Xu Hướng 2/2023 # Thực Trạng Và Giải Pháp Phòng Ngừa Sự Cố Y Khoa Tại Bệnh Viện Đa Khoa Khu Vực Cam Ranh # Top 9 View | Phauthuatthankinh.edu.vn

Xu Hướng 2/2023 # Thực Trạng Và Giải Pháp Phòng Ngừa Sự Cố Y Khoa Tại Bệnh Viện Đa Khoa Khu Vực Cam Ranh # Top 9 View

Bạn đang xem bài viết Thực Trạng Và Giải Pháp Phòng Ngừa Sự Cố Y Khoa Tại Bệnh Viện Đa Khoa Khu Vực Cam Ranh được cập nhật mới nhất trên website Phauthuatthankinh.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

BẢNG TIN AN TOÀN NGƯỜI BỆNH

(Lần 1 – Năm 2020)

THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP

PHÒNG NGỪA SỰ CỐ Y KHOA TẠI BỆNH VIỆN ĐA KHOA KHU VỰC CAM RANH

Bệnh viện đa khoa khu vực Cam Ranh đã triển khai nhiều giải pháp phòng ngừa sai sót, sự cố y khoa nhưng vẫn chưa kiểm soát hết sự cố, vẫn đang đối mặt với nhiều rũi ro có thể xảy ra trên người bệnh.

1.1. Hoạt động của hệ thống báo cáo sự cố y khoa:

1.2.  Nhận thức và hành vi báo cáo sai sót, sự cố y khoa của nhân viên y tế:

Sai sót, sự cố y khoa là vấn đề không mới, nhưng báo cáo sự cố y khoa là công việc hoàn toàn mới đối với nhân viên y tế. Do đó cần phải có các giải pháp thích hợp, tạo cho nhân viên y tế có cái nhìn mới về mặt tích cực của việc báo cáo sự cố y khoa nhằm nâng cao nhận thức để có thái độ và hành vi đúng khi báo cáo sự cố y khoa. Tuy nhiên một rào cản lớn trong việc ghi nhận và báo cáo sự cố là văn hóa buộc tội, qui trách nhiệm dẫn đến tâm lý e ngại báo cáo và sự cố y khoa lại tiếp diễn. Để cho cán bộ viên chức chủ động và mạnh dạn hơn thì cần có một phương pháp khuyến khích để báo cáo sai sót sự cố, điều này sẽ tránh được tình trạng bao che, giấu diếm lẫn nhau khi có sự cố xảy ra. Thực tế cho thấy nhân viên y tế chỉ báo cáo những sai sót sự cố xảy ra ở mức độ nghiêm trọng, nhiều người biết và không thể che giấu được. Vì vậy cần phải xây dựng một văn hóa mới về nhìn nhận và xử lý sai sót, sự cố y khoa, sao cho mỗi cán bộ viên chức khi phát hiện sai sót sự cố thì tự giác báo cáo như trách nhiệm của chính mình.

1.3. Phòng ngừa các nguy cơ, sai sót, sự cố y khoa:

Bệnh viện đã triển khai nhiều giải pháp phòng ngừa nhằm phát hiện sớm các diễn biến bất thường của người bệnh như: thành lập các biển báo, hướng dẫn, công khai số điện thoại tại các buồng bệnh để bệnh nhân và người nhà bệnh nhân liên hệ khi cần báo gọi; đã thiết lập hệ thống oxy trung tâm tại phòng cấp cứu, hồi sức, phẫu thuật.., các máy thở, monitoring theo dõi luôn được cài đặt cảnh báo tự động, đã cài đặt camera ở phần lớn các khoa phòng để theo dõi hoạt động của nhân viên y tế khi thực hiện nhiệm vụ. Tuy nhiên, một số giường cấp cứu vẫn chưa trang bị đủ hệ thống chuông, đèn báo đầu giường, chưa thiết lập hệ thống oxy trung tâm cho tất cả các giường bệnh trong bệnh viện; buồng vệ sinh chưa có chuông báo gọi trợ giúp khi có sự cố xảy ra, điều này ít nhiều ảnh hưởng đến công tác theo dõi chăm sóc người bệnh.

Để phòng ngừa nguy cơ người bệnh té ngã, bệnh viện cũng đã triển khai nhiều giải pháp như hệ thống lan can và chấn song cửa sổ được thiết kế để người bệnh không bị té ngã do vô ý; các vị trí có nguy cơ trượt, vấp ngã được ưu tiên xử lý. Có biển báo, hướng dẫn người bệnh cách gọi nhân viên y tế trong trường hợp khẩn cấp tại những vị trí dễ quan sát. Tuy nhiên vẫn còn một số vị trí có nguy cơ trượt ngã do thiết kế xây dựng ban đầu cần phải khắc phục trong thời gian tới.

1.4. Công tác chống nhầm lẫn người bệnh khi cung cấp dịch vụ y tế:

Bệnh viện đã triển khai các qui định, quy trình về việc xác nhận và khẳng định chính xác người bệnh đúng loại dịch vụ cung cấp khi tiến hành chẩn đoán, điều trị, phẫu thuật, thủ thuật…và phổ biến cho nhân viên kịp thời để thực hiện; đã xây dựng các bảng kiểm để thực hiện kiểm tra đối chiếu người bệnh khi cung cấp dịch vụ y tế; đã triển khai mã vạch, mã số cho bệnh nhân khám và điều trị tại bệnh viện. Thông tin trên mẫu bệnh phẩm đảm bảo đúng qui định, việc giao nhận người bệnh được thực hiện nghiêm túc giữa các nhân viên y tế và đúng quy trình. Tuy nhiên một số nhân viên y tế còn bất cẩn, chủ quan làm tắt quy trình, bảng kiểm khi tiếp cận và cung cấp dịch vụ y tế cho người bệnh.

1.5. Phòng ngừa và kiểm soát nhiễm khuẩn:

Đã thành lập Hội đồng kiểm soát nhiễm khuẩn và mạng lưới nhiễm khuẩn bệnh viện; xây dựng quy chế hoạt động của hội đồng kiểm soát nhiễm khuẩn, có nhân viên chuyên trách cho công tác nhiễm khuẩn. Hội đồng kiểm soát nhiễm khuẩn hoạt động thường xuyên theo kế hoạch. Các nhân viên y tế được tham gia các lớp đào tạo về kiểm soát nhiễm khuẩn; các thành viên của mạng lưới được tham gia huấn luyện cập nhật chuyên môn về kiểm soát nhiễm khuẩn; xây dựng và ban hành các hướng dẫn về phòng ngừa chuẩn; có quy trình xử lý các trường hợp rủi ro, phơi nhiễm với các bệnh nguy hiểm hoặc nguy cơ nhiễm khuẩn cao; có hệ thống khử khuẩn tập trung. Đã triển khai thực hiện chương trình rửa tay; có các bản hướng dẫn rửa tay tại các bồn rửa tay. Có phân công nhân viên kiểm soát nhiễm khuẩn; xây dựng kế hoạch giám sát nhiễm khuẩn trong phạm vi bệnh viện. Thực hiện phân loại chất thải y tế; có trang bị túi, thùng để thu gom chất thải y tế; thực hiện xử lý chất thải rắn y tế theo quy định. Có hệ thống xử lý chất thải lỏng và hoạt động thường xuyên. Tuy nhiên việc theo dõi, giám sát việc thực hiện các quy trình và hướng dẫn phòng ngừa nhiễm khuẩn trong bệnh viện đôi lúc đôi nơi chưa thật sự nghiêm túc.

Từ thực trạng trên, Bệnh viện đa khoa khu vực Cam Ranh tiến hành xây dựng giải pháp cải tiến chất lượng an toàn người bệnh như sau:

2. Giải pháp cải tiên chất lượng an toàn người bệnh:  

2.1. Chuẩn hóa quy trình điều trị, chăm sóc bệnh nhân:

Xây dựng phác đồ điều trị chuẩn, hướng dẫn kỹ thuật điều dưỡng chuẩn theo Bộ Y tế qui định.

Xây dựng các quy trình chuẩn về an toàn người bệnh như: quy trình an toàn phẫu thuật, quy trình truyền máu, quy trình chống nhầm lẫn về cấp phát thuốc cho người bệnh, quy trình về xác nhận và khẳng định đúng người bệnh, đúng loại dịch vụ cung cấp…

Đối với nhân viên y tế khi tham gia điều trị chăm sóc người bệnh phải tuân thủ nghiêm túc quy trình, phác đồ điều trị, bảng kiểm, không nên xử lý công việc theo trí nhớ.

2.2. Tăng cường huấn luyện, đào tạo về an toàn người bệnh:

Thường xuyên nâng cao kỹ năng thực hành lâm sàng cho nhân viên y tế.

Huấn luyện cách phòng ngừa tai biến và xử trí các tình huấn tai biến có thể xảy ra khi thực hiện các kỹ thuật điều trị, chăm sóc trên người bệnh. Thành lập nhóm phản ứng nhanh khi cấp cứu người bệnh (có phân công trách nhiệm cụ thể cho từng thành viên trong nhóm).

Huấn luyện các chuyên đề về an toàn người bệnh và kiểm soát nhiểm khuẩn tại các khoa phòng.

Tập huấn về quy trình báo cáo, phân tích sai sót, sự cố y khoa.

2.3. Báo cáo tự nguyện và giám sát sự cố:

Xây dựng hệ thống báo cáo không khiển trách để khuyến khích nhân viên y tế tự nguyện báo cáo các sự cố “suýt xảy ra” và đã xảy ra.

Tạo văn hóa an toàn “Lỗi và biến chứng là cơ hội học tập cho tương lai” để cho nhân viên có cái nhìn mới, nhận thức và hành vi đúng mỗi khi gặp sự cố đều tự giác báo cáo và xem như là trách nhiệm của chính mình, xóa bỏ quan niệm qui trách nhiệm cá nhân khi có sai sót.

Tăng cường kiểm tra, giám sát sai sót, sự cố y khoa qua hồ sơ bệnh án.

Báo cáo các sự cố suýt xảy ra qua hoạt động chuyên môn hàng ngày.

Giám sát các chuyên đề về an toàn người bệnh, chống nhầm lẫn người bệnh và dịch vụ cung cấp.

2.4. Hoạt động cải tiến đảm bảo an toàn người bệnh:

Triển khai thực hiện các giải pháp kỹ thuật về an toàn người bệnh như:

+ Cải tiến quy trình về an toàn người bệnh cho phù hợp tại các khoa phòng.

+ Khẳng định chính xác người bệnh tránh nhầm lẫn khi cung cấp dịch vụ.

+ An toàn phẫu thuật, thủ thuật.

+ An toàn khi sử dụng thuốc.

+ Phòng ngừa và kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện.

+ Phòng ngừa rủi ro, sai sót do trao đổi truyền đạt thông tin sai lệch giữa các nhân viên y tế.

+ An toàn trong việc sử dụng trang thiết bị.

Các báo cáo tự nguyện sau khi thu thập, phân tích, xác định nguyên nhân phải phản hồi kịp thời cho nhân viên y tế biết, để học tập, rút kinh nghiệm và phòng ngừa sự cố tái diễn.

Cải tiến các bảng biểu chưa hoàn chỉnh, cải tiến quy trình khám và điều trị bệnh, hướng dẫn làm các thủ tục khám, cung cấp dịch vụ y tế cho người bệnh.

Cải thiện các mặt hoạt động chuyên môn của bệnh viện bao gồm an ninh trật tự, an toàn cháy nổ; quản lý hồ sơ bệnh án; ứng dụng công nghệ thông tin; năng lực thực hiện kỹ thuật chuyên môn; hoạt động điều dưỡng và chăm sóc người bệnh.

Đánh giá kết quả tác động từ các sự cố đã xảy ra và suýt xảy ra.

Nhân rộng hiệu quả cải tiến chất lượng.

2.5. Tổ chức học tập từ các sai sót, sự cố y khoa đã được nhận dạng nhằm tránh lập lại sự cố:

Tổ Quản lý chất lượng bệnh viện thu thập tổng hợp các sai sót đã xảy ra và “gần như sắp xảy ra”, sau khi xác định được nguyên nhân, phản hồi về các khoa phòng tổ chức rút kinh nghiệm, đề ra giải pháp phòng ngừa thích hợp.

2.6. Xây dựng hệ thống “khó mắc lỗi”:

Xây dựng hệ thống khó mắc lỗi trong khâu thiết kế xây dựng ban đầu.

Xây dựng hệ thống khó mắc lỗi ngay từ khâu khám chữa bệnh đầu tiên.

Lắp hệ thống báo động ở các trang thiết bị đang sử dụng trên người bệnh.

Tăng cường hệ thống nhắc nhở, ứng dụng công nghệ thông tin cảnh báo trong việc kê đơn, tra cứu nhanh phác đồ điều trị.

Áp dụng bảng kiểm cho các quy trình; sử dụng các bảng biểu về liều lượng thuốc, các hình ảnh cảnh báo chống nhầm lẫn giữa các loại thuốc có hình dạng giống nhau…

2.7. Xây dựng văn hóa an toàn người bệnh:

Xây dựng văn hóa an toàn người bệnh khởi đầu từ Ban lãnh đạo cần có thái độ đúng mực, không định kiến khi có sự cố sai sót xảy ra. Nếu duy trì việc tiếp cận nhằm vào việc qui chụp trách nhiệm cá nhân sẽ dẫn đến văn hóa giấu diếm.

Lãnh đạo cần có cái nhìn mới về sự cố y khoa để nhân viên y tế chủ động, mạnh dạn báo cáo và trao đổi thông tin về các sai sót, sự cố y khoa.

Có hình thức khuyến khích những nhân viên y tế chủ động báo cáo khi sự cố xảy ra hoặc suýt xảy ra.

Xây dựng giải pháp đổi mới về văn hóa kiểm tra đánh giá, loại bỏ tư duy đối phó, chạy theo thành tích.

Tăng cường mối quan hệ đối tác giữa một bên là bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và một bên là nhân viên y tế. Tạo điều kiện để người bệnh trở thành một thành viên trong nhóm chăm sóc.

Tổ chức trao đổi thông tin với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân về kết quả điều trị, chăm sóc kể cả những việc có thể xảy ra ngoài dự kiến.

2.8. Tăng cường kiểm tra, giám sát:

Tăng cường giám sát an toàn sử dụng thuốc, an toàn phẫu thuật, thủ thuật; giám sát việc tuân thủ các quy trình về kiểm soát nhiểm khuẩn.

Triển khai các biện pháp giám sát việc tuân thủ các quy trình kỹ thuật theo bảng kiểm đã xây dựng.

Duy trì hoạt động kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy trình kỹ thuật, phác đồ điều trị, quy chế bệnh viện, việc bảo quản, bảo dưỡng, sử dụng các trang thiết bị, thuốc, vật tư tiêu hao…hàng ngày.

Bệnh Viện Đa Khoa Khu Vực Cẩm Phả::nhiều Giải Pháp Nâng Cao Chất Lượng Khám Chữa Bệnh

Là đơn vị y tế tuyến tỉnh, thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa khu vực (ĐKKV) Cẩm Phả đã thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, hướng tới sự hài lòng của bệnh nhân, trở thành địa chỉ khám chữa bệnh tin cậy của người dân trên địa bàn và các vùng lân cận.

Phẫu thuật nội soi tán sỏi ngược dòng ở Bệnh viện ĐKKV Cẩm Phả.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khám chữa bệnh, Bệnh viện bố trí lại vị trí các khoa lâm sàng và phòng khám, như: Chuyển Khoa Nhi và Khoa Phụ sản từ nhà C sang nhà B; chuyển Khoa Tai Mũi Họng, Khoa Mắt, Khoa Răng Hàm Mặt từ nhà B sang nhà C… Việc sắp xếp này đã tối ưu hóa hiệu quả cơ sở hạ tầng, giảm thiểu thời gian chờ đợi của người bệnh, thuận tiện cho việc khám chữa bệnh đối với những chuyên khoa thường xuyên có lượng bệnh nhân đông. Cùng với đó, Bệnh viện thực hiện khám bệnh từ 7h (trước từ 7h30); thành lập bộ phận hướng dẫn, đón tiếp, tiếp nhận người bệnh; bố trí nhân viên tại Khoa Khám bệnh từ 6h30 để hướng dẫn người dân lấy số khám bệnh… Bệnh viện còn bố trí khu vực thanh toán viện phí tại khu nhà điều trị, giúp cho việc thanh toán ra viện của bệnh nhân được thuận tiện hơn, giảm thời gian chờ đợi, hạn chế tình trạng quá tải.

Từ đầu năm đến nay, Bệnh viện đón 79.793 lượt người đến khám bệnh, tăng 109% so với cùng kỳ năm 2018; điều trị nội trú cho 14.431 lượt người; số ca phẫu thuật là 2.186 lượt người. Số ngày điều trị trung bình, tỷ lệ chuyển viện, ca tử vong đều giảm.

Bệnh viện ĐKKV Cẩm Phả tiên phong trong việc triển khai áp dụng kỹ thuật mới vào điều trị, như: Xét nghiệm ung thư sớm, nội soi cầm máu xuất huyết tiêu hóa, châm cứu cấy chỉ, phẫu thuật thay chỏm xương đùi… Bệnh viện còn hợp tác với các đơn vị y tế tuyến Trung ương triển khai các kỹ thuật cao, như: Phẫu thuật thay khớp háng, phẫu thuật nội soi tán sỏi bằng ống soi mềm, phẫu thuật thay thủy tinh thể… Bệnh viện quan tâm đầu tư nhiều thiết bị mới phục vụ tốt hơn cho KC,B như: Máy siêu âm màu 4D, máy nội soi đường tiêu hóa, máy điện não đồ, máy lọc máu chu kỳ, máy oxi cao áp…

Thực hiện phương châm “Lấy bệnh nhân làm trung tâm”, công tác điều dưỡng không ngừng nâng cao chất lượng chăm sóc toàn diện, theo dõi sát tình trạng diễn biến của người bệnh, chủ động phối hợp với bác sĩ trong hoạt động điều trị. Bệnh viện tăng cường công tác kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện để nâng cao chất lượng điều trị.

Kỹ thuật châm cứu cấy chỉ tại Bệnh viện ĐKKV Cẩm Phả.

Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực về chuyên môn, trình độ, đạo đức luôn được Bệnh viện chú trọng đặc biệt. Bệnh viện thường xuyên tổ chức, bố trí, tạo điều kiên cho đội ngũ y, bác sĩ luân phiên đi học các lớp chuyên sâu, kỹ thuật mới, bồi dưỡng nâng cao tay nghề. Bệnh viện triển khai hiệu quả đề án nâng cao kỹ năng giao tiếp; thực hiện quy tắc ứng xử của nhân viên y tế; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh… Nhờ đó, tác phong, thái độ của cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện từng bước được thay đổi để phục vụ, chăm sóc người bệnh tốt hơn, coi người bệnh là khách hàng để thu hút người bệnh đến khám xa bệnh.

Với mong muốn tiếp nhận ý kiến đóng góp của người bệnh, nâng cao hơn nữa chất lượng khám chữa bệnh, hướng tới sự hài lòng của người dân, Bệnh viện lắp đặt hòm thư góp ý, công khai đường dây nóng, bố trí phòng tiếp công dân, họp hội đồng người bệnh cấp khoa và cấp bệnh viện… Trên cơ sở ý kiến đóng góp của người dân, Bệnh viện thực hiện những giải pháp cải tiến có hiệu quả.

Cao Quỳnh

Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Ninh Bình

BS.CKI.Phạm Sỹ Lộc – Phó trưởng khoa Truyền nhiễm – Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình cho biết: “Sốt rét là một dạng bệnh lý nguy hiểm do kí sinh trùng sốt rét có tên Plasmodium gây nên, bệnh có khả năng lây từ người qua người thông qua các vết chích của muỗi Anophen. Các triệu chứng của sốt rét có thể thay đổi từ nhẹ đến nặng tùy thuộc vào loại kí sinh trùng người bệnh nhiễm phải, sức khỏe và tình trạng nhiễm của người bệnh.

– Do muỗi truyền: đây là phương thức chủ yếu.

– Do truyền máu có nhiễm ký sinh trùng sốt rét.

– Do mẹ truyền sang con qua nhau thai bị tổn thương (hiếm gặp). – Do tiêm chích: bơm tiêm dính máu có ký sinh trùng sốt rét, do tiêm chích ma tuý.

2. Triệu chứng của bệnh sốt rét:

Khi mới mắc bệnh biểu hiện ban đầu có thể thấy như sốt, ớn lạnh, vã mồ hôi, cơ thể nhức mỏi, thường xuyên buồn nôn và ói mửa; các triệu chứng tái phát sau mỗi 48-72 giờ, tùy theo cơ thể của từng bệnh nhân và độ nhiễm virut sốt rét.

Sốt rét thường có hai thể lâm sàng là sốt rét thể thông thường và sốt rét ác tính.

– Sốt rét thể thông thường: Là những triệu chứng thường gặp ban đầu khi mắc bệnh sốt rét và không đe dọa đến tính mạng người bệnh. Tùy cơ thể mỗi người mà có những biểu hiện sốt khác nhau (sốt điển hình và sốt không điển hình):

+ Sốt điển hình với ba giai đoạn: Rét run – Sốt – Vã mồ hôi.

+ Sốt không điển hình: Là những biểu hiện sốt không thành cơ, hay ớn lạnh, rét và nổi da gà (ở những bệnh nhân mắc bệnh tại vùng dịch), hoặc sốt liên tục, dao động (ở bệnh nhân là trẻ em, người bị sốt rét lần đầu).

– Sốt rét ác tính: là trường hợp bệnh nhân sốt rét trở nặng, có những biến chứng nguy hiểm đe dọa đến tính mạng người bệnh, với các biểu hiện đặc biệt như: sốt cao liên tục; rối loạn ý thức nhẹ (ngủ li bì, mơ sảng, nói lẩm bẩm…); rối loạn tiêu hóa: buồn nôn, tiêu chảy, bau bụng cấp, ói mửa…

3. Điều trị bệnh sốt rét:

Điều trị cắt cơn kết hợp với điều trị chống lây lan (diệt giao bào); điều trị chống tái phát và điều trị sốt rét biến chứng phải theo đúng y lệnh của bác sỹ.

Nếu trong vùng có dịch, bệnh nhân sốt rét không cần phải cách ly nhưng cần điều trị tại cơ sở y tế để đảm bảo điều trị sớm, đúng phác đồ và chuyển bệnh nhân lên tuyến trên kịp thời khi có dấu hiệu tiền ác tính hoặc ác tính.

4. Biện pháp phòng chống dịch:

Hiện nay khi chưa có vắc xin phòng ngừa sốt rét thì phương pháp phòng bệnh hữu hiệu nhất là phòng chống muỗi truyền bệnh.

– Phát quang bụi rậm, khơi thông cống rãnh quanh nhà, làm nhà xa rừng và xa nguồn nước;

– Hạn chế bọ gậy: khơi thông dòng chảy, vớt rong rêu làm thoáng mặt nước. – Huy động sự tham gia của cộng đồng, các đoàn thể tham gia phòng chống sốt rét; tuyên truyền giáo dục nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi của người dân về phòng chống sốt rét.

P.CTXH

Lần xem: 19598 Go top

Phân Biệt Điều Dưỡng Đa Khoa Và Y Sĩ Đa Khoa

Nắm được sự khác biệt của hai ngành học có nhiều điểm tương đồng như Điều dưỡng đa khoa và Y sĩ đa khoa sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc đưa ra lựa chọn theo học ngành nào cho phù hợp.

1. Điểm chung của ngành Y sĩ đa khoa và Điều dưỡng đa khoa Cả hai ngành này đều phụ trách các công việc: – Tiếp đón và hướng dẫn người bệnh cùng thân nhân thực hiện các nội quy của cơ sở khám chữa bệnh. – Phối hợp với Bác sĩ khám chữa bệnh, đề xuất phương án điều trị tốt nhất cho bệnh nhân. – Theo dõi tình hình tiến triển của bệnh và chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân, nếu phát hiện các vấn đề bất thường sẽ kết hợp với nhóm chuyên khoa đưa ra phác đồ điều trị mới. – Hướng dẫn bệnh nhân công tác điều trị tại nhà và những vấn đề cần lưu ý sau khi ra viện. – Tham gia thường trực và chăm sóc người bệnh bất cứ khi nào bệnh nhân cần.

Y Sĩ Đa Khoa: – Theo dõi, bảo đảm công tác vệ sinh phòng bệnh; tuyên truyền, giáo dục người dân các biện phát vệ sinh phòng bệnh, góp phần nâng cao hiểu biết về y học thường thức cho nhân dân. – Đặt kế hoạch bao vây, dập tắt dịch bệnh phát sinh, đồng thời báo cáo cấp trên; lên kế hoạch nắm bắt thường xuyên tình hình bệnh truyền nhiễm để có thể chủ động trong công tác phòng dịch. – Y sĩ cần kết hợp với nữ hộ sinh lên kế hoạch bảo vệ sức khỏe bà mẹ và trẻ em theo chủ trương của cấp trên theo từng thời kỳ. – Thực hiện công tác thống kê tình hình sinh, tử, dịch tễ, bệnh tật, lập thành tài liệu nghiên cứu và báo cáo cấp trên. – Kiểm tra việc thực hiện các quy chế chuyên môn về Dược; đặt kế hoạch duy trì tủ thuốc ở nơi công tác; sử dụng và vận động sử dụng cây thuốc Nam. – Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ y tế nơi ở nơi công tác và các vệ sinh viên trong tổ lao động. – Lên kế hoạch phòng bệnh cho nhân dân trong lao động sản xuất. – Đóng góp ý kiến cho nhà trường trong công tác bảo vệ sức khỏe của học sinh; thực hiện công tác vệ sinh phòng bệnh thông qua lực lượng học sinh. – Đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện công việc của những cán bộ chuyên trách về các bệnh xã hội.

Nếu vẫn còn băn khoăn, các bạn có thể liên hệ trực tiếp với Trường Trung cấp Y khoa Pasteur tại Địa chỉ: Phòng 103, Số 1 – Hoàng Văn Thụ, Phường Nguyễn Trãi, Quận Hà Đông, Hà Nội (gần Bưu Điện Hà Đông) – Điện thoại: 0967.736.837 – 0989.55.99.62 để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc

Cập nhật thông tin chi tiết về Thực Trạng Và Giải Pháp Phòng Ngừa Sự Cố Y Khoa Tại Bệnh Viện Đa Khoa Khu Vực Cam Ranh trên website Phauthuatthankinh.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!