Một Số Biện Pháp Bảo Vệ Môi Trường Mot So Bien Phap Bao Ve Mt Ppt

Nhịêt liệt chào mừng các thầy cô về dự giờ Trường tiểu học Hùng VươngGiáo viên: Nguyễn Thị LệKiểm tra bài cũ: Bài tác động của con người đến môi trường không khí và nước1-Nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường không khí.* Khói nhà máy, bụi, xe cộ, rác thải v.v…Kiểm tra bài cũ: Bài tác động của con người đến môi trường không khí và nước2- Nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường nước.*Đổ nước thải sinh hoạt, rác xuống các dòng chảy Thứ năm ngày 02 tháng 12 năm 2010 Khoa học :+ Câu hỏi 1 : Môi trường của chúng ta hiện nay như thế nào ?– Môi trường của chúng ta hiện nay bị ô nhiễm+ Câu hỏi 2 : Thế nào gọi là ô nhiễm môi trường ?– Môi trường sống trở nên độc hại đối với đời sống, sức khỏe con người“MỘT SỐ BIỆN PHÁP BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG” Thứ năm ngày 02 tháng 12 năm 2010 Khoa học :+ Câu hỏi 3 : Bảo vệ môi trường là gì ? – Làm cho môi trường sống trong sạchMôi trường tự nhiên Môi trường nhân tạo “MỘT SỐ BIỆN PHÁP BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG” Thứ năm ngày 02 tháng 12 năm 2010 Khoa học :CÁC BIỆN PHÁP BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG1. Dọn vệ sinh“MỘT SỐ BIỆN PHÁP BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG”

Mọi người, trong đó có chúng ta phải luôn có ý thức giữ vệ sinh và thường xuyên dọn vệ sinh cho môi trường sạch sẽ (gia đình, cộng đồng) Thứ năm ngày 02 tháng 12 năm 2010 Khoa học :CÁC BIỆN PHÁP BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG2. Xử lý nước thải Nước thải được tập trung để xử lý Nhà máy xử lý nước thải“MỘT SỐ BIỆN PHÁP BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG”

Nhiều nước trên thế giới đã thực hiện nghiêm ngặt việc xử lý nước thải bằng cách để nước thải chảy vào hệ thống thoát nước rồi đưa vào bộ phận xử lý nước thải(Quốc gia, cộng đồng, gia đình) Thứ năm ngày 02 tháng 12 năm 2010 Khoa học :CÁC BIỆN PHÁP BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG3. Làm ruộng bậc thang ở các sườn núi“MỘT SỐ BIỆN PHÁP BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG”

Để chống việc mưa lớn có thể rửa trôi đất ở những sườn núi dốc, người ta đã làm ruộng bậc thang. Ruộng bậc thang vừa giúp giữ đất, vừa giúp giữ nước để trồng trọt (Cộng đồng, gia đình) Thứ năm ngày 02 tháng 12 năm 2010 Khoa học :CÁC BIỆN PHÁP BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG4. Dùng biện pháp sinh học để bảo vệ môi trường như dùng bọ rùa tiêu diệt các loại rệp phá hoại mùa màng, bảo vệ sự cân bằng sinh thái trên đồng ruộng“MỘT SỐ BIỆN PHÁP BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG”

Bọ rùa chuyên ăn các loại rệp cây. Việc sử dụng bọ rùa để tiêu diệt các loại rệp phá hoại mùa màng là một biện pháp sinh học góp phần bảo vệ môi trường, bảo vệ sự cân bằng sinh thái trên các đồng ruộng. (Cộng đồng, gia đình) Thứ năm ngày 02 tháng 12 năm 2010 Khoa học :CÁC BIỆN PHÁP BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG5. Trồng rừng để phủ xanh đồi trọc“MỘT SỐ BIỆN PHÁP BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG”

Ngày nay, ở nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có nước ta đã có luật bảo vệ rừng, khuyến khích trồng cây gây rừng, phủ xanh đồi trọc (Quốc gia, cộng đồng, gia đình) Thứ năm ngày 02 tháng 12 năm 2010 Khoa học :KẾT LUẬN Bảo vệ môi trường không phải là việc riêng của ai mà là trách nhiệm của cả mọi người trên thế giới – Mà chúng ta từng lứa tuổi, công việc và nơi sống đều có thể góp phần bảo vệ môi trường+ Em có thể làm gì để góp phần bảo vệ môi trường“MỘT SỐ BIỆN PHÁP BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG”Thứ năm ngày 02 tháng 12 năm 2010 Khoa học :

“MỘT SỐ BIỆN PHÁP BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG”Không vứt rác bừa bãiHảy bỏ rác vào thùng Thứ năm ngày 02 tháng 12 năm 2010 Khoa học :

“MỘT SỐ BIỆN PHÁP BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG”Lau chùi, quét dọn nhà cửa sạch sẽThứ năm ngày 02 tháng 12 năm 2010 Khoa học :“MỘT SỐ BIỆN PHÁP BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG”Trồng cây xanh trong vườn nhàBếp củi truyền thốngBếp cải tiếnThứ năm ngày 02 tháng 12 năm 2010 Khoa học :“MỘT SỐ BIỆN PHÁP BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG”Bếp BiogaThứ năm ngày 02 tháng 12 năm 2010 Khoa học :“MỘT SỐ BIỆN PHÁP BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG”

Skkn Bien Phap Van Dong Hs Ra Lop.

TÊN ĐỀ TÀIBIỆN PHÁP VẬN ĐỘNG HỌC SINH RA LỚP

TÊN ĐỀ TÀIBIỆN PHÁP VẬN ĐỘNG HỌC SINH RA LỚPPHẦN I :PHẦN MỞ ĐẦU 1/ Mục đích ý nghĩa : ” Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không , Dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không , chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em” . Để thực hiện được điều đó thì đòi hỏi nền Giáo dục Nước nhà phải đào tạo những con người mới phải phát triển toàn diện , con người mới có vai trò quan trọng trong sự nghiệp xây dựng đất nước . Muốn tạo nên những con người mới thì nhà trường phải là nơi trực tiếp đào tạo thế hệ trẻ trở thành những con người toàn diện nhất . Những con người đó chính là Học sinh , các em là những chủ thể trong tương lai . để nèn Giáo dục Nước nhà phát triển một cách toàn diện thì đòi hỏi tất cả những trẻ em phải được đến trường , phải được học tập để lĩnh hội kiến thức . Xuất phát từ những hoàn cảnh khác nhau , từ sự nhận thức của người dân về Giáo dục còn hạn chế đã tác động đến sự hình thành nhân cách của Học sinh dẫn đến sự lĩnh hội kiến thức không đồng bộ . Chính vì lẽ đó chúng ta cần phải phối hợp chặt chẽ giữa ba môi trường : Gia đình – Nhà trường và xã hội , trong đó Nhà trường là người chịu trách nhiệm chính và đặc biệt là Giáo viên chủ nhiệm , bằng mọi biện pháp để giúp các em được đến trường như những Học sinh khác . 2/ Lý do chọn dề tài : Trong bối cảnh phát triển của sự nghiệp Giáo dục , hiện nay vẫn còn hiện trạng bỏ học ở Học sinh tiểu học nói chung và đối với trường tiểu học Sơn Bao nói riêng . Đây là vấn đề bức xúc , là tiếng kêu của toàn xã hội mà đặc biệt là ngành Giáo dục có vai trò chủ chốt . Trong thực tế hiện nay , nhiều gia đình gặp không ít khó khăn , không đủ điều kiện nuôi con ăn học cho nên đã cho con ở nhà giúp việc gia đình và cho đi làm ăn xa , một số gia đình có nhận thức kém nên không quan tâm gì đến việc học của con em , giao hẳn cho Nhà trường . Mặc khác Sơn Bao là một xã vùng cao của huyện Sơn Hà , kinh tế của người dân càng quá nghèo , tỉ lệ hộ đói – hộ nghèo chiếm 70% , việc kiểm soát học hành của con em ở một số phụ huynh chưa đúng mức , từ dó đã làm cho các em đi học tuỳ theo sở thích , có nhiều em chán nản , không ham muốn đi học . Đứng trước thực trạng này , bản thân tôi là một Giáo viên chủ nhiệm , tôi rất buồn nhưng cũng rất thương cho một số Học sinh bỏ học . Bởi vì tất cả các em chưa ý thức được việc làm cuả mình . Vậy chúng ta là người Giáo viên đang công tác dưới mái trường xã hội chủ nghĩa có hiểu được nguyên nhân đó không ? Tại sao chúng ta không tìm ra biện pháp để Giáo dục , để vận động Học sinh bỏ học đến trường , để các em được học hành như bao đứa trẻ khác . Từ những bức xúc trên , tôi đã có quyết đinh tìm hiểu và viết sáng kiến kinh nghiệm về biện pháp vận động Học sinh bỏ học . Có thể nói những biện pháp này , tôi cũng đã áp dụng trong nhiều năm qua và cũng đã có kết quả .PHẦN IINỘI DUNG SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM Trải qua nhiều năm giảng dạy tại vùng miền núi Sơn Hà , tôi nhận thấy Sơn Hà là nơi có đa số là dân tộc thiểu số , hoàn cảnh của họ rất khó khăn và nhận thức của họ càng nhiều hạn chế ,… Chính vì thế mà đã có một số Học sinh bỏ học dở chừng để đi làm ăn xa , một số Học sinh đi học giả gạo , một số Học sinh không chịu ra lớp . Với thực trạng như vậy , chúng ta phải ra sức khắc phục ngay từ đầu bằng mọi hình thức . Thực tế trong mỗi trường , mỗi lớp đều có những Học sinh đều có những hoàn cảnh khó khăn , có Học sinh nhận thức không đúng đắng về Giáo dục , nhưng cũng có một số Học sinh chưa tiếp thu được tiếng phổ thông , dẫn đến chán học và bỏ học . Qua đây tôi xin trình bày những suy nghĩ và những việc đã làm trong công tác chủ nhiệm : Đó là vận động Học sinh ra lớp . Vậy để nắm bắt được lý do Học sinh bỏ học , và chúng ta có những biện pháp vận động ra sao để các em được ra lớp đầy đủ và chuyên cần như bao Học sinh khác

Cac Bien Phap Tu Tu

– Ðôi ta như cá ở đìaNgày ăn tản lạc, tối dìa ngủ chung– Ðứt tay một chút chẳng đauXa nhau một chút như dao cắt lòng.

– Khôi đã cao bằng mẹ. – Con hơn cha nhà có phúc. – Nam học giỏi như Bắc.

2- Cấu tạo: 2.1- Hình thức: Bao giờ cũng công khai phô bày hai vế : – Vế so sánh – Vế được so sánh. Ở dạng thức đầy đủ nhất, so sánh tu từ gồm có bốn yếu tố:

Từ so sánhVế được so sánh

Gái có chồng

nhưgông đeo cổ

*A bao nhiêu B bấy nhiêu: Qua đình ngả nón trông đình Ðình bao nhiêu ngói thương mình bấy nhiêu. ( Ca dao) * A là B : Em là gái trong song cửaAnh là mây bốn phươngAnh theo cánh gió chơi vơiEm vẫn nằm trong nhung lụa. ( Một mùa đông -Lưu Trọng Lư) * A ( ẩn từ so sánh) B: Tấc đất, tấc vàng 2.2- Nội dung: Các đối tượng nằm trong hai vế là khác loại nhưng lại có nét tương đồng nào đó, tạo thành cơ sở cho so sánh tu từ. Nếu nét giống nhau này thể hiện ra cụ thể bằng từ ngữ ( cơ sở giống nhau) thì ta có so sánh nổi; nếu nét giống nhau này không thể hiện ra cụ thể bằng từ ngữ thì ta có so sánh chìm.3- Chức năng : So sánh tu từ có hai chức năng là nhận thức và biểu cảm.Biện pháp tu từ này được vận dụng rộng rãi trong nhiều phong cách khác nhau như :khẩu ngữ, chính luận, thông tấn, văn chương,…II- Ẩn dụ tu từ : 1- Khái niệm: Ẩn dụ là cách lâm thời lấy tên gọi biểu thị đối tượng này để chỉ đối tượng kia dựa vào nét tương đồng giữa hai đối tượng. Ví dụ: Tưởng nước giếng sâu nối sợi dây dàiAi ngờ giếng cạn tiếc hoài sợi dây. ( Ca dao ) 2- Cấu tạo: 2.1- Hình thức: Ẩn dụ tu từ chỉ phô bày một đối tượng- đối tượng dùng để biểu thị- còn đối tượng định nói đến- được biểu thị- thì dấu đi, ẩn đi, không phô ra như so sánh tu từ. 2.2- Nội dung: Ẩn dụ tu từ cũng giống như so sánh tu từ (do đó người ta còn gọi là so sánh ngầm), nghĩa là cần phải liên tưởng rút ra nét tương đồng giữa hai đối tượng. Những mối quan hệ liên tưởng tương đồng thường được dùng để cấu tạo ẩn dụ tu từ là: tương đồng về màu

5 Cac Bien Phap Tranh Thai

Published on

1. CÁC BIỆN PHÁP TRÁNH THAI

2. CÁC BIỆN PHÁP TRÁNH THAI Á Ệ Á Á1. Quan hệ tình dục không giao hợp. + Ưu điểm: – Giúp giải toả được những nhu cầu về tình dục. – Không phải lo lắng mang thai ngoài ý muốn. + Nhược điểm: ể – Phải có khả năng kiềm chế bản thân. – Vẫn có nguy cơ mắc bệnh LTQĐTD/HIV LTQĐTD/HIV.

3. 2. Bao cao suBaoB cao su cho nam h+ Ưu điểm: – Tránh thai an toàn hiệu quả. á t a a toà ệu – Phòng tránh được BLTQĐTD – Rẻ tiền dễ mua, dễ sử dụng – Giúp nam giới thể hiện tình yêu có trách ể nhiệm. + Nhược điểm: ợ – Có thể tuột rách – Không phù hợp với người dị ứng với cao su. su – Yêu cầu sử dụng đúng cách và được bạn tình chấp nhận sử dụng.

4. Các sử dụng BCS nam đúng cách1. Mở bao2. Kiểm tra3. Đeo bao cao su4.4 Tháo bao cao su5. Những lưu ý khi sử dụng BCS

5. Bao cao su nữ+ Ưu điểm- An toàn hiệu quả, kiểm soát được- Dùng cho người không cần tránh thai thường xuyên.- Phòng tránh được các bệnh LTQĐTD/HIV.- Không làm thay đổi môi trường âm đạo.+ Nhược điểm:- Đắt tiền.- Đòi hỏi kỹ năng sử dụng đúng ỹ g ụ g g- Có thể tuột rách.

6. 3. Viên thuốc tránh thai kết hợp+ Ưu điểm: – An toàn, hiểu quả cao. ể – Dễ mua, dễ kiếm, dễ sử dụng. – Không làm gián đoạn giao hợp. – Làm vòng kinh đều, giảm nguy cơ thiếu máu. – Có thai lại ngay sau khi ngừng thuốc. + Nhược điểm: – Phải uống thuốc hàng ngày. – Có thể gặp một số tác dụng phụ. – Dễ bị người khác phát hiện. ễ – Không phòng được các bệnh LTQĐTD/HIV

7. 4. Viên tránh thai đơn thuần.+ Ưu điểm: ể – Không ảnh hưởng đến chất lượng, số lượng sữa. – Không có tác dụng phụ của Estrogen. – Ít bị mụn trứng cá và tăng cân. + Nh Nhược điể điểm: – Phải uống đúng giờ. – Khô ngăn ngừa được các bệnh LTQĐTD Không ă ừ đ á bệ h LTQĐTD.

8. 5. Thuốc tránh thai khẩn cấp + Ư điểm: Ưu ể – Phù hợp cho VTN/TN quan hệ tình dục không sử dụng BPTT. – An toàn, sẵn có, dễ mua, kín đáo. , , , + Nhược điểm: – Chỉ dùng khi khẩn cấp. – Hiệu quả không cao, chỉ có tác dụng trong một lần sử dụng. cao dụng – Không phòng tránh được các bệnh LTQĐTD.+ Thuốc tránh thai khẩn cấp không được sử dụng như một biện pháp t á h thai thường xuyên. Trong một tháng không nên dùng há tránh th i thườ ê T ột thá khô ê dù quá 2 lần vì càng dùng nhiều thì hiệu quả càng giảm.

9. Thuốc tránh thai khẩn cấp POSTINOR 2 ESCAPELLEUèng ®ñ 2 viªn, viªn ®Çu trong Uèng 1 viªn duy nhÊt trong vßng 72 giê sau QHTD, viªn vßng 72giê sau QHTD ( g g g (cµng thø 2 c¸ch viªn ®Çu 12 giê Ç sím cµng tèt)

10. 6. Dụng cụ tử cung+ Ưu điểm:- An toàn hiệu quả tránh thai cao, kéo dài- Rẻ tiền không ảnh hưởng đến NCBSM.- Khô ả h h ở đế quan hệ tì h dục khô sợ người khác Không ảnh hưởng đến tình d không ời kháphát hiện.+ Nhược điểm:- Phải có sự can thiệp của cán bộ y tế.- Không phòng tránh được các bệnh LTQĐTD.- Có một số tác dụng ph d ng phụ.- Chỉ sử dụng cho VTN/TN đã có con.

11. 7. Thuốc tiêm tránh thai+ Ưu điểm:- Hiệ quả t á h thai cao, tác dụng dài Hiệu ả tránh th i tá d dài.- Kín đáo thuận tiện.- Giảm lượng máu kinh kinh.- Không ảnh hưởng đến việc tiết sữa.+ Nhược điểm: ợ- Phải có sự can thiệp của cán bộ y tế.- Có thể thay đổi kinh nguyệt.- Không phòng được các bệnh LTQĐTD.

12. 8. Các BPTT tự nhiên ự+ TÝnh vßng kinh, xuÊt tinh ngoµi ©m ®¹o+ Ưu điểm: Có khả năng tránh thai g + Nhược điểm: – Kém hiệu quả chỉ sử dụng với người có vòng kinh đều, khó chủ động. – Không phòng tránh được các bệnh LTQĐTD

13. 9. Các BPTT khác Màng ngăn âm đạo Thuốc diệt tinh trùng Phim tránh thai

14. Rµo c¶n sö dông c¸c biÖn ph¸p tr¸nh thai ë thanh niênThiÕu kiÕn thøcC¸c rµo c¶n vÒ v¨n ho¸ tinh thÇnRµo c¶n vÒ phÝa ng−êi cung cÊp dÞch vôBÞ c−ìng bøcC¸c µ ¶ kh¸ ¸ dC¸ rµo c¶n kh¸c: t¸c dông phô, qhtd kh”ng cã kÕ ho¹ch, h h d kh ã h hkh”ng chung thuû khi kh”ng dïng BPTT, thiÕu kü n¨ngth−¬ng l−îng…. g î g

Download Chuong Iii: Cac Bien Phap An Toan

Chương III. CÁC BIỆN PHÁP AN TOÀN II. Các biện pháp kĩ thuật nối đất 1.Mục đích của việc nối đất – Mục đích: Bảo vệ nối đất nhằm bảo vệ an toàn cho người khi người tiếp xúc với thiết bị đã bị chạm vỏ bằng cách giảm điện áp trên vỏ thiết bị xuống một trị số an toàn. – Chú ý: Ở đây ta hiểu chạm vỏ là hiện tượng một pha nào đó bị hỏng cách điện và có sự tiếp xúc điện với vỏ thiết bị. – Ý nghĩa: là tạo ra giữa vỏ thiết bị và đất một mạch điện có điện dẫn lớn làm giảm phân lượng dòng điện qua người (nói cách khác là giảm điện áp trên vỏ thiết bị) đến một trị số an toàn khi người chạm vào vỏ thiết bị đã bị chạm vỏ. Chương III. CÁC BIỆN PHÁP AN TOÀN II. Các biện pháp kĩ thuật nối đất 2. Nối đất bảo vệ * Khi cách điện của những bộ phận mang điện bị hư hỏng, bị chọc thủng, những phần kim loại của thiết bị điện hay các máy móc khác thường trước kia không có điện bây giờ mang hoàn toàn điện áp làm việc. Khi chạm vào chúng, người có thể bị tổn thương do dòng điện gây nên. * Mục đích nối đất là để đảm bảo an toàn cho người lúc chạm vào các bộ phận có mang điện áp. Vì nối đất là để giảm điện áp đối với đất của những bộ phận kim loại của thiết bị điện đến một trị số an toàn đối với người . * Như vậy nối đất là sự chủ định nối điện các bộ phận thiết bị mang điện với hệ thống nối đất. * Hệ thống nối đất bao gồm các thanh nối đất và dây dẫn để nối đất. * Ngoài những nối đất để đảm bảo an toàn cho người còn có loại nối đất với mục đích xác định chế độ làm việc của thiết bị điện. Loại nối đất này gọi là nối đất làm việc.Ví dụ như nối đất trung tính máy biến áp, máy phát điện, nối đất chống sét để bảo vệ chống quá điện áp, chống sét đánh trực tiếp… * Nối đất riêng lẻ cho từng thiết bị điện là không hợp lý và rất nguy hiểm vì khi có chạm đất ở hai điểm tạo nên thế hiệu nguy hiểm trên phần nối đất của thiết bị. Vì vậy cần thiết phải nối chung lại thành một hệ thống nối đất (trừ những thu lôi đứng riêng lẻ). Hình III.2: Bảo vệ nối đất trong mạng điện hai dây Chương III. CÁC BIỆN PHÁP AN TOÀN II. Các biện pháp kĩ thuật nối đất 3. Nối đất hình lưới * Để khắc phục nhược điểm của nối đất tập trung người ta sử dụng hình thức nối đất mạch vòng. Đó là chúng tôi thức dùng nhiều cọc đóng theo chu vi và có thể ở giữa khu vực đặt thiết bị điện (hình 4.3). Chương III. CÁC BIỆN PHÁP AN TOÀN II. Các biện pháp kĩ thuật nối đất 3. Nối đất hình lưới Hình: 2. Nối đất hình lưới Chương III. CÁC BIỆN PHÁP AN TOÀN II. Các biện pháp kĩ thuật nối đất 3. Nối đất hình lưới Tác dụng: giảm đồng thời cả U và U tx b Chương III. CÁC BIỆN PHÁP AN TOÀN II. Các biện pháp kĩ thuật nối đất 4. Nối đất lặp lại * Nối đất lặp lại được thực hiện tại mọi nơi trong lưới điện nhằm mục đích giảm thấp điện áp trên dây trung tính và đề phòng dây trung tính bị đứt rất nguy hiểm khi người tiếp xúc với vỏ thiết bị. * Nối đất lặp lại được thực hiện ở những điểm sau: – Cách 250m dọc theo chiều dài của đường dây. – Tại điểm rẽ nhánh của đường dây. – Điểm cuối cùng của đường dây. Chương III. CÁC BIỆN PHÁP AN TOÀN III. Chống sét và nối đất 1. Hiện tượng sét * Sét là hiện tượng phóng điện giữa các đám mây tích điện trái dấu hoặc giữa mây và đất khi cường độ điện trường đạt đến trị số cường độ phóng điện trong không khí. * Đặc điểm: – Khi bắt đầu phóng điện, U và U ≈ triệu V, mây -mây mây -đất – I ≈ chục ngàn ampe đến hàng trăm ngàn ampe, sét – I = 200 KA ÷ 300 KA. max – Năng lượng của sét khi phóng điện rất lớn có thể phá hoại công trình, thiết bị, nhà cửa, gây chết người và súc vật, … * Để bảo vệ chống sét người ta sử dụng các hệ thống chống sét bằng cột thu lôi hoặc lưới chống sét. Chương III. CÁC BIỆN PHÁP AN TOÀN III. Chống sét và nối đất 2. Hậu quả của phóng điện sét Chương III. CÁC BIỆN PHÁP AN TOÀN III. Chống sét và nối đất 2. Hậu quả của phóng điện sét Công trình xây dựng bị sét đánh Chương III. CÁC BIỆN PHÁP AN TOÀN III. Chống sét và nối đất 2. Hậu quả của phóng điện sét Một góc cửa An hòa bị sét đánh