Bạn đang xem bài viết Tìm Hiểu Chức Năng Của Từng Bộ Phận Buồng Phòng Trong Khách Sạn được cập nhật mới nhất tháng 12 năm 2023 trên website Phauthuatthankinh.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Chức năng bộ phận buồng phòng
Bộ phận buồng phòng không làm việc ở vị trí hào nhoáng như các bộ phận khác. Thế nhưng đây là một bộ phận trực tiếp đem lại những trải nghiệm cho khách hàng. Âm thầm hoạt động là thế nhưng đây là bộ phận ảnh hưởng rất lớn đến cái nhìn của khách hàng đối với khách sạn. Vì vậy nó chiếm tới 60% tổng doanh thu của khách sạn. Đây cũng là bộ phận tương tác trực tiếp với bộ phận lễ tân để cung cấp dịch vụ buồng phòng và đem lại những dịch vụ tuyệt vời nhất cho khách hàng trong quá trình lưu trú. Chỉ mới điểm qua những ý trên đã thấy được vai trò bộ phận buồng phòng là rất quan trọng
Nhiệm vụ bộ phận buồng phòng
Nhiệm vụ chính của bộ phận buồng phòng là chịu trách nhiệm về sự vệ sinh cho khách sạn. Đây là bộ phận đảm bảo sự sạch sẽ cho phòng ở với các công việc chính như dọn dẹp, giặt ủi,… Đồng thời đây cũng là bộ phận đáp ứng những yêu cầu của khách hàng, đảm bảo những giấc ngủ ngon trong quá trình lưu lại khách sạn.
Những vị trí và chức năng bộ phận buồng phòng riêng
Trong bộ phận buồng phòng chia ra nhiều vị trí nhỏ hơn. Mỗi vị trí lại có một nhiệm vụ riêng, chuyên hóa chức năng của mình. tất cả những vị trí này hoạt động teamwork chặt chẽ, ăn ý với nhau đảm bảo tiến độ công việc được hoàn thành tốt nhất
Chức năng bộ phận buồng phòng: Nhân viên dọn phòng (Room attendant)
Đảm bảo phòng luôn trong trạng thái tốt nhất. Phòng phải sạch sẽ, gọn gàng, đầy đủ đồ dùng trước khi khách nhận phòng
Nhân viên vệ sinh khu vực công cộng (Public Area Attendant)
Chịu trách nhiệm giữ gìn sự sạch sẽ, gọn gàng các khu vực sảnh, hành lang, các thiết bị chung trong khách sạn
Nhân viên vải và đồng phục (Linen and Uniform attendant)
Chịu trách nhiệm giữ, cấp phát, làm sạch và kiểm kê ga giường, gối, chăn… của khách sạn. Luôn giữ những vật dụng này sạch sẽ thơm tho để giúp khách hàng thoải mái nhất có thể. Ngoài ra, đây cũng là bộ phận chịu trách nhiệm cấp phát và làm sạch đồng phục cho nhân viên
Giám sát khu vực công cộng (Public area, Floor… Supervisor)
Giám sát, kiểm tra, nhắc nhở nhân viên cấp dưới. Đảm bảo buồng phòng và các khu vực công cộng luôn đạt chuẩn tiêu chí đề ra.
Trợ lý trưởng bộ phận buồng phòng (Assistance Executive Housekeeper)
Phối hợp chặt chẽ với Trưởng bộ phận để đảm bảo giữ gìn sạch sẽ. Luôn duy trì liên lạc với Bộ phận Lễ tân để nắm bắt được nhu cầu của khách. Đón khách đoàn, khách VIP. Phối hợp với các bộ phận khác để có thể phục vụ nhu cầu khách hàng một cách tốt nhất.
Trưởng bộ phận buồng phòng (Executive Housekeeper)
Là người chịu trách nhiệm cao nhất về sự sạch sẽ của khách sạn. Là người đưa ra, triển khai kế hoạch cho cấp dưới. Ngoài ra, họ còn là người trực tiếp làm việc với bộ phận khác nhằm đem đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất
Đây là bộ phận phụ trách đảm bảo an ninh trong khu vực buồng phòng khách sạn. Khi có tình huống ngoài mong muốn, họ sẽ bảo vệ an toàn tính mạng của khách hàng và nhân viên khách sạn.
Mối quan hệ trong và ngoài bộ phận đảm bảo chức năng bộ phận buồng phòng
Để hoạt động phục vụ khách hàng diễn ra suôn sẻ thì cần có sự hợp tác ăn ý giữa các bộ phận khác nhau. Chẳng hạn như bộ phận tiền sảnh và bộ phận buồng phòng phải luôn có sự trao đổi cập nhật thông tin với nhau. Khi khách muốn check-out, bộ phận tiền sảnh phải báo với bộ phận buồng phòng để kiểm tra tình trạng phòng, đồng thời lau dọn và bổ sung. Khi đã dọn xong thì cần báo lại để bắt đầu bán buồng
Trong nội bộ bộ phận cũng cần có sự kết hợp ăn ý. Ví dụ như muốn vệ sinh phòng thì bộ phận buồng cần sử dụng xe thu gom đồ giặt là để gom tất cả đồ vải dơ sau đó thay bằng gối, chăn,… sạch hoặc báo với bộ phận khác để làm các công việc tiếp theo.
Hành Tinh xanh là địa chỉ uy tín chuyên cung cấp đồ amenities cho khách sạn, các thiết bị khách sạn cao cấp. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo số hotline 0981228766 – 0912026829 để được hỗ trợ báo giá và đặt hàng nhanh với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn!
Tìm Hiểu Sơ Đồ Tổ Chức Bộ Phận Buồng Phòng Khách Sạn
Để đảm bảo công việc được trôi chảy và hoàn thành thật tốt đòi hỏi các vị trí trong bộ phận Buồng phòng phải phối hợp với nhau một cách nhịp nhàng và chính xác. Bộ phận Buồng phòng có các vị trí như sau:
– Dọn phòng: Công việc của vị trí này là dọn dẹp sạch sẽ phòng ốc theo tiêu chuẩn khách sạn, đảm bảo tài sản và sức khỏe cho khách hàng, đảm bảo cơ sở vật chất hoạt động tốt, nếu phát hiện hỏng hóc trong phòng phải báo nhân viên sửa chữa…
– Giặt ủi: Vị trí giặt ủi có nhiệm vụ thu gom, giặt ủi tất cả quần áo của khách, kể cả các loại khăn ăn, khăn trải bàn của khách sạn và đồng phục nhân viên…
– Nhân viên minibar: Kiểm tra, nhập dữ liệu tiêu dùng của khách, thay thế thức uống hết hạn sử dụng, đảm bảo số lượng lưu kho đủ phục vụ khách hàng, tiếp nhận và chuyển đồ theo yêu cầu…
– Nhân viên dọn dẹp công cộng: Có nhiệm vụ phối hợp với Lễ tân, Bảo vệ xử lý trường hợp khách quên đồ hay hỗ trợ khi khách có nhu cầu, đảm bảo tác phong, đồng phục theo đúng tiêu chuẩn khách sạn, dọn dẹp sạch sẽ khu vực công cộng…
– Nhân viên cắm hoa: Kiểm tra yêu cầu cắm hoa trong ngày, chuẩn bị hoa theo yêu cầu, đảm bảo chất lượng hoa trong các khu vực của khách sạn, bảo quản đồ nghề cắm hoa…
– Nhân viên làm vườn: Có nhiệm vụ chăm sóc cây cảnh trong khuôn viên khách sạn, cắt tỉa cây xanh…
– Ngoài cấp nhân viên, sẽ có những vị trí quản lý như: Trưởng phòng Housekeeping, Trợ lý trưởng phòng Housekeeping, Giám sát giặt là, Trưởng bộ phận dọn dẹp công cộng, Giám sát tầng…
Sơ đồ tổ chức bộ phận buồng phòng khách sạnThông thường, bộ phận Buồng phòng trong các khách sạn được tổ chức như sau:
Sơ đồ bộ phận Buồng phòng trong khách sạn 2 sao
Sơ đồ bộ phận Buồng phòng trong khách sạn 3 sao quốc tế
Sơ đồ bộ phận Buồng phòng trong khách sạn 4 – 5 sao
Những tố chất đối với nhân viên Buồng phòngVì đặc thù của công việc khá nặng nhọc, vất vả với khối lượng công việc lớn, nên để trở thành nhân viên Buồng phòng đòi hỏi bạn phải có một thể lực tốt và chịu được áp lực cao. Ngoài ra, bạn cần phải hội đủ những điều kiện như:
Vui vẻ, nhiệt tình và không ngừng học hỏiVì công việc của nhân viên Buồng phòng là người trực tiếp tiếp xúc và phục vụ khách hàng, nên sự vui vẻ, nhiệt tình sẽ giúp các bạn giải đáp tất cả các thắc mắc, phục vụ khách hàng chu đáo hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải tìm hiểu, trau dồi những kiến thức về văn hóa, phong tục tập quán của những đất nước khác nhau để có thể trò chuyện và hiểu khách hàng hơn. Từ đó, mang đến sự hài lòng tối đa cho khách hàng và tạo hình ảnh chuyên nghiệp cho khách sạn.
Đây chính là những nguyên tắc cơ bản mà bất kỳ nhân viên Buồng phòng nào cũng phải tuân thủ. Cẩn thận trong từng công việc, bảo quản tài sản chung của khách sạn và vật dụng của khách, gọn gàng, sạch sẽ trong quá trình làm việc, thể hiện tác phong chuyên nghiệp, sẽ giúp khách sạn ghi điểm tuyệt đối.
Ngoài những tố chất trên, kiến thức về nghiệp vụ chuyên môn là điều không thể thiếu. Bạn phải nắm được và thành thạo quy trình cùng với các nguyên tắc dọn phòng. Từ việc chuẩn bị dụng cụ, đến việc nhẹ nhàng gõ cửa, tác phong chỉn chu, tỉ mỉ đến việc kịp thời báo cáo tình trạng hư hỏng của các thiết bị trong phòng…
Tìm Hiểu Về Cơ Cấu Tổ Chức Và Chức Năng Của Từng Bộ Phận Trong Khách Sạn
Nhiệm vụ: Vạch ra các chương trình kinh doanh tại khách sạn, theo dõi giám sát việc thực hiện mệnh lệnh của tất cả các bộ phận theo chức năng và nhiệm vụ được giao, trực tiếp điều hành một số lĩnh vực khác, nhất là lĩnh vực tuyển chọn nhân viên. Đặc biệt là quan hệ với chính quyền sở tại và nhà cung ứng. Chịu trách nhiệm hoạt động kinh doanh của khách sạn về mặt pháp luật.
Công ty TNHH Muses Việt Nam
Đơn vị sản xuất Khăn Khách sạn cao cấp – Giá Cạnh tranh – Hoàn thiện Đơn hàng nhanh chóng.
1. Dệt Logo Khăn Khách sạn theo yêu cầu
2. Cung cấp Áo choàng tắm
3. Dệt Thảm chân Khách sạn
L iên hệ: 0985 589 793 Mail: [email protected]
Chức năng: thực hiện những quy trình gắn liền với khách thuê phòng, làm cầu nối giữa khách với các dịch vụ khách ở trong và ngoài khách sạn.
Nhiệm vụ: điều phối phòng cho khách, làm thủ tục giấy tờ khi khách đến và thanh toán khi khách đi. Thông tin phối hợp với các bộ phận khác trong khách sạn trong việc tổ chức các dịch vụ như: dịch vụ ăn uống, dịch vụ lưu trú và các dịch vụ bổ sung khác. Và đây là nơi thu nhận những thông tin cần thiết cho công việc kinh doanh của khách sạn và phản ánh kịp thời.
Chức năng: có trách nhiệm phục vụ khách về dịch vụ ngủ trong thời gian khách lưu lại khách sạn.
Nhiệm vụ: làm vệ sinh và bảo trì hàng ngày các khu vực phòng ngủ. Kiểm tra, chuẩn bị phòng, đồng thời phục vụ tại phòng như nhận đồ giặt, là đồ cho khách, kết hợp với bộ phận nhà hàng phục vụ nhu cầu ăn uống tại phòng khách, kiểm tra các minibar và báo lại với bộ phận lễ tân để tiện cho việc thanh toán mà khách đã dùng trong thời gian lưu lại tại khách sạn.
Chức năng: có trách nhiệm tổ chức phục vụ khách các món ăn, thức uống mà khách yêu cầu.
Nhiệm vụ: cần liên hệ trực tiếp với lễ tân và buồng để nhận thông tin về ăn uống của khách. Trực tiếp đón khách và giao đặt hàng cho bộ phận bếp. Nhân viên nhà hàng có nhiệm vụ phục vụ cho đến khi khách ăn xong.
Chức năng: chuẩn bị chế biến thức ăn, thức uống phục vụ khách lưu trú tại khách sạn cũng như khách vãng lai.
Nhiệm vụ: cung cấp cho khách các món ăn, thức uống theo thực đơn đã đặt. Phối hợp với các bộ phận khác như lễ ăn, buồng trong việc phục vụ các dịch vụ bổ sung có kèm theo ăn uống, kiểm tra đồ ăn trước khi chế biến, phục vụ cho khách. Chịu trách nhiệm trước ban giám đốc về việc tổ chức quản lý thu mua và chế biến bảo quản thực phẩm.
Chức năng: đảm nhiệm các cơ sở vật chất kỹ thuật trong khách sạn như: điện, nước.. .các thiết bị lắp đặt trong khách sạn luôn hoạt động tốt để phục vụ khách.
Nhiệm vụ: có nhiệm vụ sửa chữa, bảo quản các trang thiết bị, kiểm tra lắp đặt hệ thống vật chất kỹ thuật trong toàn khách sạn.
Chức năng: bảo vệ toàn bộ tài sản của khách sạn, đảm bảo an toàn về an ninh, tính mạng và tài sản của khách trong thời gian lưu trú tại khách sạn.
Nhiệm vụ: ghi lại các giấy tờ tuỳ thân của khách, đảm bảo an toàn cho khách, có nhiệm vụ vận chuyển và mang hành lý cho khách bộ phận này chịu sự quản lý trực tiếp của giám đốc khách sạn.
Chức Năng Bộ Phận Buồng Phòng Trong Khách Sạn Quan Trọng Không?
Bộ phận buồng phòng không làm việc ở vị trí hào nhoáng như các bộ phận khác. Thế nhưng đây là một bộ phận trực tiếp đem lại những trải nghiệm cho khách hàng. Âm thầm hoạt động là thế nhưng đây là bộ phận ảnh hưởng rất lớn đến cái nhìn của khách hàng đối với khách sạn. Vì vậy nó chiếm tới 60% tổng doanh thu của khách sạn. Đây cũng là bộ phận tương tác trực tiếp với bộ phận lễ tân để cung cấp dịch vụ buồng phòng và đem lại những dịch vụ tuyệt vời nhất cho khách hàng trong quá trình lưu trú. Chỉ mới điểm qua những ý trên đã thấy được vai trò bộ phận buồng phòng là rất quan trọng
Nhiệm vụ bộ phận buồng phòngNhiệm vụ chính của bộ phận buồng phòng là chịu trách nhiệm về sự vệ sinh cho khách sạn. Đây là bộ phận đảm bảo sự sạch sẽ cho phòng ở với các công việc chính như dọn dẹp, giặt ủi,… Đồng thời đây cũng là bộ phận đáp ứng những yêu cầu của khách hàng, đảm bảo những giấc ngủ ngon trong quá trình lưu lại khách sạn.
Những vị trí và chức năng bộ phận buồng phòng riêngTrong bộ phận buồng phòng chia ra nhiều vị trí nhỏ hơn. Mỗi vị trí lại có một nhiệm vụ riêng, chuyên hóa chức năng của mình. tất cả những vị trí này hoạt động teamwork chặt chẽ, ăn ý với nhau đảm bảo tiến độ công việc được hoàn thành tốt nhất
Chức năng bộ phận buồng phòng: Nhân viên dọn phòng (Room attendant)Đảm bảo phòng luôn trong trạng thái tốt nhất. Phòng phải sạch sẽ, gọn gàng, đầy đủ đồ dùng trước khi khách nhận phòng
Nhân viên vệ sinh khu vực công cộng (Public Area Attendant)Chịu trách nhiệm giữ gìn sự sạch sẽ, gọn gàng các khu vực sảnh, hành lang, các thiết bị chung trong khách sạn
Nhân viên vải và đồng phục (Linen and Uniform attendant)Chịu trách nhiệm giữ, cấp phát, làm sạch và kiểm kê ga giường, gối,chăn… của khách sạn. Luôn giữ những vật dụng này sạch sẽ thơm tho để giúp khách hàng thoải mái nhất có thể. Ngoài ra, đây cũng là bộ phận chịu trách nhiệm cấp phát và làm sạch đồng phục cho nhân viên
Giám sát khu vực công cộng (Public area, Floor… Supervisor)Giám sát, kiểm tra, nhắc nhở nhân viên cấp dưới. Đảm bảo buồng phòng và các khu vực công cộng luôn đạt chuẩn tiêu chí đề ra.
Trợ lý trưởng bộ phận buồng phòng (Assistance Executive Housekeeper)Phối hợp chặt chẽ với Trưởng bộ phận để đảm bảo giữ gìn sạch sẽ. Luôn duy trì liên lạc với Bộ phận Lễ tân để nắm bắt được nhu cầu của khách. Đón khách đoàn, khách VIP. Phối hợp với các bộ phận khác để có thể phục vụ nhu cầu khách hàng một cách tốt nhất.
Trưởng bộ phận buồng phòng (Executive Housekeeper)Là người chịu trách nhiệm cao nhất về sự sạch sẽ của khách sạn. Là người đưa ra, triển khai kế hoạch cho cấp dưới. Ngoài ra, họ còn là người trực tiếp làm việc với bộ phận khác nhằm đem đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất
Kỹ thuật (Maintenance & Engineering hay Janitor)Phụ trách về việc vận hành và bảo trì toàn bộ cơ sở vật chất của tất cả buồng phòng khách sạn. Những thiết bị bao gồm: điện, cơ khí, hệ thống sưởi, máy điều hòa không khí, đồng thời thực hiện những sửa chữa nhỏ và tu bổ trang thiết bị cần thiết.
Bảo vệ (Security)Đây là bộ phận phụ trách đảm bảo an ninh trong khu vực buồng phòng khách sạn. Khi có tình huống ngoài mong muốn, họ sẽ bảo vệ an toàn tính mạng của khách hàng và nhân viên khách sạn.
Mối quan hệ trong và ngoài bộ phận đảm bảo chức năng bộ phận buồng phòngĐể hoạt động phục vụ khách hàng diễn ra suôn sẻ thì cần có sự hợp tác ăn ý giữa các bộ phận khác nhau. Chẳng hạn như bộ phận tiền sảnh và bộ phận buồng phòng phải luôn có sự trao đổi cập nhật thông tin với nhau. Khi khách muốn check-out, bộ phận tiền sảnh phải báo với bộ phận buồng phòng để kiểm tra tình trạng phòng, đồng thời lau dọn và bổ sung. Khi đã dọn xong thì cần báo lại để bắt đầu bán buồng
Trong nội bộ bộ phận cũng cần có sự kết hợp ăn ý. Ví dụ như muốn vệ sinh phòng thì bộ phận giặt đồ cần cung cấp gối, chăn,… sạch. Bộ phận kĩ thuật cũng không thể biết mà sửa chữa những vật dụng đã hỏng hóc nếu nhân viên dọn phòng không báo cáo,…
Poliva – Công ty chuyên nhập khẩu và phân phối các loại thiết bị khách sạn cao cấp giá rẻ như: xích đu giọt nước giá rẻ, ghế hồ bơi, ô dù lệch tâm giá rẻ, bộ amenities khách sạn,…Mọi sản phẩm do Poliva cung cấp đều là hàng 100% nhập khẩu và mang thương hiệu Poliva cao cấp. Quý khách có nhu cầu mua hàng xin liên hệ 096.849.8888 để chọn được những mẫu sản phẩm mà bạn mong muốn.
Nhiệm Vụ Của Từng Bộ Phận Trong Khách Sạn
Khách sạn là một trong số những lĩnh vực cần sự tổ chức, quản lý nhân sự một cách cụ thể và khoa học, số lượng nhân sự phụ thuộc vào mô hình và quy mô của khách sạn. Bạn có biết chức năng, nhiệm vụ của các bộ phận trong khách sạn không? Mỗi bộ phận của khách sạn đều có những chức năng và nhiệm vụ khác nhau nhưng luôn hướng đến một mục đích chung là đáp ứng, làm hài lòng và thỏa mãn nhu cầu của khách hàng với các dịch vụ của khách sạn, mang lại doanh thu cho khách sạn, duy trì lòng trung thành của khách hàng và thu hút khách hàng mới đến với khách sạn. Mỗi bộ phận đều đảm nhận những chức năng, nhiệm vụ cụ thể đảm bảo khách sạn hoạt động một cách trơn tru, hiệu quả. Đây là bộ phận được ví như bộ mặt của khách sạn vì du khách đặt chân vào khách sạn sẽ tiếp xúc với lễ tân đầu tiên. Chức năng của bộ phận này là giao tiếp, tạo mối quan hệ với khách hàng, đối tác và nhà cung cấp. Bộ phận này còn là cầu nối giữa khách hàng với các dịch vụ của khách sạn, giữa các bộ phận với nhau. Là bộ phận hỗ trợ đắc lực cho nhà quản lý trong việc tư vấn, góp ý về tình hình của khách sạn, nhu cầu của thị trường, thị hiếu của khách hàng, xu hướng trong tương lai,… giúp ban giám đốc nắm vững tình hình lưu trú, thông tin của khách hàng, nguồn khách từ đó chủ khách sạn đưa ra những chiến lược, thay đổi và kế hoạch nhằm mang lại hiệu quả kinh doanh cao nhất cho khách sạn.
Bộ phận lễ tân khách sạn đón tiếp và giải quyết mọi thủ tục check-in, check-out cho khách hàng
Bộ phận buồng phòng đảm nhận nhiệm vụ cung cấp dịch vụ cho khách hàng
Bộ phận nhân sự chịu trách nhiệm tuyển dụng nhân sự cho tất cả các bộ phận trong khách sạn
Chức năng của bộ phận kỹ thuật là quản lý, giám sát các hệ thống kỹ thuật và thiết bị trong khách sạn đảm bảo vận hành tốt, không gặp sự cố, trục trặc trong quá trình hoạt động; theo dõi, bảo trì thường xuyên các thiết bị trong khách sạn; sửa chữa các công cụ, thiết bị khi có yêu cầu của các bộ phận khác; thực hiện công việc trang trí sân khấu, chuẩn bị âm thanh cho hội trường khi khách sạn có hội nghị, hội thảo hoặc khi có yêu cầu. Bộ phận bảo vệ/an ninh chịu trách nhiệm an toàn cho khách hàng, tài sản của khách sạn và khách hàng, chịu trách nhiệm về an ninh trong khách sạn; thường xuyên tuần tra, canh gác theo ca, luôn ở tư thế sẵn sàng khi gặp sự cố, trông giữ xe cho khách và cho nhân viên các bộ phận khác trong khách sạn; hỗ trợ bộ phận lễ tân trong việc hướng dẫn, chuyển hành lý của khách vào và ra khỏi khách sạn; hỗ trợ các bộ phận khác hoàn thành nhiệm vụ.
Nhiệm vụ của bộ phận bảo vệ/an ninh là đảm bảo an toàn cho khách hàng và nhân viên của khách sạn
Học Nghiệp Vụ Về Chức Năng Và Nhiệm Vụ Của Bộ Phận Buồng Phòng Trong Khách Sạn
Khi lựa chọn khách sạn để lưu trú thì đối với khách hàng chất lượng phòng ngủ là một trong các tiêu chí hàng đầu để họ quyết định. Vì vậy, để cho mỗi căn phòng đều luôn được đảm bảo và duy trì theo đúng tiêu chuẩn thì đó là sự đóng góp không hề nhỏ của các nhân viên bộ phận Buồng phòng.
Bất kỳ ai trong chúng ta khi lưu trú tại một khách sạn bất kỳ nào đó, đều chúng ta mong mỏi nhất chính là sự sạch sẽ, thoải mái để có được giấc ngủ ngon nhất. Chính vì vậy, có thể nói phòng ngủ chính là “sản phẩm” quan trọng nhất của mỗi khách sạn và bộ phận Buồng phòng chính là những người đóng vai trò quan trọng và trực tiếp ảnh hưởng đến chất lượng của “sản phẩm”.
Chức năng và nhiệm vụ của nhân viên bộ phận Buồng phòng?Bộ phận Buồng phòng sẽ chịu trách nhiệm duy trì chất lượng phòng ngủ theo đúng tiêu chuẩn các tiêu chuẩn nhằm mang lại sự thoải mái, chất lượng dịch vụ phòng ngủ tốt nhất cho khách trong suốt thời gian lưu trú. Ngoài ra, bộ phận Buồng phòng còn phải phối hợp chặt chẽ, đồng bộ với bộ phận Lễ tân (và các bộ phận khác) trong việc cung cấp dịch vụ phòng ngủ cho khách.
Học quy trình, nghiệp vụ Buồng phòng khách sạn bao gồm những gì?Khi tham gia các khóa học nghiệp vụ Buồng phòng thì người học được đào tạo các kỹ năng cơ bản cần có ở một nhân viên bộ phận Buồng phòng, bao gồm: thao tác dọn giường, kiểm tra vết bẩn, các bước trải ga giường hay cách thay vỏ bao gối – mền… theo đúng các tiêu chuẩn ở các khách sạn 5 sao.
Học viên được học về các kỹ năng cần có ở nhân viên Buồng phòng
Không chỉ quay quanh việc dọn dẹp giường ngủ, người học còn làm quen với các thao tác khác như: sử dụng máy hút bụi, cách giũ rèm cửa, cách đánh bóng các vật dụng, trang trí hay cách lau chùi khu vực nhà vệ sinh…
Đặc biệt, một kiến thức quan trọng mà một nhân viên Buồng phòng cần nắm vững đó chính là cách sử dụng các hóa chất. Bạn phải nắm và phân biệt được các loại hóa chất khác nhau và chúng được sử dụng ở khu vực nào hay chất liệu tương ứng với nó cũng như cách sử dụng, bảo quản để tránh gây lãng phí và nguy hại cho chính người làm việc.
Bên cạnh đó, người học còn được hướng dẫn đầy đủ quy trình làm phòng từ các bước cơ bản như nhận danh sách phòng, chuẩn bị xe đẩy (trolley), cách kiểm tra – xin phép khách làm phòng đến các bước chi tiết như: khi vào phòng thì nên làm theo thứ tự nào cho thuận tiện nhanh chóng, nên dọn khu vực nào trước, cách kiểm tra các thiết bị trong phòng, ghi nhận – xử lý các dịch vụ yêu cầu của khách…
Sau khi dọn dẹp, làm vệ sinh phòng ngủ xong thì nhân viên Buồng phòng có trách nhiệm kiểm tra và bổ sung các vật dụng Amenities cho khách (khăn, trà, café, nước suối…) cũng như kiểm tra mini-bar về số lượng khách sử dụng, hạn sử dụng của các vật phẩm, bổ sung và ghi nhận lại trong báo cáo… Sau đó là cách kiểm tra để đảm bảo trước khi rời phòng thì tất cả các khu vực đều đã sạch sẽ và thao tác rời phòng khách.
Cuối cùng, người học còn được chia sẻ các cách xử lý tình huống khi khách có treo bảng “Do not Disturb (Không làm phiền), khách muốn đổi phòng, khách có yêu cầu đặc biệt hay phàn nàn… cũng như cách ứng phó trong các tình huống hỏa hoạn, khách bị thương, có trộm cắp, khủng bổ…
Học nghiệp vụ Buồng phòng khách sạn ở đâu uy tín, chất lượng?Để nằm vững nghiệp vụ Buồng phòng thì việc lựa chọn cơ sở học tập uy tín, chất lượng là vô cùng quan trọng. Trong đó, Hướng Nghiệp Á Âu là một trong những đơn vị đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao ngành Nhà hàng – Khách sạn, Ẩm thực và Dịch vụ.
Phòng ngủ thực hành cho học viên đạt chất lượng tương đương với các khách sạn 5 sao thực tế
Tại Hướng Nghiệp Á Âu, giáo trình nghiệp vụ Buồng phòng được biên soạn dựa trên tiêu chuẩn nghề (Bộ tiêu chuẩn về các kỹ năng nghề Du lịch Việt Nam) mang đến cho Học viên nghiệp vụ cần thiết với yêu cầu công việc thực tế.
Ngoài ra, dưới sự hướng dẫn nhiệt tình của đội ngũ Giảng viên là các Chuyên gia, nhà Quản lý với nhiều năm kinh nghiệm làm việc tại các tập đoàn khách sạn quốc tế. Học viên sẽ được hướng dẫn tường tận về mọi bí quyết để tự tin, nắm bắt nhanh hơn khi ra làm nghề.
Với cơ sở vật chất khang trang, hiện đại và nhất là tiêu chuẩn phòng thực hành đạt chất lượng tương đương với khách sạn 4, 5 sao hiện hành mang lại cảm giác chân thật nhất cho học viên khi thực hành các thao tác, từ đó sẽ không bị bỡ ngỡ với môi trường thực tế. Đặc biệt, mỗi khóa học ở Hướng Nghiệp Á Âu cỏn tổ chức các đợt tham quan thực tế nhà hàng, khách sạn 4, 5 hàng đầu ở Việt Nam.
Nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu/ đăng ký tham gia khóa học Nghiệp vụ Buồng phòng thì hãy liên hệ ngay số 1800 6148 (miễn phí cưới gọi) để được tư vấn thêm.
Cập nhật thông tin chi tiết về Tìm Hiểu Chức Năng Của Từng Bộ Phận Buồng Phòng Trong Khách Sạn trên website Phauthuatthankinh.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!