Để đáp ứng nhu cầu cho vay đòi hỏi ngân hàng phải có nguồn vồn tương xứng có thể đủ dùng để cho vay. Vốn của Ngân hàng có nhiều nguồn gốc như: tự huy động, vốn hội sở, vay từ các tổ chức tín dụng khác,.trong đó vốn tự huy động đóng vai trò quan trọng nhất, bởi vì bất kì tổ chức kinh tế nào cũng điều mong muốn từ một số tiền tương đối có thể tạo ra được số tiền lớn hơn. Điều này được thể hiện ở hoạt động tự huy động vốn với lãi phải trả thấp hơn so với lãi có được từ hoạt động cho vay. Tuy nhiên nói như vậy không phải phủ nhận vai trò của các nguồn vốn có nguồn gốc khác, vốn ngân hàng là tập hợp của tất cả các nguồn vốn và tình hình huy động vốn và sử dụng vốn của Ngân hàng Đại Á được thể hiện như sau: Hoạt động huy động tiền gửi: Nguồn vốn huy động của Ngân hàng Đại Á tính đến 30/06/2007 là 763,750 triệu đồng (kể cả các khoản ký quỹ), bằng 147% so với cùng kỳ năm 2006, tăng 98.344 triệu đồng (14.77%) so với đầu năm, đạt 46.28% so với kế hoạch năm 2007. Trong đó: Nguồn vốn huy động ngắn hạn là 538,755 triệu đồng (đạt 70.5%), nguồn vốn huy động dài hạn là 224,995 triệu đồng (đạt 29.5%) Hoạt động tín dụng: – Dư nợ cho vay đến cuối 30/06/2007 là 930,421 triệu đồng (dư nợ sau khi trích dự phòng rủi ro là 926,548 triệu đồng, bằng 194% so cùng kỳ năm 2006; tăng 191,331 triệu đồng (26.02%) so với đầu năm, đạt 46.06% so với kế hoạch năm 2007. – Dư nợ quá hạn trong toàn hệ thống là 1,299 triệu đồng (chiếm 0.14% tổng dư nợ), giảm 586 triệu đồng (31%) so với đầu năm. Tỷ lệ nợ xấu trên tổng dư nợ là 291 triệu đồng, chiếm 0.03%. Bảng 2: Phân loại nợ quá hạn đến cuối 30/06/2007 như sau: Đơn vị tính: Triệu đồng. STT NỢ QUÁ HẠN SỐ TIỀN 1 Nhóm 2 1,006 2 Nhóm 3 104 3 Nhóm 4 108 4 Nhóm 5 79 (nguồn: chúng tôi Hoạt động dịch vụ Tổng thu dịch vụ 6 tháng đầu năm 2007 là: 645 triệu đồng bằng 256% so với cùng kỳ năm 2006, tăng 147.14 triệu đồng (29.54%) so với số thu năm 2006 và đạt được 11% so với kế hoạch năm 2007. Trong đó: Doanh số dịch vụ thanh toán chuyển tiền trong nước: 448.455 triệu đồng, chiếm tỷ trọng 69.5% trong tổng thu dịch vụ. Nhìn chung hoạt động dịch vụ của ngân hang tuy bước đầu có tăng hơn so với cùng kỳ năm 2006, nhưng vẫn chưa đa dạng, phong phú, công nghệ chưa cao chủ yếu là đại lý cho các ngân thương mại, tổ chức tài chính khác. Hoạt động đầu tư: 6 tháng đầu năm 2007, doanh số đầu tư của Ngân hang là 168,653 triệu đồng. Trong đó, đầu tư trái phiếu, chứng khoán 123,653 triệu đồng, đầu tư góp vốn liên doanh 45,000 triệu đồng, chuyển nhượng trái phiếu, chứng khoán 34,979 triệu đồng. Số dư đầu tư tính đến 30/6/2007 là 155,700 triệu đồng. Trong đó: đầu tư trái phiếu, chứng khoán 110,700 triệu đồng, góp vốn 45,000 triệu đồng. Hoạt động đầu tư 6 tháng đã mang lại hiệu quả bước đầu với lợi nhuận là 6,234 triệu đồng, thu nhập về cổ tức 232 triệu đồng, lãi trái phiếu 1,010 triệu đồng.
Giải Pháp Cho Vay Sản Xuất Kinh Doanh / TOP 7 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 3/2023 # Top View
Bạn đang xem chủ đề Giải Pháp Cho Vay Sản Xuất Kinh Doanh được cập nhật mới nhất trên website Phauthuatthankinh.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung Giải Pháp Cho Vay Sản Xuất Kinh Doanh hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Đồng Bộ Các Giải Pháp Phát Triển Sản Xuất Kinh Doanh
TTH – Chiều 2/6, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ chủ trì phiên họp trực tuyến UBND tỉnh thường kỳ tháng 5/2020- tháng đầu tiên sau khi cuộc sống trở lại bình thường sau giãn cách xã hội phòng chống dịch COVID-19.
Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ kiểm tra tình hình sản xuất kinh doanh tại một doanh nghiệp dệt may
Nhiệm vụ, giải pháp trong giai đoạn tới là đảm bảo hài hòa 3 mục tiêu: phòng chống dịch hiệu quả, đảm bảo an sinh, phúc lợi xã hội và duy trì, thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội.
Dấu hiệu phục hồi
Số liệu thống kê cho thấy, hậu giãn cách, tổng vốn đầu tư toàn xã hội của tỉnh thực hiện trong 5 tháng ước đạt 7.824 tỷ đồng, đạt 29% kế hoạch, tăng 6,8% so với cùng kỳ; tỷ lệ giải ngân theo kế hoạch đầu tư công 5 tháng đầu năm 2020 đạt 33,3% kế hoạch. Thu ngân sách nhà nước 5 tháng đầu năm ước đạt 3.200 tỷ đồng, bằng 42% dự toán, giảm 2% so với cùng kỳ; chi ngân sách Nhà nước ước đạt 3.847,3 tỷ đồng, bằng 32% dự toán.
Tình hình phát triển doanh nghiệp và thu hút đầu tư cũng có nhiều khởi sắc, có 381 doanh nghiệp thành lập mới với tổng số vốn đăng ký 4.015 tỷ đồng, tăng 16 doanh nghiệp và tăng 1,6 lần về vốn. Đặc biệt, số doanh nghiệp hoạt động trở lại có 121 doanh nghiệp; tỉnh đã cấp quyết định chủ trương đầu tư 11 dự án đầu tư mới với tổng vốn đăng ký khoảng 3.800 tỷ đồng… Điều này cho thấy, hậu giãn cách, nền kinh tế đang bắt đầu dần bình thường trở lại, hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) có dấu hiệu phục hồi và phát triển.
Đến nay, tỉnh đang thực hiện chi trả 217,15 tỷ đồng trong hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19, trong đó 44,15 tỷ đồng theo Nghị quyết số 37/NQ-CP của Chính phủ về một số chế độ đặc thù trong phòng, chống dịch COVID-19 và tạm ứng ngân sách tỉnh 173 tỷ đồng để chi trả cho các đối tượng. Riêng các đối tượng: người có công với cách mạng, người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội theo Nghị quyết 42 của Chính phủ đã hoàn thành với số tiền 149 tỷ đồng.
Các đối tượng khác gồm người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương; hộ kinh doanh; người lao động chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp; người lao động làm việc không có hợp đồng lao động… tiếp nhận hồ sơ, đang thẩm định, rà soát, niêm yết danh sách.
Đảm bảo hài hòa 3 mục tiêu
Phát biểu kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh, trong tháng 5/2020, vấn đề khôi phục sản xuất kinh doanh với sức sống mạnh mẽ đã được phát động, triển khai. Các trung tâm du lịch lớn đón lượng lớn du khách nội địa với các gói kích cầu thiết thực; các ngành bị thiệt hại nặng nề do COVID-19 đã trở lại hoạt động tương đối nhộn nhịp. Đây là những tiền đề vô cùng quan trọng, là động lực, đòn bẩy đưa nền kinh tế của tỉnh phát triển trong giai đoạn tiếp theo.
Giải quyết việc làm mới cho 2.607 lao động
Trong 5 tháng, toàn tỉnh đã giải quyết việc làm mới cho 2.607 lao động. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, số lượng lao động bị ngừng việc đến tháng 4 gần 7.000 người, trong đó có 2.500 được hưởng trợ cấp thất nghiệp. Tỉnh đã giải quyết hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp tăng 103% so với cùng kỳ, trợ cấp thất nghiệp cho 3.529 người với tổng số tiền chi là 50,8 tỷ đồng.
“Cần tập trung ưu tiên các nhiệm vụ, giải pháp nhằm đảm bảo hài hòa 3 mục tiêu phòng chống dịch hiệu quả; đảm bảo an sinh, phúc lợi xã hội và duy trì, thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội. Tỉnh đang rà soát, điều chỉnh giảm mức thu đối với 22 khoản phí, lệ phí thuộc thẩm quyền quyết định của HĐND tỉnh nhằm hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho đối tượng chịu ảnh hưởng dịch COVID-19”- Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo.
Về các giải pháp hỗ trợ SXKD, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị xem xét lại cơ cấu đầu tư, ưu tiên đầu tư các dự án chuyển tiếp phát triển hạ tầng đẩy mạnh phát triển sản xuất và các dự án cấp thiết trong nguồn lực có hạn.
Rà soát lại mức độ cần thiết các dự án vốn ngân sách địa phương khởi công mới năm 2020. Tạo điều kiện hỗ trợ khởi công các dự án ngoài ngân sách và đẩy mạnh tiến độ đầu tư các dự án trong ngân sách, chú trọng giải ngân vốn đầu tư công. Đồng thời, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư để triển khai thực hiện các chương trình, dự án trọng điểm.
Thực hiện việc điều chuyển nguồn vốn đầu tư công cho công trình, dự án khác nếu chủ đầu tư không làm tốt công tác giải phóng mặt bằng. Ưu tiên các nhóm giải pháp nhằm tăng thu ngân sách; điều chỉnh, cơ cấu lại nguồn thu, chi ngân sách, trong đó, thực hiện tiết kiệm thêm 10% chi thường xuyên, không bổ sung chi thường xuyên, trừ trường hợp đặc biệt, cấp bách.
Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo tiếp tục quan tâm hỗ trợ các cơ sở sản xuất công nghiệp hoạt động ổn định, hiệu quả và hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư đến nghiên cứu, khảo sát triển khai thực hiện các dự án.
Rà soát về thực trạng, nhu cầu nguyên vật liệu đầu vào, đề xuất các giải pháp để đa dạng hóa, bảo đảm đủ nguồn cung cho hoạt động sản xuất trong nước; dự báo nhu cầu của thị trường trong nước và quốc tế; có biện pháp hỗ trợ đảm bảo nguyên vật liệu cho SXKD và phương án tổ chức sản xuất, phân phối, lưu thông, cung ứng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng; củng cố thị trường nội địa, hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho hoạt động bán lẻ…
Cùng với đó, tập trung triển khai thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị; chương trình hành động của Chính phủ về Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị; xây dựng các quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội trong giai đoạn tới…Trước mắt, hoàn thành các đề án về xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trình cấp có thẩm quyền xem xét để trình Thủ tướng Chính phủ, Quốc hội quyết định.
Bài, ảnh: Thái Bình
Một Số Giải Pháp Để Nâng Cao Hiệu Quả Sản Xuất Kinh Doanh Của Doanh Nghiệp
LêI Më §ÇU ViÖt Nam víi mét nÒn kinh tÕ cßn non kÐm cha tho¸t khái sù yÕu kÐm vµ nghÌo nµn, mét nÒn kinh tÕ chiÕm ®a sè lµ n”ng nghiÑp l¹c hËu, hÖ thèng kinh tÕ Nhµ níc cha n¨ng ®éng, kh”ng tËn dông hÕt c¸c nguån lùc tiÒm n¨ng vèn cã. Thêi gian chuyÓn ®æi c¬ cÊu kinh tÕ cha l©u cßn mang nÆng tÝnh tËp trung bao cÊp nÆng søc × phã th¸c cho Nhµ níc. ChuyÓn sang nÒn kinh tÕ, sù tiÕp thu chËm ch¹p vµ b¶o thñ ®· h¹n chÕ rÊt ®¸ng kÓ kh¶ n¨ng ph¸t triÓn nÒn kinh tÕ. NÒn kinh tÕ Nhµ níc vÉn mang vai trß chñ ®¹o vµ ®îc Nhµ níc b¶o hé nhng trong thùc tÕ c¸c doanh nghiÖp Nhµ níc ho¹t ®éng kinh doanh kh”ng hiÖu qu¶ trong thÞ trêng thËm chÝ Nhµ níc ph¶i bï lç, kiÕn thøc kinh tÕ cña c¸c nhµ qu¶n lý nµy cã thÓ lµ khiªm tèn còng cã thÓ lµ do søc × cho Nhµ níc gi¶i quyÕt. Chñ tr¬ng cña §¶ng lµ ph¶i ®æi míi hÖ thèng qu¶n lý kinh doanh, ph¬ng thøc kinh doanh, tËn dông hÕt nguån lùc trÝ thøc, tiÕp cËn vµ ¸p dông triÖt ®Ó kiÕn thøc kinh tÕ ph¬ng t©y vµo nÒn kinh tÕ ViÖt Nam, buéc c¸c nhµ doanh nghiÖp thùc sù kinh doanh, ®ßi hái doanh nghiÖp “sèng” b”ng chÝnh kh¶ n¨ng cña m×nh, g¾n tr¸ch nhiÖm s¶n xuÊt kinh doanh vµo tÊt c¶ mäi thµnh viªn trong doanh nghiÖp. Víi ®Ò tµi “Mét sè gi¶i ph¸p ®Ó n©ng cao hiÖu qu¶ s¶n xuÊt kinh doanh cña doanh nghiÖp” em xin ®îc x©y dùng mét vèn Ýt hiÓu biÕt cña m×nh nãi vÒ viÖc n©ng cao hiÖu qu¶ s¶n xuÊt kinh doanh ë níc ta. C¸ch nh×n nhËn vÊn ®Ò gi¶i quyÕt vµ mét sè kiÕn nghÞ vÒ chÝnh s¸ch Nhµ níc nh”m hoµn thiÖn h¬n cho viÖc s¶n xuÊt kinh doanh gãp phÇn ph¸t triÓn nÒn kinh tÕ thÞ trêng theo ®Þnh híng x· héi chñ nghÜa. MÆc dï ®· cè g¾ng tÝch luü ®Ó cã ®îc kÕt qu¶ tèt cho ®Ò tµi nghiªn cøu nhng víi sù nghiªn cøu cha ®îc s©u s¾c nªn bµi viÕt kh”ng tr¸nh khái nh÷ng h¹n chÕ, sai sãt nhÊt ®Þnh. Em rÊt mong nhËn ®îc nh÷ng ý kiÕn ®ãng gãp, phª b×nh quý b¸u cña thÇy c” ®Ó bµi viÕt thªm hoµn chØnh h¬n. Ch¬ng I N©ng cao hiÖu qu¶ s¶n xuÊt kinh doanh – c¬ së cho sù tån t¹i vµ pr¸t triÓn cña doanh nghiÖp I- b¶n chÊt hiÖu qu¶ s¶n xuÊt kinh doanh trong c¸c Doanh nghiÖp 1- Quan ®iÓm c¬ b¶n vÒ hiÖu qu¶ s¶n xuÊt kinh doanh ( SXKD) HiÖu qu¶ SXKD lµ mét ph¹m trï kinh tÕ biÓu hiÖn tr×nh ®é qu¶n lý theo chiÒu s©u, ph¶n ¸nh tr×nh ®é khai th¸c nguån lùc trong qu¸ tr×nh t¸i s¶n xuÊt nh”m thùc hiÖn môc tiªu kinh doanh. Nã lµ ®iÒu kiÖn quan träng t¹o ®µ t¨ng trëng kinh tÕ vµ thùc hiÖn môc tiªu kinh tÕ cña Doanh nghiÖp trong tõng thêi kú. Cã thÓ xuÊt ph¸t tõ nhiÒu gãc ®é kh¸c nhau ®Ó xem xÐt, ®¸nh gi¸ hiÖu qu¶ SXKD cña mét Doanh nghiÖp.. – NÕu hiÓu mét c¸ch ®Çy ®ñ th× hiÖu qu¶ SXKD thÓ hiÖn tr×nh ®é tæ chøc qu¶n lý trong ho¹t ®éng cu¶ c¸c Doanh nghiÖp. – NÕu ®øng trªn gãc ®é tõng yÕu tè riªng lÎ ®Ó xem xÐt th× hiÖu qu¶ thÓ hiÖn tr×nh ®é vµ kh¶ n¨ng sö dông c¸c yÕu tè ®ã trong qu¸ tr×nh s¶n xuÊt vµ kinh doanh. Còng gièng nh mét sè chØ tiªu kh¸c, hiÖu qu¶ lµ mét chØ tiªu chÊt lîng tæng hîp, ph¶n ¸nh tr×nh ®é sö dông c¸c yÕu tè trong qu¸ tr×nh s¶n xuÊt, ®ång thêi lµ mét ph¹m trï kinh tÕ g¾n liÒn víi nÒn s¶n xuÊt hµng ho¸. S¶n xuÊt hµng ho¸ cã ph¸t triÓn hay kh”ng lµ nhê ®¹t ®îc hiÖu qu¶ cao hay thÊp. BiÓu hiÖn cña hiÖu qu¶ lµ lîi Ých mµ thíc ®o c¬ b¶n cña lîi Ých lµ “tiÒn”. VÊn ®Ò c¬ b¶n trong lÜnh vùc qu¶n lý lµ ph¶i biÕt kÕt hîp hµi hoµ gi÷a lîi Ých tríc m¾t vµ lîi Ých l©u dµi, gi÷a lîi Ých trung ¬ng vµ lîi Ých ®Þa ph¬ng, gi÷a lîi Ých c¸ nh©n lîi Ých tËp thÓ vµ lîi Ých Nhµ níc. – Trong thùc tÕ hiÖu qu¶ SXKD cña c¸c Doanh nghiÖp ®¹t ®îc trong c¸c trêng hîp sau: + KÕt qu¶ t¨ng, chi phÝ gi¶m. + KÕt qu¶ t¨ng, chi phÝ t¨ng nhng tèc ®é t¨ng cña chi phÝ chËm h¬n tèc ®é t¨ng cña kÕt qu¶ SXKD. Trêng hîp nµy diÔn ra chËm h¬n vµ trong SXKD cã nh÷ng lóc chóng ta ph¶i chÊp nhËn. Thêi gian ®Çu tèc ®éc t¨ng cña chi phÝ lín h¬n tèc ®é t¨ng cña kÕt qu¶ SXKD, nÕu kh”ng th× Doanh nghiÖp kh”ng thÓ tån t¹i vµ ph¸t triÓn. Trêng hîp nµy diÔn ra vµo c¸c thêi ®iÓm khi chóng ta ®æi míi c”ng nghÖ, ®æi míi mÆt hµng hoÆc lµ ph¸t triÓn thÞ trêng míi.. §©y chÝnh lµ mét bµi to¸n c©n nh¾c gi÷a viÖc kÕt hîp lîi Ých tríc m¾t vµ lîi Ých l©u dµi. Th”ng thêng th× môc tiªu tån t¹i cña Doanh nghiÖp trong ®iÒu kiÖn tèi thiÓu nhÊt lµ c¸c ho¹t ®éng SXKD cña Doanh nghiÖp ph¶i t¹o ra thu nhËp tõ tiªu thô hµng ho¸ ®ñ bï ®¾p c¸c chi phÝ ®· chi ra ®Ó s¶n xuÊt c¸c hµng hãa Êy. Cßn môc tiªu ph¸t triÓn cña Doanh nghiÖp ®ßi hái qóa tr×nh SXKD võa ®¶m b¶o bï ®¾p chi phÝ ®· bá ra võa cã tÝch luü ®Ó tiÕp tôc qóa tr×nh t¸i s¶n xuÊt më réng. Sù ph¸t triÓn tÊt yÕu ®ã ®ßi hái c¸c Doanh nghiÖp ph¶i phÊn ®Êu n©ng cao hiÖu qu¶ s¶n xuÊt. §©y lµ nhiÖm vô c¬ b¶n cña Doanh nghiÖp. 2- B¶n chÊt cña hiÖu qu¶ kinh tÕ trong SXKD. Thùc chÊt lµ n©ng cao n¨ng suÊt lao ®éng x· héi vµ tiÕt kiÖm lao ®éng x· héi. §©y lµ hai mÆt cã mèi quan hÖ mËt thiÕt cña vÊn ®Ò hiÖu qu¶ SXKD. ChÝnh viÖc kham hiÕm nguån lùc vµ viÖc sö dông chóng cã tÝnh c¹nh tranh nh”m tho¶ m·n nhu cÇu ngµy cµng t¨ng cña x· héi ®Æt ra yªu cÇu ph¶i khai th¸c, tËn dông triÖt ®Ó vµ tiÕt kiÖm c¸c nguån lùc. §Ó ®¹t ®îc môc tiªu kinh doanh c¸c Doanh nghiÖp buéc ph¶i chó träng c¸c ®iÒu kiÖn néi t¹i, ph¸t huy n¨ng lùc, hiÖu n¨ng cña c¸c yÕu tè s¶n xuÊt vµ tiÕt kiÖm mäi chi phÝ. V× vËy, yªu cÇu cña viÖc n©ng cao hiÖu qu¶ SXKD lµ ph¶i ®¹t kÕt qu¶ tèi ®a víi chi phÝ tèi thiÓu, hay chÝnh x¸c h¬n lµ ®¹t hiÖu qu¶ tèi ®a víi chi phÝ nhÊt ®Þnh hoÆc ngîc l¹i ®¹t hiÖu qu¶ nhÊt ®Þnh víi chi phÝ tèi thiÓu. Chi phÝ ë ®©y ®îc hiÓu theo nghÜa réng lµ chi phÝ t¹o ra nguån lùc vµ chi phÝ sö dông nguån lùc, ®ång thêi ph¶i bao gåm c¶ chi phÝ c¬ héi. Chi phÝ c¬ héi lµ gi¸ trÞ cña viÖc lùc chän tèt nhÊt ®· bÞ bá qua, hay lµ gi¸ trÞ cña sù hy sinh c”ng viÖc kinh doanh kh¸c ®Ó thùc hiÖn c”ng viÖc kinh doanh II- N©ng cao hiÖu qu¶ SXKD – c¬ së cho sù tån t¹i vµ ph¸t triÓn cña Doanh nghiÖp. HiÖu qu¶ SXKD kh”ng nh÷ng lµ thíc ®o chÊt lîng ph¶n ¸nh tr×nh ®é tæ chøc, qu¶n lý kinh doanh mµ cßn lµ vÊn ®Ò sèng cßn cña Doanh nghiÖp. Doanh nghiÖp muèn tån t¹i ph¶i kinh doanh cã hiÖu qu¶. HiÖu qu¶ kinh doanh cµng cao, Doanh nghiÖp cµng cã ®iÒu kiÖn më réng vµ ph¸t triÓn s¶n xuÊt , ®Çu t ®æi míi trang thiÕt bÞ, ¸p dông tiÕn bé kü thuËt, quy tr×nh c”ng nghÖ míi, c¶i thiÖn vµ n©ng cao ®êi sèng ngêi lao ®éng, thùc hiÖn tèt nghÜa vô víi Nhµ níc. Ta biÕt r”ng c¸c Doanh nghiÖp tiÕn hµnh ho¹t ®éng kinh doanh ®Òu víi ®éng c¬ kinh tÕ lµ ®Ó kiÕm lîi nhuËn. Trong nÒn kinh tÕ thÞ trêng, lîi nhuËn lµ môc tiªu cña kinh doanh, lµ thíc ®o hiÖu qu¶ ho¹t ®éng SXKD, lµ ®éng lùc thóc ®Èy c¸c Doanh nghiÖp còng nh mçi ngêi lao ®éng kh”ng ngõng sö dông hîp lý, tiÕt kiÖm c¸c nguån lùc, n©ng cao n¨ng suÊt, chÊt lîng vµ hiÖu qu¶ cña qu¸ tr×nh SXKD. §Ó ®¹t ®îc lîi nhuËn cao, mét Doanh nghiÖp ph¶i nh×n thÊy ®îc nh÷ng c¬ héi mµ ngêi kh¸c bá qua, ph¶i ph¸t hiÖn ra s¶n phÈm míi, t×m ra ph¬ng ph¸p s¶n xuÊt míi vµ tèt h¬n ®Ó cã chi phÝ thÊp nhÊt hoÆc lµ ph¶i liÒu lÜnh, m¹o hiÓm møc b×nh thêng vµ ®”i khi ph¶i biÕt chÊp nhËn rñi ro. V× thÕ n©ng cao hiÖu qu¶ SXKD sÏ lµm t¨ng doanh thu, t¨ng lîi nhuËn nhê ®ã mµ t¨ng tØ träng cña vèn cã lµm cho kÕt cÊu tµi chÝnh cña Doanh nghiÖp thay ®æi theo híng an toµn cã lîi, t¹o kh¶ n¨ng thanh to¸n tèt cho Doanh nghiÖp tõ ®ã n©ng cao uy tÝn cña m×nh trªn th¬ng trêng. ViÖc SXKD cã hiÖu qu¶ sÏ ®em l¹i cho Doanh nghiÖp kh¶ n¨ng dåi dµo vÒ tµi chÝnh tõ ®ã thóc ®Èy c”ng t¸c nghiªn cøu ®Çu t s¶n xuÊt cho c¸c s¶n phÈm míi, thu hót lao ®éng ngoµi x· héi ®ång thêi cã ®iÒu kiÖn ®Ó c¶i thiÖn m”i trêng lµm viÖc còng nh ®¶m b¶o ®êi sèng cho ngêi lao ®éng. Nã cßn gióp cho Doanh nghiÖp cã ®iÒu kiÖn h¬n trong viÖc nghiªn cøu vµ thùc hiÖn c¸c kh©u xóc tiÕn tiÕp thÞ, qu¶ng c¸o vµ c¸c dÞch vô kh¸c b¸n hµng lµm t¨ng kh¶ n¨ng c¹nh tranh, thu hót nhiÒu kh¸ch hµng ®Õn víi Doanh nghiÖp. Nhê vËy s¶n phÈm tiªu thô ®îc nhiÒu h¬n. H¬n n÷a nã cßn gãp phÇn ®Èy nhanh tèc ®é lu©n chuyÓn vèn, t¨ng hiÖu qu¶ sö dông vèn, tiÕt kiÖm c¸c kho¶n chi phÝ cho Doanh nghiÖp nh chi phÝ kho tµng, b¶o qu¶n. Tõ tÊt c¶ nh÷ng ph©n tÝch trªn cho thÊy: kh”ng ngõng n©ng cao hiÖu qu¶ SXKD lµ môc tiªu hµng ®Çu vµ lµ íc väng cña mçi Doanh nghiÖp. Sau ®©y lµ vÊn ®Ò khã kh¨n, phøc t¹p, phô thuéc vµo nhiÒu yÕu tè ®ßi hái c¸c Doanh nghiÖp ph¶i cã biÖn ph¸p phï hîp, mang tÇn chiÕn lîc xuÊt ph¸t tõ nh÷ng khã kh¨n thuËn lîi cña Doanh nghiÖp. Ch¬ng II Ph©n tÝch vµ ®¸nh gi¸ thùc tr¹ng hiÖu qu¶ ho¹t ®éng s¶n xuÊt kinh doanh cña C”ng ty s¶n xuÊt bao b× vµ hµng xuÊt khÈu trong thêi gian qua. I- Qu¸ tr×nh h×nh thµnh vµ ph¸t triÓn cña C”ng ty s¶n xuÊt bao b× vµ hµng xuÊt khÈu Hµ Néi. 1- Hoµn c¶nh ra ®êi C”ng ty s¶n xuÊt bao b× vµ hµng xuÊt khÈu Hµ Néi. TiÒn th©n lµ xÝ nghiÖp th¬ng binh 27/7 Hµ Néi. §îc thµnh lËp theo quyÕt ®Þnh sè 268/CV ngµy 22/8/1975 cña Uû ban nh©n d©n Thµnh phè Hµ Néi. NhiÖm vô cña C”ng ty lµ ®îc Thµnh phè giao cho tiÕp nhËn sè anh chÞ em th¬ng binh sau chiÕn tranh kÕt thóc. Kh”ng ®ñ ®iÒu kiÖn lµm viÖc trong c¸c c¬ quan Nhµ níc (t×nh tr¹ng søc khoÎ, tr×nh ®é v¨n ho¸, tay nghÒ.. ) cña 4 quËn, huyÖn n¬i ngo¹i thµnh ®Ó tæ chøc s¶n xuÊt lµm ra cña c¶i vËt chÊt cho x· héi vµ tù nu”i sèng b¶n th©n m×nh. §ång thêi thùc hiÖn chÝnh s¸ch hËu ph¬ng qu©n ®éi cña §¶ng vµ Nhµ níc sau chiÕn tranh. Giai ®o¹n ®Çu cña C”ng ty s¶n xuÊt c¸c mÆt hµng d©y chun vµ chØ kh©u cung cÊp cho ngµnh néi th¬ng vµ qu©n ®éi. 2-Qu¸ tr×nh ph¸t triÓn. Tõ n¨m 1987 Nhµ níc chuyÓn nÒn kinh tÕ tõ tËp trung quan liªu bao cÊp sang nÒn kinh tÕ nhiÒu thµnh phÇn vËn hµnh theo c¬ chÕ thÞ trêng cã sù qu¶n lý cña Nhµ níc. Sè lao ®éng lµ th¬ng binh chiÕm 70% tæng sè lao ®éng cña C”ng ty. Trong ®iÒu kiÖn c¬ së vËt chÊt rÊt nghÌo nµn, kinh nghiÖm qu¶n lý s¶n xuÊt kinh doanh cßn Ýt ái l¹i cha hiÓu biÕt víi c¬ chÕ thÞ trêng lµ bao nhiªu. Víi nh÷ng khã kh¨n trªn c©u hái ®Çu tiªn ®Æt ra cho C”ng ty lµ lµm g× ®©y ®Ó duy tr× cuéc sèng cho anh em, lµm mÆt hµng g× ®©y cho phï hîp víi c¬ chÕ thÞ trêng vµ ®Æc biÖt lµ phï hîp víi søc khoÎ cña th¬ng binh, nguån vèn lÊy ë ®©u? §µo t¹o vµ híng dÉn c”ng nghÖ s¶n xuÊt nh thÕ nµo? C¸c vÊn ®Ò ®Æt ra ë ®©y ph¶i mÊt 3 n¨m (1988 – 1990) th× Ban l·nh ®¹o C”ng ty míi gi¶i quyÕt ®îc. Sau khi tiÕp cËn víi thÞ trêng khu vùc phÝa Nam vµ tham kh¶o tµi liÖu khoa häc kü thuËt cña mét sè níc. Ban l·nh ®¹o C”ng ty ®· ®Þnh híng ®îc mÆt hµng ®Ó thay thÕ cho mÆt hµng d©y chun vµ chØ kh©u ®ã lµ: S¶n xuÊt c¸c lo¹i bao b× mÒm LDPE, HDPE, PP vµ bao b× hîp Carton sãng cã in nhiÒu mµu s¾c, tói xèp siªu thÞ c¸c lo¹i ®Ó phôc vô nhu cÇu thÞ trêng. Th¸ng 5/1992 C”ng ty ®îc thµnh lËp Doanh nghiÖp Nhµ níc theo quyÕt ®Þnh sè 388. Do n¨ng lùc s¶n xuÊt vµ nhu cÇu mÊt c©n ®èi (cung Ýt h¬n cÇu) nªn C”ng ty vÉn tiÕp tôc ®Çu t vµo c¸c n¨m tiÕp theo víi c¸c d©y chuyÒn s¶n xuÊt vµ C”ng nghÖ t¬ng ®èi hiÖn ®¹i. Trong 26 n¨m qua, C”ng ty ®· trëng thµnh vÒ mäi mÆt, qu¸ tr×nh ph¸t triÓn cña C”ng ty g¾n liÒn víi sù ®æi míi kh”ng ngõng vÒ tr×nh ®é qu¶n lý, vÒ kü thuËt, c”ng nghÖ… Mét niÒm vinh dù to lín ®èi víi qu¸ tr×nh ph¸t triÓn vµ trëng thµnh cña C”ng ty lµ ngµy 31/10/1997 Chñ tÞch níc Céng hoµ x· héi chñ nghÜa ViÖt Nam TrÇn §øc L¬ng ®· ký quyÕt ®Þnh tÆng thëng danh hiÖu “§¬n vÞ anh hïng” cho tËp thÓ c¸n bé c”ng nh©n viªn cña C”ng ty. II – mét sè gi¶i ph¸p cña C”ng ty ®· vµ ®ang thùc hiÖn nh”m n©ng cao hiÖu qu¶ s¶n xuÊt kinh doanh. 1- §µo t¹o con ngêi : Lu”n chó träng c”ng t¸c gi¸o dôc chÝnh trÞ t tëng cho c¸n bé, c”ng nh©n viªn nh”m æn ®Þnh t×nh h×nh néi bé ®Ó cho ngêi lao ®éng lu”n yªn t©m g¾n bã víi sù nghiÖp cña C”ng ty. Tæ chøc ®µo t¹o kiÖn toµn ®é ngò kÕ cËn m¸y, t¹o ®iÒu kiÖn cho ngêi lao ®éng ®iÒu khiÓn m¸y víi thao t¸c thuÇn thôc mau lÑ cã thÓ kh¾c phôc ®îc nh÷ng sù cè háng hãc nhÑ cña m¸y. Cö mét sè ®ång chÝ cã n¨ng lùc ®i häc vÒ qu¶n lý. Hµng n¨m thêng xuyªn tæ chøc rÌn luyÖn thi tay nghÒ, thi thî giái ®Ó b×nh xÐt xÕp bËc thî. 2 §æi míi c”ng nghÖ n©ng cao chÊt lîng s¶n phÈm. §©y lµ vÊn ®Ò mÊu chèt cho sù tån t¹i vµ ph¸t triÓn cña C”ng ty. C”ng ty lÊy ®Þnh møc kinh tÕ kü thuËt lµm träng t©m ®Ó x©y dùng ®iÒu tiÕt gi¸ thµnh, kÞp thêi ®¶m b¶o ®Çu vµo vµ ®Çu ra hîp lý, ®¶m b¶o s¶n xuÊt cã l·i: Cã thÓ hiÓu c”ng nghÖ lµ tæng hîp c¸c ph¬ng tiÖn kü thuËt, kü n¨ng, ph¬ng ph¸p ®îc dïng ®Ó chuyÓn ho¸ c¸c nguån lùc thµnh s¶n phÈm. §æi míi c”ng nghÖ lµ qu¸ tr×nh ph¸t minh, ph¸t triÓn vµ dùa vµo thÞ trêng ®Ó t¹o ra nh÷ng s¶n phÈm míi, c”ng nghÖ míi. 3 Thùc hiÖn tÝch luü vèn, n©ng cao vèn tù cã. Trªn c¬ së s¶n xuÊt ph¸t triÓn, lîi nhuËn n¨m sau cao h¬n n¨m tríc. Trªn c¬ së tÝch luü c¸c quü cña xÝ nghiÖp, ®©y lµ c¬ së ®Ó c¶i thiÖn ®êi sèng cho ngêi lao ®éng ®Æc biÖt lµ th¬ng bÖnh binh. 4 Ph¸t ®éng phong trµo thi ®ua: Ph¸t huy phong trµo thi ®ua lao ®éng s¶n xuÊt lµm chñ c”ng nghÖ míi, tiÕt kiÖm vËt t, gi÷ g×n trang thiÕt bÞ. Hµng th¸ng cã b×nh xÐt khen thëng kÞp thêi b”ng vËt chÊt. Do ®ã ®· thóc ®Èy, khuyÕn khÝch c¸n bé, c”ng nh©n viªn tÝch cùc trong lao ®éng s¶n xuÊt. 5 C¶i c¸ch thñ tôc hµnh chÝnh: Bé m¸y cña C”ng ty gän nhÑ, linh ho¹t, thñ tôc hµnh chÝnh ®¬n gi¶n kh”ng g©y phiÒn hµ cho kh¸ch hµng còng nh ngêi lao ®éng 6 Kh”ng ngõng chiÕm lÜnh thÞ trêng : §Ó më réng thÞ trêng vµ t¹o thÕ c¹nh tranh th× ph¶i më réng hîp t¸c víi c¸c c¬ quan, Doanh nghiÖp trong vµ ngoµi níc, më thªm c¸c ®¹i lý tiªu thô s¶n phÈm. Ch¬ng III Mét sè biÖn ph¸p nh”m n©ng cao hiÖu qu¶ s¶n xuÊt kinh doanh t¹i C”ng ty s¶n xuÊt bao b× vµ hµng xuÊt khÈu Hµ néi I- T¨ng cêng sö dông cã hiÖu qu¶ nguån lao ®éng Lao ®éng cã ý nghÜa quyÕt ®Þnh ®Õn ho¹t ®éng SXKD cña Doanh nghiÖp, víi viÖc sö dông cã hiÖu qu¶ nguån lao ®éng sÏ lµm cho Doanh nghiÖp cã hiÖu qu¶ SXKD ®Ó tån t¹i vµ ph¸t triÓn, ®øng v÷ng trªn thÞ trêng c¹nh tranh ®Çy gay g¾t. 1- T¨ng cêng ph©n c”ng lao ®éng, bè trÝ lao ®éng hîp lý Ph©n c”ng lao ®éng, bè trÝ lao ®éng hîp lý sÏ lµm cho C”ng ty khai th¸c ®îc triÖt ®Ó n¨ng lùc vµ søc s¸ng t¹o cña ngêi lao ®éng tiÕn tíi n©ng cao hiÖu qu¶ trong viÖc sö dông nguån lao ®éng. §èi víi C”ng ty s¶n xuÊt bao b× vµ hµng xuÊt khÈu Hµ Néi th× thùc hiÖn nh÷ng biÖn ph¸p sau ®Ó sö dông lao ®éng cã hiÖu qu¶. C¸c phßng ban ph¶i x©y dùng l¹i quy ®Þnh ph©n giao nhiÖm vô cô thÓ, c¸c mèi quan hÖ cña tõng thµnh viªn trong nhãm, phßng, quyÒn h¹n vµ tr¸ch nhiÖm. Kiªn quyÕt dïng c¸c biÖn ph¸p tæ chøc, thuyªn chuyÓn, cho th”i viÖc ®èi víi nh÷ng vÞ trÝ thõa trong c¸c phßng ban, d©y chuyÒn s¶n xuÊt. 2- Hoµn thiÖn c”ng t¸c ®µo t¹o vµ n©ng cao tr×nh ®é chuyªn m”n: Lùc lîng c”ng nh©n cña C”ng ty vÒ tr×nh ®é cha ®¸p øng ®îc yªu cÇu ph¸t triÓn cña C”ng ty. Tr×nh ®é lao ®éng phæ th”ng chiÕm tØ lÖ cao 92,8% trong tæng sè lao ®éng. Cïng víi yªu cÇu s¶n xuÊt cña C”ng ty cÇn ph¶i tiÕn hµnh ®µo t¹o vµ ®µo t¹o l¹i ®Ó n©ng cao tr×nh ®é chuyªn m”n. C¸n bé c”ng nh©n viªn trong C”ng ty thêng xuyªn ®îc kiÓm tra vµ ®µo t¹o l¹i tay nghÒ ®Ó n©ng cao hiÖu qu¶ lµm viÖc. ChÝnh s¸ch ®µo t¹o c¸n bé, c”ng nh©n cña C”ng ty thêng ®îc tæ chøc díi h×nh thøc sau: §µo t¹o t¹i chç tøc lµ ®µo t¹o kü thuËt trong ph¹m vi nhiÖm vô vµ tr¸ch nhiÖm cña nh©n viªn, díi sù chØ ®¹o cña gi¸m s¸t viªn hoÆc gi¸m s¸t bé phËn. Më líp ®µo t¹o trong C”ng ty, m”n häc chung cho tÊt c¶ c¸c bé phËn sÏ theo quy ®Þnh vµ híng dÉn cña C”ng ty. §µo t¹o ngoµi C”ng ty, C”ng ty cã thÓ cö nh©n viªn dù c¸c kho¸ huÊn luyÖn hoÆc lµ héi th¶o cña c¸c C”ng ty vµ cña c¸c trêng ®µo t¹o khi cã ®iÒu kiÖn. ViÖc cö ®i häc ph¶i ®îc qu¶n lý chÆt chÏ cã ®Þnh híng râ rµng, cè g¾ng kÕ thõa kinh nghiÖm, nghÒ nghiÖp cò. KhuyÕn khÝch ngêi lao ®éng sö dông thêi gian cña m×nh ®Ó tù trau dåi kiÕn thøc. C”ng ty sÏ tr¶ häc phÝ mét phÇn hay trî cÊp cho c¸c khoa häc nghiÖp vô nÕu ®îc Ban gi¸m ®èc phª chuÈn. Trong c”ng t¸c ®µo t¹o vµ n©ng cao tr×nh ®é chuyªn m”n cña C”ng ty cã rÊt nhiÒu h×nh thøc kh¸c nhau vµ môc tiªu ®µo t¹o cho tõng n¨m ®îc ®Ò ra theo yªu cÇu ®ßi hái cña c”ng viÖc thùc tÕ. §èi víi c¸n bé kü thuËt ®· c”ng t¸c l©u n¨m cÇn cã kÕ ho¹ch lu©n phiªn ®a ®i ®µo t¹o l¹i vÒ khoa häc c”ng nghÖ míi, vÒ tin häc vµ ngo¹i ng÷. §èi víi c¸n bé míi ra trêng nªn ¸p dông h×nh thøc kÌm cÆp, båi dìng kinh nghiÖm t¹i chç. §èi víi c”ng nh©n ®Þnh kú hµng n¨m cã ch¬ng tr×nh bæ tóc vÒ nghÒ nghiÖp nhÊt lµ c¸c d©y chuyÒn vÒ c”ng nghÖ míi. Ph¶i më réng chiÕn dÞch ®µo t¹o cho toµn bé lao ®éng trong C”ng ty. NghÜa lµ ngêi lao ®éng cã kh¶ n¨ng thÝch øng víi nhu cÇu c”ng viÖc ë møc ®é nhÊt ®Þnh vÉn cÇn n©ng cao tr×nh ®é chuyªn m”n h¬n n÷a ®Ó hä cã thÓ thÝch øng víi c”ng viÖc ë møc ®é cao h¬n, tù chñ v÷ng tin trong c”ng viÖc ®îc giao. §©y lµ biÖn ph¸p n©ng cao h¬n n÷a hiÖu qu¶ sö dông lao ®éng ®Ó thùc hiÖn ph¬ng ¸n nµy hµng n¨m C”ng ty ph¶i bá ra mét kho¶n chi phÝ kh”ng nhá. Nhng kh”ng thÓ kh”ng cã v× nã liªn quan ®Õn sù ph¸t triÓn cña C”ng ty trong t¬ng lai. II- §Èy m¹nh tiªu thô s¶n phÈm ThÞ trêng tiªu thô lµ ®Æc biÖt quan träng ®èi víi C”ng ty v× tõ tríc tíi nay kh¸ch hµng ®Æt s¶n xuÊt chÝnh lµ ngêi t×m kiÕm thÞ trêng tiªu thô s¶n phÈm cña C”ng ty. Do vËy ®Ó mang l¹i hiÖu qu¶ cao trong viÖc tiªu thô s¶n phÈm. Trong thêi gian tíi C”ng ty cÇn ph¶i tiÕn hµnh c¸c biÖn ph¸p nghiªn cøu vµ më réng thÞ trêng bao gåm: 1- T¨ng cêng c”ng t¸c nghiªn cøu thÞ trêng vµ x¸c ®Þnh thÞ trêng môc tiªu: NÒn kinh tÕ níc ta chuyÓn sang kinh tÕ thÞ trêng cã c¹nh tranh nªn mét Doanh nghiÖp muèn ®øng v÷ng ph¶i ®¸p øng mét c¸ch tèt nhÊt nhu cÇu thÞ trêng nh”m thu vÒ lîi nhuËn lín nhÊt. Trong ®iÒu kiÖn ®ã c”ng t¸c nghiªn cøu thÞ trêng cÇn ph¶i ®îc thêng xuyªn coi träng v× nã lµ kh©u cÇn thiÕt quyÕt ®Þnh trong qu¸ tr×nh kinh doanh. Qua viÖc nghiªn cøu thÞ trêng ®Õn viÖc x¸c ®Þnh thÞ trêng träng ®iÓm ®Ó quyÕt ®Þnh sù t¨ng gi¶m s¶n xuÊt ë thÞ trêng. ViÖc nghiªn cøu thÞ trêng ph¶i nghiªn cøu cô thÓ ë tõng lo¹i kh¸ch hµng, tõng lo¹i hµng dùa trªn kh¶ n¨ng cã thÓ cña Doanh nghiÖp mµ cßn chÝnh s¸ch kinh doanh hîp lý. §Ó cã ®îc sù nghiªn cøu ®Çy ®ñ chÝnh x¸c, C”ng ty cÇn ®µo t¹o vµ cö nh÷ng chuyªn gia cã kinh nghiÖm ®i t×m hiÓu thùc tÕ, n¾m b¾t th”ng tin, xö lý d÷ liÖu, dù b¸o chÝnh x¸c vµ nÕu cã thÓ t×m vµ b¾t mèi víi kh¸ch hµng. C”ng t¸c nghiªn cøu thÞ trêng cña C”ng ty tõ n¨m 1998 vÉn lµ t×m kiÕm vµ t×m hiÓu thÞ trêng, n©ng cao gi¸ trÞ tæng s¶n lîng hµng bao b×. Ho¹t ®éng nghiªn cøu thÞ trêng cña C”ng ty ®ßi hái ph¶i n¾m ®îc nh÷ng th”ng tin cÇn thiÕt vÒ c¸c Doanh nghiÖp cïng s¶n xuÊt hµng bao b×, xu híng thÞ trêng hµng ho¸ bao b× trong níc vµ thÕ giíi. Kh¶ n¨ng tiªu thô cña C”ng ty. §èi víi mçi thÞ trêng cô thÓ C”ng ty ph¶i cã c¸ch tiÕp cËn riªng ®Ó ®Ò ra hÖ thèng chØ tiªu kü thuËt phï hîp. MÆt kh¸c c”ng t¸c nghiªn cøu thÞ trêng cÇn ®îc kÐo dµi vµ thêng xuyªn, liªn tôc, cÇn ph¶i quan t©m tíi nhiÒu th”ng tin kh¸c nhau, th”ng qua ®ã C”ng ty cã thÓ tr¸ch ®îc nh÷ng tæn thÊt trong qóa tr×nh kinh doanh. H¬n n÷a cßn ph¶i ®îc tiÕn hµnh trªn c¶ 2 lÜnh vùc thÞ trêng trong níc vµ thÞ trêng níc ngoµi. Nghiªn cøu thÞ trêng níc ngoµi g¾n liÒn víi c”ng t¸c xuÊt khÈu hµng ho¸ vµ nhËp khÈu vËt t thiÕt bÞ. Bé ph©n nghiªn cøu thÞ trêng xuÊt khÈu, nhËp khÈu cÇn cã c¸c c¸n bé cã kh¶ n¨ng nghiÖp vô ngo¹i th¬ng, ngo¹i ng÷ ®Ó theo dâi c¸c thÞ trêng níc ngoµi theo tõng khu vùc nh: thÞ trêng §”ng Nam ¸, thÞ trêng T©y ¢u, §”ng ¢u vµ c¸c thÞ trêng míi nh Trung ¸, B¾c Mü vµ Ch©y Mü. Khi cã ®iÒu kiÖn C”ng ty nªn t¹o c¬ héi cho c¸c c¸n bé tiÕp cËn c¸c thÞ trêng nãi trªn ®Ó cã nh÷ng th”ng tin chÝnh x¸c, ®¸nh gi¸ ®óng thÞ trêng tõ ®ã gióp C”ng ty cã ®ñ ®iÒu kiÖn th©m nhËp vµ më réng thÞ trêng ra níc ngoµi. Cßn ®èi víi thÞ trêng trong níc ®ang lµ tiÒm n¨ng to lín cho viÖc ph¸t triÓn s¶n xuÊt cña C”ng ty nãi riªng vµ cña toµn ngµnh nãi chung. V× thÕ ®ßi hái ph¶i cã c¬ chÕ kinh doanh hiÖn nay, ph¶i coi träng thÞ trêng trong níc víi h¬n 78 triÖu d©n lµ then chèt cho viÖc ®Çu t kinh doanh s¸t víi nhu cÇu thÞ trêng. §Ó c”ng t¸c thu nhËp th”ng tin, ®iÒu tra nghiªn cøu thÞ trêng néi ®Þa thµnh c¸c vïng hÑp (cã thÓ theo vïng ®Þa lý nh: vïng §ång b”ng miÒn Nói, thµnh phè hay n”ng th”n). §èi víi nh÷ng vïng nh thµnh phè cã thu nhËp cao, sèng trang träng, thÝch ®i mua s¾m th× ®©y qu¶ lµ mét thÞ trêng lín ®èi víi C”ng ty. V× thÕ trong thêi gian tíi, C”ng ty cÇu thµnh lËp phßng Marketing víi chøc n¨ng nghiªn cøu vµ ph¸t triÓn thÞ trêng, ®Ò ra c¸c chÝnh s¸ch marketing (s¶n phÈm, gi¸ c¶, ph©n phèi, xóc tiÕn), phèi hîp chÆt chÏ víi phßng xuÊt nhËp khÈu ®Ó ho¹t ®éng SXKD hµng bao b× cña C”ng ty cã hiÖu qu¶ h¬n. 2- Sö dông chÝnh s¸ch khuyÕch tr¬ng qu¶ng c¸o Qu¶ng c¸o lµ bÊt cø h×nh thøc tr×nh bÇy ®îc chi tr¶ nµo cña tr×nh bÇy vµ xóc tiÕn phi c¸ nh©n vÒ ý tëng c¸c hµng ho¸, c¸c dÞch vô cho mét ngêi b¶o trî nhÊt ®Þnh. Qu¶ng c¸o lµ ®Ó dÔ dµng cho ngêi tiªu dïng n¾m b¾t th”ng tin vÒ hµng ho¸, thóc ®Èy kh¸ch hµng do dù ®Õn víi m×nh nhanh h¬n, tõ ®ã C”ng ty míi cã ®îc chiÕn lîc ®Ó ®Èy m¹ch tiªu thô s¶n phÈm. §©y lµ mét trong nh÷ng vò khÝ lîi h¹i nhÊt ®Ó thu hót kh¸ch hµng. V× nhËn thøc râ ®iÒu nµy nªn C”ng ty kh”ng tiÕc chi nh÷ng kho¶n tiÒn khæng lå cho viÖc qu¶ng c¸o, giíi thiÖu s¶n phÈm cña m×nh. Tuy nhiªn qu¶ng c¸o cã hiÖu qu¶ kh”ng ph¶i lµ ®iÒu ®¬n gi¶n, mµ nã lµ c¶ mét nghÖ thuËt, mét kü n¨ng mang tÝnh tiÓu s¶o. Qu¶ng c¸o ph¶i lµm sao cho ngêi tiªu dïng hiÓu ®îc thÕ m¹ch cña C”ng ty lµ mét Doanh nghiÖp lín cã lÞch sö kinh doanh l©u dµi, cã thÞ trêng réng, cã ch÷ tÝn trong quan hÖ bu”n b¸n, mÆt hµng kinh doanh cã chÊt lîng, ®¶m b¶o ®óng nh·n m¸c, xuÊt xø, s¶n xuÊt víi gi¸ thµnh hîp lý, dÞch vô tríc vµ sau khi b¸n hµng ®¸p øng nhu cÇu tèi ®· cho kh¸ch hµng. Qu¶ng c¸o ngay trªn bao b× s¶n phÈm, qua ti vi, ®µi, b¸o. Thêng xuyªn qu¶ng c¸o ë c¸c mÆt b¸o cã nhiÒu ®éc gi¶ quan t©m nh thêi b¸o kinh tÕ, ®Çu t, Doanh nghiÖp… nh÷ng b¸o nµy lµ ph¬ng tiÖn gi¸n tiÕp ®a ngêi tiªu dïng ®Õn víi C”ng ty. C”ng ty nªn duy tr× qu¶ng c¸o mét c¸ch ®Òu ®Æn. C”ng ty nªn tæ chøc cöa hµng giíi thiÖu s¶n phÈm ®Ó t¨ng kh¶ n¨ng tiÕp cËn ngêi tiªu dïng. Tæ chøc c¸c héi nghÞ kh¸ch hµng tiªu dïng vµ kh¸ch hµng trung gian kho¶ng 3 th¸ng mét lÇn. Trong nÒn kinh tÕ thÞ trêng hiÖn nay muèn tiªu thô ®îc s¶n phÈm, C”ng ty ph¶i biÕt chiÒu kh¸ch hµng b”ng c¸ch n©ng cao chÊt lîng phôc vô th”ng qua viÖc ®¸p øng ®Çy ®ñ sè lîng, chÊt lîng vµ mÆt hµng sao cho phï hîp víi c¸c nhu cÇu cña nhiÒu ®èi tîng tiªu dïng kh¸c nhau, ph¬ng thøc tiªu thô ph¶i ®¬n gi¶n, thuËn tiÖn, thiÕt bÞ phôc vô ph¶i tiÖn lîi vµ hiÖn ®¹i. Ngoµi ra C”ng ty còng cÇn quan t©m ®Æc biÖt ®Õn th¸i ®é b¸n hµng. Nªn nhí r”ng th©n mËt, cëi më vµ chu ®¸o trong qu¸ tr×nh phôc vô lµ thø nam ch©m thu hót kh¸ch hµng. Muèn tån t¹i vµ ®øng v÷ng trong c¹nh tranh nh”m n©ng cao hiÖu qu¶ SXKD C”ng ty cÇn qu¸n triÖt ph¬ng ch©m “kh¸ch hµng lµ tÊt c¶” III- §Çu t cho c”ng nghÖ míi nh”m n©ng cao chÊt lîng s¶n phÈm. Trong nh÷ng n¨m qua víi nh÷ng nç lùc vµ cè g¾ng, C”ng ty ®· mua s¾m mét sè m¸y mãc chuyªn dïng hiÖn ®¹i vµ mét sè m¸y mãc thiÕt bÞ míi thay thÕ cho c¸c m¸y mãc cò ®· qu¸ l¹c hËu. Nhng so víi tr×nh ®é cña c¸c níc ph¸t triÓn hay ngay c¶ víi nh÷ng níc c¹nh tranh víi níc ta vÒ hµng bao b× nh §µi Loan, Singapro, NhËt b¶n… th× m¸y mãc thiÕt bÞ cña C”ng ty vÉn l¹c hËu h¬n. Do ®ã ®Ó n©ng cao chÊt lîng s¶n phÈm trong gian ®o¹n hiÖn nay th× C”ng ty vÇn ph¶i ®Çu t thªm m¸y mãc thiÕt bÞ míi, hiÖn ®¹i cña c¸c níc ph¸t triÓn. §Æc biÖt nhu cÇu cña thÞ trêng ®èi víi s¶n phÈm bao b× cña C”ng ty trong nh÷ng n¨m tíi trung b×nh lµ 1400 tÊn/n¨m. Trong khi n¨ng lùc hiÖn t¹i n¨m 2000 cña c¸c ph©n xëng chØ ®¹t 1200tÊn/n¨m. V× thÕ ®Ó ®¹t chØ tiªu trªn th× c¸c ph©n xëng bao b× nhùa 12ngêi/ ca dù tÝnh ph¶i ®îc ®Çu t ®Ó c¶i tiÕn vµ mua míi thªm mét sè m¸y mãc thiÕt bÞ trÞ gi¸ 1,5 tû ®ång, gåm m¸y in liªn hoµn… DÜ nhiªn khi mua s¾m m¸y mãc thiÕt bÞ, ngoµi viÖc lùa chän c¸c m¸y phï hîp víi nhu cÇu, ®¶m b¶o n©ng cao chÊt lîng s¶n phÈm, C”ng ty ph¶i ®¸nh gi¸ ®îc hiÖu qu¶ cña viÖc ®Çu t vµo m¸y mãc thiÕt bÞ. IV- Sö dông hîp lý nguyªn vËt liÖu vµ ®¶m b¶o vËt t cho s¶n xuÊt. §Ó t¨ng kh¶ n¨ng c¹nh tranh cña s¶n phÈm th× C”ng ty ph¶i t×m mäi biÖn ph¸p ®Ó gi¶m gi¸ thµnh nh t¨ng n¨ng suÊt lao ®éng, ®Þnh møc nguyªn vËt liÖu s¸t sao, triÖt ®Ó tËn dông nguån nguyªn liÖu trong níc. Tríc ®©y nguyªn vËt liÖu trong níc chØ ®îc C”ng ty dïng vµo s¶n xuÊt nh÷ng mÆt hµng phô. Nay mÆt hµng ®ang ®îc ®a d¹ng ho¸, nguån nguyªn liÖu trong níc ®· vµ ®ang ®îc c¶i thiÖn ®¸ng kÓ, ®¹t tiªu chuÈn chÊt lîng tèt cho ngµnh s¶n xuÊt bao b× ®îc ®Çu t kh¸ lín. C”ng ty sÏ sö dông nguån nguyªn liÖu trong níc nh lµ: thu mua phÕ liÖu, dung m”i in l”… ®Ó s¶n xuÊt nh÷ng s¶n phÈm chÊt lîng cao vµ ®Æc trng. C”ng ty cã kÕ ho¹ch thay thÕ vµ sö dông réng r·i nguyªn vËt liÖu trong níc tõ c¸c nhµ m¸y nhùa nh lµ: TiÒn Phong …… Thay v× tríc ®©y ph¶i nhËp khÇu, c¸c mÆt hµng cao cÊp mµ buéc ph¶i nhËp nguyªn vËt liÖu ngo¹i th× C”ng ty còng cè g¾ng sö dông thªm nguån nguyªn liÖu trong níc. Khi C”ng ty ®i vµo s¶n xuÊt cho c¸c thÞ trêng th× C”ng ty ph¶i quan t©m ®ªn viÖc ®¶m b¶o vËt t c¶ vÒ sè lîng, chÊt lîng, thêi gian vµ ®Þa ®iÓm cho qu¸ tr×nh s¶n xuÊt. Mét sè biÖn ph¸p n©ng cao chiÕn lîc c”ng t¸c ®¶m b¶o vËt t cho s¶n xuÊt lµ: – T×m chän nh÷ng b¹n hµng cã uy tÝn trªn thÞ trêng ®¶m b¶o cung cÊp cho C”ng ty ®óng sè lîng, chÊt lîng, thêi gian vµ ®Þa ®iÓm giao hµng víi møc gi¸ hîp lý nhÊt. – TÝnh to¸n hîp lý sè lîng vËt t cÇn nhËp mçi lÉn vµ thêi gian gi÷a hai lÇn nhËp nh”m ®¶m b¶o cho qóa tr×nh s¶n xuÊt diÔn ra liªn tôc ®ång thêi lîng vËt t dù tr÷ còng kh”ng qu¸ lín, nÕu kh”ng g©y ra t×nh tr¹ng vèn bÞ ø ®äng, lµm gi¶m vßng quay cña vèn dÉn ®Õn SXKD kÐm hiÖu qu¶. – Qu¶n lý vµ tæ chøc tèt viÖc vËn chuyÓn, tiÕp nhËn hµng ho¸, t¹o ®iÒu kiÖn cung øng vËt t kÞp thêi vµ ®ång bé cho SXKD cña C”ng ty. Gi÷ g×n tèt sè lîng vµ chÊt lîng vËt t hµng ho¸. ®¶m b¶o sö dông hiÖu qu¶ vèn lu ®éng, gi¶m chi phÝ trong c¹nh tranh. V- T¨ng cêng quan hÖ hîp t¸c víi ®èi t¸c. Mèi quan hÖ víi ®èi t¸c lµ mét tµi s¶n v” gi¸ ®èi víi bÊt kú Doanh nghiÖp nµo. Doanh nghiÖp cã tån t¹i hay kh”ng phô thuéc phÇn lín vµo mèi quan hÖ nh ngêi ta thêng nãi “Bu”n cã b¹n, b¸n cã phêng”. Mèi quan hÖ muèn chÆt chÏ th× c¸c bªn ph¶i gi÷ ch÷ tÝn víi nhau, ®ã lµ th¸i ®é sßng ph¼ng vµ chiÕu cè lÉn nhau trong quan hÖ bu”n b¸n kinh doanh. Khi thùc hiÖn hîp ®ång, C”ng ty cã ®èi t¸c trong níc lµ c¸c xÝ nghiÖp may, C”ng ty thùc phÈm, c¸c C”ng ty s¶n xuÊt bét ngät, c¸c siªu thÞ… vµ c¸c C”ng ty xuÊt nhËp khÈu. C¸c mèi quan hÖ nµy mét mÆt t¹o ®iÒu kiÖn cho viÖc tiÕn hµnh s¶n xuÊt thuËn tiÖn h¬n mét mÆt cã ¶nh hëng tíi hiÖu qu¶ s¶n xuÊt theo hîp ®ång cña C”ng ty. §Ó ph¸t triÓn s¶n xuÊt theo hîp ®ång cã hiÖu qu¶ C”ng ty cÇn cã gi¶i ph¸p vÒ quan hÖ víi ®èi t¸c nh sau: 1- Quan hÖ trùc tiÕp víi ngêi ®Æt s¶n xuÊt theo hîp ®ång. HÇu hÕt c¸c hîp ®ång cña C”ng ty ®Òu ®îc ký trùc tiÕp kh”ng ph¶i qua kh©u trung gian nªn lîi nhuËn kh”ng bÞ chia sÏ, kÕt qu¶ lîi Ých kinh tÕ cña C”ng ty kh”ng bÞ h¹n chÕ. C¸c C”ng ty trùc tiÕp ký kÕt hîp ®ång, hä cung cÊp tµi liÖu kü thuËt c¸c mÉu hµng…®Ó C”ng ty tiÕn hµnh s¶n xuÊt. §Ó tiÕn hµnh quan hÖ trùc tiÕp víi kh¸ch hµng ®Æt s¶n xuÊt theo hîp ®ång th× C”ng ty cÇn thùc hiÖn. TiÕn hµnh t¹o mÉu m· riªng cña C”ng ty cã thÓ b”ng c¸ch hîp t¸c víi ®èi t¸c ®Ó cïng t¹o kiÓu d¸ng s¶n phÈm bao b× tói ®Ñp, thÝch hîp sÏ lµ c¬ së ®Ó cho ®èi t¸c quyÕt ®Þnh ®Æt s¶n xuÊt t¹i C”ng ty. Bëi v× mÉu m· s¶n phÈm ®· ph¶n ¸nh ®Çy ®ñ vÒ tr×nh ®é s¶n xuÊt, thÓ hiÖn chÊt lîng cã ®¸p ®îc yªu cÇu s¶n xuÊt theo hîp ®ång hay kh”ng. Th”ng thêng khi ký kÕt hîp ®ång s¶n xuÊt, kh¸ch hµng thêng trùc tiÕp cung cÊp mÉu m·, c¸c tµi liÖu kü thuËt.. 2- Quan hÖ víi c¸c C”ng ty cïng s¶n xuÊt bao b×. Mét mÆt ph¸t triÓn thªm quan hÖ hîp ®ång s¶n xuÊt cña C”ng ty ®· cã tõ tríc mÆt kh¸c lµ ph¸t triÓn sù liªn kÕt vÏ kü thuËt gåm: – Cïng gióp ®ì nhau vÒ vÊn ®Ò t¹o mÉu tói, bao b×. – Gióp ®ì nhau vÒ ®µo t¹o vµ tuyÓn chän c”ng nh©n. – Trao ®æi kinh nghiÖm s¶n xuÊt vµ tæ chøc s¶n xuÊt. Xu híng ngµy nay lµ c¸c C”ng ty kinh doanh quèc tÕ thêng liªn kÕt víi nhau ®Ó t¨ng søc c¹nh tranh trªn thÞ trêng quèc tÕ. Bëi v× khi ®· lµ thµnh viªn cña mét hiÖp héi nµo ®ã th× viÖc c¹nh tranh lµ c¹nh tranh cña c¶ khèi. HiÖn t¹i C”ng ty cha thÓ liªn kÕt ®îc víi c¸c Doanh nghiÖp níc ngoµi th× gi¶i ph¸p tríc m¾t lµ liªn kÕt víi c¸c Doanh nghiÖp néi ®Þa. 3- Quan hÖ víi ngêi cung cÊp nguyªn vËt liÖu Tõ tríc tíi nay khi tiÕn hµnh ho¹t ®éng s¶n xuÊt, C”ng ty ph¶i nhËp hÇu hÕt nguyªn vËt liÖu tõ phÝa kh¸ch hµng níc ngoµi. Do vËy C”ng ty rÊt phô thuéc vµo hä. V× vËy C”ng ty ph¶i chñ tr¬ng më réng mèi quan hÖ víi c¸c Doanh nghiÖp cung cÊp vËt liÖu, mèi quan hÖ nµy ph¶i ®îc liªn kÕt chÆt chÏ th”ng qua c¸c ho¹t ®éng nh. – Khi cã ®¬n ®Æt hµng th× C”ng ty ph¶i ký kÕt hîp ®ång chÆt chÏ víi nhµ cung cÊp nguyªn vËt liÖu. – Cung cÊp th”ng tin vÒ nguyªn vËt liÖu cho nhµ cung cÊp ®Ó lÇn sau cung cÊp ®îc tèt h¬n. – Cã sù ®Çu t gióp ®ì vÒ vèn cho c¸c ho¹t ®éng xuÊt khÈu nguyªn vËt liÖu s¶n xuÊt cho C”ng ty m×nh. Chñ tr¬ng më réng quan hÖ nµy sÏ t¹o ®iÒu kiÖn cho giai ®o¹n ph¸t triÓn míi cña C”ng ty ®ã lµ SXKD ®Ó më réng thÞ trêng vµ chiÕm lÜnh thÞ trêng tiªu thô s¶n phÈm. KÕt luËn XuÊt khÈu cña níc ta hiÖn nay ®ang gÆp nhiÒu khã kh¨n. Mét sè níc cã ®ång tiÒn gi¶m gi¸ nªn hµng xuÊt khÈu cña hä rÎ h¬n, lÊn s©n mét sè thÞ trêng cña ViÖt Nam. Chóng ta kh”ng thiÕu c¸c tæ chøc cho vay ®Ó thùc hiÖn viÖc xuÊt khÈu nhng vÊn ®Ò chñ yÕu cÇu gi¶i quyÕt hiÖn nay ®èi víi tÝn dông u ®·i lµ thiÕu nguån vèn. Trong khi ®ã, chóng ta l¹i cha cã mét tæ chøc hç trî vÒ vån tho¶ ®¸ng cho Doanh nghiÖp ho¹t ®éng ch¼ng h¹n nh b¶o l·nh tÝn dông xuÊt khÈu, b¶o hiÓm rñi ro xuÊt khÈu, hç trî vèn cho b¸n hµng tr¶ chËm. XuÊt ph¸t tõ thùc tÕ vµ ®ßi hái trªn, níc ta cÇn thµnh lËp mét quü hç trî xuÊt khÈu. Tríc m¾t quü nµy lµm nhiÖm vô cÊp tÝn dông u ®·i vµ lµm mÊy viÖc chñ yÕu sau: – B¶o l·nh tÝn dông xuÊt khÈu. – B¶o hiÓm rñi ro cho hµng xuÊt khÈu. – Bï l·i suÊt cho tÝn dông xuÊt khÈu. – Hç trî vèn cho c¸c Doanh nghiÖp xuÊt khÈu b¸n hµng tr¶ chËm. ViÖc nhµ níc lËp ra quü hç trî xuÊt khÈu sÏ gióp cho Doanh nghiÖp m¹nh d¹n b¸n hµng tr¶ chËm víi l·i xuÊt thÊp nhê vËy mµ kh¶ n¨ng c¹nh tranh cña hµng xuÊt khÈu, bªn c¹nh ®ã cßn n©ng cao ®îc gi¸ b¸n hµng. Th”ng qua viÖc xuÊt khÈu nhiÒu, m¹nh cña c¸c C”ng ty th× s¶n phÈm cña hä ph¶i cã bao b× ®ãng gãi víi mÉu m· ®Ñp ®Ó t¨ng sù kÝch thÝch vÒ s¶n phÈm vµ ®îc tiªu thô nhiÒu h¬n th× C”ng ty s¶n xuÊt bao b× vµ hµng xuÊt khÈu Hµ Néi sÏ cung cÊp ®îc cho hä s¶n phÈm bao gãi cña m×nh víi môc ®Ých lµ më réng thÞ trêng t¨ng doanh thu, t¨ng lîi nhuËn vµ n©ng cao hiÖu qu¶ kinh tÕ.
Giải Pháp Marketing Online Cho Kinh Doanh Bất Động Sản
GIẢI PHÁP MARKETING ONLINE CHI TIẾT
Bạn đang bán một mặt hàng sản phẩm hay dịch vụ nào đó ? Nhưng hiện nay nó đang ĐỨNG LẠI hoặc tệ hơn là ĐI XUỐNG
Chi phí của bạn bỏ ra hàng tháng vẫn TĂNG với tình trạng như vậy bạn chắc chắc không thể không lo lắng nhưng BẠN đã có giải pháp hay chưa hay đã có nhưng CHƯA ĐI TỚI ĐÂU ?
Bạn hãy dành 1 phút nhìn lại 3 vấn đề sau nó sẽ giúp bạn biết cách THAY ĐỔI tình trạng kinh doanh hiện tại :
Cách ngắn nhất và đơn giản nhất để giải quyết 3 vấn đề trên chính là kết hợp 5 công cụ Marketing online mạnh nhất hiện nay
Với bộ công cụ này chỉ trong vòng 1 THÁNG bạn bán không dưới 100 đơn hàng đầu tiên không tốn phí, trên 30 đơn hàng mỗi ngày, tiếp cận trên 1000 khách hàng trên internet, có chiến lược bán hàng dài hạn không NGẠI đối thủ nào.
Giao diện : Xét trên bình diện tổng thể :
– Màu sắc của website phải phù hợp các tiêu chí :
+ Ngành nghề
+ Thương hiệu của công ty
+ Cách phân bổ màu chính phụ trong web
– Logo trên website :
Logo thể hiện cho sức mạnh, ý chí giúp nhận diện thương hiệu của bạn vì vậy chọn một logo như thế nào chuẩn và vị trí đặt tại đâu trên website để tăng tính định vị cũng là một vấn đề hết sức phải cân nhắc
Nội dung:
Tất cả những gì có trong website được gọi chung là nội dung, và yếu tố quan trọng nhất trong đó chính là hệ thống bài viết – linh hồn của website.
Hệ thống bài viết chính là phần khách hàng sẽ đọc và từ đó hiểu về doanh nghiệp bạn, tin tưởng doanh nghiệp bạn, mua sản phẩm của bạn, trở thành khách hàng trung thành của bạn
Hệ thống bài viết đối với một website biết cách xây dựng sẽ được thiết lập theo mô hình :
– Bài chốt hàng ( Bài đinh )
– Bài hỗ trợ bài chủ lực chốt sale ( những bài viết bổ trợ thông tin đưa ra từ bài viết chốt hàng, những bài viết này sẽ thuyết phục khách hàng giúp họ nhận thấy sự cần thiết của sản phẩm hay dịch vụ của bạn đưa ra, từ đó sẽ dẫn họ đến bài viết chốt hàng để họ hành động )
Chức năng :
Một Website hiện nay đòi hỏi giải quyết được tất cả những mong muốn của khách hàng nếu muốn chốt sale cũng như tăng khả năng này lên 50%, những mong muốn cơ bản của 1 khách hàng :
– Được trao đổi để nắm thông tin
– Được trả lời thắc mắc
– Được liên lạc
Và để làm được tất thảy những yêu cầu trên website cần trang bị các chức năng :
– Chat trực tuyến với khách hàng
– Thu thập thông tin khách hàng ( Tên, sdt, email, thắc mắc ….
Nếu lượng người dùng vào trang web của bạn thường xuyên trang web của bạn sẽ được đánh giá chất lượng cùng với sự kết hợp SEO thì tự động sau một thời gian sẽ lên TOP mà không tốn phí
Sẽ có những tính năng giúp khách hàng thấy được vị trí của doanh nghiệp bạn trên bản đồ, số điện thoại của bạn,…
– Remarketing
Remarketing không cần có nhiều thông tin về khách hàng bạn vẫn có thể làm được
Những phương thức giúp remarketing hiện nay :
+ Qua webstie
+ Qua video
+ Qua email, số điện thoại
+ Qua tên, số điện thoại
+ Pixel: thu thập thông tin khách hàng
+ Đối tượng: tạo tệp khách hàng
+ Trình quản lý doanh nghiệp: quản lý theo hệ thống dành cho doanh nghiệp, có nhiều nhân viên cùng dùng tài khoản thẻ
Hệ thống kỹ thuật hiện nay :
Những kỹ thuật này giúp tăng khả năng tương tác với khách hàng thay vì thủ công tốn thời gian thì khi biết các thủ thuật cũng như đường tắt sẽ rút ngắn thời gian nhưng vẫn đạt được hiệu quả mong muốn, một vài công cụ được sử dụng nhiều nhất hiện nay :
– Kỹ thuật tăng like
– Kỹ thuật tăng view
– Kỹ thuật check in
– Kỹ thuật live stream
3 yếu tố google quan tâm ngoài chi phí :
– Trang đích trỏ về ( Nội dung bạn muốn khách hàng tìm hiểu, nơi bạn có thể chốt sale tốt nhất là bài viết nào ? )
– Seo location ( Seo vị trí doanh nghiệp của bạn, người đọc )
– Seo Video ( Loại hình ít cạnh tranh và dễ lên TOP )
– Seo bài viết ( Những vấn đề có thể dẫn dụ người đọc vào website của bạn )
– Seo Facebook ( Đưa người đọc đến với kênh bán hàng thứ 2 ngoài website của bạn )
Các công cụ SEO
– Công cụ phân tích đối thủ để biết đối thủ hơn và thua mình ở điểm nào từ đó tìm ra điểm khác biệt trong cách Seo mang lại hiệu quả cao mà không tốn nhiều nguồn lực và rút ngắn thời gian
– Công cụ phân tích tình trạng website của bạn để có thể đánh giá hiệu quả hoạt động từ đó có hướng điều chỉnh
Các công nghệ SEO
– Blogger
– Wordpres
Email marketing online không phải gửi mail để bán hàng mà cao hơn chính là gửi mail cho khách hàng những giá trị họ cần, sau đó khiến họ yêu thích, sau đó họ mong muốn có được, cuối cùng họ bắt buộc phải mua hàng của bạn
Để làm được vậy không thể chỉ với một email, không thể chỉ gửi 1 lần mà cần xây dựng một chiến dịch bao gồm các yếu tố :
– Thông điệp email cho chiến dịch
+ Email nào sẽ dùng cho mục đích thu hút khách hàng ( nội dung trong email này sẽ có những gì để người đọc tiếp tục đọc những email tiếp theo ? )
+ Email nào sẽ dùng cho mục đích khiến khách hàng mong muốn sở hữu sản phẩm ( Nội dung trong email này sẽ có những gì để người đọc mong muốn nhận email tiếp theo ? )
+ Email nào sẽ dùng cho mục đích kêu gọi khách hàng liên hệ hoặc đăng kí ( Nội dung trong email này sẽ có những gì để người đọc
– Số lượng email cho từng thông điệp
Với nhận thức ngày càng tiến bộ của khách hàng điều này dẫn đến 2 tâm lý : e dè và cảnh giác ngày càng tăng cao do vậy để có thể thuyết phục được họ không thể chỉ qua một vài email mà đòi hỏi cần có plan cho từng thông điệp email, phải xác định rõ cần bao nhiêu email để có thể làm họ chấp nhận thông điệp mà mình gửi đi đồng thời chờ đợi thông điệp tiếp theo và cuối cùng là chốt hàng
– Thời gian gửi email cho từng thông điệp
Phải biết rõ khách hàng của bạn là ai, họ sẽ có thời gian cho việc đọc email là khi nào ? Có như vậy thì khả năng đọc cao, email không bị lãng quên cũng như không ảnh hưởng đến khách hàng
– Tần suất gửi email cho từng thông điệp
Bạn sẽ có kế hoạch gửi email thế nào? Cách bao lâu sẽ gửi một lần ? Và sẽ gửi bao nhiêu lần như vậy ? Đây là điều khá quan trọng trong việc nhắc nhở khách hàng về bạn nhưng không làm họ cảm thấy bị làm phiền .
Tổng hợp các bài viết thuộc chủ đề Giải Pháp Cho Vay Sản Xuất Kinh Doanh xem nhiều nhất, được cập nhật mới nhất trên website Phauthuatthankinh.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!