Các Biện Pháp Bảo Vệ Môi Trường Sinh Học 9 / TOP #10 ❤️ Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 9/2022 ❣️ Top View | Phauthuatthankinh.edu.vn

Biện Pháp Giáo Dục Học Sinh Có Ý Thức Bảo Vệ Môi Trường Trong Sinh Học 9

Bảo Vệ Môi Trường Sinh Thái

9.vì Sao Cần Bảo Vệ Các Hệ Sinh Thái? Nêu Các Biện Pháp Bảo Vệ Và Duy Trì Sự Đa Dạng Của Các Hệ Sinh Thái. 10. Vì Sao Cần Có Luật Bảo Vệ Môi Trường? Nêu Một Số Nội Dung Cơ Bản Của Luật Bảo Vệ Môi Trường Ở Việt Nam

Bảo Vệ Đa Dạng Các Hệ Sinh Thái

Giải Pháp Bảo Vệ Môi Trường Sinh Thái Nông Thôn Gắn Với Xây Dựng Nông Thôn Mới Toàn Diện, Đi Vào Chiều Sâu

Các Biện Pháp Bảo Vệ Môi Trường Xanh Sạch Đẹp

I / ĐẶT VẤN ĐỀ Môi trường là nơi con người sinh ra, lớn lên, tồn tại phát triển. Môi trường còn là nơi con người nghỉ ngơi, hưởng thụ vẻ đẹp của thiên nhiên ban cho. Môi trường gắn liền với con người, những yếu tố của môi trường ảnh hưởng trực tiếp, gián tiếp đến sức khoẻ, sự phát triển của giống nòi. Nhưng hiện nay môi trường ngày càng suy thoái và có những biến động cực kì phức tạp như: hạn hán, lũ lụt, sạt lở đất, xâm thực của thuỷ triều, sóng thần, động đất,...Các thành phần của môi trường ngày càng bị ô nhiễm một cách nghiêm trọng. Trước tình hình đó, bảo vệ môi trường (BVMT) là một trong những mối quan tâm của toàn cầu .Ở nước ta ngày 17-10-2001 Thủ tướng chính phủ ra quyết định số 1363/ QĐ-TTG : Đưa các nội dung bảo vệ môi trường vào hệ thống giáo dục quốc dân . Sách giáo khoa sinh học 9 có đoạn nêu rõ : "Mỗi quốc gia cần có biện pháp khôi phục môi trường, bảo vệ thiên nhiên để phát triển bền vững" . Sinh học là môn học giúp học sinh có những hiểu biết về khoa học, về thế giới sống, kể cả con người trong mối quan hệ với môi trường, có tác dụng tích cực trong việc giáo dục thế giới quan, nhân sinh quan khoa học nhằm nâng cao chất lượng của cuộc sống. Môn sinh học là một môn học có khả năng tích hợp các nội dung giáo dục bảo vệ môi trường, đặc biệt trong phần 2 của chương trình sinh học 9: SINH VẬT VÀ MÔI TRƯỜNG . Để hình thành cho các em có những kiến thức về môi trường, mối quan hệ con người và môi trường, tài nguyên và môi trường, ô nhiễm môi trừơng, suy thoái môi trường. Có thái độ hành vi về môi trường như có ý thức bảo vệ môi trường, sử dụng hợp lí tài nguyên thiên nhiên, có tình cảm yêu quý thiên nhiên, đất nước tôn trọng những vẻ đẹp thiên nhiên, di sản văn hoá, có thái độ thân thiện với môi trường... Đó chính là lí do tôi chọn đề tài: "Biện pháp giáo dục học sinh có ý thức bảo vệ môi trường trong Sinh Học 9". II/ GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ CÁC BIỆN PHÁP THỰC HIỆN: BIỆN PHÁP 1: Chọn lọc các bài học có nội dung tích hợp về bảo vệ môi trường. Bài Nội dung tích hợp GDMT Bài 41: Môi trừơng và các nhân tố sinh thái. Bài 42 - 43: Các nhân tố sinh thái ảnh hưởng đến đời sống sinh vật Bài 44: Ảnh hưởng lẫn nhau giữa các sinh vật. Bài 45 -46: Thực hành: Tìm hiểu môi trường và ảnh hưởng của một số nhân tố sinh thái lên đời sống sinh vật. Bài 47:Quần thể sinh vật. Bài 48 :Quần thể người. Bài 49 : Quần xã sinh vật. Bài 50: Hệ sinh thái. Bài 51 - 52: Thực hành hệ sinh thái. Bài 53 :Tác động của con người đối với môi trường Bài 54-55: Ô nhiễm môi trường. Bài 56-57: Thực hành tìm hiểu tình hình môi trường ở địa phương . Bài 58 : Sử dụng hợp lí tài nguyên thiên nhiên. Bài 59: Khôi phục môi trường và giữ gìn thiên nhiên hoang dã . Bài 60: Bảo vệ đa dạng các hệ sinh thái. Bài 61: Luật bảo vệ môi trường. Bài 62: Thực hành vận dụng luật bảo vệ môi trường vào việc BVMT ở địa phương. Khái niệm môi trường,vai trò các nhân tố sinh thái. Nhận biết các nhân tố sinh thái ảnh hưởng đến đời sống sinh vật Bảo vệ đa dạng sinh học, giữ cân bằng sinh học tránh sự cạnh tranh Tìm hiểu các nhân tố sinh thái ảnh hưởng đến đời sống sinh vật. Khái niệm quần thể sinh vật, những đặc trưng cơ bản của quần thể sinh vật. Gia tăng dân số là nguyên nhân dẫn đến suy thoái môi trường, ô nhiễm môi trường, tàn phá rừng và tài nguyên khác. Các loài trong quần xã luôn có quan hệ mật thiết với nhau. Số lượng cá thể trong quần xã luôn được khống chế ở mức độ phù hơp với khả năng của môi trường, tạo nên sự cân bằng sinh học trong quần xã. Các sinh vật trong quần xã luôn gắn bó với nhau bởi nhiều mối quan hệ,trong đó quan hệ dinh dưỡng có vai trò quan trọng được thể hiện qua chuổi thức ăn ,lưới thức ăn .Giáo dục ý thức bảo vệ đa dạng sinh học. Giáo dục ý thức bảo vệ đa dạng sinh học, bảo vệ hệ sinh thái. Đề xuất các biện pháp bảo vệ các loài sinh vật đang bị lùng bắt, khai thác. Nhiều hoạt động của con người gây hậu quả xấu đối với môi trường, làm biến mất một số loài sinh vật, làm giảm các hệ sinh thái hoang dã, làm mất cân bằng sinh thái. Phá huỷ thảm thực vật, gây ra xoái mòn, thoái hoá đất, ô nhiễm môi trường, hạn hán, lũ quét. Các tác nhân gây ô nhiễm môi trường. Mỗi người đều phải có trách nhiệm trong việc bảo vệ môi trường sống của mình. Các biện pháp hạn chế ô nhiễm môi trường. Thực trạng ô nhiễm môi trường, nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường. Đề xuất biện pháp khắc phục. Hậu quả ô nhiễm môi trường.Biện pháp chống ô nhiễm môi trường ở địa phương. Tài nguyên thiên nhiên không phải là vô tận, chúng ta cần phải sử dụng một cách tiết kiệm và hợp lí vừa đáp ứng nhu cầu sử dụng tài nguyên của xã hội hiện tại, vừa đảm bảo duy trì lâu dài các nguồn tài nguyên cho thế hệ mai sau. Bảo vệ rừng và cây xanh trên trái đất sẽ có vai trò rất quan trọng trong việc bảo vệ đất, nước và các tài nguyên sinh vật khác. Bảo vệ các khu rừng hiện có, kết hợp với trồng cây gây rừng là biện pháp rất quan trọng nhằm bảo vệ và khôi phục môi trường đang bị suy thoái. Mỗi chúng ta đều phải có trách nhiệm trong việc giữ gìn và cải tạo thiên nhiên. Các hệ sinh thái quan trọng cần bảo vệ: Hệ sinh thái rừng, hệ sinh thái biển, hệ sinh thái nông nghiệp. Mỗi quốc gia và mọi người dân đều phải có trách nhiệm bảo vệ các hệ sinh thái, góp phần bảo vệ môi trường sống trên trái đất . Luật bảo vệ môi trường đã ban hành xử phạt đối với những người có hành vi gây ô nhiễm môi trường, khắc phục những hậu quả xấu do hoạt động của con người và thiên nhiên gây ra cho môi trường tự nhiên. Nâng cao ý thức của học sinh trong việc BVMT ở địa phương bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả. BIỆN PHÁP 2: Lựa chọn phương pháp tích hợp, nội dung tích hợp hợp lí: 1-Phương pháp trần thuật kể chuyện: Phương pháp này dùng để sử dụng mô tả sự vật hiện tượng của môi trường. Ví dụ: Bài 60: Bảo vệ đa dạng các hệ sinh thái giáo viên cho học sinh kể một số hệ sinh thái nông nghiệp ở một số vùng miền, đồng thời giáo viên kể thêm về một số cảnh quan độc đáo của thiên nhiên như: Núi Non Nước ở Đà Nẵng, Động Phong Nha ở Quảng Bình... hay những đặc sản nổi tiếng ở một số nơi của nước ta như: Nhãn lồng ở Hưng Yên, cam xã Đoài, xoài Lái Thiêu, các vùng trồng lúa đặc sản a ở Mường Thanh, thời chế độ Phong Kiến. Để giữ mãi những vùng đặc sản nổi tiếng của đất nước, cần thiết phải chú ý giữ gìn điều kiện tự nhiên cho vùng đó. Một khi môi trường bị ô nhiễm như đất đai bị ô nhiễm, nguồn nước bị ô nhiễm... thì đặc sản vùng đó cũng không còn. Để góp phần giữ gìn sự trong sạch không khí cho đường phố, người ta thường lập nên những công viên cây xanh bởi vì cây xanh, hoa, cỏ được coi là những máy lọc không khí tự nhiên: hút bụi làm giảm tiếng ồn, diệt khuẩn, hấp thụ khí cacbonic... và cung cấp khí o xi cho con người. 2-Phương pháp giảng giải : Dùng phương pháp này để giải thích vấn đề khó.Cần nêu lí lẽ, các dẫn chứng để làm rõ những kiến thức mới, khó về môi trường . Ví dụ: Bài 50: Hệ sinh thái giáo viên giải thích hệ sinh thái hoàn chỉnh, tương đối ổn định như sau: Trong một hệ sinh thái hoàn chỉnh, mọi thành phần của nó được cân bằng, thực vật cung cấp thức ăn và o xi cho động vật, sản phẩm thải của động vật được tái chế trong đất cung cấp dinh dưỡng cho thực vật để sinh trưởng phát triển. Sau khi động vật thực vật chết đi, xác của chúng được vi sinh vật phân giải vào trong đất, bay hơi trong khí quyển. Như vậy động vật, thực vật, vi sinh vật, các nhân tố vô sinh của môi trường tồn tại cùng nhau, tựa vào nhau khống chế lẫn nhau tạo thành một thể thống nhất. Đó là một hệ sinh thái bền vững. Bài 49:Quần xã sinh vật giáo viên giải thích cân bằng sinh học trong quần xã: Các nhân tố vô sinh( khí hậu, nhiệt độ, độ ẩm...) các nhân tố hữu sinh như thức ăn, kẻ thù, dịch bệnh. Ngoại cảnh thay đổi làm biến đổi số lượng cá thể trong quần xã, nhưng giữa các quần thể trong quần xã luôn luôn diễn ra mối quan hệ hỗ trợ và đối địch, chính mối quan hệ đối địch này làm cho số lượng cá thể của mỗi quần thể được khống chế ở mức độ nhất định phù hợp với khả năng của môi trường, tạo nên sự cân bằng sinh học trong quần xã. Học sinh hiểu khái niệm cân bằng sinh học là cơ sở của biện pháp phòng trừ sâu bệnh bằng biện pháp đấu tranh sinh học, dùng sinh vật có ích tiêu diệt sâu bệnh, không gây ô nhiễm môi trường.Từ đó học sinh có ý thức bảo vệ động vật có ích. 3 - Phương pháp vấn đáp: Phương pháp này giáo viên đưa ra các câu hỏi học sinh trả lời, hoặc ngược lại. Ví dụ : Bài 48: Quần thể người, mục tăng dân số và phát triển xã hội giáo viên có thể hỏi: - Một trong những nguyên nhân quan trọng làm cho nước ta nghèo nàn và lạc hậu là do đâu? - Dân số tăng nhanh dẫn đến hậu quả gì? - Vì sao chúng ta phải thực hiện triệt để pháp lệnh dân số? Bài 53: Tác động của con người đối với môi trường, có thể hỏi học sinh: - Những tác động nào của con người làm cho tài nguyên đất bị suy giảm? - Những hoạt động nào của con người đã làm suy giảm tài nguyên nước? - Nguyên nhân chủ yếu nào làm cho rừng bị thu hẹp nhanh? - Nguyên nhân chủ yếu nào làm cho môi trường tự nhiên bị suy giảm nhanh? Giáo viên kết luận: Do dân số tăng quá nhanh làm cho nhu cầu về nơi ở, lương thực, thực phẩm, thuốc men, học hành...tăng nhanh dẫn tới quá trình đô thị hoá, xây dựng các khu công nghiệp, đường sá, cầu cống...đều tăng nhanh. Đây chính là nguyên nhân vừa trực tiếp, vừa gián tiếp làm cho môi trường tự nhiên bị suy giảm nhanh. Theo tôi việc sử dụng các câu hỏi này khuyến khích học sinh quan tâm hơn đến các vấn đề môi trường và dự đoán được các vấn đề môi trường sẽ xảy ra trong tương lai. 4- Sử dụng phương tiện trực quan: Cho học sinh sưu tầm các loại tranh ảnh về phong cảnh đẹp, những loài thú quý hiếm từ các nguồn sách, báo, tạp chí, mạng internet. Nếu có điều kiện giáo viên có thể dùng băng hình, bài giảng điện tử vì tranh ảnh trong băng hình, trong giáo án điện tử sinh động, phong phú về số lượng, hình ảnh âm thanh tốt, gây ấn tượng sâu sắc cho học sinh. Qua phương tiện trực quan, các em biết yêu thiên nhiên có ý thức bảo tồn tài nguyên của đất nước, có thái độ thân thiện với môi trường. 5- Phương pháp học tập hợp tác: Ví dụ: Bài 54-55 Ô nhiễm môi trường dạy bài này dưới dạng hội thảo.Yêu cầu cả lớp xem trước nghiên cứu kỹ nội dung bài học: Các nguồn gây ô nhiễm, các tác nhân gây ô nhiễm, hậu quả của ô nhiểm môi trường, đề xuất biện pháp khắc phục. BIỆN PHÁP 3: Giáo dục BVMT thông qua các tiết thực hành: Trong chương trình có một số tiết thực hành, thường là các tiết đơn lẽ trong thời khoá biểu nên rất khó thực hiện. Cho nên ta phải giao cho học sinh làm các bài tập thực hành ở nhà theo tổ. Qua tiết thực hành hình thành cho các em kỹ năng học tập, kỹ năng bảo vệ môi trường. Ví dụ : Bài 51-52: Thực hành hệ sinh thái khi bắt đầu học bài quần xã sinh vật, giáo viên chuẩn bị nội dung thực hành, cho học sinh tìm hiểu các bảng 51.1, 51.2, 51.3, 51.4. Sau đó hướng dẫn các nhóm tiến hành điều tra, gợi ý cho học sinh chọn hệ sinh thái cánh đồng ruộng hay hệ sinh thái nhân tạo V.A.C để dễ quan sát. Giáo viên phân nhóm theo địa bàn dân cư, mỗi nhóm từ 8-10 em. Có thể lấy địa điểm thực hành mà các em tự chọn. -Vì sao trên đồng ruộng hiện nay số lượng các loài: Cá, tôm, cua, ếch, rắn, chim ... lại ít đi? -Đề xuất biện pháp bảo vệ hệ sinh thái đồng ruộng . Qua thực tế, học sinh có thể giải thích được nguyên nhân nghèo nàn về các loài sinh vật trong hệ sinh thái đồng ruộng, do con người khai thác quá mức các loài như: ếch, rắn để phục vụ cho lợi ích cá nhân, mua bán, ăn uống xa xỉ. Dùng thuốc trừ sâu quá mức gây ô nhiễm nước, làm cho các sinh vật sống trong môi trường nước bị chết dần. Giáo viên nhấn mạnh:Trên đồng ruộng hiện nay đang mất cân bằng sinh thái. Hậu quả làm ảnh hưởng đến cuộc sống của con người như mất mùa, nông sản bị nhiễm thuốc trừ sâu gây ngộ độc thức ăn. Giáo viên có thể đưa ra xây dựng mô hình ao sinh thái ở nông thôn: Bờ ao chỉ xây kè hợp lí chống lở đất, quanh ao trồng các cây bản địa có sức sống cao như: sung, ngái, trúc, khế, dừa... xen kẽ những loại cây nhỏ: cỏ tần, rau má... Rễ cây hút chất bẩn trong nước cao, tán cây ngăn bụi bặm tạo bóng mát vừa phải, dưới ao trồng sen, súng tạo phong cảnh đẹp. Thả một vài loại cá có sức sống khoẻ như: cá chép, cá rô, cá quả. Nước ao nhờ khả năng làm sạch của các sinh vật dưới nước lẫn trên bờ, có thể dùng nước trong ao để tắm giặt. Trên mặt nước có thể thả bè rau muống để lấy rau ăn. Nhờ ao sinh thái này mà không khí quanh nhà luôn mát mẻ. Những ao sinh thái như vậy ở nông thôn xây dựng cũng không khó. Giáo viên cũng có thể giới thiệu những nhà vườn chuyên trồng rau không dùng thuốc trừ sâu, phân bón hoá học cung cấp rau sạch cho siêu thị. Có thể cung cấp thêm thông tin hệ sinh thái rừng phòng hộ của Huyện Tiên Phước bị giảm sút. Một số nơi rừng bị thu hẹp, động vật rừng không có nơi để sinh sống. Ở Tiên Hiệp, Tiên Lãnh có hiện tượng voi xuống làng phá hoại vườn tược, nhà cửa. Bài thực hành 56-57: Tìm hiểu tình hình môi trường ở địa phương Chia học sinh thành các nhóm theo địa bàn dân cư. Chọn địa điểm tiêu biểu nổi cộm về ô nhiễm môi trường ở địa phương như: khu vực chợ, bệnh viện, một tổ dân phố đông dân cư. Nội dung điều tra: Các tác nhân gây ô nhiễm, mức độ ô nhiễm, hậu quả do ô nhiễm gây ra. Đề xuất biện pháp khắc phục . Các nhóm tiến hành báo cáo theo mẫu bảng 56.1- 56.2 (SGK) và trình bày trước lớp. 1) Môi trường xung quanh nơi em sống có bị ô nhiễm không? Nếu có thì nguyên nhân chủ yếu là gì? 2) Em sẽ làm gì để hạn chế ô nhiễm đó? 3) Gia đình em có những hoạt động nào gây ô nhiễm môi trường? Biện pháp khắc phục? Qua bài thực hành giúp cho học sinh vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn. Vì vậy hình thành cho học sinh kĩ năng học tập, kĩ năng bảo vệ môi trường III / KẾT LUẬN: Giáo dục môi trường là quá trình làm thức tỉnh mọi người, đặc biệt là những học sinh hôm nay còn ngồi trên ghế nhà trường nhưng ngày mai đã là những chủ nhân tương lai của thế giới, có nhận thức đúng về môi trường và ý nghĩa sống còn của việc bảo vệ môi trường, thường xuyên quan tâm đến môi trường, hình thành được các kĩ năng bảo vệ môi trường, bảo đảm cho sự phát triển bền vững của nền kinh tế - xã hội, từng bước năng cao chất lượng cuộc sống cho bản thân, gia đình và nhân loại. Để tìm được các biện pháp tích hợp hợp lí, đòi hỏi người giáo viên phải chịu khó tìm tòi, sáng tạo tổ chức các hoạt động dạy học. Bản thân tuy đã cố gắng nhưng mới chỉ nêu được một vài biện pháp và đã thực hiện trong quá trình dạy học. Chắc hẳn vẫn còn nhiều biện pháp hay hơn, mang tính khả thi, nhưng bản thân chưa nghĩ ra được. Rầt mong các đồng nghiệp chia sẻ. Để đưa nội dung giáo dục BVMT vào giảng dạy ở bộ môn sinh học ngày càng tốt hơn. Long Toàn , ngày 13 tháng 11 năm 2011 Giáo viên thực hiện Diệp Thị Luyện

Biên Pháp Ngừa Ô Nhiễm Môi Trường Nước

Nguyên Nhân Và Giải Pháp Cho Nạn Ô Nhiễm Môi Trường

Bài 33 : Đặc Điểm Sông Ngòi Việt Nam

Chủ Đề Ruột Khoang Day Hoc Chu De 2 Ruot Khoang 7 Doc

Môi Trường Sống Là Gì ? Một Số Biện Pháp Bảo Vệ Môi Trường Sống

Học Sinh Trung Học Sáng Tạo Các Giải Pháp Bảo Vệ Môi Trường

Giải Pháp Số Hóa Tài Liệu Lưu Trữ Tổng Thể D

Có Gì Đặc Biệt Ở Dịch Vụ Số Hóa Tài Liệu Của Fsi?

Sáng Kiến Kinh Nghiệm Mầm Non “một Số Giải Pháp Nâng Cao Nhận Thức Của Trẻ 5

Nhiều Giải Pháp Tăng Thu Ngân Sách Năm 2022

Giải Pháp Tăng Thu, Chi Ngân Sách Những Tháng Còn Lại Của Năm 2022

Tại cuộc thi Sáng tạo các giải pháp bảo vệ môi trường dành cho học sinh trung học tỉnh lần thứ 3, năm 2022 do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức ngày 22 và 23-11, nhiều ý tưởng, giải pháp đã được các học sinh đưa ra nhằm góp phần bảo vệ môi trường. 

Cuộc thi có sự tham gia của 30 trường THCS và THPT, gồm 30 gian hàng với 60 đề tài, sản phẩm của 140 thí sinh. Trong đó, lĩnh vực khoa học kỹ thuật có 32 đề tài, sản phẩm, lĩnh vực xã hội – hành vi có 28 đề tài, sản phẩm.

Kết quả, ban tổ chức đã khen thưởng 6 đơn vị đạt giải toàn đoàn, gồm 1 giải nhất thuộc về trường THCS Võ Thị Sáu (TP. Nha Trang);  2 giải nhì cho trường THPT Ngô Gia Tự (TP. Cam Ranh) và THPT Hoàng Hoa Thám (huyện Diên Khánh); 3 giải ba cho Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn (Nha Trang), THPT Trần Hưng Đạo (Cam Ranh), THPT Lạc Long Quân (huyện Khánh Vĩnh). Đồng thời trao giải cho 47 sản phẩm, bao gồm 5  giải nhất, 10 giải nhì, 11 giải ba, 21  giải khuyến khích.

Cuộc thi nhằm tạo sân chơi sáng tạo cho học sinh THCS, THPT. Qua đó, khuyến khích các ý tưởng sáng tạo, sáng kiến, giải pháp bảo vệ môi trườngvà nâng cao ý thức bảo vê ̣môi trường cho học sinh và cộng đồng.

Bà Hoàng Thị Lý – Phó Giám đốc Phụ trách Sở Giáo dục và Đào tạo trao cờ lưu niệm cho các đơn vị dự thi.

Hội thi quy tụ 30 gian hàng với 60 sản phẩm, đề tài.

Mô hình máy tạo nước nóng lạnh từ không khí của học sinh Trường THPT Nguyễn Chí Thanh.

Các học sinh Trường THCS Võ Thị Sáu giới thiệu các sản phẩm “Tái chế xanh”.

Một sản phẩm thân thiện với môi trường được làm từ bạt đã qua sử dụng của học sinh Trường THPT Lạc Long Quân.

Học sinh giới thiệu về sản phẩm.

Học sinh thuyết trình về sản phẩm.

Các thí sinh nhận giải nhì.

Các đơn vị nhận giải nhất toàn đoàn.

 K.D

Một Số Giải Pháp Ngăn Chặn Tác Động Tiêu Cực Từ Mạng Xã Hội Đối Với Công Nhân, Người Lao Động

Tương Lai Của Rpa: Những Xu Hướng Đổi Mới Trong 2022

Phương Pháp Rèn Luyện Kỹ Năng Sống Cho Sinh Viên

Giải Pháp Tăng Lượng Khách Du Lịch Quốc Tế Đến Với Việt Nam

Đẩy Mạnh Xúc Tiến, Quảng Bá Du Lịch Ẩm Thực Việt Nam – Viện Nghiên Cứu Phát Triển Du Lịch (Itdr)

Nêu Các Biện Pháp Bảo Vệ Môi Trường

Tài Nguyên, Môi Trường Biển: Vấn Đề Và Một Số Giải Pháp

Các Giải Pháp Cụ Thể Để Bảo Vệ Môi Trường Biển

Vai Trò Của Khoa Học Và Công Nghệ Trong Công Tác Bảo Vệ Môi Trường

Ứng Dụng Khoa Học Công Nghệ Trong Bảo Vệ Môi Trường

Đẩy Mạnh Ứng Dụng Khoa Học Công Nghệ Giúp Bảo Vệ Môi Trường

1. Trồng nhiều cây xanh

Cây xanh là lá phổi của hành tinh này, cung cấp oxi và hấp thụ cacbonic. Cây xanh là bức tường ngăn xói mòn đất, ngăn hiệu ứng nhà kính, tạo môi trường sống tuyệt vời cho con người và động vật.

Bạn nên trồng cây xanh xung quanh nhà, trồng hoa nơi ban công phòng ngủ hoặc công ty để cuộc sống rực rỡ và trong lành hơn.

Trồng cây xanh bảo vệ tương lai của chúng ta

2. Xử lý môi trường vệ sinh xung quanh

Cuộc sống hằng ngày nhả vào bầu khí quyển một lượng rác thải, khí thải cực kỳ lớn, nếu không có biện pháp thu gom và xử lý sẽ gây ô nhiễm nguồn nước, đất và không khí. Vậy nên mỗi người, mỗi gia đình hãy tự giác thu gom, phân loại rác thải và vệ sinh môi trường xung quanh. Một hành động nhỏ nhưng có tác động lớn.

3. Hạn chế sử dụng túi nilon

Nilon là vật liệu khó phân hủy, trong môi trường bình thường nó có thể tồn tại hàng trăm năm. Chẳng mấy năm nữa, thế giới sẽ biến thành bãi rác của chính chúng ta. Để giảm thiểu túi nilon, trước tiên hãy thay thế túi nilon bằng các loại túi giấy hay các loại túi có thể phân hủy, thân thiện với môi trường.

Sử dụng túi chất liệu có thể phân hủy được để bảo vệ môi trường

4. Tận dụng năng lượng mặt trời để sử dụng

Năng lượng mặt trời là nguồn năng lượng sạch, nguồn năng lượng tự nhiên vô hạn và cho hiệu xuất sử dụng cao và lâu. Gia đình nên lắp đặt các thiết bị sử dụng năng lượng mặt trời để giảm thiểu ô nhiễm, tiết kiệm chi phí và tận dụng tối đa tài nguyên thiên nhiên thời đại mới này.

5. Áp dụng khoa học hiện đại vào đời sống

Sử dụng các thiết bị tiết kiệm điện, sử dụng các loại vật liệu thân thiện với môi trường, sử dụng các biện pháp khoa học mới áp dụng vào nông nghiệp, công nghiệp, thời trang, giải trí… hoặc tái chế sử dụng các vật dụng tiết kiệm chi phí, tiết kiệm tài nguyên và hạn chế ô nhiễm môi trường

Bộ Tài Nguyên Và Môi Trường Nêu Giải Pháp Cấp Bách Giảm Ô Nhiễm Không Khí

Tổng Hợp Các Biện Pháp Cải Tạo Vườn Nhà Hot Nhất 2022

Câu 1: Đất Trồng Là Gì ? Nêu Các Biện Pháp Cải Tạo Đất Trồng Câu 2: Giống Cây Trồng Có Vai Trò Như Thế Nào Trong Trồng Trọt Ưu Chí Của Giống Cây Trồng Tốt Câu

Bai Soan Cong Nghe 7

Bài 6, 7, 8, 9, 10 Trang 127 Sách Bài Tập (Sbt) Sinh Học 9

Các Biện Pháp Bảo Vệ Môi Trường Biển?

Ô Nhiễm Môi Trường Biển: Thực Trạng, Nguyên Nhân Và Các Biện Pháp

Các Giải Pháp Góp Phần Bảo Vệ Môi Trường Biển

Môi Trường Biển Việt Nam

Ô Nhiễm Môi Trường Biển

Các Giải Pháp Bảo Vệ Môi Trường Trong Nông Nghiệp Hiệu Quả Nhất Hiện Nay

S ử dụng hợp lý và tiết kiệm tài nguyên: Trong số những lợi ích mà biển mang lại, các yếu tố môi trường biển, các Hệ sinh thái và Đa dạng sinh học đóng vai trò đặc biệt quan trọng, luôn đan xen giữa lợi ích trước mắt và lâu dài theo đúng nghĩa của nó. Đây là nguồn tài nguyên tái tạo, là nền tảng đối với phát triển bền vững các ngành kinh tế sinh thái (ecosystem-based economy) của đất nước. Cho nên, có thể nói sự “trường tồn của biển cả” sẽ phụ thuộc vào việc sử dụng hợp lý và tiết kiệm tài nguyên biển.

Thúc đẩy tiến trình xây dựng “Thương hiệucác sản phẩm và dịch vụ kinh tế biển”,… Triển khai thường xuyên hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho các cấp, các ngành, các thành phần kinh tế, các tổ chức xã hội và người dân địa phương về quản lý, sử dụng bền vững tài nguyên, biển Việt Nam”: xây dựng “Hướng dẫn xác định và cấp chứng chỉ xanh cho các vùng biển, ven biển, hải đảo”, cũng như “Nhãn sinh thái bảo vệ môi trường biển, ven biển và hải đảo. Tổ chức hàng năm Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam (1-7/6) và hưởng ứng Ngày Đại dương Thế giới (8/6). Xây dựng và truyền thông điệp về ý thức biển cả của dân tộc Việt Nam qua câu nói bất hủ của Bác Hồ (1959): ” Biển cả của ta do nhân dân ta làm chủ!“. biển cho

Bắt đầu từ ngày 29/12/2013, Tin Môi Trường sẽ lần lượt giới thiệu nội dung phần hỏi- đáp được trích từ cuốn sách “100 câu hỏi đáp về biển, đảo dành cho tuổi trẻ Việt Nam” do Ban Tuyên giáo xuất bản, nhằm giúp các bạn trẻ Việt Nam hiểu thấu đáo các vấn đề về tài nguyên và môi trường biển; về không gian biển, đảo của đất nước; về chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán quốc gia đối với các vùng biển, đảo; về chủ trương, chính sách và pháp luật của Đảng và Nhà nước đối với những vấn đề biển, đảo và Biển Đông.

Trên cơ sở những nhận thức đúng đắn, đầy đủ và sâu sắc, những người Việt Nam trẻ tuổi sẽ là những sứ giả tạo nên sự kết nối, sức lan tỏa trong toàn xã hội, thúc đẩy, tạo nên những hành động thiết thực trong cộng đồng, vì biển, đảo quê hương.

Các Giải Pháp Bảo Vệ Tài Nguyên, Môi Trường Biển

Bảo Vệ Môi Trường Trong Xây Dựng Và Phát Triển Kết Cấu Hạ Tầng Giao Thông Vận Tải

Ô Nhiễm Môi Trường Trong Các Công Trình Xây Dựng

Sử Dụng Vật Liệu Tái Chế Trong Xây Dựng

Bài 2: Các Công Trình Và Biện Pháp Bảo Vệ Môi Trường

🌟 Home
🌟 Top