Xu Hướng 4/2023 # Top 5 Cách Tăng Nhanh Doanh Thu Cho Nhà Hàng Của Bạn # Top 9 View | Phauthuatthankinh.edu.vn

Xu Hướng 4/2023 # Top 5 Cách Tăng Nhanh Doanh Thu Cho Nhà Hàng Của Bạn # Top 9 View

Bạn đang xem bài viết Top 5 Cách Tăng Nhanh Doanh Thu Cho Nhà Hàng Của Bạn được cập nhật mới nhất trên website Phauthuatthankinh.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

TOP 5 cách tăng nhanh doanh thu cho nhà hàng của bạn

1. Tạo ưu đãi lớn cho các nhóm khách hàng

Đây là một cách rất hiệu quả để tăng doanh thu cho nhà hàng của bạn. Có thể thấy ngày nay mọi người thường sẽ đi ăn theo gia đình hoặc một nhóm bạn, nhóm người khác nhau. Vậy nên để thu hút nhu cầu của khách hàng bạn có thể triển khai ngay gói ưu đãi cực sốc cho các nhóm người khác nhau. 

Điểm cộng cho phương pháp này là bạn có thể triển khai cho nhiều đối tượng ở nhiều dịp lễ khác nhau như : lễ tình nhân, lễ Noel, các ngày 20/11… Việc tạo ưu đãi lớn cho các nhóm khách hàng khác nhau sẽ giúp bạn gia tăng được số lượng khách hàng cũng như tổng doanh thu cho nhà hàng của mình.

Tạo ưu đãi lớn cho nhóm khách hàng

2. Triển khai gói combo cho các khách hàng

Cách này đã đánh trúng vào tâm lý người tiêu dùng. Thường thì khi bạn mua combo giá sẽ giảm và thấp hơn nhiều so với mua lẻ từng sản phẩm một. Tâm lý chung của hầu hết các khách hàng là với cùng một sản phẩm có thể họ sẽ lựa chọn mua combo để hưởng mức giá rẻ hơn. Vậy nên việc tính toán và cân nhắc một mức giá hợp lý cho các gói combo sẽ vừa giúp bạn thu hút được nhiều người mua đồng thời cũng là một cách hiệu quả để tăng doanh thu cho nhà hàng của mình đấy!

Đặc biệt với tình hình dịch bệnh lan nhanh như Covid-19, mọi người thường sẽ order đồ ăn mang về nhiều hơn. Thế nên việc bạn đưa ra các gói combo sẽ kích thích nhu cầu mua hàng từ các khách hàng của mình.

Mở ra các gói combo

3. Tổ chức các chương trình vui chơi nhanh rinh quà lớn

Tổ chức các trò chơi có thưởng là một cách để bạn thu hút một lượng lớn sự quan tâm từ các khách hàng của mình. Các trò chơi sẽ tạo ra không khí năng động, vui tươi và nhộn nhịp cho nhà hàng của bạn. 

Bạn có thể triển khai ngay một số chương trình mang tên như: thử thách ăn nhanh nhận quà liền tay chẳng hạn… Phía bên nhà hàng có thể đưa ra một số món ăn bất kỳ và giới hạn thời gian ăn. Những người thử sức với trò chơi này nếu thắng cuộc sẽ nhận được một phần quà lớn, chẳng hạn như là một suất ăn miễn phí và ảnh chụp chứng nhận là người thắng cuộc. Đây thực sự là một chiến lược hiệu quả nên có trong kế hoạch tăng doanh thu nhà hàng của bạn.

Tổ chức trò chơi ăn nhanh nhận quà lớn

4. Sử dụng phiếu giảm giá và thẻ tích điểm

Ngoài chất lượng đồ ăn và dịch vụ thì khá nhiều người sẽ quan tâm và quay trở lại nhà hàng của bạn nếu bạn có tặng kèm cho họ phiếu giảm giá cho các bữa ăn lần kế tiếp. Đặc biệt bạn nên triển khai sử dụng thẻ tích điểm cho các khách hàng thân thiết. Điều này sẽ giúp bạn giữ chân và tạo được cho nhà hàng của mình một lượng khách hàng trung thành nhất định. Đây cũng chính là một yếu tố hiệu quả góp phần tăng nhanh doanh thu cho nhà hàng của bạn.

Đối với tình trạng dịch bệnh như hiện nay, việc sử dụng các voucher giảm giá sẽ giúp bạn thu hút được nhiều người mua hơn thông qua phương thức order trực tuyến. Mọi người sẽ quay lại mua và đặt hàng mang về nếu như bạn đưa ra cho họ những khuyến mãi hấp dẫn. 

Sử dụng phiếu giảm giá và thẻ tích điểm

5. Bữa tối miễn phí

Nếu biết cách sắp xếp khéo léo, cách này sẽ giúp cho nhà hàng của bạn có thể cân đối lượng khách đến ăn mỗi ngày. Cụ thể, bạn có thể chọn ra một buổi tối hoặc một khung giờ nhất định để triển khai chương trình quay số may mắn. Những khách hàng đến tham gia vào ngày hôm đó sẽ được phát số ghi trên hóa đơn và người may mắn trúng thưởng sẽ được tặng một bữa ăn tối miễn phí. 

Bữa tối miễn phí cho khách hàng may mắn

Tags:

Covid-19

9 Cách Tăng Doanh Thu Nhà Hàng

Ngoài các yếu tố cơ bản như vị trí nhà hàng, chất lượng món ăn, thái độ phục vụ hay chiến lược marketing, thì một số bí quyết sau đây có thể giúp các chủ nhà hàng tối đa hóa lợi nhuận của mình.

1.Hạn chế sử dụng biểu tượng đồng hay đơn vị tiền $

Những con số hay kí hiệu ấy chẳng khác nào lời nhắc nhở đối với khách hàng hãy cẩn thận trong chi tiêu cho ăn uống. Đây là một trong các chiêu thức được rất nhiều các quán ăn và nhà hàng sử dụng. Lý do là bởi khi “làm mờ mắt” thực khách khiến họ không quan tâm tới giá cả của một món ăn, con người sẽ thoải mái chi tiêu thả ga và lựa chọn đồ theo ý thích. Theo nghiên cứu của Khoa Quản trị Khách sạn trường Đại Học Cornell: khi vào nhà hàng ăn, thực khách có tâm lý dè chừng hơn trong việc chi tiêu khi thực đơn có ghi giá tiền  

2.Sử dụng số lẻ khi ghi giá lên thực đơn

Nếu ghi giá lên thực đơn để thể hiện sự trung thực với khách hàng, các chủ quán có thể ghi những con số lẻ để tối đa hóa lợi nhuận. Chẳng hạn, một bát phở giá 30.000 đồng thực tế không khác nhiều lắm với một bát 29.000 đồng.

Tuy nhiên, con số 29.000 đồng “thân thiện” hơn với tâm lý của thực khách. Do đó, điều này sẽ kích thích việc ăn uống và tiêu tiền của khách hàng nhiều hơn bình thường.

3.Miêu tả đồ ăn trên thực đơn

Việc làm này kích thích trí tưởng tượng bay bổng của thực khách khi chọn món, làm họ tăng cảm giác thèm ăn và mong muốn quay trở lại nhà hàng hơn bình thường. Việc sử dụng hình vẽ mô tả món ăn trên menu thậm chí còn có tác dụng giúp gia tăng 27% doanh số kinh doanh của nhà hàng so với việc chỉ sử dụng thực đơn thông thường. Hiện nay nhiều nhà hàng đã áp dụng menu điện tử vào trong nhà hàng, Menu điện tử cho phép khách hàng tương tác trực tiếp đến thông tin chi tiết và hình ảnh thực tế món ăn trong khi menu truyền thống bị giới hạn về nhiều mặt. Lời khuyên từ Lê Gia : Với menu điện tử, nhà hàng có thể đính kèm hình ảnh thực tế, thêm hình ảnh và chỉnh sửa chúng bất kỳ lúc nào.

Phân loại nhóm thức ăn và cập nhật giá cả. Khách hàng chỉ cần Scan mã QR ngay trên điện thoại thông minh, sau đó trên màn hình sẽ xuất hiện menu giúp bạn dễ dàng lựa chọn các món ăn yêu thích.

4.Đặt tên món ăn gắn liền với gia đình

Nhắc tới các bữa ăn, điều đầu tiên mà phần lớn chúng ta nghĩ tới là những khoảnh khắc quây quần bên gia đình ăn uống và nói chuyện. Vì vậy, dựa trên đặc điểm tâm lý này mà nhiều nhà hàng đã sáng tạo ra các món ăn với tên gọi bắt mắt, gắn liền với hình ảnh gia đình như Xúc xích bà ngoại, Mỳ xào ông nội… Theo các chuyên gia, điều này khiến thực khách cảm thấy thỏa mãn và dễ chịu hơn khi dùng bữa ở ngoài. Giúp tỷ lệ khách hàng quay trở lại nhà hàng cao hơn so với phương pháp thông thường. 

5.Sử dụng món ăn đắt tiền để tối đa hóa lợi nhuận

Mọi người thường cho rằng nếu một nhà hàng phục vụ các món ăn với giá thành cao, chắc chắn nơi đó sẽ có rất ít người tới ăn. Tuy nhiên, nhận định này rất phiến diện và không hề chính xác. Thực tế, nếu một nhà hàng phục vụ những thực phẩm đắt đỏ đồng thời với các món thông thường, họ sẽ thu được nhiều lợi nhuận hơn khi kinh doanh. Do đó nhà hàng có thể sử dụng chiến lược này với các món đắt tiền làm “mỏ neo“. Còn thực ra, món ăn giúp nhà hàng kiếm được lợi nhuận lại chính là món ăn giá cả phải chăng còn lại.  

6.Sắp xếp thực đơn theo sở thích của khách

Điều đầu tiên đập vào mắt thường ảnh hưởng đến tất cả những thứ về sau mà một người xem. Chính vì vậy, một chủ quán thông minh sẽ thiết kế thực đơn sao cho món ăn ngon nhất để tại góc trên cùng bên phải.

Theo các nhà nghiên cứu, đây là nơi khách hàng sẽ nhìn vào đầu tiên và ghi nhớ tốt hơn so với các khu vực khác. Do đó, nếu món ăn được sắp xếp ở vị trí ấy chinh phục được thực khách, họ sẽ trở thành fan ruột của nhà hàng.

7.Giới hạn số lượng món ăn phục vụ

Các nhà kinh doanh họ luôn tự đặt ra một câu hỏi, liệu có con số lý tưởng nào về số món ăn cần phục vụ trong nhà hàng.

Bởi theo các chuyên gia tâm lý, thực khách khi chọn thực đơn thì bất kể độ tuổi và giới tính nào, họ đều có sự ưu tiên cho một con số nhất định: nếu số món quá ít, họ sẽ cảm thấy quán nghèo nàn về thức ăn, song nếu quá nhiều lựa chọn, họ sẽ trở nên lúng túng. Kết quả là, ở các cửa hàng đồ ăn nhanh, con số lý tưởng là 6 món cho mỗi thể loại (khai vị, món chính, tráng miệng); còn trong những nhà hàng, con số này thường là 7 món khai vị và 10 món chính.

8.Chơi nhạc sống trong quán ăn

Chơi nhạc cổ điển trong các nhà hàng thúc đẩy thực khách chi tiêu nhiều hơn, bởi không gian tràn đầy âm nhạc khiến con người cảm giác đang ở một địa điểm sang trọng. Một nghiên cứu cho thấy thực khách sẽ nán lại lâu hơn khi căn phòng có mùi nước hoa Pháp và ra về nhanh hơn nếu căn phòng có mùi thức ăn khó chịu.

Chơi nhạc trong quán ăn sẽ thu hút khách hàng đến quán của bạn hơn  

9. Sử dụng các thiết bị thông minh

Để nâng cao năng suất hoạt động cho quán cà phê của bạn, bạn nên áp dụng các thiết bị công nghệ hệ thống thông minh như QR Order, Máy bán hàng tự động, Hệ thống chuông gọi phục vụ

Hãy nhìn vào Hightland Coffee, Deng tea, See Food… Chỉ đơn giản là những tấm thẻ rung tự phục vụ, hay nút chuông gọi phục vụ đã mang được rất nhiều lợi ích thiết thực cho nhà hàng. – Nâng cao chất lượng phục vụ. – Tăng hiệu quả hoạt động của nhân viên. Giảm thiểu chi phí thuê nhân viên. – Tạo sự hài lòng cho khách hàng. – Tăng doanh thu, lợi nhuận. – Tạo không gian yên tĩnh, lịch sự (đặc biệt trong các nhà hàng), không làm ảnh hưởng đến các khách hàng khác.

Do đó, yếu tố quan trọng không thể thiếu giúp bạn hoạt động hiệu quả là đầu tư quản lý bằng công nghệ. Khoản đầu tư này sẽ giúp nhà hàng của bạn cắt giảm chi phí, tiết kiệm thời gian và từ đó gia tăng lợi nhuận lên rất nhiều. —————————— Lê Gia ACE tự hào là đơn vị tư vấn, thiết kế lắp đặt chuông gọi phục vụ nhân viên, chuông gọi y tá, chuông báo người già,trung tâm hiển thị số trọn gói chuyên nghiệp. Với đội ngũ Tư vấn và kỹ thuật nhiều năm kinh nghiệm trình độ chuyên môn cao đã qua đào tạo Lê Gia ACE đã mang lại giải pháp dịch vụ cho hàng trăm nhà hàng, bệnh viện, khách sạn, quán cà phê, quán Bar, quán Karaoke, có được hệ thống dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Chúng tôi cam kết với khách hàng

– Bán hàng chính hãng – Giá cả và chất lượng tốt nhất phù hợp với nhu cầu, mục đích sử dụng của khách hàng – Tư vấn miễn phí về sản phẩm – Bảo hành chính hãng 36 tháng – Được hỗ trợ lắp đặt bởi đội ngũ chuyên nghiệp, nhiệt tình – Chính sách hậu mãi đảm bảo

Nếu quý khách đang chọn mua hệ thống chuông báo gọi phục vụ thì sản phẩm của chúng tôi đây là sự lựa chọn tốt nhất.  

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ :

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG VÀ THƯƠNG MẠI LÊ GIA ACE

3 Chiến Lược Tăng Doanh Thu Cho Kinh Doanh Nhà Hàng Phát Triển

Tìm hiểu về quản trị doanh thu khi kinh doanh nhà hàng

Quản lý doanh thu không phải là một khái niệm mới khi đã được sử dụng trong ngành hàng không và khách sạn với hiệu quả đáng kể, với mức báo cáo doanh số bán hàng có thể tăng từ 2 đến 5%. Hiện nay, quản trị doanh thu trở nên phổ biến hơn trong ngành nhà hàng vì nhiều đặc điểm kinh doanh giống với các hãng hàng không và khách sạn. Mục tiêu chính của quản trị doanh thu là tối đa hoá lợi nhuận bán hàng.

Chiến lược nâng cao chất lượng hiện có, cải tạo những điều thiếu sót

Bạn cần xác định được thương hiệu kinh doanh nhà hàng của mình có những thế mạnh nào? (đội ngũ nhân viên, thiết kế nhà hàng đẹp, hương vị món ăn ngon,…) Từ những thế mạnh của mình bạn duy trì và nâng cao chất lượng hiện có. Mặc khác, nhược điểm cần khắc phục của nhà hàng là gì? Nguyên nhân dẫn đến những nhược điểm ấy? Bạn cần đưa ra những phương pháp khắc phục nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Chiến lược tối ưu số lượt phục vụ của mỗi bàn phát triển kinh doanh nhà hàng

Mục tiêu của bạn nên là duy trì số lượt phục vụ của một bàn phù hợp để đảm bảo nhân viên cung cấp dịch vụ nhanh hơn nhưng vẫn không ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng. Duy trì chất lượng dịch vụ đặc biệt quan trọng ở các nhà hàng cao cấp, nơi mà khách hàng phải trả một khoản khá lớn cho chất lượng món ăn, không gian và một trải nghiệm được cá nhân hóa cao.

Đội ngũ nhân viên từng khu vực trong nhà hàng chuyên nghiệp, tận tâm

Tuyển dụng nhân viên bếp có kinh nghiệm và thường xuyên đào tạo họ: Điều này sẽ đảm bảo thời gian ra món nhanh chóng và phối hợp nhịp nhành với các bộ phận khác. Bạn cần quan tâm đến ý kiến của nhân viên, động viên và truyền cảm hứng cho họ. Việc định hướng phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên đối với khách hàng là việc quan trọng bạn cần chú ý đến. Qua cách phục vụ của nhân viên, lượng khách hàng đến nhà hàng sẽ có sự thay đổi đáng kể.

Tối ưu hoá thực đơn phát triển doanh thu kinh doanh nhà hàng

Tạo sự chú ý cho các món ăn có nhiều lợi nhuận bằng cách dùng phông chữ in nghiêng hay in đậm hoặc có thể trang trí bằng các dải ruy băng. Tuy nhiên, cần đảm bảo rằng bạn không lạm dụng cách làm này vì nó sẽ khiến một thực đơn trở nên lộn xộn và khó hiểu, làm giảm đi toàn bộ trải nghiệm ăn uống của khách hàng.

Tăng Doanh Thu Bán Hàng: Giải Pháp Cho Kế Toán Bán Hàng

Đầu tiên, bạn cần phải xác định được rằng, nếu muốn tăng doanh thu bán hàng thì cần phải tiếp thị tốt. Chính vì thế mà kế toán viên hãy tập trung vào chiến dịch tiếp thị trước. Hiện nay có rất nhiều các để bạn có thể tiếp thị sản phẩm của mình đến với khách hàng.

Một số những cách thức tiếp thị phổ biến hiện nay như là sử dụng đa kênh. Các công cụ hỗ trợ miễn phí nhưng luôn thắt chặt quản lý như là gửi thư qua điện thoại, Email. Đây là một trong những cách để bạn tiếp cận sản phẩm của mình đến với tay của khách hàng.

Hãy là người chủ động xây dựng nhiệm vụ cụ thể cho các chiến dịch của mình. Có thể là bạn sẽ vạch ra những mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể. Ví dụ như là ngân sách tiếp thị, đối tượng tiếp thị, kênh truyền thông, phương án marketing cho chiến dịch. Chỉ khi có nhiệm vụ và đối tượng cụ thể thì bạn mới có thể làm tốt công việc của mình.

Hãy là người cho phép các nhân viên bán hàng trong cửa hàng có thể tham gia tiếp thị. Đây cũng là một trong những cách hay mà bạn có thể áp dụng. Vừa có thể tạo nên động lực, vừa đem đến hiệu quả công việc.

Hãy lập nên một hệ thống lưu trữ, tổng hợp báo cáo thành tích tiếp thị của công ty. Thường xuyên theo dõi để rút kinh nghiệm cho những lần tiếp thị sau.

Tập trung chăm sóc khách hàng tiềm năng của công ty

Bạn cần phải nắm được rõ vai trò của khách hàng tiềm năng đối với sự phát triển doanh nghiệp. Khách hàng tiềm năng chính là một trong những nhân tố quan trọng, tác động đến doanh nghiệp. Vậy nên, nếu như bạn muốn tăng doanh thu bán hàng của công ty, hãy tập trung vào khách hàng tiềm năng.

Hãy là người nắm bắt rõ nhất những thông tin, nhu cầu sử dụng các sản phẩm của khách hàng tiềm năng. Bên cạnh đó thì bạn có thể theo dõi thêm nhu cầu của những khách hàng tiềm năng tương lai.

Hãy đẩy mạnh hoạt động xúc tiến bán hàng đối với khách hàng tiềm năng của bạn. Ví dụ như là thường xuyên gửi tin nhắn, email cho khách hàng. Tiến hành lập hệ thống báo cáo tình trạng khách hàng tiềm năng. Xem xét những nhu cầu của khách hàng để theo dõi, cung ứng được nhu cầu của khách hàng.

Tập trung quản lý bán hàng

Tập trung quản lý thông tin về các công ty có hoạt động kinh doanh giống như công ty mình. Thường xuyên cập nhật tình hình kinh doanh của các đố thủ của doanh nghiệp. Hãy phân loại khách hàng một cách khoa học. Bạn có thể tập trung phân loại khách hàng theo nhu cầu, sở thích, theo vùng… để kịp thời chuyển hướng kinh doanh kịp thời và hợp lý.

Nắm giữ được thông tin liên hệ của khách hàng

Trong kinh doanh, việc nắm giữ được thông tin liên hệ là rất quan trọng. Đặc biệt là những thông tin liên hệ cá nhân của người ảnh hưởng đến doanh nghiệp. Ví dụ như là các vị trí Trưởng phòng hoặc là Giám đốc kinh doanh.

Kế toán bán hàng cần phải tập trung quản lý thông tin liên hệ của khách hàng. Đối với mỗi đơn hàng thì kế toán viên nên xin thông tin liên hệ của của khách. Bởi vì thông tin này sẽ có lợi cho bạn, nếu như có vấn đề trục trặc thì có thể liên hệ để giải quyết. Còn trong những trường hợp bạn muốn truyền thông sản phẩm đến khách hàng. Thì lúc này bạn đã có sẵn số điện thoại liên hệ để gửi tin nhắn cho khách hàng.

Thắt chặt quản lý đơn hàng của doanh nghiệp

Đơn hàng nhiều hay ít sẽ có ảnh hưởng rất nhiều đến doanh thu của công ty. Muốn tăng doanh thu bán hàng của công ty thì trước tiên kế toán viên cần phải quản lý được đơn hàng của mình.

Kế toán viên cần phải quản lý chặt chẽ các đơn hàng hơn. Thực hiện phân loại đơn hàng dựa trên tình trạng của đơn hàng. Khi bạn quản lý được toàn bộ các đơn hàng của mình thì bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc giao hàng. Việc giao hàng đúng sản phẩm và đúng thời hạn sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt khách hàng. Đây cũng là nghệ thuật để giữ chân được khách hàng.

Tập trung chăm sóc khách hàng

Bộ phận chăm sóc khách hàng cần phải chủ động trong vấn đề tư vấn cho khách hàng. Bên cạnh đó thì hãy tiếp nhận những phản hồi và chủ động xin đánh giá của khách về công ty mình.

Cập nhật thông tin chi tiết về Top 5 Cách Tăng Nhanh Doanh Thu Cho Nhà Hàng Của Bạn trên website Phauthuatthankinh.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!