Bạn đang xem bài viết Quản Lý Rủi Ro Không Thể Thiếu Với Bất Kỳ Dự Án Nào được cập nhật mới nhất trên website Phauthuatthankinh.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Bất kỳ dự án nào cũng phải đối diện với những sự kiện có khả năng tác động đến mục tiêu dự án. Những sự kiện này có thể được dự báo trước hoặc đôi khi không thể dự báo trước. Một khi được dự báo trước, nhóm dự án sẽ có những biện pháp dự phòng chủ động, và vì thế sẽ hạn chế được tác động có thể xảy ra của rủi ro.
Rủi ro trong dự án
Có những rủi ro có thể dễ dàng nhìn thấy trước khi bắt đầu tiến hành dự án, nhưng cũng có những rủi ro chỉ nhìn thấy được khi đã xảy ra. Dự án càng có nhiều sự cố xảy ra càng minh chứng cho việc nhóm dự án không thấy được đa số các rủi ro có thể xảy ra trong dự án, và cũng có thể minh chứng cho việc nhóm dự án có thể thấy được rủi ro nhưng không có biện pháp phòng ngừa hợp lý.
Việc một sự cố xảy ra mà không có kế hoạch dự phòng sẽ dẫn đến mục tiêu dự án bị tác động. Mức độ ảnh hưởng nhỏ sẽ làm trễ tiến độ, vượt ngân sách, giảm chất lượng, rối loạn nội bộ tổ chức, xa hơn nữa có thể làm thất bại toàn bộ dự án, ảnh hưởng đến uy tín tổ chức và quan hệ với khách hàng.
Vì thế, nói đến quản lý rủi ro tức là nói đến việc quản lý chủ động, tích cực hơn là xử lý sự cố, thụ động. Ý nghĩa lớn nhất của quản lý rủi ro là khai phá những rủi ro tiềm ẩn chưa được nhận diện thành những rủi ro có thể nhận diện, song hành với việc phân tích và có giải pháp hợp lý để đối phó với những rủi ro ấy. Vì sao? Dự án luôn tồn tại vô số các rủi ro tiềm ẩn chưa được nhận diện, và khi ấy, nếu rủi ro xảy ra sẽ là một bất ngờ đối với nhóm dự án. Và sự bất ngờ tiêu cực có thể mang đến những hậu quả không lường trước được.
Quản lí rủi ro làm giảm thiệt hại cho dự án
Tác dụng của quản lí rủi ro
Quản lý rủi ro chính là quá trình xác định trước các rủi ro có thể xảy ra trong dự án, phân tích và có giải pháp phù hợp nhằm mục tiêu tăng cơ hội thành công và giảm thiệt hại cho dự án. Đây là quy trình dành cho mọi loại dự án, không quan tâm đến quy mô, tính chất dự án. Việc quản lý rủi ro cần được thực hiện theo các quy trình có thứ tự, dùng các công cụ phù hợp, và có giải pháp hiệu quả.
Quản lý rủi ro thông thường trải qua những quá trình sau: lập kế hoạch quản lý rủi ro, xác định rủi ro, phân tích rủi ro định tính, phân tích rủi ro định lượng, lập kế hoạch đối phó rủi ro, và kiểm soát rủi ro.
Quản lí rủi ro tốt phát hiện các cơ hội và nguy cơ trong doanh nghiệp
Việc quản lý rủi ro tốt sẽ có những lợi sau:
Chủ động phát hiện các cơ hội và nguy cơ có khả năng xảy ra làm tác động đến mục tiêu dự án, từ đó thực hiện giải pháp phù hợp nhằm làm tăng khả năng của cơ hội và giảm tác động của nguy cơ.
Tiết kiệm chi phí và thời gian thực hiện dự án ngay từ giai đoạn lập kế hoạch. Việc xác định được rủi ro ngay từ đầu dự án sẽ giúp phát hiện sớm các sự cố, có giải pháp dự phòng và làm giảm chi phí, và thời gian cho dự án. Ý nghĩa thứ hai của việc này chính là loại bỏ các thông tin không chắc chắn và vì thế việc ước tính sẽ chính xác hơn và khoản chi phí dự phòng sẽ ít đi, điều này giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cho dự án.
Tăng giá trị cho kế hoạch, làm kế hoạch thực tế và giá trị hơn. Rủi ro sẽ được thực hiện cùng với các lĩnh vực kiến thức khác như yêu cầu, thời gian, chi phí, nhân sự, chất lượng, đấu thầu. Nếu áp dụng quá trình phân tích rủi ro vào yêu cầu sẽ làm yêu cầu rõ ràng hơn, đầy đủ và chính xác hơn. Áp dụng quản lý rủi ro và thời gian sẽ làm cho việc ước tính thời gian chính xác hơn. Áp dụng quản lý rủi ro vào nhân sự sẽ lựa chọn được những nhân sự phù hợp cho dự án hơn,…
Hạn chế/ loại bỏ những thay đổi không cần thiết xảy ra trong quá trình thực thi dự án giúp tránh các phát sinh một cách không kiểm soát được về các yêu cầu nguồn lực, thời gian, chi phí,..
Đánh giá chi tiết và cụ thể cơ hội/nguy cơ các thành phần nhỏ hay hạng mục công việc trong dự án và có đối sách phù hợp. Việc thành công của dự án là một nỗ lực tổng hòa của từng chi tiết trong công việc cũng như việc phối hợp các lĩnh vực kiến thức lại với nhau. Áp dụng quản lý rủi ro vào từng hạng mục công việc chắc chắn sẽ mang lại sự thành công cho từng hạng mục công việc và vì thế cho toàn bộ dự án.
Đánh giá chi tiết và cụ thể cơ hội/nguy cơ từ các phương diện: yêu cầu, thời gian, chi phí, chất lượng, nhân sự, truyền thông, mua sắm, đấu thầu và có đối sách phù hợp. Cơ hội và nguy cơ của dự án đến từ mọi lĩnh vực kiến thức khác. Việc hoàn thành xuất sắc một lĩnh vực nào đều mang lại cơ hội thành công lớn hơn cho dự án. Việc áp dụng quản lý rủi ro vào tất cả các lĩnh vực kiến thức một cách toàn diện sẽ là một phương pháp tối ưu nhằm loại bỏ những nguy cơ và phát huy những cơ hội từ nhiều góc nhìn khác nhau.
Đánh giá chi tiết và cụ thể cơ hội/nguy cơ từ môi trường bên ngoài, môi trường nội bộ, các ràng buộc, các giả định của dự án và có đối sách phù hợp.
Giúp nhà quản trị hiểu rõ hơn về dự án/hoạt động kinh doanh nếu áp dụng quá trình quản lý rủi ro.
- Giúp công tác quản lý của tổ chức mang tính hệ thống, bài bản và chuyên nghiệp.
- Ảnh hưởng tích cực đến văn hóa tổ chức, tinh thần làm việc của nhân viên và trách nhiệm với cộng đồng.
- Tăng sự thỏa mãn khách hàng, nâng cao giá trị thương hiệu, uy tín.
TS. QUANG TÙNG MINH – Viện FMIT.
KHÓA HỌC đào tạo
Quản Trị Rủi Ro
Quản trị rủi ro – Nền tảng bảo đảm an toàn trong Hệ thống Kiểm soát nội bộ
Bên cạnh hoạt động Kiểm soát nội bộ là hoạt động cốt lõi trong toàn bộ hệ thống Kiểm soát nội bộ, Quản Trị Rủi Ro (QTRR)
Bên cạnh hoạt động Kiểm soát nội bộ là hoạt động cốt lõi trong toàn bộ hệ thống Kiểm soát nội bộ, Quản Trị Rủi Ro (QTRR) chính là nền tảng bảo đảm an toàn trong hệ thống kiểm soát nội bộ với chức năng chính là nhận dạng, kiểm soát, giảm thiểu rủi ro, xây dựng chính sách quản lý rủi ro, quy định nội bộ về QTRR, đo lường và theo dõi rủi ro, kiểm tra, đánh giá độc lập và đưa ra khuyến nghị QTRR hoạt động.
VPBank thực hiện QLRR đảm bảo các yêu cầu: (i) QLRR trọng yếu, (ii) Nhận dạng đầy đủ, đo lường chính xác, theo dõi thường xuyên để kịp thời phòng ngừa, giảm thiểu rủi ro trọng yếu, (iii) Kiểm soát trạng thái rủi ro đảm bảo tuân thủ các hạn mức rủi ro, (iv) Các quyết định có rủi ro phải được minh bạch, rõ ràng và phù hợp với chính sách quản lý rủi ro, hạn mức rủi ro, (v) QLRR công ty con thông qua người đại diện phần vốn.
CHÍNH SÁCH, QUY ĐỊNH NỘI BỘ VỀ QLRR TẠI VPBANK
VPBank có chính sách QLRR, quy định nội bộ về QLRR do Hội đồng Quản trị (“HĐQT”) ban hành. Chính sách QLRR, Quy định nội bộ về QLRR tại VPBank được xây dựng theo các nguyên tắc sau:
Được xây dựng phù hợp với chiến lược kinh doanh, văn hóa kiểm soát, nguồn nhân lực, điều kiện công nghệ thông tin và hệ thống thông tin quản lý;
Các trạng thái rủi ro, vi phạm về rủi ro phải được báo cáo kịp thời và có cơ chế xử lý;
Xác định được các hoạt động trọng yếu và rủi ro trọng yếu và rủi ro trọng yếu được quản lý trên cơ sở xác định được chiến lược QLRR và các hạn mức, cách thức nhận dạng, đo lường, kiểm soát.
Chính sách QLRR, Quy định nội bộ về QLRR tại VPBank có những nội dung sau đây:
Chính sách QLRR bao gồm Chính sách khung QLRR và Chính sách quản lý đối với các rủi ro trọng yếu;
Hạn mức rủi ro đối với từng rủi ro trọng yếu;
Nhận dạng, đo lường, theo dõi và kiểm soát rủi ro đối với từng loại rủi ro trọng yếu;
Kiểm tra sức chịu đựng;
Cơ chế báo cáo nội bộ về QLRR;
QLRR đối với sản phẩm mới, hoạt động trên thị trường mới;
TRIỂN KHAI QTRR VÀ VAI TRÒ CỦA KHỐI QTRR
QTRR được triển khai trên 03 tuyến bảo vệ tại VPBank, cụ thể:
Tại Tuyến bảo vệ thứ nhất (“Tuyến 1”) gồm các Đơn Vị Kinh Doanh và các Đơn Vị Vận Hành – Hỗ Trợ: Đây là các đơn vị sở hữu rủi ro và chịu trách nhiệm đầu tiên trong công tác quản trị mọi rủi ro hoạt động với chức năng nhận dạng, kiểm soát, giảm thiểu rủi ro và báo cáo đầy đủ cho Tuyến 2.
Tại Tuyến bảo vệ thứ hai (“Tuyến 2”) gồm Khối Quản trị rủi ro và Khối Pháp chế và Kiểm soát tuân thủ, có trách nhiệm xây dựng chính sách, quy định nội bộ QTRR, giám sát, kiểm tra độc lập để đảm bảo tuân thủ hoạt động của các Đơn vị thuộc Tuyến 1 và đưa ra yêu cầu bổ sung biện pháp phòng ngừa, giảm thiểu rủi ro hoạt động đối với Tuyến 1.
Tại Tuyến bảo vệ thứ 3 (“Tuyến 3”): Khối Kiểm toán Nội bộ thực hiện hỗ trợ Ban Kiểm soát đánh giá công tác QTRR, kiểm tra, đánh giá độc lập công tác QTRR của Tuyến 1 và Tuyến 2, đưa ra khuyến nghị QTRR.
Khối QTRR thuộc tuyến thứ 2 là bộ phận chuyên trách thực hiện QLRR tại VPBank với các chức năng sau đây:
Giúp Hội đồng rủi ro: (i) Đề xuất, tham mưu lập quy trình xây dựng và thực hiện chính sách QLRR; thực hiện, đánh giá chính sách QLRR; xây dựng, thực hiện và phân bổ hạn mức rủi ro (“HMRR”); Tổ chức thực hiện xử lý, khắc phục tồn tại, Tự kiểm tra, đánh giá về QLRR; (ii) Theo dõi trạng thái rủi ro so với các HMRR để cảnh báo, nhận biết sớm rủi ro/nguy cơ vi phạm HMRR.
Phối hợp với các đơn vị kinh doanh và đơn vị vận hành hỗ trợ (thuộc tuyến thứ nhất) để nhận dạng đầy đủ và theo dõi các rủi ro phát sinh;
Xây dựng và sử dụng các phương pháp, mô hình đánh giá và đo lường rủi ro;
Kiểm soát, phòng ngừa và đề xuất biện pháp giảm thiểu rủi ro phát sinh;
Lập kịch bản kiểm tra sức chịu đựng.
HẠN MỨC RỦI RO TẠI VPBANK
Các HMRR tại VPBank được TGĐ ban hành và luôn đảm bảo:
Tuân thủ quy định về các hạn chế để bảo đảm an toàn hoạt động;
Có HMRR đối với rủi ro trọng yếu;
Tuân thủ khẩu vị rủi ro, chiến lược QLRR và tổng tài sản có rủi ro phân bổ cho rủi ro đó;
Đầy đủ và cụ thể để kiểm soát rủi ro;
Được định kỳ/đột xuất rà soát và đánh giá lại;
NHẬN DẠNG, ĐO LƯỜNG, THEO DÕI VÀ KIỂM SOÁT RỦI RO TẠI VPBANK
Nhận Dạng: VPBank luôn đảm bảo nhận dạng rủi ro trọng yếu và tương tác giữa các rủi ro, nguy cơ gây ra rủi ro và xác định nguyên nhân rủi ro.
Đo Lường: VPBank đo lường rủi ro trên cơ sở xác định tác động ngắn hạn, dài hạn của rủi ro lên thu nhập, tỷ lệ an toàn vốn và mục tiêu kinh doanh thông qua các phương pháp và mô hình và việc đo lường luôn đảm bảo kịp thời, chính xác để theo dõi và kiểm soát rủi ro.
Kiểm Soát: VPBank thực hiện kiểm soát các trạng thái rủi ro, giao dịch, hoạt động theo các HMRR tương ứng và có các biện pháp phòng ngừa, giảm thiểu và xử lý kịp thời các rủi ro.
Chuyển Đổi Quản Trị Rủi Ro
EY có thể giúp gì cho doanh nghiệp
Doanh nghiệp tăng trưởng và tạo ra giá trị thông qua một loạt các quyết định kinh doanh chiến lược. Các quyết định này đòi hỏi doanh nghiệp phải chấp nhận rủi ro. Xác định, quản trị và ứng phó với những rủi ro này giúp doanh nghiệp có vị thế tốt để tăng trưởng và duy trì thành công.
Trước đây, các doanh nghiệp thường tập trung vào những rủi ro có thể được quản lý thông qua biện pháp kiểm soát. Tuy nhiên, các biện pháp này thường ít đem lại lợi ích về mặt tăng trưởng. Do đó, các doanh nghiệp nên mở rộng tầm nhìn vào toàn cảnh rủi ro, và xem xét toàn diện ba loại rủi ro: rủi ro nội tại, rủi ro do tác nhân bên ngoài và rủi ro thúc đẩy tăng trưởng.
Hoạch định chiến lược quản trị rủi ro của doanh nghiệp
Đội ngũ chuyên gia Tư vấn Quản trị Rủi ro Doanh nghiệp của chúng tôi giúp Hội đồng quản trị và các giám đốc điều hành xây dựng mô hình tổ chức cân bằng giữa rủi ro và hiệu quả để đưa ra quyết định tốt hơn và đạt được các mục tiêu chiến lược của mình. Chúng tôi giúp doanh nghiệp xác định sơ đồ rủi ro của mình dựa trên các mục tiêu chiến lược, tài chính và hoạt động (“khẩu vị rủi ro”) và phân loại các rủi ro mà doanh nghiệp nên chấp nhận, tránh hoặc giảm thiểu (“chiến lược rủi ro”). Tất cả điều này giúp sắp xếp rủi ro của doanh nghiệp hòa hợp với mục đích và chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp.
Cải tiến các chức năng và quy trình của doanh nghiệp
Thực hiện các giải pháp của doanh nghiệp
Dịch vụ Tư vấn Quản trị Rủi ro Doanh nghiệp giúp:
Cố vấn cho hội đồng quản trị Giúp doanh nghiệp xây dựng thông lệ quản trị doanh nghiệp hiệu quả.
Quản trị rủi ro doanh nghiệp thế hệ kế thừa Giúp doanh nghiệp luôn linh hoạt, cắt giảm các yếu tố có thể thay đổi kết quả hoạt động và tăng cường khả năng phục hồi của doanh nghiệp bằng cách tích hợp tốt hơn các phân tích rủi ro trong quy trình quản trị rủi ro doanh nghiệp hiện tại (ERM) với quy trình phân tích hiệu quả kinh doanh.
Quản trị rủi ro công nghệ số Giúp doanh nghiệp hiểu rõ, đánh giá và quản trị rủi ro trong quá trình chuyển đổi công nghệ số của mình. Điều này bao gồm các rủi ro trong suốt vòng đời của quá trình chuyển đổi và bao gồm việc triển khai các công nghệ mới như tự động hóa thông minh, trí tuệ nhân tạo, Internet Vạn vật (IoT) và công nghệ blockchain.
Phân tích rủi ro nâng cao và năng lực cảnh báo Tăng cường phân tích dữ liệu ngành khi đề xuất giải pháp với các khả năng mô phỏng dự đoán/dự đoán, cung cấp những hiểu biết sâu sắc về độ sai lệch quy trình, thiếu hiệu quả hoạt động, rò rỉ thông tin tài chính, và đưa ra cảnh báo.
Ứng dụng công nghệ quản trị, rủi ro và tuân thủ Bằng cách phá vỡ các lớp ngăn cách truyền thống, và phát huy sức mạnh tổng hợp trong toàn hệ thống kiểm soát và tuân thủ, chúng tôi giúp doanh nghiệp khai thác những rủi ro và cả cơ hội trong thế giới của công nghệ số, qua đó đánh giá các rủi ro một cách đồng bộ và hiệu quả hơn.
Bảo mật ứng dụng Giúp doanh nghiệp đánh giá, thiết kế và triển khai việc bảo mật ứng dụng một cách bền vững và linh hoạt, qua đó hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết các yêu cầu về quản trị rủi ro và tuân thủ. Giúp doanh nghiệp điều tiết hoạt động bảo mật ứng dụng để phù hợp với các quy trình kinh doanh nhằm thúc đẩy hiệu quả đồng thời giảm thiểu rủi ro.
Chuyển đổi chức năng kiểm soát Giúp doanh nghiệp cắt giảm chi phí kiểm soát bằng phương pháp cải tiến chức năng kiểm soát, phương pháp này có thể cắt giảm 20% đến 40% chi phí, đẩy nhanh việc thực hiện quy trình và điều chỉnh các nỗ lực quản trị rủi ro hài hòa với các mục tiêu chiến lược.
Quản trị rủi ro từ và cho bên thứ ba Giúp doanh nghiệp hiểu rõ tính chất phức tạp của công việc quản trị rủi ro đối với các bên thứ ba và cung cấp cho doanh nghiệp sự an toàn khi thực hiện hợp đồng. Chúng tôi sẽ quản trị những rủi ro này thông qua một nền tảng đám mây riêng biệt có khả năng số hóa việc đánh giá rủi ro một cách định tính và định lượng.
Quản trị rủi ro các chương trình chuyển đổi trong doanh nghiệp Giúp doanh nghiệp đạt được kết quả mong muốn đối với các chương trình và sáng kiến quan trọng và phức tạp nhất. Chúng tôi sẽ giúp doanh nghiệp nhận diện, quản trị và ứng phó với các rủi ro của chương trình nhằm nâng cao chất lượng thực hiện chương trình, xây dựng sự tự tin và tăng khả năng đạt được kết quả thành công.
Tuân thủ quy định Giúp doanh nghiệp tuân thủ đúng các quy định, bắt đầu bằng việc thiết lập một khung quản trị mạnh mẽ, tạo một khung theo dõi rủi ro liên tục, tự động hóa hoạt động theo dõi rủi ro thông qua một nền tảng robot, thực hiện đánh giá rủi ro thường xuyên và cập nhật về các quy định hiện hành để theo dõi rủi ro.
Dịch vụ quản trị rủi ro “thuê ngoài” Giúp doanh nghiệp cải thiện các hoạt động quản trị rủi ro và tuân thủ thông qua các phương pháp ưu việt cùng các chuyên gia quản trị rủi ro giàu kinh nghiệm và năng lực trên toàn cầu của chúng tôi. Các dịch vụ quản lý của chúng tôi có thể giúp doanh nghiệp đạt được các mục tiêu chiến lược với chi phí trong phạm vi ước tính được.
Ban Quản Lý Dự Án I
Ban quản lý dự án thuộc Công ty Mẹ – Tổng Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị có chức năng giúp Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Tổng Công ty thực hiện nhiệm vụ quyền hạn của Chủ đầu tư trong việc triển khai các dự án đầu tư xây dựng do Công ty Mẹ làm chủ đầu tư.
Ban quản lý dự án chịu trách nhiệm trước pháp luật và Tổng Giám đốc Tổng Công ty về nhiệm vụ, quyền hạn những dự án được giao như sau:
a) Lập hồ sơ và làm thủ tục tham gia đấu thầu lựa chọn chủ đầu tư dự án hoặc xin chỉ định chủ đầu tư dự án theo quy định của pháp luật.
b) Tổ chức đo đạc, điều tra, khảo sát hiện trạng; lập, thẩm định và trình duyệt quy hoạch chi tiết hoặc quy hoạch tổng mặt bằng khu vực dự án.
c) Lập hồ sơ và làm thủ tục đăng ký xin Giấy chứng nhận đầu tư.
d) Tổ chức lập, thẩm định và trình duyệt: Thiết kế cơ sở; Báo cáo đánh giá tác động môi trường hoặc Bản cam kết bảo vệ môi trường.
e) Tổ chức lập và trình duyệt dự án đầu tư.
(Hồ sơ quy định tại các mục a, c và e trước khi trình lãnh đạo Tổng Công ty phê duyệt phải có ý kiến thẩm định của Phòng đầu tư phát triển).
a) Tổ chức thực hiện các thủ tục và giao nhận đất; Thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng, tái định cư toàn bộ diện tích dự án.
b) Tổ chức tiếp nhận, quản lý các mốc giới, rà phá bom mình, vật nổ và chuẩn bị mặt bằng xây dựng của toàn bộ dự án.
c) Tổ chức lập, thẩm tra, nghiệm thu và trình duyệt hồ sơ thiết kế, dự toán.
d) Xin phép xây dựng và triển khai các công việc phục vụ khởi công xây dựng công trình hoặc hạng mục công trình.
e) Tổ chức và trình duyệt kế hoạch đấu thầu, hồ sơ mời thầu dự án; Tham gia hội đồng chọn thầu; Tổ chức lựa chọn và thương thảo hợp đồng với các nhà thầu.
f) Bàn giao mặt bằng, mốc giới cho các Chủ đầu tư thứ cấp, các đơn vị thi công. Quản lý mặt bằng dự án theo đồ án quy hoạch được duyệt;
g) Quản lý thi công xây dựng: Thực hiện (hoặc phối hợp với đơn vị tư vấn) giám sát quá trình thi công xây dựng theo quy định của pháp luật về các mặt: chất lượng, khối lượng, tiến độ, an toàn lao động, vệ sinh môi trường của từng công trình và toàn bộ dự án.
h) Quản lý chi phí đầu tư xây dựng: Đề xuất tạm ứng vốn theo hợp đồng đã ký kết; kiểm tra và trình duyệt hồ sơ kết toán giai đoạn, quyết toán và thanh lý hợp đồng)
(Hồ sơ quy đinh tại các mục c, e và h trước khi trình lãnh đạo Tổng Công ty phê duyệt phải có ý kiến thẩm định của phòng đầu tư phát triển).
Sau khi hoàn thành xây dựng từng công trình, cụm công trình, từng giai đoạn dự án và toàn bộ dự án, Ban QLDA tổ chức thực hiện các nội dung:
a) Phối hợp với cơ quan chức năng hoàn tất các thủ tục bàn giao công trình, hạng mục công trình cho đơn vị được phân cấp quản lý để đưa vào khai thác, sử dụng.
b) Lập phương án tổ chức quản lý, vận hành, khai thác các công trình, hạng mục công trình theo quy định của pháp luật trình lãnh đạo Tổng Công ty phê duyệt. Tổ chức quản lý, vận hành, khai thác theo phương án được duyệt.
a) Phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức giữ gìn an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, an toàn xã hội trong khu vực dự án.
b) Phối hợp với các phòng chức năng tổ chức thực hiện các công việc:
– Giải quyết thủ tục về vốn đầu tư của dự án. Quản lý nguồn vốn đầu tư, lập báo cáo thực hiện vốn đầu tư định kỳ theo quy định.
– Theo dõi, đôn đốc việc thực hiện các hợp đồng kinh doanh của dự án, tổ chức thu hồi nợ tồn đọng, đề xuất các biện pháp giải quyết, xử lý các hành vi vi phạm của khách hàng.
– Triển khai các dịch vụ sau bán hàng gồm: Tư vấn cho khách hàng về quy hoạch, triển vọng khu đô thị; tư vấn về thiết kế, mẫu mã, chủng loại vật liệu xây dựng và nội thất; đề xuất, triển khai nghiệp vụ chăm sóc khách hàng, tiếp nhận và giải quyết các khiếu nại của khách hàng; theo dõi và hỗ trợ việc bảo hành, bảo trì sản phẩm; hoàn tất các thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà, quyền sử dụng đất cho khách hàng; theo dõi, đôn đốc đơn vị quản lý, cung cấp dịch vụ đô thị và nhà ở thực hiện tốt công việc.
Ban quản lý dự án là đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị có cơ cấu tổ chức gồm:
– Giám đốc Ban quản lý dự án: Phụ trách chung, chịu trách nhiệm trước Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Tổng Công ty về toàn bộ các hoạt động của Ban quản lý dự án theo nhiệm vụ, quyền hạn được giao.
– Phó Giám đốc Ban quản lý dự án: Mỗi ban QLDA có tư 1 đến 2 Phó giám đốc giúp việc cho Giám đốc.
– Cơ cấu nhân sự của Ban QLDA được xây dựng theo mô hình Ban QLDA hạng 2 theo quy định của Bộ Xây dựng. Tuỳ theo nội dung, quy mô và tiến độ của các dự án được giao, có thể điều chỉnh số lượng cán bộ của từng Ban QLDA cho phù hợp.
– Ban QLDA được tổ chức các phòng nghiệp vụ gồm: Phòng quy hoạch và phát triển; phòng quản lý dự án; phòng giải phóng mặt bằng; phòng hành chính.
– Giám đốc ban QLDA quy định nhiệm vụ cụ thể của từng phòng nghiệp vụ và phân công trách nhiệm cho các cá nhân.
– Được tạm ứng kinh phí để phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh và có trách nhiệm thanh toán hoàn tạm ứng theo quy định của pháp luật. Mức kinh phí tạm ứng do Giám đốc Ban QLDA đề xuất theo yêu cầu công việc.
– Thực hiện báo cáo thường xuyên, định kỳ với lãnh đạo Tổng Công ty về tiến độ thực hiện và kế hoạch triển khai dự án. Chấp hành công tác thanh tra, kiểm tra của Tổng Công ty.
– Soạn thảo các văn bản thuộc chức năng, nhiệm vụ quyền hạn được giao.
Cập nhật thông tin chi tiết về Quản Lý Rủi Ro Không Thể Thiếu Với Bất Kỳ Dự Án Nào trên website Phauthuatthankinh.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!