Bạn đang xem bài viết Làm Sao Để Doanh Nghiệp Phát Triển Thị Trường Một Cách Hiệu Quả được cập nhật mới nhất tháng 10 năm 2023 trên website Phauthuatthankinh.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Phát triển thị trường là gì?
Phát triển thị trường là một bước chiến lược được thực hiện bởi một công ty để phát triển thị trường hiện tại thay vì tìm kiếm một thị trường mới. Công ty tìm kiếm những người mua mới để đưa sản phẩm tới một bộ phận người tiêu dùng khác nhằm nỗ lực tăng doanh số.
Phát triển thị trường là một quá trình gồm 2 bước để khai thác thị trường chưa được khai thác.
Phát triển thị trường là gì
Một khía cạnh khác là giá cả của sản phẩm. Nếu có các đối thủ cạnh tranh trên thị trường, bạn có thể phải định giá sản phẩm phù hợp hoặc đưa ra một sản phẩm thuộc cùng phân khúc nhưng khác về tính năng, chất lượng, v.v. để ra giá cao hơn. Để chống lại sự cạnh tranh, đội ngũ tiếp thị có thể nhìn vào giá thâm nhập nơi bạn có thể định giá mạnh mẽ sản phẩm bên dưới sản phẩm của đối thủ để giành thị phần. Thách thức lớn mà các công ty phải đối mặt, muốn phát triển thị trường, đó là một vấn đề tốn kém. Nó đòi hỏi vốn đầu tư lớn để giữ cho dự án tiếp tục. Nếu khoản đầu tư vào phân khúc mới không mang lại kết quả như mong muốn, thì toàn bộ bài tập hóa ra là vô giá trị.
Hình thức phát triển thị trường
Quản lý kinh doanh bán hàng hiệu quả với phần mềm Nhanh.vn
Đăng ký dùng thử trải nghiệm miễn phí
Giá cả thực hiện cấu trúc giá và chiến lược để nhắm mục tiêu một nhóm khách hàng.
Ví dụ, một hãng hàng không cung cấp gói vé giảm giá từ tháng 5 đến tháng 6 cho các nhóm lớn hơn 18 người cho các tuyến nội địa nhất định. Chiến lược giá này nhằm thu hút số lượng lớn các trường học đi học vào tháng 5 và tháng 6.
Phân phối Phát triển các kênh phân phối mới để tiếp cận khách hàng mục tiêu nơi họ mua sắm bao gồm các địa điểm vật lý và kỹ thuật số. Ví dụ, một thương hiệu kính râm muốn bán cho người trượt tuyết phát triển thỏa thuận phân phối với các cửa hàng ván trượt tuyết.
Xây dựng thương hiệu Phát triển một thương hiệu mới cho các sản phẩm để tiếp cận thị trường mục tiêu. Ví dụ, một nhà sản xuất vớ ấm tạo ra một thương hiệu để thu hút người trượt tuyết.
Xây dựng thương hiệu của bạn hiệu quả
Bán hàng Phát triển một hệ thống khách hàng tiềm năng, cơ hội và báo giá để đóng doanh số với thị trường mục tiêu. Ví dụ, một công ty phần mềm có truyền thống bán cho các công ty lớn bắt đầu nhắm mục tiêu vào các công ty cỡ trung bình.
Phát triển sản phẩm Phát triển một sản phẩm mới cho thị trường mục tiêu. Đây có thể là một sự thay đổi của một sản phẩm hiện có như vớ ấm được thiết kế với màu sắc và hoa văn mới để thu hút người trượt tuyết.
Ngoài ra, nó có thể là một sáng kiến chính giúp tái tạo mô hình kinh doanh hoặc dòng sản phẩm của bạn.
Phần kết
Các Giải Pháp Cho Doanh Nghiệp Để Phát Triển Thị Trường
Trong hoạt động kinh doanh, mục tiêu cuối cùng mà doanh nghiệp mong muốn đạt được đó chính là doanh số, chính xác hơn là mục tiêu lợi nhuận. Và để đạt được doanh số như mong muốn, bạn cần làm nhiều thứ: Tiến hành nghiên cứu, phân tích khách hàng – thị trường; phân tích lợi thế cạnh tranh của đối thủ, xác định phân khúc thị trường, và cả xây dựng chiến lược marketing nữa,… Bên cạnh đó, một hoạt động khác, không thể thiếu để giải được bài toán doanh số, đó là phát triển thị trường. Vậy doanh nghiệp của bạn đã xây dựng giải pháp gì để phát triển thị trường? 1. Chính sách sản phẩm
Chính sách sản phẩm được coi là một trong bốn sản phẩm cơ bản của Marketing – Mix. Theo cách hiểu chung nhất, đây là phương thức kinh doanh có hiệu quả đảm bảo nhu cầu thị trường và thị hiếu của khách hàng trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Chiến lược sản phẩm giữ một vai trò hết sức quan trọng. Nó là nền tảng của chiến lược nghiên cứu thị trường chiến sản phẩm, là vũ khí sắc bén trong cạnh tranh trên thị trường. Dưới sự tác động của tiến bộ khoa học, nhiều loại sản phẩm mới đã ra đời và đáp ứng được nhiều yêu cầu của khách hàng. Nếu như trước đây sự cạnh tranh trên thị trường chủ yếu hướng vào giá cả, thì ngày nay đã hướng vào chất lượng sản phẩm nhiều hơn. Do vậy điều có ý nghĩa quyết định đẫn đến thành công của doanh nghiệp chính là sản phẩm. Chỉ khi hình thành được chiến lược sản phẩm, doanh nghiệp mới có phương hướng để đầu tư, nghiên cứu thiết kế, sản xuất hàng loạt. Nếu chiến lược sản phẩm của doanh nghiệp yếu kém doanh nghiệp không có thị trường tiêu thụ sản phẩm thì những hoạt động nói trên rất mạo hiểm, có thể dẫn doanh nghiệp đến những thất bại. Nếu chiến lược sản phẩm thực hiện tốt, các chiến lược phân phối và cổ động mới có điều kiện phát triển một cách có hiệu quả. Chiến lược sản phẩm đảm bảo cho doanh nghiệp thực hiện được các mục tiêu của chiến lược nghiên cưú thị trường. Mục tiêu lợi nhuận số lượng hay chất lượng của sản phẩm, sự mở rộng hay thu hẹp chủng loại của nó, chi phí sản xuất và giá cả của mỗi loại sản phẩm đều là những yếu tố có mối liên hệ hữu cơ với nhau và sẽ quyết định mức lợi nhuận mà xí nghiệp có thể thu được. Mục tiêu mở rộng sức tiêu thụ của sản phẩm xí nghiệp có tăng được doanh số, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm hay không tuỳ thuộc vào khả năng thâm nhập thị trường mở rộng chủng loại sản phẩm của doanh nghiệp. Doanh nghiệp có lôi kéo được khách hàng hay không tuỳ thuộc vào chất lượng, nhãn hiệu uy tín của sản phẩm của chính họ. Mục tiêu an toàn: chiến lược sản phẩm thực hiện đúng đắn sẽ đảm bảo cho các doanh nghiệp một sự tiêu thụ chắc chắn, tránh được những rủi ro tổn thất trong kinh doanh, đảm bảo được mục tiêu an toàn của sản phẩm.
2. Chính sách giá cảGiá cả được sử dụng như một công cụ sắc bén để củng cố chế độ tài chính, kinh tế nhằm thu được lợi nhuận cao. Do vậy khi sản xuất bất kỳ loại sản phẩm nào yêu cầu đầu tiên đối với nhà sản xuất là xây dựng cho được chính sách giá cả sao cho phù hợp với mục tiêu chung của doanh nghiệp. Mục tiêu của chính sách giá cả gồm: Tăng khối lượng bán sản phẩm. Bảo đảm sự ổn định cho xí nghiệp, tránh được những phản ứng bất lợi từ phía đối thủ cạnh tranh. Chính sách giá cả được định hướng chủ yếu vào hai hướng: Định hướng vào xí nghiệp. Chính sách này chủ yếu dựa vào những nhân tố bên trong xí nghiệp. Định hướng vào thị trường. Chính sách này dựa vào quan hệ cung cầu, tiềm năng của thị trường để quyết định một mức giá thích hợp trong khoảng thời gian nào đó. Đồng thời nó dựa vào sự cạnh tranh trên thị trường để tìm hiểu các phản ứng của đối thủ cạnh tranh qua đó định giá bán sản phẩm theo từng thời kỳ thích hợp nhằm bảo đảm sự tồn tại của doanh nghiệp trong môi trường cạnh tranh.
3. Chính sách phân phốiLà phương hướng thể hiện cách thức doanh nghiệp cung ứng sản phẩm dịch vụ của mình trên thị trường mục tiêu. Chính sách phân phối có vai trò quan trọng đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của bất kỳ doanh nghiệp nào. Việc xây dựng một chính sách phân phối hợp lý sẽ tạo sự an toàn, tăng cường khả năng liên kết trong kinh doanh, giảm được sự cạnh tranh và làm cho quá trình lưu thông hàng hoá được nhanh chóng. Chiến lược phân phối góp phần thúc đẩy sản xuất phát triển, thúc đẩy nhu cầu của người tiêu dùng. Đối với các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, trong chính sách phân phối để mở rộng và phát triển thị trường có thể sử dụng các kênh phân phôí trực tiếp hoặc gián tiếp. Kênh phân phối trực tiếp. Theo hình thức này, doanh nghiệp có quan hệ trực tiếp với khách hàng không thông qua khâu tiêu thụ trung gian. Thông qua hình thức này doanh nghiệp có điều kiện để thu nhập, nắm bắt thông tin từ khách hàng về giá cả, chủng loại, quy cách, mẫu mã bao bì. Phân phối trực tiếp cho phép các doanh nghiệp khai thác các hợp đồng và các đơn hàng cá biệt. Tuy nhiên, sử dụng kênh phân phối trực tiếp công ty phải quan hệ với nhiều ban hàng nên tốc độ tiêu thụ chậm, tốc độ chu chuyển vốn chậm ảnh hưởng đến tình hình sản xuất kinh doanh của công ty. Kênh tiêu thụ gián tiếp. Là hình thức doanh nghiệp bán sản phẩm tới khách hàng, thông qua các kênh trung gian. Khâu trung gian có thể là người bán buôn, bán lẻ, các đại lý. Để phát triển thị trường theo hình thức này doanh nghiệp có thể liên kết với các đối tượng sau để làm người tiêu thụ trung gian.
Liên kết với nhà sản xuất sản phẩm phụ.
Liên kết hợp đồng với các nhà phân phối độc lập.
Mở đại lý ở một số địa phương.
Sử dụng hình thức này sản phẩm của doanh nghiệp sẽ được tiêu thụ nhanh trong thời gian ngắn nhất, tiết kiệm được chi phí bảo quản và hao hụt, thu hồi vốn nhanh nhưng thời gian lưu thông dài, chi phí tiêu thụ tăng, công ty khó kiểm soát được các khâu trung gian.
4. Chính sách chiêu thị bán hàngĐiều quan tâm chủ yếu của nhà sản xuất là làm sao để khách hàng chú ý thật nhiều đến sản phẩm của mình và sản phẩm làm ra được tiêu thụ nhanh chóng. Người tiêu dùng thì lại mong muốn nhu cầu của mình được thoả mãn đầy đủ, song không phải hai tư tưởng này lúc nào cũng gặp nhau nhất là trong thời đại ngày nay. Nhu cầu và ý muốn mua hàng của người tiêu dùng diễn biến khá phức tạp đồng thời sản xuất hàng hoá trên thị trường cũng không ngừng đổi mới nhanh chóng và rất phong phú. Xuất phát từ việc giải quyết hai vấn đề trên đòi hỏi phải có sự trao đổi thông tin nhằm giới thiệu, cung cấp và truyền tin về một sản phẩm hàng hóa, đặc điểm và lợi ích của nó đối với người tiêu dùng nhằm kích thích lòng ham muốn của khách hàng. Với chính sách này, các công ty có thể áp dụng một số hình thức:
Tăng cường công tác xâm nhập thị trường thông qua tiếp thị chào hàng.
Tổ chức các hình thức tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp với khách hàng như qua hội chợ, triển lãm, hội nghị khách hàng.
Sử dụng cửa hàng giới thiệu sản phẩm.
Sử dụng các dịch vụ sau bán hàng.
Có khá nhiều các giải pháp để phát triển thị trường và doanh nghiệp cần phải có sự cân nhắc khi lựa chọn để có thể áp dụng và mang đến hiệu quả cao nhất.
8 Cách Hiệu Quả Để Phát Triển Thị Trường Kinh Doanh Của Bạn Với Một Ngân Sách Hạn Chế – Coplus
1. “Đánh du kích”.
– Nếu bạn bán một sản phẩm có thể được sử dụng trên các đường phố, sử dụng các đại lý bí mật để quảng bá sản phẩm của bạn trực tiếp đến khách hàng tiềm năng. Ví dụ, Sony đã thuê các đại lý để hỏi người lạ về hình ảnh của họ và sau đó ca ngợi về máy ảnh của họ. – Tổ chức flash mob để thu hút sự chú ý của đám đông và thúc đẩy nhận thức về thương hiệu của bạn.
2. Xã hội hóa trên phương tiện truyền thông xã hội
Theo báo cáo của Trung tâm Nghiên cứu Pew về truyền thông xã hội giai đoạn: 2005-2023, gần hai phần ba số người Mỹ trưởng thành sử dụng phương tiện truyền thông xã hội hiện nay. Đây là một sự gia tăng gấp mười lần trong gần một thập kỷ qua.
Phổ biến trên các kênh truyền thông xã hội bao gồm: Facebook, Twitter, Instagram, Pinterest, Reddit, LinkedIn, Google Plus và Snapchat. Thay vì cố gắng để làm chủ tất cả các kênh cùng một lúc, hãy chọn một vài kênh bạn thích và cố gắng để làm chủ những khách hàng đầu tiên bằng những hình ảnh được thiết kế bắt mắt trên đó.
3. Tạo nội dung có giá trị.
Tạo ra nội dung có ích cho khách hàng tiềm năng sẽ nâng cao vị trí của bạn với sự đánh giá của Google. Có rất nhiều cách để chia sẻ thông tin như: viết blog, tạo video, lưu trữ podcast, thiết kế infographics hay gửi bài đến các trang web trực tuyến như thế sẽ tạo ra được một lượng trafic cực lớn cho trang của bạn.
Bạn không viết được nội dung cho chính mình. Bạn có thể thuê nhà văn tự do, các nhà thiết kế đồ họa. Nếu bạn không có ý tưởng, bạn có thể sử dụng lại nội dung cũ và cung cấp một trải nghiệm mới hơn.
4. Cuộc thi và quà tặng.
Mọi người đều thích quà tặng miễn phí! Hãy cho đi sự ưa thích hay sự thú vị để đạt được lợi thế thương mại, xây dựng thương hiệu và xây dựng được nguồn khách hàng tiềm năng. Những điều này bao gồm như ebooks trực tuyến, sách trắng và bất cứ thứ gì làm cho khách hàng yêu mến bạn hơn.
Bạn cũng có thể quảng bá sản phẩm của bạn thông qua các nhóm trên Facebook để các thành viên đồng ý thử sản phẩm của bạn miễn phí hoặc giảm giá để đổi lấy một đánh giá trung thực.
Bạn cũng có thể tạo ra một hiệu ứng tiếp thị lan truyền bằng cách tạo ra sự thú vị, hấp dẫn.
5. Liên kết đối tác
Khi bạn là một doanh nghiệp nhỏ với ngân sách tiếp thị hạn chế. Bạn có thể trao đổi hoa hồng cho bên đối tác để họ bán hàng giúp bạn.
Bạn cũng có thể tìm kiếm các đối tác trong các khách hàng hiện tại của bạn và tạo ra một chương trình phần thưởng cho người giới thiệu sản phẩm kinh doanh của bạn. Truyền miệng là cực kỳ hiệu quả khi nói đến tiếp thị.
Bạn cũng có thể quảng bá sản phẩm và dịch vụ mới nhất của bạn thông qua những phương pháp hiệu quả như sau:
– Một tin nhắn điện thoại với chương trình khuyến mãi của bạn. – Gửi giảm giá kỳ nghỉ đặc biệt, phiếu giảm giá mừng sinh nhật và những phần thưởng bất ngờ.
7. Áp dụng các phương tiện truyền thông.
Việc kinh doanh của bạn đặc trưng bởi các phương tiện truyền thông tiếp thị. Để nắm bắt sự chú ý của các phương tiện truyền thông, hãy thử những điều này và mời giới truyền thông. Bạn cũng có thể tìm kiếm cơ hội để được phỏng vấn trên phát thanh và truyền hình. Nhằm tìm kiếm các cơ hội đóng góp chuyên môn của bạn và tìm kiếm danh sách email.
8. Hãy tự giúp mình bằng cách giúp đỡ những người khác.
Cung cấp thông tin hữu ích, thông tin thị trường đã được chứng minh là có hiệu quả cao trong việc tăng doanh số bán hàng. Không chỉ biết được vấn đề mà họ quan tâm, mà bạn còn có thể phát triển cơ sở khách hàng của bạn tốt nhất. Để làm điều này, tổ chức một nhóm Meetup, một sự kiện, một lớp học hoặc thậm chí là một webinar trực tuyến. Cung cấp hỗ trợ. Trả lời câu hỏi được đăng trên các diễn đàn và các trang web và hướng dẫn khán giả của bạn đến trang web của bạn để biết thêm thông tin.
(Nguồn: Brands Viet Nam)
Vì bạn đã tìm thấy nơi bạn có thể gửi trọn niềm tin với Chương Trình “THÚC ĐẨY KINH DOANH” – Chương trình TƯ VẤN CHUYÊN NGHIỆP DÀNH RIÊNG CHO DOANH NGHIỆP ĐẦU TIÊN TẠI THỪA THIÊN HUẾ. Giúp doanh nghiệp bạn giải quyết các vấn đề khó khăn, xây dựng lộ trình phát triển doanh nghiệp, tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Với những giải pháp tinh gọn cùng mức giá tốt nhất thị trường.
Một Số Biện Pháp Để Phát Triển Thị Trường
Mục tiêu hoạt động của mọi doanh nghiệp trong kinh doanh suy cho cùng đều xuất phát từ mục tiêu lợi nhuận. Để có lợi nhuận, sản phẩm sản xuất ra phải phù hợp với thị hiếu của khách hàng, được khách hàng chấp nhận. Câu hỏi đặt ra với mỗi doanh nghiệp là phải làm gì để có thể mở rộng và phát triển thị trường, thu hút khách hàng.
Một số biện pháp mà các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh có thể sử dụng để mở rộng và phát triển thị trường là:
Chính sách sản phẩm.Chính sách sản phẩm được coi là một trong bốn sản phẩm cơ bản của Marketing – Mix. Theo cách hiểu chung nhất, đây là phương thức kinh doanh có hiệu quả đảm bảo nhu cầu thị trường và thị hiếu của khách hàng trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
Chiến lược sản phẩm giữ một vai trò hết sức quan trọng. Nó là nền tảng của chiến lược nghiên cứu thị trường chiến sản phẩm, là vũ khí sắc bén trong cạnh tranh trên thị trường.
Dưới sự tác động của tiến bộ khoa học, nhiều loại sản phẩm mới đã ra đời và đáp ứng được nhiều yêu cầu của khách hàng. Nếu như trước đây sự cạnh tranh trên thị trường chủ yếu hướng vào giá cả, thì ngày nay đã hướng vào chất lượng sản phẩm nhiều hơn.
Do vậy điều có ý nghĩa quyết định đẫn đến thành công của doanh nghiệp chính là sản phẩm.
Chỉ khi hình thành được chiến lược sản phẩm, doanh nghiệp mới có phương hướng để đầu tư, nghiên cứu thiết kế, sản xuất hàng loạt. Nếu chiến lược sản phẩm của doanh nghiệp yếu kém doanh nghiệp không có thị trường tiêu thụ sản phẩm thì những hoạt động nói trên rất mạo hiểm, có thể dẫn doanh nghiệp đến những thất bại.
Nếu chiến lược sản phẩm thực hiện tốt, các chiến lược phân phối và cổ động mới có điều kiện phát triển một cách có hiệu quả.
Chiến lược sản phẩm đảm bảo cho doanh nghiệp thực hiện được các mục tiêu của chiến lược nghiên cưú thị trường.
Mục tiêu lợi nhuận số lượng hay chất lượng của sản phẩm, sự mở rộng hay thu hẹp chủng loại của nó, chi phí sản xuất và giá cả của mỗi loại sản phẩm đều là những yếu tố có mối liên hệ hữu cơ với nhau và sẽ quyết định mức lợi nhuận mà xí nghiệp có thể thu được.
Mục tiêu mở rộng sức tiêu thụ của sản phẩm xí nghiệp có tăng được doanh số, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm hay không tuỳ thuộc vào khả năng thâm nhập thị trường mở rộng chủng loại sản phẩm của doanh nghiệp.
Doanh nghiệp có lôi kéo được khách hàng hay không tuỳ thuộc vào chất lượng, nhãn hiệu uy tín của sản phẩm của chính họ.
Mục tiêu an toàn: chiến lược sản phẩm thực hiện đúng đắn sẽ đảm bảo cho các doanh nghiệp một sự tiêu thụ chắc chắn, tránh được những rủi ro tổn thất trong kinh doanh, đảm bảo được mục tiêu an toàn của sản phẩm.
Chính sách giá cả.Giá cả được sử dụng như một công cụ sắc bén để củng cố chế độ tài chính, kinh tế nhằm thu được lợi nhuận cao. Do vậy khi sản xuất bất kỳ loại sản phẩm nào yêu cầu đầu tiên đối với nhà sản xuất là xây dựng cho được chính sách giá cả sao cho phù hợp với mục tiêu chung của doanh nghiệp. Mục tiêu của chính sách giá cả gồm:
Tăng khối lượng bán sản phẩm.
Bảo đảm sự ổn định cho xí nghiệp, tránh được những phản ứng bất lợi từ phía đối thủ cạnh tranh.
Chính sách giá cả được định hướng chủ yếu vào hai hướng:
Định hướng vào xí nghiệp. Chính sách này chủ yếu dựa vào những nhân tố bên trong xí nghiệp.
Định hướng vào thị trường. Chính sách này dựa vào quan hệ cung cầu, tiềm năng của thị trường để quyết định một mức giá thích hợp trong khoảng thời gian nào đó. Đồng thời nó dựa vào sự cạnh tranh trên thị trường để tìm hiểu các phản ứng của đối thủ cạnh tranh qua đó định giá bán sản phẩm theo từng thời kỳ thích hợp nhằm bảo đảm sự tồn tại của doanh nghiệp trong môi trường cạnh tranh.
Chính sách phân phối.Là phương hướng thể hiện cách thức doanh nghiệp cung ứng sản phẩm dịch vụ của mình trên thị trường mục tiêu. Chính sách phân phối có vai trò quan trọng đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của bất kỳ doanh nghiệp nào. Việc xây dựng một chính sách phân phối hợp lý sẽ tạo sự an toàn, tăng cường khả năng liên kết trong kinh doanh, giảm được sự cạnh tranh và làm cho quá trình lưu thông hàng hoá được nhanh chóng. Chiến lược phân phối góp phần thúc đẩy sản xuất phát triển, thúc đẩy nhu cầu của người tiêu dùng.
Đối với các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, trong chính sách phân phối để mở rộng và phát triển thị trường có thể sử dụng các kênh phân phôí trực tiếp hoặc gián tiếp.
Kênh phân phối trực tiếp.
Theo hình thức này, doanh nghiệp có quan hệ trực tiếp với khách hàng không thông qua khâu tiêu thụ trung gian. Thông qua hình thức này doanh nghiệp có điều kiện để thu nhập, nắm bắt thông tin từ khách hàng về giá cả, chủng loại, quy cách, mẫu mã bao bì.
Phân phối trực tiếp cho phép các doanh nghiệp khai thác các hợp đồng và các đơn hàng cá biệt. Tuy nhiên, sử dụng kênh phân phối trực tiếp công ty phải quan hệ với nhiều ban hàng nên tốc độ tiêu thụ chậm, tốc độ chu chuyển vốn chậm ảnh hưởng đến tình hình sản xuất kinh doanh của công ty.
Là hình thức doanh nghiệp bán sản phẩm tới khách hàng, thông qua các kênh trung gian. Khâu trung gian có thể là người bán buôn, bán lẻ, các đại lý.
Để phát triển thị trường theo hình thức này doanh nghiệp có thể liên kết với các đối tượng sau để làm người tiêu thụ trung gian.
+ Liên kết với nhà sản xuất sản phẩm phụ.
+ Liên kết hợp đồng với các nhà phân phối độc lập.
+ Mở đại lý ở một số địa phương.
Sử dụng hình thức này sản phẩm của doanh nghiệp sẽ được tiêu thụ nhanh trong thời gian ngắn nhất, tiết kiệm được chi phí bảo quản và hao hụt, thu hồi vốn nhanh nhưng thời gian lưu thông dài, chi phí tiêu thụ tăng, công ty khó kiểm soát được các khâu trung gian.
Chính sách chiêu thị bán hàng.
Điều quan tâm chủ yếu của nhà sản xuất là làm sao để khách hàng chú ý thật nhiều đến sản phẩm của mình và sản phẩm làm ra được tiêu thụ nhanh chóng. Người tiêu dùng thì lại mong muốn nhu cầu của mình được thoả mãn đầy đủ, song không phải hai tư tưởng này lúc nào cũng gặp nhau nhất là trong thời đại ngày nay. Nhu cầu và ý muốn mua hàng của người tiêu dùng diễn biến khá phức tạp đồng thời sản xuất hàng hoá trên thị trường cũng không ngừng đổi mới nhanh chóng và rất phong phú.
Xuất phát từ việc giải quyết hai vấn đề trên đòi hỏi phải có sự trao đổi thông tin nhằm giới thiệu, cung cấp và truyền tin về một sản phẩm hàng hóa, đặc điểm và lợi ích của nó đối với người tiêu dùng nhằm kích thích lòng ham muốn của khách hàng. Với chính sách này, các công ty có thể áp dụng một số hình thức:
Tăng cường công tác xâm nhập thị trường thông qua tiếp thị chào hàng.
Tổ chức các hình thức tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp với khách hàng như qua hội chợ, triển lãm, hội nghị khách hàng.
Sử dụng cửa hàng giới thiệu sản phẩm.
Sử dụng các dịch vụ sau bán hàng.
Nói tóm lại có rất nhiều biện pháp khác nhau để phát triển thị trường mà doanh nghiệp có thể áp dụng. Tuy nhiên, do khả năng điều kiện của mỗi doanh nghiệp có hạn vì vậy doanh nghiệp phải lựa chọn hình thức nào là phù hợp nhất.
Giải Pháp Kinh Doanh Phát Triển Thị Trường Cho Doanh Nghiệp Sme
Doanh nghiệp cung cấp sản phẩm/dịch vụ đến người tiêu dùng, thực hiện thu lợi nhuận từ việc bán hàng. Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có mong muốn bán được nhiều hàng hóa hơn nữa, đáp ứng tối đa nhu cầu tiêu dùng của khách hàng, tạo ra nguồn lợi nhuận dồi dào cho doanh nghiệp. Để thực hiện mục tiêu, phải vận dụng mọi nỗ lực vốn có, thúc đẩy việc tiêu thụ hàng hóa,… Tất cả những nỗ lực này người ta gọi là giải pháp kinh doanh phát triển thị trường.
Trên thực tế có rất nhiều giải pháp phát triển thị trường khác nhau như: xâm nhập thị trường mới, thâm nhập thị trường cũ; phát triển sản phẩm, kênh phân phối, các phương tiện xúc tiến thương mại,… nhằm gia tăng hơn nữa thị phần của hiện tại doanh nghiệp. Nhìn nhận vấn đề một cách tổng quát thì giải pháp kinh doanh ở trên chỉ là một khía cạnh nào đó. Người ta chủ yếu chia giải pháp thị trường theo 2 cách tiếp cận sau: tiếp cận thị trường theo chiều rộng và tiếp cận thị trường thị trường theo chiều sâu.
Giải pháp kinh doanh hiệu quả làm gia tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp
Giải pháp kinh doanh phát triển thị trường theo chiều rộng
Thay vì cung ứng hàng hóa trên một lãnh thổ duy nhất, doanh nghiệp có thể tìm hiểu thêm các địa phương khác – nơi có nhu cầu về sản phẩm/dịch vụ của mình. Sau đó thực hiện chiến lược xâm nhập thị trường mới nhằm thúc đẩy quá trình tiêu thụ hàng hóa. Giải pháp phát triển thị trường theo chiều rộng đòi hỏi nguồn lực sản xuất nhất định, cách thức quản lý trên quy mô lớn, kỹ thuật nghiên cứu thị trường, Marketing sản phẩm/dịch vụ,… sao cho chinh phục số đông khách hàng tiềm năng ở các thị trường khác nhau.
Mở rộng phạm vi cung ứng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệ
p là giải pháp kinh doanh hiệu quả
Giải pháp kinh doanh phát triển thị trường theo chiều sâu
Phát triển thị trường theo chiều sâu là gì?
Từ “sâu” ở đây ý chỉ xoáy sâu và nhấn mạnh. Điều này muốn nói giải pháp phát triển thị trường theo chiều sâu cần tập trung vào những gì doanh nghiệp đang có.
Việc khách hàng tin tưởng, tái sử dụng sản phẩm/dịch vụ nhiều lần minh chứng cho khả năng chiếm lĩnh thị trường của doanh nghiệp. Giải pháp phát triển thị trường theo chiều sâu có phần phức tạp hơn so với chiều rộng. Bởi lẽ khách hàng trên thị trường vốn đã quen thuộc với sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Làm sao để kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng trên chính những sản phẩm/dịch vụ đã có? Đây là cả thách thức đối với doanh nghiệp.
Cải thiện sản phẩm/dịch vụ để thỏa mãn hơn nữa khách hàng hiện tại là giải pháp kinh doanh tốt
Các giải pháp phát triển thị trường theo chiều sâu
Giải pháp phát triển thị trường theo chiều sâu là tổng hòa các nỗ lực, cách thức, biện pháp. Nhằm kích thích nhu cầu tái sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Tạo ra lợi nhuận thông qua việc cung ứng sản phẩm/dịch vụ cho khách hàng.
Giải pháp kinh doanh
phát triển thị trường theo chiều sâu bao gồm những nội dung sau:
Không ngừng cải tiến sản phẩm/dịch vụ trên các phương diện: mẫu mã, bao bì, chất lượng, công năng sử dụng,… nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mới mẻ nhất. Việc cải tiến này được thực hiện trên nguyên tắc: cái mới tốt hơn cái cũ, gia tăng giá trị cốt lõi của sản phẩm/dịch vụ, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng, thể hiện lợi thế cạnh tranh một cách toàn vẹn,… Có như vậy khách hàng mới tin tưởng và tiếp tục mua sắm sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Từ đó góp phần nâng cao hiệu quả của giải pháp phát triển thị trường theo chiều sâu.
Phát triển hoạt động Marketing thương mại, nhằm cung ứng sản phẩm/dịch vụ theo đúng thị hiếu. Nhu cầu tiêu dùng của con người không phải là yếu tố bất biến, có thể thay đổi vào bất kỳ thời điểm nào. Doanh nghiệp cần có chiến lược “bám sát” thị trường, tìm hiểu xu hướng trong tiêu dùng sản phẩm.
Hoạt động Marketing thương mại không chỉ dừng lại ở việc thiết kế sản phẩm. Hay cải tiến chất lượng dịch vụ đáp ứng tốt hơn nhu cầu khách hàng. Mà nó còn là tổng hòa các yếu tố khác như giá cả, kênh phân phối, PR quảng bá hình ảnh,…
Giải pháp kinh doanh phát triển thị trường để nâng cao lợi nhuận và danh tiếng cho doanh nghiệp
Đơn vị tư vấn giải pháp kinh doanh toàn diện
Lựa chọn giải pháp kinh doanh nào, phát triển thị trường theo chiều rộng hoặc chiều sâu phụ thuộc vào nguồn lực thực tế của doanh nghiệp, cũng như bối cảnh thị trường trong nước và thế giới. Nếu doanh nghiệp của bạn chưa có lời giải đáp, hãy đến với ABCOACH – chuyên gia tư vấn và huấn luyện doanh nghiệp toàn diện cho các doanh nghiệp.
ABCOACH tư vấn cho doanh nghiệp dựa trên nguyên tắc: đánh giá năng lực hiện tại, hành động căn cứ nguồn lực, nâng cao hiệu suất vận hành, đề xuất giải pháp kinh doanh toàn diện, phù hợp với xu hướng phát triển chung của quốc gia và thế giới. Nếu doanh nghiệp của bạn cần đến sự tư vấn giải pháp kinh doanh hữu hiệu. Hãy liên vệ với ABCOACH theo địa chỉ sau:
Hotline: 0886 886 556
Mail: ask@abcoach.vn
Fanpage: ABCoach – Tư vấn và huấn luyện doanh nghiệp
Cải Thiện Môi Trường, Điều Kiện Làm Việc Để Doanh Nghiệp Phát Triển Bền Vững
Nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn gắn với thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, thời gian qua, Công đoàn Công ty cổ phần Gang thép Cao Bằng tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong đơn vị, góp phần cải thiện môi trường, điều kiện làm việc cho người lao động, tạo sự gắn kết, xây dựng nền tảng để doanh nghiệp phát triển bền vững.
Công nhân tại phân xưởng sản xuất của Công ty cổ phần Gang thép Cao Bằng luôn được trang bị đầy đủ bảo hộ lao động.
Thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về ATVSLĐ, phòng chống cháy nổ, hằng năm Hội đồng ATVSLĐ tham mưu cho Ban Giám đốc Công ty các nội dung phòng ngừa và kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc để hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, bảo vệ sức khỏe, tính mạng người lao động và tài sản của doanh nghiệp. Công ty đã ban hành, sửa đổi, bổ sung các quy định về: Cấp phát, sử dụng, bảo quản các trang bị bảo hộ lao động; nội quy an toàn thiết bị, quy định bảo đảm an toàn trong công tác phòng cháy, chữa cháy; phân cấp quản lý trong công tác ATVSLĐ. Thành lập, kiện toàn Đội phòng cháy, chữa cháy cơ sở, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai – Tìm kiếm cứu nạn từ cấp Công ty đến phân xưởng và tổ chức họp phân công nhiệm vụ các thành viên.
Chủ tịch Công đoàn Công ty cổ phần Gang thép Cao Bằng Nguyễn Văn Thảo cho biết: Tổ chức Công đoàn đã có nhiều hình thức đẩy mạnh tuyên truyền giúp người lao động nắm được các nguy cơ mất ATVSLĐ, từ đó có biện pháp phòng ngừa và áp dụng tại nơi làm việc, tránh được các tai nạn xảy ra, lồng ghép với việc truyền tải các thông tin về hoạt động sản xuất, kinh doanh, tình hình thực hiện công tác an toàn của Công ty. Tại 6 phân xưởng sản xuất, 100% người lao động đăng ký bảo đảm an toàn lao động. Mạng lưới an toàn vệ sinh viên gồm 65 người hoạt động dưới sự quản lý và hướng dẫn của Ban Chấp hành Công đoàn với nhiệm vụ đôn đốc, nhắc nhở, hướng dẫn, giám sát việc chấp hành các quy định về ATVSLĐ của các thành viên trong tổ, đội sản xuất; đặc biệt là quy trình vận hành, sử dụng máy, thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động.
Quá trình sản xuất, Công ty thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn và triển khai thực hiện từ các phân xưởng sản xuất. Máy móc thiết bị được kiểm định, thí nghiệm, sửa chữa, bảo dưỡng các cấp theo đúng định kỳ, bảo đảm kỹ thuật và chất lượng. Trong công tác kỹ thuật khai thác, kỹ thuật tuyển khoáng thực hiện đúng thiết kế và định mức kinh tế kỹ thuật. Tại nơi sản xuất, biển báo, nội quy, dụng cụ an toàn, phương tiện phòng cháy chữa cháy được trang bị đầy đủ, bố trí đúng quy định. 8 tháng năm 2023, giá trị thực hiện các biện pháp kỹ thuật an toàn và phòng chống cháy nổ đạt trên 1 tỷ 060 triệu đồng. Người lao động được trang bị đầy đủ phương tiện bảo vệ cá nhân trong khi làm việc theo đúng ngành nghề quy định với tổng giá trị thực hiện trên 1 tỷ 169 triệu đồng, đạt 97% kế hoạch năm.
Từ đầu năm đến nay, Công ty tổ chức huấn luyện an toàn cho 244 lượt người, trong đó huấn luyện cho 123 lượt người thuộc đối tượng là lao động mới tuyển dụng, lao động mới chuyển đổi công việc, công nhân đơn vị nhà thầu tham gia bảo dưỡng, sửa chữa máy móc thiết bị của Công ty; 121 lượt người được huấn luyện về kỹ năng nhận diện và đánh giá rủi ro nơi làm việc. Công ty không để xảy ra tai nạn lao động, sự cố lớn thiết bị gây thiệt hại về người, tài sản và môi trường.
Hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ lần thứ 2 năm 2023, Công ty đã tổ chức lễ phát động, Ban Giám đốc Công ty ký cam kết bảo đảm các điều kiện làm việc ATVSLĐ tại nơi làm việc và thực hiện đầy đủ các chế độ cho người lao động theo quy định; tổ chức huấn luyện nghiệp vụ cho 65 an toàn vệ sinh viên. Ông Nông Thế Doãn, Trưởng Phòng An toàn môi trường, Công ty cổ phần Gang thép Cao Bằng chia sẻ: Mỗi tháng, Phòng phối hợp với Phòng Kỹ thuật cơ điện chủ trì phối hợp với các phòng, ban, Công đoàn kiểm tra chấm điểm ATVSLĐ và môi trường tại các phân xưởng sản xuất, làm cơ sở đánh giá thi đua hằng tháng của các đơn vị.
Hiện nay, Công ty tiếp tục nâng cao chất lượng huấn luyện an toàn về kiến thức, kỹ năng phát hiện, kiểm soát phòng tránh rủi ro cho cán bộ cấp công trường, phân xưởng, tổ, đội sản xuất. Lồng ghép việc sát hạch các kiến thức đã được trang bị khi tiến hành kiểm tra an toàn định kỳ hằng tháng. Thực hiện các hạng mục công trình bảo vệ môi trường đã phê duyệt bảo đảm tiến độ, chất lượng. Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát tình trạng kỹ thuật an toàn tại các hồ chứa, kè đập, bãi thải để khắc phục những tồn tại… bảo đảm ATVSLĐ tại Công ty.
Cập nhật thông tin chi tiết về Làm Sao Để Doanh Nghiệp Phát Triển Thị Trường Một Cách Hiệu Quả trên website Phauthuatthankinh.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!