Xu Hướng 12/2023 # Tham Luận Biện Pháp Nâng Cao Chất Lượng Giáo Dục Hsg Mũi Nhọn # Top 13 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Tham Luận Biện Pháp Nâng Cao Chất Lượng Giáo Dục Hsg Mũi Nhọn được cập nhật mới nhất tháng 12 năm 2023 trên website Phauthuatthankinh.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Giáo dục, bồi dưỡng học sinh giỏi cho trường, địa phương là một trong số những công tác quan trọng và cần thiết không chỉ ở học sinh tiểu học mà còn rất quan trọng đối với học sinh THCS hiện nay. Việc đào tạo, nâng cao chất lượng học sinh giỏi THCS là cả một quá trình lâu dài đòi hỏi sự cố gắng nỗ lực của nhiều tập thể và cá nhân tại trường. Các tham luận về giải pháp nâng cao chất lượng có ý nghĩa cải thiện chất lượng một cách đáng kể.

Về thuận lợi, với sự hỗ trợ và tạo điều kiện từ phía gia đình học sinh, sự tân tâm giảng dạy của các thầy cô giáo trong nhà trường chất lượng học sinh ngày càng nâng cao, các em ngoan và chăm chỉ học hành. Bên cạnh đó, cơ sở vật chất và trang thiết bị của nhà trường cũng được đầu tư đầy đủ và hiện đại giúp học sinh có thể dễ dàng tiếp thu bài giảng và thực hành.

Ngoài ra, một số phụ huynh cũng có thể do bận việc tham gia sản xuất lao động, kinh doanh nên ít có thời gian giám sát và động viên con em mình, đây cũng là lý do khách quan ảnh hưởng đến kết quả thi cử học sinh giỏi.

MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC HSG MŨI NHỌN THCS

1. Đối với Ban Giám Hiệu nhà trường

– Phổ biến công tác giáo dục, nhiệm vụ cho từng bộ phận giáo viên, học sinh, địa phương để hỗ trợ học sinh trong việc học tập và nâng cao kiến thức.

– Tổ chức các buổi học nâng cao kiến thức và khả năng truyền đạt cho giáo viên bồi dưỡng học sinh giỏi.

– Khuyến khích động viên tinh thần và quà tặng cho giáo viên và học sinh có thành tích thi cử xuất sắc.

2. Đối với Giáo Viên Các Bộ Môn

– Luôn trau dồi kiến thức, tích cực trong các hoạt động giảng dạy, tâm huyết với nghề, tìm kiếm những phương pháp giảng dạ tốt nhất giúp học sinh tiếp thu hiệu quả.

– Tìm kiếm học sinh có tiềm năng, định hướng, nâng cao kiến thức cho học sinh, hỗ trợ giúp học sinh có 1 kế hoạch học tập và ôn luyện tốt, tinh thần vững chắc trước mỗi kỳ thi.

Ngoài ra, đối với phụ huynh cần phải động viên, chăm sóc sức khỏe và quan sát tâm sinh lý, giúp học sinh giảm được những áp lực trong học tập và đời sống.

Nâng Cao Chất Lượng Giáo Dục Mũi Nhọn

Trong kỳ thi HSG cấp tỉnh vừa qua, toàn tỉnh có 766 học sinh lớp 12 và 341 học sinh lớp 9 đạt giải. Số lượng, chất lượng học sinh đạt giải nhất, nhì, ba cao hơn năm trước, đặc biệt, một học sinh nữ của Trường THPT Hưng Nhân đã xuất sắc giành 2 giải nhất môn Toán học và Vật lý.

Đồng chí Nguyễn Văn Đầm, Trưởng phòng Giáo dục trung học, Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết: Để đạt được kết quả trên, Sở Giáo dục và Đào tạo đã lựa chọn những giáo viên có kinh nghiệm và thành tích cao trong công tác bồi dưỡng HSG để xây dựng đề thi. Hội đồng ra đề thi được cách ly triệt để, đề thi in sao, niêm phong tới từng phòng thi. Kỳ thi chọn HSG lớp 12 cấp tỉnh có 1.480 thí sinh dự thi. Sở Giáo dục và Đào tạo đã điều động cán bộ từ huyện này sang huyện khác coi thi, cử 1 cán bộ thanh tra tại mỗi hội đồng để giám sát toàn bộ quá trình thi. Toàn bộ bài thi được chuyển về Sở Giáo dục và Đào tạo ngay sau khi hoàn thiện công tác coi thi. Cùng với đó, Sở đã thành lập tổ làm phách độc lập với hội đồng chấm thi, mỗi bài thi trải qua 2 vòng chấm dưới sự giám sát của Thanh tra Sở. Nhờ thế, kỳ thi được đánh giá khách quan, công khai, minh bạch, hiệu quả.

Là “địa chỉ” uy tín trong công tác đào tạo, bồi dưỡng học sinh thi HSG quốc gia, thầy giáo Nguyễn Văn Dũng, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Thái Bình chia sẻ: Bên cạnh việc ôn luyện kiến thức cho học sinh, tại phòng thí nghiệm, các thầy cô giáo phụ trách đội tuyển đã trực tiếp thực hiện thí nghiệm kiểm tra trên tất cả các thiết bị và hướng dẫn học sinh ôn luyện, bảo đảm học sinh đều làm chủ được các thiết bị thí nghiệm thực hành của môn thi. Cùng với đó, để chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi chọn HSG quốc gia năm nay, trong thời gian ôn luyện, các đội tuyển HSG của trường đã được thi cọ xát với một số trường chuyên trong khu vực. Ngoài ra, nhà trường còn mời các thầy cô giáo có uy tín, các giáo sư đầu ngành của các trường THPT chuyên và các trường đại học, học viện để dạy các đội tuyển, qua đó vừa nâng cao trình độ chuyên môn cho giáo viên vừa nâng cao kiến thức cho học sinh. Để đáp ứng yêu cầu nội dung thi HSG, đặc biệt là yêu cầu của các môn thi có nội dung phương án thí nghiệm thực hành, ngoài các thiết bị được cung cấp, một số giáo viên của trường đã lên các trường đại học, viện nghiên cứu để trực tiếp mua sắm hóa chất, thiết bị thí nghiệm thực hành.

Trường THPT Phụ Dực có thành tích dạy tốt, học tốt của tỉnh. Thầy giáo Trần Duy Sử, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Mặc dù không phải trường chuyên nhưng Trường THPT Phụ Dực luôn xác định công tác bồi dưỡng HSG là nhiệm vụ trọng tâm. Vì vậy, ngay từ đầu năm học, nhà trường dựa trên trình độ và kinh nghiệm của mỗi giáo viên để lựa chọn, phân công giáo viên giảng dạy và đảm nhiệm bồi dưỡng HSG các khối lớp; chỉ đạo giáo viên tiến hành nhiều đợt khảo sát, lựa chọn những học sinh có năng khiếu và đam mê với môn học để thành lập đội tuyển. Đối với quá trình bồi dưỡng HSG, nhà trường yêu cầu giáo viên dạy đội tuyển phải xây dựng kế hoạch cụ thể; chỉ đạo các tổ, nhóm chuyên môn thường xuyên trao đổi chuyên môn, kinh nghiệm bồi dưỡng, xây dựng các chuyên đề… để nâng cao hiệu quả công tác bồi dưỡng HSG. Giáo viên, học sinh các đội tuyển đạt giải được nhà trường tuyên dương, khen thưởng kịp thời. Những năm qua, đội ngũ giáo viên của trường luôn nhiệt huyết, say mê, chủ động với công tác giảng dạy, bồi dưỡng HSG; tích cực ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác có hiệu quả các tư liệu giáo dục trên mạng internet để vận dụng vào bồi dưỡng cho học sinh… Nhờ vậy, kết quả thi HSG hàng năm của nhà trường luôn được giữ vững và nâng cao, đứng đầu khối THPT toàn tỉnh với 40 học sinh đạt giải cấp tỉnh (5 giải nhất, 11 giải nhì, 15 giải ba, 9 giải khuyến khích).

Đồng chí Nguyễn Viết Hiển, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo chia sẻ: Tâm lý là yếu tố rất quan trọng góp phần nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn. Vì vậy, các cấp, các ngành và phụ huynh học sinh hãy đồng hành cùng ngành Giáo dục để động viên, khích lệ học sinh, giáo viên thi đua dạy tốt, học tốt; kịp thời biểu dương các thầy cô giáo và các em học sinh có thành tích tốt trong học tập, từ đó đưa phong trào giáo dục tỉnh nhà ngày càng phát triển.

Đặng Anh

Giải Pháp Nâng Cao Chất Lượng Giáo Dục Mũi Nhọn

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương trao Bằng khen của Bộ GD&ĐT cho học sinh đoạt giải quốc gia.

Triển khai nhiều giải pháp đồng bộ

Năm học 2023 – 2023, ngành giáo dục tỉnh xếp thứ 8/63 tỉnh, TP trong kỳ thi chọn HSG quốc gia với 64 giải, tăng 3 giải so với năm trước. Tiếp tục nằm trong tốp đầu các cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật, giải Toán qua mạng, Olympic Tiếng Anh, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc…

Để đạt được những thành tích đó, ngay từ đầu năm học, Sở GD&ĐT chỉ đạo các đơn vị triển khai đồng bộ nhiều giải pháp đổi mới nội dung, chương trình, áp dụng phương pháp dạy học mới, mô hình tiên tiến nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; đặt mục tiêu phát hiện, bồi dưỡng HSG, học sinh năng khiếu là nhiệm vụ trọng tâm của ngành.

Tại buổi lễ, 124 HSG cấp quốc gia và cấp tỉnh vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ GD&ĐT, Chủ tịch UBND tỉnh và Giấy khen của Giám đốc Sở GD&ĐT. Các em còn nhận được nhận nhiều phần thưởng khác do Hội Khuyến học tỉnh, Bảo Việt Bắc Giang, Công ty Bảo Minh, Công ty Bảo hiểm Xuân Thành tặng. Nhân dịp này, 77 giáo viên có thành tích xuất sắc trong công tác bồi dưỡng HSG năm học 2023 – 2023 được tuyên dương.

Kinh nghiệm của Trường THPT Ngô Sĩ Liên (TP Bắc Giang) là hằng năm nhà trường đều có kế hoạch bồi dưỡng HSG, quan tâm chỉ đạo sát sao; giao cho giáo viên có kinh nghiệm phụ trách từng đội tuyển, có “chính sách” khuyến khích, đánh giá thi đua đối với giáo viên và học sinh công khai, minh bạch, khách quan để tạo động lực. Lựa chọn học sinh có tố chất, đam mê môn học, phù hợp với nguyện vọng và định hướng nghề nghiệp của các em. Còn Trường THPT Chuyên Bắc Giang là trường trọng điểm chất lượng cao cấp THPT của tỉnh luôn đi đầu trong đổi mới phương pháp dạy học, đội ngũ giáo viên cốt cán giỏi nghề, tâm huyết. Nhà trường thường xuyên quan tâm kết nối với các cựu học sinh, chuyên gia, nhiều tổ chức, cơ sở giáo dục trong nước để giáo viên và học sinh có cơ hội giao lưu, học tập kinh nghiệm, tư vấn hướng nghiệp củng cố vị thế, nâng cao hiệu quả dạy và học.

Phấn đấu giành mục tiêu cao hơn

Ghi nhận và chúc mừng thành tích của các thầy, cô giáo và học sinh trong các kỳ thi HSG năm học 2023 – 2023 tại buổi lễ, đồng chí Lê Ánh Dương mong muốn các cá nhân được tuyên dương tiếp tục cố gắng, gặt hái kết quả cao hơn nữa, có học sinh tham dự và đoạt giải cuộc thi cấp quốc tế. Đồng chí đề nghị ngành giáo dục xây dựng chiến lược cụ thể, có đầu tư bài bản hơn để làm tốt công tác phát hiện và bồi dưỡng HSG, có năng khiếu, đào tạo các thế hệ học sinh ưu tú, phát triển toàn diện đức- trí- thể- mỹ, đáp ứng nhu cầu hội nhập và phát triển xã hội. Phải đặt mục tiêu phấn đấu cao hơn để tạo động lực, quyết tâm hoàn thành.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương tặng Bằng khen cho giáo viên có thành tích trong bồi dưỡng học sinh giỏi.

Sở GD&ĐT tiếp tục tham mưu với UBND tỉnh về chính sách đãi ngộ, tạo điều kiện phát huy năng lực đội ngũ giáo viên giỏi chuyên môn, tâm huyết, trách nhiệm với nghề. Bên cạnh đó, ngành chủ động đổi mới phương pháp bồi dưỡng HSG, mạnh dạn tham khảo, học tập kinh nghiệm của các địa phương có bề dày thành tích thi HSG như: Nam Định, Hải Phòng, Hà Nội…

Đồng thời tranh thủ sự giúp đỡ của đội ngũ chuyên gia và giáo viên ở T.Ư để tiếp tục nâng cao chất lượng GD&ĐT. Các cấp ủy đảng, chính quyền, tổ chức đoàn thể, doanh nghiệp và cá nhân luôn đồng hành, tham gia công tác khuyến học, khuyến tài, kịp thời khen thưởng, khích lệ giáo viên và học sinh có thành tích cao trong dạy và học.

Theo đại diện Sở GD&ĐT, để thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh, giữ vững vị trí tốp đầu toàn quốc, tăng số lượng, chất lượng giải HSG quốc gia, những năm tới, Sở chỉ đạo các đơn vị, nhà trường tiếp tục đổi mới công tác quản lý, xây dựng kế hoạch bồi dưỡng HSG, học sinh năng khiếu trên cơ sở nâng cao chất lượng giáo dục đại trà và bảo đảm giáo dục toàn diện. Bám sát chỉ đạo của Bộ GD&ĐT về đổi mới phương pháp dạy học, đẩy mạnh việc dạy học phân hóa, cập nhật kịp thời những kiến thức, yêu cầu mới của cuộc thi HSG.

Các huyện, TP chỉ đạo nâng cao chất lượng giáo dục của trường điểm các cấp học, đặc biệt là trường THCS trọng điểm chất lượng cao nhằm tạo nguồn cho Trường THPT Chuyên Bắc Giang. Đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị thí nghiệm, thực hành đối với các môn khoa học tự nhiên và môn Tiếng Anh. Chú trọng phát hiện, sàng lọc học sinh tham dự đội tuyển; có cơ chế khuyến khích giáo viên nghiên cứu khoa học, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Tăng cường hoạt động tuyên truyền nhằm thay đổi nhận thức của phụ huynh, tạo điều kiện cho con em phát huy năng lực cá nhân.

Nhóm PV VH-XH

Tp Cẩm Phả: Nâng Cao Chất Lượng Giáo Dục Mũi Nhọn

Nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới toàn diện về giáo dục, TP Cẩm Phả đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn, tạo bước đột phá, đạt nhiều thành tích trong kỳ thi.

Trường TH-THCS Cộng Hòa, xã Cộng Hòa là một trong những trường nằm ở khu vực vùng sâu, vùng xa, miền núi của TP Cẩm Phả với 50% học sinh là đồng bào dân tộc thiểu số.

Tuy nhiên, với sự nỗ lực, nhà trường đã có những bước phát triển đáng mừng về giáo dục mũi nhọn. Riêng năm học 2023-2023, nhà trường có 15/16 học sinh tham gia thi học sinh giỏi cấp thành phố đạt giải.

Trong đó, có 3 giải nhì, 9 giải ba, 3 giải khuyến khích. Hiện, 12/16 học sinh của trường tiếp tục được tham gia đội tuyển dự thi học sinh giỏi cấp tỉnh.

Cô Nguyễn Thị Mai, một trong những giáo viên dạy môn lịch sử, tham gia bồi dưỡng học sinh giỏi của nhà trường, cho biết: Học sinh của nhà trường phần lớn ở cách xa trường. Do đó, giáo viên nhà trường phải thường xuyên vận động các em tham gia bồi dưỡng học sinh giỏi. Bên cạnh đó, ngay từ đầu năm học, chúng tôi phải lựa chọn, khảo sát, đánh giá các em học sinh có tố chất, nhất là yêu thích môn học để ôn luyện. Đồng thời, đổi mới phương pháp giảng dạy để khơi dậy sức sáng tạo của các em, tăng khả năng tiếp thu môn học.

Học sinh Trường THCS Chu Văn An nhận giải tại Cuộc thi tìm hiểu Luật Lâm nghiệp và các quy định về PCCC rừng.

Không ngừng nâng cao chất lượng, Trường THCS Chu Văn An, phường Cẩm Bình hiện đang là cái nôi đào tạo giáo dục mũi nhọn của TP Cẩm Phả.

Cô giáo Lê Thị Bích Huệ, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: Ngay từ đầu năm học, qua các tiết học, nhà trường đã chú trọng phát hiện các em học sinh có tố chất, từ đó, xây dựng kế hoạch bồi dưỡng cụ thể. Bên cạnh đó, nhà trường đã phân công giáo viên có kinh nghiệm bồi dưỡng đội tuyển, phân mảng theo chuyên đề để phát huy thế mạnh của mỗi thầy cô, đồng thời yêu cầu các giáo viên trong nhóm luôn tích cực dự giờ, học tập, trao đổi, góp ý.

Song song với đó, nhà trường còn thường xuyên tổ chức các kỳ khảo sát cho học sinh. Đồng thời, chú trọng bồi dưỡng kỹ năng, phương pháp tổ chức dạy học theo hướng phát triển năng lực của học sinh bồi dưỡng kinh nghiệm trong ôn luyện học sinh giỏi cho giáo viên.

Nhờ đó, năm học 2023-2023, Trường THCS Chu Văn An có 406 học sinh giỏi (đạt 63,84%); 227 học sinh khá; không có học sinh yếu kém. Đặc biệt, trường có 1 học sinh đoạt giải khuyến khích cuộc thi Viết thư quốc tế UPU.

Ngoài ra, trường còn đoạt nhiều huy chương vàng, bạc, đồng Hội khỏe Phù Đổng cấp thành phố, cấp tỉnh và giải CLB Khiêu vũ thể thao toàn quốc…

Một tiết học có dự giờ của học sinh Trường THCS Suối Khoáng.

Để nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn, thời gian qua, TP Cẩm Phả đã chú trọng đầu tư cơ sở vật chất cho các trường.

Riêng năm 2023, thành phố thực hiện 11 dự án đầu tư xây mới, cải tạo, sửa chữa các hạng mục trường học như: Dự án xây nhà đa năng, khu ký túc xá Trường THCS Chu Văn An, giai đoạn 2; cải tạo nhà vệ sinh Trường THCS Cửa Ông; dự án xây mới Trường Mầm non Cẩm Đông…

Thành phố đầu tư kinh phí mua sắm trang thiết bị, đồ dùng dạy học, đồ chơi cho các trường với tổng kinh phí trên 7 tỷ đồng.

Đến nay, số trường công lập đạt chuẩn quốc gia ở 4 cấp học từ mầm non đến THPT là 56 trường, đạt tỷ lệ 98,2%.

Bên cạnh đó, Cẩm Phả đặc biệt quan tâm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên thông qua tập huấn, sinh hoạt chuyên môn, tổ chức thi giáo viên dạy giỏi các cấp. Đồng thời, phát động các phong trào thi đua trong nhà trường và toàn ngành để khuyến khích các giáo viên có những bài giảng hay, giờ học tốt.

Ngoài ra, thành phố cũng tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa tìm hiểu về lịch sử, rung chuông vàng tiếng Anh, sáng tạo khoa học thanh thiếu niên, nhi đồng… từ đó, phát hiện ra những học sinh có tố chất, đam mê, yêu thích môn học để ôn luyện, đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi.

Cao Quỳnh

Tham Luận Biện Pháp Nâng Cao Chất Lượng Giáo Dục

Tham Luận Biện Pháp Nâng Cao Chất Lượng Giáo Dục, Mẫu Báo Cáo Biện Pháp Nâng Cao Chất Lượng Giáo Dục, Bài Tham Luận Về Giải Pháp Nâng Cao Chất Lượng Sinh Hoạt Chi Bộ, Bài Tham Luận Giải Pháp Nâng Cao Chất Lượng Sinh Hoạt Chi Bộ, Tham Luận Giải Pháp Nâng Cao Chất Lượng Sinh Hoạt Chi Đoàn, Tham Luận Nâng Cao Chất Lượng Giáo Dục Mầm Non, Tham Luận Về Nâng Cao Chất Lượng Giáo Dục, Tham Luận Về Nâng Cao Chất Lượng Giáo Dcj, Bài Tham Luận Nâng Cao Chất Lượng Giáo Dục, Báo Cáo Tham Luận Nâng Cao Chất Lượng Giáo Dục, Bài Tham Luận Về Nâng Cao Chất Lượng Đội Ngũ Giáo Viên, Tham Luạn Vai Trò Của Đảng Viên Trong Việc Nâng Cao Chất Lượng Giáo Dục, Mẫu Báo Cáo Biện Pháp Nâng Cao Chất Lượng Giảng Dạy, Giải Pháp Nâng Chất Lượng Tham Mưu Xây Dựng Khu Vực Phòng Thủ, Bài Tham Luận Nâng Cao Chất Lượng Dạy Học, Tham Luận Nâng Cao Chất Lượng Đại Trà, Tham Luận Nâng Cao Chất Lượng Dạy Và Học, Tham Luận Nâng Cao Chất Lượng Môn Ngữ Văn, Bài Tham Luận Về Nâng Cao Chất Lượng Dạy Và Học, Bài Tham Luận Nâng Cao Chất Lượng Đại Trà, Bài Tham Luận Nâng Cao Chất Lượng Dạy Và Học, Tham Luận Nâng Cao Chất Lượng Dạy Và Học Thpt, Bài Tham Luận Về Nâng Cao Chất Lượng Chuyên Môn, Tham Luận Nâng Cao Chất Lượng Mạng Lõi, Luận Văn Giải Pháp Nâng Cao Chất Lượng Tín Dụng, Bài Tham Luận Nâng Cao Chất Lượng Phong Trào Thi Đua, Bài Tham Luận Nâng Cao Chất Lượng Đảng Viên, Bài Tham Luận Nâng Cao Chất Lượng Sinh Hoạt Chi Bộ, Tham Luận Nâng Cao Chất Lượng Công Tác Đoàn, Bài Tham Luận Về Nâng Cao Chất Lượng Sinh Hoạt Chi Bộ, Báo Cáo Tham Luận Nâng Cao Chất Lượng Sinh Hoạt Chi Bộ, Bài Tham Luận Tại Đại Hội Chi Bộ Về Nâng Cao Chất Lượng Sinh Hoạt Chi Bộ, Luận Văn Giải Pháp Nâng Cao Chất Lượng Nguồn Nhân Lực, Tham Luận Nâng Cao Chất Lượng Sinh Hoạt Chi Đoàn, Bài Tham Luận Về Công Tác Nâng Cao Chất Lượng Sinh Hoạt Chi Bộ, Bài Tham Luận Nâng Cao Chất Lượng Khám Chữa Bệnh, Luận Văn Thạc Sĩ Giải Pháp Nâng Cao Chất Lượng Đội Ngũ Đảng Viên, Bai Tham Luan Ve Nang Cao Chat Luong Sinh Hoat Chi Bo Trong Truong Mam Non, Tham Luan Vai Tro Cua Dang Vien Trong Viec Nang Cao Chat Luong Cao, Giải Pháp Nâng Cao Chất Lượng Xây Dựng Lực Lượng Dqtv, Tham Luận Đại Hội Đảng Nâng Cao Chất Lượng Sinh Hoạt Đảng, Giải Pháp Để Nâng Cao Hiệu Quả Quản Lý Đảng Viên Trong Chi Bộ Nâng Cao Chất Lượng Công Tác Kiểm Tra, Giải Pháp Để Nâng Cao Hiệu Quả Quản Lý Đảng Viên Trong Chi Bộ Nâng Cao Chất Lượng Công Tác Kiểm Tra , Đề Xuất Các Giải Pháp Nâng Cao Chất Lượng Chăm Sóc, Khám, Chữa Bệnh Cho Nhân Dân Trên Địa Bàn, Nâng, Đề Xuất Các Giải Pháp Nâng Cao Chất Lượng Chăm Sóc, Khám, Chữa Bệnh Cho Nhân Dân Trên Địa Bàn, Nâng , Tiểu Luận Giải Pháp Nâng Cao Chất Lượng Phân Công Công Việc Cho Công Chức Phòng Nội Vụ, Đề Tài Giải Pháp Nâng Cao Chất Lượng Nguồn Nhân Lực, Giai Phap Nang Cao Chat Luong Sinh Hoat Chi Bo, Giải Pháp Nâng Cao Chất Lượng Kết Nạp Đảng Viên, Giai Phap Nang Cao Chat Luong Cong Tac Tu Tuong O Chi Bo, Vận Dụng Tính Năng Động Chủ Quan Trong Nâng Cao Chất Lượng Giáo Dục Chínhn Trị, Nâng Cao Chất Lượng Giáo Dục Thể Chất, Giải Pháp Nâng Cao Chất Lượng Đảng Viên Hiện Nay, Giải Pháp Nâng Cao Chất Lượng Học Tập Và Làm Theo Đạo Đức, Phong Cách Hồ Chí Minh, Giải Pháp Nâng Cao Chất Lượng Phát Triển Đảng Viên, Thuc Trang Va Giai Phap Nang Cao Chat Luong Sinh Hoat Chi Bo, Luận án Nâng Cao Chất Lượng Đào Tạo, Tieu Luan Nang Cao Chat Luong Doi Ngu Can Bo Y Te, Giai Pháp Nâng Cao Chất Lượng Thực Hiện Nguyên Tắc Tập Trung Dân Chủ Trong Quân Đội, Nghiên Cứu Thực Trạng Cấp Cứu, Đề Xuất Các Giải Pháp Cũng Cố Nâng Cao Chất Lượng Cấp Cứu Tại Khoa Cấ, Nghiên Cứu Thực Trạng Cấp Cứu, Đề Xuất Các Giải Pháp Cũng Cố Nâng Cao Chất Lượng Cấp Cứu Tại Khoa Cấ, Nghiên Cứu Thực Trạng Cấp Cứu, Đề Xuất Các Giải Pháp Cũng Cố Nâng Cao Chất Lượng Cấp Cứu Tại Khoa Cấ, Luận Văn Nâng Cao Chất Lượng Nguồn Nhân Lực, Khóa Luận Nâng Cao Chất Lượng Tín Dụng, Luận án Nâng Cao Chất Lượng Nguồn Nhân Lực, Giải Pháp Xay Dung Chi Bộ Trong Schj Vung Manh, Nang Cao Chat Luong Sinh Hoat Chi Bo, Tiếp Tục Đổi Mới Và Nâng Cao Chất Lượng Công Tác Giáo Dục, Nghị Quyết Nâng Cao Chất Lượng Giáo Dục, Tiểu Luận Nâng Cao Chất Lượng Sinh Hoạt Chi Bộ, Khóa Luận Nâng Cao Chất Lượng Sinh Hoạt Chi Bộ, Khóa Luận Nâng Cao Chất Lượng Công Chức Cấp Xã, Khóa Luận Nâng Cao Chất Lượng Nguồn Nhân Lực, Thuc Trạng Và Giải Pháp Nâng Cao Chất Lượng, Hiệu Quả Hoạt Động Hội Họp, Tổ Chức Sự Kiện Cấp Phòng, Tiểu Luận Nâng Cao Chất Lượng Khám Chữa Bệnh, Luận Văn Thạc Sĩ Nâng Cao Chất Lượng Cho Vay Khách Hàng Cá Nhân, Biên Bản Bàn Giao Chất Lượng Học Sinh Lớp 4, Biên Bản Bàn Giao Chất Lượng Học Sinh Lớp 5, Tham Luận Về Nâng Cao Tinh Thần Và Vật Chất Cho Người Lao Động, Tham Luận Về Năng Lượng Hạt Nhân, Chuyên Đề Xây Dựng Mối Quan Hệ Trong Và Ngaoif Nhà Trường Để Nâng Cao Chất Lượng Giáo Dục Và Phát Tr, Xe ô Tô Tham Gia Giao Thông Đường Bộ Phải Đảm Bảo Các Quy Định Về Chất Lượng, An Toàn Kĩ Thuật, Mô Đun 2 “sử Dụng Phương Pháp Dạy Học Và Giáo Dục Phát Triển Phẩm Chất, Năng Lực, Tham Luận Về Điện Mặt Trời Và Một Số Nguồn Năng Lượng Khác, Quá Trình Tổng Hợp Chất Hữu Cơ Từ Chất Vô Cơ Thông Qua Sử Dụng Năng Lượng , Lý Luận Và Phương Pháp Giáo Dục Thể Chất, Nâng Cao Chất Lương Thanh Toán Tiền Lương Tại Đơn Vị Sự Nghiệp, Tham Luận Về Học Tậpgiai Pháp Nâng Cao Cong Tác Dao Tạo Nghe, Biện Pháp Phát Triển Kỹ Năng Hợp Tác Cho Trẻ Mẫu Giáo 4-5 Tuổi Trong Trò Chơi Đóng Vai Theo Chủ Đề, Nâng Cao Chất Lượng Tự Học, Nang Cao Chat Luong Mon Hoa, Nâng Cao Chất Lượng Hội Họp, Khóa Luận Tốt Nghiệp: Một Số Biện Pháp Marketing Nâng Cao Hiệu Quả Xuất Khẩu Hàng Thủ Công Mỹ Nghệ, Dự án Năng Lượng Từ Chất Thải Tại Tp. Hcm, Khoa Học 4 ôn Tập Vật Chất Và Năng Lượng, Nang Cao Chat Luong Doi Ngu Can Bo Mat Tran, Nâng Cao Chất Lượng Tín Dụng, Chỉ Thị Về Nâng Cao Chất Lượng Sinh Hoạt Chi Bộ, Nâng Cao Chât Lượng Quản Lý Cấp Phòng, Bao Cao Ve Nang Cao Chat Luong Sinh Hjoat Chi Bo, Nâng Cao Chất Lượng Nguồn Nhân Lực,

Tham Luận Biện Pháp Nâng Cao Chất Lượng Giáo Dục, Mẫu Báo Cáo Biện Pháp Nâng Cao Chất Lượng Giáo Dục, Bài Tham Luận Về Giải Pháp Nâng Cao Chất Lượng Sinh Hoạt Chi Bộ, Bài Tham Luận Giải Pháp Nâng Cao Chất Lượng Sinh Hoạt Chi Bộ, Tham Luận Giải Pháp Nâng Cao Chất Lượng Sinh Hoạt Chi Đoàn, Tham Luận Nâng Cao Chất Lượng Giáo Dục Mầm Non, Tham Luận Về Nâng Cao Chất Lượng Giáo Dục, Tham Luận Về Nâng Cao Chất Lượng Giáo Dcj, Bài Tham Luận Nâng Cao Chất Lượng Giáo Dục, Báo Cáo Tham Luận Nâng Cao Chất Lượng Giáo Dục, Bài Tham Luận Về Nâng Cao Chất Lượng Đội Ngũ Giáo Viên, Tham Luạn Vai Trò Của Đảng Viên Trong Việc Nâng Cao Chất Lượng Giáo Dục, Mẫu Báo Cáo Biện Pháp Nâng Cao Chất Lượng Giảng Dạy, Giải Pháp Nâng Chất Lượng Tham Mưu Xây Dựng Khu Vực Phòng Thủ, Bài Tham Luận Nâng Cao Chất Lượng Dạy Học, Tham Luận Nâng Cao Chất Lượng Đại Trà, Tham Luận Nâng Cao Chất Lượng Dạy Và Học, Tham Luận Nâng Cao Chất Lượng Môn Ngữ Văn, Bài Tham Luận Về Nâng Cao Chất Lượng Dạy Và Học, Bài Tham Luận Nâng Cao Chất Lượng Đại Trà, Bài Tham Luận Nâng Cao Chất Lượng Dạy Và Học, Tham Luận Nâng Cao Chất Lượng Dạy Và Học Thpt, Bài Tham Luận Về Nâng Cao Chất Lượng Chuyên Môn, Tham Luận Nâng Cao Chất Lượng Mạng Lõi, Luận Văn Giải Pháp Nâng Cao Chất Lượng Tín Dụng, Bài Tham Luận Nâng Cao Chất Lượng Phong Trào Thi Đua, Bài Tham Luận Nâng Cao Chất Lượng Đảng Viên, Bài Tham Luận Nâng Cao Chất Lượng Sinh Hoạt Chi Bộ, Tham Luận Nâng Cao Chất Lượng Công Tác Đoàn, Bài Tham Luận Về Nâng Cao Chất Lượng Sinh Hoạt Chi Bộ, Báo Cáo Tham Luận Nâng Cao Chất Lượng Sinh Hoạt Chi Bộ, Bài Tham Luận Tại Đại Hội Chi Bộ Về Nâng Cao Chất Lượng Sinh Hoạt Chi Bộ, Luận Văn Giải Pháp Nâng Cao Chất Lượng Nguồn Nhân Lực, Tham Luận Nâng Cao Chất Lượng Sinh Hoạt Chi Đoàn, Bài Tham Luận Về Công Tác Nâng Cao Chất Lượng Sinh Hoạt Chi Bộ, Bài Tham Luận Nâng Cao Chất Lượng Khám Chữa Bệnh, Luận Văn Thạc Sĩ Giải Pháp Nâng Cao Chất Lượng Đội Ngũ Đảng Viên, Bai Tham Luan Ve Nang Cao Chat Luong Sinh Hoat Chi Bo Trong Truong Mam Non, Tham Luan Vai Tro Cua Dang Vien Trong Viec Nang Cao Chat Luong Cao, Giải Pháp Nâng Cao Chất Lượng Xây Dựng Lực Lượng Dqtv, Tham Luận Đại Hội Đảng Nâng Cao Chất Lượng Sinh Hoạt Đảng, Giải Pháp Để Nâng Cao Hiệu Quả Quản Lý Đảng Viên Trong Chi Bộ Nâng Cao Chất Lượng Công Tác Kiểm Tra, Giải Pháp Để Nâng Cao Hiệu Quả Quản Lý Đảng Viên Trong Chi Bộ Nâng Cao Chất Lượng Công Tác Kiểm Tra , Đề Xuất Các Giải Pháp Nâng Cao Chất Lượng Chăm Sóc, Khám, Chữa Bệnh Cho Nhân Dân Trên Địa Bàn, Nâng, Đề Xuất Các Giải Pháp Nâng Cao Chất Lượng Chăm Sóc, Khám, Chữa Bệnh Cho Nhân Dân Trên Địa Bàn, Nâng , Tiểu Luận Giải Pháp Nâng Cao Chất Lượng Phân Công Công Việc Cho Công Chức Phòng Nội Vụ, Đề Tài Giải Pháp Nâng Cao Chất Lượng Nguồn Nhân Lực, Giai Phap Nang Cao Chat Luong Sinh Hoat Chi Bo, Giải Pháp Nâng Cao Chất Lượng Kết Nạp Đảng Viên, Giai Phap Nang Cao Chat Luong Cong Tac Tu Tuong O Chi Bo,

Tham Luận Nâng Cao Chất Lượng Giáo Dục

Thứ ba – 13/10/2023 09:07

THAM LUẬN NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC

Kính thưa các quý vị đại biểu Kính thưa các đồng chí! Tôi hoàn toàn nhất trí với nội dung báo cáo tổng kết và ph ương h ướng nhiệm vụ do Đ/C bí th ư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường vừa nêu. Sau đậy tôi xin phép đ ược trình bày báo cáo tham luận về “Nâng cao chất l ượng dạy và học” Kính th ưa các quý vị đại biểu Th ưa toàn thể các đồng chí! Năm học 2014-2023 trường TH Nguyễn Bá Ngọc đó mạnh dạn đăng kí dạy theo mô hỡnh VNEN. Ban đầu tất cả GV, HS và đặc biệt là PH học sinh rất lo lắng bởi học theo mụ hỡnh này HS phải nghiờn cứu tài liệu để tỡm tũi, khỏm phỏ và lĩnh hội tri thức cũn GV chỉ là người hướng dẫn, giúp đỡ những vấn đề HS gặp khó khăn. Nhưng sau một thời gian đó đạt được kết quả rất khả quan: HS mạnh dạn, tự tin, cú ý thức tự quản, tự giỏc cao trong việc học tập cũng như về năng lực, phẩm chất. Kết quả cuối năm học 2014-2023 tất cả các lớp đều đạt và vượt chỉ tiêu nên GV, HS, và PH rất hài lũng. II. Biện pháp thực hiện: Có đ ược kết quả trên là do sự tâm huyết, nhiệt tỡnh và tớch cực học hỏi của cỏc thầy giỏo, cô giáo trong nhà tr ường và đặc biệt phải kể đến sự năng động, sáng tạo, quyết đoán của BGH nhà trường đã đề ra những biện pháp phù hợp nhất để GV và HS thực hiện. Đó là: 1. Đối với BGH. – Xây dựng kế hoạch chỉ đạo mọi hoạt động sát với nhiệm vụ năm học và thực tế địa ph ương. – Đề ra nội quy và quy chế chuyên môn để GV và HS thực hiện. – Phát động nhiều phong trào thi đua để GV và HS thực hiện như thi giáo viên dạy giỏi cấp tr ường, thi vở sạch viết chữ đẹp, giao l ưu HS qua các câu lạc bộ, bảng tin, thi giải toán TV, TA trên mạng,… – Th ường xuyên bồi d ưỡng t ư t ưởng chính trị, chuyên môn nghiệp vụ cho GV. Ngoài việc Tăng c ường công tác dự giờ thăm lớp, rút kinh nghiệm, đánh giá tiết dạy xây dựng chuyên đề, Tổ chức thao giảng ngay tại trường, BGH cũn liờn hệ với cỏc trường lớn đó thực hiện trước như Kim Đồng, Hoàng Văn Thụ, Lê Ngọc Hân cho GV và HS đến để giao lưu học hỏi. – Có kế hoạch bồi d ưỡng HS năng khiếu phụ đạo HS cần quan tâm, giao cho GV chủ nhiệm các lớp. – Phân công GV giảng dạy các lớp phù hợp với năng lực và trình độ chuyên môn. Tham mưu tốt với cấp uỷ chính quyền địa phương để làm tót công tác” Xã hội hoá giáo dục”

Cập nhật thông tin chi tiết về Tham Luận Biện Pháp Nâng Cao Chất Lượng Giáo Dục Hsg Mũi Nhọn trên website Phauthuatthankinh.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!