Chức Năng Wrap Text Trong Word / Top 15 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 6/2023 # Top View | Phauthuatthankinh.edu.vn

Chèn Ảnh Và Chức Năng Text Wrapping

1. Đặt điểm chèn tại nơi mà bạn muốn hình ảnh xuất hiện.

2. Chọn Insert trên tab Ribbon và nhấp vào lệnh Pictures.

3. Hộp thoại Insert Picture (Chèn ảnh) sẽ xuất hiện. Chọn tệp hình ảnh mong muốn, sau đó nhấp vào Insert.

4. Hình ảnh sẽ xuất hiện trong tài liệu.

Chèn hình ảnh trực tuyến Nếu không có sẵn hình ảnh trên máy tính, bạn có thể tìm hình ảnh trên mạng và chèn vào văn bản tài liệu của mình. Ứng dụng cung cấp cho người dùng 2 tùy chọn để tìm ảnh trực tuyến.

Bing Image Search: Bạn có thể sử dụng tùy chọn này để tìm kiếm hình ảnh trên Internet. Theo mặc định, Bing chỉ hiển thị các hình ảnh được cấp phép bởi Creative Commons, có nghĩa là bạn có thể sử dụng chúng cho các dự án của mình. Tuy nhiên, bạn nên nhấp vào liên kết tới trang web của hình ảnh để xem nó có bị giới hạn sử dụng hay không.

Trước đây, Word cũng có tùy chọn chèn hình ảnh Clip Art từ chúng tôi nhưng dịch vụ này đã bị ngưng lại. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng Bing Image Search để tìm hình ảnh cho tài liệu của bạn.

  Để chèn một hình ảnh trực tuyến: 1. Đặt điểm chèn vào nơi bạn muốn hình ảnh xuất hiện.

2. Chọn tab Insert, sau đó nhấp vào lệnh Online Pictures.

3. Hộp thoại Insert Pictures sẽ xuất hiện.

4. Chọn Bing Image Search hoặc OneDrive của bạn. Trong ví dụ, chúng tôi sẽ sử dụng Bing Image Search.

5. Nhấn phím Enter. Kết quả tìm kiếm sẽ xuất hiện trong hộp thoại.

6. Chọn hình ảnh mong muốn, sau đó nhấp vào Insert.

7. Hình ảnh sẽ xuất hiện trong tài liệu.

Khi thêm hình ảnh, video hoặc nhạc vào dự án của riêng bạn, điều quan trọng là bạn phải đảm bảo quyền hợp pháp sử dụng chúng. Hầu hết mọi thứ bạn mua hoặc tải xuống trực tuyến đều được bảo vệ bản quyền, có nghĩa là bạn không được phép sử dụng chúng. Thay đổi cài đặt text wrapping Khi chèn một hình ảnh, bạn có thể nhận thấy rất khó để di chuyển hình ảnh một cách chính xác như bạn mong muốn. Điều này xảy ra là bởi theo mặc định, hình ảnh là phù hợp với văn bản.

Nếu muốn di chuyển hình ảnh một cách tự do hoặc văn bản quấn quanh hình ảnh một cách tự nhiên hơn, bạn cần phải chọn một thiết lập text wrapping khác. Text wrapping cho một hình ảnh được đặt thành In Line with Text.

Để thay đổi kiểu hiển thị ảnh trong Word 2013 và cách văn bản xuất hiện quanh hình ảnh bạn cần làm theo các bước sau:

1. Chọn hình ảnh bạn muốn để quấn quanh. Tab Format sẽ xuất hiện ở phía bên phải của Ribbon.

2. Trên tab Format, hãy nhấp vào lệnh Wrap Text trong nhóm Arrange. Một trình đơn thả xuống sẽ xuất hiện.

3. Di chuột qua các tùy chọn text-wrapping khác nhau. Bản xem trước trực tiếp của text-wrapping sẽ xuất hiện trong tài liệu. Khi đã tìm thấy tùy chọn text-wrapping mà bạn muốn sử dụng, hãy nhấp vào nó. Ngoài ra, bạn có thể chọn More Layout Options… để tinh chỉnh thêm bố cục.

4. Văn bản sẽ quấn quanh hình ảnh. Bạn có thể di chuyển hình ảnh nếu muốn. Chỉ cần nhấp vào ảnh và kéo nó đến vị trí mong muốn. Khi di chuyển, hướng dẫn alignment guides sẽ xuất hiện để giúp bạn căn chỉnh hình ảnh trên trang.

Ngoài ra, bạn có thể truy cập các tùy chọn text-wrapping bằng cách chọn hình ảnh và nhấp vào nút Layout Options xuất hiện.

Để sử dụng thiết lập text wrapping được xác định trước: Sử dụng kiểu hiển thị ảnh được thiết lập sẵn: Word 2013 có sẵn những kiểu Text Wrapping giúp bạn nhanh chóng di chuyển hình ảnh đến những vị trí đặc biệt trên trang. Văn bản sẽ tự động cuốn quanh hình ảnh và các đối tượng khác mà vẫn dễ dàng để đọc.

1. Chọn hình ảnh bạn muốn di chuyển. Tab Format sẽ xuất hiện ở phía bên phải của Ribbon.

2. Trên tab Format, hãy nhấp vào lệnh Position trong nhóm Arrange.

3. Trình đơn thả xuống của vị trí hình ảnh được xác định trước sẽ xuất hiện. Chọn vị trí hình ảnh mong muốn. Hình ảnh sẽ điều chỉnh trong tài liệu và văn bản sẽ quấn quanh nó

Cách Ngắt Dòng Trong Excel (Excel Wrap Text)

Trong bài viết lần này, Học Excel Online sẽ hướng dẫn các bạn cách tự động ngắt dòng trong một ô và ngắt dòng theo cách thủ công. Ngoài ra, bài viết còn đề cập đến những lý do Excel wrap text (ngắt dòng trong Excel) không hoạt động và cách khắc phục những lỗi đó. Về cơ bản, Microsoft Excel được thiết kế để tính toán và thực hiện thao tác với những con số. Tuy nhiên, cũng nhiều trường hợp, ngoài những con số, chúng ta còn phải lưu trữ cả văn bản trong bảng tính. Trong trường hợp, đoạn văn bản đó quá dài và không vừa trong một ô thì cách đơn giản nhất là nới rộng ô đó. Tuy nhiên, cách làm này không hữu hiệu nếu bạn cần làm việc với một bảng tính lớn chứa quá nhiều dữ liệu. Giải pháp tốt nhất là bạn sử dụng Wrap Text khi văn bản vượt quá chiều rộng cột, Microsoft Excel sẽ giúp bạn thực hiện giải pháp đó. Trong bài viết này, Học Excel Online sẽ giới thiệu đến bạn tính năng Excel wrap text và chia sẻ một số mẹo nhỏ để sử dụng tính năng này một cách hiệu quả nhất.

Wrap text trong Excel là gì?

Khi nhập lượng dữ liệu quá lớn vào một ô, một trong hai trường hợp sau sẽ xảy ra:

Nếu cột bên phải trống thì chuỗi văn bản sẽ kéo dài qua đường viền giữ các cột.

Nếu cột bên phải có chứa dữ liệu thì chuỗi văn bản sẽ bị cắt tại đường viên giữa hai cột đó.

Các bạn theo dõi ảnh chụp màn hình bên dưới:

Tính năng Excel wrap text sẽ giúp bạn có thể hiển thị đầy đủ đoạn văn bản dài trong một ô mà không để nó tràn sang ô khác. “Wrapping text” có nghĩa là hiển thị nội dung văn bản ở dạng nhiều dòng ngắn chứ không ở dạng một dòng dài. Điều này cho phép bạn tránh được việc các cột bị ngắt chữ, giúp cho văn bản dễ đọc hơn và tiện lợi hơn khi in trang tính. Thêm vào đó, nó cũng giúp chiều rộng của các cột trong trang tính được nhất quán.

Ảnh chụp màn hình bên dưới sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn:

Cách tự động ngắt dòng trong Excel

Cách 2: Nhấn Ctrl + 1 để mở hộp thoại Format Cells (hoặc phải chuột vào các ô đã chọn rồi nhấp vào Format Cells) chuyển sang tab Alignment, chọn Wrap Text, rồi nhấn OK.

So với cách 1, cách 2 sẽ phải nhấp chuột nhiều hơn nhưng lại tiết kiệm được thời gian nếu bạn muốn thay đổi định một số dạng ô trong cùng một lúc, và ngắt dòng chỉ là một trong những thay đổi bạn cần thực hiện. Lưu ý: Dù bạn sử dụng cách nào, dữ liệu trong các ô được chọn đều có liên kết với chiều rộng cột. Nếu bạn thay đổi chiều rộng cột việc tự động ngắt dòng cũng sẽ thay đổi theo. Kết quả của sự thay đổi được thể hiện qua ảnh chụp màn hình bên dưới:

Chia sẻ bộ tài liệu hướng dẫn học excel 2016

Cách bỏ ngắt dòng trong Excel

Ngoài ra, bạn có thể nhấn Ctrl + 1 để mở hộp thoại Format Cells và xóa hộp kiểm tra Wrap text trong tab Alignment.

Ngắt dòng theo cách thủ công

Đôi khi bạn sẽ muốn ngắt dòng ở một ví trí nhất định chứ không muốn dùng wrap text để ngắt dòng tự động. Để thực hiện ngắt dòng theo cách thủ công, bạn thực hiện như sau: Chọn ô có đoạn cần ngắt dòng rồi nhất F2 hoặc đúp chuột vào ô đó, hoặc nhấp vào thanh công thức. Đặt con trỏ ở chỗ muốn ngắt dòng rồi nhất Alt+Enter (trong khi giữ phím Alt thì nhấn luôn Enter) Lưu ý: Khi ngắt dòng theo cách thủ công tùy chọn Wrap Text sẽ tự động được bật lên. Tuy nhiên, ngắt dòng theo cách thủ công sẽ vẫn được giữ đúng vị trí khi cột được nới rộng ra. Nếu bạn tắt chế độ ngắt dòng thì dữ liệu sẽ hiển thị ở dạng 1 dòng trong 1 ô đó, nhưng chỗ ngắt dòng vẫn được nhìn thấy trong thanh công thức. Các bạn theo dõi ảnh chụp màn hình bên dưới (một dòng được ngắt ở sau từ “owl”):

Tính năng Excel wrap text không hoạt động

Là một trong những tính năng được sử dụng nhiều nhất trong Excel, Wrap Text được thiết kế đơn giản nhất có thể và hầu như không có bất cứ vấn đề nào khi sử dụng trong bảng tính. Nếu tính năng này không hoạt động như mong đợi, bạn hãy kiểm tra lại một số lỗi sau đây:

Tính năng wrap text trong excel không hoạt động đối với những ô được gộp với nhau, do đó bạn phải quyết định xem tính năng nào quan trọng hơn trong một trang tính nhất định. Nếu bạn giữ tính năng gộp ô thì bạn có thể hiện thị văn bản bằng cách nới rộng cột. Nếu bạn chọn tính năng wrap text thì phải bỏ tính năng gộp ô bằng cách nhấp vào Merge & Center ở trên tab Trang chủ, mục Alignment.

Ô đã đủ rộng để hiển thị giá trị Nếu bạn cố gắng để ngắt dòng một ô đã đủ độ rộng để hiển thị nội dung thì sẽ không có tác dụng, ngay cả khi bạn thay đổi lại kích thước ô để ô nhỏ hơn kích thước dữ liệu. Để áp dụng được wrap text trong trường hợp này bạn tắt chế độ Excel Wrap Text rồi bật lại.

Những hàm excel cơ bản bạn cần biết

Để có thể ứng dụng tốt Excel vào trong công việc, chúng ta không chỉ nắm vững được các hàm mà còn phải sử dụng tốt cả các công cụ của Excel. Những hàm nâng cao giúp áp dụng tốt vào công việc như SUMIFS, COUNTIFS, SUMPRODUCT, INDEX + MATCH… Những công cụ thường sử dụng là Data validation, Conditional formatting, Pivot table…

Toàn bộ những kiến thức này các bạn đều có thể học được trong khóa học

Text Effects In Word 2010 And Word 2013

Make eye-popping headlines in Word

Word 2010 and Word 2013 have a greater range of text effects than earlier versions of Word. There’s an array of color, outline, shadow, reflection and glow options. Enough to satisfy most people and also enough for most people to make horrible design choices.

Text effects start with a gallery of pre-set choice. In Word 2010 the gallery looks like this:

For Word 2013, the gallery was changed to less garish and probably more useful options.

Fast Text Effects

There are so many text effect options that it’s easy to get overwhelmed. Those of us with little design sense (like your humble correspondent) can make something that looks really garish and horrible.

The trick is to keep the effects simple and not use too many effects at once.

That’s where the gallery options are useful. Not only do they give you some presets to work from but they’ve been created by experts.

You can use the presets unchanged but they are better used as a starting point for your own variations.

Text Effects has multiple gallery presets. There’s the main one in the ribbon pull-down list. Hover over one of the options to see a tooltip with details of the settings:

Some of the effect options have their own preset galleries. Glow, Shadow and Reflection.

Under Outline, there are presets for Weight and Dashes.

To get a good and quick effect, type in the text you want formatted and make it the approximate size you want it to be, select the text then go to the Text Effects gallery. Choose the effect that’s closest to what you want. In this example, the shadow/mirror effect looks good, leaving the rest of the text quite plain.

Next try adding an outline. The thicker outlines look quite bad but the thinnest outline adds a bit of definition to the letters.

Finally change the color from the Font Color pull-down list.

Keep it simple

You can be very creative and experiment with host of permutations and combinations using all the text effects. In general you’re better off using only a few subtle effects.

For a single line of text you can choose different effects for each word in the sentence or even choose different effects for each letter in the word.

Though why you’d want to create such horribly messed up text is another matter beyond the control of MS Office .

All the options

In Word 2010 you can see all the text effect options like this:

In Word 2013 there’s a redesign of the dialog into two parts. The text fill and outline:

With the rest of the options on a second pane.

The Word 2013 dialogs have a lot of options that often scroll down below the usual dialog box size. If you’re looking for the more obscure tweaks, remember to scroll down the dialog box.

For a detailed look at all the Text Effect options go to More Text Effects in Word 2010 which also applies to Word 2013.

There are some extra text formatting choices in earlier versions of Word see Text Effects in Word 2003 and Word 2007.

Styles

Happily, Text Effects can be saved and applied as a style.

Text Effect settings can be complex, so having them ‘wrapped up’ in a style is very useful for management as consistency.

Some Live Preview

What would be extremely useful with text effects is some type of preview so you can see how any changes look as you make them. You’d expect to have a preview since Microsoft has made so much noise about Live Preview in Office. Despite all that, Microsoft has have NOT implemented it for consistently for Text Effects.

But, if you access the same settings as a pane on the right of the document, then there is Live Preview. Go figure. For example, go to Shadow Options from the Text Effects menu

Then the shadow options appear as a pane rather than dialog box. With the pane option, you get Live Preview.

The presets on the menu also use Live Preview.

PowerPoint

You’d think these same text effects would be useful in PowerPoint but they are noticeably missing.

Text in Word with text effect formatting can be pasted to Powerpoint but the effects aren’t copied across.

The only way to get Word text effects into PowerPoint is to make the text in Word, take a screen-shot of the formatted text and paste an image of the formatted text into PowerPoint. A nasty workaround.

Cách Sử Dụng Hidden Text Trong Tài Liệu Word

Microsoft Word cho phép bạn ẩn các đoạn văn bản, để bạn có thể đọc hoặc in tài liệu của mình như thể các đoạn văn bản không có ở đó. Điều này có vẻ vô nghĩa. Tại sao không xóa các đoạn văn bản đó đi, nếu bạn không muốn ai đó đọc nó? Đó là vì các hidden text (văn bản ẩn) có một số cách sử dụng thú vị. Hãy xem hidden text là gì, tại sao bạn muốn ẩn một đoạn văn bản và cách thực hiện quá trình này như thế nào.

Hidden text là gì?

Word ẩn văn bản bằng cách sử dụng dấu định dạng, giống như cách bạn định dạng văn bản dưới dạng in đậm hoặc in nghiêng. Thay vì xóa văn bản, Word áp dụng một nhãn định dạng mang ý nghĩa là “không hiển thị văn bản này”.

Bởi vì hidden text chỉ là đoạn văn bản chuẩn với các nhãn định dạng được áp dụng, nên bất kỳ ai có quyền chỉnh sửa tài liệu đều có thể tìm kiếm hidden text và hiển thị văn bản đó. Vì vậy, nó không phải là một biện pháp bảo mật, và bạn không bao giờ nên dựa vào hidden text để ngăn một người xem một phần nào đó trong tài liệu của bạn. Nếu bạn không muốn ai đó đọc nội dung bạn đã viết, hãy xóa hoàn toàn văn bản hoặc không gửi tài liệu cho họ.

Tại sao bạn lại muốn ẩn một đoạn văn bản?

Việc ẩn văn bản có công dụng của riêng nó. Nếu bạn muốn in một tài liệu mà không có một số đoạn văn bản hiển thị, bạn có thể thực hiện điều đó với hidden text (mặc dù cần chắc chắn rằng bạn chưa bật tùy chọn in văn bản ẩn). Một cách sử dụng tuyệt vời của hidden text là nếu bạn có tài liệu bạn muốn in và phát cho khán giả, trong khi vẫn giữ một phiên bản khác của tài liệu chứa các ghi chú chỉ của riêng bạn.

Bạn cũng có thể muốn những người khác nhau xem xét từng phần của tài liệu và hidden text cung cấp cho bạn một cách đơn giản để chỉ hiển thị những phần mà bạn cần một người đánh giá (miễn là bạn không thấy phiền khi họ nhìn thấy các hidden text, nếu họ tìm thấy chúng).

Bạn cũng có thể ẩn hình ảnh và các đối tượng được nhúng khác trong tài liệu, những thứ có thể cắt giảm thời gian và chi phí in ấn cũng như làm cho tài liệu của bạn dễ đọc hơn, nếu bạn chỉ muốn văn bản thuần túy.

Lưu ý: Bạn chỉ có thể thực hiện việc này trong ứng dụng Word trên máy tính của mình. Các ứng dụng Word Online và Word dành cho Android và iPhone chưa cho phép bạn ẩn các đoạn văn bản.

Làm thế nào để bạn ẩn văn bản?

Việc ẩn một đoạn văn bản rất đơn giản. Chọn văn bản bạn muốn ẩn, chuyển sang tab “Home” trên Ribbon và sau đó nhấp vào mũi tên ở dưới cùng bên phải của phần “Font”.

Cửa sổ Font sẽ mở ra. Kích hoạt tùy chọn “Hidden” và sau đó nhấp vào nút “OK”.

Đó là tất cả những gì bạn cần làm. Văn bản bạn đã chọn không còn hiển thị nữa, như thể bạn đã xóa nó khỏi tài liệu. Nếu bạn thấy các thao tác trên hơi dài dòng, thì cũng có phím tắt để giúp bạn ẩn các đoạn văn bản một cách nhanh chóng, bằng cách chọn đoạn văn bản cần ẩn và nhấn Ctrl + Shift + H.

Làm thế nào để bạn ẩn các đối tượng như hình ảnh?

Bạn ẩn các đối tượng này theo cùng một cách bạn ẩn văn bản, tức là bằng cách chọn chúng và đánh dấu vào trường “Hidden” trong phần Font (hoặc sử dụng Ctrl + Shift + H). Phương thức này chỉ hoạt động nếu đối tượng bạn muốn ẩn sử dụng tùy chọn gói văn bản mặc định là ” In line with text “, đó là khi Word xử lý một đối tượng giống như một phần văn bản khác. Nếu đối tượng của bạn có một tùy chọn gói văn bản khác, nhưng bạn vẫn muốn ẩn nó, bạn sẽ phải ẩn toàn bộ đoạn văn bản mà đối tượng đó được đặt. Bước này làm ẩn luôn các đối tượng khác có trong đoạn.

Làm thế nào để bạn bỏ ẩn một đoạn văn bản?

Để bỏ ẩn một đoạn văn bản, hãy đảo ngược quá trình. Chọn nó và nhấn Ctrl + Shift + H hoặc bỏ chọn trường “Hidden” trong phần Font.

Tuy nhiên, làm thế nào để bạn chọn văn bản ẩn, nếu bạn không thể nhìn thấy nó? Bởi vì văn bản ẩn chỉ là văn bản bình thường với các nhãn định dạng được áp dụng, bạn cần hiển thị tất cả các nhãn định dạng. Điều này cho phép bạn nhìn thấy các đoạn văn bản đã ẩn của mình.

Hidden text có một đường chấm chấm bên dưới, để phân biệt nó với văn bản thông thường.

Như đã đề cập ở đầu bài viết này, bạn chỉ có thể ẩn hoặc bỏ ẩn văn bản trong ứng dụng Word client và không thể áp dụng trong Word Online. Điều tương tự cũng xảy ra khi hiển thị các nhãn định dạng mà bạn có thể thực hiện trong ứng dụng Word trên máy tính.

Bạn có thể xóa tất cả các văn bản ẩn cùng một lúc không?

Tùy chọn bạn đang tìm kiếm ở ngay dưới cùng và được gọi là “Hidden Text”. Đảm bảo mọi tùy chọn khác được tắt (trừ khi bạn muốn sử dụng chúng cùng một lúc) và nhấp vào nút “Inspect”.

Nếu Document Inspector (Trình kiểm tra tài liệu) tìm thấy bất kỳ hidden text nào, nó sẽ hiển thị cho bạn nút “Remove All”. Nhấp vào đây để xóa tất cả hidden text trong tài liệu.

Bạn không thể hoàn tác hành động này, vì vậy, hãy đảm bảo bạn thực sự muốn xóa tất cả các hidden text hoặc bạn đã lưu bản sao tài liệu ở một nơi khác.

Điều này có hoạt động với tài liệu được chia sẻ không?