Xu Hướng 2/2023 # Giải Pháp Quảng Bá Hình Ảnh Dành Cho Ngành Kiến Trúc/ Xây Dựng Trong Thời Đại 4.0 # Top 2 View | Phauthuatthankinh.edu.vn

Xu Hướng 2/2023 # Giải Pháp Quảng Bá Hình Ảnh Dành Cho Ngành Kiến Trúc/ Xây Dựng Trong Thời Đại 4.0 # Top 2 View

Bạn đang xem bài viết Giải Pháp Quảng Bá Hình Ảnh Dành Cho Ngành Kiến Trúc/ Xây Dựng Trong Thời Đại 4.0 được cập nhật mới nhất trên website Phauthuatthankinh.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Tác động của Marketing 4.0 đến các doanh nghiệp trong lĩnh vực kiến trúc/ xây dựng

Công nghệ 4.0 là cụm từ được nhắc đến thường xuyên trong những năm gần đây, cùng sự tác động mạnh mẽ của nó lên nhiều lĩnh vực trong đó có Marketing. Trong công nghệ 4.0, sự xuất hiện của các khái niệm mới như Thực tế ảo, AI, Internet of things (vạn vật kết nối), Big Data,… đã làm thay đổi cách các công ty lên chiến lược Marketing, để có thể thích nghi và theo kịp thời đại.

Không gian 3D và hiệu quả mang lại cho ngành Kiến trúc/ Xây dựng

Khi công trình hoàn thiện, sử dụng công nghệ không gian 3D và công nghệ 360 VR Tour sẽ làm sản phẩm của bạn trở nên bắt mắt và thực tế hơn, hỗ trợ công việc Marketing sản phẩm đến khách hàng trở nên thuận lợi khi người sử dụng có thể “nhập vai” đi lại, tương tác trực tiếp qua các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính, máy tỉnh bảng, kính thực tế ảo.

Trong không gian 3D, các thông tin cần thiết được chèn vào trực tiếp bằng các nhãn, hỗ trợ công việc thiết kế và truyền đạt ý tưởng. Những thông tin cơ bản về vị trí, thông số, đặc điểm có thể được thể hiện dưới nhiều dạng như văn bản, hình ảnh, video, link website, không gian 3D khác, 3D vật thể,…

Ngoài ra, với độ chính xác gần như tuyệt đối (sai lệch trong vòng 1%), người dùng có thể đo độ dài của bất kì vật thể nào có trong không gian 3D. Đây là ứng dụng quan trọng trong việc hỗ trợ nắm bắt thông tin cho khách hàng, nhà đầu tư của bạn khi họ có thể biết được kích thước, tỉ lệ thật của công trình.

Đối với công nghệ 360 VR Tour, các doanh nghiệp có thể tạo ra các tour di chuyển ngay cả khi dự án, căn hộ, nhà chưa được xây dựng trên thực tế. Chỉ cần cung cấp các bản vẽ 3D, VR360 sẽ giúp bạn tạo ra chuyến tham quan sống động và dễ dàng quan sát cho khách hàng của bạn.

Căn hộ 360 VR Tour mà VR360 đã thực hiện dành cho đối tác Nhật Bản

Tầm quan trọng của giải pháp Marketing tích hợp đối với ngành kiến trúc/ xây dựng trong thời đại 4.0

Xây dựng một giải pháp Marketing tích hợp cho ngành kiến trúc/ xây dựng cần có sự góp mặt của nhiều công cụ, phương pháp khác nhau để gia tăng sức mạnh quảng bá cho công ty. 

Map 4D đầu tiên tại Việt Nam

Bên cạnh đó, gia tăng hình thức thể hiện các ấn phẩm thị giác gồm hình ảnh thiết kế, ảnh chụp, video 360, video flycam, đến thiết kế Website để khách hàng có tiếp cận sản phẩm của công ty bằng nhiều hướng khác nhau. Đồng thời, xây dựng một thương hiệu đáng tin cậy cho công ty cũng là yếu tố quan trọng giúp công việc quảng bá hình ảnh trở nên hiệu quả.

Hình ảnh flycam cho công trình

Công nghệ 4.0 đang ngày càng được ứng dụng vào ngành Kiến trúc/ Xây dựng ở nhiều khâu khác nhau, từ thiết kế, thi công cho đến kinh doanh, tiếp thị. Điều tạo nên sự khác biệt cho các doanh nghiệp đó chính là tốc độ nắm bắt xu thế cùng ứng dụng công nghệ phù hợp để tạo ra một giải pháp quảng bá hình ảnh hoàn thiện.

– VR360 – ĐỔI MỚI ĐỂ KHÁC BIỆT – Fb:  ​- Hotline: 0935 690 369 – 0866 578 540 – Email: infor@vr360.com.vn – Địa chỉ: 18 Nại Hưng 2, Sơn Trà, Đà Nẵng – 12B Nguyễn Hữu Cảnh, P.19, Q.Bình Thạnh, HCM

LIÊN HỆ HỢP TÁC CÙNG VR360:- VR360 – ĐỔI MỚI ĐỂ KHÁC BIỆT- Fb: https://www.facebook.com/vr360vnvirtualtour ​- Hotline: 0935 690 369 – 0866 578 540- Email: infor@vr360.com.vn- Địa chỉ: 18 Nại Hưng 2, Sơn Trà, Đà Nẵng – 12B Nguyễn Hữu Cảnh, P.19, Q.Bình Thạnh, HCM

Xây Dựng Trường Học Thông Minh Trong Thời Đại Công Nghệ 4.0

Xây dựng trường học thông minh không chỉ ở việc đầu tư cơ sở hạ tầng vật chất. Trường học thông minh sẽ chỉ thực sự đạt hiệu quả khi có nền tảng hạ tầng con người kết hợp với quản lý trường học thông minh, hệ thống giáo dục thông minh, đồng bộ cho sự phát triển tổng thể chương trình giáo dục từ mầm non đến đại học.

Là mô hình trường học tiên tiến, trường học thông minh tạo cơ hội và điều kiện để nhà trường tăng cường năng lực thích ứng, phát triển cân bằng trước những biến đổi nhanh chóng của xã hội. Các chuyên gia giáo dục cũng cho rằng, ứng dụng công nghệ thông tin vào giáo dục là hết sức quan trọng, có thể thay đổi thế giới và tầm nhìn của giáo dục, đặc biệt trong xu thế hội nhập và phát triển mạnh mẽ như hiện nay.

Các hạng mục trường học thông minh bao gồm hạ tầng CNTT; phòng học tiên tiến với đầy đủ trang thiết bị hiện đại như máy tính nối mạng, bảng tương tác…; phòng tin học, ngoại ngữ, thi trắc nghiệm; thiết bị thực hành thí nghiệm; phòng thư viện; phòng học theo phương pháp STEM; phòng họp và môi trường đào tạo trực tuyến; hệ thống camera giám sát; hệ thống thông tin giáo dục của nhà trường; hệ thống thông tin quản lý giáo dục… Trường học thông minh sẽ hoạt động trên nền tảng ứng dụng CNTT và truyền thông trong việc quản lý, điều hành, tổ chức các hoạt động giáo dục; đồng thời xây dựng môi trường tương tác trên không gian mạng giữa nhà trường – gia đình – xã hội.

Mô hình trường học thông minh. Ảnh: sưu tầm internet

Việc xây dựng các lớp học thông minh cũng không làm thay đổi vai trò trung tâm của người học. Với mô hình dạy học sáng tạo trong giáo dục thông minh, hệ thống giáo dục 4.0 hướng đến người học làm trọng tâm với các mô hình giảng dạy, học tập linh hoạt; còn với mô hình giáo dục thực tế ảo lại giúp người học cảm nhận không gian mô phỏng một cách chân thực nhờ kính nhìn 3 chiều (kính thực tế ảo). Môi trường 3D ảo được tạo ra và điều khiển bởi một hệ thống máy tính; đặc biệt một số hệ thống còn cho phép mô phỏng âm thanh, mùi vị chân thực, cho phép người học tiếp cận thông tin một cách trực quan, tập trung cao độ và có thể tương tác, sáng tạo.

Mô hình phòng học thông minh ứng dụng những công nghệ tiên tiến nhất phục vụ học tập và giảng dạy. Ảnh: sưu tầm internet.

Ngoài việc vừa học vừa tương tác, giá trị lớn nhất học sinh đạt được là cảm thấy thích thú, thoải mái trong học tập. Hệ thống ứng dụng học trực tuyến, học trên thiết bị di động giúp học sinh có thể học ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào; đồng thời việc áp dụng mô hình quản lý người học cũng theo phương thức hiện đại, các cơ sở dữ liệu lớn được kết nối để đánh giá kết quả đầu ra.

Mô hình trường học thông minh với những bước đi đầu tiên đang dần hiện thực hoá những thuận tiện này. Các em sẽ có thời gian hình thành và rèn luyện những phẩm chất cần thiết như kỹ năng tự học, tự nghiên cứu, kỹ năng làm việc nhóm… để trở thành một công dân toàn cầu.

Giải Pháp Bán Hàng Đa Kênh Trong Thời Đại Công Nghệ 4.0

Với xu hướng bùng nổ của thị trường thương mại điện tử, lượng người dùng truy cập internet và tìm kiếm, mua sắm trên các kênh online ngày càng tăng. Thị trường online trở thành nơi diễn ra các hoạt động giao dịch nhiều nhất, sôi động nhất.

Các kênh phổ biến giúp doanh nghiệp tiếp cận tệp khách hàng tiềm năng bao gồm:

POS: các điểm bán lẻ, các cửa hàng truyền thống.

Mạng xã hội: các nền tảng mạng xã hội có tính tương tác cao như Facebook, Zalo, Instagram,…

Website: kênh truyền thông online chính thức của doanh nghiệp.

Affiliate/Partner: mạng lưới đối tác và các cộng tác viên của doanh nghiệp.

Ứng dụng di động.

Tuỳ vào nguồn lực sẵn có và các yếu tố thị trường, doanh nghiệp sẽ triển khai hình thức bán hàng đa kênh trên cả 5 kênh này hoặc chỉ tập trung đẩy mạnh những kênh có hiệu quả cao.

2. Cơ hội tiếp cận tệp khách hàng lớn hơn nhờ giải pháp đa kênh

Khách hàng là nguồn sống của doanh nghiệp. Công thức doanh thu thông thường sẽ là: doanh thu = số lượng khách hàng tiềm năng x tỉ lệ chuyển đổi x giá trị đơn hàng x số lần khách hàng quay lại. Muốn tăng doanh thu, doanh nghiệp cần tăng số lượng khách hàng tiềm năng của mình. Bán hàng đa kênh đem đến cho doanh nghiệp cơ hội tiếp cận tệp khách hàng khổng lồ trên các kênh online, nếu biết triển khai đúng cách, doanh nghiệp có thể đạt được bước tăng trưởng đột phá.

Việc tạo ra một mạng lưới tiếp thị đa điểm kèm với hệ thống quản lý dữ liệu tập trung sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận và xử lý các giao dịch của khách hàng nhanh hơn, đồng nghĩa với việc tiết kiệm các chi phí quản lý và vận hành. Giải pháp bán hàng đa kênh trong thời đại công nghệ 4.0 đồng thời đem đến cho doanh nghiệp hai lợi ích lớn là tăng doanh thu và giảm chi phí, thúc đẩy hiệu quả kinh doanh đến mức tối đa.

Một hệ thống bán hàng thành công là hệ thống khiến khách hàng phải quay lại mua hàng nhiều lần chứ không phải chỉ mua duy nhất một lần. Doanh nghiệp luôn cần nhớ rằng chi phí để lôi kéo khách hàng cũ quay lại luôn thấp hơn nhiều so với chi phí tiếp cận và tìm kiếm khách hàng mới. Do đó, việc nuôi dưỡng và chăm sóc khách hàng đa kênh có tầm quan trọng rất lớn, nhất là đối với các doanh nghiệp thuộc nhóm ngành dịch vụ.

Tối ưu trải nghiệm của người dùng trên điện thoại: tốc độ tải trang, tốc độ tìm kiếm, dung lượng của ứng dụng di động,… đều ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách hàng.

Cải thiện thời gian phản hồi trên mạng xã hội.

Xây dựng nội dung nuôi dưỡng, chăm sóc khách hàng trên các kênh: SMS Marketing, Email Marketing, Messenger Facebook,…

95% khách hàng không mua hàng ngay trong lần tìm hiểu đầu tiên. Phương pháp nuôi dưỡng sẽ giúp doanh nghiệp chuyển đổi 95% khách hàng thất thoát này thành người mua hàng thật sự và xây dựng được một mối quan hệ bền vững với khách hàng.

Đổi Mới Giáo Dục Đại Học Trong Thời Đại Cmcn 4.0

Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư (CMCN 4.0) đã, đang và sẽ tiếp tục tạo ra những biến động mạnh mẽ, ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống – xã hội trong thế kỷ XXI. Với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học và công nghệ (KH&CN), vấn đề đặt ra cho ngành giáo dục và đạo tạo (đặc biệt là giáo dục đại học) trong CMCN 4.0 là phải đổi mới từ một nền giáo dục nặng về trang bị kiến thức cho người học sang nền giáo dục giúp phát triển kỹ năng, thúc đẩy tư duy đổi mới sáng tạo.

Chiến lược phát triển con người – Chủ thể và trung tâm của sự sáng tạo

Sự phát triển như vũ bão của KH&CN trong 2 thập kỷ đầu tiên của thế kỷ XXI với Internet kết nối vạn vật, tự động hóa, trí tuệ nhân tạo và những sáng chế mới trong nhiều lĩnh vực chính là những nền tảng then chốt tạo nên những cú hích cho sự tăng trưởng và phát triển.

Trong thời đại CMCN 4.0, KH&CN sẽ mang tính liên ngành và xuyên ngành ngày càng sâu rộng, viễn cảnh đó đặt ra thách thức phải có chiến lược về phát triển con người. Trong khi chúng ta nói nhiều về những đặc trưng của CMCN 4.0, những thành tựu về công nghệ với những thách thức và cơ hội, chúng ta cần đặc biệt chú trọng phát triển nguồn lực con người, cần xây dựng một kịch bản cho sự phát triển của xã hội Việt Nam trong bối cảnh CMCN 4.0, trong đó con người là chủ thể và là trung tâm của sự sáng tạo.

Trong thời đại CMCN 4.0, các cơ sở giáo dục đại học sẽ không còn chỉ là thầy, trò, giảng đường, thư viện, các phòng thí nghiệm… mà sẽ là môi trường sinh thái với 3 đặc trưng cốt lõi xuyên suốt và tác động lên mọi hoạt động của nhà trường là: số hóa, nghiên cứu và đổi mới sáng tạo. Vì vậy, trong chiến lược phát triển của mình, các trường đại học phải bám sát những nội dung này. Đầu ra của quá trình đào tạo trong CMCN 4.0 là nguồn nhân lực có năng lực, tinh thần đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp.

Thời đại CMCN 4.0, các kiến thức có tính liên ngành, xuyên ngành (một ngành được nhúng sâu vào ngành khác) và ngày càng có xu hướng xóa nhòa ranh giới giữa các ngành. Trong khi đào tạo lại có tính cá thể hóa ngày càng cao. Xu hướng “Uber hóa” trong giáo dục là tất yếu và ngày càng trở nên phổ biến. Kiến thức và thông tin, cơ sở dữ liệu, cơ hội cho mọi người, mọi cơ sở giáo dục ở mọi nơi, mọi chỗ, không còn cứng nhắc và bó hẹp trong không gian và thời gian, biên giới, vùng lãnh thổ.

Các nghiên cứu và tổng kết từ kinh nghiệm quốc tế cho thấy, để đạt được đầu ra đó, các nội dung cơ bản mà nhà trường cần cung cấp cho người học trong thời đại CMCN 4.0 sẽ là giáo dục STEM (khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học) và giáo dục khai phóng đến nay vẫn còn nguyên giá trị. Bên cạnh đào tạo kiến thức và kỹ năng, tăng cường thực hành thực tập, công nghệ thông tin và ngoại ngữ, thì đào tạo với tư duy tầm nhìn, đổi mới sáng tạo, phát triển bền vững rất quan trọng. Các giá trị nhân văn, giá trị truyền thống và sự hài hòa phải là bệ đỡ và nền tảng cho sự phát triển của xã hội trong bối cảnh CMCN 4.0. Chính vì vậy, chúng ta cần có kịch bản phát triển con người trong giai đoạn mới, với nòng cốt và nền tảng là giáo dục.

Trong bối cảnh CMCN 4.0, lợi thế cạnh tranh lớn nhất không phải tài nguyên, công nghệ mà là con người. Ai có nhân tài, sẽ nắm trong tay lợi thế cạnh tranh và phát triển trong thời đại mới. Cần xây dựng chiến lược phát triển con người và đổi mới mạnh mẽ giáo dục để trang bị kiến thức, phát huy năng lực sáng tạo và kỹ năng, tầm nhìn cho người học. Song song với đào tạo và thu hút nhân tài, đặc biệt trong lĩnh vực KH&CN, việc chú trọng phát triển con người trong một xã hội hài hòa và nhân văn là cốt lõi để Việt Nam nắm bắt được các cơ hội cũng như vượt qua thách thức để phát triển và hội nhập.

Các nước như Anh, Hoa Kỳ, Nga, Pháp, Đức… đã tận dụng và nắm bắt được cơ hội ngay từ cuộc CMCN lần thứ 2 để phát triển; Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ… đã nắm bắt được cơ hội ở cuộc CMCN lần thứ 3 để vươn lên… Việt Nam hoàn toàn có thể  nhận diện và nắm bắt được thời cơ để vươn lên thành “con rồng, con hổ” của châu Á và thế giới trong thế kỷ XXI nếu biết tận dụng những cơ hội và vượt qua thách thức của cuộc CMCN 4.0. Mấu chốt là chúng ta phải có nguồn nhân lực chất lượng cao và thu hút được nhân tài để phát triển các công nghệ lõi, các hình thức kinh doanh mới. Nguồn lực con người, cùng với KH&CN chính là “chiếc đũa thần” để đưa dân tộc ta theo kịp và sánh vai các nước trên thế giới. Suy cho cùng, Việt Nam có thể tận dụng được cơ hội từ cuộc CMCN 4.0 thông qua việc thay đổi cách tiếp cận giáo dục, nhanh chóng hội nhập sâu rộng với quốc tế và then chốt là xây dựng chiến lược phát triển con người.

Đổi mới giáo dục đại học – Đòn bẩy quan trọng của sự phát triển

Từ thực tiễn và kinh nghiệm của các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và Ấn Độ cho thấy, đổi mới giáo dục (đặc biệt là giáo dục đại học - cả đào tạo bậc đại học và sau đại học), để đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao có ý nghĩa quyết định đến sự thành công của Việt Nam trong CMCN 4.0. Để đổi mới giáo dục đại học, trong thời gian tới chúng ta nên thực hiện một số giải pháp cơ bản sau:

Một là, phải xây dựng một triết lý mới về giáo dục đại học: nhu cầu đổi mới giáo dục xuất phát từ yếu tố thời đại. Hiện nay, các đại học nghiên cứu của các nước phát triển trên thế giới đang chuyển mình sang đại học đổi mới sáng tạo, gắn kết nghiên cứu khoa học và chuyển giao các kết quả nghiên cứu với doanh nghiệp. Vì vậy, triết lý đào tạo phải thay đổi. Triết lý của đào tạo nhân lực trong thời đại CMCN 4.0 là số hóa, đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp.

Hai là, đổi mới cấu trúc và yêu cầu, chuẩn đầu ra của các chương trình đào tạo, hội nhập với quốc tế và phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh của Việt Nam: ngoài kiến thức chuyên môn, ngoại ngữ, công nghệ thông tin và các kỹ năng mềm như hiện nay; các trường đại học phải trang bị được cho người học kỹ năng thu thập, xử lý và kiểm soát thông tin, trải nghiệm học tập đồng hành với thực tế, thực tập và các công nghệ mới. Chương trình đào tạo phải chuyển đổi phù hợp với xu thế liên ngành, xuyên ngành của CMCN 4.0. nhất là những ngành khoa học tự nhiên, công nghệ – kỹ thuật, kinh tế…; chương trình đào tạo cần hội nhập sâu rộng với chương trình đào tạo của khu vực và thế giới. Sinh viên ra trường không chỉ có công ăn việc làm, mà còn phải có tầm nhìn, có khát vọng đổi mới sáng tạo và tinh thần khởi nghiệp. Hiện nay, ở Việt Nam đang nhắc nhiều đến giáo dục khai phóng, tuy nhiên, không thể nắm bắt và làm chủ được các công nghệ nếu nguồn nhân lực của chúng ta không được đào tạo và trang bị kiến thức STEM. Vì vậy, với triết lý giáo dục như trên, trong thời đại CMCN 4.0, giáo dục khai phóng với STEM và phát triển bền vững chính là những nội dung đổi mới cốt lõi và cần có của chương trình đào tạo. Luật Giáo dục đại học sửa đổi năm 2018 cũng đã đề ra nhiệm vụ các trường đại học phải tham gia vào bảng xếp hạng đại học trên thế giới. Đây là những sức ép và đòn bẩy quan trọng để các trường đại học phải đổi mới mạnh mẽ và nâng cao chất lượng theo các tiêu chí và chuẩn mực của giáo dục đại học trên thế giới trong thời gian tới.

Ba là, cần có quy hoạch và phát triển ngành nghề cho tương lai: hiện nay, chúng ta còn quá mỏng lực lượng chuyên gia và nguồn nhân lực trong các lĩnh vực tự động hóa và trí tuệ nhân tạo. Bên cạnh công nghệ thông tin, chúng ta cũng phải đẩy mạnh nghiên cứu về tích hợp hệ thống, công nghệ tương tác thực tế, an toàn thông tin, năng lượng mới, các vật liệu mới tiên tiến, thông minh… để ứng dụng cho các lĩnh vực công nghệ, kỹ thuật mới cũng như nguồn nhân lực quản trị doanh nghiệp theo các mô hình mới. Gần đây, một số trường đại học lớn của Việt Nam (trong đó có Đại học Quốc gia Hà Nội) đã nhanh chóng bắt kịp xu thế thời đại, mở đào tạo các ngành/chuyên ngành mới như an toàn thông tin, kỹ thuật máy tính, robotic, công nghệ hàng không vũ trụ, công nghệ nano, năng lượng mới, an ninh phi truyền thống, khoa học dữ liệu, phát triển bền vững, biến đổi khí hậu… Đó là những đáp ứng rất phù hợp và kịp thời của giáo dục đại học Việt Nam trong thời gian qua.

Bốn là, khẩn trương xây dựng chiến lược và giải pháp đổi mới đào tạo tài năng và chất lượng cao trong các trường đại học: cần triển khai đẩy mạnh đầu tư đào tạo cử nhân/kỹ sư tài năng về công nghệ thông tin, mạng máy tính, tự động hóa, cơ điện tử, trí tuệ nhân tạo và các lĩnh vực khác. Thời đại ngày nay đang có xu thế đào tạo tài năng và chất lượng cao theo cá thể hóa, do vậy các trường đại học ở Việt Nam cần sớm đổi mới mô hình đào tạo tài năng và chất lượng cao ở bậc đại học. Một trong những mô hình hay là đào tạo “kỹ sư toàn cầu” đã bắt đầu được đào tạo tại Nhật Bản từ 2015. Chương trình đào tạo này có các kiến thức liên ngành về toán học, vật lý, cơ học cộng với nền tảng về công nghệ thông tin, ngoại ngữ và phát triển bền vững.

Năm là, đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập: với sự ra đời của các công nghệ mới và IoT đã mở ra những khả năng có thể giảng dạy và học tập ở mọi nơi mọi lúc, học xuyên biên giới, đồng thời tạo ra các cơ hội để tranh thủ và tối ưu hóa các nguồn lực (về con người, học liệu, cơ sở vật chất…) kiểu như “uber hóa trong giáo dục” và đương nhiên sẽ kéo theo những thay đổi tiêu chí đánh giá về kiểm định chất lượng và xếp hạng các trường đại học.

Sáu là, tập hợp lực lượng, thu hút nhân tài để xây dựng và phát triển tiềm lực KH&CN của nước nhà thông qua các nhóm nghiên cứu: để có thể tiếp cận và phát triển công nghệ mới, theo kịp với thế giới và làm chủ các công nghệ lõi, chúng ta cần có chiến lược để tập hợp lực lượng trong và ngoài nước nhằm xây dựng bằng được các nhóm nghiên cứu mạnh, các trung tâm nghiên cứu, viện nghiên cứu xuất sắc trong các lĩnh vực kỹ thuật – công nghệ chủ chốt và các lĩnh vực mới phát sinh trong CMCN 4.0. Chúng ta cần tập hợp, tạo mọi điều kiện phát huy nguồn lực đội ngũ trí thức tài năng trong và ngoài nước thông qua các nhóm nghiên cứu mạnh để nắm bắt những cơ hội của thời đại. Bên cạnh các nhóm nghiên cứu mạnh, các nhóm nghiên cứu chính cũng cần được quan tâm phát triển. Thông qua các nhóm nghiên cứu chính để nâng cao chất lượng đào, nghiên cứu, nâng cao chất lượng và tiềm lực nghiên cứu khoa học của các cơ sở giáo dục đại học. Muốn như vậy, có lẽ chúng ta phải có những đột phá trong chính sách phát triển các nhóm nghiên cứu, sử dụng và đãi ngộ nhân tài.

Bảy là, cần có những đột phá về cơ chế chính sách: để có nguồn lực, các trường đại học Việt Nam đang chuyển mình theo xu thế tự chủ và đang rất cần “cơ chế khoán 10” trong giáo dục đại học nhằm giải phóng và phát huy mọi nguồn lực cho sự phát triển của nhà trường. Nhà nước cần có chính sách hỗ trợ khởi nghiệp và triển khai mô hình 4 nhà: nhà nước – nhà trường – nhà khoa học và doanh nghiệp.

GS.TSKH Nguyễn Đình Đức – Đại học Quốc gia Hà NộiNguồn: Tạp chí Khoa học và Công nghệ Việt Nam

Cập nhật thông tin chi tiết về Giải Pháp Quảng Bá Hình Ảnh Dành Cho Ngành Kiến Trúc/ Xây Dựng Trong Thời Đại 4.0 trên website Phauthuatthankinh.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!