Bạn đang xem bài viết Khối Phòng Phục Vụ Học Tập Của Trường Trung Học Phải Được Bố Trí Như Thế Nào? được cập nhật mới nhất trên website Phauthuatthankinh.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Khối phòng phục vụ học tập của trường trung học được bố trí theo quy định tại Tiểu mục 5.3 Mục 5 Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 8794:2011 về trường trung học – yêu cầu thiết kế do Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành như sau:
5.3.1 Khối phục vụ học tập gồm các phòng chức năng sau:
– Nhà đa năng;
– Thư viện;
– Phòng truyền thống;
– Phòng hoạt động Đoàn, Đội;
– Phòng hỗ trợ giáo dục học sinh khuyết tật hòa nhập;
– Phòng đồ dùng chuẩn bị giảng dạy;
– Tiền sảnh.
5.3.2 Trong trường trung học cần thiết kế xây dựng nhà đa năng cần đảm bảo các yêu cầu sau:
a) Quy mô của nhà đa năng được tính từ 30 % đến 50 % tổng số học sinh toàn trường;
b) Tiêu chuẩn diện tích 0,6 m 2/chỗ;
c) Trong nhà đa năng cần thiết kế 01 sân khấu có diện tích không nhỏ hơn 24 m 2 với chiều sâu không nhỏ hơn 3 m, chiều cao sân khấu từ 0,75 m đến 0,9 m (tính từ mặt sàn);
d) Kho trong nhà đa năng có diện tích không nhỏ hơn 9 m 2.
e) Tường ngăn và các trang thiết bị trong nhà đa năng được thiết kế linh hoạt để phù hợp với các nhu cầu hoạt động khác nhau.
CHÚ THÍCH:
1) Nhà đa năng cần có kích thước sàn tập 12 m x 24 m hoặc 18 m x 30 m (nếu có đủ diện tích) và chiều cao trên
7m tạo không gian thoáng cho việc tập luyện thể dục thể thao và các sinh hoạt tập thể.
2) Vị trí và diện tích chỗ ngồi cho học sinh khuyết tật sử dụng xe lăn trong nhà đa năng phải thiết kế phù hợp với quy định trong TCVN 2) : , Công trình dân dụng – Nguyên tắc cơ bản xây dựng công trình đảm bảo người khuyết tật tiếp cận sử dụng.
5.3.3 Thư viện trường trung học đặt ở vị trí thuận tiện cho việc đọc và mượn sách, báo của giáo viên, học sinh. Thư viện bao gồm kho sách, khu quản lý (nơi làm việc của thủ thư), phòng đọc sách cho giáo viên và phòng đọc sách cho học sinh. Tiêu chuẩn diện tích tính toán không nhỏ hơn 0,6 m 2/học sinh, nhưng không nhỏ hơn 60 m 2. Quy mô thư viện được tính từ 30% đến 50 % tổng số học sinh toàn trường.
5.3.4 Thiết kế thư viện cần đảm bảo các yêu cầu sau:
a) Đối với trường đạt chuẩn quốc gia, các trường thuộc địa bàn thị xã, thành phố, phải có phòng đọc cho giáo viên tối thiểu 20 chỗ ngồi, phòng đọc cho học sinh tối thiểu 45 chỗ ngồi; Tiêu chuẩn diện tich một chỗ phòng đọc không nhỏ hơn 2,4 m 2/chỗ;
b) Nơi làm việc của cán bộ làm công tác thư viện không nhỏ hơn 6 m 2/người;
c) Diện tích kho sách cần đáp ứng yêu cầu lưu giữ tài liệu ban đầu và dự tính phát triển trong tương lai. Tiêu chuẩn diện tích kho sách kín 2,5 m 2/1000 đơn vị tài liệu; kho sách mở 4,5 m 2/1000 đơn vị tài liệu.
CHÚ THÍCH: Kho sách mở cho phép học sinh tự tìm sách và mang ra đọc gần đó.
5.3.5 Phòng đồ dùng chuẩn bị giảng dạy được thiết kế với chức năng là kho chứa, nơi sửa chữa đồ dùng giảng dạy và chuẩn bị các bài học thực hành có diện tích từ 48 m 2 đến 54 m 2.
5.3.6 Phòng truyền thống có diện tích không nhỏ hơn 48 m 2.
5.3.7 Phòng hoạt động Đoàn, Đội được thiết kế với diện tích 0,03 m 2/học sinh.
CHÚ THÍCH: Tùy điều kiện cụ thể, có thể kết hợp phòng truyền thống với phòng hoạt động Đoàn, Đội. Trong trường hợp này, diện tích phòng không nhỏ hơn 54 m 2.
5.3.8 Phòng hỗ trợ giáo dục học sinh khuyết tật hòa nhập cần bố trí ở tầng 1 và có diện tích không nhỏ hơn 24 m 2.
5.3.9 Tiền sảnh có thể tập trung hay phân tán tùy điều kiện cụ thể và đảm bảo tiêu chuẩn diện tích 0,10 m 2 /học sinh.
Trân trọng!
Trách Nhiệm Của Trường Học Trong Công Tác Y Tế Trường Học Được Quy Định Thế Nào?
Trách nhiệm của trường học trong công tác y tế trường học được quy định thế nào? Chào các anh/chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi đang muốn tìm hiểu những quy định của pháp luật quy định về công tác y tế trường học. Vì thế, tôi có một thắc mắc mong nhận được sự giải đáp từ phía anh/chị trong Ban biên tập. Trách nhiệm của trường học trong công tác y tế trường học được quy định thế nào? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. Thúy Khanh (khanh***@gmail.com)
Trách nhiệm của trường học trong công tác y tế trường học được quy định tại Điều 12 Thông tư liên tịch 13/2016/TTLT-BYT-BGDĐT quy định về công tác y tế trường học do Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành như sau:
1. Tổ chức triển khai thực hiện đầy đủ các nội dung về y tế trường học được quy định tại Thông tư liên tịch này.
2. Chỉ đạo, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các nhiệm vụ y tế trường học.
3. Bảo đảm về cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc cho nhân viên y tế trường học thực hiện nhiệm vụ.
4. Đề xuất với cơ quan có thẩm quyền để bảo đảm nhân lực thực hiện công tác y tế trường học.
5. Kiện toàn Ban chăm sóc sức khỏe học sinh, Trưởng ban là đại diện Ban giám hiệu, Phó trưởng ban là Trạm trưởng Trạm Y tế xã, ủy viên thường trực là nhân viên y tế trường học, các ủy viên khác là giáo viên giáo dục thể chất, Tổng phụ trách Đội (đối với cơ sở giáo dục tiểu học và trung học cơ sở), đại diện Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Chữ thập đỏ trường học, Ban đại diện cha mẹ học sinh.
6. Trong trường hợp có quy hoạch, xây dựng mới, cải tạo, sửa chữa trường học, mua sắm trang thiết bị, đồ dùng học tập, đồ chơi trẻ em, thuốc, trang thiết bị y tế phải thực hiện hoặc tham mưu với cơ quan có thẩm quyền thực hiện theo các quy chuẩn, tiêu chuẩn hiện hành.
Trân trọng!
Excel Là Gì? Công Dụng Của Excel Trong Học Tập, Làm Việc Như Thế Nào?
Chào các anh Admin chúng tôi em là Hoàng đang học lớp 6 trường THCS Đống Đa. Sắp tới e sẽ phải học môn Tin học, nhưng em không biết Excel là gì? Công dụng của Excel như nào?. Mong các anh giúp đỡ em dùng Excel với ạ. Em cảm ơn!
Cảm ơn em Hoàng đã gửi thắc mắc về hòm thư HỎI/ĐÁP của chúng tôi
Nhìn vào câu hỏi có thể nhiều người thấy đây là một câu hỏi đơn giản, mang tính trẻ con. Nhưng trên thực tế, nhiều người sử dụng Excel lâu ngày vẫn chưa hiểu rõ Excel hay bộ công cụ văn phòng Officel à gì?, công dụng của Excel như thế nào đâu.
Nếu thực sự giỏi về Excel thì người dùng phải nắm được phần lớn các phím tắt trong Excel để thao tác nhanh. Thường xuyên sử dụng phím tắt trong Excel sẽ tạo cho bạn được thói quen sử dụng, làm việc nhanh. Chắc chắn hiệu suất làm việc của một người sử dụng Excel bằng phím tắt sẽ nhanh hơn người phải dùng chuột để tùy chỉnh trên Excel.
Để hiểu về Excel và biết Excel là gì , trước tiên chúng ta phải đi từ định nghĩa của Excel.
– Định nghĩa Excel.
Excel nằm trong bộ công cụ văn phòng Microsoft Office gồm nhiều phần mềm hỗ trợ viết văn bản, thuyết trình, quản lý email hay bảng tính như Excel. Phần mềm này giúp tạo ra các bảng tính, cùng các tính năng, công cụ hỗ trợ người dùng tính toán dữ liệu nhanh, chính xác với số lượng hàng triệu ô tính.
– Công dụng của Excel
Phần mềm Excel được sử dụng rộng rãi trong nhiều ngành nghề khác nhau.
Ví dụ như: Kế toán, Nhân sự, Hành chính, Giáo viên, Kỹ sư … và cả học sinh, sinh viên.
Công cụ này phù hợp cho những đối tượng soạn thảo tài liệu, tính toán các con số, phân tích dữ liệu gồm nhiều hàm thông dụng như Vlookup, Logic, SUM, AVG ,… cho phép bạn tính toán nhanh chóng mà ko cần sử dụng đến máy tính hay bất kì thiết bị nào khác hỗ trợ tính toán.
Excel có nhiều phiên bản khác nhau, bao gồm:
https://thuthuat.taimienphi.vn/excel-la-gi-cong-dung-cua-excel-13663n.aspx Nếu em đang làm quen với phần mềm Excel thì chỉ nên học từ những công thức, các hàm cơ bản trong excel, có rất nhiều hàm cơ bản trong excel mà bạn cần nắm chắc trước khi tiến tới những hàm tính toán khó hơn
Vị Trí, Chức Năng Của Văn Phòng Ủy Ban Nhân Dân Cấp Tỉnh Được Quy Định Như Thế Nào?
Vị trí, chức năng của Văn phòng Ủy ban nhân dân cấp tỉnh được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi tên là Ngọc Tuyền. Tôi đang có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cụ thể, Ban biên tập cho tôi hỏi: Vị trí, chức năng của Văn phòng Ủy ban nhân dân cấp tỉnh được quy định ra sao? Văn bản pháp luật nào quy định về vấn đề này? Hi vọng sớm nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn!
Vị trí, chức năng của Văn phòng Ủy ban nhân dân cấp tỉnh được quy định tại Điều 1 Thông tư liên tịch 01/2015/TTLT-VPCP-BNV hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương do Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ – Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành với nội dung như sau:
– Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (sau đây gọi chung là cấp tỉnh) là cơ quan thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, có chức năng tham mưu, giúp Ủy ban nhân dân cấp tỉnh về: Chương trình, kế hoạch công tác; tổ chức, quản lý và công bố các thông tin chính thức về hoạt động của Ủy ban nhân dân, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh; đầu mối Cổng Thông tin điện tử, kết nối hệ thống thông tin hành chính điện tử chỉ đạo, điều hành của Ủy ban nhân dân, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh; quản lý công báo và phục vụ các hoạt động của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh; giúp Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh (bao gồm cả các Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh) thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn theo thẩm quyền; quản lý văn thư – lưu trữ và công tác quản trị nội bộ của Văn phòng.
– Văn phòng Ủy ban nhân dân cấp tỉnh có tư cách pháp nhân, con dấu và tài khoản riêng.
Trân trọng!
Cập nhật thông tin chi tiết về Khối Phòng Phục Vụ Học Tập Của Trường Trung Học Phải Được Bố Trí Như Thế Nào? trên website Phauthuatthankinh.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!