Xu Hướng 2/2023 # Tìm Hiểu Các Chức Danh Trong Bộ Phận Bếp # Top 11 View | Phauthuatthankinh.edu.vn

Xu Hướng 2/2023 # Tìm Hiểu Các Chức Danh Trong Bộ Phận Bếp # Top 11 View

Bạn đang xem bài viết Tìm Hiểu Các Chức Danh Trong Bộ Phận Bếp được cập nhật mới nhất trên website Phauthuatthankinh.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

là một bộ phận không thể thiếu tại bất kì địa điểm phục vụ ăn uống nào, từ khách sạn quy mô lớn cho đến nhà hàng, quán ăn nhỏ. Vậy bạn có biết các chức danh trong bộ phận bếp gồm những vị trí nào? Nếu chưa có nhiều thông tin, hãy để giúp bạn giải đáp…

Bạn có biết các chức danh đầy đủ nhất trong bộ phận bếp nhà hàng – khách sạn hiện nay? Tùy vào quy mô hoạt động mà có sự phân bố các chức danh trong bộ phận bếp tương ứng phù hợp. Một bộ phận bếp đầy đủ thông thường sẽ bao gồm các chức danh như sau:

Trưởng bộ phận Bếp/ Bếp trưởng điều hành (Executive Chef)

Trưởng bộ phận bếp – bếp trưởng điều hành là người có nhiệm vụ quản lý, điều hành chung tất cả các công việc trong bếp, bao gồm: tạo thực đơn, quản lý nhân sự, quản lý kinh doanh.

Trợ lý bếp trưởng điều hành (Secretary to Executive Chef)

Bếp trưởng là vị trí dùng để chỉ đầu bếp chính trong nhà hàng, khách sạn có quy mô nhất định. Bếp trưởng có nhiệm vụ giám sát, chỉ đạo hoạt động của một nhóm các đầu bếp thuộc nhiều bộ phận khác nhau trong cùng một nhà hàng. Bếp trưởng còn có nhiệm vụ phụ trách soạn thực đơn, nấu món ăn chính, đồng thời sáng tạo ra các món mới bổ sung vào menu nhà hàng, khách sạn.

Bếp phó là vị trí công việc hoạt động dưới sự chỉ huy trực tiếp của một bếp trưởng tương ứng, là trợ lý trực tiếp của các đầu bếp chính. Bếp phó có nhiệm vụ giúp bếp trưởng các công việc như lên thực đơn, điều phối công việc trong khả năng và đặt hàng theo sự chỉ đạo của bếp trưởng.

Tùy theo quy mô của bộ phận bếp mà có số lượng bếp phó thích hợp. Mỗi một bếp phó sẽ chuyên phụ trách một nhiệm vụ cho một khu vực riêng như: bếp phó phụ trách đặt tiệc, bếp phó chuyên phụ trách chuẩn bị nguyên liệu chế biến hay các bếp phó điều hành, giám sát các bếp phó khác,…

Đầu bếp chuyên phụ trách một bộ phận là vị trí công việc được phân công theo quy định. Những đầu bếp này sẽ chuyên phụ trách một bộ phận hay một món ăn nhất định như: đầu bếp phụ trách làm nước sốt (Saucier); đầu bếp chế biến các món ăn về cá (Fish Cook); đầu bếp phụ trách nấu các món salad (Vegetable Cook); đầu bếp phụ trách chế biến các món nướng, quay (Grill Chef); đầu bếp phụ trách các món lạnh (Cold Chef); đầu bếp phụ trách các món Âu (Western Chef); đầu bếp phụ trách các món Á (Asia Chef); đầu bếp phụ trách chế biến các món tráng miệng, các loại bánh ngọt,… Đầu bếp chuyên phụ trách một bộ phận sẽ chịu trách nhiệm kiểm soát chất lượng món ăn trước khi Bếp phó và Bếp trưởng kiểm tra.

Nhóm trưởng/ Tổ trưởng tổ bếp (Chef de Partie/ Station chef)

Nhóm trưởng/ Tổ trưởng tổ bếp chịu trách nhiệm giám sát khu vực được phân công, từ nhân sự cho đến hiệu quả hoạt động; chịu trách nhiệm sơ chế, nấu và trình bày món ăn, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và an toàn lao động, giám sát việc xử lý thực phẩm thừa, hỗ trợ đào tạo nhân viên bếp và phụ bếp,… Trưởng ca làm việc dưới sự quản lý và giám sát trực tiếp bởi các đầu bếp bộ phận; tùy thuộc vào quy mô của từng nhà hàng, khách sạn sẽ có sự chia nhỏ nhân sự để quản lý, vì thế, số lượng các trưởng ca sẽ có hoặc không có tương ứng.

Tổ phó tổ bếp chịu trách nhiệm hỗ trợ công việc cho Trưởng ca, hoạt động dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Tổ trưởng tổ bếp hoặc đầu bếp phụ trách một bộ phận. Tương tự như vị trí Trưởng ca, tùy thuộc vào quy mô của nhà hàng, khách sạn sẽ có hoặc không có vị trí Tổ phó.

Nhân viên bếp là vị trí công việc hoạt động dưới sự quản lý, giám sát của các bếp trưởng, bếp phó và đầu bếp cấp trên theo sự phân công từ trước. Nhân viên bếp sẽ thực hiện các công việc được phân công như sơ chế nguyên liệu, chuẩn bị công cụ, vật liệu cần thiết, vệ sinh bếp, hỗ trợ các công việc tại khu vực được phân công và các công việc hỗ trợ khác,…

Phụ bếp là vị trí công việc hoạt động tương tự như một nhân viên bếp. Tuy nhiên, phụ bếp đa phần là những người chưa có nhiều kinh nghiệm, cần thời gian đào tạo và học hỏi. Phụ bếp nếu đáp ứng được yêu cầu công việc sẽ được cất nhắc lên vị trí nhân viên Bếp.

Trưởng tạp vụ bếp là người chịu trách nhiệm cho toàn bộ vệ sinh trong khu vực bếp, quản lý, giám sát, phân công các vị trí công việc cho trợ lý tạp vụ, nhân viên tạp vụ đảm bảo vệ sinh trong toàn khu vực.

Trợ lý tạp vụ Bếp/ Giám sát tạp vụ (Assistant Chief Steward/ Steward Supervisor)

Trợ lý tạp vụ/ Giám sát tạp vụ là người chịu trách nhiệm trực tiếp với Trưởng tạp vụ, làm việc dưới sự chỉ đạo và điều hành của Trưởng tạp vụ, hỗ trợ Trưởng tạp vụ trong việc giám sát, phân công công việc cho các bộ phận thấp hơn.

Tổ trưởng tổ tạp vụ chịu trách nhiệm giám sát vệ sinh khu vực được phân công, tổ chức phân chia công việc cho nhân viên trong tổ, đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ trong suốt ca làm việc, đồng thời không để ảnh hưởng đến công việc của nhân viên bếp.

Nhân viên tạp vụ là người trực tiếp thực hiện công việc vệ sinh tại vị trí được phân công trong khu vực bếp. Nhân viên tạp vụ làm việc dưới sự chỉ đạo và phân công trực tiếp của Giám sát tạp vụ hoặc Trưởng tạp vụ.

Ngoài ra, còn có một số vị trí khác như: nhân viên bếp canteen, nhân viên điểm món (Order taker), nhân viên chạy món (Food runner),…

Bộ Phận Fo Là Gì? Tìm Hiểu Về Bộ Phận Fo Trong Resort, Khách Sạn

Bộ phận FO ( Front Office) là gì? Là bộ phận tiền sảnh, là nơi đón tiếp đầu tiên khi khách đến làm thủ tục đăng ký cho đến khi làm thủ tục trả phòng. Được xem là “bộ mặt” của khách sạn nên đóng vai trò rất quan trọng, là cầu nối giữa các bộ phận với nhau giúp cho khách hàng có những trãi nghiệm đầu tiên khi đến với khách sạn. Bên cạnh đó, Bộ phận FO là nơi tiếp nhận và đáp ứng một cách tốt nhất những nhu cầu của khách.

Bộ phận tiền sảnh – Bộ mặt của mỗi resort, khách sạn

Tùy vào quy mô của mỗi resort, khách sạn mà cơ cấu tổ chức, chức năng nhiệm vụ các vị trí trong bộ phận tiền sảnh là khác nhau. Nhưng nhìn chung bộ phận tiền sảnh sẽ có một số bộ phận bên trong như Tiếp tân, Thu ngân, Kiểm toán đêm… Đây không phải là bộ phận lớn nhất trong khách sạn, nhưng lại có vai trò quan trọng trong việc tạo doanh thu cho khách sạn và xây dựng các mối quan hệ tốt đẹp đến với khách hàng.Hướng Nghiệp Á Âu ( HNAAu) Đà Nẵng sẽ giới thiệu các vị trí trong bộ phận tiền sảnh, nhằm giúp bạn nắm rõ và hiểu hơn về vai trò, nhiệm vụ các vị trí công việc. Nếu bạn có đam mê và muốn phát triển trong ngành Du lịch, Dịch vụ, Nhà hàng – Khách sạn thì đây là những kiến thức rất quan trọng và bổ ích để giúp các bạn định hướng nghề nghiệp tương lai tốt hơn.

* Bộ phận lễ tân ( Reception hay Front desk clerk)

Nhiệm vụ chính là chào đón khách, làm thủ tục check-in, check-out, cung cấp các thông tin về dịch vụ của khách sạn và hỗ trợ khách trong các thông tin về điểm vui chơi, giải trí… khi khách yêu cầu.

* Bộ phận hướng dẫn khách ( Concierge)

Đây là bộ phận tư vấn cho khách trong quá trình lưu trú tại khách sạn, các dịch vụ hỗ trợ thêm khi khách rời khách sạn, hỗ trợ sắp xếp các phương tiện vận chuyển… Nhân viên concierge còn hỗ trợ công việc cho nhân viên Doorman và Bellman.

* Bộ phận thu ngân ( Cashier)

Là bộ phận phụ trách hoạt động trả phòng cho khách lưu trú tại khách sạn, thanh toán các hóa đơn dịch vụ của khách như dịch vụ thuê phòng, ẩm thực, giặt là, mini bar…, thêm các dịch vụ như đổi tiền cho khách. Báo cáo doanh thu hàng ngày là công việc không thể thiếu cho bộ phận thu ngân.

* Bộ phận tổng đài ( Operator)

Học viên Khóa Học Quản Trị Nhà Hàng thực hành thực tế trong buổi học tại HNAAu

* Bộ phận đặt phòng ( Reservations)

Đây là bộ phận tiếp nhận nhu cầu đặt phòng của khách từ nguồn như đặt phòng trực tiếp, qua đại lý trung gian và qua hệ thống đặt phòng trung tâm… Theo dõi danh sách và nắm bát các tình trạng phòng như phòng rtoonsg, phòng đặt trước, phòng vừa trả cần dọn… Xử lý các tình huống như khách trả phòng trước hạn, kéo dài hạn, bố trí phòng theo yêu cầu khách…

* Bộ phận quan hệ khách hàng ( Guest relation)

* Bộ phận đứng cửa và hỗ trợ hành lý ( Door men, Bellmen)

Học viên tham gia Khóa Học Quản Trị Nhà Hàng tại HNAAu

Đây là bộ phận tiếp xúc với khách hàng trước cả bộ phận lễ tân, là những người sẽ mở xe, cửa sảnh chào đón khách, hướng dẫn chỗ đỗ xe cho khách. Bên cạnh đó, còn chịu trách nhiệm trong hỗ trợ xách hành lý cho khách và hứng dẫn đưa khách lên phòng, hỗ trợ các yêu cầu như đóng gói hành lý, nhận hành lý ký gửi của khách trong thời gian khách cư trú…

Nếu bạn muốn hiểu rõ hơn về công việc các vị trí và muốn có cơ hội tham gia làm việc trong những môi trường chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn quốc tế tại các khu resort, khách sạn thì ngay từ bây giờ hãy nhanh tay đăng ký Học Quản Trị Nhà Hàng tại HNAAu Đà Nẵng.HNAAu Đà Nẵng tự hào đồng hành cùng bạn chạm tới thành công!Để được tư vấn thông tin cụ thể hơn vui lòng điền vào form đăng ký bên dưới.

Tìm Hiểu Nhiệm Vụ Của Bộ Phận Marketing

2. Cấu trúc bộ phận marketing như thế nào?

3. Nhiệm vụ của bộ phận marketing là gì?

Cũng giống như các bộ phận khác trong doanh nghiệp, bộ phận này sẽ đảm nhận những nhiệm vụ riêng nhằm thực hiện nhiệm vụ của marketing đề ra. Thông thường, nhiệm vụ của bộ phận marketing sẽ có 6 nhiệm vụ chính sau:

3.1. Nghiên cứu xác lập chiến lược marketing

Nhiệm vụ này yêu cầu xác lập chiến lược marketing và marketing hỗn hợp, lập kế hoạch marketing và chương trình hoạt động marketing của doanh nghiệp.

3.2. Nghiên cứu dự báo thị trường

Đây là nhiệm vụ yêu cầu bộ phận thu thập thông tin thị trường để xác định nhu cầu thị trường, thị trường mục tiêu, thị trường mới. Xác định phạm vi thị trường cho những sản phẩm hiện tại và dự báo nhu cầu của sản phẩm hàng hóa mới, hướng tiêu thụ sản phẩm, bán hàng, nghiên cứu xu hướng phát triển của khối lượng và cơ cấu nhu cầu, xác định những đặc thù của các khu vực và các đoạn của thị trường.

3.3. Nghiên cứu sản phẩm và tổ chức triển khai chương trình phát triển sản phẩm mới

Trong nhiệm vụ này còn đặt ra yêu cầu phân tích mức độ chấp nhận của thị trường đối với sản phẩm hiện tại của doanh nghiệp, lập chương trình nghiên cứu phát triển sản phẩm mới, cải tiến, hoàn thiện sản phẩm hiện tại,… Chỉ ra hướng phát triển sản phẩm trong tương lai, xác định khả năng tiêu thụ sản phẩm mới, đề xuất những kiến nghị về chế tạo sản xuất sản phẩm mới, đề ra chính sách chủng loại sản phẩm hợp lý, nghiên cứu hoàn thiện bao gói sản phẩm.

3.4. Nghiên cứu tổ chức phân phối sản phẩm

Nhiệm vụ này yêu cầu bộ phận marketing thực hiện các hoạt động nghiên cứu các kiểu kênh phân phối, thiết lập hệ thống (mạng lưới) phân phối sản phẩm, xác định các mối quan hệ về sở hữu, về lợi ích, về hợp tác, về thông tin trong hệ thống phân phối, các địa điểm tiêu thụ sản phẩm, bán hàng, tuyển chọn nhân viên bán hàng, tổ chức các kho tàng và các phương tiện, bảo quản sản phẩm hàng hoá,…

3.5. Nghiên cứu giá cả

Giá cả là một yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng đến số lượng sản phẩm bán ra cũng như doanh thu cho doanh nghiệp. Chính vì thế nhiệm vụ nghiên cứu giá cả sẽ được giao cho bộ phận marketing. Bộ phận này bằng chuyên môn của mình sẽ tiến hành kiểm soát các yếu tố chi phí. Phân tích sự biến đổi của chi phí cố định và chi phí biến đổi trong mối quan hệ với khối lượng sản phẩm sản xuất ra. Xây dựng các mức giá dự kiến, tiến hành phân tích hoà vốn để chỉ ra những sản phẩm có triển vọng tiêu thụ nhất. Làm giá phân biệt để khai thác tối ưu các đoạn của thị trường.

3.6. Nghiên cứu các biện pháp yểm trợ marketing

Bộ phận Marketing là phần không thể thiếu trong bất kỳ doanh nghiệp nào. Đây chính là nhân tố then chốt góp phần thúc đẩy sản phẩm đến tay khách hàng và tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Hy vọng rằng bạn đã hình dung ra được nhiệm vụ của bộ phận marketing thông qua bài viết trên.

Tìm Hiểu Về Bộ Phận F&Amp;B Trong Khách Sạn Lớn

F&B là bộ phận đem lại doanh thu cao thứ 2 sau bộ phận buồng phòng và góp phần tạo nên thương hiệu cho khách sạn. Bộ phận F&B càng mạnh sẽ làm tăng tính nhận diện thương hiệu của khách sạn, qua đó lượng khách sử dụng những dịch vụ khác của khách sạn cũng tăng theo. Vậy bộ phận F&B là gì?

F&B (Food and Beverage Service) là bộ phận nhà hàng và quầy uống trong khách sạn. Đây là bộ phận cung cấp thức ăn và đồ uống cho các thực khách của khách sạn.

Nhiệm vụ bộ phận F&B

Nhiệm vụ của vị trí này tương đối nặng nề khi phải chịu trách nhiệm về việc thực hiện các chính sách, quy định và đáp ứng các mục tiêu của khách sạn đồng thời đảm bảo đạt được số dư lợi nhuận đối với mỗi khu vực phục vụ ăn uống trong phạm vi quản lý.

Tìm hiểu xu hướng và thị hiếu của khách hàng để cập nhật và lên danh sách rượu vang cho nhà hàng.

Làm việc với đầu bếp từng khu vực để lên thực đơn cho từng khu vực ẩm thực.

Làm việc với nhà cung cáp thực phẩm, so ánh và có chính sách giá để đảm bảo chất lượng và số lượng.

Định giá suất/món ăn hợp lý sao cho vừa có lại, vừa làm khách hài lòng,

Đào tạo/ đề bạt/ tuyển dụng hoặc sa thải nhân viên. Đảm bảo chất lượng nhân sự.

Quản lý sát sao hoạt đông chung của nhà hàng, đảm bảo tiến độ và có sự phối hợp hoạt động giữa các bộ phận với nhau. Điều chỉnh kịp thời những mâu thuẫn, sai sót trong nội bộ nhà hàng.

Một số nơi khác, bộ phận F&B còn có những chức năng phục vụ khác trong chu kỳ 24 tiếng đồng hồ. Do đó, có thể nói là hoạt động của bộ phận F&B là những hoạt động hết sức đa dạng và phong phú. Ngoài ra một số khách sạn còn kết hợp bộ phận này cùng khách sạn bằng quản lý tập trung, tránh các sổ sách thêm chồng chéo, họ thường sử dụng phần mềm quản lý khách sạn theo kiểu kết nối, một máy ở nhà hàng, một máy ở khu khách sạn, chúng được kết nối với nhau để dữ liệu đồng bộ tốt nhất.

Cơ cấu tổ chức cũng như hoạt động của bộ phận F&B là điều rất được các khách sạn quan tâm, sắp xếp sao cho hợp lý.Tùy theo quy mô, đặc điểm riêng cả mỗi khách sạn mà việc bố trí nhân sự bộ phận F&B cũng sẽ khác.

Cập nhật thông tin chi tiết về Tìm Hiểu Các Chức Danh Trong Bộ Phận Bếp trên website Phauthuatthankinh.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!