Xu Hướng 12/2022 # Không Chỉ Là Xe Đạp Gấp, Papilo Mang Đến Giải Pháp Cho Vấn Đề Kẹt Xe / 2023 # Top 18 View | Phauthuatthankinh.edu.vn

Xu Hướng 12/2022 # Không Chỉ Là Xe Đạp Gấp, Papilo Mang Đến Giải Pháp Cho Vấn Đề Kẹt Xe / 2023 # Top 18 View

Bạn đang xem bài viết Không Chỉ Là Xe Đạp Gấp, Papilo Mang Đến Giải Pháp Cho Vấn Đề Kẹt Xe / 2023 được cập nhật mới nhất trên website Phauthuatthankinh.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Tại các đô thị lớn, người dân lãng phí trung bình 2 giờ đồng hồ mỗi ngày do vấn nạn kẹt xe. Phải làm sao để thời gian không trôi qua vô ích? Đã có xe đạp gấp Strida LT – “soái ca” giải cứu bạn khỏi ùn tắc!

Chiếc xe đạp gấp trông rất kỳ lạ. Làm thế nào tôi có thể lái nó đây?

Quả thực không khó để nhận ra sự khác biệt của xe đạp gấp Strida LT. Tuy nhiên, thiết kế khung chữ A hoàn toàn sẽ không “làm khó” người dùng, ngược lại còn giúp bạn có được tư thế ngồi thẳng lưng và tầm quan sát tốt nhất.

Bạn cũng không cần lo lắng sẽ quên mất cách sử dụng nó. Đơn giản vì Strida LT là chiếc xe đạp gấp Anh quốc một tốc độ, bạn chỉ cần ngồi lên xe và di chuyển theo ý muốn. Vị trí của yên xe được điều chỉnh dễ dàng tuỳ theo chiều cao và thói quen đi xe của bạn.

Làm thế nào để đạp xe bánh nhỏ thế này mà không bị mất sức?

Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng xe đạp gấp bánh nhỏ phải tốn nhiều sức mới theo kịp tốc độ xe đạp thông thường. Đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm!

Strida LT là một ví dụ. Cấu tạo đĩa siêu to và líp nhỏ tạo thành tỷ số truyền 100/30 (cao gấp 1.33 lần xe đạp truyền thống) giúp một vòng đạp của Strida LT đi được xa hơn, nghĩa là bạn có thể di chuyển vô cùng nhẹ nhàng!

Làm thế nào để thoát khỏi ùn tắc cùng với Strida LT?

Xe đạp gấp gọn Strida LT không có cánh giúp bạn bay lên, nhưng chỉ với 10s gấp lại, nó đã “biến hình” gọn gàng như một chiếc ô mà bạn hoàn toàn có thể nhấc bổng hoặc kéo nó đi xuyên qua ùn tắc.

Bạn cũng không cần lo những dây phanh xe sẽ bị mắc vào nhau rắc rối, vì chúng đã được “ẩn” một cách tinh tế vào bên trong khung xe, tương tự như bàn đạp có khả năng gập vào bên trong vậy.

Khi đã thoát khỏi ùn tắc rồi, bạn chỉ việc dành thêm 10s mở chiếc xe đạp gấp của mình ra và ung dung đi tiếp.

Strida LT là một mẫu xe đạp gấp cao cấp. Tất cả các thông số kỹ thuật của nó đều giúp thời gian và chi phí bảo trì, bảo dưỡng giảm xuống mức tối giản. Xe chỉ gồm 1 trục duy nhất gắn vào bánh xe, tiện ích hơn nhiều so với 2 trục gắn vào 2 bên của xe đạp truyền thống.

Bạn cũng không cần lo tốn thời gian thay dầu, tra mỡ vào xích xe nữa, vì Strida LT không dùng đến xích. Hệ thống truyền động bằng dây cua-roa vô cùng sạch sẽ, mà độ bền lại cao – lên tới 80.000 km – gấp hơn 5000 lần chu vi hồ Tây!

Đồng thời, bạn có thể mang “chiến mã” của mình đến trực tiếp showroom của Papilo để được bảo trì, bảo dưỡng tốt nhất:

Showroom HN: 109 Đường Láng, Đống Đa, ( 024)35551727

Showroom HCM: 566 Điện Biên Phủ, P11, Q10, (028)22466566

Có xe đạp gấp , bất chấp tắc đường! Có Strida, điểm đến không xa!

Ielts Speaking Chủ Đề “Vấn Nạn Kẹt Xe” / 2023

There are no easy answers to the problems of traffic congestion. Không dễ dàng tìm ra giải pháp cho vấn đề tắc nghẽn giao thông.

Traffic congestion affects people throughout the world. Tắc nghẽn giao thông ảnh hưởng đến dân số toàn thế giới.

Traffic jams cause smog in dozens of cities across both the developed and developing world. Ùn tắc giao thông gây ra tình trạng khói bụi ở hàng tá những thành phố bao gồm cả thành phố đã và đang phát triển trên thế giới.

In the US, commuters spend an average of a full work week each year sitting in traffic, according to the Texas Transportation Institute. Ở US, những người đi làm luôn bị mất trung bình một tuần (thời gian lao động) mỗi năm chỉ vì tình trạng kẹt xe, theo tính toán của trụ sở vận tải Texas.

While alternative ways of getting around are available, most people still choose their cars because they are looking for convenience, comfort and privacy. Trong khi có nhiều cách linh động hơn để đi lại, nhưng mọi người vẫn chọn dùng xe hơi vì sự tiện lợi, thoải mái và riêng tư.

The most promising technique for reducing city traffic is called congestion pricing, whereby cities charge a toll to enter certain parts of town at certain times of day. Hầu hết các công nghệ hứa hẹn sẽ giảm ách tắc giao thông với giải pháp có tên là định giá chi phí tránh kẹt xe, nơi những thành phố chịu một khoản lệ phí để đi vào những khu vực nào đó của thành phố trong khoảng thời gian nhất định mỗi ngày.

In theory, if the toll is high enough, some drivers will cancel their trips or go by bus or train. Theo lý thuyết, nếu lệ phí kẹt xe cao tới hạng, một vài tài xế sẽ có thể hủy chuyến đi của họ hoặc sử dụng xe buýt hay xe lửa.

And in practice it seems to work: Singapore, London and Stockholm have reduced traffic and pollution in city centers thanks to congestion pricing. Và trên thực tế, nó có vẻ hữu ích: Singapore, London và Stockholm đã giảm được lượng phương tiện di chuyển và ô nhiễm không khí ở trung tâm thành phố nhờ vào định giá chi phí tránh kẹt xe.

Another way to reduce rush hour traffic is for employers to implement flexitime, which lets employees travel to and from work at off-peak traffic times to avoid the rush hour. Một cách khác để giảm thời lượng kẹt xe khi có thời gian biểu làm việc linh hoạt cho người lao động, điều này giúp họ di chuyển đến nơi làm việc vào giờ thấp điểm, tránh những giờ cao điểm.

Those who have to travel during busy times can do their part by sharing cars. Những người phải di chuyển trong suốt những giờ cao điểm có thể chia sẻ xe.

Employers can also allow more staff to telecommute (work from home) so as to keep more cars off the road altogether. Nhà tuyển dụng cũng có thể cho phép nhiều nhân viên hơn có điều kiện làm việc từ xa (làm việc tại nhà) để giảm lượng xe di chuyển trên đường cùng một lúc.

Vài nhà quy hoạch đô thị vẫn tin rằng cách tốt nhất đẻ giảm ách tắc giao thông là xây dựng nhiều tuyến đường hơn, đặc biệt là những con đường có thể cho phép tài xế di chuyển vòng qua hoặc phía trên những con đường đông đúc.

But such techniques do not really keep cars off the road; they only accommodate more of them. Nhưng những công nghệ đó không thật sự giảm số lượng xe trên đường, mà chỉ là tăng thêm nhu cầu đi lại.

Mặt khác, lối tư duy này vẫn tiếp diễn, những nhà quy hoạch biết rằng ngày càng nhiều lái xe và xe cộ di chuyển mỗi ngày, nhưng họ vẫn miễn cưỡng khuyến khích sự gia tăng của những phương tiện cá nhân khi phương tiện công cộng đã tốt hơn rất nhiều cho cả con người và môi trường.

For this reason, the American government has decided to spend some $7 billion on helping to increase capacity on public transport systems and upgrade them with more efficient technologies. Vì nguyên nhân này, chính quyền Mỹ đã quyết định dành ra 7 tỉ đô la để hỗ trợ tăng năng suất của những hệ thống giao thông công cộng và nâng cấp chúng với những công nghệ mang lại hiệu quả cao.

Nhưng những nhà môi trường học vẫn phàn nàn rằng nguồn quỹ đó quá ít khi so với 50 tỉ đô la đã dùng để xây dựng cầu đường.

Share this:

Twitter

Facebook

Like this:

Like

Loading…

Related

Trung Quốc Giải Quyết Vấn Nạn Kẹt Xe Bằng Xe Buýt 3 Chiều / 2023

Nhằm hạn chế kẹt xe mà không cần phải mở động đường sá và gìn giữ môi trường, Công ty Shenzhen Huashi Future Parking Equipment (Thâm Quyến, Trung Quốc) đã sáng chế ra loại xe buýt mang tên 3D Express Coach. Loại xe này sẽ được đưa vào thí điểm vào cuối năm nay.

Xe buýt 3 chiều có thể sẽ là một giải pháp khả thi cho vấn nạn kẹt xe mà không cần mở rộng đường sá – Ảnh: Dailymail

Xe buýt siêu tốc ba chiều là một trong những giải pháp hứa hẹn sẽ rất khả thi nhằm giải quyết nạn tắc đường và ô nhiễm tại Trung Quốc. Dựa trên ý tưởng gìn giữ môi trường trong sạch, hạn chế kẹt xe mà không cần phải mở động đường sá, Công ty Shenzhen Huashi Future Parking Equipment đã sáng chế loại 3D Express Coach.

Chiếc xe này có chiều cao tầm 15 feet (4,5m), chạy bằng năng lượng mặt trời nên rất thân thiện với môi trường. Nó có thể di chuyển với tốc độ 37 dặm/ giờ (60km/ giờ) và chở được đến 1.400 hành khách.

3D Express Coach có hai tầng: tầng trên chứa hành khách, tầng dưới có dạng “ống” giúp các loại xe khác thấp hơn 2m có thể đi qua.

Được ra mắt tại Hội chợ triển lãm quốc tế công nghệ cao Bắc Kinh lần thứ 13 vào tháng 5-2010, hãng thiết kế chiếc xe này cho biết nó có thể giúp giảm ùn tắc giao thông đến 30% .

Theo China Hush, sẽ cần chi phí khoảng 500 triệu nhân dân tệ (73 triệu USD) để xây dựng các tuyến xe buýt và một con đường dài 40km cho nó, chỉ tốn 10% so với xây dựng một đường tàu điện ngầm có độ dài tương đương.

Chủ tịch Công ty Huashi Future Parking Equipment Song Youzhou giới thiệu về chiếc xe buýt hiện đại này tại hội chợ triển lãm quốc tế rằng nó sẽ tự phát ra tín hiệu báo động nếu như có một chiếc xe nào đó chạy lại gần. Hệ thống rađa bên trong xe buýt cũng sẽ phát tín hiệu nếu tài xế xe khác điều khiển xe vượt ra khỏi tầng dưới của xe buýt.

Chiếc xe buýt 3D này sử dụng một thang cứu hộ tương tự như trên máy bay chở khách trong trường hợp khẩn cấp.

Khoảng 186km đường chuyên dụng cho loại xe buýt tương lai này sẽ chính thức được xây dựng ở quận Môn Đầu Câu của thành phố Bắc Kinh cuối năm nay.

Giải Pháp Nào Giảm Kẹt Xe Cho Tân Sơn Nhất? / 2023

Kẹt xe trên đường Trần Quốc Hoàn, hướng từ sân bay Tân Sơn Nhất ra – Ảnh: TỰ TRUNG

Liệu trong 4 giải pháp (metro, hầm chui, cáp treo, đường trên cao), giải pháp nào khả thi và mang lại hiệu quả tốt nhất?

Metro

Mới đây, UBND chúng tôi đã kiến nghị Bộ Kế hoạch và đầu tư xem xét trình Thủ tướng về đầu tư dự án tuyến metro số 4b, nối từ công viên Hoàng Văn Thụ vào sân bay Tân Sơn Nhất (Q.Tân Bình).

Theo đó, tuyến metro dài 2km, bắt đầu từ sân bay Tân Sơn Nhất đi theo đường Trường Sơn, Trần Quốc Hoàn và kết nối với tuyến metro số 5 giai đoạn 1 tại ga metro Lăng Cha Cả (sẽ được xây dựng tại công viên Hoàng Văn Thụ).

Tuyến metro này sẽ trung chuyển hành khách ra vào sân bay. Tổng mức đầu tư dự án khoảng 5.523 tỉ đồng. Dự kiến đến quý 1-2019 khởi công và hoàn thành vào năm 2024.

Theo Ban quản lý đường sắt đô thị TP, tuyến metro này hoàn toàn đi ngầm trong lòng đất từ công viên Hoàng Văn Thụ đến cửa nhà ga quốc tế và từ đây kết nối bằng tuyến đường hầm đi bộ đến cửa nhà ga nội địa.

Tuyến metro này sẽ kết nối với tuyến metro số 5 ngã tư Bảy Hiền (Q.Tân Bình) – cầu Sài Gòn (Q.Bình Thạnh) và tuyến metro số 5 được kết nối với tuyến metro số 2 Bến Thành (Q.1) – Tham Lương (Q.12) và tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên (Q.9).

Như vậy, hành khách đi từ sân bay Tân Sơn Nhất có thể đi nhiều hướng về trung tâm TP hoặc các tuyến đường cửa ngõ TP.

Dự án tuyến metro 4b đã được Chính phủ Hàn Quốc viện trợ vốn không hoàn lại để lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi và đã được Công ty tư vấn SAMBO Hàn Quốc hoàn thành vào tháng 11-2016.

Đến nay, dự án này đang đề nghị phía Hàn Quốc nghiên cứu khả thi từ vốn hỗ trợ kỹ thuật không hoàn lại của Chính phủ Hàn Quốc.

Đường hầm

Công ty cổ phần đầu tư kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh đã đề xuất đến UBND TP dự án xây dựng đường hầm kết nối đường vào sân bay Tân Sơn Nhất với tổng kinh phí đầu tư 370 tỉ đồng.

Cụ thể, xây đường hầm dài 785m (hầm kín 485m và hầm hở 300m), rộng 2 làn xe, cho xe lưu thông từ đường Phan Đình Giót băng qua giao lộ Hoàng Văn Thụ về Nguyễn Văn Trỗi vào trung tâm TP.

Đơn vị này cũng đề xuất mở rộng đường Trần Quốc Hoàn bằng cách dỡ bỏ dải phân cách trồng cây xanh để mở rộng làn xe lưu thông trên đường này.

Cáp treo

Công ty cổ phần Bilco đã đề xuất với Sở GTVT TP dự án làm cáp treo từ công viên Hoàng Văn Thụ hoặc công viên Gia Định vào sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo ông Vũ Huy Thắng, giám đốc Công ty cổ phần Bilco, dự án với kinh phí khoảng 500 tỉ đồng, chỉ bằng 1/10 làm metro. Đặc biệt, thời gian thi công nhanh trong vòng 10 tháng là có thể đưa vào hoạt động.

Theo ông Thắng, công suất của cáp treo có thể đạt 3.000 người/lượt/giờ. Nếu áp dụng công nghệ mới có thể chở được 4.000 – 4.500 người/lượt/giờ.

Đường trên cao

Liên danh nhà đầu tư, gồm Tổng công ty 319 (Bộ Quốc phòng), Công ty TNHH dịch vụ thương mại, sản xuất, xây dựng Đông Mêkong và Công ty cổ phần hạ tầng Đông Á vừa đề xuất với Sở GTVT TP về dự án làm đường trên cao kết nối sân bay Tân Sơn Nhất (Q.Tân Bình) với đường Nguyễn Văn Trỗi – Hoàng Văn Thụ (Q.Phú Nhuận).

Dự án sẽ được thực hiện theo hình thức đầu tư PPP (Nhà nước và tư nhân hợp tác) với tổng vốn đầu tư khoảng 3.500 tỉ đồng.

Theo đó, hệ thống đường trên cao (còn gọi cầu cạn) dài 5.010m và rộng từ 7,5 – 12,5m tùy theo đoạn.

Trong đó, cầu chính dài 2.665m, từ đường Trường Sơn và các nhánh cầu đường Phan Thúc Duyện, xuyên qua công viên Hoàng Văn Thụ và tiếp đất tại đường Hoàng Văn Thụ – Nguyễn Văn Trỗi, Thăng Long…

Cần chọn dự án khả thi

Theo các chuyên gia, việc đầu tư xây dựng các tuyến metro, đường trên cao hoặc đường hầm cho xe lưu thông đòi hỏi nhiều thời gian đầu tư, xây dựng. Do đó, trước mắt cần tính đến các giải pháp khả thi đầu tư vốn ít, thời gian thực hiện nhanh.

Góp ý cụ thể hơn, chúng tôi Nguyễn Lê Ninh – thành viên hội đồng tư vấn về khoa học kỹ thuật công nghệ, MTTQ chúng tôi – cho rằng dự án xây dựng cáp treo dài 2km từ công viên Hoàng Văn Thụ vào sân bay Tân Sơn Nhất là không hợp lý. “Mỗi cabin cáp treo chỉ chở nhiều nhất 6-8 hành khách.

Như vậy, hiệu quả vận chuyển của cáp treo thấp hơn nhiều so với xe buýt” – ông Ninh nhận định. Vì vậy theo ông Ninh, nên xây dựng tuyến xe buýt tại công viên Hoàng Văn Thụ và công viên Gia Định để trung chuyển khách vào sân bay.

Ông Ninh cho rằng việc đầu tư tuyến xe buýt có chi phí thấp nhất nhưng đem lại hiệu quả giảm kẹt xe nhanh nhất. Khi xây tuyến xe buýt tại hai công viên này sẽ hạn chế taxi đi từ công viên vào sân bay.

Ông Lâm Thiếu Quân, chuyên gia giao thông, cho rằng hiện nay có hai hướng vào sân bay Tân Sơn Nhất, gồm: hướng từ đường Hoàng Văn Thụ vào đường Trường Sơn và hướng từ đường Phạm Văn Đồng vào đường Trường Sơn. Ông Quân đề nghị nên áp dụng cấm ôtô đi vào sân bay từ hai hướng này theo ngày chẵn, lẻ để giảm kẹt xe.

Ví dụ, ngày chẵn thì cho xe số chẵn đi từ Hoàng Văn Thụ vào Trường Sơn (cấm xe số lẻ), ngày lẻ thì cho xe số lẻ đi từ Hoàng Văn Thụ vào Trường Sơn (cấm xe số chẵn).

Với hướng Phạm Văn Đồng vào đường Trường Sơn cũng áp dụng cấm xe như vậy. “Đây là biện pháp dễ thực hiện, không tốn chi phí và thời gian thực hiện nhanh nhất” – ông Quân nói.

Ông Bùi Xuân Cường, giám đốc Sở GTVT TP, cho biết TP rất trân trọng các ý tưởng, đề xuất, giải pháp của các nhà đầu tư, doanh nghiệp để giải quyết nạn kẹt xe tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.

Tuy nhiên, ngoài dự án metro nói trên, ba dự án còn lại chỉ mới dừng ở bước ý tưởng, cần phải nghiên cứu toàn diện hơn về phương án kỹ thuật, tài chính và ảnh hưởng đến quy hoạch, tổ chức khai thác vận hành thế nào…

Sở GTVT TP sẽ phối hợp, cung cấp tài liệu theo đề nghị của nhà đầu tư để có cơ sở nghiên cứu kỹ hơn trong các bước sau.

Mở bến xe buýt ở công viên Gia ĐịnhTheo Sở GTVT TP, công viên Gia Định được quy hoạch có bãi đậu xe, trong đó có bãi đậu xe ngầm. Cục Hàng không cũng có chủ trương mở bãi đậu xe kết hợp thương mại dịch vụ check-in cho hành khách để giảm việc làm thủ tục trong sân bay.Ông Trần Chí Trung, giám đốc Trung tâm Quản lý vận tải hành khách công cộng TP, cho biết hiện đang triển khai dự án xây dựng bến xe ở công viên Gia Định đưa khách vào sân bay Tân Sơn Nhất, đồng thời hạn chế hoạt động taxi trong khu vực này.Mới đây sân bay Tân Sơn Nhất đã đồng ý cho xe buýt đậu đón khách ngay cổng ga quốc nội và quốc tế, tạo điều kiện tốt nhất cho hành khách đi xe buýt đến sân bay.

Theo Tuổi Trẻ

Cập nhật thông tin chi tiết về Không Chỉ Là Xe Đạp Gấp, Papilo Mang Đến Giải Pháp Cho Vấn Đề Kẹt Xe / 2023 trên website Phauthuatthankinh.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!