Xu Hướng 2/2023 # Giáo Án Địa Lí 11 Bài 5 Tiết 2: Một Số Vấn Đề Của Mĩ La Tinh # Top 9 View | Phauthuatthankinh.edu.vn

Xu Hướng 2/2023 # Giáo Án Địa Lí 11 Bài 5 Tiết 2: Một Số Vấn Đề Của Mĩ La Tinh # Top 9 View

Bạn đang xem bài viết Giáo Án Địa Lí 11 Bài 5 Tiết 2: Một Số Vấn Đề Của Mĩ La Tinh được cập nhật mới nhất trên website Phauthuatthankinh.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Sau bài học, HS cần:

1. Kiến thức:

2. Kĩ năng:

3. Thái độ:

– Năng lực chung:

+ Năng lực giao tiếp

+ Năng lực hợp tác

– Năng lực chuyên biệt:

1. Phương pháp:

– Đàm thọai gợi mở

– Thuyết trình

2. Phương tiện:

2. Kiểm tra bài cũ:

4. Bài mới:

– Hình thức: cặp.

– Thời gian: 12 phút.

Hoạt động của GV và HS Nội dung chính

Bước 1:

* GV:

– Dựa vào hiểu biết của bản thân, quan sát bản đồ thế giới trang 4,5 SGK, hãy nêu vị trí của Mĩ La Tinh (Nằm ở đâu, gồm những quốc gia nào)?

– Đọc Sgk, quan sát bản đồ tự nhiên Mĩ La Tình, Hình 5.3, hãy cho biết những nét nổi bật về khí hậu, tài nguyên.

Bước 2:

– Đại diện HS trả lời

– Hs khác bổ sung

Bước 3: GV chuẩn lại kiến thức.

I. Một số vấn đề về tự nhiên Mĩ La Tinh

– Vị trí:

+ Phía Nam Châu Mĩ

+ Gồm: Trung Mĩ, Nam Mĩ, eo biển Caribe

– Cảnh quan: Đa dạng, rừng xích đạo, nhiệt đới ẩm chiểm ưu thế (Amazon)

– Khoáng sản: phong phú, (dầu khí, vàng, đồng…)

– Sông ngòi: nhiều sông lớn: Amazon, parana, …

– Khí hậu: ôn hòa, phân hóa đa dạng

– Đất đai: màu mỡ

– Địa hình: chủ yếu đồng bằng, núi chỉ chiếm S nhỏ phía T

+ Phát triển các ngành công nghiệp khai khoáng, năng lượng,…

+ Phát triển nông nghiệp nhiệt đới (cây CN, ăn quả, chăn nuôi)

Khó khăn:

+ Khai thác quá mức, chưa hiệu quả

+ Sử dụng hợp lí TNTN

+ Áp dụng biện pháp thủy lợi

– Thời gian: 7 phút.

Hoạt động của GV và HS Nội dung chính

Bước 1: GV yêu cầu đọc sách giáo khoa, quan sát bảng 5.3 hãy nêu các vấn đề dân cư, xã hội ở Châu Phi theo các gợi ý sau

+ Thu nhập cao hay thấp.

+ Giữa các nước có sự chênh lệch về thu nhập không?

Bước 2: Đại diện HS lên trả lời

Bước 3: GV giúp HS chuẩn kiến thức.

2. Các vấn đề dân cư, xã hội

– Quy mô DS đông (590 triệu người- 2010)

– Chênh lệch giữa nước giàu, nghèo lớn

– Đô thị hóa tự phát (tỉ lệ dân đô thi cao- 75% dân số)

– Thời gian: 15 phút.

Hoạt động của GV và HS Nội dung chính

Bước 1:

– Dựa vào hiểu biết của bản thân, SGK, quan sát biểu đồ 5.4, bảng 5.4, hãy nêu 3 thực trạng, 3 nguyên nhân và 3 giải pháp thúc đẩy kinh tế Mĩ La Tinh theo các gợi ý sau

– Thực trạng:

+ Tốc độ phát triển KT

+ Quy mô kinh tế

+ Nợ nước ngoài

– Nguyên nhân

+ Chính trị

+ Xã hội

+ Đường lối KT- XH

– Kinh tế Mĩ La Tinh hiện nay như thế nào?

Bước 2:

– Đại diện HS trả lời, HS khác nhận xét bổ sung

Bước 3: GV chuẩn kiến thức.

Mở rộng

Nền kinh tế của hầu hết các nước vẫn phụ thuộc vào nước ngoài, đời sống người dân ít được cải thiện, chênh lệch giàu nghèo rất lớn

3. Một số vấn đề về kinh tế

– Thực trạng

+ Tốc độ phát triển kinh tế không đều

+ Quy mô kinh tế có sự chênh lệch giữa các nước

+ Nợ nước ngoài nhiều ( Hoa Kì, Tây Ban Nha)

– Nguyên nhân

+ Chính trị bất ổn định

+ Xã hội PK tồn tại, các thế lực thù địch cản trở

+ Chưa có đường lối KT – XH độc lập, tự chủ.

– Giải pháp

+ Củng cố bộ máy nhà nước, phát triển giáo dục

+ Cải cách kinh tế, tiến hành CNH

+ Tăng cường và mở rộng buôn bán với nước ngoài.

– Thành tựu:

+ Xuất khẩu tăng mạnh

+ Kìm chế được lạm phát

+ Đời sống nâng cao

1/ Mĩ Latinh kéo dài từ nước nào đến nước nào?

2/ Tên 2 đại dương gắn liền với Mĩ Latinh..

3/ 3 loại tài nguyên nổi bật nhất của Mĩ Latinh?

4/ Tại sao Mĩ Latinh có tỉ lệ dân thành thị rất cao?

5/ Kể tên 2 siêu đô thị của Mĩ Latinh

6/ Nêu 1 nguyên nhân khiến Mĩ Latinh rơi vào suy thoái

7/ Nêu 1 giải pháp quan trọng cho bối cảnh hiện tại

8/ Kể tên 1 dãy núi, 1 rừng rậm nhiệt đới điển hình

9/ Kể tên 2 quốc gia đảo của khu vực

10/ Tên kênh đào nối 2 đại dương?

KHÓA HỌC GIÚP TEEN 2004 ĐẠT 9-10 THI THPT QUỐC GIA

Đăng ký khóa học tốt 11 dành cho teen 2k4 tại chúng tôi

Đã có app VietJack trên điện thoại, giải bài tập SGK, SBT Soạn văn, Văn mẫu, Thi online, Bài giảng….miễn phí. Tải ngay ứng dụng trên Android và iOS.

Nhóm học tập facebook miễn phí cho teen 2k4: chúng tôi

Theo dõi chúng tôi miễn phí trên mạng xã hội facebook và youtube:

Giáo Án Địa Lý 11 Tiết 5: Một Số Vấn Đề Của Châu Lục Và Khu Vực Tiết 1: Một Số Vấn Đề Của Châu Phi

– Biết được châu Phi khá giàu khoáng sản, song có nhiều khó khăn do khí hậu kho, nóng, tài nguyên môi trường bị cạn kiệt, tàn phá.

– Dân số tăng nhanh, nguồn lao động khá lớn, song chất lượng cuộc sống thấp, bệnh tật, chiến tranh đe doạ, xung đột sắc tộc.

– Kinh tế tuy có khởi sắc, nhưng cơ bản phát triển còn chậm.

Phân tích lược đồ, bảng số liệu và thông tin để nhận biết các vấn đề của châu Phi.

3. Thái độ, hành vi

Chia sẽ với những khó khăn mà người dân châu Phi phải trải qua.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC

– Bản đồ Địa lí tự nhiên châu Phi, bản đồ Kinh tế chung châu Phi.

– Tranh ảnh về cảnh quan và con người, một số hoạt động kinh tế tiêu biểu của người dân châu Phi (nếu có).

III. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC

+ Mở bài: Sông Nin, con sông dài nhất thế giới, với hai nhánh chính Nin Xanh và Nin Trắng, những chặng đường dòng sông Ninh đi qua, những món quà tặng mà sông Nin đem đến cho người dân châu Phi là vô cùng quý giá. Bài học hôm nay sẽ giúp chúng ta tìm hiểu những vấn đề của Châu Phi.

Giỏo ỏn Địa lý 11 Lờ Văn Đỉnh THPT Đụng sơn I Ngày soạn 2 tháng 10 năm 2007 Chương trình chuẩn Tiết 5 Bài 5 Một số vấn đề của châu lục và khu vực tiết 1: Một số vấn đề của châu phi I. Mục tiêu: Sau bài học, HS cần: 1. Kiến thức - Biết được châu Phi khá giàu khoáng sản, song có nhiều khó khăn do khí hậu kho, nóng, tài nguyên môi trường bị cạn kiệt, tàn phá. - Dân số tăng nhanh, nguồn lao động khá lớn, song chất lượng cuộc sống thấp, bệnh tật, chiến tranh đe doạ, xung đột sắc tộc. - Kinh tế tuy có khởi sắc, nhưng cơ bản phát triển còn chậm. 2. Kĩ năng: Phân tích lược đồ, bảng số liệu và thông tin để nhận biết các vấn đề của châu Phi. 3. Thái độ, hành vi Chia sẽ với những khó khăn mà người dân châu Phi phải trải qua. II. Thiết bị dạy học - Bản đồ Địa lí tự nhiên châu Phi, bản đồ Kinh tế chung châu Phi. - Tranh ảnh về cảnh quan và con người, một số hoạt động kinh tế tiêu biểu của người dân châu Phi (nếu có). III. Hoạt động dạy và học + Mở bài: Sông Nin, con sông dài nhất thế giới, với hai nhánh chính Nin Xanh và Nin Trắng, những chặng đường dòng sông Ninh đi qua, những món quà tặng mà sông Nin đem đến cho người dân châu Phi là vô cùng quý giá. Bài học hôm nay sẽ giúp chúng ta tìm hiểu những vấn đề của Châu Phi. Hoạt động của thầy và trò Nội dung chính HĐ1: Nhóm chia lớp thành 4 nhóm. - Giáo viên khái quát vị trí tiếp giáp và cung cấp cho HS toạ độ địa lí của châu Phi Từ : 38o B - 35o N 51o Đ - 18oT + Nhóm 1+2 Dựa vào hình 5.1 SGK, hệ toạ độ, tranh ảnh và vốn hiểu biết trả lời các câu hỏi sau: - Đặc điểm khí hậu và cảnh quan châu Phi? + Nhóm 3+4 Dựa vào kênh chữ trong SGK và hình 5.1 hãy: - Nhận xét sự phân bố và hiện trạng khai thác khoáng sản ở châu Phi? - Biện pháp khắc phục tình trạng khai thác quá mức nguồn tài nguyên trên. + Đại diện nhóm trình bày, GV chuẩn kiến thức - GV liên hệ cảnh quan bán hoang mạc ở Bình Thuận của Việt Nam. - Khoáng sản vàng của châu Phi nhiều nhất thế giới. ........................................................... Hoạt động 2: Cá nhân/ Cặp + Học sinh dựa vào bảng 5.1, kênh chữ và thông tin bổ sung sau bài học trong SGK hãy: - So sánh và nhận xét tình hình sinh tử, gia tăng dân số của châu Phi với thế giới và các châu lục khác? - Dựa vào hình ảnh về cuộc sống của ngừơi dân châu Phi, kênh chữ và bảng thông tin trong SGK hãy: - Nhận xét chung vè tình hình xã hội châu Phi. + HS trình bày, GV chuẩn kiến thức. .............................................................. Hoạt động 3: Cả lớp + Dựa vào bảng 5.2 và kênh chữ trong SGK hãy: - Nhận xét về tình hình phát triển kinh tế Châu Phi? Gợi ý: - So sánh tốc độ tăng trưởng kinh tế của 1 số khu vực thuộc châu Phi với thế giới và Mĩ La tinh - Đóng góp vào GDP toàn cầu của châu Phi cao hay thấp? - Những nguyên nhân làm cho nền kinh tế châu Phi kém phát triển + HS trình bày, GV chuẩn kiến thức I. Một số vấn đề về tự nhiên - Khí hậu đặc trưng: khô nóng - Cảnh quan chính: hoang mạc, xa van. - Tài nguyên: Bị khai thác mạnh. + Khoáng sản: cạn kiệt + Rừng ven hoang mạc bị khai thác mạnh → xa mạc hoá * Biện pháp khắc phục: - Khai thác hợp lý tài nguyên thiên nhiên. - Tăng cường thủy lợi hoá. .................................................... II. Một số vấn đề về dân cư - xã hội 1. Dân cư - Dân số tăng nhanh - Tỷ lệ sinh cao - Tuổi thọ trung bình thấp - Trình độ dân trí thấp 2. Xã hội - Xung đột sắc tộc - Tình trạng đói nghèo nặng nề - Bệnh tật hoành hành, HIV, sốt rét... - Chỉ số HDI thấp. * Nhiều tổ chức quốc tế giúp đỡ * Việt Nam: hộ trợ về giảng dạy, tư vấn kỹ thuật .......................................................... III. Một số vấn đề về kinh tế - Kinh tế kém phát triển. + Tỉ lệ tăng trưởng GDP + Tỉ lệ đóng góp vào GDP toàn cầu thấp. + GDP/người thấp + Cơ sở hạ tầng kém - Nguyên nhân: + Từng bị thực dân thống trị tàn bạo + Xung đột sắc tộc + Khả năng quản lý kém + Dân số tăng nhanh IV. Đánh giá A. Trắc nghiệm + ý nào không phải là nguyên nhân làm cho nền kinh tế một số nước châu Phi kém phát triển: A. Bị cạnh tranh bởi các nước phát triển B. Xung đột sắc tộc. C. Khả năng quản lý kém D. Từng bị thực dân thống trị tàn bạo B. Tự luận 1. Người dân châu Phi cần có giải pháp gì để khắc phục khó khăn trong quá trình khai thác, bảo vệ tự nhiên? 2. Dựa vào bảng 5.1 (Tỉ suất gia tăng dân số tự nhiên năm 2007). Nhận xét về tỉ suất sinh, tỉ suất tử, tỉ suất gia tăng tự nhiên của châu Phi. V. Hoạt động nối tiếp. + HS trả lời các câu hỏi trang 23 trong SGK. + nghiên cứu bài: Một số vấn đề của Châu Mỹ La tinh.

Bài 5 – Tiết 1. Một Số Vấn Đề Châu Phi (Địa Lý 11)

I. Một số vấn đề tự nhiên Cảnh quan chủ yếu: Hoang mạc, bán hoang mạc, xavan rừng. – Tài nguyên: + giàu tài nguyên khoáng sản như dầu mỏ, khí tự nhiên, sắt, mangan, vàng, kim cương, chì kẽm, phốt pho… + Rừng chiếm diện tích khá lớn phân bố ở nhiều nơi với nhiều loại: rừng nhiệt đới ẩm, nhiệt đới khô… – Phân bố nhiều nơi với nhiều loại. – Sông ngòi: Sông Nil có giá trị nhất. Tuy nhiên sự khai thác tài nguyên quá mức, môi trường bị tàn phá, hiện tượng hoang mạc hóa. Giải pháp: Cần khai thác và sử dụng hợp lí tài nguyên. Làm thuỷ lợi nhằm hạn chế khô hạn.

Hinh 5.1. Các cảnh quan và khoáng sản chính ở châu Phi

II. Một số vấn đề dân cư và xã hội – Dân số trẻ, tăng nhanh: nguồn lực lao động dồi dào, rẻ. – Chất lượng cuộc sống thấp, tuổi thọ thấp (52 tuổi), vệ sinh, y tế, môi trường chưa đảm bảo, tổng số người nhiễm HIV cao (2/3 của thế giới). – Trình độ dân trí thấp, nhiều hủ tục, đói nghèo, bệnh tật. – Chiến tranh, xung đột sắc tộc : Bờ Biển Ngà, Công gô, Xu đăng, Xômali…đã cướp đi sinh mạng hàng triệu người. . Cần sự cải thiện cuộc sống. . Cần ổn định để phát triển kinh tế. . Cần sự giúp đỡ của thế giới về y tế, giáo dục, lương thực chống đói nghèo và bệnh tật.

III. Một số vấn đề kinh tế – Đa số các nước Châu Phi nghèo, kém phát triển. – Qui mô nền kinh tế quá nhỏ bé. + Hậu quả của sự thống trị lâu dài chủ nghĩa thực dân . + Xung đột, chính phủ yếu kém,…. + Trình độ dân trí thấp – Hiện nay nền kinh tế châu Phi cũng đang thay đổi tích cực.

TRẢ LỜI CÂU HỎI LIÊN QUAN

? (trang 23 SGK Địa lý 11) Các nước châu Phi cần có giải pháp gì để khắc phục khó khăn trong quá trình khai thác, bảo vệ tự nhiên ? – Khai thác và sử dụng hợp lí nguồn tài nguyên thiên nhiên. – Áp dụng các biện pháp thủy lợi nhằm hạn chế sự khô hạn.

? (trang 23 SGK Địa lý 11) Dựa vào bảng số liệu (trang 23 SGK Địa lý 11), nhận xét về sự thay đổi tỉ lệ dân số châu Phi so với các châu lục khác. – Tỉ lệ dân số châu Phi liên tục tăng – Tỉ lệ dân số châu Âu giảm liên tục – Tỉ lệ dân số châu Đại Dương không biến đổi. – Tỉ lệ dân số châu Á, châu Mĩ có biến động nhưng không nhiều.

? (trang 23 SGK Địa lý 11) Hãy phân tích tác động của những vấn đề dân sư và xã hội châu Phi tới sự phát triển kinh tế của châu lục này. – Dân đông đã kìm hãm tốc độ tăng trưởng kinh tế. – Sản xuất lương thực theo đầu người giảm dần đến nạn đói trầm trọng. – Các mặt y tế, giáo dục kém phát triển trình độ dân trí thấp, bệnh tật đe dọa cuộc sống hàng trăm triệu người,… – Xung đột sắc tộc cướp đi sinh mạng hàng triệu người.

Giáo Án Gdcd 10 Bài 15: Công Dân Với Một Số Vấn Đề Cấp Thiết Của Nhân Loại (Tiết 2)

2. Về kĩ năng 3. Về thái độ

– Năng lực tự học.

– Nêu vấn đề

– Xử lý tình huống

– Đọc hợp tác

Hoạt động của GV và HS Nội dung

1. Khởi động

* Mục tiêu:

– HS tìm hiểu xem các em đã biết gì về những vấn đề cấp bách của nhân loại ngày nay, cụ thể về vấn đề dịch bệnh hiểm nghèo.

– Rèn luyện năng lực nhận thức, năng lực tư duy cho HS

* Cách tiến hành:

– GV cho học sinh xem một số hình ảnh về dịch bệnh hiểm nghèo mà nhân loại đang phải hứng chịu.

– GV đặt câu hỏi và dẫn dắt vào bài: Các em hãy cho biết nhân loại ngày nay đang phải đối mặt với những căn bệnh hiểm nghèo nào?

2. Hoạt động hình thành kiến thức

Hoạt động 1: Sử dụng phương pháp đàm thoại để tìm hiểu trách nhiệm của công dân trong việc hạn chế sự bùng nổ dân số.

* Mục tiêu:

– Hiểu được trách nhiệm của công dân trong việc hạn chế sự bùng nổ dân số.

– Rèn luyện năng lực nhận thức, liên hệ thực tiễn.

* Cách tiến hành:

– GV gọi HS đọc nội dung phần b.

– GV tổ chức cho HS đàm thoại theo các câu hỏi sau:

– GV: Theo em, mỗi công dân có trách nhiệm gì để hạn chế sự bùng nổ dân số? Liên hệ ở địa phương em.

Hoạt động 2: Sử dụng phương pháp vấn đáp, nêu vấn đề , giảng giải tìm hiểu những dịch bệnh hiểm nghèo

– GV đặt câu hỏi

– Theo em, nước ta và các nước trên thế giới đã và đang phải đối mặt với các dịch bệnh hiểm nghèo nào?

– Giáo viên đưa ra các số liệu sau : Theo ước tính của WHO đã có gần 40 triệu người trên toàn cầu nhiễm HIV trong đó 90% tập trung ở các nước đang phát triển, ở nước ta tính đến ngày 31/12/2005 đã có 104.111 người nhiễm HIV, 17.289 người bị AIDS, 10.071 đã tử vong.

– Hậu quả của những dịch bệnh hiểm nghèo là gì?

– Vậy, mỗi công dân cần phải làm gì để thể hiện nghĩa vụ, lương tâm, trách nhiệm đạo đức của mình trong việc tham gia phòng ngừa và đẩy lùi những dịch bệnh hiểm nghèo?

– Cho học sinh xem video tuyên truyền phòng tránh HIV/AIDS.

* Bước 1: GV gọi HS đọc nội dung phần b.

* Bước 2: GV tổ chức cho HS đàm thoại theo các câu hỏi sau:

– GV: Vậy chúng ta phải làm có trách nhiệm gì để phòng ngừa và đẩy lùi những dịch bệnh hiểm nghèo ?

– GVKL:Các bệnh hiểm nghèo đang uy hiếp cuộc sống của toàn nhân loại. Vì vậy các quốc gia, cộng đồng quốc tế và cả loài người cần phải hợp tác, đầu tư trí tuệ, sức lực và của cải để ngăn chặn, đẩy lùi các bệnh hiểm nghèo.

2. Bùng nổ về dân số và trách nhiệm của công dân trong việc hạn chế bùng nổ dân số

b. Trách nhiệm của công dân trong việc hạn chế sự bùng nổ dân số.

– Nghiêm chỉnh chấp hành luật Hôn nhân và gia đình, Chính sách dân số kế hoạch hóa gia đình.

– Tuyên truyền và vận động mọi người thực hiện luật Hôn nhân và gia đình, Chính sách dân số kế hoạch hóa gia đình.

3. Những dịch bệnh hiểm nghèo và trách nhiệm của công dân trong việc phòng ngừa, đẩy lùi những dịch bệnh hiểm nghèo.

a. Những dịch bệnh hiểm nghèo.

– Lao; Sốt rét; dịch tả; cúm gia cầm; sốt rét; HIV, AIDS

– Chúng ta phải :

+ Hợp tác, đầu tư trí tuệ, sức lực ngăn chặn, đẩy lùi những bệnh hiểm nghèo

+ Phòng chống bệnh hiểm nghèo là nghĩa vụ trách nhiệm của mọi người bệnh hiểm nghèo.

b. Trách nhiệm công dân trong việc tham gia phòng ngừa và đẩy lùi những dịch bệnh hiểm nghèo.

– Rèn luyện sức khỏe; ăn uống điều độ; bảo vệ, giữ gìn sức khỏe

– Sống lành mạnh, trách xa các tệ nạn xã hội

– Tích cực tham gia công tác tuyên truyền tránh các bệnh hiểm nghèo.

3. Hoạt động luyện tập

* Mục tiêu:

* Cách tiến hành:

4. Hoạt động vận dụng

* Mục tiêu:

* Cách tiến hành:

1/ GV nêu yêu cầu:

a. Tự liên hệ:

b. Nhận diện xung quanh:

c. GV định hướng HS

5. Hoạt động mở rộng

KHÓA HỌC GIÚP TEEN 2005 ĐẠT 9-10 THI THPT QUỐC GIA

Tổng hợp các video dạy học từ các giáo viên giỏi nhất – CHỈ TỪ 199K cho teen 2k5 tại chúng tôi

Đã có app VietJack trên điện thoại, giải bài tập SGK, SBT Soạn văn, Văn mẫu, Thi online, Bài giảng….miễn phí. Tải ngay ứng dụng trên Android và iOS.

Nhóm học tập facebook miễn phí cho teen 2k5: chúng tôi

Theo dõi chúng tôi miễn phí trên mạng xã hội facebook và youtube:

Đã có app VietJack trên điện thoại, giải bài tập SGK, SBT Soạn văn, Văn mẫu, Thi online, Bài giảng….miễn phí. Tải ngay ứng dụng trên Android và iOS.

Theo dõi chúng tôi miễn phí trên mạng xã hội facebook và youtube:

Loạt bài Giáo án Giáo dục công dân lớp 10 chuẩn nhất của chúng tôi được biên soạn bám sát nội dung sgk GDCD 10 theo chuẩn Giáo án của Bộ GD & ĐT.

Cập nhật thông tin chi tiết về Giáo Án Địa Lí 11 Bài 5 Tiết 2: Một Số Vấn Đề Của Mĩ La Tinh trên website Phauthuatthankinh.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!