Bạn đang xem bài viết Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm Quản Lý Khách Sạn Opera 2023 được cập nhật mới nhất tháng 12 năm 2023 trên website Phauthuatthankinh.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Những thông tin cơ bản của phần mềm quản lý Opera Hotel Định nghĩa phần mềm quản lý khách sạn OperaOPERA là một hệ thống ứng dụng quản lý khách sạn (PMS) hàng đầu thế giới. OPERA được thiết kế để đáp ứng các đòi hỏi đa dạng của bất kỳ khách sạn, chuỗi khách sạn ở mọi quy mô. OPERA PMS bổ sung toàn bộ các công cụ mà nhân viên khách sạn cần để thực hiện việc hoàn thành công việc hằng ngày – xử lý đặt phòng, kiểm duyệt khách ra vào, giao phòng và quản lý kho, phục vụ yêu cầu của khách lưu trú, giải quyết các nghiệp vụ kế toán và thanh toán.
Phần mềm quản lý khách sạn có thể định cấu hình cho từng thuộc tính, yêu cầu cụ thể và công việc ở chế độ một tính chất hoặc đa thuộc tính, với toàn bộ các thuộc tính trong một khách sạn cùng sử dụng chung một cơ sở dữ liệu.
Quy trình nhanh gọn, đơn giản, chỉ mất vài giây cho thao tác đăng ký phòng
Đầy đủ những tính năng chính của công thức quản lý khách sạn như quản lý đặt phòng, quản lý hồ sơ khách, check-in, check-out, quản lý chuỗi khách sạn, quản lý tiết kiệm điện, theo dõi tài chính, tích hợp tổng đài tính cước điện thoại…
Giá phòng có khả năng khái niệm theo đêm, theo giờ, theo tháng, cực kì thuận tiện và hợp lý với toàn bộ các khách sạn, resort, cao ốc cho thuê…
Phù hợp với mọi bộ máy tổng đài điện thoại ngày nay như Panasonic, Ericsson, Siemens… giúp theo dõi các hóa đơn điện thoại phát sinh và ghi lại và xác nhận vào hóa đơn khách khi check-out
Chức năng thực hiện công việc trực tuyến và ứng dụng toàn cầu giúp giản đơn quản lý khách sạn ở bất cứ nơi nào, chỉ cần có đường truyền Internet
Giúp đỡ thanh toán đa phương thức: tiền mặt, thẻ tín dụng, công nợ và thanh toán đa tiền tệ: USD, VND…
Đa ngôn ngữ, dễ dàng sử dụng cho người sử dụng Việt Nam và nước ngoài
Ổn định và tốc độ cao
Hướng dẫn chi tiết cách dùng phần mềm quản lý khách sạn OperaOpera Hotel là một software nền móng gồm đầy đủ các chức năng trong thống trị khách sạn. Mỗi chức năng sẽ có một cách sử dụng cụ thể riêng biệt. Ở bài viết này, xin chia sẻ đến bạn những hướng dẫn chi tiết cách sử dụng software thống trị khách sạn Opera theo từng tính năng chính tương ứng giống như sau:
► Opera Check-inSoftware Opera cho phép nhân sự Lễ tân thao tác khẩn trương quy trình check-in cho cả khách lẻ, khách đoàn và khách vãng lai chỉ trong vài giây.
► Opera Check-outCũng giống như tính năng check-in, Opera cũng hỗ trợ check-out nhanh chóng và chính xác. Bên cạnh đó, software còn support thanh toán theo nhiều hình thức, cả tiền mặt, thẻ tín dụng,…
► Opera ReservationVới software Opera, nhân sự đặt phòng có thể đơn giản thực hiện các thao tác đăng ký đặt phòng cho khách. Ngoài ra, phần mềm này còn cho phép bán các loại phòng được định nghĩa theo đêm, giờ hoặc theo tháng rất thuận tiện cho hầu hết các khách sạn, resort, cao ốc, căn hộ cho thuê,…
► Đóng ngàyQuy trình đóng ngày do Kiểm toán đêm phụ trách. Công việc đóng ngày được thực hiện trực tiếp trên hệ thống thông qua software Opera. Đây được xem là một tool thống trị cực kỳ tiện lợi, cho phép khách sạn làm chủ chặt chẽ tình trạng book phòng, giá phòng và tình trạng phòng.
Không những thế còn có một số chức năng không giống như: cải thiện thông tin khách, quản lý nhà hàng, cai quản buồng phòng, mẫu biểu báo cáo, … hỗ trợ tối đa những công việc của từng nhân sự khách sạn.
Bên cạnh đó, trên thực tế, phần mềm này mặc dù sở hữu rất nhiều ưu điểm nhưng nó chỉ thực sự thích hợp để dùng trong các khách sạn quy mô to từ 4-5 sao do giá thành phần mềm khá cao (khoảng từ vài trăm triệu cho đến vài tỉ), thành ra, các chủ khách sạn và nhà quản lý khách sạn quy mô vừa và nhỏ nên cân nhắc kỹ mọi góc cạnh trước khi mua về vận dụng.
Nguồn tổng hợp
Phần Mềm Quản Lý Khách Sạn Pms
Quản lý khách sạn online, mọi lúc, mọi nơi tại sao không? Hầu hết các khách sạn hiện nay đều tìm kiếm giải pháp quản lý doanh nghiệp đơn giản đồng thời mang lại hiệu quả cao. Trong đó biện pháp được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng đó là sử dụng phần mềm quản lý khách sạn PMS.
Vậy PMS được định nghĩa như thế nào?
PMS (Property Managmement System) – phần mềm quản lý khách sạn, là một trợ thủ đắc lực cho các nhà quản lý trong việc kiểm soát và xử lý công việc một cách vô cùng đơn giản, chính xác và hiệu quả cao. PMS là giải pháp quản lý chuyên nghiệp dành cho các khách sạn với các ứng dụng tiện ích như: đặt phòng, lễ tân, quản lý phòng, quản lý dịch vụ… Chính vì vậy phần mềm này sẽ đem lại cho khách sạn sự quản lý toàn diện, chi tiết từ những trang thiết bị hiện đại, chuyên nghiệp.
Những lợi ích tuyệt vời của phần mềm quản lý khách sạn PMS:
+ Tiết kiệm thời gian, nhân sự + Cung cấp thông tin tình trạng phòng theo thời gian thực + Giúp các nhà quản lý có thể truy cập và điều khiển từ xa + Cung cấp thông tin về tình hình hoạt động kinh doanh giúp cho việc hoạch định mục tiêu kinh doanh cũng như đầu tư theo chiến lược tốt hơn + Cơ sở dữ liệu đồng bộ lưu trữ trực tiếp trên phần mềm + Giao diện khá thân thiện, dễ dàng sử dụng Với định hướng và mục tiêu dài hạn về việc tạo ra các nền tảng quảng bá website khách sạn, resort tốt nhất thế giới. Webhotel đưa ra sản phẩm hoàn toàn mới đem đến sự thuận lợi và hài lòng tối đa cho quý khách hàng.
Phần mềm quản lý khách sạn PMS
Phần mềm quản lý khách sạn PMS
Các chức năng quan trọng trong hệ thống quản lý khách sạn:
Các chức năng của hệ thống quản lý khách sạn
Những tính năng vượt trội của Webhotel PMS:
Đặt phòng: Cho phép thấy được phòng đặt tương lai, cụ thể màn hình hiển thị hiệu suất phòng sử dụng bao gồm số lượng phòng khả dụng theo loại phòng, tổng số phòng khả dụng, phòng đăng ký…và có thể xem thông tin ngắn gọn/chi tiết phòng đặt.
: Cho phép thấy được phòng đặt tương lai, cụ thể màn hình hiển thị hiệu suất phòng sử dụng bao gồm số lượng phòng khả dụng theo loại phòng, tổng số phòng khả dụng, phòng đăng ký…và có thể xem thông tin ngắn gọn/chi tiết phòng đặt.
Xác nhận đặt phòng: Khi thông tin đặt phòng được chấp nhận thì hệ thống đặt phòng trực tuyến từ website sẽ ngay lập tức gửi email xác nhận đến cho khách hàng.
: Khi thông tin đặt phòng được chấp nhận thì hệ thống đặt phòng trực tuyến từ website sẽ ngay lập tức gửi email xác nhận đến cho khách hàng.
Đặt phòng khách đoàn: cực kỳ đơn giản, dễ dàng. Chỉ định mã màu cho nhóm cụ thể để có thể quản lý hoặc quản lý phí phát sinh dễ dàng.
: cực kỳ đơn giản, dễ dàng. Chỉ định mã màu cho nhóm cụ thể để có thể quản lý hoặc quản lý phí phát sinh dễ dàng.
Check in: Nếu khách đến thì nhân viên có thể dễ dàng check-in phòng cho khách ngay tại phần mềm hệ thống. Nhân viên có thể dễ dàng tìm kiếm danh sách các khách hàng trong hệ thống theo tên, tên nhóm, email, xác nhận số.
: Nếu khách đến thì nhân viên có thể dễ dàng check-in phòng cho khách ngay tại phần mềm hệ thống. Nhân viên có thể dễ dàng tìm kiếm danh sách các khách hàng trong hệ thống theo tên, tên nhóm, email, xác nhận số.
Check-out: Khi trả phòng, đội ngũ nhân viên có thể dễ dàng tạo ra một hóa đơn duy nhất cho nhiều phòng và tách hóa đơn cho một phòng đơn.
: Khi trả phòng, đội ngũ nhân viên có thể dễ dàng tạo ra một hóa đơn duy nhất cho nhiều phòng và tách hóa đơn cho một phòng đơn.
Quản lý dịch vụ gia tăng: Kiểm soát chặt chẽ các dịch vụ gia tăng như dịch vụ giặt là, bar mini, Food and Beverage.
: Kiểm soát chặt chẽ các dịch vụ gia tăng như dịch vụ giặt là, bar mini, Food and Beverage.
Quản lý giảm giá, khuyến mại: Các nhà quản lý linh hoạt hơn trong việc thực hiện khuyến mãi cho khách hàng; có thể quản lý giá theo đối tác TA, OTA, giá khách lẻ và quản lý giá theo mùa, theo ngày, theo giờ.
: Các nhà quản lý linh hoạt hơn trong việc thực hiện khuyến mãi cho khách hàng; có thể quản lý giá theo đối tác TA, OTA, giá khách lẻ và quản lý giá theo mùa, theo ngày, theo giờ.
Theo dõi vệ sinh và dụng cụ phòng: Màn hình sẽ hiển thị danh sách phòng với các trạng thái Sạch, bẩn, phòng đang sửa. Cho phép bộ phận buồng chỉnh sửa trạng thái phòng (dọng sạch phòng…). Cho phép xem thông tin khách ở phòng (nếu có).
: Màn hình sẽ hiển thị danh sách phòng với các trạng thái Sạch, bẩn, phòng đang sửa. Cho phép bộ phận buồng chỉnh sửa trạng thái phòng (dọng sạch phòng…). Cho phép xem thông tin khách ở phòng (nếu có).
Hỗ trợ bộ phận lễ tân trong các công việc như: Tự động quản lý đặt phòng cho khách lẻ và khách đoàn; cung cấp đầy đủ các tiện ích để quản lý, thực hiện check in, quản lý bill và check out; tự động gán giá phòng khi nhận phòng…
trong các công việc như: Tự động quản lý đặt phòng cho khách lẻ và khách đoàn; cung cấp đầy đủ các tiện ích để quản lý, thực hiện check in, quản lý bill và check out; tự động gán giá phòng khi nhận phòng…
Hỗ trợ nhà quản lý: Phân quyền chi tiết đến từng chức năng, từng bộ phận và người dùng. Hệ thống báo cáo đầy đủ và chi tiết, có thể kết xuất ra định dạng Excel hoặc PDF.
: Phân quyền chi tiết đến từng chức năng, từng bộ phận và người dùng. Hệ thống báo cáo đầy đủ và chi tiết, có thể kết xuất ra định dạng Excel hoặc PDF.
Báo cáo thống kê: Quản lý, thống kê doanh thu theo nguồn, doanh thu theo minibar, doanh thu theo giặt là và danh sách công nợ (các Folio chuyển khoản thanh toán sang công nợ).
: Quản lý, thống kê doanh thu theo nguồn, doanh thu theo minibar, doanh thu theo giặt là và danh sách công nợ (các Folio chuyển khoản thanh toán sang công nợ).
Webhotel mong muốn bài viết này sẽ là thông tin hữu ích góp phần giúp bạn tìm được giải pháp quản lý khách sạn hiệu quả. Nếu bạn quan tâm về phần mềm quản lý khách sạn PMS thì hãy liên hệ ngay tới địa chỉ dưới đây để được các chuyên gia webhotel hỗ trợ và giải đáp miễn phí.
Website: https://webhotel.vn/ Email: [email protected]
Phần Mềm Quản Lý Khách Sạn Gihotech
Phần mềm quản lý khách sạn GiHoTech thường được áp dụng cho nhiều mô hình khác nhau trên thị trường như: Mô hình Resort, hotel hoặc có sự kết hợp giữa hai mô hình này. Phần mềm quản lý booking khách sạn GiHoTech phù hợp với các loại hình, quy mô khách sạn từ 2 đến 5 sao. Chính bởi vậy, GiHoTech được sử dụng rộng rãi trên thị trường kinh doanh khách sạn hiện nay. Ngoài ra GiHoTech còn là phần mềm quản lý khách sạn nhà hàng cao cấp ở Việt Nam cũng như nước ngoài.
Giao diện phần mềm quản lý khách sạn GiHoTech– Phần mềm GiHoTech hiện có hai ngôn ngữ chính là tiếng Anh và tiếng Việt.
– Những chức năng nghiệp vụ cùng với hệ thống báo cáo sẽ được phân nhóm dựa trên những tiêu chí quản lý nhất định.
– Giao diện của phần mềm GiHoTech được thiết kế trực quan, đẹp mắt và dễ dàng sử dụng.
Tính bảo mật và sự phân quyền của GiHoTech– Phần mềm GiHoTech luôn đảm bảo tính bảo mật về tài khoản đăng nhập của người dùng cao.
– Người dùng được phân quyền cụ thể từ chức năng đến báo cáo ở trong phần mềm GiHoTech.
– Toàn bộ thao tác của người dùng sẽ được nhận ở trong lịch sử hoạt động của phần mềm GiHoTech.
Nghiệp vụ tiêu chuẩn của phần mềm GiHoTechVề nghiệp vụ tiêu chuẩn của phần mềm GiHoTech, sẽ được thiết kế, lập trình dựa trên cơ sở nghiệp vụ của chuỗi nhà hàng, khách sạn lớn. Mỗi một đơn vị ứng dụng phần mềm quản lý khách sạn GiHoTech sẽ có một nghiệp vụ tiêu chuẩn riêng.
Các chức năng của phần mềm quản lý khách sạn GiHoTech dễ dàng mở rộng theo đặc thù ngành quản lýPhần mềm GiHoTech có khả năng liên kết cùng với một số phần mềm khác như: Phần mềm nhân sự tiền lương, phần mềm kế toán, phần mềm bán hàng, phần mềm mua hàng, phần mềm khóa từ, phần mềm quản lý tổng đài,….
GiHoTech có khả năng giám sát từ xaPhân hệ giám sát từ xa của GiHoTech cho phép nhà đầu tư cùng các nhà quản lý nắm bắt được tình hình hoạt động của khách sạn mình ở bất cứ đâu, vào bất cứ thời điểm nào. Đây là ưu điểm nổi bật giúp phần mềm GiHoTech được nhiều nhà quản lý khách sạn chú ý và ứng dụng nhiều như hiện nay.
GiHoTech giúp tiết kiệm chi phí đầu tư và giảm thất thoát cho khách sạnÁp dụng phần mềm quản lý GiHoTech vào các bộ phận, khâu nghiệp vụ ở trong khách sạn, nhà hàng sẽ giúp các doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí đầu tư. Đồng thời, giúp quản lý tài chính chặt chẽ, giảm thất thoát cho khách sạn, nhà hàng. Bởi, sử dụng thiết bị công nghệ GiHoTech không đòi hỏi chi phí đầu tư lớn hay cấu hình cao.
GiHoTech tạo ra báo cáo thống kêGiHoTech tạo ra hệ thống bảng biểu trực quan, dễ dàng nắm bắt và tiếp cận về các con số, thông tin. Nhờ đó, giúp nhân sự lập báo cáo dễ dàng đưa ra được phân tích và đánh giá tư liệu khách sạn nhanh chóng nhất.
Các báo cáo thường được phần mềm GiHoTech phân theo nhóm người dùng và thống kê dựa trên một số tiêu chí cụ thể như: Nhóm khách hàng, thời gian, hình thức thanh toán, khu vực, dịch vụ, hình thức thanh toán,….Các thông tin này trên GiHoTech dễ dàng xuất sang một định dạng khác như: Pdf, excel, word,…
Phần mềm quản lý khách sạn trên điện thoạiPhần mềm quản lý khách sạn GiHoTech có phiên bản trên mobile iOS và Android, giúp cho việc quản lý theo dõi được dễ dàng hơn.
Về bản quyền của phần mềm quản lý khách sạn GiHoTechPhần mềm quản lý khách sạn, nhà hàng GiHoTech bao gồm một số bản quyền sau: Tài liệu, file cài đặt phần mềm, video thuộc công ty TNHH Việt Á. Khi khách hàng đồng ý ký kết hợp đồng với công ty Việt Á sẽ được toàn quyền sử dụng phần mềm ở địa điểm triển khai.
Hỗ trợ và bảo hành phần mềm GiHoTech– Phần mềm quản lý nhà hàng khách sạn GiHoTech tại công ty Việt Á sẽ được hỗ trợ 24/7.
– Chúng tôi sẽ tiến hành bảo hành phần mềm 1 năm ở trên toàn quốc, bảo trì theo hợp đồng.
– Chúng tôi sẽ miễn phí triển khai.
Báo giá phần mềm quản lý khách sạn GiHoTechLiên hệ holine: 0902.530.968
Top 7 Phần Mềm Quản Lý Nhà Nghỉ, Khách Sạn Được Sử Dụng Nhiều Nhất Năm 2023
+ Nhắc đến các phần mềm quản lý khách sạn được sử dụng phổ biến nhất hiện nay, không thể không nhắc đến cái tên Skyhotel. + Skyhotel là sản phẩm của công ty SkyViet Company, ra mắt năm 2012. Đây là phần mềm quản lý khách sạn online chuyên nghiệp, giúp cho công việc quản lý khách sạn đơn giản, dễ dàng, phù hợp với các khách sạn từ 1 đến 5 sao, Resort, các khu biệt thự, chung cư, khách sạn mini, khách sạn nhỏ, nhà nghỉ …
• Đặc biệt, phần mềm có thanh chat online qua hệ thống, hướng dẫn sử dụng, với những gợi ý thao tác thực hiện giúp kết nối trực tiếp người dùng với nhà cung cấp. Bạn có thể yên tâm sử dụng, và nhận được giải đáp nhanh chóng nếu gặp bất cứ trực trặc gì trong quá trình sử dụng.
Với Skyhotel bạn có thể mua phần mềm theo các hình thức sau:
- Trả theo tháng (3,6 tháng) hoặc theo năm (1,2,5,10 năm); (gói từ 20 phòng – 121 phòng), giá từ 200 VNĐ/phòng/tháng đến 1460 VNĐ/phòng/tháng.
So với mức giá chung trên thị trường, tính năng tương tự trong phân khúc nhà nghỉ, EZCLOUDHOTEL đang có mức giá cao hơn TCSOFT HOTEL (6.000 VNĐ/phòng/tháng = 1.400.000 VNĐ/năm). ► Website: https://ezcloud.vn/ ► Địa chỉ: 531 Upper Cross Street, #02-11 – Hong Lim Complex – Singapore 050531
– EZ BE: Công cụ đặt phòng trực tuyến
– EZ BE: Công cụ đặt phòng trực tuyến
– EZ BE: Công cụ đặt phòng trực tuyến
NewWay PMS Hospitality là hệ thống giải pháp phần mềm tổng thể dành cho khách sạn (Hotels), khu nghỉ dưỡng (Resorts) tiêu chuẩn 3 sao – 5 sao, hệ thống chuỗi nhà hàng, spa với quy trình và công nghệ hiện đại dựa trên nền tảng điện toán đám mây (cloud) được tiên phong phát triển bởi Công ty cổ phần giải pháp Công nghệ cao TCV từ năm 2006. Với sự sáng tạo và nỗ lực không ngừng, đội ngũ chuyên gia và kỹ sư của Newway PMS đã được rất nhiều khách sạn lớn trên cả nước sử dụng.
Phần mềm quản lý khách sạn Newway
► Một số tính năng của Phần mềm quản lý khách sạn Newway:
Quản lý bán vé, kiểm soát ra vào tại các khu du lịch sinh thái, khu vui chơi giải trí bằng hệ thống thẻ kiểm soát hiện đại. (Ticket and Access Control)
Quản lý bán vé, kiểm soát ra vào tại các khu du lịch sinh thái, khu vui chơi giải trí bằng hệ thống thẻ kiểm soát hiện đại. (Ticket and Access Control)
Quản lý Thu ngân (Cashier) – tích hợp chức năng in hóa đơn VAT (GTGT) đặt in và tự in
Phần Mềm Quản Lý Khách Sạn Sophia Pms
FrontDesk – Lễ Tân
Lễ Tân là trái tim của khách sạn, là trung tâm hoạt động nơi mọi thông tin được thông qua và xử lý, đơn giản hóa thủ tục Check-In/Check-Out.
Các Chức Năng Nỗi bật
Dễ dàng in Form đăng ký thông tin cho khách chuyên nghiệp – Guest Registration Card
Thực hiện Check-In
Dễ dàng Chuyển Phòng hoặc Nâng Cấp Phòng
Nhập dịch vụ từ MiniBar – F&B – MiniMart – SPA
Gộp Bill cho khách hàng ở tại các phòng khách nhau
Tạo Bill đoàn
Tách Bill Dịch Vụ
Nhập thanh toán
Thực hiện Check-Out
Smart Booking
Quản lý đặt phòng thông minh cho khách lẻ và khách đoàn, giao diện trực quan giúp nâng cao hoạt động kinh doanh hằng ngày. Tình trạng phòng được tổ chức và quản lý chặc chẽ và chi tiết, giúp ngăn ngừa overbooking.
Nhiều tiện ích đặt phòng
Quản lý lịch đặt phòng
Trạng thái phòng được hiển thị dưới màu riêng
Dễ dàng xem thông tin chi tiết booking
Dễ dàng kéo thả để sắp xếp phòng
Dễ dàng sắp xếp phòng theo loại phòng hoặc theo tầng
Dễ dàng tìm kiếm thông tin hồ sơ khách hàng
Đồng bộ 2 chiều OTAs
Sophia PMS cho phép tự động đồng bộ số lượng phòng trống lên các kênh bán phòng online OTAs. Thông tin booking cũng được tự động đồng bộ về phần mềm thay vì nhập thủ công dựa trên thông tin booking gửi về qua e-mail từ các trang đặt phòng Online
TÌM HIỂU THÊM
Quản Lý Dịch Vụ và Bill
Tích hợp quản lý dịch vụ từ các điểm bán hành POS. Các giao dịch phát sinh từ nhà hàng, SPA, Minibar, siêu thị MiniMart dễ dàng tích hợp trong phần mềm quản lý khách sạn
Tạo Bill cho khách lẻ và khách đoàn hoàn toàn tự động. Folio Transfer giúp gộp bill hoặc tách bill nhanh chóng!
Quản lý buồng phòng – Housekeeping
Nhanh chóng cập nhật tình trạng buồng phòng khi khách trả phòng, sẵn sàng để dọn phòng
Quản lý tình trạng phòng hiệu quả, rút ngắn thời gian cho các công việc dịch vụ phòng
Nhận biết và quản lý phòng gặp sự cố cần bảo dưỡng, đảm bảo phòng luôn sạch với điệu kiện tốt nhất cho khách lưu trú
Tạo bảng phân công công việc cho nhân viên buồng phòng
Quản Lý Tài Chính
Cung cấp công cụ để quản lý thu chi trong khách sạn
Quản lý tài khoản tiền mặt, tài khoản thẻ – ngân hàng
Quản lý tài khoản công nợ phải thu
Quản lý tiền hoa hồng đối tác kinh doanh
Report
Phần Mềm Khách Sạn Sophia cung cấp hàng 100 báo cáo chuyên nghiệp và đầy đủ, dễ dạng xuất ra nhiều định dạng như PDF, Excel.
Doanh Thu Hằng ngày, Doanh Thu Dự Báo
Công Suất Phòng
Housekeeping – Báo cáo tình trạng phòng cũng như lịch sử hoat động buồng phòng
Chi Phí
Tổng Hợp Báo Cáo theo Tiền phòng, Phụ Thu, Dịch Vụ Nhà Hàng, Mini Bar, Spa, Tour và Mini Mart
Tích hợp đa dạng
Thiết kế mở giúp hệ thống dễ dàng tích hợp phần cứng và hệ thống của đối tác thứ ba
Tích hợp khóa từ ADEL, FOX, AVENT, PHGLock để tiết kiệm điện và chống thất thoát tài chính
Kết nối công cụ đặt phòng online – Hotel Booking Engine
Kết nối kênh phân phối Channel Manager Đồng bộ 2 chiều hơn 300 kênh phân phối bán phòng online như Airbnb, chúng tôi Expedia, Agoda, vntrip … Tăng doanh thu bằng cách bán tối đa công suất phòng. Tiết kiệm thời gian và sai sót đóng/mở phòng trên các kênh OTA khác nhau.
Quản lý khách hàng
Sophia PMS chạy trên nền tảng đám mây của Amazon, sử dung dịch vụ email marketing của Amazon giúp chăm sóc khách hàng tốt nhất.
Sophia Email Engine tiếp cận khách hàng ngay khi check in, nền tảng để xây dựng profile tuyệt vời trên TripAdvisor
Smart Phone
Phiên bản trên điện thoại di động cung cấp báo cáo kịp thời cho bộ phận kinh doanh kinh doanh, quản lý và chủ khách sạn
Kiểm tra tình trạng phòng trên điện thoại
Kiểm tra công suất phòng và phòng trống theo từng giai đoạn
Xem tổng hợp báo cáo doanh thu khách sạn
Thiết kế trực quan, đơn giản, dễ dùng, đầy đủ các tính năng nghiệp vụ và quản lý
Đặt món, chuyển bàn, ghép bàn, tách hóa đơn, hủy món, giảm giá, thanh toán và in hóa đơn… chưa bao giờ dễ dàng hơn
Quản lý bán hàng, nhập kho, định lượng tránh thất thoát
Gọi món, yêu cầu pha chế và thanh toán trên điện thoại và máy tính bảng
Gộp bill về khách lưu trú trong khách sạn
Cloud
Phần mềm khách sạn Sophia được thiết kế dựa trên nền tảng công nghệ điện toán đám đám mây, dễ dàng sử dụng online mọi lúc mọi nới, dữ liệu được tổ chức và lưu trữ trên Đám mây giúp người quản lý sử dụng phần mềm ở bất cứ đâu, server được bảo mật thông qua tường lửa. Hổ trợ quản lý chuỗi khách sạn trên một phần mềm duy nhất, giao diện thân thiện, hỗ trợ Tiếng anh và Tiếng việt.
Security
Phần mềm phân quyền người dùng đến từng chức năng, từng giao dịch. Hệ thống tự động lưu vết giao dịch theo user trên từng booking giúp tránh thất thoát tài chính cho chủ khách sạn
Live Update
Phần mềm khách sạn Sophia hổ trợ Live Update, giúp phần mềm tự động cập nhật và xử lý lỗi, người sử dụng được hổ trợ xử lý lổi và tự động nâng cấp những chức năng tối ưu.
Free Trial
Bạn chưa quyết định chọn phần mềm quản lý khách sạn nào vì chưa biết sản phẩm nào phù hợp với mô hình của khách sạn bạn. Sophia là phần mềm quản lý khách sạn miễn phí dùng thử. Bạn chỉ việc đăng ký thông tin khách sạn, các loại phòng và các số phòng tương ứng trong khách sạn, sau 1 ngày được review thông tin khách sạn của bạn, bạn cùng nhân viên có thể sử dụng miễn phí ngay tất cả các tính năng online trên ứng dụng máy tính cũng như trên thiết bị điện thoại thông minh.
Đăng Ký Dùng Thử
Khái Niêm Phần Mềm Quản Lý Khách Sạn
PMS là gì -
Khái niệm phần mềm quản lý khách sạn
Khách sạn là một loại hình hoạt động kinh doanh mà cung cấp một lượng lớn các dịch vụ cho khách lưu trú như ăn uống, chổ ở, đi lại, giải trí … Lễ tân là trái tim của khách sạn nơi tất cả dịch vụ được yêu cầu bởi khách lưu trú, do đó, cần một hệ thống mà có thể giúp lễ tân bán dịch vụ và theo dõi chúng hiệu năng và hiệu quả.
Hệ thống thông tin lễ tân là phân hệ quan trọng nhất của phần mềm quản lý khách sạn. Vậy PMS là gì và vì sao nó hữu ích cho việc vận hành – quản lý hoạt động khách sạn hiệu quả?.
PMS – Phần mềm quản lý khách sạn là gì?Property Managmement System (PMS) là một phần mềm quản lý hệ thống quản lý thông tin giúp các phòng ban tối ưu hóa hoạt động kinh doanh trong khách sạn
Tại sao khách sạn cần sử dụng phần mềm quản lý khách sạn – PMS Các nhân viên trong khách sạn cần sử dụng phần mềm vì
Nó tích hợp tất cả các hoạt động quan trong của khách sạn vào trong một nền tảng chung
Nó cung cấp thông tin tức thời về chổ ở, đặt phòng, nhà hàng, mini-bar, …
Nó cung cấp thông tin sức khỏe kinh doanh mà rất hữu ích cho quản lý cấp cao để hoạch định muc tiêu kinh doanh cũng như đầu tư theo chiến lược tốt hơn
Nó là đồn bẩy, thúc đẩy sự hiệu quả của các nhân viên lễ tân, kinh doanh hoạt động với hiệu suất và năng suất cao nhất
Nó đơn giản hóa các hoạt động phức tạp hằng ngày
Nó đem lại sự thuận tiện cho các nhân viên khách sạn cũng như khách lưu trú
Các loại phần mềm quản lý khách sạn
Có 2 loại phần mềm quản lý khách sạn
Local PMS : loại phần mềm này bao gồm một lượng lớn yêu cầu về kỹ thuật như máy trạm, trung tâm dữ liệu, hệ điều hành, card mạng và thiết bị lưu trữ dự phòng bên ngoài
Cloud-based PMS: loại phần mềm này về cơ bản máy trạm và thiết bị kết nối internet
Sự khác biệt giữa phần mềm Local và Cloud-based PMS
Local PMS Cloud-based PMS Sử dụng Chủ khách sạn cần thuê bao đăng ký sử dụng phần mềm quản lý khách sạn Yêu cầu kết nối internet Không cần Cần đường truyền internet tốc độ cao và ổn định Hệ thống và truy cập Phần mềm quản lý khách sạn và dữ liệu được triển khai trên một máy chủ mà tất cả các máy trạm sẽ kết nối đến Phần mềm quản lý khách sạn và dữ liệu được triển khai trên hệ thống server dùng chung gọi là data center Người sử dụng truy cập phần mềm trên hệ thống hoặc trên web site bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu Yêu cầu nhân viên IT Cần một nhân viên IT am hiểu về hệ thống máy chủ và máy trạm Không cần Ưu điểm Không cần dựa vào một đường truyền internet Giảm âu lo về bảo mật dữ liệu Khả năng xử lý dữ liệu lớn nhanh Giảm chi phí rất lớn để đầu tư cớ sở hạ tầng công nghệ thông tin ban đầu Không cần nhân viên kỹ thuật hổ trợ sao lưu và bảo mật dữ liệu Giá cả hợp lý khi thực hiện thuê bao định kỳ Đơn giản và triển khai nhanh Dễ dàng truy cập mọi lúc, mọi nơi Tự động sao lưu và bảo mật dữ liệu Tương tác với Web booking engine Cập nhật tự động Dễ dàng nâng cấp – mở rộng Nhược điểm Đòi hỏi hệ thống phần cứng phức tạp và tốn kém Không thể truy cập từ xa Chi phí duy tu và bảo dưỡng cao Chi phí cho nhân viên IT trình độ cao để vận hành hệ thống khiến chủ đầu tư đâu đầu Không phù hợp cho khách sạn mà không có đường truyền internet ổn định và tin cậy Vấn đề bảo mật online Xu hướng trong nền công nghiệp kinh doanh khách sạn Đây là giải pháp truyền thống Đây là giải pháp của thời đại công nghệ thông tin cho hiện tại và tương lai
Các phần mềm quản lý khách sạn phổ biếnSophia PMS , Autoclerk, Skyware MSICloud, CloudPM, eZee Frontdesk, Hotelogix, Hetello, Hoteliga, OpenHotel, OPERA PMS
Những chức năng cơ bản của phần mềm quản lý khách sạn – PMS PMS hổ trợ cho mỗi phòng ban, về cơ bản bao gồm các chức năng như bên dưới
Chức năng cho bộ phần Front Desk – Lễ Tân
Quản lý đặt phòng – Reservation
Đăng ký – Registration
Tình trạng phòng
Giao dịch tiền phòng và tiền dịch vụ – Room charge và extra charge
Thanh toán
Kiểm toán đêm
Báo cáo
Chức năng cho bộ phận bán hàng và marketing – Sales và Marketing
Quản lý đặt phòng cho khách lẻ và khách đoàn
Hệ thống thông tin – dữ liệu khách lưu trú
Lịch sử khách lưu trú
Quản lý công suất – năng suất
Thông tin công ty lữ hành – online booking
Chức năng cho bộ phận buồng phòng – Housekeeping
Xử lý đồ thất lạc – Lost and found
Tình trạng buồng phòng
Charge dịch vụ giặc là, mini-bar
Chức năng cho bộ phận ăn uống – Food and Beverage
Điểm bán hàng – POS
Quản lý kho
Báo cáo bán hàng
Hóa đơn
Chức năng cho bộ phần nhân sự – HRM Department : Lưu trữ thông tin về ca làm việc, chấm công và đánh giá công tác
Chức năng cho bộ phận kế toán – Accounts
Quản lý doanh thu và công nợ
Tiền lương
Chức năng khác
Tích hợp phần cứng như tổng đài điện thoại, khóa từ và hệ thống điện
Tích hợp booking enginer trên website của khách sạn
Mối quan tâm của chủ khách sạn khi chọn phần mềm
Số phòng trong khách sạn
Nhu cầu quản lý chuỗi khách sạn
Số nhân viên
Hổ trợ của công ty cung cấp giải pháp phần mềm
Mối quan ngại khi chọn phần mềm quản lý khách sạn
Chi phí mua phần mềm và bảo hành hàng năm
Giao diện thân thiện và tính logic của công việc
Tính mở rộng
Khả năng hổ trợ và cập nhật phần mềm
Tham khảo
Information System
Cập nhật thông tin chi tiết về Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm Quản Lý Khách Sạn Opera 2023 trên website Phauthuatthankinh.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!