1. Đầu tiên là chuẩn bị tài liệu trước khi thử nghiệm chức năng tìm kiếm
Tạo tài liệu lưu trữ tất cả dữ liệu sẽ được nhập vào ô tìm kiếm.
Xác định các lớp tương đương và giá trị biên.
Làm rõ yêu cầu của chức năng tìm kiếm: tìm kiếm tài liệu, tìm kiếm từ trong tài liệu, tìm kiếm hình ảnh…
Kết quả tìm kiếm hiển thị kích thước hình ảnh hay tài liệu?
Bất kỳ tính năng tìm kiếm nâng cao nào như lựa chọn loại tài liệu hoặc hình ảnh để tinh chỉnh tìm kiếm có sẵn?
Tìm kiếm trang web trong cửa hàng trực tuyến – là một trong những chức năng chính, vì vậy đây là một ví dụ về các trường hợp cần được kiểm tra.
2. Thiết kế
Khối tìm kiếm – hiển thị trên trang và có sẵn mà không cần cuộn lên, ngay cả trên máy tính xách tay với màn hình có độ phân giải thấp.
Khối tìm kiếm tương tự như các khối tìm kiếm quen thuộc trong các công cụ tìm kiếm Google, Yahoo, Bing vv
Khối tìm kiếm có trên tất cả các trang (tùy theo đặc tả).
Khối tìm kiếm bao gồm:
Mẫu để nhập truy vấn tìm kiếm
Nhập văn bản vào trường nhập
Nút “Tìm kiếm”
Khối lựa chọn khu vực tìm kiếm
Ví dụ về truy vấn tìm kiếm
Kích thước của trường tìm kiếm đầu vào cho phép nhập văn bản dài (khoảng bao nhiêu từ).
3. Chức năng
Các văn bản trong hộp văn bản thông báo về các mặt hàng tìm thấy và số lượng hàng hoá.
Văn bản trong trường nhập sẽ biến mất khi bạn nhập ký tự đầu tiên và xuất hiện lại, nếu trường nhập vào trống.
Có thể thay đổi cụm từ tìm kiếm.
Từ gợi ý tìm kiếm thay đổi tùy theo lựa chọn của khu vực tìm kiếm.
Lỗi trong layout bàn phím được chuyển đổi khi bạn gõ.
Tự động hoàn thành tìm kiếm phải xuất hiện sau khi nhập 2-3 ký tự đầu tiên và cung cấp tìm kiếm dựa trên các từ điển từ khóa và Thống kê các yêu cầu tìm kiếm.
Truy vấn tự động hoàn thành được cung cấp được xếp hạng theo tần suất và mức độ cạnh tranh của hàng hóa.
Tìm kiếm dự đoán chứa một số kết quả tìm kiếm.
4. Kết quả tìm kiếm – Thiết kế
5. Kết quả tìm kiếm – chức năng
Lỗi trong bố cục bàn phím được điều chỉnh “khi đang di chuyển” và kết quả được hiển thị cho truy vấn tìm kiếm chính xác.
Kết quả tìm kiếm phải chứa số lượng kết quả tìm kiếm được tìm thấy.
Kết quả tìm kiếm có mô tả ngắn, giá cả, hình ảnh hàng hóa và nút “Mua”.
Phím tắt. Nếu hàng hóa đã được chỉ định trong cài đặt của admin như là “Hàng mới (New)”, “Hàng giảm giá (Sale)” v.v., chúng cũng phải được hiển thị mọi trường hợp.
Kết quả tìm kiếm bao gồm các công cụ sàng lọc tìm kiếm ở định dạng tìm kiếm nâng cao. Ví dụ (mở trong một cửa sổ mới).
Một cái tìm kiếm nâng cao được gọi là: “Hiển thị tùy chọn tìm kiếm” cho phép bạn mở rộng / thu gọn các công cụ sàng lọc tìm kiếm.
URL kết quả tìm kiếm sẽ được thay đổi động sau khi thực hiện các bộ lọc mới.
Các trang kết quả tìm kiếm và bộ lọc bị đóng bởi các công cụ tìm kiếm.
Kết quả tìm kiếm phải chứa một khối truy vấn tìm kiếm đã nhập trước đó.
6. Kết quả tìm kiếm phủ định – chức năng
Có một hình thức phản hồi khi không có kết quả tìm kiếm nào.
Các biến thể của điều chỉnh yêu cầu được cung cấp.
Các đề xuất được cá nhân hóa dựa trên các yêu cầu trước đó và khu vực tìm kiếm khách quan được cung cấp.
7. Chuẩn bị kết quả tìm kiếm (Tóm tắt) và chú ý đến các chi tiết bổ sung
Đừng bỏ qua kết quả chỉ vì chúng đã xuất hiện.
Kiểm tra số lượng kết quả trên mỗi trang.
Kết quả tìm kiếm sẽ được hiển thị theo bất kỳ tiêu chí cụ thể nào, ví dụ: mức độ phổ biến, được xem nhiều nhất, bảng chữ cái … hoặc bất kỳ tiêu chí nào khác được nói đến trong các yêu cầu.
Các thư tương ứng sẽ được hiển thị khi không có kết quả tìm kiếm.
Thời gian phản hồi tìm kiếm.
Kiểm tra tìm kiếm người dùng đã đăng nhập và khách.
Bài viết được tham khảo và dịch từ nguồn: https://www.deviqa.com/blog/7-things-to-test-in-your-search-form
All Rights Reserved