Xu Hướng 12/2023 # Luận Văn Chuyên Đề Một Số Biện Pháp Marketing Nhằm Phát Triển Thị Trường Sản Phẩm Máy Công Cụ Của Công Ty Cơ Khí Hà Nội # Top 13 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Luận Văn Chuyên Đề Một Số Biện Pháp Marketing Nhằm Phát Triển Thị Trường Sản Phẩm Máy Công Cụ Của Công Ty Cơ Khí Hà Nội được cập nhật mới nhất tháng 12 năm 2023 trên website Phauthuatthankinh.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Trong cơ chế thị trường doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển cần có những chiến lược Marketing trên thị trường có hiệu qủa. Tuy nhiên không phải các Công ty đều dễ dàng thành đạt, để đạt được điều đó họ phải qua thời kỳ khó khăn và tìm tòi và định hướng phát triển và trong kế hoạch chiến lược Marketing của họ thì việc phát triển thị trường giữ một vai trò quan trọng vì không một doanh nghiệp nào phát triển mà lại không cần mở rộng thị trường. Ngành cơ khí là nền tảng của quá trình công nghiệp hóa hiện đại hoá đất nước. Tuy nhiên trong thời gian gần đây khi chuyển sang nền kinh tế thị trường thì việc tìm thị trường cho các sản phẩm của ngành cơ khí Việt Nam còn nhiều khó khăn. nhất là thời gian này chúng ta gia nhập vào APTA thì các sản phẩm cơ khí không những phải cạnh tranh ở thị trường trong nước mà còn phải cạnh tranh mạnh ở thị trường nước ngoài. đây vừa là cơ hội vừa là thách thức đối với ngành cơ khí Việt Nam nói chung và Công ty cơ khí Hà Nội nói riêng. Xuất phát từ quan điểm này, trong thời gian thực tập tại Công ty cơ khí Hà Nội, tôi đã cố gắng tìm hiểu hoạt động Marketing của Công ty theo cách nhìn nhận của người làm Marketing và dưới sự giúp đỡ tận tình của cô giáo Nguyễn Thị Thanh Nhàn và sự giúp đỡ của các CBNV trong Công ty tôi mạnh dạn chọn đề tài chuyên đề tốt nghiệp là: “Những biện pháp Marketing nhằm phát triển thị trường sản phẩm máy công cụ và phụ tùng thay thế của Công ty cơ khí Hà Nội “.  Mục đích nghiên cứu: Vận dụng tổng hợp lý luận kết hợp với phân tích điều kiện thực tại của Công ty,trên cơ sở đánh giá những ưu điểm, nhược điểm, những tồn tại cơ bản và nguyên nhân gây ra thực trạng này. kết hợp với nghiên cứu thực tế trong thời gian thực tập chúng tôi sẽ đưa ra một số đề xuất về những giải pháp Marketing nhằm phát triển thị trường thụ sản phẩm máy công cụ và thị trường thay thế của Công ty cơ khí Hà Nội, góp phần hoàn thiện chiến lược phát triển thị trường ở Công ty.  Giới hạn nghiên cứu: Chúng tôi nhận thức được rằng sự thay đổi và sự biến động của thị trường là phức tạp, đòi hỏi phải giải quyết nhiều vấn đề nhằm thúc đẩy và mở rộng thị trường tiêu thụ, nhưng do điều kiện nghiên cứu, khuân khổ thời gian thực tập và nhất là năng lực của một sinh viên có hạn, không thể cho phép tôi giải quyết mọi vấn đề các giải pháp Marketing mà chỉ nghiên cứu và đưa ra những bịên pháp nhằm phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm của Công ty dựa trên tiếp nhận môn học chuyên ngành: “Marketing Thương mại ” và “Hậu cần kinh doanh Thương mại “.  Phương pháp nghiên cứu: Về phương pháp nghiên cứu: Chuyên đề được sử dụng phương pháp tiếp cận hệ thống biện chứng, Lôgic và lịch sử, phương pháp tiếp cận trực tiếp các vấn đề lý luận: phương pháp tư duy đổi mới: phướng phương pháp hiệu năng tối đa. Ngoài Chuyên đề ra này còn sử dụng phương pháp đồ họa, mô hình họa. nhằm đánh giá chính xác hiệu quả kinh doanh của Công ty. Qua đó xác lập những biện pháp nhằm nâng cao sức cạnh tranh, mở rộng thị trường tiêu thụ của Công ty. Thích ứng với mục tiêu, giới hạn và phương pháp nghiên cứu chúng tôi chia kết cấu chuyên đề thành 3 chương. Chương I : Những tiền đề lý luận cơ bản của biện pháp Marketing để phát triển thị trường của Công ty sản xuất kinh doanh Chương II: Phân tích và đánh giá thực trạng tổ chức và vận hành các biện pháp Marketing nhằm phát triển thị trường sản phẩm máy công cụ và phụ tùng thay thế của Công ty cơ khí Hà Nội. Chương III: Một số đề xuất nhằm hoàn thiện các biện pháp Marketing để mở rộng và phát triển thị trường sản phẩm máy công cụ và phụ tùng thay thế của Công ty cơ khí Hà Nội.

TÀI LIỆU LUẬN VĂN CÙNG DANH MỤC

TIN KHUYẾN MÃI

Thư viện tài liệu Phong Phú

Hỗ trợ download nhiều Website

Nạp thẻ & Download nhanh

Hỗ trợ nạp thẻ qua Momo & Zalo Pay

Nhận nhiều khuyến mãi

Khi đăng ký & nạp thẻ ngay Hôm Nay

NẠP THẺ NGAY

DANH MỤC TÀI LIỆU LUẬN VĂN

Luận Văn Chuyên Đề Những Biện Pháp Marketing Nhằm Phát Triển Thị Trường Sản Phẩm Máy Công Cụ Và Phụ Tùng Thay Thế Của Công Ty Cơ Khí Hà Nội

Trong cơ chế thị trường doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển cần có những chiến lược Marketing trên thị trường có hiệu qủa. Tuy nhiên không phải các Công ty đều dễ dàng thành đạt, để đạt được điều đó họ phải qua thời kỳ khó khăn và tìm tòi và định hướng phát triển và trong kế hoạch chiến lược Marketing của họ thì việc phát triển thị trường giữ một vai trò quan trọng vì không một doanh nghiệp nào phát triển mà lại không cần mở rộng thị trường. Ngành cơ khí là nền tảng của quá trình công nghiệp hóa hiện đại hoá đất nước. Tuy nhiên trong thời gian gần đây khi chuyển sang nền kinh tế thị trường thì việc tìm thị trường cho các sản phẩm của ngành cơ khí Việt Nam còn nhiều khó khăn. nhất là thời gian này chúng ta gia nhập vào APTA thì các sản phẩm cơ khí không những phải cạnh tranh ở thị trường trong nước mà còn phải cạnh tranh mạnh ở thị trường nước ngoài. đây vừa là cơ hội vừa là thách thức đối với ngành cơ khí Việt Nam nói chung và Công ty cơ khí Hà Nội nói riêng. Xuất phát từ quan điểm này, trong thời gian thực tập tại Công ty cơ khí Hà Nội, tôi đã cố gắng tìm hiểu hoạt động Marketing của Công ty theo cách nhìn nhận của người làm Marketing và dưới sự giúp đỡ tận tình của cô giáo Nguyễn Thị Thanh Nhàn và sự giúp đỡ của các CBNV trong Công ty tôi mạnh dạn chọn đề tài chuyên đề tốt nghiệp là: “Những biện pháp Marketing nhằm phát triển thị trường sản phẩm máy công cụ và phụ tùng thay thế của Công ty cơ khí Hà Nội “. Mục đích nghiên cứu: Vận dụng tổng hợp lý luận kết hợp với phân tích điều kiện thực tại của Công ty,trên cơ sở đánh giá những ưu điểm, nhược điểm, những tồn tại cơ bản và nguyên nhân gây ra thực trạng này. kết hợp với nghiên cứu thực tế trong thời gian thực tập chúng tôi sẽ đưa ra một số đề xuất về những giải pháp Marketing nhằm phát triển thị trường thụ sản phẩm máy công cụ và thị trường thay thế của Công ty cơ khí Hà Nội, góp phần hoàn thiện chiến lược phát triển thị trường ở Công ty. Giới hạn nghiên cứu: Chúng tôi nhận thức được rằng sự thay đổi và sự biến động của thị trường là phức tạp, đòi hỏi phải giải quyết nhiều vấn đề nhằm thúc đẩy và mở rộng thị trường tiêu thụ, nhưng do điều kiện nghiên cứu, khuân khổ thời gian thực tập và nhất là năng lực của một sinh viên có hạn, không thể cho phép tôi giải quyết mọi vấn đề các giải pháp Marketing mà chỉ nghiên cứu và đưa ra những bịên pháp nhằm phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm của Công ty dựa trên tiếp nhận môn học chuyên ngành: “Marketing Thương mại ” và “Hậu cần kinh doanh Thương mại “. Phương pháp nghiên cứu: Về phương pháp nghiên cứu: Chuyên đề được sử dụng phương pháp tiếp cận hệ thống biện chứng, Lôgic và lịch sử, phương pháp tiếp cận trực tiếp các vấn đề lý luận: phương pháp tư duy đổi mới: phướng phương pháp hiệu năng tối đa. Ngoài Chuyên đề ra này còn sử dụng phương pháp đồ họa, mô hình họa. nhằm đánh giá chính xác hiệu quả kinh doanh của Công ty. Qua đó xác lập những biện pháp nhằm nâng cao sức cạnh tranh, mở rộng thị trường tiêu thụ của Công ty. Thích ứng với mục tiêu, giới hạn và phương pháp nghiên cứu chúng tôi chia kết cấu chuyên đề thành 3 chương. Chương I : Những tiền đề lý luận cơ bản của biện pháp Marketing để phát triển thị trường của Công ty sản xuất kinh doanh Chương II: Phân tích và đánh giá thực trạng tổ chức và vận hành các biện pháp Marketing nhằm phát triển thị trường sản phẩm máy công cụ và phụ tùng thay thế của Công ty cơ khí Hà Nội. Chương III: Một số đề xuất nhằm hoàn thiện các biện pháp Marketing để mở rộng và phát triển thị trường sản phẩm máy công cụ và phụ tùng thay thế của Công ty cơ khí Hà Nội.

TÀI LIỆU LUẬN VĂN CÙNG DANH MỤC

TIN KHUYẾN MÃI

Thư viện tài liệu Phong Phú

Hỗ trợ download nhiều Website

Nạp thẻ & Download nhanh

Hỗ trợ nạp thẻ qua Momo & Zalo Pay

Nhận nhiều khuyến mãi

Khi đăng ký & nạp thẻ ngay Hôm Nay

NẠP THẺ NGAY

DANH MỤC TÀI LIỆU LUẬN VĂN

Chuyên Đề Một Số Giải Pháp Nhằm Phát Triển Thị Trường Tiêu Thụ Sản Phẩm Của Công Ty Cổ Phần Thực Phẩm Đức Việt

1.1. Lịch sử hình thành và phát triển công ty cổ phần thực phẩm Đức-Việt. 4

1.2. Chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý kinh doanh của công ty cổ phần thực phẩm Đức-Việt. 5

1.2.1. Chức năng của công ty: 5

1.2.2. Nhiệm vụ của công ty cổ phần thực phẩm Đức-Việt: 7

1.2.3. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý kinh doanh công ty Đức-Việt: 8

1.3. Kết quả hoạt động kinh doanh trong những năm gần đây của công ty Đức-Việt: 13

1.3.1. Đặc điểm hoạt động kinh doanh công ty cổ phần thực phẩm Đức-Việt: 13

1.3.2. Kết quả hoạt động kinh doanh trong những năm gần đây: 13

1.3.3. Đánh giá chung hoạt động kinh doanh công ty Đức-Việt: 15

CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN THỰC PHẨM ĐỨC- VIỆT 17

2.1. Phân tích thực trạng phát triển hệ thống kênh phân phối sản phẩm của công ty. 17

2.1.1.Khái quát về hệ thống kênh phân phối của công ty. 17

2.1.2. Thực trạng hệ phát triển hệ thống thống kênh phân phối của công ty Đức- Việt trong nhưng năm gần đây. 19

2.1.3.Các hoạt động hỗ trợ phát triển kênh phân phối của công ty trong những năm qua . 25

2.2. Đánh giá chung về tình hình phát triển kênh phân phối của công ty trong những năm qua. 30

2.2.1.Những thành tựu đạt được: 30

2.2.2. Những hạn chế và nguyên nhân 31

CHƯƠNG III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN THỰC PHẨM ĐỨC- VIỆT. 34

3.1.Phương hướng và mục tiêu phát triển của công ty trong thời gian tới 34

3.1.1. Phương hướng phát triển của công ty 34

3.1.2. Mục tiêu phát triển của công ty: 35

3.2. Một số giải pháp phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty trong thời gian tới. 35

3.2.1.Tăng cường hoạt động nghiên cứu và dự báo thị trường . 36

3.2.2. Nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm : 39

3.3. Hoàn thiện hệ thống kênh phân phối 43

3.3.1. Kênh phân phối trực tiếp. 43

3.3.2. Kênh phân phối gián tiếp. 44

3.4. Chú trọng và tăng cường các hoạt động hỗ trợ cho việc tiêu thụ sản phẩm của công ty 46

3.4.1. Tăng cường các hoạt động giao tiếp khuếch trương 46

3.4.2. Nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. 48

3.4.3 Liên doanh và hợp tác quốc tế. 49

3.4.5 Cải tiến và củng cố uy tín của công ty trên thị trường 49

3.4.6. Một số giải pháp khác. 50

3.5.Một số kiến nghị với nhà nước 51

DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 54

Giải Pháp Marketing Nhằm Phát Triển Thị Trường Cho Sản Phẩm Gạch Trang Trí Của Công Ty Tnhh Gạch Cổ Bát Tràng Trên Khu Vực Hà Nội

Khóa Luận Tốt Nghiệp

Khoa Marketing

CHƢƠNG 1: TỔNG QUAN NGHIÊN CỨU GIẢI PHÁP MARKETING NHẰM PHÁT TRIỂN THỊ TRƢỜNG GẠCH TRANG TRÍ CỦA CÔNG TY TNHH GẠCH CỔ BÁT TRÀNG TRÊN KHU VỰC HÀ NỘI. 1.1 Tính cấp thiết nghiên cứu đề tài. Trong nền kinh tế hiện đại, marketing đã trở thành một công cụ không thể thiếu được của mỗi doanh nghiệp. Marketing đụng chạm đến lợi ích của chúng ta hàng ngày, hàng giờ. Marketing quyết định và điều phối các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp với thị trường. Nó đảm bảo cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp định hướng theo hướng phát triển của thị trường, biết lấy nhu cầu ước muốn của khách hàng làm chỗ dựa vững chắc nhất cho mọi hoạt động kinh doanh. Kinh tế càng phát triển thì sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp càng trở nên gay gắt và quyết liệt hơn. Các doanh nghiệp luôn phải hoạt động trong môi trường biến động với những cơ hội và tiềm năng phát triển đưa doanh nghiệp đi lên và bên cạnh đó cũng không kém những khó khăn thách thức rủi ro có thể dẫn đến nguy cơ thất bại, phá sản. Vì thế để có thể giữ vững và nâng cao vị thế của mình trên thị trường đòi hỏi doanh nghiệp phải có các giải pháp marketing phù hợp để tiếp cận thị trường một cách chủ động, phù hợp để làm chủ được thị trường của mình và chiếm lĩnh được thị trường. Công ty TNHH Gạch cổ Bát Tràng là một doanh nghiệp hoạt động khá lâu năm, có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực gạch trang trí. Tuy nhiên, cũng như các doanh nghiệp hiện nay đang tồn tại trên thị trường thì công ty cũng đang đối mặt với nhiều khó khăn về thị trường đang bị thu hẹp dần do sự gia tăng các đối thủ cạnh tranh trong và ngoài nước. Câu hỏi đặt ra là làm sao để công ty vừa giữ được thị trường hiện tại mà vừa phát triển được các thị trường mới. Trong quá trình thực tập tổng hợp tại công ty TNHH Gạch cổ Bát Tràng, em đã tìm hiểu, nghiên cứu và lấy ý kiến của các nhà lãnh đạo công ty TNHH Gạch cổ Bát Tràng về các vấn đề về kinh doanh sản phẩm gạch trang trí của công ty, các ý kiến đều cho rằng công ty còn gặp phải một số vấn đề trong kinh doanh: thị trường hiện tại của công ty còn quá hạn hẹp, việc phát triển thị trường là cần thiết đối với công ty. Mặt khác công ty chưa thực sự quan tâm đến các giải pháp marketing và các giải pháp marketing công ty đưa ra chưa mang lại hiệu quả cho việc phát triển thị trường của

SV: Nguyễn Thị Ngân-K44C1

1

GVHD: ThS Nguyễn Thế Ninh

Khóa Luận Tốt Nghiệp

Khoa Marketing

công ty, công việc nghiên cứu lựa chọn thị trường còn yếu bỏ lỡ nhiều khúc thị trường tiềm năng cũng như cơ hội kinh doanh của công ty, giải pháp xúc tiến thương mại còn kém, các công cụ xúc tiến của công ty sử dụng không linh hoạt, ít mang lại hiệu quả cho việc phát triển thị trường của công ty, ngân sách cho hoạt động marketing còn ít… Vì vậy, có thể nói vấn đề làm thế nào để các giải pháp marketing của công ty đạt hiệu quả cao là một câu hỏi lớn đặt ra cho công ty. Vấn đề mà công ty đang gặp phải phù hợp với chuyên ngành và những kiến thức mà em đang theo học, vì vậy em quyết định lựa chọn đề tài: “Giải pháp Marketing nhằm phát triển thị trường cho sản phẩm gạch trang trí của công ty TNHH Gạch cổ Bát Tràng trên khu vực Hà Nội” để nghiên cứu, tìm tòi góp phần giải quyết khó khăn cho công ty.Và đây cũng là cơ hội để em đi sâu hơn về lĩnh vực marketing nhằm phục vụ tốt hơn cho thực tế sau này. 1.2 Xác lập và tuyên bố vấn đề trong đề tài. Xuất phát từ tính cấp thiết của đề tài, trong bài khóa luận em sẽ tập trung giải quyết các vấn đề sau: – Phân tích khu vực thị trường gạch trang trí của công ty TNHH Gạch cổ Bát Tràng. – Phân tích tập khách hàng mục tiêu đối với sản phẩm gạch trang trí của công ty – Phân tích sự thích ứng và hiệu quả của hoạt động marketing trong việc phát triển thị trường. – Đề xuất các giải pháp marketing nhằm phát triển thị trường gạch trang trí cho công ty. 1.3. Tổng quan tình hình khách thể nghiên cứu của những công trình năm trƣớc: Trong quá trình thực hiện đề tài nghiên cứu của mình, em đã có sự tham khảo, nghiên cứu một số đề tài từ những năm trước như: Luận văn 1: “Giải pháp marketing nhằm phát triển thị trường cho sản phẩm gạch xây dựng của công ty Cổ phần tư vấn và xây dựng Thanh Nhàn trên thị trường Bắc Ninh” – Nguyễn Thị Trang – 2010

SV: Nguyễn Thị Ngân-K44C1

2

GVHD: ThS Nguyễn Thế Ninh

Khóa Luận Tốt Nghiệp

Khoa Marketing

SV: Nguyễn Thị Ngân-K44C1

3

GVHD: ThS Nguyễn Thế Ninh

Khóa Luận Tốt Nghiệp

Khoa Marketing

4

GVHD: ThS Nguyễn Thế Ninh

Khóa Luận Tốt Nghiệp

Khoa Marketing

phòng kinh doanh: Các tài liệu về khách hàng, về doanh số bán hàng… Từ phòng kế toán : Tài liệu về bảng kết quả hoạt động kinh doanh của công ty trong giai đoạn 2009 – 2011. + Bên ngoài công ty: Các tạp chí kinh tế trên internet, các thông tin trên báo kinh tế

Việt Nam. Các

trang

web

như:

Marketingchienluoc.com, google.com,

nghiencuumarketing.com, chúng tôi … Các lí luận về marketing trong các giáo trình : Quản trị Marketing, Philip Kotler, nhà xuất bản lao động xã hội, 2008. Marketing căn bản, Philip Kotler, Nhà xuất bản Thống Kê, 1996… Phương pháp thu thập dữ liệu sơ cấp – Theo kiến thức đã học trong học phần nghiên cứu marketing thì sẽ có 5 phương pháp thu thập dữ liệu sơ cấp, với điều kiện thực tế và khách quan trong thời gian thực hiện đề tài nghiên cứu này em đã thu thập dữ liệu sơ cấp phương pháp: khảo sát bằng bảng câu hỏi với khách hàng và phỏng vấn chuyên sâu (ở đây em thực hiện phỏng vấn các chuyên gia) với các cấp quản lý của công ty. – Mục tiêu của cuộc nghiên cứu: Nghiên cứu thực trạng giải pháp marketing nhằm phát triển thị trường gạch trang trí của công ty TNHH Gạch cổ Bát Tràng trên khu vực Hà Nội. – Phương pháp tiến hành thu thập: là phương pháp điều tra qua bảng câu hỏi và phỏng vấn các chuyên gia. – Đối tượng điều tra: khách hàng cá nhân của công ty – Số lượng điều tra, phỏng vấn: 30 khách hàng và 4 chuyên viên của công ty. Phỏng vấn trong khoảng thời gian từ ngày 11/04/2011 đến ngày 15/04/2011 – Các đối tượng được chọn mẫu là các khách hàng có nhu cầu mua và sử dụng gạch. 1.6.2.2 Phương pháp phân tích dữ liệu. – Với câu hỏi phỏng vấn khách hàng thu thập được sẽ được xử lý bằng phần mềm spss theo tỷ lệ phần trăm và bảng biểu. – Với các câu hỏi phỏng vấn chuyên gia sẽ được xử lý theo phương pháp thống kê: Sau khi thu thập dữ liệu của công ty, em tiến hành thống kê các dữ liệu. – Phương pháp so sánh: Qua các dữ liệu thu thập được từ công ty về kế hoạch bán hàng và kết quả bán hàng đã được thực hiện, em đã tiến hành so sánh kết quả bán hàng

SV: Nguyễn Thị Ngân-K44C1

5

GVHD: ThS Nguyễn Thế Ninh

Khóa Luận Tốt Nghiệp

Khoa Marketing

qua các năm. Trên cơ sở so sánh các dữ liệu đó em có thể biết được hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty có được thực hiện theo đúng kế hoạch đã đề ra không. So sánh kết quả bán hàng thu được với kế hoạch đã đề ra phản ánh phần nào hiệu quả hoạt động kinh doanh của công ty. 1.7 Kết cấu khóa luận tốt nghiệp: Thông qua nội dung và phạm vi nghiên cứu của đề tài, kết cấu khóa luận gồm 4 chương: Chương 1: Tổng quan nghiên cứu giải pháp marketing nhằm phát triển thị trường gạch trang trí của công ty TNHH Gạch cổ Bát Tràng trên khu vực Hà Nội Chương 2: Tóm lược một số vấn đề lý luận cơ bản về phát triển thị trường của công ty kinh doanh Chương 3: Phân tích các kết quả nghiên cứu về thực trạng giải pháp marketing nhằm phát triển thị trường gạch trang trí của công ty TNHH Gạch cổ Bát Tràng Chương 4: Các kết luận và đề xuất với Giải pháp marketing nhằm phát triển thị trường gạch trang trí của công ty TNHH Gạch cổ Bát Tràng trên khu vực Hà Nội.

SV: Nguyễn Thị Ngân-K44C1

6

GVHD: ThS Nguyễn Thế Ninh

Khóa Luận Tốt Nghiệp

Khoa Marketing

SV: Nguyễn Thị Ngân-K44C1

7

GVHD: ThS Nguyễn Thế Ninh

Khóa Luận Tốt Nghiệp

Khoa Marketing

Phát triển thị trường có thể khai thác tối đa năng lực thị trường tiềm ẩn của doanh nghiệp, thúc đẩy quá trình gia tăng thị phần, nhằm mục đích cuối cùng là đem lại lợi nhuận lớn hơn cho doanh nghiệp. 2.1.3 Khái niệm marketing-mix Marketing-mix là tập hợp các phương tiện (công cụ) marketing có thể kiểm soát được mà doanh nghiệp phối hợp sử dụng để tạo lên sự đáp ứng cần thiết trong thị trường mục tiêu nhằm đạt được mục tiêu marketing của mình. (theo sách Quản trị Marketing – NXB Giáo Dục năm 2007) Có nhiều công cụ khác nhau được sử dụng trong marketing-mix nhưng theo E. Jerome McCarthy có 4 yếu tố cơ bản gọi là 4p: sản phẩm (product), giá cả (price), phân phối (place), và xúc tiến (promotion). Các doanh nghiệp thực hiện marketing-mix bằng cách phối hợp 4 yếu tố chủ yếu đó để tác động làm thay đổi sức cầu thị trường về sản phẩm của mình theo hướng có lợi cho kinh doanh. 2.2 Một số lý thuyết về giải pháp marketing phát triển thị trƣờng của công ty kinh doanh 2.2.1 Lý thuyết phát triển thị trường của Ansoff Bảng 2.1: Ma trận Ansoff

Thị trường

Thị trường mới

Thị trường hiện tại

Đa dạng hóa

Phát triển sản phẩm

Sản phẩm Sản phẩm mới Sản phẩm hiện tại

Phát triển thị trường

Thâm nhập thị trường Nguồn: Sách Quản trị marketing

SV: Nguyễn Thị Ngân-K44C1

8

GVHD: ThS Nguyễn Thế Ninh

Khóa Luận Tốt Nghiệp

Khoa Marketing

Phát triển thị trường: – Là hình thức triển khai sản phẩm hiện có của doanh nghiệp sang những phân đoạn thị trường mới, với mong muốn gia tăng được khối lượng bán nhờ vào việc khuyến mãi những khách hàng mới. – Trường hợp áp dụng : + Doanh nghiệp có sẵn kênh phân phối mới tin cậy, chất lượng và chi phí hợp lý. + Doanh nghiệp đạt được thành công trên thị trường hiện có. + Các thị trường chưa khai thác hết hoặc chưa bão hòa + Khi doanh nghiệp có đủ nguồn lực quản lý. Phát triển sản phẩm: Là cách thức doanh nghiệp tạo ra sản phẩm mới hoặc cải tiến sản phẩm để thay thế sản phẩm hiện hành sau đó đưa vào tiêu thụ ở các thị trường hiện tại nhằm tăng thêm sức mua và tăng lượng tiêu thụ. Đa dạng hóa: Là cách thức để doanh nghiệp mở rộng hoặc phát triển hoạt động kinh doanh trên cơ sở đưa ra các sản phẩm mới bán trong các thị trường mới, kể cả hoạt động trong lĩnh vực không truyền thống. 2.2.2 Lý thuyết phát triển thị trường của công ty theo chiều rộng và chiều sâu của Philip Kotler Phát triển thị trường theo chiều rộng Phát triển thị trường theo chiều rộng có nghĩa là công ty cố gắng mở rộng thị trường tăng thị phần bằng khách hàng mới. Phát triển thị trường theo chiều rộng có thể hiểu theo 3 cách: Theo tiêu thức địa lý: quy mô của thị trường của công ty được mở rộng. Theo tiêu thức sản phẩm: Doanh nghiệp thường đưa ra sản phẩm mới có tính năng phù hợp với khách hàng ở thị trường mới, thỏa mãn được tốt nhất nhu cầu của họ. Các công ty khi mở rộng thị trường thường áp dụng giải pháp đa dạng hóa sản phẩm theo nhu cầu của khách hàng Theo tiêu thức khách hàng: công ty kích thích, khuyến khích các nhóm khách hàng mới tiêu thụ sản phẩm của mình, đó có thể là khách hàng của đối thủ cạnh tranh, có thể là khách hàng tiềm năng của công ty

SV: Nguyễn Thị Ngân-K44C1

9

GVHD: ThS Nguyễn Thế Ninh

Khóa Luận Tốt Nghiệp

Khoa Marketing

Phát triển thị trường theo chiều sâu Phát triển thị trường theo chiều sâu là công ty cố gắng tăng khả năng tiêu thụ sản phẩm của công ty trên thị trường hiện tại. Phát triển thị trường theo chiều sâu được hiểu theo ba cách: Theo tiêu thức địa lý: Công ty cố gắng bán thêm sản phẩm dịch vụ vào thị trường hiện tại bằng việc sử dụng hữu hiệu các công cụ marketing chiêu dụ khách hàng, đánh bật đối thủ cạnh tranh và có thể tiến đến độc chiếm thị trường Theo tiêu thức khách hàng: Là việc công ty nỗ lực bán thêm sản phẩm của mình vào nhóm khách hàng của công ty, biến nhóm khách hàng đó trở thành khách hàng thường xuyên và trung thành của mình Theo tiêu thức sản phẩm: Công ty khi phát triển thị trường theo chiều sâu thường cải tiến mẫu mã sản phẩm, nâng cao chất lượng sản phẩm hoặc đa dạng hóa sản phẩm hoặc tăng cường dịch vụ kèm theo. 2.3 Phân định nội dung giải pháp marketing nhằm phát triển thị trƣờng của công ty kinh doanh 2.3.1 Xác định hướng phát triển thị trường Công ty thực hiện đưa sản phẩm hiện tại của mình khai thác trên thị trường mới. Có thể phát triển thị trường về mặt địa lý, tìm kiếm tập khách hàng mới, đưa ra những ứng dụng mới cho sản phẩm: Phát triển thị trường theo tiêu thức địa lý: Công ty phát triển thị trường cho sản phẩm sang thị trường mới: công ty nên lựa chọn đoạn thị trường có tiềm năng phát triển, cố gắng tìm kiếm khe hở thị trường để phát triển thị trường vào đó. Phát triển thị trường theo tiêu thức khách hàng: Công ty phải xác định những khách hàng mục tiêu của mình, thực hiện duy trì lượng khách hàng cũ và tìm kiếm, khai thác tập khách hàng mới giúp cho doanh nghiệp tiêu thụ được khối lượng hàng hóa là cao nhất và tạo được nhiều khách hàng trung thành. Tìm kiếm ứng dụng mới cho sản phẩm: Công ty có thể tăng cường tính thích dụng cho sản phẩm (dễ sử dụng, dễ bảo quản…), nâng cao thông số (độ bền, độ an toàn, khả năng chống nước, mốc, ẩm, khả năng cách điện, cách nhiệt…). 2.3.2 Nghiên cứu lựa chọn thị trường mục tiêu

SV: Nguyễn Thị Ngân-K44C1

10

GVHD: ThS Nguyễn Thế Ninh

Khóa Luận Tốt Nghiệp

Khoa Marketing

Nghiên cứu thị trường mục tiêu Xu hướng toàn cầu hóa tạo ra sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường thế giới. Bởi vậy, hiểu rõ về thị trường, khách hàng tiềm năng sẽ giúp doanh nghiệp tìm được giải pháp thích hợp để phát triển thị trường một cách thành công. Có hai phương pháp nghiên cứu thị trường là: nghiên cứu khái quát thị trường và nghiên cứu chi tiết thị trường. * Nghiên cứu khái quát thị trường: Nhằm mục tiêu nhân biết và đánh giá khái quát khả năng xâm nhập và tiềm năng của thị trường để định hướng quyết định lựa chọn thị trường tiềm năng và chiến lược kinh doanh của công ty. Nội dung nghiên cứu này bao gồm: Nghiên cứu các nhân tố môi trường để phân tích được những ràng buộc ngoài tầm kiểm soát của công ty, cũng như những thời cơ có thể phát sinh hoặc có thể nắm bắt hoặc xúc tiến chúng. Thu thập thông tin khái quát về quy mô thị trường chủ yếu qua các tài liệu thống kê về tiêu thụ và bán hàng giữa các không gian thị trường. Nghiên cứu tổng quan kết cấu địa lý, mặt hàng, phân bổ dân cư và sức mua, vị trí và sức hút, cơ cấu thị phần người bán hiện hữu của thị trường tổng thể. Nghiên cứu động thái và xu thế vận động của thị trường ngành, nhóm hàng, lĩnh vực kinh doanh (tăng trưởng, bão hòa, đình trệ hay suy thoái,…) Từ những kết quả phân tích các nội dung trên, công ty có cái nhìn tổng quan về định hướng cho cặp sản phẩm – thị trường triển vọng nhất, đánh giá tiềm năng thị trường tổng thể, đo lường thị phần khả hữu và tập khách hàng của công ty. * Nghiên cứu chi tiết thị trường: Nội dung chủ yếu của nghiên cứu chi tiết thị trường là nghiên cứu về nhu cầu, thái độ, thói quen, sở thích của tập khách hàng tiềm năng gồm: Xác định các thông số khái quát và phân loại kết cấu khách hàng tiềm năng theo các chỉ tiêu kinh tế và xã hội học (giới tính, tuổi, nghề nghiệp, tầng lớp xã hội…) Nghiên cứu các tập tính hiện thực của tập khách hàng, nghĩa là nắm được tập tính hoạt động, thói quen của tập khách hàng trong đời sống hiện thực để trả lời các câu hỏi xác định thị trường của một công ty

SV: Nguyễn Thị Ngân-K44C1

11

GVHD: ThS Nguyễn Thế Ninh

Khóa Luận Tốt Nghiệp

Khoa Marketing

Nghiên cứu tập tính tinh thần của tập khách hàng tiềm năng (động cơ mua sắm, hành vi ứng xử, sự thỏa mãn nhu cầu về sản phẩm…) Nghiên cứu tâm lý tập khách hàng theo các dấu hiệu phân loại và các đặc trưng tính cách làm cơ sở cho công ty xác lập ứng xử có biến hóa nhằm nâng cao hiệu lực tiếp thị bán hàng. Lựa chọn thị trường mục tiêu Thị trường mục tiêu là thị trường bao gồm các khách hàng có cùng nhu cầu, mong muốn mà doanh nghiệp có thể đáp ứng và có lợi thế hơn so với đối thủ cạnh tranh. Lựa chọn thị trường mục tiêu là việc quan trọng trong chiến lược phát triển của công ty. Để lựa chọn thị trường mục tiêu, doanh nghiệp cần đánh giá quy mô của từng phân đoạn cũng như đặc tính phù hợp của từng phân đoạn thị trường với khả năng marketing của doanh nghiệp. Doanh nghiệp có thể lựa chọn tham gia vào một hay nhiều phân đoạn thị trường nhất định nào đó. Thông thường các doanh nghiệp thâm nhập vào một thị trường mới bằng cách phục vụ một phân đoạn duy nhất và nếu việc làm này cho thấy thành công thì họ sẽ thâm nhập vào các phân đoạn thị trường khác. Sự thâm nhập nối tiếp vào các phân đoạn thị trường không mang tính chất ngẫu nhiên mà phải thực hiện theo một kế hoạch chủ động được hoạch định từ trước. Việc lựa chọn một thị trường để thâm nhập trước hết phải đảm bảo tính hấp dẫn về quy mô, cơ cấu phù hợp với khả năng marketing của doanh nghiệp. Một số căn cứ lựa chọn thị trường mục tiêu: Quy mô và sức tăng trưởng của phân đoạn thị trường: Doanh nghiệp đánh giá quy mô và sức tăng trưởng của phân đoạn thị trường để thu thập và phân tích chỉ tiêu, doanh số bán và sự thay đổi , mức lãi suất và tỷ lệ thay đổi mức lãi suất, các nhân tố ảnh hưởng đến nhu cầu… Thông thường doanh nghiệp lớn hướng tới đoạn thị trường có quy mô lớn, bỏ qua các đoạn thị trường nhỏ. Doanh nghiệp nhỏ bước đầu tiếp cận đoạn thị trường nhỏ, còn bỏ ngỏ và không đòi hỏi quá nhiều tài lực. Sức hấp dẫn về cấu trúc của phân đoạn thị trường: Sự gia nhập, rút lui của đối thủ cạnh tranh, sự đe dọa của các sản phẩm thay thế, sự đe dọa từ phía người mua, sự đe dọa từ phía nhà cung ứng.

SV: Nguyễn Thị Ngân-K44C1

12

GVHD: ThS Nguyễn Thế Ninh

Khóa Luận Tốt Nghiệp

Khoa Marketing

Mục tiêu và nguồn lực của doanh nghiệp: Mục tiêu và nguồn lực của doanh nghiệp có phù hợp với đoạn thị trường mục tiêu không? Được đánh giá dựa trên hai khía cạnh: Phương diện tài chính, quản lý nhân lực, công nghệ… Khả năng triển khai các nỗ lực marketing nổi trội hơn các đối thủ cạnh tranh 2.3.3 Giải pháp marketing-mix nhằm phát triển thị trường 2.3.2.1 Giải pháp về sản phẩm Sản phẩm là tất cả những yếu tố có thể thỏa mãn nhu cầu hay ước muốn của khách hàng, cống hiến những lợi ích cho họ và có khả năng đưa ra chào bán trên thị trường với mục đích thu hút sự chú ý mua sắm, sử dụng hay tiêu dùng. Nâng cao chất lượng sản phẩm Chất lượng sản phẩm không ngừng được nâng cao để có thể đáp ứng, thỏa mãn được nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Bên cạnh đó, sản phẩm của doanh nghiệp mới có thể cạnh tranh với sản phẩm của đối thủ trên thị trường. Tuy nhiên chất lượng luôn đi đôi với giá cả. Vì vậy doanh nghiệp cần phải có biện pháp hiệu quả để vừa có thể nâng cao được chất lượng lại đưa ra mức giá cạnh tranh, như vậy mới được thị trường chấp nhận Đa dạng hóa cơ cấu chủng loại sản phẩm: Có thể thực hiện theo 2 hướng: Phát triển đa dạng mặt hàng kinh doanh trên cơ sở một sản phẩm chủ lực. Thực chất là việc kinh doanh các mặt hàng khác nhau hoàn toàn về giá trị sử dụng nhưng có một sản phẩm được ưu tiên phát triển mạnh hơn Phát triển đa dạng hóa các chủng loại sản phẩm dựa trên cơ sở sản phẩm xương sống. Thực chất là việc cải tiến, thay đổi mẫu mã một sản phẩm gốc, nhằm khai thác ở các loại thị trường khác nhau 2.3.2.2 Giải pháp về giá Giá kinh doanh là một dẫn xuất lợi ích tương hỗ khi cầu gặp cung trên thị trường và được thực hiện, là giá trị tiền tệ của sản phẩm phát sinh trong sự tương tác trên thị trường giữa người bán với người mua. Các phương pháp định giá:

SV: Nguyễn Thị Ngân-K44C1

13

GVHD: ThS Nguyễn Thế Ninh

Khóa Luận Tốt Nghiệp

Khoa Marketing

Định giá dựa trên chi phí: Dựa trên cơ sở chi phí để định hướng mức giá bán, theo phương pháp này thì các doanh nghiệp sẽ có một quyết định giá tốt vì chi phí là một đại lượng kiểm soát được. Định giá dựa trên cơ sở cạnh tranh: Giá được xác định tùy theo tình thế cạnh tranh trên thị trường để đạt được doanh thu mục tiêu. Giá thay đổi khi doanh nghiệp xem xét giá trị thương hiệu của doanh nghiệp mình cao hay thấp so với giá trị thương hiệu cạnh tranh. Định giá dựa trên cơ sở khách hàng: Căn cứ vào sự định vị của khách hàng với doanh nghiệp. Khi phát triển thị trường công ty cần định giá thấp hơn hoặc ngang bằng với giá của đối thủ cạnh tranh. Điều chỉnh giá: Các công ty không chỉ xây dựng một giá duy nhất mà phải xây dựng một cơ cấu giá phản ánh được về nhu cầu và chi phí địa lý, khối lượng đạt hàng và những yếu tố khác: Công ty có thể áp dụng giá bán cho từng khu vực địa lý là khác nhau, công ty có thể chiết giá cho khách hàng mua số lượng hàng lớn, chiết khấu thương mại, chiết giá khuyến khích thanh toán bằng tiền mặt và thanh toán nhanh… Khi xem xét việc thay đổi giá, công ty cần thận trọng xem xét những phản ứng của khách hàng và đối thủ cạnh tranh. 2.3.2.3 Giải pháp về phân phối Kênh phân phối là sự kết hợp hữu cơ giữa sản xuất với người trung gian để tổ chức vận động hàng hóa hợp lý nhất nhằm thỏa mãn tối đa nhu cầu của người tiêu dùng cuối cùng. Doanh nghiệp có thể lựa chọn kênh phân phối trực tiếp hoặc gián tiếp tùy thuộc vào quy mô thị trường và nguồn lực của doanh nghiệp. Để phát triển thị trường công ty có thể: Phát triển kênh phân phối theo chiều ngang: Mở thêm các địa điểm bán mới trên khu vực thị trường hiện tại và thị trường mục tiêu để tạo ra sức bán lớn cũng như sự thuận tiện cho khách hàng. Phát triển kênh phân phối theo chiều dọc: Sử dụng kênh phân phối mới Các loại kênh phân phối chủ yếu:

SV: Nguyễn Thị Ngân-K44C1

14

GVHD: ThS Nguyễn Thế Ninh

Khóa Luận Tốt Nghiệp

Khoa Marketing

Biểu hình 2.1: Các loại kênh phân phối

Kênh phân phối trực tiếp:

Kênh phân phối gián tiếp:

SV: Nguyễn Thị Ngân-K44C1

15

GVHD: ThS Nguyễn Thế Ninh

Khóa Luận Tốt Nghiệp

Khoa Marketing

SV: Nguyễn Thị Ngân-K44C1

16

GVHD: ThS Nguyễn Thế Ninh

Khóa Luận Tốt Nghiệp

Khoa Marketing

CHƢƠNG 3: PHÂN TÍCH CÁC KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU VỀ THỰC TRẠNG GIẢI PHÁP MARKETING NHẰM PHÁT TRIỂN THỊ TRƢỜNG SẢN PHẨM GẠCH TRANG TRÍ CỦA CÔNG TY TNHH GẠCH CỔ BÁT TRÀNG TRÊN KHU VỰC HÀ NỘI. 3.1 Đánh giá tổng quan tình hình kinh doanh của công ty 3.1.1 Quá trình hình thành, phát triển và lĩnh vực kinh doanh của công ty 3.1.1.1 Quá trình hình thành và phát triển của công ty Tên công ty: Công ty TNHH Gạch cổ Bát Tràng Địa chỉ : 45, Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội Điện thoại : 0437164969 Di động : 0916082546 Website : gachcobattrang.com Ngƣời liên hệ : Phạm Thanh Hải Giám đốc : Nguyễn Thu Thuỷ Ngày thành lập : 09-2002 Loại hình : Sản xuất Nghành nghề : Gạch, gạch ngói, gạch ốp lát, gạch trang trí – sản xuất & bán buôn, máy móc đặc chế, máy móc. Công ty TNHH Gạch cổ Bát Tràng tiền thân là Tổ Hợp Tác sứ điện Bát Tràng thành lập năm 1986. Năm 2002 để hội nhập vào nền kinh tế ngày càng phát triển mạnh ban lãnh đạo Tổ Hợp Tác đã quyết định chuyển mô hình từ Tổ Hợp Tác thành công ty TNHH 2 thành viên theo giấy đăng ký kinh doanh số 010200634 do sở kế hoạch đầu tư thành phố Hà Nội cấp lần đầu ngày 19/2/2002, sửa đổi lần 1 ngày 15/3/2007 Được rèn luyện đi lên từ những kinh nghiệm tích luỹ hơn 500 năm của làng nghề Bát Tràng. Công ty TNHH Gạch cổ Bát Tràng đã kế thừa, phát triển và đưa vào từng sản phẩm tinh hoa của dân tộc từ bàn tay tài hoa của những nghệ nhân Bát Tràng. Với sự kết hợp tài tình giữa phong cách cổ được kết tinh từ hàng trăm năm nay với phong cách hiện đại từ phương Tây, công ty chúng tôi tự hào là đơn vị đi đầu sản xuất sản phẩm trang trí nội – ngoại thất chất liệu gốm cao cấp. Sản phẩm của Gạch cổ Bát Tràng mang phong cách đơn giản – mộc mạc – chất liệu tự nhiên – không sử dụng hoá chất thân thiện với môi trường – mát vào mùa hè, ấm vào mùa đông – không rêu mốc – bền

SV: Nguyễn Thị Ngân-K44C1

17

GVHD: ThS Nguyễn Thế Ninh

Khóa Luận Tốt Nghiệp

Khoa Marketing

SV: Nguyễn Thị Ngân-K44C1

18

GVHD: ThS Nguyễn Thế Ninh

Khóa Luận Tốt Nghiệp

Khoa Marketing

nhiệm nghiên cứu, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, tìm kiếm các khách hàng mới, thiết lập các chiến lược marketing đưa lên cho trưởng bộ phận. Biểu hình 3.1 : Sơ đồ bộ máy quản lý của công ty

Giám đốc

Phó Giám đốc

Phòng hành chính nội vụ

Phòng kỹ thuật

Phòng kinh tế tài chính

(Nguồn: bộ phận tổ chức công ty TNHH Gạch cổ Bát Tràng)

SV: Nguyễn Thị Ngân-K44C1

19

GVHD: ThS Nguyễn Thế Ninh

Khóa Luận Tốt Nghiệp

Khoa Marketing

– Năm 2010 so với 2009 lợi nhuận sau thuế tăng 1 lượng là 1,309 (tỷ đồng) tương ứng với 23,25 %. Năm 2011-2010 lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh tăng 1,851 (tỷ đồng) tương ứng với 26,67 %. Qua phân tích trên ta thấy công ty đã giảm bớt được chi phí, đó là do công ty đã biết tận dụng tối đa các nguồn lực của mình. Bảng 3.1: Một số kết quả đạt được của công ty TNHH Gạch cổ Bát Tràng 3 năm qua Đơn vị: tỷ đồng So sánh Chỉ tiêu/năm

2009

2010

2011

2010/2009

2011/2010

Số tiền

%

Số tiền

%

Doanh thu

83,89

90,498

95,076

6,608

7,88

4,578

5.06

Chi phí

76,717

81,998

84,661

5,281

6,88

2,663

3,25

LNT

7,173

8,5

10,415

1,327

18,5

1,915

22,53

Nộp NSNN

1,543

1,561

1,625

0,018

1,17

0,064

4,1

LNST

5,63

6,939

8,79

1,309

23,25

1,851

26,67

(Nguồn: bộ phận tài chính – kế toán của công ty TNHH Gạch cổ Bát Tràng)

3.2 Phân tích sự ảnh hƣởng nhân tố môi trƣờng đến phát triển thị trƣờng gạch trang trí của công ty TNHH Gạch cổ Bát Tràng trên khu vực Hà Nội 3.2.1 Môi trường vĩ mô 3.2.1.1 Môi trường kinh tế – dân cư – Môi trường kinh tế: + Cơ hội: Với sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam hiện nay nhu cầu của con người không dừng lại ở ăn no, mặc ấm nữa mà nhu cầu của họ là ăn ngon mặc đẹp và họ đầu tư rất nhiều tiền vào việc xây dựng trang trí nhà cửa đây là điều kiện thuận lợi cho đầu ra sản phẩm của công ty, tạo điều kiện thuận lợi để công ty phát triển thị trường trên khu vực Hà Nội. + Thách thức: thách thức đặt ra với công ty là càng ngày càng có nhiều đối thủ cạnh tranh xuất hiện từ khi Việt Nam gia nhập WTO, mặt khác tình hình kinh tế Việt Nam hiện nay đang lạm phát làm ảnh hưởng rất lớn tới hoạt động kinh doanh của công ty, lạm phát làm đồng tiền mất giá trị người tiêu dùng sẽ giảm bớt chi tiêu vào những mặt hàng không thiết yếu làm cho tình hình đầu ra của công ty gặp nhiều khó khăn.

SV: Nguyễn Thị Ngân-K44C1

20

GVHD: ThS Nguyễn Thế Ninh

Luận Văn Luận Văn Giải Pháp Phát Triển Thị Trường Tiêu Thụ Sản Phẩm Tại Công Ty Giầy Thượng Đình

Trong những năm gần đây, khi nền kinh tế nước ta ngày một phát triển, vấn đề tìm hiểu thị trường và sản phẩm phù hợp với nhu cầu người tiêu dùng đặt ra càng cấp thiết, đặc biệt đối với những Công ty sản xuất và kinh doanh hàng tiêu dùng. Do nước ta đang trong quá trình hội nhập, mở cửa nền kinh tế nên yếu tố cạnh tranh ngày càng trở nên gay gắt. Không những các Công ty trong nước phải cạnh tranh với nhau để tồn tại mà các Công ty còn phải cạnh tranh với tất cả các công ty ở nước ngoài trong đó có những Công ty rất hùng mạnh về mặt tài chính, họ lại có kinh nghiệm hàng chục thậm chí hàng trăm năm, cho nên về thế và lực họ mạnh hơn ta rất nhiều. Để tồn tại trong cuộc cạnh tranh không cân sức này, chúng ta cần phải nâng cao hiệu quả kinh doanh trong đó vấn đề tiêu thụ được sản phẩm đầu ra là vô cùng quan trọng. Mặt khác, các doanh nghiệp phải hoạt động trong một môi trường đầy biến động, với các đối thủ cạnh tranh, với những tiến bộ khoa học kỹ thuật luôn thay đổi một cách nhanh chóng, cùng với đó là sự giảm sút lòng trung thành của khách hàng, sự ra đời của nhiều điều luật mới, những chính sách quản lý thương mại của nhà nước. Do vậy các doanh nghiệp cần phải giải quyết hàng loạt các vấn đề mang tính thời sự cấp bách. Một trong những vấn đề tìm đầu ra cho sản phẩm đó là vấn đề phát triển thị trường tiêu thụ. Trong lĩnh vực kinh doanh hàng tiêu dùng, nhất là sản phẩm mang tính mùa vụ và nhu cầu luôn thay đổi như ngành giầy thì vấn đề làm sao bán được hàng là vấn đề rất khó khăn. Nếu một công ty kinh doanh giầy không biết đâu là thị trường bán của công ty, không biết được xu hướng giầy của khách hàng trong từng mùa, từng khu vực, từng năm thì công ty đó không thể sản xuất và làm ăn có lãi. Tiêu thụ sản phẩm thực hiện mục đích của sản xuất và tiêu dùng. Nó là khâu lưu thông hàng hoá, là cầu nối trung gian một bên là sản xuất, phân phối một bên là tiêu dùng.Vì vậy, một công ty kinh doanh có hiệu quả, nhất thiết phải quan tâm đến thị trường tiêu thụ của mình. Nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề trên tôi mạnh dạn chọn đề tài: Giải pháp phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm tại công ty giầy Thượng Đình Hà Nội. 1. Mục đích nghiên cứu Đề tài này nghiên cứu nhằm phân tích để thấy rõ thực trạng hoạt động tiêu thụ sản phẩm đầu ra của Công ty giầy Thượng Đình trong những năm qua.Từ những thành tựu mà Công ty đã đạt được và những khó khăn còn tồn tại để đưa ra những gợi ý giải pháp cụ thể để phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty và khắc phục những mặt còn hạn chế. 2. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu: Đề tài thực tập tốt nghiệp này tập trung nghiên cứu phân tích lí luận và thực tế tình hình tiêu thụ giầy trên từng thị trường của công ty giầy Thượng Đình. Do hạn chế về thời gian cũng như năng lực trình độ có hạn, nên đề tài chỉ nghiên cứu phạm vi dưới góc độ tiếp cận của môn học quản trị doanh nghiệp thương mại chuyên ngành trong thời gian từ năm 1998 đến nay. 3. Phương pháp nghiên cứu: Trong quá trình nghiên cứu, sinh viên đã cố gắng vận dụng nguyên lý cơ bản của tư duy đổi mới, phương pháp tiếp cận hệ thống logic nhằm phân tích biện chứng mục tiêu nghiên cứu, và đặt nó vào trong môi trường kinh doanh của công ty. Với mục đích nghiên cứu, phương pháp và giới hạn nghiên cứu trên, đề tài được chia làm ba chương: Lời mở đầu. Chương I : Lí luận chung về thị trường tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp trong cơ chế thị trường. Chương II : Thực trạng thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty giầy Thượng Đình Chương III: Phương hướng và giải pháp chủ yếu nhằm phát triển thị trường tiêu thụ của công ty. Kết luận.

Luận Văn Đề Tài Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Công Tác Quản Trị Bán Hàng Tại Công Ty Thực Phẩm Hà Nội

Thực tiễn trong thời gian qua cho thấy: phần lớn các doanh nghiệp thương mại Việt nam do quá tập trung tổ chức nguồn hàng mà không tính đến nhu cầu thị trường, tổ chức sức bán và đặc biệt là việc quản lý bán hàng, đã gây nên hiện tượng tồn kho và ứ đọng hàng hoá, gây thiệt hại lớn cho bản thân doanh nghiệp cũng như cho cả hệ thống Thương mại. Bên cạnh đó, cũng có nhiều doanh nghiệp thương mại ở các đô thị lớn sớm nhận thức được tình hình và đã xác định đúng đắn vai trò của công tác quản trị bán hàng, đã sớm tổ chức công tác nghiên cứu thị trường, tổ chức mạng lưới bán, đào tạo nhân viên bán chuyên nghiệp và bước đầu áp dụng một số công nghệ bán hàng tiến bộ như bán hàng tự phục vụ, bán hàng qua mạng thông tin. Do đó, bộ mặt của mạng lưới bán (bán buôn, bán lẻ, xuất khẩu) đã có những thay đổi rất đáng kể. Trong bối cảnh đó, là một doanh nghiệp nhà nước, công ty Thực phẩm Hà Nội đã không ngừng đổi mới vươn lên và đã thu được nhiều thành tựu đáng khích lệ, tạo đà cho sự phát triển của Công ty trong thời gian tới để thích ứng với xu thế hội nhập kinh tế quốc tế của đất nước. Là sinh viên chuyên ngành Quản trị doanh nghiệp đã đựơc nhà trường trang bị cho những kiến thức, lý luận về nghiên cứu công tác Quản trị. Trong thời gian thực tập tốt nghiệp tại công ty Thực phẩm Hà Nội, tôi đã được quan sát, tìm hiểu thêm những vấn đề của thực tiễn hoạt động kinh doanh, đặc biệt là những khó khăn trong hoạt động bán hàng của Công ty trong cơ chế thị trường. Với mong muốn được đóng góp những ý kiến, đưa ra những giải pháp giúp Công ty hoàn thiện công tác quản trị hoạt động bán hàng để từ đó có thể củng cố và phát triển hơn nữa thị phần của Công ty, tôi đã lựa chọn đề tài: “Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản trị bán hàng ở Công ty Thực phẩm Hà Nội” làm đề tài luận văn tốt nghiệp của mình.

TÀI LIỆU LUẬN VĂN CÙNG DANH MỤC

TIN KHUYẾN MÃI

Thư viện tài liệu Phong Phú

Hỗ trợ download nhiều Website

Nạp thẻ & Download nhanh

Hỗ trợ nạp thẻ qua Momo & Zalo Pay

Nhận nhiều khuyến mãi

Khi đăng ký & nạp thẻ ngay Hôm Nay

NẠP THẺ NGAY

DANH MỤC TÀI LIỆU LUẬN VĂN

Cập nhật thông tin chi tiết về Luận Văn Chuyên Đề Một Số Biện Pháp Marketing Nhằm Phát Triển Thị Trường Sản Phẩm Máy Công Cụ Của Công Ty Cơ Khí Hà Nội trên website Phauthuatthankinh.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!