Xu Hướng 2/2023 # Phương Pháp Làm Việc Nhóm Hiệu Quả # Top 10 View | Phauthuatthankinh.edu.vn

Xu Hướng 2/2023 # Phương Pháp Làm Việc Nhóm Hiệu Quả # Top 10 View

Bạn đang xem bài viết Phương Pháp Làm Việc Nhóm Hiệu Quả được cập nhật mới nhất trên website Phauthuatthankinh.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Làm việc nhóm có vai trò rất quan trọng trong hoạt động của mỗi đơn vị, tổ chức không những góp phần nâng cao năng suất lao động, hiệu quả công việc, gắn kết các thành viên với nhau, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau. Tuy nhiên, để hoạt động nhóm mạng lại hiệu quả cao cần thực hiện đúng phương pháp và vận dụng linh hoạt trong thự tiễn. 

Một số phương pháp giúp hoạt động nhóm mang lại hiệu quả cao:

2. Phân công công việc một cách thật hợp lý. Điều này phụ thuộc nhiều vào vai trò và khả năng của nhóm trưởng. Khi công việc được phân công một cách rõ ràng, thì từng thành viên sẽ tự ý thức được vai trò và trách nhiệm của bản thân mình.

3. Hãy luôn lắng nghe người khác nói. Đừng bao giờ nghĩ rằng mọi ý kiến của mình đều đúng và bản thân có thể giải quyết mọi việc. Ai cũng có những giới hạn nhất định về một vấn đề nào đó. Lắng nghe là cách chúng ta học hỏi kiến thức từ người khác, bổ sung những gì còn thiếu cho bản thân. Khi làm việc nhóm, lắng nghe là điều rất quan trọng, nó giúp mọi người hiểu nhau hơn, tôn trọng nhau hơn.

4. “Một cây làm chẳng nên non. Ba cây chụm lại nên hòn núi cao”. Hãy luôn đoàn kết để đạt được mục đích chung. Bởi, mỗi người có một thế mạnh ở một lĩnh vực riêng. Và đôi khi để giải quyết vấn đề của nhóm cần nhiều kiến thức ở nhiều lĩnh vực, mức độ và đòi hỏi các kỹ năng khác nhau.

5. Tôn trọng ý kiến của các thành viên trong nhóm. Bởi, một ý kiến hay phương án nào đó có hay tới đây đi chăng nữa cũng không tránh khỏi những thiếu sót. Nếu bạn biết tôn trọng ý kiến của người khác, đúc kết những điểm hay, mới, sáng tạo thì sẽ giúp công việc của cả nhóm đạt được hiệu quả cao.

6. Sự tự ý thức của mỗi thành viên trong nhóm. Một nhóm chỉ hoạt động hiệu quả khi các thành viên có ý thức tự giác, trách nhiệm với công việc được giao. Không chỉ trách nhiệm với công việc mình, mà bản thân cần có trách nhiệm với công việc chung của cả nhóm. Làm việc nhóm cần phối hợp các thành viên để hiệu quả công việc đạt được cao nhất và đúng tiến độ.

7. Đừng tiết kiệm những lời khen với cố gắng và nỗ lực của các thành viên trong nhóm. Bất cứ lời động viên, khen ngợi nào cũng đều khiến cho các thành viên cảm thấy công sức của mình được trân trọng, từ đó sẽ thúc đẩy sự đóng góp của bản thân.

Khi áp đụng 7 phương pháp này sẽ giúp cho hoạt động làm việc nhóm sẽ trở nên hiệu quả hơn bao giờ hết

Kỹ Năng Làm Việc Nhóm Và Xây Dựng Nhóm Làm Việc Hiệu Quả

Cẩm nang nghề nghiệp

Mỗi người chúng ta đều có năng lực và tính cách riêng biệt nên sẽ có những ảnh hưởng khác nhau lên nhóm. Học sinh, sinh viên cần trang bị kỹ năng làm việc nhóm để vừa phát triển bản thân, vừa góp phần vào sự thành công của nhóm.

1. Tìm hiểu về cách phát triển kỹ năng làm việc nhóm

Con người là một sinh vật xã hội, điều đó có nghĩa là chúng ta không thể sống và làm việc một mình. Ngay từ khi sinh ra, chúng ta đã gắn mình với một nhóm cơ bản nhất: Gia đình. Khi lớn lên, chúng ta lại là thành viên của những nhóm bạn học tập, nhóm đồng nghiệp…

Gia đình là nhóm cơ bản nhất của mỗi người

Bản thân chúng ta với năng lực và tính cách riêng biệt nên sẽ có những ảnh hưởng khác nhau lên nhóm, song song đó cũng chịu những tác động của bạn bè cả về điều tốt lẫn xấu: “Gần mực thì đen, gần đèn thì sáng”. Nhờ các hoạt động trong nhóm, chúng ta vừa phát triển những kỹ năng cá nhân, thu nạp những kiến thức, kinh nghiệm cho bản thân, đồng thời góp phần vào các hoạt động đem lại những giá trị về vật chất và tinh thần cho tập thể, cộng đồng.

2. Nhóm là gì? Thế nào là làm việc nhóm?

Không đơn giản chỉ là một tập hợp nhiều người làm việc cùng nhau hoặc làm việc dưới sự chỉ đạo của một nhà quản lý, nhóm là một tập hợp những cá nhân có các kỹ năng bổ sung cho nhau và cùng cam kết chịu trách nhiệm thực hiện một mục tiêu chung. Vì thế, các thành viên trong nhóm cần có sự tương tác với nhau và với trưởng nhóm, đồng thời cũng cần có sự phụ thuộc vào thông tin của nhau để thực hiện phần việc của mình.

Một nhóm có thể hình thành theo nhiều cách khác nhau: nhóm bạn học tập hình thành do sự chỉ định của thầy cô, nhóm sở thích hình thành do sự rủ rê nhau, nhóm làm việc trong một cơ quan do sự tuyển dụng theo nhu cầu của đơn vị đó… Vậy nên, có những nhóm hình thành và gắn kết rất lâu nhưng cũng có những nhóm chỉ hoạt động cùng nhau trong một thời điểm nhất định. Hơn hết là tất cả đều phải xây dựng trên tinh thần đồng đội, tin tưởng và tôn trọng lẫn nhau. Ngoài ra, chúng ta phải tạo môi trường hoạt động mà các thành viên trong nhóm cảm thấy tự tin, thoải mái để cùng làm việc, hợp tác và hỗ trợ nhau để đạt mục tiêu đã đặt ra. Điều quan trọng là phải giúp cho các thành viên tin rằng sự cống hiến của mình cho tập thể được đánh giá đúng đắn, chính xác và nhận được sự tưởng thưởng xứng đáng, không có sự nhập nhằng ảnh hưởng đến quyền lợi của mỗi người.

Một nhóm có thể có sự gắn kết rất lâu hoặc chỉ hoạt động trong một thời gian ngắn

3. Hình thành và phát triển nhóm

Tùy theo nhu cầu, mục đích được đề ra cho nhóm cũng như số lượng, năng lực của mỗi thành viên mà các nhóm được hình thành và phát triển theo nhiều hình thức và thời gian hoạt động khác nhau. Nhưng nhìn chung đều trải qua 4 bước cơ bản:

Bước 1 – Tạo dựng: Khi được mời gọi hay đưa vào nhóm, các thành viên còn rụt rè, chưa bộc lộ nhu cầu, năng lực cá nhân và điều không thể thiếu là sẽ thử khả năng lãnh đạo của trưởng nhóm. Thường không có nhóm nào có được sự tiến bộ trong giai đoạn này.

Bước 2 – Công phá: Đây có lẽ là giai đoạn khó nhất. Các thành viên thường thiếu kiên nhẫn khi cảm thấy công việc thiếu phát triển nhưng vẫn chưa có kinh nghiệm làm việc như một nhóm thật sự. Họ có thể sẽ tranh cãi về công việc được giao vì phải đối mặt với những điều trước đây chưa bao giờ nghĩ tới và sẽ cảm thấy không thoải mái. Tất cả “sức mạnh” của họ dành để chĩa vào các thành viên khác thay vì tập trung lại và hướng tới mục tiêu chung.

Bước 3 – Ổn định: Ở giai đoạn này, các thành viên quen dần và điều hòa những khác biệt. Sự xung đột về tính cách và ý kiến giảm dần, tính hợp tác tăng lên. Khi đó họ có thể tập trung nhiều hơn cho công việc và bắt đầu có sự tiến bộ đáng kể.

4. Xây dựng nhóm làm việc hiệu quả

4.1. Kỹ năng tổ chức các hoạt động cho nhóm

Để có thể tổ chức một hoạt động đem lại kết quả tốt nhất, theo quan điểm của người xưa phải dựa vào 3 yếu tố: thiên thời (đúng thời cơ), địa lợi (địa điểm thích hợp) và nhân hòa (mọi người đồng lòng, hòa thuận). Còn hiện nay, chúng ta có thể dựa vào nguyên lý 5W + 1H như sau:

What – Kế hoạch hay chương trình đó dùng để làm gì

Where – Kế hoạch đó xuất phát từ đâu, ở đâu ra

When – Khi nào thì bắt đầu tiến hành

Who – Ai sẽ là người thực hiện hay phụ trách việc này

Why – Tại sao phải tiến hành hoạt động này

How – Chúng ta sẽ thực hiện nó như thế nào

Để thực hiện được các hoạt động chung thì mỗi thành viên cần có một số kỹ năng làm việc nhóm sau:

Kỹ năng làm việc nhóm áp dụng nguyên tắc 5W + 1H

Lắng nghe: Kỹ năng này phản ánh sự tôn trọng ý kiến giữa các thành viên. Lắng nghe không chỉ là sự tiếp nhận thông tin mà còn phải biết phân tích, nhìn nhận theo hướng tích cực và phản hồi bằng thái độ tôn trọng ý kiến của người nói dù ý kiến đó hoàn toàn trái ngược với quan điểm của bản thân.

Chất vấn: Kỹ năng thể hiện tư duy phản biện tích cực mà bất kỳ ai cũng cần phải rèn luyện. Thực tế thì đây là một kỹ năng khó, đòi hỏi mức độ tư duy cao và tinh thần xây dựng cho nhóm. Chất vấn bằng những câu hỏi thông minh dựa trên những lý lẽ tán đồng hay phản biện chặt chẽ, sử dụng lời lẽ mềm mại và tế nhị, không xoáy vào những điểm yếu hay chê bai dẫn đến tranh luận vô ích. Điều quan trọng là trong nhóm cần có sự cởi mở để khuyến khích mọi người tiếp nhận những ý kiến trái với quan điểm của mình mà không tự ái.

Thuyết phục: Các thành viên phải trao đổi, suy xét những ý tưởng đã đưa ra, đồng thời biết tự bảo vệ và thuyết phục người khác đồng tình với ý kiến của mình. Khi thuyết phục phải dựa vào những ý kiến chung để củng cố hay làm cho nó hợp lý hơn chứ không chỉ dựa vào lý lẽ cá nhân. Đặc biệt là không dựa vào vị trí hay tài năng của mình để buộc người nghe phải chấp nhận.

Tôn trọng ý kiến của người khác, thể hiện qua việc động viên, hỗ trợ nhau, nỗ lực biến chúng thành hiện thực. Khi các thành viên thể hiện sự tôn trọng lẫn nhau nghĩa là đang đóng góp sức mình vào sự thành công trong việc tổ chức các hoạt động của nhóm.

Trợ giúp: Các thành viên phải biết giúp đỡ nhau vì trong một nhóm sẽ có người mạnh lĩnh vực này, người khác lại mạnh lĩnh vực khác. Đôi khi, vấn đề mà nhóm đang giải quyết cần kiến thức ở nhiều lĩnh vực, mức độ và đòi hỏi kỹ năng khác nhau. Đây là kỹ năng mà mỗi người cần rèn luyện để sẵn sàng đóng góp vào thành quả chung của nhóm.

Chia sẻ: Người nào càng chia sẻ được nhiều kinh nghiệm quý giá hoặc đưa ra các ý kiến sáng suốt cho nhóm thì sẽ càng nhận được sự yêu mến và vị nể của các thành viên còn lại. Khi mỗi thành viên đều nhận thức được tầm quan trọng của việc chia sẻ, không khí làm việc nhóm sẽ cởi mở và tích cực hơn.

Chung sức: Mỗi thành viên phải đóng góp trí lực cùng nhau thực hiện kế hoạch đã đề ra. Nghĩa là cả nhóm cần hiểu rõ mục đích của nhóm cần đạt được là gì và có cùng chung khao khát hoàn thành nó. “Hãy tưởng tượng, chúng ta đang cùng ở trên một con thuyền, tất cả đều phải cùng chèo để đưa con thuyền về đến đích!”.

5. Khó khăn trong tổ chức hoạt động nhóm

Lắng nghe là một trong những kỹ năng làm việc nhóm quan trọng nhất

Tổ chức công việc hay hoạt động cho nhóm là một kỹ năng cần thiết mà ngay từ khi còn là học sinh, sinh viên, mỗi chúng ta đều cần phải học hỏi để vừa giúp cho sự phát triển của bản thân, vừa góp phần vào sự phát triển chung cho tập thể mà chúng ta đang hoạt động trong đó.

Tổ chức hoạt động nhóm là điều không dễ dàng, có nhiều yếu tố khách quan và chủ quan có thể đưa đến sự thất bại, thậm chí là tan rã nhóm. 4 yếu tố gây nhiều trở ngại nhất là:

5.1. Quá nể nang các mối quan hệ

Chúng ta thường lẫn lộn giữa tình cảm cá nhân hay sự tôn trọng vị trí của các thành viên để không đưa ra những góp ý, chất vấn hay tranh luận nhằm đạt đến những kết quả tốt nhất.

5.2. Thứ nhất ngồi ỳ, thứ nhì đồng ý

Có người chọn thái độ thụ động, “ngồi mát ăn bát vàng”, ai làm gì cũng gật nhưng bản thân không làm gì cả, hoặc chờ người ta làm trước rồi nương theo, hay động viên bằng miệng. Đây chính là thái độ có hại nhất cho các hoạt động của nhóm. Còn có người thì thích làm vừa lòng người khác bằng cách luôn tỏ ra đồng ý khi ai đó đưa ra ý kiến trong khi mình thực sự không đồng ý hoặc chẳng hiểu gì cả. Điều đó sẽ làm cho cả nhóm hiểu lầm nhau, chia năm sẻ bảy hoặc mạnh ai nấy làm.

5.3. Đùn đẩy trách nhiệm cho người khác

5.4. Không chú ý đến công việc của nhóm

Đây là yếu tố quan trọng gây ra sự chia rẽ trong nhóm. Khi bàn bạc với nhau, một số thành viên cho rằng đề tài quá chán hoặc ý kiến của mình không tốt nên không chịu nói ra. Thế là thay vì phải bàn luận kỹ hơn để giải quyết vấn đề thì lại nói chuyện riêng cho đến khi sắp hết thời gian thì đùn đẩy nhau phát biểu. Kết quả là họ không hiểu sẽ làm gì, hoặc sẽ thực hiện với sự bất mãn, không đem lại hiệu quả cao cho nhóm.

Khuynh hướng trái ngược là một số thành viên cho rằng mình giỏi nên chỉ bàn luận trong phạm vi những người mà họ cho là tài giỏi, hoặc luôn xem ý kiến của mình là tốt và chẳng bao giờ chấp nhận ý kiến của bất kỳ ai khác.

6. Kết luận

Kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả là tổng hợp của nhiều kỹ năng sống quan trọng như: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng lắng nghe, kỹ năng chia sẻ… Vì thế, muốn làm việc nhóm thành công, mỗi cá nhân trong nhóm cần chú trọng phát triển bản thân và tin tưởng, hỗ trợ lẫn nhau vì mục tiêu chung. Mình vì mọi người thì mọi người sẽ vì mình. Đó là yếu tố đem lại thành công cho cuộc sống của mỗi người chúng ta.

Kênh Tuyển Sinh tổng hợp

Phương Pháp Phát Triển Kỹ Năng Làm Việc Nhóm

Phát triển kỹ năng làm việc nhóm là một trong những nhiệm vụ cần thiết đối với bất kỳ nhân viên nào. Đây cũng là yếu tố chính để nâng cao hiệu quả của cá nhân và đội nhóm.

Đặt ra mục tiêu chung

Khi đội nhóm của bạn có mục tiêu chung đã được sự tán thành của tất cả những thành viên, cả đội sẽ cùng phấn đấu vì mục tiêu chung. Việc này sẽ khiến các thành viên đóng góp để có thể thực hiện tốt nhất mục tiêu đã đề ra.

Phương pháp phát triển kỹ năng làm việc nhóm

Bản thân các thành viên trong nhóm cũng cần có những cam kết trong việc cố gắng đạt được mục tiêu chung. Từ đây có thể làm việc hiệu quả nhất. Đặt ra mục tiêu chung là một trong những cách để rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm.

Giao tiếp hiệu quả

Sự thấu hiểu giữa các thành viên trong nhóm là cách dễ dàng để các thành viên có thể làm việc cùng nhau. Đây cũng chính là lý do mà việc trau dồi và học giao tiếp hiệu quả là cách nâng cao kỹ năng làm việc nhóm.

Hãy thực sự giao tiếp cởi mở, trung thực và tôn trọng lẫn nhau. Các thành viên tự do bày tỏ những suy nghĩ cá nhân, các vấn đề cần giải quyết. Bên cạnh đó là việc lắng nghe và thấu hiểu đồng đội. Bằng cách này, việc giao tiếp sẽ trở nên hiệu quả và thoải mái hơn.

Phân công trách nhiệm rõ ràng

Để đảm bảo đạt được những mục tiêu chung đã đề ra, việc phân công công việc cũng như xác định rõ trách nhiệm bản thân của mỗi nhân viên là cần thiết. Các thành viên trong đội là bình đẳng. Trưởng nhóm cần có sự phân công rõ ràng, tùy vào khả năng, nguyện vọng và tình hình thực tế.  Bên cạnh đó, các cá nhân cũng cần ý thức được rõ ràng trách nhiệm và những công việc mình cần cố gắng. Đương nhiên, bao gồm cả việc hỗ trợ các thành viên khác trong nhóm.

Làm việc nhóm hiệu quả

Quản lý xung đột

Một trong những điều kiện để làm việc nhóm tốt là cần biết giải quyết các xung đột trong nhóm. Ngay cả với những vấn đề nhỏ hay hơn, việc giải quyết một cách chuyên nghiệp và phù hợp sẽ gây ra ít tổn hại cho nhiều người.

Trên thực tế, việc bất đồng quan điểm sẽ gây ra ảnh hưởng không tốt đối với kết quả làm việc của cả nhóm. Cần phân tích, đánh giá các vấn đề một cách cẩn thận để có được hướng giải quyết chính xác nhất. Đây cũng là yếu tố cần lưu ý nếu muốn phát triển kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả.

Gây dựng lòng tin

Trong bất kỳ mối quan hệ nào, niềm tin là điều vô giá. Gây dựng được niềm tin nơi sếp, đồng nghiệp sẽ hỗ trợ bạn làm việc nhóm hiệu quả, tối ưu hơn. Thông qua việc giao tiếp, lắng nghe và tin tưởng và đồng nghiệp, bạn sẽ gây dựng được mối quan hệ bền chặt, vững chắc. Từ đó có thể tin tưởng và lắng nghe nhau trong suốt quá trình làm việc.

Phát triển kỹ năng làm việc nhóm

Tôn trọng ý kiến của các cá nhân

Kỹ năng làm việc nhóm nhưng việc đề cao, tôn trọng các ý kiến của cá nhân là điều không thể bỏ qua. Các mục tiêu, hướng hoạt động là tập hợp các ý kiến của tất cả các thành viên của nhóm và sự bàn bạc và đồng thuận của cả nhóm.

Tạo dựng sự gắn kết

Gắn kết nhóm là điều kiện sống còn để quyết định nhóm làm việc có hiệu quả hay không. Cả tổ chức cần có những sáng kiến và tổ chức các buổi đóng góp ý kiến, và buổi giao lưu hàng tháng để tạo nên sự đoàn kết, gắn bó với nhau. Điều này cũng là yếu tố giúp các thành viên trong nhóm, thuận lợi trong khi làm việc cùng nhau.

Nếu biết áp dụng những phương pháp phù hợp, kỹ năng làm việc nhóm của các cá nhân sẽ được trau dồi một cách rõ rệt. Thêm vào đó, nhà quản lý cũng có thể khuyến khích, định hướng nhân viên nâng cao kỹ năng bằng những khóa học phù hợp và có ích.

Làm Sao Để Khích Lệ Tinh Thần Làm Việc Nhóm Hiệu Quả

Nắm giữ vai trò là một nhà quản lý, để dẫn dắt đội nhóm hiệu quả thì kỹ năng lãnh đạo đội nhóm là một trong những yêu cầu bắt buộc bạn cần thành thạo. Bất cứ quyết định nào của bạn trong quá trình làm việc nhóm cũng sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến một hay nhiều cá nhân. Chính vì thế mà bạn phải luôn quan tâm đến từng thành viên, đồng thời tìm ra những giải pháp xây dựng môi trường tập thể tích cực, chủ động.

1. Mọi người vì công việc

Trước khi triển khai công việc nhóm, bạn phải là người xây dựng lên các kế hoạch dài hạn mà nhóm bạn sẽ phụ trách. Nhiệm vụ của người quản lý đó là nhắc nhở thường xuyên và cổ vũ tinh thần nhân viên cùng hướng tới hoàn thành những mục tiêu đã đề ra. Trong quá trình bắt tay vào triển khai công việc, nhiều nhân viên có xu hướng bị chi phối quá nhiều vào các công việc trước mắt mà quên đi các mục tiêu dài hạn. Chính vì thế, các thành viên khác cần điều hướng cho đồng đội mình tập trung đúng hướng để không mắc phải những rắc rối về sau.

2. Xác định vai trò của từng cá nhân

3. Lập ra mục tiêu chi tiết

Cơ sở để tạo nên mội đội nhóm thành công đó là từng thành viên trong nhóm phải biết phần đấu vì bản thân, có mục tiêu cá nhân và hướng tới các mục tiêu chung của công việc. Nhà quản lý là người khuyến khích, tạo động lực thúc đẩy nhân viên cần hoàn thành các kế hoạch ngắn hạn và dài hạn một cách nhanh nhất với kết quả tốt nhất. Làm việc có mục tiêu chi tiết, các thành viên trong nhóm sẽ có thói quen làm việc quy củ, tuân theo nội quy chung và có tinh thần tự giác cao.

4. Thường xuyên chia sẻ thông tin

Tạo ra một môi trường làm việc nhóm cởi mở, thoải mái chia sẻ thông tin lẫn nhau sẽ hạn chế tối đa những hiềm khích không đáng có làm ảnh hưởng đến tinh thần đồng đội. Tất cả các nhân viên trong đội nhóm phải hiểu được nhau, luôn luôn phải trau dồi học giao tiếp để hướng đến những kết nối tích cực, luôn rõ ràng mọi thông tin thì công việc mới có thể được triển khai thông suốt, không có những khúc mắc hiểu lầm gây ra sai sót trong tiến hành công việc.

5. Tạo dựng niềm tin

Không chỉ là nhà quản lý mà tất cả các thành viên trong đội nhóm cần có trong mình hai đức tính cần thiết, đó là: sự tin cậy và biết giữ lời hứa. Đối với nhà quản lý, hai tính cách này thể hiện ở việc bạn đưa ra các hình thức khen thưởng, kỷ luật thích đáng, kịp thời đối với các nhân viên trong quá trình làm việc. Còn đối với các thành viên nhóm, việc hoàn thành tốt và có trách nhiệm với những công việc được giao phó theo đúng thời hạn là cơ sở để đánh giá về niềm tin trong công việc.

6. Luôn lắng nghe

Trong làm việc đội nhóm, các cá nhân phải thể hiện được sự nghiêm túc của mình, luôn sẵn sàng tiếp thu và lắng nghe ý kiến từ các thành viên khác và không bao giờ vắng mặt trong các cuộc họp nhóm bởi đây chính là khoảng thời gian quan trọng để tất cả biết rõ quan điểm của nhau, hiểu rõ cách thức làm việc và cũng tìm ra những giải pháp để hướng về các mục tiêu chung nhất.

7. Kiên nhẫn

Trong trường hợp đội nhóm của bạn chưa đạt được kết quả công việc theo kế hoạch đề ra, toàn đội nhóm nên có thời gian đánh giá lại quá trình triển khai cụ thể để tìm ra nguyên nhân, các giải pháp để rút kinh nghiệm và giải quyết các bất đồng đang tồn tại trong nhóm. Làm việc nhóm đặc biệt không nên vội vãi, hãy kiên nhẫn bởi đây là công việc của cả một tập thể, mỗi cá nhân có điểm mạnh, yếu và việc cần làm lúc này đó là hỗ trợ nhau tiến lên phía trước.

8. Tạo bầu không khí thoải mái, vui vẻ

Sức mạnh tập thể sẽ tạo ra những kết quả thành công bất ngờ, chính vì thế thay vì chỉ tập trung vào công việc, đội nhóm có thể gắn kết mạnh mẽ hơn bao giờ hết khi dành thời gian cùng nhau thư giãn và chia sẻ niềm vui trong cuộc sống. Nhà quản lý phải là người tiên phong tạo ra cơ hội để nhân viên vui chơi để mọi người thân thiết với nhau hơn hay những buổi đi ăn trưa sau giờ làm việc căng thẳng,… Tinh thần làm việc cá nhân từ đó cũng được nâng cao, nhân viên sẽ cảm thấy thoải mái và hăng say hơn trong công việc

Cập nhật thông tin chi tiết về Phương Pháp Làm Việc Nhóm Hiệu Quả trên website Phauthuatthankinh.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!