâm xây dựng đội ngũ giáo viên năng động, sáng tạo, không ngừng tự học, tự rèn luyện để nâng cao phẩm chất chính trị, năng lực chuyên môn đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ đổi mới giáo dục hiện nay. Cùng với đó, nhà trường cũng đã tích cực, chủ động phối hợp với các tổ chức đoàn thể chính trị – xã hội địa phương và các bậc phụ huynh trong quản lý, giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh, chủ động ngăn ngừa các tệ nạn xã hội xâm nhập học đường và tình trạng bạo lực học đường… Đặc biệt, với phương châm “Dạy thực chất, học thực chất”, khâu tổ chức kiểm tra, đánh giá chất lượng học sinh luôn được thực hiện một cách nghiêm túc, sát với tình hình học tập của từng lớp, từng em, qua đó có các biện pháp kèm cặp, giúp đỡ để các em có học lực yếu vươn lên trong học tập.

Bài và ảnh: Duy Sơn

Đẩy Mạnh Phong Trào Thi Đua Dạy Tốt, Học Tốt

Công đoàn trường Trung học cơ sở Trần Phú (Phú Xuyên):

Nhằm góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ – giáo viên, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong công tác giáo dục- đào tạo, thời gian qua, Công đoàn trường Trung học cơ sở Trần Phú đã tích cực đẩy mạnh các phong trào thi đua “dạy tốt – học tốt” gắn với Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” sâu rộng trong đội ngũ cán bộ, giáo viên.

Đội ngũ cán bộ, giáo viên Trường Trung học cơ sở Trần Phú luôn tích cực tham gia vào các phong trào thi đua yêu nước (Ảnh:T.Q)

Theo đó, các phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đọa đức, tự học và sáng tạo”, với phương châm “Mỗi giờ học trên lớp là một bước tiến trong giảng dạy, mỗi ngày đến trường có một đổi mới trong công việc”.

Đặc biệt, trong năm học 2023-2023 với nhiều biến động của xã hội do dịch bệnh Covid-19 khiến công tác dạy và học có nhiều thay đổi. Ban chấp hành công đoàn kết hợp cùng nhà trường để điều chỉnh kế hoạch dạy học phù hợp và hiệu quả nhất nên tỉ lệ học sinh giỏi các cấp tăng hơn so với năm học trước và tỉ lệ học sinh thi vào lớp 10 Trung học Phổ thông vẫn xếp thứ nhất huyện và đứng tốp đầu thành phố.

Trong những năm qua, trường Trung học cơ sở Trần Phú luôn thực hiện đúng quy trình kiểm tra, đánh giá đối với từng môn học và thực hiện nghiêm quy chế rèn luyện đối với học sinh. Tập trung nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn như: thông qua bài giảng, sinh hoạt chuyên đề, bám sát mục tiêu đào tạo và chuẩn kiến thức kĩ năng, tạo tiền đề để đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy học đối với từng bài giảng và chương trình cụ thể.

Trường cũng tổ chức tốt phong trào thi đua giờ giảng chất lượng cao, góp phần to lớn vào bảng thành tích chung của nhà trường. Tổ chức thao giảng các dịp 20/11, 8/3, đã có 100% các giờ thao giảng đạt loại giỏi. Có 3 đồng chí thi giáo viên giỏi huyện, đạt 3 giải nhất…

Ban Chấp hành công đoàn cùng với chuyên môn nhà trường cũng đã theo dõi việc thực hiện nhiệm vụ của từng cá nhân, giám sát những nội dung được phát động, kết quả được thực hiện ở từng giai đoạn, từng mảng công việc. Nổi bật là các hoạt động dự giờ, thăm lớp, đánh giá giáo viên, tình hình học tập của học sinh được thực hiện liên tục, nhờ vậy, phương pháp giảng dạy của giáo viên luôn được đổi mới.

Từ phong trào thi đua, đã có nhiều sáng kiến, đề tài kho học được ứng dụng thực tiễn và được các cấp, các ngành công nhận, khen thưởng. Chẳng hạn như trong năm học 2023-2023, có 10 sáng kiến được báo cáo thẩm định và xếp loại A cấp trường; 9 sáng kiến loại A cấp huyện; 1 sáng kiến được khen thưởng “Sáng kiến sáng tạo Thủ đô năm 2023”.

Theo bà Phạm Thùy Quyên – Chủ tịch Công đoàn trường Trung học cơ sở Trần Phú thì trong những năm qua, công đoàn trường cũng đã tích cực tham mưu trong việc xây dựng kế hoạch năm học, phát động và tổ chức cho toàn bộ cán bộ, đoàn viên tham gia xây dựng kế hoạch, thống nhất về chỉ tiêu, phương hướng, biện pháp.

“Trên cơ sở kế hoạch và những góp ý của đoàn viên, công đoàn đã chủ động trao đổi, bàn bạc cùng nhà trường xây dựng cam kết thi đua và cam kết thực hiện. Luôn tạo không khí cởi mở, thẳng thắn, trung thực, công khai; xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau, tránh các biểu hiện bất hòa trong nội bộ công đoàn”, Chủ tịch Công đoàn trường Trung học cơ sở Trần Phú nhấn mạnh.

Về công tác chăm lo đời sống tinh thần và sức khỏe của cán bộ, đoàn viên, Công đoàn trường Trung học cơ sở Trần Phú cũng thường xuyên khuyến khích đoàn viên tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, tham quan du lịch. Duy trì tốt công tác động viên thăm hỏi khi ốm đau, khó khăn, hiếu hỉ. Tổ chức tuyên dương con em công đoàn viên có thành tích trong các dịp lễ, Tết…

K.Tiến

Nguồn :