Bạn đang xem bài viết Sáng Kiến Một Số Giải Pháp Cải Cách Hành Chính Trong Lĩnh Vực Tư Pháp Hộ Tịch được cập nhật mới nhất trên website Phauthuatthankinh.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Mẫu 02/BC-XDSKCỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAMĐộc lập – Tự do – Hạnh phúcĐầm Dơi, ngày 25 tháng 11 năm 2013BÁO CÁONỘI DUNG, HIỆU QUẢ SÁNG KIẾNTên sáng kiến: “Một số giải pháp cải cách hành chính trong lĩnh vực tư pháp-hộ tịch”.Tên người thực hiện: Trương Kim Hương.Thời gian đã được triển khai thực hiện: Từ ngày:01/01/2013 đến ngày: 31/12/2013.
1. Sự cần thiết, mục đích của việc thực hiện sáng kiến:Trong phương diện khoa học quản lý nhà nước về quản lý hộ tịch có vị trí trung tâm củahoạt động quản lý dân cư. Đây là một lĩnh vực quan trọng mà mọi quốc gia đương đại, không phânbiệt chế độ chính trị, trình độ phát triển, đều phải quan tâm. Sự vững mạnh của một Quốc gia liênquan mật thiết với hiệu quả của hoạt động quản lý dân cư nói chung và quản lý hộ tịch nói riêng.Có thể khẳng định rằng các vấn đề pháp lý về hộ tịch có tầm quan trọng tương tự như các vấn đề
pháp lý Quốc tịch, về biên giới quốc gia, về tổ chức bộ máy nhà nước. Vì vậy, quản lý hộ tịch phảiđược điều chỉnh bằng một đạo luật do Quốc hội ban hành. Quản lý hộ tịch hiện nay được thực hiệntheo Nghị định 158/2005/NĐ-CP của Chính phủ về Đăng ký và quản lý hộ tịch. Trong thời gian
qua, các cấp chính quyền đã có nhiều cố gắng, tổ chức thực hiện tốt công tác quản lý hộ tịch. Vìvậy, quản lý hộ tịch đã dần đi vào nề nếp, đạt được những kết quả nhất định, số trẻ em được đăngký khai sinh đạt tỷ lệ cao, đăng ký kết hôn đúng quy định. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạtđược trong công tác quản lý hộ tịch còn có nhiều hạn chế như: thủ tục quản lý hộ tịch chưa khoahọc, chưa phù hợp thực tế, trình độ, năng lực của đội ngũ công chức làm công tác quản lý hộ tịchnhất là ở cấp xã chưa đáp ứng được yêu cầu;Từ những lý do trên, bản thân cũng muốn góp một phần công sức nhỏ bé của mình đểnghiên cứu đề tài sáng kiến về giảm bớt thủ tục hành chính trong việc “Đăng ký quản lý và Cảichính hộ tịch”.Sáng kiến ra đời nhằm mục đích đơn giản hóa thủ tục, rút ngắn thời gian thực hiện côngviệc hành chính. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đến liên hệ công việc đỡ phảitốn công sức, thời gian, tiền của và ngày công lao động mà vẫn đảm bảo trình tự thủ tục theo quyđịnh pháp luật.2. Phạm vi triển khai thực hiện:Do đây là sáng kiến còn đang trong quá trình nghiên cứu nên chỉ áp dụng triển khai thựchiện trên địa bàn huyện Đầm Dơi (Trong lĩnh vực Đăng ký, quản lý hộ tịch và cải chính hộ tịch).3. Mô tả sáng kiến:Trong công tác đăng ký, quản lý hộ tịch, bản thân phối hợp thủ trưởng đơn vị làm thammưu cho UBND huyện, chỉ đạo các bộ phận chuyên môn thực hiện đúng quy trình cải cách hànhchính, cụ thể: Cải chính hộ tịch về năm sinh; thay đổi họ, tên, chữ đệm, xác định lại dân tộc, Điềuchỉnh hộ tịch; bổ sung hộ tịch; Cấp lại bản chính Giấy khai sinh .. . Trong thực hiện nhiệm vụ2
Với những chỉ đạo như trên. Muốn làm được thì đòi hỏi phải có đầy đủ thủ tục mới có thểthực hiện được, cho nên vẫn còn bất cập trong việc thực hiện các thủ tục hành chính về hộ tịch nóichung, về cải chính hộ tịch nói riêng, cũng còn gặp nhiều khó khăn nhưng với trách nhiệm củamình quản lý, bản thân có giải pháp như sau:Ví dụ: Trường hợp cải chính hộ tịch: Bà Nguyễn Thị Hai sinh năm 1968, đến phòng Tưpháp xin cải chính năm sinh trong giấy khai sinh từ 1969 thành 1968. Theo bộ thủ tục niêm yết thìcần có những thủ tục như :1. Bản chính giấy khai sinh;3
4
Sau khi nghiên cứu và áp dụng thực tiễn, kết quả giải quyết thủ tục đăng ký, quản lý hộtịch cũng như cải chính năm sinh trong năm 2013 được 6621 trường hợp. Trong đó: Cấp huyệnThay đổi, cải chính hộ tịch, xác định lại dân tộc, điều chỉnh năm sinh, cấp lại bản chính khai sinh,bổ sung ngày tháng sinh cho 535 trường hợp; Cấp xã đăng ký hộ tịch 6053 trường hợp; Thay đổi,bổ sung hộ tịch cho 33 trường hợp. Cuối năm 2013 kiểm tra có 16/16 đơn vị xã, thị trấn đều đạt sốđiểm khá trở lên. Trong đó: Có 05 đơn vị mạnh đó là, Tân Dân, Thị trấn Đầm Dơi, Tạ An Khương,Tân Tiến, Thanh Tùng. Cuối năm phòng đã xét thi đua khen thưởng và đề nghị UBND tỉnh tặngbằng khen cho tập thể phòng “Tập thể lao động xuất sắc”.5. Đánh giá về phạm vi ảnh hưởng của sáng kiến:Qua triển khai thực hiện đã mang lại hiệu quả cao trong đăng ký, quản lý hộ tịch. Sắp tới sẽmạnh dạn áp dụng trên toàn địa bàn huyện và tiếp tục nghiên cứu chuyên sâu hơn nữa để có thể đềxuất áp dụng rộng rãi đến các huyện bạn.6. Kiến nghị, đề xuất:Cùng với quá trình hội nhập, tình hình phát triển đất nước, Sắp tới mong rằng hệ thống Tưpháp sẽ có bước phát triển mới về đào tạo con người và trang bị hệ thống phần mềm để lưu trữ hồsơ hộ tịch một cách khoa học từ Trung ương đến địa phương. Bởi giấy khai sinh là giấy tờ hộ tịchgốc của mỗi cá nhân, là căn cứ pháp lý và nó có thể khẳng định chứng thư pháp lý đầu đời của mộtcon người khi sinh ra. Vì vậy, cần phải có biện pháp quản lý hộ tịch phù hợp khi cần tra cứu có thểxử lý nhanh, chính xác, hiệu quả. Làm giảm thiểu rũi ro hồ sơ, tài liệu lưu trữ nhiều năm màu mựcphai nhạt, mối mọt đục khoét, thiên tai, thất lạc không còn nguyên vẹn.V.V…Kiến nghị các cơ quan chức năng hỗ trợ cơ sở vật chất như: máy vi tính, máy photo copy,máy Scan để các đơn vị nghiên cứu sáng kiến và thực hiện nhiệm vụ hiệu quả hơn.Để đảm bảo quản lý hộ tịch bằng công nghệ hiện đại thông qua mạng internet cần có sựđầu tư để thiết lập hệ thống phần mềm quản lý trong thời gian tới.5
Sắp tới đề nghị cơ quan chức năng có chủ trương đào tạo kỹ năng giao, tiếp ứng xử cho độingũ cán bộ hành chính, đặc biệt là cán bộ trực tiếp làm công tác tiếp dân tại bộ phận một cửa. Đókhông chỉ đào tạo để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ mà còn là nâng cao ý thức, khảnăng giao tiếp tạo mối quan hệ hài hòa, gần gũi giữa cán bộ và nhân dân. Giúp người dân khôngcòn cảm giác ngán ngại khi đến các cơ quan hành chính nhà nước. Tạo điều kiện thuân lợi đểngười dân được nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật. Mặt khác, giúp họ đảm bảo vềquyền lợi và thực hiện tốt nghĩa vụ người công dân như: Đăng ký Khai sinh, khai tử, kết hôn đúnghạn, đúng theo quy định của pháp luật… . Có như vậy mới có thể mang lại hiệu quả cao trongcông tác đăng ký và quản lý hộ tịch./.Ý KIẾN XÁC NHẬN
Ngày 25 tháng 11 năm 2013
CỦA THỦ TRƯỞNG ĐƠN VỊ
NGƯỜI BÁO CÁO
Phạm Phước Tống
Trương Kim Hương
6
Nhiều Giải Pháp, Sáng Kiến Cải Cách Hành Chính Trong Công Tác Đảng
Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh dự hội nghị.
Trong đó, các giải pháp, sáng kiến cải cách hành chính bám sát chức năng, nhiệm vụ của mỗi đơn vị theo hướng rút ngắn quy trình, thủ tục, hồ sơ, tiết kiệm thời gian, chi phí, đẩy nhanh tiến độ thực hiện nhưng vẫn đảm bảo đúng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước và giảm phiền hà cho cơ sở.
Ban Tổ chức Thành ủy thành phố cũng nhìn nhận, do lần đầu tiên phát động đợt thi đua ngắn hạn với yêu cầu về cải cách hành chính nên một số cơ quan, đơn vị chưa có thời gian chuẩn bị tốt. Nội dung đăng ký thi đua, các sáng kiến, giải pháp thực hiện còn trùng lắp các nội dung thi đua của khối chính quyền; chưa xác định rõ giữa nội dung thi đua cải cách hành chính và các công việc phải thực hiện thường xuyên của cơ quan, đơn vị mình. Do vậy, nội dung đăng ký và kết quả thực hiện còn dàn trải, chưa định lượng được hiệu quả cụ thể so với trước lúc thực hiện các giải pháp, sáng kiến.
Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân đánh giá kết quả của đợt thi đua rất đáng khích lệ, bước đầu tạo được sự đồng tình, hưởng ứng, sức lan tỏa mạnh mẽ trong khối Đảng, MTTQ và các đoàn thể chính trị – xã hội thành phố.
Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân trao tặng bằng khen cho các tập thể có giải pháp, sáng kiến tốt cải cách hành chính trong Đảng.
Định hướng công tác cải cách hành chính trong Đảng trong thời gian tới, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, điều trước tiên các cấp ủy Đảng cần làm là phải số hóa toàn bộ hồ sơ, tài liệu đang lưu giữ; hợp lý hóa, chuẩn hóa quy trình công tác Đảng và số hóa, xây dựng biểu mẫu các quy trình đó; từng bước thực hiện giao dịch không giấy, thay vào đó là thực hiện qua phương tiện điện tử; sử dụng phần mềm xây dựng kế hoạch công tác và theo dõi tiến độ thực hiện. Các cấp ủy cần xây dựng cơ sở dữ liệu đặc thù để việc khai thác và thực hiện công việc được thuận tiện nhất; cải tiến, tối thiểu hóa các tờ trình thông qua thực hiện và đẩy mạnh phân cấp một cách hợp lý; tổ chức giám sát của Thường vụ cấp ủy có hiệu quả cao.
Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, công tác cải cách hành chính thời gian qua được đẩy mạnh và đã có công cụ để ghi nhận phản ánh, đánh giá sự hài lòng của người dân, nhưng thực tế vẫn chưa được nhiều người dân tham gia đánh giá. Vì vậy trong thời gian tới, các cơ quan, đơn vị cần có giải pháp để ghi nhận thực chất ý kiến đánh giá của người dân.
Đây cũng sẽ là một trong những cơ sở để thực hiện chi trả thu nhập tăng thêm cho cán bộ, công chức. Cùng với việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong cải cách hành chính, các cơ quan, đơn vị phải hướng dẫn để người dân biết sử dụng, thực hiện; các quận huyện phải có hệ thống ghi nhận ý kiến đóng góp của người dân.
Tìm Kiếm Sáng Kiến Cải Cách Hành Chính
(QBĐT) – Ngày 10-7-2019, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 1129-KH-UBND, triển khai tổ chức cuộc thi “Tìm kiếm sáng kiến, giải pháp cải cách hành chính (CCHC) tỉnh Quảng Bình năm 2019”. Qua cuộc thi, những ý tưởng, sáng kiến tiêu biểu, có tính khả thi sẽ được áp dụng vào thực tế, góp phần cải cách thủ tục hành chính (TTHC), hướng tới sự hài lòng của người dân.
Thời gian qua, tỉnh ta đã có nhiều nỗ lực trong thực hiện CCHC, mang lại sự hài lòng cho người dân, doanh nghiệp. Tổ chức bộ máy của cơ quan hành chính cấp tỉnh, huyện đã được sắp xếp, tinh gọn. Chất lượng hoạt động của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại các cấp ngày càng được nâng cao.
Quan hệ giữa cơ quan hành chính với nhân dân, doanh nghiệp đã được cải thiện; hoạt động của các cơ quan nhà nước theo hướng phục vụ ngày càng rõ nét hơn. Môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh ngày càng được cải thiện, số lượng nhà đầu tư đến tìm hiểu cơ hội và đầu tư tại tỉnh ngày càng tăng.
Tuy nhiên, thực tế vẫn còn những hạn chế, tồn tại như: một số đơn vị chưa quan tâm đúng mức, chậm tiến hành rà soát, công bố TTHC theo quy định; còn tình trạng chậm muộn trong giải quyết hồ sơ; công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện CCHC ở một số địa phương, đơn vị chưa được thường xuyên; còn ít giải pháp, sáng kiến nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện công tác CCHC.
Với mong muốn tiếp tục khắc phục những hạn chế, tìm ra giải pháp, sáng kiến thiết thực góp phần đơn giản hóa quy trình giải quyết TTHC, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 1129-KH-UBND tổ chức cuộc thi “Tìm kiếm sáng kiến, giải pháp CCHC tỉnh Quảng Bình năm 2019”.
Cuộc thi sẽ góp phần đơn giản hóa quy trình giải quyết thủ tục hành chính, tháo gỡ các vướng mắc trong thực thi công vụ.
Đến thời điểm này, nhiều đơn vị đã ban hành kế hoạch, công văn chỉ đạo, hướng dẫn về cuộc thi để các phòng, ban và đơn vị trực thuộc thực hiện. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn là một trong những đơn vị tích cực hưởng ứng khi ngày 17-7-2019 đã ban hành Công văn 1523/SNN-TCCB về kế hoạch tham gia cuộc thi “Tìm kiếm sáng kiến, giải pháp CCHC tỉnh Quảng Bình năm 2019” gửi về 7 chi cục và 8 đơn vị trực thuộc. Công văn ghi rõ, mỗi chi cục, đơn vị trực thuộc tối thiểu tham gia 2 ý tưởng, sáng kiến về CCHC và nộp bài dự thi về sở trước ngày 30-9-2019.
Ngay sau khi UBND tỉnh ban hành kế hoạch về cuộc thi, UBND thành phố Đồng Hới, huyện Lệ Thủy, Quảng Trạch… cũng đã có công văn phổ biến đến từng phòng, ban và UBND các xã, thị trấn. Chị Hoàng Thị Mai, Trưởng phòng Nội vụ thành phố Đồng Hới cho biết, Phòng Nội vụ thành phố Đồng Hới đã tham mưu UBND thành phố gửi công văn về các cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp thành phố và các xã, phường tổ chức cho cán bộ, công chức, viên chức (CB, CCVC) tham gia dự thi.
Đồng thời, Phòng Nội vụ sẽ gửi văn bản đôn đốc các đơn vị kịp thời gửi bài dự thi về phòng đúng thời gian quy định; phối hợp với Phòng Văn hóa, Đài TT-TH thành phố tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng để CB, CCVC, người dân biết và tham gia cuộc thi. Sau đó, thành phố sẽ thành lập ban chấm bài thi để lựa chọn ra những sáng kiến, giải pháp có tính sáng tạo, thiết thực gửi lên Sở Nội vụ dự thi cuộc thi “Tìm kiếm sáng kiến, giải pháp CCHC tỉnh Quảng Bình năm 2019”.
Anh Phạm Xuân Cường, Phó Chánh văn phòng UBND huyện Lệ Thủy chia sẻ: “Tôi thấy đây là cuộc thi rất thiết thực. Lâu nay, cấp cơ sở chỉ là cơ quan thực hiện nên rất khó thay đổi mỗi bước trong quá trình giải quyết TTHC, nếu có chỉ là đề xuất, kiến nghị với cơ quan cấp trên. Tôi rất mong qua cuộc thi này, các CB, CCVC và người dân sẽ có thêm nhiều sáng kiến để đổi mới, nâng cao hiệu quả giải quyết TTHC tại địa phương”.
Ông Trần Đình Dinh, Giám đốc Sở Nội vụ cho biết: Đây là lần đầu tiên tỉnh ta tổ chức cuộc thi “Tìm kiếm sáng kiến, giải pháp CCHC tỉnh Quảng Bình năm 2019”. Cuộc thi sẽ góp phần tuyên truyền các chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước về CCHC đến với nhân dân, CB, CCVC trong toàn tỉnh.
Qua đó, phát huy tính năng động, sáng tạo của CB, CCVC, người lao động nhằm tìm ra các sáng kiến, giải pháp thiết thực giúp rút ngắn thời gian, đơn giản hóa quy trình giải quyết TTHC, tháo gỡ các vướng mắc trong thực thi công vụ hiện nay.
Thông qua cuộc thi sẽ lựa chọn những sáng kiến, giải pháp có giá trị để áp dụng vào thực tiễn, nếu hiệu quả sẽ được nhân rộng trong toàn tỉnh, hướng tới nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước. Đây cũng là cơ hội để các địa phương đổi mới, nâng cao năng lực CCHC, thúc đẩy thu hút đầu tư, góp phần đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu của người dân, tổ chức và sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.
Theo kế hoạch, thời gian tiếp nhận bài dự thi “Tìm kiếm sáng kiến, giải pháp CCHC tỉnh Quảng Bình năm 2019” từ tháng 8 đến hết tháng 9-2019. Từ tháng 10 đến tháng 11-2019, Ban giám khảo hoàn thành việc chấm bài thi. Ban tổ chức công bố kết quả và trao giải cuộc thi dự kiến vào cuối tháng 11-2019.
Lan Chi
Cải Cách Hành Chính: Những Sáng Kiến, Cách Làm Mới
Sáng kiến trong lãnh đạo, điều hành
Để công tác CCHC đi vào thực chất hơn, hiệu quả hơn, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 32/2019/QĐ-UBND về việc đánh giá, xếp loại chất lượng hằng năm đối với các cơ quan, đơn vị thuộc và trực thuộc UBND tỉnh, UBND huyện, thành phố và UBND xã, phường, thị trấn. Việc đánh giá được thực hiện đa chiều, liên tục và lượng hóa được kết quả thực hiện nhiệm vụ của từng cán bộ, công chức, viên chức, lao động hợp đồng gắn với kết quả công tác của từng bộ phận, cơ quan, đơn vị. Lấy kết quả hoàn thành nhiệm vụ và kết quả thực hiện các tiêu chuẩn khung năng lực vị trí việc làm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, lao động hợp đồng làm thước đo chủ yếu trong đánh giá, phân loại.
Để hướng tới nền hành chính phục vụ nhân dân, lấy thước đo sự hài lòng của nhân dân trong CCHC, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông triển khai xây dựng phần mềm khảo sát sự hài lòng của người dân và tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước. Việc triển khai phần mềm giúp cho việc khảo sát đảm bảo công khai, minh bạch, khách quan trong thu thập thông tin trực tiếp và tổng hợp ý kiến đánh giá của người dân, tổ chức về chất lượng cung cấp dịch vụ hành chính công, giúp các cơ quan, đơn vị kịp thời nắm bắt nhu cầu, nguyện vọng của người dân, tổ chức để có các giải pháp hoàn thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ công.
Cán bộ, công chức các sở, ngành, các huyện, thành phố tham gia tập huấn về chuẩn hóa dữ liệu TTHC trên cổng dịch vụ công Quốc gia.
Với mục tiêu nâng cao hiệu quả quản lý cán bộ, công chức, Sở Nội vụ triển khai cài đặt, vận hành và quản lý phần mềm cơ sở dữ liệu cán bộ, công chức, viên chức và cán bộ, công chức cấp xã trên địa bàn tỉnh. Đến nay, phần mềm đã được triển khai thực hiện đến các cơ quan, đơn vị. Việc sử dụng phần mềm cơ sở dữ liệu cán bộ công chức, viên chức giúp cho các cơ quan Nhà nước theo dõi quá trình biến đổi thông tin của mỗi cán bộ, công chức, viên chức trong quá trình công tác từ khi bắt đầu vào cơ quan cho đến nghỉ hưu.
Để tiết kiệm thời gian, chi phí hành chính mà vẫn đảm bảo được hiệu quả công việc, thời gian qua, các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh đã tăng cường sử dụng chứng thực số và chữ ký số. Đến nay, toàn tỉnh đã cấp 903 Chứng thư số chuyên dùng cho các cơ quan, tổ chức và cá nhân tới 3 cấp tỉnh, huyện, xã; triển khai cấp ký số trên SIM cho 129 cá nhân. Chữ ký số chuyên dùng đã được tích hợp vào hệ thống Phần mềm Quản lý văn bản và điều hành tại các cơ quan, đơn vị. Việc sử dụng chữ ký số trong trao đổi văn bản điện tử giữa các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh đã phổ biến.
Tăng cường, nâng cao hiệu quả dịch vụ công trực tuyến
UBND tỉnh cũng ban hành Quy chế Quản lý, vận hành, khai thác, sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công tỉnh Tuyên Quang nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả cung cấp dịch vụ công của các cơ quan nhà nước, đảm bảo phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn, hướng tới số hóa hồ sơ, giấy tờ, chuyển hoạt động sử dụng hồ sơ, văn bản giấy, giao dịch trực tiếp sang hoạt động sử dụng hồ sơ, văn bản điện tử, giao dịch điện tử và cung cấp dịch vụ công không phụ thuộc vào thời gian, địa giới hành chính.
Thực hiện quyết định trên, các địa phương cũng đã có những bước triển khai mới, trong đó một số huyện như: Hàm Yên, Sơn Dương, Na Hang đã thực hiện thí điểm chuyển trụ sở Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện sang trụ sở của Bưu điện huyện tại các huyện. Việc này nhằm nâng cao chất lượng tiếp nhận, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích. Bên cạnh đó, một số địa phương đã cử công chức tại bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã đến các thôn hướng dẫn người dân thực hiện quy trình về thủ tục hành chính dịch vụ công trực tuyến mức độ 3. Huyện Na Hang và Lâm Bình đã triển khai hệ thống hội nghị trực tuyến với các xã, thị trấn trên địa bàn. Đây được xem là một trong những bước chuyển mạnh mẽ trong ứng dụng công nghệ thông tin vào CCHC của các huyện khó khăn nhất tỉnh.
Từ những sáng kiến, cách làm mới đã tạo bước chuyển biến mới công cuộc CCHC của tỉnh tiếp tục đạt được những kết quả tích cực thực chất hơn ngay càng đáp ứng kỳ vọng của người dân. Điều này cũng thể hiện sự quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, quyết tâm chính trị lớn của tỉnh, tạo đột phá trong CCHC, góp phần vào sự phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh nói chung và mỗi địa phương trong tỉnh nói riêng.
Cập nhật thông tin chi tiết về Sáng Kiến Một Số Giải Pháp Cải Cách Hành Chính Trong Lĩnh Vực Tư Pháp Hộ Tịch trên website Phauthuatthankinh.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!