Trong Microsoft Word Nhóm Lệnh Trong Menu Edit Có Chức Năng:

Chủ đề :

Môn học:

Hướng dẫn Trắc nghiệm Online và Tích lũy điểm thưởng

CÂU HỎI KHÁC

Trong Word để xóa một dòng ra khỏi bảng, ta chọn dòng đó, rồi vào:

Phát biểu nào đúng về địa chỉ IP?

Điền từ thích hợp vào chỗ trống: Mạng máy tính chỉ hoạt động được khi các … trong mạng được …

Để có thể soạn thảo văn bản Tiếng Việt, trên máy tính thông thường cần phải có:

Giao thức truyền thông là gì?

Để tham gia vào mạng, máy tính cần phải có:

Chủ sở hữu mạng Internet là:

Để kết nối các máy tính người ta

Để tạo thêm dòng vào bảng đã có, ta thực hiện:

Trong chế độ tạo bảng (Table) của phần mềm Word, để tách 1 ô thành nhiều ô, ta thực hiện:

Thiết bị nào sau đây không phải là thiết bị mạng

Trong Microsoft Word nhóm lệnh trong mênu Insert có chức năng:

Hãy chọn phương án sai. Để in văn bản ta thực hiện

Mạng máy tính là gì?

Để có thể gõ được chữ có dấu tiếng Việt với bảng mã là VNI-WINDOWS thì có thể chọn font nào?

Phần mềm nào sau đây không phải là trình duyệt web

Hãy chọn phương án đúng. Để tự động đánh số trang ta thực hiện:

Khi làm việc với bảng trong Word, để gộp nhiều ô thành 1 ô ta thực hiện:

Mạng không dây không chỉ kết nối các máy tính mà còn cho phép kết nối các điện thoại di động

Giả sử ta có một tập tin gồm 10 trang, để in văn bản từ trang 4, ta thực hiện:

Để lưu tập tin với một tên khác, vào lệnh:

Internet được thiết lập năm:

Trong Microsoft Word nhóm lệnh trong menu Edit có chức năng:

Tên miền được phân cách bởi:

Trong soạn thảo văn bản Word, để in một tài liệu đang soạn thảo ra giấy (máy vi tính được nối với máy in và tro

Về mặt địa lý, ta phân mạng thành 2 loại: (chọn câu đúng)

Để định dạng trang văn bản, ta cần thực hiện lệnh:

Dưới góc độ địa lý, mạng máy tính được phân thành:

Để kết thúc phiên làm việc với MS – Word chọn File → Exit.

Tìm Hiểu Menu Ribbon Trong Microsoft Word 2010

Tìm hiểu Menu Ribbon trong Microsoft Word 2010

Hệ thống Menu Ribbon của Microsoft word 2010 rất khác biệt với bản word 2003 truyền thống, được thiết kế theo dạng tab sổ xuống, và các tab chức năng.

Menu Ribbon trong Word 2010 bao gồm 7 tab: File, insert, Page layout, Referencesm, Malling, Review, View.

Tab menu file trên office 2010

+ Xem thông tin bản quyền của office

Recent Document: Những văn bản đã từng mở lên trước đó

Recent Place: Những thu mục chứa những văn bản mở lên trước đó

Table: Thêm bảng vào văn bản soạn thảo.

Picture: Thêm hình ảnh vào văn bản.

Clip Art: Thêm đa phương tiện vào văn bản.

Shapes: Thêm 1 khung vào văn bản (có rất nhiều khung để lựa chọn)

Screenshot: Chụp hình văn bản.

Hyperlink: Chèn liên kết vào văn bản (có thể là liên kết file, thư mục, địa chỉ web…) tôi ví dụ liên kết cụm từ tìm hiểu menu trên word 2010 về bài viết của tôi.

Header: Thêm Đầu trang văn bản.

Equation: Viết

Viết công thức như: toán học, hóa học..

Symbol: Chèn ký tự đặc biệt: ví dụ bạn có thương hiệu chọn ký tự ® ngay sau tên thương hiệu, hay bạn có sản phẩm thì chọn ™, hay đề nghị không copy thì chọn ©….

Themes: Chọn mẫu văn bản word

Colors: Mẫu màu chữ toàn văn bản.Fonts: Font mẫu toàn văn bản

Margins: Mẫu định dạng khoảng cách lề trái, lề phải, trên, dưới cho văn bản.

Columns: Chia văn bản thành nhiều cột

Size: Chọn kích thước trang soạn thảo văn bản word

Breaks: Ngắt trang hiện tại, qua trang mới.

Line Numbers: Đếm số dòng của word (có rất nhiều kiểu đếm khác nhau)

Watermark: Dấu chìm dưới văn bản (chống copy)

Page color: Màu nền toàn văn bản

Page borders: Kẻ lề (boder) toàn văn bản.

Spacing: Tùy chỉnh khoảng cách dòng trên và dưới.

Indent: Căn lề khoảng cách trái hay phải.

Position: Tùy chỉnh cách đặt hình ảnh khi chèn và văn bản.

Wrap text: Tùy chỉnh text văn bản và hình ảnh (có rất nhiều lựa chọn)

Rotate: Xoay hình khi chèn vào văn bản.

Full Screen Reading: Đọc văn bản soạn thảo ở chế độ toàn màn hình

Web Layout: Chọn mẫu khung văn bản soạn thảo dạng Web.

Draft văn bản soạn thảo dạng draft, với kiểu này bạn sẽ không nhìn thấy foter và header, thao tác edit văn bản sẽ nhanh hơn.

Ruler: thanh căn lề và căn định dạng, nếu check vào là hiển thị, bỏ check là không hiển thị

Gridlines: Kẻ ô vuông đều toàn văn bản.

Zoom: Tùy chỉnh độ zoom văn bản, có rất nhiều tùy chọn để lựa chọn.

100%: Đưa độ zoom trang văn bản về 100% (mặc định)

One Page: Hiển thị văn bản soạn thảo word theo 1 cột

New windows: Mở văn bản đang soạn thảo trên cửa sổ mới.

Split: Cắt trang văn bản đang soạn thảo.

Switch Windows: Chuyển đổi nhanh trang word soạn thảo (mở trang còn lại)

Lưu ý:

Những chia sẻ sử dụng mặc định là Microsoft word 2010 trên nền Windows 7.

Những chia sẻ có thể là rất đơn giản, nếu ai đã biết thì xin bỏ qua.

Tất cả thao tác và ứng dụng đã được thực hiện thành công mới chia sẻ.

Với hệ thống menu ribbon của word 2010 chắc hẳn sẽ làm bạn thấy khó chịu nếu đã từng sử dụng word 2003, nhưng nếu bạn sử dụng dài lâu thì word 2010 thật sự thông minh và rất dễ dàng sử dụng.

Tác giả bài viết: phavaphu

Nguồn tin: mienphiphanmem.blogspot.com

Lỗi File Word Bị Read Only, File Read Only Trên Word 2023, 2013, 2010,

File Word bị read only là tình trạng xảy ra khi mở một file nào đó mà bạn tải về trên mạng hoặc được bạn bè gửi cho mình, tình trạng file Word bị read only sẽ khiến cho file chỉ có thể dạng đọc hoặc nếu muốn chỉnh sửa bạn phải lưu nó sang một file hoàn toàn mới.

Thực chất lỗi file Word bị read only không quá khó để xử lý bởi người dùng hoàn toàn có thể lưu sang một file khác để tránh bị lỗi này. Nhưng việc này đôi khi lại gây cho bạn sự khó chịu và chi bằng chúng ta tìm hiểu nguyên nhân gây ra file Word bị read only để khắc phục nó còn hơn là khắc phục tạm thời như vậy.

Ngoài ra khi xử lý file Word bị read only bản thân người dùng cũng có thể thiết lập lại và áp dụng cho các file khác hoặc chính file hiện tại được. Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách sửa lỗi file Word bị read only thông qua các cơ bản nhất cũng như tắt Protected View để giảm tránh gặp trường hợp trên. Tất nhiên việc bật hay tắt Protected View cũng ảnh hưởng một phần đến bảo mật file Word của bạn. Tuy nhiên chúng ta vẫn còn rất nhiều cách khác để bảo mật dữ liệu Word và chúng tôi sẽ đề cập đến phần cuối bài.

Cách khắc phục file Word bị read only

Trong trường hợp mở file lên bạn nhìn thấy chữ Read Only điều đó có nghĩa là file này chỉ được phép đọc file còn nếu bạn muốn thay đổi nội dung thì phải save as thành một file khác. Chúng ta sẽ khắc phục trường hợp này lại như sau:

Còn trong trường hợp file báo có Protected view cũng khá giống với trường hợp của Read only để có thể chỉnh sửa bạn phải nhấn vào Enable Editing để chỉnh sửa. Đây chỉ là chế độ giúp cho máy tính của bạn an toàn hơn mà thôi.

Và sau đó bạn có thể chỉnh sửa bình thường.

Cách tắt Protected view, xóa bỏ file Word bị read only

Ở phía trên chúng ta đã tìm hiểu cách file Word bị read only và nếu không muốn gặp trường hợp này nữa bạn hãy tắt hẳn Protected view đi để đảm bao không bị tình trạng trên nữa. Nhưng hãy lưu ý đây là chế độ giúp bảo vệ bạn khỏi mởi các file lạ cũng như bảo vệ cho file khi mở ở máy khác.

1. Tắt Protected view trên Word 2023, 2013

Để tắt Protected view trên Word 2023, 2013 chúng ta nhấn vào mục File.

2. Tắt tắt Protected view trên Word 2010, 2007

Bước 1: Tương tự như trên chúng ta áp dụng cho phiên bản Word 2010, 2007 chúng ta nhấn vào mục File.

Cách Gộp Nhiều File Word Thành 1 File Duy Nhất

Khi làm việc với tài liệu Word, đôi khi bạn cần ghép các văn bản thành 1 file duy nhất. Nếu thực hiện theo cách thủ công đó là sao chép rồi dán từng văn bản vào với nhau khá mất thời gian. Nếu vậy bạn có thể tận dung ngay tính năng gộp văn bản có sẵn trên Word. Điều này sẽ giúp người dùng dễ dàng nối các file tài liệu với nhau khi có thể sử dụng bằng tính năng sẵn có, mà không cần phải dùng đến phần mềm nối tài liệu như ghép file PDF bằng các phần mềm như Adolix Split and Merge PDF hay Smallpdf.

Cách ghép các văn bản thành 1 file Word trong Word 2010, 2007, 2003…

Lưu ý với bạn đọc, để dễ dàng thực hiện người dùng nên đưa những file Word muốn ghép vào cùng 1 thư mục trên máy tính.

Bước 1:

Đầu tiên bạn mở file văn bản đặt làm nội dung đầu tiên mà bạn sẽ tiến hành ghép. Hoặc chúng ta mở trang trắng Word nếu không cần phân nội dung đầu cho văn bản.

Bước 2:

Tiếp đến trong vùng thiết lập Text nhấn vào mục Object rồi chọn Text from file…

Nhấn Insert để thực hiện.

Ngay lập tức bạn sẽ nhìn thấy nội dung ở các file Word đã chọn được ghép vào cùng 1 file Word duy nhất.

Như vậy với vài thao tác đơn giản, và bằng tính năng có sẵn trên Word, chúng ta đã có thể ghép các file tài liệu Word vào thành 1 file. Sau khi ghép xong, bạn tiến hành tùy chỉnh nội dung, font chữ,.. theo yêu cầu.

Cách ghép các văn bản thành 1 file Word trong Word 2023

Như đã nói ở trên, mặc dù Microsoft Word hiện hỗ trợ tính năng cộng tác nhiều người trên các tài liệu (thông qua ứng dụng web hoặc việc đăng ký gói Office 365), nhưng vẫn có những lúc bạn cần hợp nhất nhiều tài liệu Word với nhau.

Tất nhiên, bạn chỉ cần sao chép và dán nội dung của một tài liệu vào một tài liệu khác, nhưng đó không phải là cách thực tế nhất để đạt được kết quả mong muốn. May mắn thay, Word 2023 cung cấp một vài cách để kết hợp nhiều tài liệu với nhau.

Phần này sẽ giải thích 4 phương pháp:

Hợp nhất hai phiên bản của cùng một tài liệu.

Hợp nhất nhiều phiên bản của cùng một tài liệu.

Hợp nhất nhận xét, định dạng và nhiều thứ khác.

Hợp nhất văn bản của nhiều tài liệu khác nhau.

Nếu bạn có 2 phiên bản hơi khác nhau của cùng một tài liệu, việc tìm các thay đổi nhỏ giữa hai phiên bản thật tẻ nhạt, nhưng cũng không sao khác được.

Word cung cấp một cách để so sánh sự khác biệt giữa hai phiên bản và sau đó hợp nhất chúng thành một file duy nhất.

*Cách so sánh hai phiên bản

Trước khi bạn hợp nhất, bạn nên tìm hiểu sự khác biệt giữa hai file. Sau cùng, bạn có thể quyết định sẽ không kết hợp chúng. Bài viết sẽ hướng dẫn bạn cách thực hiện, thông qua việc sử dụng hai phiên bản báo cáo của BBC News về một cuộc thăm dò sao Hỏa.

Đây là bản gốc:

Và đây là phiên bản đã bị thay đổi một vài chỗ:

Trong cửa sổ mới, điền vào hộp Original Document một file và hộp Revised Document với file đã được sửa đổi. Bạn cũng có thể thêm một nhãn tùy chỉnh vào các thay đổi.

Cách hợp nhất hai phiên bản

Bây giờ tất cả sự khác biệt giữa 2 văn bản được hiển thị gọn gàng trong một file duy nhất, nhưng chúng vẫn là một mớ hỗn độn. Làm thế nào để bạn xác định những thay đổi bạn muốn giữ lại hoặc loại bỏ?

Bạn có hai lựa chọn. Bạn có thể thao tác thủ công trên tài liệu và chỉnh sửa từng thay đổi theo ý thích (hãy nhớ, phần văn bản bạn thêm vào sẽ được gạch dưới, văn bản bị xóa được hiển thị bằng dấu gạch ngang qua chữ). Chỉnh sửa tài liệu theo cách này chỉ thích hợp cho các tài liệu ngắn. Nhưng nếu bạn đang làm việc trên một tài liệu dài, chẳng hạn như một cuốn sách, có thể rất nhiều chỗ sẽ bị bỏ qua.

Một phương pháp hiệu quả hơn là sử dụng danh sách sửa đổi trong cột bên trái. Bạn có thể nhấp chuột phải vào từng thay đổi và chọn Accept hoặc Reject. Bạn cũng có thể nhấp chuột vào văn bản mình chọn ở mỗi bản sửa đổi được liệt kê tương ứng. Word sẽ tự động cập nhật văn bản trong tài liệu chính khi bạn làm việc.

Trong hình ảnh bên dưới, bạn có thể thấy tác giả đã xem qua tất cả các thay đổi. Số lượng bản sửa đổi hiện hiển thị bằng 0 và tác giả có trong tay tài liệu với tất cả các thay đổi của mình. Sau đó, hãy lưu tài liệu cuối cùng theo cách thông thường.

Hợp nhất nhiều phiên bản của cùng một tài liệu

So sánh và sáp nhập hai phiên bản của một tài liệu thật dễ dàng. Nhưng còn nếu bạn có nhiều phiên bản của cùng một file thì sao? (Ví dụ như bạn đã gửi nó cho nhiều người chẳng hạn).

Đặt tài liệu đầu tiên bạn muốn hợp nhất vào trường Revised Document và tạo cho các thay đổi một nhãn. Nhấp vào OK.

Khi bạn hoàn tất, bạn sẽ có trong tay một tài liệu kết hợp cho thấy những thay đổi của mỗi phiên bản bằng một màu khác nhau. Tương tự như trên, nhấp chuột phải vào từng thay đổi và chọn Accept hoặc Reject để tạo bản sao cuối cùng.

Hợp nhất nhận xét, định dạng và nhiều thứ khác

Việc hợp nhất các tài liệu có thể mở rộng hơn, ngoài những thay đổi đơn giản đối với phần văn bản. Bạn có thể muốn hợp nhất và giữ lại nhận xét, định dạng, các header, footer và nhiều hơn nữa.

Bạn sẽ thấy một danh sách các tùy chọn phong phú. Khi bạn đã chọn tùy chọn của mình, hãy nhấp vào OK. Bạn có thể tiếp tục chấp nhận hoặc từ chối các thay đổi theo cách tương tự như trước đây.

Hợp nhất văn bản của nhiều tài liệu khác nhau

Phần cuối của hướng dẫn này sẽ xem xét cách hợp nhất văn bản từ các tài liệu hoàn toàn khác nhau.

Như đã đề cập lúc đầu, bạn có thể sao chép và dán văn bản nhưng không phải phương án này lúc nào cũng thực tế, đặc biệt là trên các tài liệu dài. Một phương pháp tốt hơn là sử dụng các công cụ tích hợp của Word.

Ví dụ trong bài viết này sẽ hợp nhất bài báo về cuộc thăm dò sao Hỏa trên BBC với phiên bản của chúng tôi Cách thực hiện cũng tương tự như trên các phiên bản Word trước.

Văn bản sẽ được chèn vào bất cứ nơi nào con trỏ được đặt, vì vậy hãy đảm bảo văn bản ở vị trí mong muốn trước khi tiếp tục. Word sẽ giữ lại tất cả các định dạng của tài liệu gốc. Trong ví dụ bên dưới, tác giả đã đặt câu chuyện của chúng tôi bằng màu và phông chữ khác để giúp bạn đọc dễ theo dõi.

Lặp lại quy trình cho mỗi tài liệu bạn muốn thêm và lưu nó khi bạn hoàn tất.

Bảo Mật File Word 2013, 2010, 2007

Vấn đề bảo mật hiện nay đang là vấn đề rất được quan tâm bởi các mã độc hay phần mềm gián điệp có thể truy cập vào các dữ liệu và đánh cắp các thông tin của bạn. Với bài hướng dẫn này bạn sẽ biết cách để bảo mật cho word 2013, một trong những loại file dữ liệu phổ biến nhất hiện nay.

Phần mềm Office Word đã ra đời từ rất lâu và khi công nghệ ngày càng phát triển thì hãng Microsoft cũng tích hợp vào các tính năng về bảo mật cần thiết cho các file văn bản mà bạn tạo ra để tránh bị truy cập trái phép và rò rỉ thông tin quan trọng của người dùng.

Vấn đề bảo mật file Excel cũng như bảo mật file Word là điều cần quan tâm hàng đầu của người dùng đặc biệt đối với nhân viên văn phòng hay phải soạn thảo văn bản, tạo bảng tính

Bước 2 : Ở cửa sổ hiện ra, bạn chọn OK:

Ở cửa sổ tiếp theo hiện ra bạn chọn tiếp OK:

Sau đó bạn làm lại các bước ở trên để lưu lại file dưới dạng Read Only.

Bước 2 : Bạn tiến hành nhập mật khẩu cho file word hai lần:

Nhập xong password cho file word, bạnsave file word lại là bạn đã đặt xong mật khẩu cho file word của mình.Từ giờ để mở file word này thì người mở sẽ phải nhập đúng mật khẩu thì mới mở được file word này lên:

Ở bảng hiện ra bạn nhập mật khẩu bảo vệ 2 lần cho file word:

Từ bây giờ khi bạn gửi file này cho người khác, họ sẽ chỉ có chỉnh sửa các thông tin ở form mà bạn đã cung cấp, còn nếu muốn sửa chữa những nội dung khác thì họ phải có mật khẩu để nhập vào.

https://thuthuat.taimienphi.vn/3-cach-bao-mat-cho-word-2013-2310n.aspx Vậy là bạn đã biết các cách để bảo mật cho word 2013 rồi đó. Với các tính năng bảo mật này, các file văn bản word của bạn sẽ được bảo vệ chắc chắn hơn và sẽ hạn chế tình trạng rò rỉ các thông tin quan trọng, nhất là khi bạn dùng chung máy tính với người khác. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo Đặt mật khẩu cho file Excel