Chức Năng Nhiệm Vụ Của Phòng Tổ Chức Tiền Lương / 2023 / Top 21 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 12/2022 # Top View | Phauthuatthankinh.edu.vn

Chức Năng Của Tiền Lương Và Nhiệm Vụ Kế Toán Tiền Lương / 2023

Chức năng của tiền lương với người lao động

– Tiền lương luôn đi cùng với lợi ích của người lao động. Nó là động lực kích thích khả năng lực sáng tạo và ý thức lao động để từ đó thúc đẩy tăng năng suất lao động. Do đó, tiền lương một mặt gắn liền với lợi ích thực tế của người lao động và mặt khác nó đề cao vị trí của người lao động trong doanh nghiệp. Bởi vậy, khi được hưởn mức lương thoả đáng với công sức người lao động bỏ ra, công tác trả lương của doanh nghiệp công bằng, hợp lý sẽ tạo động lực thúc đẩy quá trình sản xuất và từ đó tăng năng suất lao động sẽ tăng, chất lượng sản phẩm cũng sẽ được nâng cao, kéo theo doanh thu và lợi nhuận của doanh nghiệp không ngừng tăng lên góp phần phát triển doanh nghiệp.

Chức năng kích thích người lao động làm việc sản xuất

– Thực hiện tốt và hợp lý mối quan hệ trong việc trả lương không chỉ mang lại nhiều nguồn lợi cho doanh nghiệp mà còn đem lại ích cho người lao động, khuyến khích họ tăng năng suất trong lao động sản xuất.

– Khi lợi nhuận của doanh nghiệp tăng lên thì nguồn phúc lợi trong doanh nghiệp sẽ phát triển, từ đó bổ sung thêm nguồn thu nhập cho người lao động, tạo ra động lực cho lao động, làm tăng khả năng gắn kết giữa người lao động với doanh nghiệp.

Chức năng tái sản xuất lao động

– Tiền lương là nguồn thu nhập chính của người lao động, nuôi sống bản thân và gia đình của họ. Tiền lương càng tăng lên sẽ đảm bảo cho đời sống vật chất và văn hóa giáo dục xã hội của người lao động cũng được tăng lên và do đó tái tạo sức lao động cho xã hội.

Thực hiện đúng đắn chế độ tiền lương đối với người lao động cùng sự đãi ngộ thỏa đáng với họ sẽ giúp cho doanh nghiệp có một nguồn lao động ổn định nhất là đối với những nghề mà lao động có tính chất truyền thống đối với các vùng chuyên canh hoặc khai thác lâu dài như trồng cao su, khai thác than đá….

2. Nhiệm vụ của kế toán tiền lương trong doanh nghiệp

Nhiệm vụ của kế toán tiền lương

Kế toán tiền lương gồm có 4 nhiệm vụ cơ bản sau:

– Thực hiện tổ chức ghi chép, phản ánh, tổng hợp các số liệu về số lượng lao động, thời gian kết quả lao động, năng suất lao động, tính lương và các khoản trích theo lương, sau đó phân bổ chi phí lao động theo các đối tượng sử dụng lao động.

– Hướng dẫn, giám sát, kiểm tra các nhân viên hạch toán kế toán ở các bộ phận sản xuất- kinh doanh, các phòng ban thực hiện đầy đủ các chừng từ ghi chép ban đầu về lao động, tiền lương đúng chế độ, đúng phương pháp.

– Theo dõi tình hình trả – tạm ứng tiền lương, tiền thưởng các khoản phụ cấp, trợ cấp cho người lao động.

– Lập các báo cáo về lao động, tiền lương và các khoản trích theo lương, theo định kỳ tiến hành phân tích điều chỉnh tình hình lao động, tình hình quản lý và chi tiêu quỹ lương, cung cấp các thông tin chi tiết chính xác về lao động tiền lương cho bộ phận quản lý một cách kịp thời.

– Vì vậy việc tính đúng thù lao lao động và thanh toán đầy đủ, chính xác, kịp thời cho người lao động là rất cần thiết, nó kích thích người lao động tận tụy hơn với công việc, nâng cao chất lượng lao động. Bên cạnh đó việc tính đúng và chính xác chí phí lao động còn góp phần tính đúng và tính đủ chí phí và giá thành sản phẩm cho doanh nghiệp.

– Muốn thực hiện tốt công việc này phải được dựa trên cơ sở quản lý và theo dõi quá trình huy động và sử dụng lao động trong các hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Việc kêu gọi sử dụng lao động được coi là hợp lý khi mỗi loại lao động khác nhau thì có những biện pháp quản lý và sử dụng khác nhau. Do việc phân loại lao động hợp lý là rất cần thiết đối với mọi doanh nghiệp, tùy theo từng loại hình doanh nghiệp khác nhau mà có cách phân loại lao động khác nhau.

– Ngọc Anh –

Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

Bảng giá khóa học

TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN – TIN HỌC ĐỨC MINH

Cơ Sở Đống Đa: Phòng 815, tòa 15 tầng – B14 đường Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa, Hn. (tầng 1 là Techcombank và KFC- gửi xe đi vào ngõ 65 Phạm Ngọc Thạch) – 0339.418.980Cơ Sở Cầu Giấy: Tầng 2 – Tòa nhà B6A Nam Trung Yên – đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN – 0339.156.806Cơ Sở Linh Đàm: Phòng 404 – Chung cư CT4A1 – Đường nguyễn Hữu Thọ – Linh Đàm – Hoàng Mai Hà Nội. (Ngay đèn xanh đỏ cổng chào Linh Đàm, Tầng 1 siêu thị Bài Thơ, Highlands Cofee) – 0342.254.883Cơ Sở Hà Đông: Phòng 1001 tầng 10, CT2 tòa nhà Fodacon (tầng 1 là siêu thị Coopmart, đối diện Học Viện An Ninh) – Trần Phú – Hà Đông – 0339.421.606

Chức Năng, Nhiệm Vụ Của Phòng Tổ Chức Hành Chính / 2023

– Tham mưu, giúp việc cho giám đốc công ty và tổ chức thực hiện các việc trong lĩnh vực tổ chức lao động, quản lý và bố trí nhân lực, bảo hộ lao động, chế độ chính sách, chăm sóc sức khỏe cho người lao động, bảo vệ quân sự theo luật và quy chế công ty.

– Kiểm tra , đôn đốc các bộ phận trong công ty thực hiện nghiêm túc nộ quy, quy chế công ty

– Làm đầu mối liên lạc cho mọi thông tin của giám đốc công ty

1, Công tác văn phòng:

– Đối nội: công tác nội vụ của cơ quan, tiếp nhận, tổng hợp thông tin. Xử lý các thông tin theo chức năng, quyền hạn của phòng.

– Đối ngoại: tiếp khách, tiếp nhận tổng hợp các thông tin từ bên ngoài đến công ty. Xử lý các thông tin đó theo chức năng, quyền hạn của mình

– Tổ chức hội nghị và các buổi khánh tiết của công ty.

– Soạn thảo văn bản, trình giám đốc ký các văn bản đối nội, đối ngoại và phải chịu trách nhiệm trước giám đốc về giá trị pháp lý của văn bản đó.

– Phát hành, lưu trữ, bảo mật con dấu cũng như các tài liệu đảm bảo chính xác, kịp thời, an toàn.

– Tuyển dụng, quản lý nhân lực, điều động, thuyên chuyển người lao động.

– Giải quyết các chế độ chính sách đối với người lao động theo luật định và quy chế công ty.

– Theo dõi công tác thi đua khen thưởng, kỷ luật của công ty.

– Lưu giữ và bổ sung hồ sơ CBCNV kịp thời, chính xác

– Là thành viên thường trực trong hội đồng thi đua khen thưởng, kỷ luật, HĐ lương, khoa học kỹ thuật

– Tổ chức các lớp học, đào tạo bồi dưỡng kiến thức, nâng bậc thợ cho người lao động

3, Công tác bảo hộ lao động.

– Quản lý công tác vệ sinh, an toàn lao động, phòng chống cháy nổ khu vực văn phòng và công cộng.

– Lập kế hoạch, kiểm tra, theo dõi, duy trì việc thực hiện chế độ bảo hộ lao động trong toàn công ty theo quy chế

– Chăm sóc sức khỏe cho người lao động: khám sức khỏe định kỳ và đột xuất, cấp cứu tai nạn laô động

4, Công tác bảo vệ:

– Bảo vệ tài sản công ty và tài sản người lao động trong địa phận công ty.

– Bảo đảm an ninh chính trị, trật tự trị an trong toàn công ty.

– Là lực lượng chính trong lực lượng xung kích phòng chống thiên tai, hỏa hoạn.

– Quản lý nhân lực thực hiện theo luật nghĩa vụ quân sự.

– Hướng dẫn, kiểm tra khách và CBCNV khi ra vào cổng. Phối hợp cùng các bộ phận duy trì thời gian làm việc.

5, Công tác phục vụ:

– Làm công tác tạp vụ, vệ sinh trong công ty.

– Đảm nhận việc cung cấp các nhu cầu phục vụ công tác văn phòng

– Đảm nhận công tác nấu cơm phục vụ bữa ăn công nghiệp

6, Công tác khác:

Thực hiên các nhiệm vụ khác có tính đột xuất theo lệnh của giấm đốc công ty

III. QUYỀN HẠN

Phòng tổ chức hành chính có quyền tham mưu và giúp việc cho giám đốc công ty..

Tổ chức thực hiện các công việc trong lĩnh vực công tác tổ chức, hành chính khi được lãnh đạo công ty phê duyệt

– Phụ trách chung, chịu trách nhiệm về mọi hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ của phòng đã được phân công trước giám đốc công ty. Kiểm tra, đôn đốc các nhân viên trong phòng thực hiện tốt các nhiệm vụ của mình.

– Quản lý nhân nhân lực của phòng. Phân công cụ thể nhiệm vụ các nhiệm vụ thường xuyên và đột xuất cho nhân viên của phòng theo lệnh của giám đốc công ty.

– Tham gia làm thư ký các hội đồng do công ty thành lập : Tuyển dụng, nâng lương, khen thưởng , kỷ luật, bảo hộ lao động, khoa học kỹ thuật …..

+ Tuyển dụng, hợp đồng lao động, bố trí lao động, chấm dứt HĐLĐ.

+ Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, bảo hiểm thân thể .

+ Giải quyết chế độ chính sách đối với người lao động

+ Trật tự trị an khu vực, trật tự nội vụ

+ Khen thưởng, kỷ luật của phòng cũng như công ty

+ Hồ sơ cán bộ công nhân viên

+ Xây dựng các văn bản có tính pháp quy, quy chế của công ty

+ Đối nội, đối ngoại

+ Cung cấp các nhu yếu phục vụ công tác của lãnh đạo công ty

+ Các công tác có tính đột xuất khác theo sự chỉ đạo của giám đốc, phó giám đốc công ty

– Quyền hạn:

+ Tham mưu cho lãnh đạo công ty trong các lĩnh vực trên

+ Thừa lệnh giám đốc ký tên đóng dấu công ty các loại văn bản đã được giám đốc ủy quyền: giấy giới thiệu khám chũa bệnh, giấy công tác của CBCNV và khách, giấy giới thiệu công tác và các văn bản giải quyết các công việc hành chính khác.

+ Giải quyết cho nhân viên nghỉ việc riêng 1 ngày

+ Bảo hộ lao động, an toàn phòng chống cháy nổ

+ Chăm sóc sức khỏe cho người lao động, theo dõi, thực hiện chế độ ốm đau, thai sản, tai nạn lao động trong toàn công ty

+ Đào tạo, bồi dưỡng kiến thức cho người lao động

+ Định mức lao động

+ Đánh máy, văn thư lưu trữ hồ sơ công văn công ty (trừ hồ sơ cá nhân, Bảo hiểm xã hội)

+ Công tác xuất nhập khẩu vật tư, nguyên liệu công ty.

+ Các công tác có tính đột xuất khác theo sự chỉ đạo của giám đốc, phó giám đốc, trưởng phòng.

+ Thay mặt trưởng phòng giải quyết các công việc của trưởng phòng khi trưởng phòng đi vắng hoặc được ủy quyền.

– Quyền hạn:

+ Tham mưu cho lãnh đạo công ty trong các lĩnh vực trên

+ Công tác thủ quỹ tiền mặt công ty

+ Bảo quản và sử dụng con dấu công ty theo quy chế

+ Phân phát công văn của công ty và cấp trên

+ Mua sắm các dung cụ, vật tư văn phòng phẩm phục vụ toàn công ty

+ Các công tác có tính đột xuất khác theo sự chỉ đạo của giám đốc, phó giám đốc, trưởng phòng.

– Quyền hạn:

+ Tham mưu cho lãnh đạo công ty trong các lĩnh vực trên

+ Bảo vệ tài sản công ty và tài sản người lao động trong địa phận công ty.

+ Bảo đảm an ninh chính trị, trật tự trị an trong toàn công ty.

+ Là lực lượng chính trong lực lượng xung kích phòng chống thiên tai hỏa hoạn.

+ Hướng dẫn, kiểm tra khách và CBCNV khi ra vào cổng. Phối hợp cùng các bộ phận duy trì thời gian làm việc.

+ Bơm nước lên bể phục vụ sản xuất, vệ sinh của công ty

+ Bảo quản các dụng cụ phòng chống cháy nổ, thiên tai và tài sản công cộng

+ Các công tác có tính đột xuất khác theo sự chỉ đạo của giám đốc, phó giám đốc, trưởng phòng.

Riêng tổ trưởng tổ bảo vệ còm thêm các nhiệm vụ:

+ Quản lý nhân lực của tổ, lên lịch, đôn đốc các nhân viên thực hiện nhiệm vụ trực bảo vệ. Chịu trách nhiệm về mọi hoạt động của tổ trước giám đốc và trưởng phòng

+ Quản lý nhân lực thực hiện theo luật nghĩa vụ quân sự trong toàn công ty.

+ Lên kế hoạch dự trù mua sắm các dụng cụ, thiết bị phòng chống cháy nổ thiên tai

+ Là cán bộ chủ chốt trong lực lượng xung kích phòng chống cháy nổ, thiên tai

– Quyền hạn:

+ Tham mưu cho lãnh đạo công ty trong các lĩnh vực trên

+ Quản lý nhân lực của tổ, lên lịch, đôn đốc các nhân viên thực hiện nhiệm vụ nấu cơm ca. Chịu trách nhiệm về mọi hoạt động của tổ trước giám đốc và trưởng phòng

+ Lên kế hoạch dự trù mua sắm các dụng cụ, thiết bị phục vụ ăn uống cho toàn công ty.

+ Công khai kinh tế hàng ngày cho cán bộ công nhân công ty được biết.

+ Phụ trách công tác sổ sách báo ăn hàng ngày của CBCNV công ty

+ Tiếp phẩm, thanh quyết toán theo định kỳ mà công ty quy định

+ Phụ việc cho người nấu ăn chính

+ Tổ chức tổ nhà ăn vệ sinh khu vực nhà ăn theo định kỳ

+ Các công tác có tính đột xuất khác theo sự chỉ đạo của giám đốc, phó giám đốc, trưởng phòng.

– Quyền hạn:

+ Tham mưu cho lãnh đạo công ty trong các lĩnh vực phần hành công việc của mình

+ Chế biến thức ăn ngon, hợp vệ sinh, đảm bảo chất và lượng trên cơ sở các nguyên liệu đã được cung cấp.

+ Chịu trách nhiệm về vệ sinh ăn uống, giờ giấc phục vụ trong ca mình phụ trách.

+ Phân công, phân việc cho người phụ việc.

+ Thay thế một số công việc thủ kho khi thủ kho nhà ăn đi vắng

+ Vệ sinh khu nhà vệ sinh công nhân

+ Đề nghị, góp ý với tiếp phẩm cung cấp các loại thực phẩm ngon, rẻ, hợp vệ sinh.

+ Các công tác có tính đột xuất khác theo sự chỉ đạo của giám đốc, phó giám đốc, trưởng phòng và tổ trưởng.

+ Tạp vụ, phục vụ lãnh đạo công ty

+ Mua sắm các nhu yếu phẩm phục vụ công tác hàng ngày và các ngày lễ của công ty

+ Phục vụ vệ sinh của khu nhà văn phòng làm việc công ty

+ Phụ việc cho người nấu ăn chính

+ Các công tác có tính đột xuất khác theo sự chỉ đạo của giám đốc, phó giám đốc, trưởng phòng và tổ trưởng.

Chức Năng, Nhiệm Vụ Của Phòng Tổ Chức Cán Bộ (Phòng 7) / 2023

1. Quá trình hình thành và cơ cấu tổ chức của Phòng Tháng 4 năm 2006, theo Quyết định của Viện trưởng VKSND tối cao, Phòng Tổ chức cán bộ và khiếu tố được tách thành 2 phòng Tổ chức cán bộ và Phòng Khiếu tố. Về cơ cấu tổ chức của Phòng hiện nay gồm có 3 đồng chí: 02 đồng chí Kiểm sát viên trung cấp, 01 đồng chí cán bộ; 01 đồng chí Trưởng phòng; 01 đồng chí Phó trưởng phòng.

Phòng kiếm sát xét Khiếu tố (Phòng 7) 1. Vị trí, chức năng, nhiệm vụ, Tham mưu giúp Lãnh đạo Viện KSND tỉnh theo dõi, quản lý, kiểm tra đôn đốc công tác tiếp công dân, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền và công tác kiểm sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo về tư pháp của VKS hai cấp. Tổ chức tiếp công dân đến khiếu nại, tố cáo; tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn theo đúng quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo, quy chế của ngành. Tham mưu giúp lãnh đạo Viện giải quyết dứt điểm các đơn khiếu nại, tố cáo thuộc trách nhiệm của ngành; phối hợp với cơ quan tư pháp cùng cấp rà soát, quản lý, báo cáo kết quả thụ lý, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo về tư pháp theo Chỉ thị số 09 của Ban Bí thư. Phối hợp với phòng nghiệp vụ, VKS huyện, thành phố kiểm sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo về hoạt động tư pháp của các cơ quan tư pháp. 2. Cơ cấu tổ chức

Tháng 4 năm 2006, theo Quyết định của Viện trưởng VKSND tối cao, Phòng Tổ chức cán bộ và khiếu tố được tách thành 2 phòng Tổ chức cán bộ và Phòng Khiếu tố. Về cơ cấu tổ chức của Phòng hiện nay gồm có 3 đồng chí: 02 đồng chí Kiểm sát viên trung cấp, 01 đồng chí cán bộ. 1. Vị trí, chức năng, nhiệm vụ, Tham mưu giúp Ban cán sự đảng, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh về bố trí sắp xếp cán bộ và bộ máy làm việc, công tác tuyển dụng, điều động, luân chuyển, quy hoạch, bổ nhiệm các chức vụ cán bộ lãnh đạo và các chức danh pháp lý VKS 2 cấp; Giúp việc cho Hội đồng tuyển chọn Kiểm sát viên sơ cấp, Kiểm sát viên trung cấp của tỉnh Hà Nam; Uỷ ban kiểm sát VKSND tỉnh Hà Nam trong công tác xét tuyển chọn, đề nghị bổ nhiệm, miễn nhiệm cách chức Kiểm sát viên sơ cấp, Kiểm sát viên trung cấp, Kiểm tra viên trong ngành Kiểm sát Hà Nam; Tham mưu giúp Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh hiện công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ; quản lý cán bộ, công chức; bảo vệ chính trị nội bộ; xác minh, kết luận đơn khiếu nại, tố cáo cán bộ, công chức, kỷ luật cán bộ theo thẩm quyền; Thực hiện các chính sách, chế độ về lương, bảo hiểm xã hội, thâm niên nghề, phụ cấp nghề… bảo đảm quyền lợi của cán bộ, công chức theo quy định của nhà nước và của Ngành; Tham mưu, giúp việc về các công tác văn phòng của Ban cán sự Đảng và Đảng uỷ Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thực hiện một số công việc khác do Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh phân công. 2. Cơ cấu tổ chức Theo Quyết định số 30 ngày 22/12/1999 của Viện trưởng VKSND tối cao Phòng Tổ chức cán bộ thuộc VKSND tỉnh Hà Nam được thành lập từ ngày 01/01/2000; Tháng 5/2003 Phòng được sáp nhập với Bộ phận khiếu tố trở thành Phòng Tổ chức cán bộ và khiếu tố; Tháng 4/2006 theo quyết định của Viện trưởng VKSND tối cao Phòng Tổ chức cán bộ và khiếu tố được tách thành 2 phòng là Phòng Tổ chức cán bộ và Phòng khiếu tố. Tổng biên chế: 3 đ/c KSV trung cấp: 1 đ/c Chuyên viên: 2 đ/c Trưởng phòng: Đ/c Phạm Tuyết Mai

Tổ Văn Phòng Là Gì? Chức Năng Nhiệm Vụ Của Tổ Văn Phòng / 2023

Tổ văn phòng trong trường tiểu học, THCS được quy định thế nào? Đây là thắc mắc của rất nhiều bạn đọc. Trong bài viết này VnDoc xin chia sẻ quy định về nhiệm vụ và chức năng của tổ văn phòng trong trường tiểu học và THCS, mời các bạn cùng theo dõi.

1. Tổ văn phòng là gì

Tổ Văn phòng là tổ có đặc thù riêng, có thể nói là hoàn toàn khác với các tổ chuyên môn khác. Nhiệm vụ của tổ là đảm trách các công việc hành chính của trường; tham mưu, giúp việc cho Ban Giám hiệu. hục vụ công tác dạy và học trong nhà trường. Tổ bao gồm nhiều bộ phận như: Bảo vệ, Giáo vụ, Kế toán, Thủ quỹ, Thư viện, Văn thư, Y tế…

2. Tổ văn phòng trường tiểu học

Tổ văn phòng trong trường tiểu học được quy định tại Điều 19 Văn bản hợp nhất 03/VBHN-BGDĐT năm 2014 hợp nhất Thông tư về Điều lệ Trường Tiểu học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành như sau:

Mỗi trường tiểu học có một tổ văn phòng gồm các viên chức làm công tác y tế trường học, văn thư, kế toán, thủ quỹ và nhân viên khác. Tổ văn phòng có tổ trưởng, tổ phó.

Nhiệm vụ của tổ văn phòng:

a) Xây dựng kế hoạch hoạt động chung của tổ theo tuần, tháng, năm nhằm phục vụ cho việc thực hiện chương trình, kế hoạch dạy học và hoạt động giáo dục của nhà trường;

b) Giúp hiệu trưởng thực hiện nhiệm vụ quản lý tài chính, tài sản trong nhà trường và hạch toán kế toán, thống kê theo chế độ quy định;

c) Bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, kiểm tra, đánh giá chất lượng, hiệu quả công việc của các thành viên trong tổ theo kế hoạch của nhà trường;

d) Tham gia đánh giá, xếp loại viên chức; giới thiệu tổ trưởng, tổ phó;

e) Lưu trữ hồ sơ của trường.

– Tổ văn phòng sinh hoạt định kì hai tuần một lần và các sinh hoạt khác khi có nhu cầu công việc.

3. Tổ văn phòng trường THCS

Ngày 28/3/2011, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Thông tư 12/2011/TT-BGDĐT về Điều lệ trường trung học cơ sở, phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học.

Theo đó, tổ chức và hoạt động của tổ văn phòng trường THCS là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Điều 17 Điều lệ trường trung học cơ sở, phổ thông và trường phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 12/2011/TT-BGDĐT. Cụ thể như sau:

1. Mỗi trường trung học có một tổ Văn phòng, gồm viên chức làm công tác văn thư, kế toán, thủ quỹ, y tế trường học và nhân viên khác.

2. Tổ Văn phòng có tổ trưởng và tổ phó, do Hiệu trưởng bổ nhiệm và giao nhiệm vụ.

3. Tổ Văn phòng sinh hoạt hai tuần một lần và các sinh hoạt khác khi có nhu cầu công việc hay khi Hiệu trưởng yêu cầu.