Xu Hướng 2/2023 # Kế Hoạch Marketing Tổng Quan Cho Ý Tưởng Kinh Doanh Thời Trang # Top 2 View | Phauthuatthankinh.edu.vn

Xu Hướng 2/2023 # Kế Hoạch Marketing Tổng Quan Cho Ý Tưởng Kinh Doanh Thời Trang # Top 2 View

Bạn đang xem bài viết Kế Hoạch Marketing Tổng Quan Cho Ý Tưởng Kinh Doanh Thời Trang được cập nhật mới nhất trên website Phauthuatthankinh.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Tuy nhiên, cùng với điểm mạnh từ bản thân công việc kinh doanh quần áo mà bạn có được, vẫn tồn tại những hạn chế, điểm yếu – W /(Weakness) như thiếu kinh nghiệm quản lý cửa hàng, chưa sử dụng phương tiện truyền thông và chưa có khả năng thuyết phục khách hàng tin tưởng vào ý tưởng kinh doanh cũng như sản phẩm này.

Đối với những mối đe dọa – T (Threats) mà bạn sẽ gặp phải có thể xuất phát từ các đối thủ cạnh tranh – những thương hiệu thời trang nổi tiếng như Ivy Moda, Nem,… cho đến những cửa hàng thời trang online…. Cùng với đó, sự phát triển của công nghệ và thương mại điện tử cũng tạo ra những mối lo nếu bạn không hiểu rõ và làm chủ công nghệ mới.

Từ những thông tin có được từ việc phân tích SWOT, bạn sẽ hiểu hơn về những điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức mà mình sẽ gặp phải khi bắt tay vào lĩnh vực kinh doanh thời trang. Từ đó quyết định đến chiến lược marketing cho shop thời trang của bạn.

Mặt hàng thời trang rất đa dạng, bao gồm từ quần áo, váy vóc, túi xách, giày dép… đến các phụ kiện đi kèm như mũ, thắt lưng,… Bạn cần xác định rõ mặt hàng chủ yếu bạn muốn kinh doanh là gì và đối tượng khách hàng mục tiêu bạn muốn hướng tới là ai để có thể xây dựng những chiến lược marketing hiệu quả nhất. Sản phẩm mà bạn kinh doanh không chỉ bao gồm những sản phẩm quần áo hữu hình mà còn gồm cả thông tin thương hiệu, cách đóng gói và dịch vụ đổi trả sản phẩm. Nếu bạn muốn kinh doanh mặt hàng thời trang công sở nữ, với nguồn hàng là xưởng may có uy tín và tay nghề cao. Các mặt hàng của bạn sẽ bao gồm: sơ mi, chân váy, váy công sở, vest nữ….với thương hiệu của bạn. Các sản phẩm này sẽ được đựng trong những chiếc túi giấy hay túi vải, túi nilong với thiết kế bắt mắt cùng với đó là chính sách đổi trả sản phẩm cụ thể và chi tiết.

Ngoài ra, nếu bạn kinh doanh các sản phẩm may đo theo yêu cầu khách hàng thay vì bán các sản phẩm quần áo sẵn có, thì liệu các sản phẩm may đo của bạn có thể cạnh tranh với sản phẩm thời trang giá rẻ không? Câu trả lời là có. Các sản phẩm may đo thường được may với số lượng ít nên giá thành chắc chắn sẽ đắt hơn so với hàng gia công hàng loạt với số lượng lớn. Tuy nhiên đổi lại, chất lượng của các sản phẩm may đo thường cao, đường may tinh tế cũng như kiểu dáng, mẫu mã phong phú, phù hợp với đối tượng khách hàng mà bạn đã xác định là dân công sở. Nếu đáp ứng được các tiêu chí đó cộng với việc quảng bá thương hiệu như đã nói ở trên thì Blog Sapo tin chắc rằng sản phẩm của bạn sẽ chiếm được niềm tin của khách hàng và việc kinh doanh của bạn sẽ thành công. Ngoài ra, bạn có thể theo dõi cẩm nang kinh doanh quần áo của Blog Sapo để có thêm những kinh nghiệm kinh doanh bổ ích.

Mạng xã hội cho phép kinh doanh thời trang giới thiệu sản phẩm của mình 1 cách hấp dẫn thông qua hình ảnh, video ngắn hay những dòng cập nhật ngắn. Những tương tác cho phép bạn xác định các thông tin của khách hàng. Nhiều thương hiệu còn tận dụng để thu hút và quảng bá sản phẩm với mức chi phí bỏ ra không nhỏ. Mạng xã hội cũng là yếu tố quan trọng quyết định đến nhu cầu tiêu dùng thời trang của khách hàng. Trên thực tế, 71% người tiêu dùng được hỏi nói rằng, họ có nhiều cơ hội mua sản phẩm giới thiệu trên các phương tiện truyền thông xã hội. Đối với 1 người kinh doanh thời trang thì đây là con số vô cùng quan trọng để họ quyết định với kênh kinh doanh này.

Zalo, Instargram, Pinterest,…: Ngoài facebook, bạn có thể đăng hình ảnh sản phẩm trên các trang mạng xã hội khác như Zalo Page, Instagram, Pinterest … để thu hút thêm sự chú ý của khách hàng. Với các kênh này, bạn nên sử dụng hình ảnh sản phẩm được chau truốt và đầu tư chuyên nghiệp để tạo sức hút và ấn tượng.

+ Điều chỉnh thông điệp đến từng đối tượng cụ thể của bạn.

+ Hình ảnh là quan trọng. Tạo đồ họa tùy chỉnh làm nổi bật cá tính trong kinh doanh thời trang của bạn.

+ Đưa ra các khía cạnh đằng sau hậu trường của kinh doanh thời trang. Một cách để cho khách hàng thấy những nỗ lực và sự quan tâm tới nhu cầu của họ từ phía bạn, cách như vậy cũng làm gia tăng uy tín tới khách hàng.

+ Tiến hành các cuộc thi, quà tặng độc đáo. Sử dụng ngày nghỉ và chu kỳ bán hàng để gây ảnh hưởng tới khách hàng.

+ Đừng cố sao chép, những nội dung trùng lặp không chỉ có hại cho SEO mà còn gây lãng phí, không hiệu quả.

+ Gửi đến những thông điệp hấp dẫn cho thị trường mục tiêu.

+ Lắng nghe phản hồi của khách hàng và nỗ lực để hiểu điều đó.

+ Sử dụng hiệu quả mạng xã hội: tiết kiệm thời gian bằng cách lên lịch gửi tự động.

+ Sử dụng hastags trên Pinterest, Instargram hay Tumblr, nhưng đừng lạm dụng, nó sẽ có tác động tiêu cực.

2.4 Khuyến mại:

Giảm giá tại các cửa hàng kinh doanh thời trang

Đây là chương trình khuyến mại đầu tiên không thể bỏ qua, nhưng có lẽ các cửa hàng kinh doanh thời trang lợi dụng chương trình này quá nhiều để câu kéo khách. Thay vì đưa ra theo mùa vụ hay một thời gian nào đó, thì các biển giảm giá tràn lan trên phố vào treo cả năm.

Các chương trình khuyến mại nên đưa ra vào từng thời điểm nhất định của năm, và nên chú trọng vào khoảng thời gian giao mùa. Vì khách hàng thường có nhu cầu sắm cho mùa mới và bạn cần phải “giải quyết” hàng tồn của mùa trường. Tuy nhiên, giảm giá nên có giới hạn hơn là những tấm biển giảm đến tận 50% hay 70%. Điều đó không tốt cho uy tín của cửa hàng. Thay vào đó là các câu gây sự tò mò như: Giảm giá sực sốc, giảm giá duy nhất có 1 0 2 tại Việt Nam… gây kích thích tới người tiêu dùng.

Cửa hàng kinh doanh thời trang áp dụng điều sẽ khá hiệu quả vì phụ kiện xung quanh các bộ quần áo là điều cần thiết. Thay vì khách hàng phải lựa chọn phụ kiện đi kèm cho phù hợp với trang phục họ mua bạn có thể đưa ra chương trình tặng kèm đồ với mỗi sản phẩm, hoặc khi khách hàng với số lượng nhất định.

Theo tâm lý người tiêu dùng, giảm giá sẽ khiến họ có cảm giác thích thú khi mua hàng nhưng nếu vô tình họ thấy cửa hàng khác cùng sản phẩm đó với giá thấp hơn họ sẽ ko đến cửa hàng bạn lần 2, vì bạn bán quá đắt tuy đã giảm giá. Nhưng tại các cửa hàng kinh doanh thời trang với hàng tặng kèm bạn sẽ cho họ cảm giác được lời, một giá mua được 2 món hàng. Tạo tâm lý tốt là điều quan trọng khi bán hàng.

Khuyến mại khi cửa hàng kinh doanh quần áo có sản phẩm mới

Chúng ta luôn phải tìm một lý do hợp lý để đưa ra các chương trình khuyến mại, và khi ra mắt sản phẩm mới là một lý do tốt. Vừa thông báo cho khách hàng về một sản phẩm độc đáo bạn đang có, vừa kích thích tiêu dùng vì đợt giảm giá, hơn nữa điều đó tiết kiệm chi phí hơn để quảng bá sản phẩm đến khách hàng.

Cách này áp dụng hiệu quả cho các cửa hàng kinh doanh thời trang tự thiết kế hoặc các cửa hàng phân phối của công ty sản xuất và kinh doanh thời trang.

Các chương trình chăm sóc khách hàng

Là một cách tạo uy tín từ doanh nghiệp, cửa hàng của bạn đối với lượng khách hàng hiện có. Chương trình này nhắm vào đối tượng khách hàng là người đã và đang tiêu dùng sản phẩm thời trang của bạn.

Có thể là các chương trình giảm giá cho các khách hàng lâu năm, các chương trình bốc thăm chỉ dùng cho họ, hay tặng sản phẩm cho mỗi đơn hàng…. Điều này không chỉ kích cầu tốt với nhóm khách hàng cũ mà còn kích thích thêm đối tượng khách hàng mới. Hơn thế còn giúp tăng doanh thu, tìm hiểu kỹ hơn về khách hàng, nhu cầu của họ và để khách hàng đến gần hơn về cửa hàng, doanh nghiệp của bạn.

Một chương trình tri ân theo một ngày cụ thể

Một trong những cách mà nhiều người kinh doanh thời trang đang sử dụng. Thay vì kéo dài thời gian khuyến mại. Họ sẽ lựa chọn một ngày cố định trong tuần hay 1 ngày trong tháng để đưa ra các chương trình khuyến mại hay chiết khấu, như một cách tri ân tới khách hàng. Điều này sẽ khiến khách hàng nhớ đến bạn trong một ngày nào đó: ” À hôm nay Shop A có khuyến mại”. Trí nhớ một cách vô thức này khá hiệu quả. Đây là một chương trình marketing mà các rạp chiếu phim, cửa hàng ăn hay sử dụng và tăng doanh thu rất tốt. Và bạn cũng nên áp dụng nó trong kế hoạch marketing cho shop thời trang của bạn.

Khuyến mại cho các cửa hàng kinh doanh thời trang online

Đây là một trong những cách thức hiệu quả của các cửa hàng kinh doanh online là các chương trình quay số may mắn. Trên các trang mạng xã hội hay web riêng của mình bạn có thể đưa ra các chương trình con số may mắn với khách hàng, với người may mắn có được con số đó sẽ được một phần quà hấp dẫn nhất định.

Chiến lược này kích cầu, gia tăng sự tiếp xúc của khách hàng online và đôi khi tiết kiệm chi phí hơn là các lần giảm giá hay triết khấu.

Có 2 hình thức phân phối phổ biến hiện nay cho các shop kinh doanh thời trang đó là: phân phối trực tiếp đến tay người tiêu dùng thông qua việc bán hàng trực tiếp và giao hàng tận nơi cho khách hàng thông qua các đơn vị vận chuyển khi khách hàng ở xa. Về cách giao hàng, ở trong các gian hàng ảo của mình, shop sẽ đăng thông tin về cách thức giao, nhận hàng. Với những địa điểm gần nơi shop trữ hàng, shop sẽ miễn phí vận chuyển. Còn những nơi có khoảng cách xa hơn, shop sẽ tính phí ship tùy vào khoảng cách. Shop sẽ mở một tài khoản ngân hàng để những khách hàng ở các tỉnh thành khác có thể thanh toán bằng chuyển khoản.

3. Ngân sách và theo dõi kế hoạch marketing cho shop thời trang

Theo dõi và điều chỉnh kế hoạch

Tổng Quan Về Kế Hoạch Hóa

Kế hoạch hoá là một nội dung và là một chức năng quan trọng nhất của quản lý. Bởi lẽ, kế hoạch hoá gắn liền với việc lựa chọn và tiến hành các chương trình hoạt động trong tương lai của một tổ chức, của một doanh nghiệp. Kế hoạch hoá cũng là việc lựa chọn phương pháp tiếp cận hợp lý các mục tiêu định trước. Kế hoạch hoá là cơ sở để thực hiện chức năng kiểm tra, vì không có kế hoạch thì không thể kiểm tra. Vì vậy, mọi cơ quan quản lý ở các cấp đều phải làm tốt công tác kế hoạch hoá.

Kế hoạch hoá là ra quyết định; nó bao gồm việc lựa chọn môt đường lối hành động mà một công ty hoặc một cơ sở nào đó, và mọi bộ phận của nó, sẽ tuân theo. Kế hoạch hoá có nghĩa là xác định trước phải làm gì, làm như thế nào, và khi nào và ai sẽ làm. Việc lập kế hoạch là bắc một nhịp cầu từ trạng thái hiện tại của chúng ta tới chỗ mà chúng ta muốn có trong tương lai.

Các quyết định chính trong quá trình xây dựng kế hoạc là:

Xác định các mục tiêu và các nhiệm vụ để thực hiện các mục tiêu đó

Xây dựng các phương án để thực hiện các mục tiêu và nhiệm vụ đã đề ra.

Xác định các nguồn lực cần thiết về vật chất, công nghệ, vốn, lao động….

Xác định các mốc thời gian bắt đầu và hoàn thành các công việc, các nhiệm vụ cụ thể nhằm đạt được mục tiêu chung đã đề ra.

Phân công trách nhiệm cho các tổ chức, các tập thể và cá nhân.

Trong cơ chế quản lý tập trung quan liêu bao cấp trước đây, người ta đã đề cao quá mức, thâm chí đã tuyệt đối hoá kế hoạch hoá, xem kế hoạch hoá là bao trùm có tính pháp lệnh bắt buộc. Người ta tiến hành kế hoạc hoá áp đặt từ trên xuống dưới, nên kế hoạch hoá mang tính tập trung quan liêu, không áp đáp ứng được những đòi hỏi của thị trường.

Khi chuyển sang cơ chế quản lý mới, lại có những người phủ nhận hoàn toàn vai trò của kế hoạch hoá. Nhận thức này cũng không đúng. Ngày nay trong cơ chế thị trường, các doanh nghiệp và các tổ chức cần coi trọng vai trò của kế hoạch hoá, đổi mới trong việc xây dựng kế hoạch gắn kế hoạch với thị trường.

Nguyên tắc lập kế hoạch của các doanh nghiệp xây dựng

Khi lập kế hoạch ở các doanh nghiệp xây cần vận dụng các nguyên tắc sau.

Kế hoạch phải xuất phát từ nhu cầu của thị trường xây dựng

Mục đích cuối cùng của doanh nghiệp xây dựng là cung cấp sản phẩm cho thị trường với chất lượng tốt và thu lợi nhuận. Vì vậy nếu kế hoạch không xuất phát từ nhu cầu của thị trường thì kế hoạch không có tính hiện thực và doanh nghiệp sẽ thua lỗ.

Khi lập kế hoạch phải dựa trên định hướng lớn của Nhà nước và phù hợp với qui định của pháp luật. Trong nền kinh tế thị trường quyền chủ động của doanh nghiệp được bảo đảm. Tuy nhiên khi lập kế hoạch các doanh nghiệp xây dựng (nhất là doanh nghiệp nhà nước) vẫn phải dựa trên các định hướng lớn của nhà nước, vì các định hướng này bảo đảm lợi ích cho toàn quốc gia và cộng đồng, nó đã được dựa trên các dự báo khoa học. Nếu doanh nghiệp biết khai thác nó sẽ có thể làm lợi cho bản thân mình.

Kế hoạch phải dựa trên khả năng thực lực của doanh nghiệp. Nếu kế hoạch không tính đến nhân tố này thì tính hiện thực của nó thấp.

Kế hoạch phải có mục tiêu rõ rệt, bảo đảm tính tập trung dứt điểm, thoả mãn các yêu cầu của đơn đặt hàng của các chủ đầu tư.

Kế hoạch phải đảm bảo tính khoa học, tính đồng bộ và bảo đảm tính chính xác cao nhất có thể được

Kế hoạch phải linh hoạt, có khả năng thích ứng tốt với tình hình thay đổi của thị trường.

Kế hoạch phải cố gắng bảo đảm tính liên tục và có kế hoạch gối đầu. Điều này rất phụ thuộc vào khả năng tranh thầu, vào khối lượng xây dựng của thị trường và vào thời tiết.

Kế hoạch phải bảo đảm tính tin cậy, tính tối ưu và hiệu quả kinh tế – xã hội. Đặc biệt phải bảo đảm độ an toàn về tài chính thể hiện ở tính bảo đảm nguồn vốn, bảo đảm khả năng trả nợ, khả năng thanh toán và tối thiểu phải bảo đảm doanh thu hoà vốn.

Phân loại kế hoạch sản xuất kinh doanh xây dựng

Nội dung của kế hoạch sản xuất kinh doanh xây dựng

Nội dung của kế hoạch sản xuất kinh doanh xây dựng thường gồm các bộ phận sau:

Kế hoạch tài chính

Kế hoạch đầu tư

Kế hoạch xã hội

Ý nghĩa và vai trò của kế hoạch sản xuất và tiêu thụ sản phẩm

Trong điều kiện nền kinh tế XHCN, các tổ chức xây lắp đều phải hoạt động theo một kế hoạch nhất định

Kế hoạch của các doanh nghiệp xây lắp (Doanh nghiệp , Công ty, Liên hiệp, Tổng công ty v.v…) được lập nên nhằm mục tiêu sử dụng một cách hợp lý nhất toàn bộ giá trị tài sản mà Nhà nước giao cho doanh nghiệp trực tiếp quản lý để phát triển sản xuất, kinh doanh, nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm và hiệu quả kinh tế xã hội, tạo ra nhiều sản phẩm hàng hoá và dịch vụ cần thiết cho xã hội, tạo nguồn thu ngày càng lớn cho ngân sách quốc gia và cải thiện từng bước đời sống công nhân viên chức. Trong phạm vi của xã hội giao thông các mục tiêu ấy phải thể hiện cụ thể ở khối lượng lớn các công trình cầu đường đã xây dựng xong với chất lượng cao thích ứng với yêu cầu vận chuyển hàng hoá và khách hàng, ở hiệu quả của sản xuất xây lắp và hiệu quả của nền sản xuất xã hội do các công trình giao thông mang lại, phục vụ tốt nhất cho giao lưu kinh tế của đất nước

Theo những mục tiêu ấy, kế hoạch của doanh nghiệp không đơn thuần là kế hoạch sản xuất. Nó cũng không chỉ là kế hoạch kinh doanh thuần tuý, càng không phải chỉ là các giải pháp kỹ thuật đơn thuần hoặc một vài biện pháp xã hội riêng rẽ. Kế hoạch của doanh nghiệp phải là kế hoạch tổng hợp của những vấn đề kinh tế, kỹ thuật, tài chính, xã hội…

Kế hoạch sản xuất trước hết phải được bảo đảm bằng kế hoạch giải quyết các biện pháp kỹ thuật như kế hoạch khoa học kỹ thuật, kế hoạch cơ giới hoá, kế hoạch đảm bảo và nâng cao chất lượng công trình, kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng công nhân v.v… ở góc độ này kế hoạch của doanh nghiệp mang nội dung là kế hoạch sản xuất – kỹ thuật.

Sản xuất và kỹ thuật phải được bảo đảm bằng kế tài chính . Doanh nghiệp không chỉ lập kế hoạch hiện vật mà còn có kế hoạch giá trị. Cân đối giữa kế hoạch hiện vật và kế hoạch giá trị là một đảm bảo cho sản xuất kinh doanh được tiến hành bình thường. Muốn vậy doanh nghiệp phải có các kế hoạch tương ứng về sử dụng vốn cố định, kế hoạch tăng nhanh vòng quay của vốn lưu động, kế hoạch giá thành, lợi nhuận, tín dụng ngân hàng v.v… ở đây kế hoạch của doanh nghiệp có nội dung mới là kế hoạch sản xuất – kỹ thuật – tài chính.

Kế hoạch của doanh nghiệp không chỉ dừng lại ở các nội dung trên. Kinh tế bao giờ cũng gắn liền với những vấn đề xã hội. Trong kinh doanh hiện đại, sự thành bại của các doanh nghiệp lớn, nhỏ nhiều khi lại do cách giải quyết các vấn đề xã hội quyết định. Do vậy mỗi doanh nghiệp phải đưa vào kế hoạch những vấn đề xã hội để đồng bộ giải quyết. Những vấn đề về tăng thu nhập thực tế, cải thiện điều kiện làm việc của người lao động, tăng phúc lợi công cộng về nhà ở, y tế, dịch vụ ăn uống v.v… đều là những vấn đề trọng yếu trong kế hoạch của doanh nghiệp .

Tóm lại dù cho lúc này lúc khác có những thay đổi về cơ chế, về phương pháp, nhưng nội dung cốt lõi của kế hoạch của doanh nghiệp bao giờ cũng bao gồm các vấn đề về sản xuất, kỹ thuật, tài chính và xã hội

Trong điều kiện cơ chế mới, mỗi doanh nghiệp đều có quyền tự chủ trong việc xây dựng và thực hiện các kế hoạch dài hạn, kế hoạch trung hạn, kế hoạch ngắn hạn trong hoạt động sản xuất kinh doanh của mình

Quán triệt các mục tiêu của kế hoạch, quán triệt nội dung tổng hợp của kế hoạch, hàng năm các doanh nghiệp xây dựng giao thông đều xây dựng kế hoạch của mình với nhiều nội dung, nhiều tầng nấc, nhưng lại hoà hợp và thống nhất với nhau

Dạng chung nhất, kế hoạch hàng năm của doanh nghiệp bao gồm các bộ phận gắn bó chặt chẽ với nhau sau đây:

– Kế hoạch sản xuất và tiêu thụ sản phẩm

– Kế hoạch vật tư – kỹ thuật

– Kế hoạch lao động và tiền lương

– Kế hoạch đầu tư xây dựng cơ bản

– Kế hoạch nghiên cứu ứng dụng và ứng dụng tiến bộ kỹ thuật

– Kế hoạch tiết kiệm và hạ giá thành sản phẩm

– Kế hoạch lợi nhuận, tài chính và tín dụng

– Kế hoạch đời sống, văn hoá, xã hội

Trong hệ thống các kế hoạch kể trên, kế hoạch sản xuất và tiêu thụ sản phẩm là kế hoạch khởi đầu, là cơ sở của mọi kế hoạch khác của doanh nghiệp. Nó phản ánh toàn bộ quá trình sản xuất từ mọi nguồn cân đối vật tư, tiền vốn do doanh nghiệp huy động được và toàn bộ hoạt động tiêu thụ sản phẩm, bàn giao công trình cho tất cả các khách hàng, các chủ đầu tư của doanh nghiệp kể cả xuất khẩu cũng như các hoạt động bảo hành, dịch vụ kỹ thuật, bán sản phẩm mẫu v.v…

Mọi kế hoạch đều được xây dựng và thực hiện trong khuôn khổ của một giới hạn thời gian nhất định. Trên góc độ này kh sản xuất và tiêu thụ sản phẩm biểu thị nhiệm vụ và chương trình sản xuất của doanh nghiệp xây dựng giao thông trong một kỳ kế hoạch là một năm. Nó vừa là mục tiêu phấn đấu vừa là phương tiện để đạt tới mục tiêu.

Trên phương diện quản lý: kế hoạch sản xuất và tiêu thụ sản phẩm là tiêu điểm phản ánh tập trung các mối quan hệ kinh tế – sản xuất giữa các phân hệ trong xã hội và giữa xã hội với các pháp nhân hệ thống ngoài doanh nghiệp. Tất cả các mối quan hệ kinh tế, tài chính, lao động, tổ chức v.v… đều được bắt nguồn từ kế hoạch này

Tốc độ và hiệu quả sản xuất xây lắp:- Định hướng, cs lớn của Nhà nước- Nhu cầu thị trường- Chiến lược kinh doanh – Tiến bộ kỹ thuật Kế hoạch sản xuất và tiêu thụ sản phẩmNăng lực sản xuất của doanh nghiệp Tiêu chuẩn, định mức, quy chếKế hoạch khoa học kỹ thuật Đầu tư cơ bảnVật tư kỹ thuật Sản xuất phụ và phụ trợLao động – tiền lương xã hội Chi phí SX, giá thành, lợi nhuận Thị trường xuất, nhậpKích thích kinh tế Chính sách xã hội Tài chính, tín dụng ngân hàng góc độ khác cần khẳng định rằng: trong nền kinh tế hàng hoá việc hoạch định được kế hoạch sản xuất và tiêu thụ sản phẩm cho từng năm chứng tỏ doanh nghiệp có uy tín với khách hàng và đó là một sự đảm bảo cho việc tồn tại và sản phẩm của doanh nghiệp . Điều đó cũng khẳng định vai trò lớn lao của loại kế hoạch này trong sản xuất – kinh doanh của doanh nghiệp

Kinh Doanh Thời Trang Mùa Corona

Kinh doanh thời trang là một trong những mô hình đem lại nhiều lợi nhuận nhất. Tuy nhiên trong đại dịch như hiện nay kinh doanh thời trang cũng phải ngồi im? Trước tình trạng báo động này; rất nhiều shop thời trang đã phải đóng cửa vì không bán được hàng; không đủ chi phí thuê mặt bằng hay trả công nhân viên.

Hiện trạng kinh doanh thời trang mùa Covid

Trước thềm dịch bệnh nguy hiểm ảnh hưởng rất lớn đến nền kinh tế Việt Nam; kinh doanh thời trang cũng đang đứng trên tình thế chênh vênh. Trong thời điểm mùa dịch như hiện nay các khách hàng rất ngại ra ngoài đường. Hoặc tụ tập những nơi đông người để mua sắm. Họ muốn đảm bảo sức khỏe cho bản thân và chính cộng đồng.

Trước tình trạng trên rất nhiều shop đã chọn cách giảm giá cực sốc; tặng kèm khẩu trang hay nước rửa tay để thu hút khách hàng. Tuy nhiên biện pháp này không đem lại hiệu quả lâu dài; các chương trình giảm giá quá sâu không những không thu được lợi nhuận mà còn bị thâm hụt ngân sách.

Giải pháp cho chủ kinh doanh thời trang

Trước tình trạng trên bạn lo lắng ngồi im hay đứng lên đi tìm giải pháp? Mọi khó khăn đều có thể trở thành cơ hội nếu bạn tìm ra hướng đi phù hợp. Đây là thời cơ giúp các shop thời trang lật ngược tình thế với 3 cách sau:

Phát triển hệ thống online

Nắm chắc insight ngại ra ngoài của khách hàng đây là biện pháp hữu hiệu nhất giúp các chủ kinh doanh thời trang mùa dịch thay đổi tình thế. Hãy tận dụng tối đa các kênh online để phát triển và tìm lối đi mới cho hoạt động kinh doanh của mình. Một vài kênh phổ biến nhất mà các cửa hàng có thể sử dụng và đem lại hiệu quả ngay ví dụ như: facebook; các trang thương mại điện tử; youtube; instagram;…

Ngoài ra bạn nên tích cực livestream hàng ngày để khách hàng luôn thấy bạn thường xuyên và có trải nghiệm thực tế hơn khi mua hàng. Lưu ý khi phát triển hệ thống online; các shop thời trang cần chú ý đến cả vấn đề giao hàng cho khách.

Lan tỏa thông điệp tích cực

Tiếp tục nắm lấy tâm lý khách hàng về mối lo đại dịch COVID-19; hãy tạo thiện cảm và lấy sự chú ý của khách hàng bằng chính những thông điệp ý nghĩa. Có rất nhiều cách để thể hiện thông điệp trong kinh doanh thời trang.

Thể hiện thông điệp bằng các clip hưởng ứng phong trào vũ điệu rửa tay đang được sự quan tâm của cộng đồng trong và ngoài nước.

Thể hiện thông điệp qua chính sản phẩm của mình

Thể hiện thông điệp qua các cuộc thi

Thể hiện thông điệp qua các viral clip.

Thể hiện thông điệp qua các câu slogan và hastag.

Hãy làm theo các thương hiệu lớn

Một vài ví dụ cho các cửa hàng thời trang có thể thấy như:

Chiến lược tung ra sản phẩm mới về những câu chuyện trong mùa dịch Corona của Biti’s Hunter

Bộ sưu tập lấy ý tưởng từ những sự cố gắng của người dân Việt Nam trong đại dịch COVID-19 của Canifa.

Họ không chỉ tiếp tục khẳng định vị thế hình ảnh của mình trong tình thế kinh doanh không lối thoát mà còn chiếm được rất nhiều tình cảm từ khách hàng.

Tuy nhiên nếu bạn lạm dụng nỗi lo của người dân để lừa dối khách hàng như việc tặng khẩu trang giả; nước rửa tay pha hỗn tạp;… bạn sẽ nhận lấy hậu quả và sự đả kích cực kỳ gắt gao từ cộng đồng. Cái tên của bạn trên thị trường hoàn toàn có thể bị tẩy chay sau 1 đêm.

Tổng Hợp Những Ví Dụ Về Lập Kế Hoạch Kinh Doanh Mới Nhất 2022

Tổng hợp những ví dụ về lập kế hoạch kinh doanh mới nhất 2020

1. Tóm tắt công việc

Tóm tắt công việc thông thường dài từ 1-2 trang, và bao quát trong đó những khái niệm về doanh nghiệp, những mục tiêu chính của doanh nghiệp và kế hoạch của bạn, cơ cấu sở hữu, đội ngũ quản lí, sản phẩm hoặc dịch vụ bạn cung cấp, (những) thị trường mục tiêu, lợi thế cạnh tranh, chiến lược marketing và một phần tóm tắt dự toán tài chính. Thông thường bạn viết xong mọi thứ của kế hoạch rồi mới đến phần tóm tắt công việc này; từng phần trong kế hoạch nên có một phần tóm tắt chi tiết cho phần đó.

2. Tổng quan về Doanh nghiệp

Trong phần này, bạn thêm vào các chi tiết, từ lịch sử doanh nghiệp, tầm nhìn và/hoặc nhiệm vụ của doanh nghiệp, mục tiêu và cơ cấu sở hữu bạn đang có.

3. Sản phẩm và Dịch vụ

Liệt kê ra những sản phẩm và dịch vụ bạn có, bao gồm tính năng và lợi ích của nó, lợi thế cạnh tranh, và nếu có tiếp thị một sản phẩm nào đó thì đâu là chỗ đứng cho sản phẩm của bạn và làm thế nào để đạt được điều ấy.

4. Tổng quan về ngành kinh doanh

Tổng quan về ngành kinh doanh là cơ hội cho bạn mô tả năng lực doanh nghiệp của mình dựa trên qui mô và sự phát triển của ngành bạn tham gia, đâu là những thị trường chính trong đó, khách hàng sẽ mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn ra sao và thị trường nào là nơi bạn nhắm tới.

5. Chiến lược marketing

Bao gồm mô tả từng phân khúc thị trường mục tiêu, đối thủ cạnh tranh, sản phẩm/dịch vụ của bạn có gì khác lạ, nổi bật và USP (unique selling proposition – hiểu nôm na là cái độc đáo duy chỉ có ở sản phẩm của bạn) cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Mô tả sản phẩm/dịch vụ của bạn sẽ được chào bán như thế nào (nơi cửa hàng, trên mạng, bán lẻ) và chu kì mua (buying cycle) của thị trường mục tiêu.

6. Kế hoạch hoạt động

Ghi ra hồ sơ đội ngũ quản lí, kế hoạch nguồn nhân lực như thế nào, vị trí (location) của doanh nghiệp cùng các khả năng hiện có, kế hoạch sản xuất (nếu bạn bán sản phẩm) và khái quát về hoạt động mỗi ngày.

7. Kế hoạch tài chính

Có thể nói đây là phần quan trọng nhất của cả kế hoạch, đáng chiếm trọn 80% thời gian bạn viết nên kế hoạch. Bạn sẽ cần viết ra những dự toán tài chính cho ba năm tới, bao gồm doanh thu, bản dự thảo cân bằng tài chính, vòng quay đồng tiền hàng tháng và hàng năm. Tóm tắt mỗi bản liệt kê với một vài câu dễ hiểu và đính kèm nó vào trang bìa của bản liệt kê. Bạn cũng giữ lại tài liệu dùng cho mọi giả định để dự đoán lợi nhuận và chi phí phòng khi cần tham chiếu đến sau này.

10 lợi ích của việc lập kế hoạch kinh doanh có thể bạn chưa biết

Trong kinh doanh, vẫn còn nhiều người thờ ơ, không bận tâm đến việc viết ra một kế hoạch kinh doanh vì họ nghĩ nó quá khó hoặc không cần thiết để viết trừ khi bạn muốn gây quỹ tài chính. Những bí ẩn này giữ họ quá xa với lợi ích vốn có của việc lập kế hoạch.

EQVN xin điểm qua 10 lợi ích của việc lập kế hoạch kinh doanh mà bạn không nên bỏ lỡ.

Hành động có chiến lược. Khó cho ta có thể đi sát với chiến lược bởi những gián đoạn và công việc hàng ngày luôn có mặt ở đó. Kế hoạch kinh doanh tóm tắt cho những điểm chính trong chiến lược và đóng vai trò nhắc nhở cho ta điều gì nên làm và điều gì không nên làm.

Làm rõ ràng mục tiêu kinh doanh. Với kế hoạch kinh doanh trong tay, bạn có thể xác định và quản lí những mục tiêu cụ thể, có thể đo lường được như lượng khách truy cập vào website, doanh số, ra mắt sản phẩm mới…

Có những dự đoán chính xác hơn. Kế hoạch sẽ gạn lọc ra những dự đoán như thị trường tiềm năng, chi phí của sales, nơi đâu tạo ra nhiều doanh số, quá trình xử lí thông tin khách hàng tiềm năng và qui trình nghiệp vụ doanh nghiệp…

Có thứ tự ưu tiên rõ ràng hơn. Bên cạnh chiến lược, còn có những yếu tố khác cần sự ưu tiên thích đáng như vấn đề phát triển, quản lí và sức khỏe tài chính. Dựa theo kế hoạch, bạn sắp xếp thứ tự ưu tiên cho những hoạt động này và dùng để rà soát lại công việc khi doanh nghiệp tiến những bước tiến về sau.

Bạn sẽ hiểu được sự phụ thuộc qua lại lẫn nhau. Bản kế hoạch giúp bạn theo dõi những gì cần diễn ra và theo thứ tự nào. Ví dụ, nếu bạn phải tính toán thời gian ra mắt một sản phẩm cho phù hợp với lịch testing hoặc marketing cho trùng khớp với ngày ra mắt thì bản kế hoạch kinh doanh rất đáng giá trong việc giữ bạn đi đúng hướng và theo dõi tốt hoạt động công việc.

Các cột mốc đánh dấu sẽ giữ bạn theo dõi được hoạt động. Kế hoạch kinh doanh thể hiện ngày tháng và deadline (kì hạn của một công việc) ở cùng một chỗ, rất tiện cho bạn theo dõi công việc tiến hành như thế nào.

Phân bổ công việc dễ dàng hơn. Kế hoạch kinh doanh là nơi lí tưởng để phân công trách nhiệm cho từng người trong công việc. Mỗi công việc cũng nên có một người chịu trách nhiệm chính.

Dễ quản lí thành viên trong nhóm và theo dõi kết quả. Nhiều người thừa nhận họ có nhu cầu theo dõi, đánh giá thành viên trong nhóm thường xuyên trong khi có nhiều người không thích điều này. Kế hoạch kinh doanh đảm bảo mọi thứ được viết ra và bắt kịp trước sự khác biệt giữa kì vọng và kết quả dựa trên chỉnh sửa đúng đắn.

Lên kế hoạch và quản lí vòng quay đồng tiền tốt hơn. Không một doanh nghiệp nào có thể còn tồn tại trước sự quản lí yếu kém đồng tiền. Mỗi một đồng tiền bạn đầu tư và thu lợi đều rất hiếm và có giá trị. Kế hoạch về vòng quay đồng tiền là một cách hữu hiệu để liên kết những dự đoán có tính toán về doanh số, giá cả, chi phí, tài sản bạn cần mua cùng những khoản nợ phải trả.

Điều chỉnh đúng đắn sẽ giúp doanh nghiệp không vấp phải thất bại. Kế hoạch kinh doanh mang đến cho bạn sự chủ động trong công việc, không để phải lâm vào cảnh bị động. Đừng đợi cho mọi thứ diễn ra mà hãy lên kế hoạch từ trước, theo dõi kết quả và thực hiện những chỉnh sửa đúng đắn. Kế hoạch kinh doanh không là sự suy đoán tương lai như người ta vẫn tưởng. Thay vào đó, nó đặt ra những kì vọng và hình thành những giả thiết giúp bạn quản lí tương lai với những chỉnh sửa đúng đắn.

Nguồn:https://eqvn.net/

Cập nhật thông tin chi tiết về Kế Hoạch Marketing Tổng Quan Cho Ý Tưởng Kinh Doanh Thời Trang trên website Phauthuatthankinh.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!