Bạn đang xem bài viết Nghệ Thuật Giữ Chân Nhân Viên Dành Cho Nhà Lãnh Đạo được cập nhật mới nhất trên website Phauthuatthankinh.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Khi muốn giữ chân nhân viên, bạn có biết điều gì là quan trọng đối với nhân viên hiện tại và tương lai của mình không? Bạn có cố gắng để đáp ứng những điều này? Nếu câu trả lời cho cả hai câu hỏi trên là “có”, chắc hẳn bạn ít gặp rắc rối với tình trạng nghỉ việc của nhân viên. Tuy nhiên, hiện tại vẫn còn rất nhiều doanh nghiệp đang phải đối đầu với vấn đề nan giải này.
Giữ chân nhân viên chủ chốt là quyết định dẫn đến thành công về lâu dài cho doanh nghiệp. Làm được việc này chính là cách doanh nghiệp đảm bảo sự hài lòng của khách hàng, đảm bảo doanh số theo sản phẩm, đảm bảo sự hài lòng cho đội ngũ nhân viên và xây dựng một đội ngũ kế thừa có năng lực thông qua đào tạo nhân viên và hướng dẫn trực tiếp.
Thời gian làm việc trung bình của một nhân viên tại một công ty là khoảng 4 năm. Đây là khoảng thời gian có thể đủ hoặc chưa đủ để công ty bù lại chi phí tuyển dụng và đào tạo nhân viên đó. Các công ty không thể loại bỏ hoàn toàn tình trạng nhân viên nghỉ việc, tuy vậy, vẫn có những điều mà các công ty có thể thực hiện nếu muốn giữ chân nhân tài.
1. Đánh giá nhà quản lý
Hãy đo lường số lượng nhân viên nghỉ việc qua nhà quản lý của họ, đây chính là điểm mấu chốt của vấn đề. Những nhà quản lý kém sẽ đình trệ mọi nỗ lực của các nhà tuyển dụng trong việc thu hút và giữ lại người giỏi. Một khi đã xác định được vấn đề của các nhà quản lý, hãy giúp đỡ họ! Sử dụng những phương pháp đánh giá hay công cụ đánh giá để tìm ra lý do tại sao các nhà quản lý trở thành yếu tố khiến nhân viên nghỉ việc, sau đó huấn luyện họ để giúp họ lãnh đạo tốt hơn. Quản lý tốt là yếu tố quyết định đối với việc giữ chân nhân viên. Vậy người nhân viên thường thấy sếp “không tốt” ở điểm nào?
Thiếu rõ ràng về sự mong đợi trong công việc.
Thiếu minh bạch về mức lương.
Chưa đánh giá hiệu quả công việc rõ ràng.
Không dẫn dắt được các cuộc họp cố định.
Không cung cấp sự hỗ trợ cần thiết để nhân viên hoàn thành tốt công việc
2. Xây dựng văn hóa công nhận
Trao cho nhà quản lý trách nhiệm tìm ra những điều có thể khiến nhân viên tiến xa hơn. Đưa ra những phần thưởng cho những biểu hiện xuất sắc; điều này sẽ cho mọi người cơ hội đuợc tỏa sáng khi làm tốt công việc. Một số ví dụ hay về việc công nhận nhân viên là: lời cảm ơn, giải thưởng nhân viên của tháng, giấy chứng nhận, … Sự công nhận tích cực sẽ giúp tạo ra một mội trường làm việc năng suất cao.
3. Tạo ra môi trường cạnh tranh lành mạnh
Tạo ra một môi trường mà ở đó việc nhân viên được khích lệ là bình thường. Để đạt được điều này, nơi làm việc cần có sự giao tiếp mở, tinh thần hợp tác và bầu không khí tin tưởng. Hãy trao đổi với nhân viên của bạn, nói cho họ biết công ty đang hướng đến đâu và những kế hoạch để đạt được điều đó. Đồng thời hãy đề cập đến vai trò quan trọng của họ trong kế hoạch đó và giải thích rằng họ chính là yếu tố không thể thiếu để đưa công ty đến thành công. Nếu bạn muốn người khác tin tưởng mình, chính bạn phải tin tưởng họ. Hãy trao cho người khác một vinh dự và họ sẽ không làm bạn thất vọng.
4. Tạo ra môi trường để phát triển cá nhân
Những ứng viên xin việc hiện nay luôn muốn có cơ hội để phát triển bản thân và tiếp tục trau dồi kỹ năng, khả năng và kinh nghiệm. Hãy đầu tư mạnh vào việc đào tạo, phát triển nhân viên và khích lệ nhân viên và chính công ty sẽ hưởng lợi ích từ những điều đó. Cho mọi người được tham gia vào chương trìnnh đào tạo sẽ giúp họ cải thiện kỹ năng, tăng giá trị bản thân và vỗ về lòng tự tôn của họ. Chứng minh cho nhân viên của bạn thấy rằng họ không có lý do gì để ra đi khi có cơ hội được phát triển và tào tạo ngay từ trong tổ chức.
5. Hãy tạo ấn tượng tốt
Điều tiếp theo hẳn sẽ làm khó các nhà tuyển dụng: trả lương cho nhân viên và cung cấp lợi ích cho họ hết mức bạn có thể ngay từ ngày đầu tiên. Mục đích là nhằm giảm tỷ lệ nghỉ việc và giữ lại nhân tài. Vì vậy nếu bạn hạ mức lương ban đầu xuống 15%, liệu khoản tiết kiệm ấy có đủ để chi cho việc giữ lại người giỏi nếu một công ty khác trả họ mức lương cao hơn? Chắn chắn là không. Hãy tạo ấn tượng tốt ngay từ đầu và để nhân viên biết rằng bạn đã trả họ ở mức cao nhất bạn có thể ở vị trí của họ. Khi mỗi cá nhân tiến bộ, mức lương của họ cũng được điều chỉnh theo đó. Nhận biết được giá trị của mỗi công việc và sớm trả lương cho họ xứng đáng.
6. Đảm bảo sự công tâm và công bằng trong công việc
Khi quản lý giao cho một nhân viên kinh doanh mới những khách hàng có tiềm năng thành công cao, những nhân viên kinh doanh hiện tại sẽ xem đó là quyết định thiên vị. Và một cơ số những nhân viên này sẽ tìm cơ hội mới tại một công ty khác. Hãy nhớ rằng bất kỳ quyết định nào về sự thử thách, thu nhập đều ảnh hưởng nhiều đến việc giữ chân nhân viên của doanh nghiệp.
7. Công cụ, thời gian và sự hướng dẫn giúp giữ chân nhân viên hiệu quả
Đó là 3 vấn đề rất dễ nhận thấy khi nói về sự thất bại trong nỗ lực giữ chân nhân viên của doanh nghiệp. Bất cứ nhân viên nào cũng cần được hỗ trợ đầy đủ để hoàn thành tốt nhất công việc của mình. Nếu họ không tìm thấy điều đó tại công ty này thì họ sẽ tìm một công ty khác đảm bảo được điều đó.
Không nên để nhân viên lo lắng về công việc hay thu nhập
Dù trong bất kỳ tình huống nào, ngay cả khi việc kinh doanh không được như kế hoạch. Dù doanh nghiệp có giải thích như thế nào, những thông tin này sẽ khiến nhân viên lo lắng, dao động.
Đó cũng là sai lầm nếu doanh nghiệp muốn giữ chân nhân viên. Bởi vì cả những nhân viên giỏi và trung thành nhất cũng có thể sẽ cập nhật CV trong tình huống này.
8. Chọn người vào đúng vị trí
Đảm bảo được rằng nhân viên được đặt vào đúng vị trí công việc phù hợp với họ dựa trên khả năng, sở thích và tính cách. Khi nhân viên được đạt vào đúng vị trí; khả năng phù hợp với yêu cầu công việc, sở thích phù hợp với tính chất công việc và tính cách phù hợp với môi trường làm việc; tỷ lệ nhân viên nghỉ việc sẽ giảm và năng suất làm việc tăng. Các nhà tuyển dụng có thể sử dụng các phương pháp đánh giá để xác định yêu cầu của mỗi công việc dựa trên khả năng, sở thích và tính cách phù hợp, sau đó sử dụng những thông tin này để đặt nhân viên của mình vào những công việc mà họ sẽ hoàn thành tốt.
Hầu như đa số chúng ta đều mong muốn có một phương pháp đánh giá nhanh chóng, dễ dàng và ít tốn kém để giữ chân nhân tài. Thế nhưng đây lại là điều không thể. Thu hút và giữ chân nhân tài có thể tốn thời gian, nỗ lực và tiền bạc. Bằng việc áp dụng 6 bước trên, các công ty có thể tránh được những nguyên nhân khiến nhân viên ra đi và giữ lại những người quyết định đến thành công của tổ chức.
Theo Profiles Vietnam
Giải Pháp ‘Giữ Chân’ Nhân Viên
Giải pháp “giữ chân” nhân viên
TTO – Nền kinh tế ngày càng phát triển khiến người lao động càng có thêm nhiều sự lựa chọn công việc. Trong khi đó, các công ty lại gặp nhiều khó khăn trong việc “giữ chân” nhân viên, đặc biệt là những nhân tài.
Phóng toẢnh: logodesignworks.com
Một giải pháp phổ biến được các công ty áp dụng là tăng lương. Tuy nhiên, lương tăng cũng chỉ giữ được sự trung thành của mọi người trong một thời gian ngắn.
Tạo sự vui vẻ
Mọi người dành phần lớn thời gian trong ngày ở văn phòng. Vì vậy, hãy khiến công ty trở thành nơi ai cũng cảm thấy vui vẻ và thoải mái khi đến làm việc hàng ngày. Một số công ty đã cấp quỹ cho mỗi nhóm để thực hiện các hoạt động nhằm tăng hiểu biết giữa các thành viên như một bữa tối cùng các thành viên trong nhóm, một ngày ở spa, một buổi karaoke…
Bạn cũng có thể sáng tạo các ngày và hoạt động đặc biệt tương tự, như ngày gia đình, những cuộc thi vui nhộn giữa các phòng ban, tổ chức cho nhân viên đi xem bóng đá… Nói chung, bạn cần đem lại cho công ty một không gian vui vẻ, thoải mái và sáng tạo.
Ghi nhận những đóng góp của nhân viên
Hãy tuyên dương và ghi nhận tất cả những cá nhân hoặc nhóm có thành quả xuất sắc – có thể là trong buổi họp văn phòng hay trong bảng tin của công ty. Đây có thể là bước quan trọng nhất để “giữ chân” nhân viên và khiến họ cảm thấy hài lòng với công việc.
Sự tán thưởng không chỉ trong công việc – mỗi nhân viên cần được ghi nhận hay thúc đẩy với tư cách cá nhân. Hãy dành thời gian để tìm hiểu về nhân viên, quan tâm đến cuộc sống của họ. Bạn có thể tổ chức sinh nhật hay chúc mừng họ những dịp quan trọng. Hãy khiến nhân viên cảm thấy họ rất quan trọng đối với công ty và được ghi nhận vì chính con người mình chứ không đơn giản chỉ vì những việc họ làm.
Phát triển mối quan hệ tốt với nhân viên
Nhân viên càng thích sếp bao nhiêu, họ sẽ gắn bó với công ty bấy nhiêu. Do đó, hãy cố gắng trở thành một người sếp được nhân viên yêu quý và ngưỡng mộ.
Một người sếp tốt cần phải hành động vì nhân viên của mình. Nếu một nhân viên chia sẻ với bạn điều anh/chị ấy lo lắng, bạn nên chú ý lắng nghe và giúp họ cải thiện tình hình.
Người quản lý cũng cần phải có những góp ý chân thành với nhân viên. Nếu họ làm chưa tốt, hãy nhẹ nhàng phân tích để họ hiểu vấn đề thay vì quát tháo, mắng mỏ. Còn đối với những nhân viên làm tốt, bạn cũng cần quan tâm để họ “không ngủ quên trên chiến thắng”.
Linh hoạt
Nhân viên sẽ cống hiến nhiều nhất khi họ được làm việc trong môi trường thoải mái. Đôi khi, họ cần một ngày nghỉ sau khi hoàn thành một dự án khó hoặc thỉnh thoảng muốn làm việc tại nhà.
Trong những trường hợp này, công ty có thể linh hoạt chiều lòng họ. Điều này không chỉ khiến nhân viên hài lòng hơn mà còn tiết kiếm một số chi phí cho công ty như không gian, máy tính…
Tuyển dụng có chiến lược
Khi phỏng vấn, bạn không nên chỉ tìm kiếm những ứng viên phù hợp về mặt năng lực chuyên môn mà cần phải chú ý tới cả sự phù hợp với văn hóa công ty. Một nhân viên dù trình độ cao nhưng không có sự tương thích với môi trường làm việc của công ty, anh ấy/ cô ấy chắc hẳn cũng không có sự gắn bó lâu dài.
Do đó, đừng vội vàng trong quá trình tuyển dụng. Hãy cố gắng tìm kiếm nhân viên phù hợp cả về năng lực lẫn tính cách.
VŨ HUYỀN (Theo Women24)
7 Kỹ Năng Đặc Biệt Dành Cho Nhà Lãnh Đạo Hiện Đại
Các doanh nghiệp có tầm hoạt động toàn cầu là nền tảng cốt lõi của các quốc gia toàn cầu. Câu hỏi đặt ra: nhà lãnh đạo hiện đại cần trang bị những kỹ năng đặc biệt nào?
1. Quản lý sự biến động
Tố chất này bao gồm các khả năng về hoạch định, tổ chức và điều hành doanh nghiệp, và tổ chức công việc cá nhân. Hoạch định là quá trình thiết lập các mục tiêu, xây dựng các chiến lược và kế hoạch để thực hiện các mục tiêu. Trong quá trình này, nhà lãnh đạo phải dự kiến được các khó khăn, trở ngại, những biến động của môi trường kinh doanh và có những kế hoạch dự phòng.
Người lãnh đạo có tầm vóc luôn trăn trở về con đường phát triển của doanh nghiệp với câu hỏi chính: “Doanh nghiệp trong 5, 10 và 20 năm tới sẽ như thế nào?”.
Xu thế toàn cầu hóa có ảnh hưởng rất mạnh đến câu hỏi này. Không còn giới hạn câu trả lời trong phạm vi một ngành và một quốc gia, mà đã đến lúc phải định vị nó trong bối cảnh cạnh tranh và hợp tác toàn cầu.
2. Truyền cảm hứng và trao quyền
Một nhà lãnh đạo tốt phải dám nhận trách nhiệm, đương đầu với những thử thách và chấp nhận thay đổi. Họ phải biết động viên nhân viên của mình bằng cách tạo ra môi trường làm việc tốt. Khen và phê bình đúng lúc, đúng mức có tác dụng động viên rất cao.
Huấn luyện & phát triển cũng như phân quyền cho nhân viên cũng là các kỹ năng quan trọng của một nhà lãnh đạo. Nhà lãnh đạo giỏi phải có các cộng sự giỏi để biến các kế hoạch của họ thành hiện thực.
3. Ứng xử và giao tiếp
Điều này đòi hỏi sự tinh tế, linh hoạt và kiến thức cũng như kinh nghiệm xã hội của nhà quản lý. Mục tiêu của việc này là nâng cao sự hiểu biết và tôn trọng lẫn nhau trên cơ sở nhận diện và công nhận các giá trị và nhu cầu của các đối tượng giao tiếp. Công nhận và chia sẻ các giá trị và thành tựu của người khác hoàn toàn không phải là việc đơn giản dù giá trị đó là của cấp dưới hay đồng nghiệp, hoặc cấp trên. Đây là cơ sở quan trọng của giao tiếp, xử lý mâu thuẫn và thương lượng.
4. Truyền thông
Gửi và nhận thông tin rõ ràng, chính xác, đầy đủ và hiệu quả là yêu cầu của kỹ năng này. Nói, thuyết phục và trình bày hiện nay được coi là kỹ năng truyền thông quan trọng bậc nhất của một nhà lãnh đạo. Có ý tưởng nhưng không thuyết phục được người khác tin và làm theo thì chắc chắn sẽ thất bại. Mô hình các nhà lãnh đạo “lẳng lặng mà làm” không còn chỗ đứng vì “im lặng là vàng nhưng lời nói đúng lúc là kim cương”.
Một điểm yếu mà nhiều nhà lãnh đạo hay mắc phải là không biết lắng nghe. Nghe và chấp nhận sự khác biệt là yếu tố quan trọng của phát triển.
5. Tự động viên
Tự động viên là một kỹ năng rất cần thiết để luôn có tinh thần lạc quan và có cái nhìn tích cực đối với công việc của mình. Đừng chờ sự công nhận và động viên từ người khác, chính chúng ta phải là người đầu tiên nhìn thấy những điểm mạnh, những đóng góp, thành công của mình dù đó là những thành công nhỏ nhất.
Đôi khi thước đo quan trọng nhất chính là so với chính mình, mình đã làm tốt hết mức của mình chưa, mình đã thực lòng với mọi người chưa? Nếu câu trả lời là có, chúng ta có thể tự tin và đi tiếp con đường của mình.
Nhà lãnh đạo thành đạt luôn là người có những tiêu chuẩn cao và quyết tâm theo đuổi chúng, nhưng nếu chưa đạt được thì cũng không bi quan.
“Học tập suốt đời” đã trở thành một phẩm chất quan trọng của mỗi nhà lãnh đạo. Học tập không nhất thiết từ nhà trường mà có thể từ tất cả mọi nơi như tự học, học từ bạn bè, học từ kinh nghiệm, học từ các khóa huấn luyện ngắn hạn…
7. Xử lý thông tin và năng lực tư duy
Tiếp nhận và xử lý thông tin một cách hiệu quả để có thể tư duy được những quyết định chính xác. Có bốn thành phần chính:
Đầu tiên là kỹ năng phân tích vấn đề và ra quyết định.
Thứ hai là kỹ năng phân tích tài chính và định lượng. Các nhà lãnh đạo phải đọc hiểu được các con số tài chính và có khả năng phân tích các con số này để phục vụ quá trình quản lý
Thứ ba là nhà lãnh đạo phải có khả năng phát triển và sáng tạo các phương pháp giải quyết vấn đề mới cho chính mình và doanh nghiệp. Sáng tạo là phẩm chất quan trọng, nhưng nó không tự nhiên đến mà là kết quả của một quá trình học hỏi, quan sát và tư duy liên tục.
Thứ tư là khả năng xử lý các chi tiết. Thông tin rất nhiều và đa dạng, để xử lý hiệu quả nhà lãnh đạo phải biết chọn lọc các thông tin quan trọng, giữ được các khuynh hướng chính nhưng không mất đi các chi tiết cần thiết.
Giữ Chân Nhân Viên: 10 Cách Khiến Nhân Viên Không Rời Bỏ Doanh Nghiệp
Giữ chân nhân viên chủ chốt là quyết định dẫn đến thành công về lâu dài cho doanh nghiệp. Làm được việc này chính là cách doanh nghiệp đảm bảo sự hài lòng của khách hàng, đảm bảo doanh số theo sản phẩm, đảm bảo sự hài lòng cho đội ngũ nhân viên và xây dựng một đội ngũ kế thừa có năng lực thông qua đào tạo nhân viên và hướng dẫn trực tiếp. Lãnh đạo doanh nghiệp biết rõ về việc này nhưng họ luôn sẵn sàng để nhân viên bỏ việc. Tại sao lại như vậy?
10 cách sau đây sẽ giúp lãnh đạo doanh nghiệp giữ chân nhân viên chủ chốt hiệu quả.
1 – Không nên thay đổi sự kỳ vọng vào một nhân viên
Một nhân viên có năng lực luôn nhận thức rõ sự kỳ vọng mà quản lý đặt ra. Thay đổi điều này chính là đặt nhân viên đó vào trạng thái không chắc chắn và tạo ra áp lực công việc không đáng có.
2 – Nhân viên bỏ việc vì sếp nhiều hơn là vì công ty hay việc đang làm
Năng lực quản lý là yếu tố sống còn trong nghệ thuật giữ chân nhân viên giỏi. Nhân viên bỏ việc vì sếp “kém” nhiều hơn là vì công ty hay việc đang làm. Người quản lý chỉ tốt bụng và thân thiện là không đủ. Một nhân viên có năng lực sẽ mong đợi ở sếp nhiều hơn. Bất cứ điều gì mà người quản lý làm khiến nhân viên cảm giác bị đánh giá thấp đều chuyển thành tỉ lệ bỏ việc cao trong doanh nghiệp.
Vậy người nhân viên thường thấy sếp “kém” ở điểm nào?
Thiếu rõ ràng về sự mong đợi trong công việc.
Thiếu minh bạch về mức lương.
Chưa đánh giá hiệu quả công việc rõ ràng.
Không dẫn dắt được các cuộc họp cố định.
Không cung cấp sự hỗ trợ cần thiết để nhân viên hoàn thành tốt công việc
3 – Nhân viên cần được tự do nêu lên quan điểm
Đó là một yếu tố quan trọng nữa trong việc giữ chân nhân viên giỏi trong doanh nghiệp. Liệu doanh nghiệp đã tạo ra một môi trường mà nhân viên thoải mái trao đổi và chia sẻ? Điều đó sẽ giúp nhân viên mạnh dạn đưa ra ý tưởng, tranh luận, phê bình. Kết quả cuối cùng là sự cải tiến, phát triển không ngừng trong doanh nghiệp. Nếu không làm được, nhân viên sẽ im lặng, ngay cả khi gặp khó khăn, cho đến khi bỏ việc.
4 – Hãy tạo điều kiện để nhân viên được thể hiện tài năng và kinh nghiệm tại nơi làm việc
Một nhân viên có năng lực luôn mong muốn được đóng góp, hỗ trợ nhiều hơn cho đồng nghiệp. Đó là cách để giúp họ thấy gắn kết và là một cách giữ chân nhân viên của doanh nghiệp. Để làm như vậy, quản lý phải biết được khả năng, kinh nghiệm mà nhân viên mình có được.
Nếu lãnh đạo từ chối đề nghị hỗ trợ hoặc không cho phép những nhân viên này tham gia các dự án, đó sẽ là lý do mà anh ta bỏ việc. Việc từ chối đó sẽ đẩy nhanh quá trình tìm việc mới của những nhân viên này.
5 – Hãy đảm bảo sự công tâm và công bằng trong công việc
Khi quản lý giao cho một nhân viên kinh doanh mới những khách hàng có tiềm năng thành công cao, những nhân viên kinh doanh hiện tại sẽ xem đó là quyết định thiên vị. Và một cơ số những nhân viên này sẽ tìm cơ hội mới tại một công ty khác. Hãy nhớ rằng bất kỳ quyết định nào về sự thử thách, thu nhập đều ảnh hưởng nhiều đến việc giữ chân nhân viên của doanh nghiệp.
6 – Công cụ, thời gian và sự hướng dẫn giúp giữ chân nhân viên hiệu quả
Đó là 3 vấn đề rất dễ nhận thấy khi nói về sự thất bại trong nỗ lực giữ chân nhân viên của doanh nghiệp. Bất cứ nhân viên nào cũng cần được hỗ trợ đầy đủ để hoàn thành tốt nhất công việc của mình. Nếu họ không tìm thấy điều đó tại công ty này thì họ sẽ tìm một công ty khác đảm bảo được điều đó.
7- Nhân viên có năng lực mà doanh nghiệp muốn giữ chân luôn tìm kiếm nhưng cơ hội học tập để phát triển sự nghiệp
Nếu không có được những cơ hội để phát triển, đón nhận những thử thách mới hay tham gia các chương trình đào tạo nội bộ, hiệu suất của những nhân viên này sẽ giảm đi đáng kể.
Một nhân viên có định hướng nghề nghiệp rõ ràng phải được trải nghiệm những cơ hội để phát triển trong doanh nghiệp.
8 – Hãy quan tâm nhân viên nhiều hơn
Là một phần của nghệ thuật giữ chân nhân viên giỏi và nhiệt huyết. Người quản lý hãy dành thời gian để gặp và trao đổi với nhân viên mới. Tìm hiểu và lắng nghe những chia sẻ, biết được năng lực và khả năng của họ. Hãy lên lịch gặp gỡ định kỳ với tất cả nhân viên. Điều đó sẽ giúp người quản lý luôn sẵn sàng hỗ trợ nhân viên. Nó cũng giúp giữ chân nhân viên bằng chính cảm nhận được quan tâm và lòng trung thành với công ty.
9 – Không nên để nhân viên lo lắng về công việc hay thu nhập
Dù trong bất kỳ tình huống nào, ngay cả khi việc kinh doanh không được như kế hoạch. Dù doanh nghiệp có giải thích như thế nào, những thông tin này sẽ khiến nhân viên lo lắng, dao động.
Đó cũng là sai lầm nếu doanh nghiệp muốn giữ chân nhân viên. Bởi vì cả những nhân viên giỏi và trung thành nhất đều sẽ cập nhật CV trong tình huống này.
10 – Ghi nhận và tưởng thưởng nhân viên kịp thời
Đây luôn là “tuyệt chiêu” của nghệ thuật giữ chân nhân viên giỏi. Đi kèm với những email cảm ơn là những khoản thưởng tương xứng và kịp thời. Điều đó càng làm cho sự ghi nhận thêm ý nghĩa.
Nâng lương dựa trên những thành tích đạt được là điều rất dễ hiểu. Người quản lý hãy nhớ rằng công việc là để kiếm thu nhập, và hầu hết nhân viên đều muốn thu nhập của mình được gia tăng.
Hãy nhìn lại, doanh nghiệp của bạn đã cố gắng hết sức để giữ chân nhân viên tài năng? Hãy thử 10 cách trên để đạt được kết quả mong muốn. Doanh nghiệp không chỉ giữ chân nhân viên mà còn thu hút nhân tài trong tương lai.
Cập nhật thông tin chi tiết về Nghệ Thuật Giữ Chân Nhân Viên Dành Cho Nhà Lãnh Đạo trên website Phauthuatthankinh.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!