Xu Hướng 2/2023 # Đẩy Mạnh Phát Triển Ngành Dịch Vụ # Top 6 View | Phauthuatthankinh.edu.vn

Xu Hướng 2/2023 # Đẩy Mạnh Phát Triển Ngành Dịch Vụ # Top 6 View

Bạn đang xem bài viết Đẩy Mạnh Phát Triển Ngành Dịch Vụ được cập nhật mới nhất trên website Phauthuatthankinh.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Để ngành dịch vụ phát triển nhanh và bền vững, mới đây, UBND tỉnh Khánh Hòa có kế hoạch cơ cấu lại ngành này. Trong đó, các mục tiêu, nhiệm vụ và tổ chức thực hiện được vạch ra khá rõ ràng nhằm gắn dịch vụ với phát triển, chuyển dịch cơ cấu kinh tế trên địa bàn.

Cơ cấu lại theo hướng hiện đại

Kế hoạch thực hiện cơ cấu lại ngành dịch vụ mà UBND tỉnh ban hành được xem là khung nhiệm vụ của các sở, ban, ngành và địa phương trong thực hiện mục tiêu phát triển ngành dịch vụ và phát triển kinh tế của tỉnh đến năm 2025. Trong đó, yêu cầu phát triển ngành dịch vụ nhanh, hiệu quả và bền vững, đảm bảo các dịch vụ cơ bản phục vụ cho phát triển kinh tế – xã hội, hướng tới hình thành cơ cấu kinh tế hiện đại, đảm bảo khai thác tốt các nguồn lực cho tăng trưởng kinh tế. UBND tỉnh xác định cơ cấu lại ngành này phải có trọng tâm, trọng điểm, khả thi và tác động mạnh, kịp thời trên thực tiễn. Khu vực doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp tư nhân là lực lượng quan trọng trong thực hiện quá trình cơ cấu lại ngành dịch vụ. Ngoài ra, việc cơ cấu phải tiếp cận với trình độ hiện đại, đảm bảo hội nhập quốc tế và khu vực; lồng ghép việc thực hiện các cam kết quốc tế về dịch vụ với kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh giai đoạn 2021 – 2030, tầm nhìn 2045.

Logistics và vận tải được xem là lĩnh vực có nhiều lợi thế của tỉnh.

Mục tiêu của kế hoạch là tập trung nguồn lực phát triển một số lĩnh vực dịch vụ tiềm năng, có hàm lượng tri thức và công nghệ cao như: tài chính, ngân hàng, logistics và vận tải, công nghệ thông tin và truyền thông, khoa học và công nghệ, giáo dục và đào tạo, y tế, du lịch…; thực hiện các chính sách phát triển ngành, tạo khuôn khổ chính sách đồng bộ hướng vào việc xây dựng ngành dịch vụ chất lượng, hiệu quả và cạnh tranh; xây dựng cơ sở hạ tầng của khu vực dịch vụ thông qua việc tập trung phát triển các lĩnh vực dịch vụ có thế mạnh. Trong tương lai, ngành dịch vụ phải được chuyển dịch cơ cấu theo hướng nâng cao tỷ trọng về ứng dụng công nghệ cao, công nghệ thông tin để tác động lan tỏa tới các lĩnh vực khác.

Các mục tiêu cụ thể

Theo UBND tỉnh, kế hoạch cơ cấu lại ngành dịch vụ phải đảm bảo tốc độ tăng trưởng khu vực dịch vụ giai đoạn 2016 – 2020 đạt khoảng 6,6 đến 7,1%; tỷ trọng khu vực dịch vụ trong GRDP (tổng sản phẩm trên địa bàn) chiếm 42% vào năm 2020. Giai đoạn 2021 – 2025, tốc độ tăng trưởng khu vực dịch vụ đạt khoảng 7,5%; tỷ trọng khu vực dịch vụ trong GRDP khoảng 44% vào năm 2025.

UBND tỉnh cũng đề ra mục tiêu đối với từng lĩnh vực cụ thể để phấn đấu. Trong đó, lĩnh vực tài chính – ngân hàng, huy động vốn có mục tiêu tăng bình quân 10%/năm; dư nợ tăng bình quân 14%/năm; tỷ lệ nợ xấu dưới 3% (không bao gồm các ngân hàng thương mại yếu kém đã được Chính phủ phê duyệt phương án xử lý). Đặc biệt, đẩy mạnh phát triển thanh toán không dùng tiền mặt, tối ưu hóa mạng lưới ATM và POS. Với lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông, đến năm 2025, tốc độ tăng trưởng bình quân phải đạt từ 5 đến 7%/năm; phủ sóng thông tin di động 100% khu vực dân cư trên địa bàn tỉnh.

Trong kế hoạch, UBND tỉnh đặc biệt chú trọng đến lĩnh vực đào tạo lao động. Theo đánh giá, đến năm 2020, giáo dục nghề nghiệp đáp ứng được nhu cầu của thị trường lao động cả về số lượng, chất lượng, cơ cấu ngành nghề và trình độ đào tạo; bình quân hàng năm đào tạo nghề cho khoảng 26.500 người; trình độ trung cấp, cao đẳng chiếm khoảng 25 – 30%, khoảng 10 -15% được đào tạo theo các ngành, nghề trọng điểm và hơn 70% người có việc làm sau đào tạo. Để lĩnh vực này đáp ứng được nhu cầu phát triển, UBND tỉnh đặt mục tiêu đến năm 2025, bình quân hàng năm đào tạo nghề nghiệp cho khoảng 28.500 người, ít nhất 85% người học có việc làm hoặc có năng suất, thu nhập cao hơn sau đào tạo… Hết năm 2020, tỷ trọng lao động các ngành dịch vụ qua đào tạo có chứng chỉ phải đạt khoảng 25%; tỷ trọng này được nâng lên khoảng 35% vào năm 2025.

Các lĩnh vực dịch vụ du lịch, logistics, thương mại cũng được đánh giá là những ngành có thế mạnh, cần có những mục tiêu để phát triển vượt bậc. Cụ thể, logistics và vận tải đặt mục tiêu có tốc độ tăng trưởng bình quân hơn 7%/năm; bước đầu xây dựng và hình thành dịch vụ logistic trên địa bàn tỉnh. Về phân phối, thương mại, đặt mục tiêu tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng giai đoạn 2021 – 2025 ước đạt khoảng 513.046 tỷ đồng; phát triển thương mại điện tử; xuất, nhập khẩu tăng trưởng bình quân 10%/năm. Trong lĩnh vực dịch vụ du lịch, phấn đấu đến năm 2025, toàn tỉnh thu hút được từ 9 đến 11 triệu lượt khách/năm; khách quốc tế đạt từ 4 đến 5 triệu lượt và 5 đến 6 triệu lượt khách du lịch nội địa. Đến năm 2025, phấn đấu có hơn 61.000 buồng lưu trú với 60 – 70% đạt chuẩn từ 3 đến 5 sao; tạo ra 254.000 việc làm, trong đó có 85.000 lao động trực tiếp.

Ông Trần Hòa Nam – Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết, kế hoạch cơ cấu lại ngành dịch vụ chính là cơ sở để các sở, ban, ngành và địa phương tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh; đồng thời hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp trên địa bàn. Sở Kế hoạch và Đầu tư được giao chủ trì phối hợp với các đơn vị rà soát, đơn giản hóa thủ tục, giảm chi phí và thời gian cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, sở phối hợp với các đơn vị, địa phương thực hiện các giải pháp thu hút tối đa và sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn đầu tư phát triển nền kinh tế, đầu tư hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế, xã hội thiết yếu; tập trung các nguồn lực để triển khai nhiệm vụ khoa học và công nghệ đối với các ngành dịch vụ tiềm năng của tỉnh; khuyến khích, hỗ trợ các doanh nghiệp nghiên cứu, ứng dụng và đổi mới công nghệ; thúc đẩy khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, thương mại hóa kết quả nghiên cứu, ứng dụng và phát triển công nghệ; đặc biệt chú trọng các ngành dịch vụ ứng dụng công nghệ cao, trí tuệ nhân tạo, công nghệ thông tin…

Đình Lâm  

Đẩy Mạnh Dịch Vụ Công Trực Tuyến

Chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

Cung cấp các dịch vụ công trực tuyến là một nội dung quan trọng trong tiến trình cải cách hành chính, triển khai Chính phủ điện tử. Điều này vừa tạo thuận lợi cho nhân dân và doanh nghiệp vừa mang lại lợi ích cho cả các cơ quan quản lý nhà nước.

Người dân đến giải quyết thủ tục tại Trung tâm Hành chính công tỉnh. Ảnh: T.Lâm

Xác định được điều đó, thời gian qua, tỉnh đã có nhiều nỗ lực trong việc đẩy mạnh sử dụng dịch vụ công trực tuyến, đồng thời coi đây là một trong những nhiệm vụ cần đẩy mạnh hơn nữa trong thời gian tới.

* Nhiều lợi ích khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Theo Nghị định số 43/2011/NĐ-CP của Chính phủ quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến trên trang thông tin điện tử hoặc cổng thông tin điện tử của cơ quan nhà nước, dịch vụ công trực tuyến là dịch vụ hành chính công và các dịch vụ khác của cơ quan nhà nước được cung cấp cho các tổ chức, cá nhân trên môi trường mạng.

Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 là dịch vụ công trực tuyến mức độ 2 và cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng. Việc thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.

Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 là dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và cho phép người sử dụng thanh toán lệ phí (nếu có) được thực hiện trực tuyến. Việc trả kết quả có thể được thực hiện trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến người sử dụng.

Theo ông Nguyễn Thanh Tú, Giám đốc Sở Nội vụ, cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo cải cách hành chính tỉnh, việc cung cấp các dịch vụ công trực tuyến được xác định là một nội dung quan trọng trong tiến trình cải cách hành chính triển khai Chính phủ điện tử, không những tạo điều kiện cho nhân dân và doanh nghiệp mà còn giảm áp lực giấy tờ, công việc lên các cơ quan quản lý nhà nước.

Theo đó, khi sử dụng các dịch vụ công trực tuyến, người dân và doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được đáng kể thời gian và chi phí đi lại. Bởi việc gửi hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến giúp tổ chức, cá nhân có thể giao dịch 24/24 giờ trong ngày và ở bất cứ đâu thông qua những thiết bị được kết nối với internet, thay vì phải đến trực tiếp cơ quan nhà nước nhận phiếu theo thứ tự, chờ cán bộ tiếp nhận hồ sơ. Đồng thời, có thể theo dõi, giám sát được tình trạng giải quyết hồ sơ, làm tăng tính minh bạch của các cơ quan cung cấp dịch vụ… Mặt khác, dịch vụ công trực tuyến cũng giúp cơ quan cung cấp dịch vụ có thể tiết kiệm thời gian, chi phí văn phòng phẩm, chi phí nhân công…

* Đẩy mạnh tuyên truyền

Giám đốc Sở Nội vụ Nguyễn Thanh Tú cho biết, để đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến, thời gian qua, tỉnh tiếp tục nâng cấp Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh đảm bảo các yêu cầu theo các nghị định của Chính phủ và Thông tư của Bộ TT-TT; thống nhất triển khai cổng dịch vụ công đồng bộ từ cấp tỉnh tới cấp huyện, cấp xã. Tích hợp, đồng bộ Cổng dịch vụ công quốc gia.

Cùng với đó, tỉnh hoàn thiện chức năng của Cổng dịch vụ công của tỉnh đáp ứng các chức năng, tính năng kỹ thuật theo quy định và tích hợp cổng thanh toán trực tuyến, cài đặt đầy đủ các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 theo danh mục được phê duyệt.

 Đến nay, đã cung cấp 217 dịch vụ công mức độ 3 và 311 dịch vụ công mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công của tỉnh, tích hợp 23 dịch vụ công của tỉnh lên Cổng dịch vụ công quốc gia. Đồng thời, triển khai nhiều giải pháp khuyến khích người dân nộp hồ sơ trực tuyến, kết hợp phát trả qua dịch vụ bưu chính công ích, giảm thời gian giải quyết hồ sơ, giảm 50% cước phí dịch vụ chuyển phát hồ sơ.

Trong năm 2020, số hồ sơ tiếp nhận qua dịch vụ công trực tuyến đạt 29.271 hồ sơ. Trong đó, một số đơn vị duy trì tỷ lệ tiếp nhận qua dịch vụ công trực tuyến đạt trên 90% như các sở: Ngoại vụ, Nội vụ, TT-TT, Công thương, Tài chính, KH-CN, GT-VT…

Theo bà Nguyễn Thị Thanh Thảo, Giám đốc Trung tâm Hành chính công tỉnh, mặc dù có nhiều lợi ích nhưng thời gian qua, số lượng hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh còn chưa cao; đạt chưa tới 34%.

Cũng theo bà Thảo, nguyên nhân là do nhiều người dân, doanh nghiệp không có trang thiết bị cá nhân (máy scan, máy vi tính…) để sao chụp hồ sơ. Số lượng hồ sơ cần nộp quá nhiều, mất thời gian để sao chụp, số hóa, khi đưa vào phần mềm gây quá tải dung lượng, không đính kèm được hồ sơ. Việc đăng ký tạo tài khoản và nộp trực tuyến còn khó khăn với nhiều người có trình độ công nghệ thông tin hạn chế. Bên cạnh đó, tâm lý của nhiều người dân, doanh nghiệp muốn gặp trực tiếp bộ phận một cửa để được hướng dẫn, giải thích và nộp hồ sơ trực tiếp vì hình thức nộp trực tuyến còn mới, chưa quen sử dụng…

Cũng theo bà Thảo, để nâng cao tỷ lệ hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến, cần tiếp tục hoàn thiện phần mềm quản lý một cửa, kịp thời cấu hình các quy trình các thủ tục hành chính mức độ 3, 4 của các sở, ngành theo quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh lên Cổng dịch vụ công trực tuyến. Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao dịch vụ công trực tuyến; cấu hình các hình thức thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh…

Anh Nguyễn Tuấn Anh (ngụ xã Phú Đông, H.Nhơn Trạch) chia sẻ: “ Việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến vào giải quyết thủ tục hành chính đã giúp người dân chúng tôi có thể tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại. Tuy nhiên, thực tế, nhiều người dân vẫn còn chưa biết đến dịch vụ công trực tuyến, hoặc biết nhưng do trình độ công nghệ thông tin còn hạn chế nên có tâm lý ngại sử dụng. Vì vậy, tôi mong các cơ quan chức năng tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn rộng rãi cách thức sử dụng đến tận người dân để người dân thông hiểu và tích cực chủ động sử dụng”.

Thảo Lâm

Luận Văn Biện Pháp Phát Triển Ngành Dịch Vụ Logistics Ở Vn

Cách đây vài thế kỷ, thuật ngữ Logistics đã được sử dụng trong quân đội và được hoàng đế Napoleon nhắc đến trong câu nói nổi tiếng “Kẻ nghiệp dư bàn về chiến thuật, người chuyên nghiệp bàn về logistics”. Ngày nay, thuật ngữ logistics được sử dụng trong lĩnh vực kinh tế như một ngành mang lại nhiều nguồn lợi to lớn không những cho các doanh nghiệp mà cho cả nền kinh tế quốc dân. Dịch vụ logistics là ngành dịch vụ xuyên suốt quá trình sản xuất, phân phối lưu thông hàng hoá, dịch vụ trong nền kinh tế. Đây là một công cụ hữu hiệu hỗ trợ cho các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh có hiệu quả, nâng cao năng lực cạnh tranh trên thương trường.Với vai trò rất quan trọng và tác dụng to lớn của nó mà ngày nay trên thế giới dịch vụ logistics đã trở nên phổ biến và rất phát triển, được các doanh nghiệp coi là một thứ vũ khí cạnh tranh mới hỗ trợ tích cực cho hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp đạt hiệu quả cao. Trong vài thập niên trở lại đây, dịch vụ logistics đã phát triển nhanh chóng và mang lại những kết quả rất tốt đẹp ở nhiều nước trên thế giới, điển hình như: Hà Lan, Thuỵ Điển, Đan Mạch, Mỹ. Trong những năm gần đây, cùng với sự phát triển của nền kinh tế, sự gia tăng của hoạt động xuất nhập khẩu và đầu tư, dịch vụ logistics tại Việt Nam đang có bước phát triển mạnh mẽ và là một trong những ngành có tiềm năng phát triển rất lớn.Tỷ trọng dịch vụ logistics chiếm khoảng 15% trong kim ngạch xuất khẩu. Trong mười năm tới, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam ước đạt 200 tỉ USD/năm và do đó tiềm năng phát triển dịch vụ logistics ở Việt Nam là rất lớn.Gia nhập WTO, bước vào sân chơi toàn cầu, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ logistics sẽ có cơ hội phát triển nhanh. Tuy nhiên cũng sẽ có những khó khăn, thách thức bởi hiện nay quy mô của phần lớn các doanh nghiệp logistics Việt Nam còn nhỏ, tiềm lực tài chính yếu nguồn nhân lực cũng hạn chế nhiều mặt, thiếu kinh nghiệm thương trường.đồng thời theo cam kết gia nhập WTO, các công ty 100% vốn nước ngoài sẽ được phép hoạt động tại Việt Nam.Vì vậy, trong thời gian tới trong ngành dịch vụ logistics ở nước ta sẽ hứa hẹn sự cạnh tranh rất gay gắt. Thấy rằng đây là một vấn đề còn khá mới ở Việt Nam và có tiềm năng phát triển lớn trong thời gian tới đồng thời được sự hướng dẫn tận tình của GS-TS Đặng Đình Đào nên trong đề án môn kinh tế thương mại em chọn đề tài: “Biện pháp phát triển ngành dịch vụ logistics ở Việt Nam” Việc nghiên cứu về các dịch vụ logistics ở Việt Nam sẽ giúp em trang bị thêm kiến thức về lĩnh vực này, nắm được các vấn đề cơ bản về dịch vụ logistics cũng như thấy được sự phát triển của dịch vụ này ở Việt Nam như thế nào.Từ đó có thể đưa ra một số giải pháp nhằm phát triển dịch vụ logistics ở Việt Nam. Nội dung của bản đề án bao gồm 3 chương: Chương I: Những vấn đề lí luận cơ bản về các dịch vụ logistics. Chương II: Thực trạng phát triển dịch vụ logistics ở Việt Nam. Chương III: Phương hướng và một số biện pháp phát triển ngành dịch vụ logistics ở Việt Nam trong thời gian tới.

TÀI LIỆU LUẬN VĂN CÙNG DANH MỤC

TIN KHUYẾN MÃI

Thư viện tài liệu Phong Phú

Hỗ trợ download nhiều Website

Nạp thẻ & Download nhanh

Hỗ trợ nạp thẻ qua Momo & Zalo Pay

Nhận nhiều khuyến mãi

Khi đăng ký & nạp thẻ ngay Hôm Nay

NẠP THẺ NGAY

DANH MỤC TÀI LIỆU LUẬN VĂN

Bộ Công Thương: Đa Dạng Giải Pháp Phát Triển Ngành Dịch Vụ Logistics

Tốc độ phát triển của ngành logistics tại Việt Nam ở Việt Nam những năm gần đây đạt khoảng 14%-16%, với quy mô khoảng 40-42 tỷ USD/năm. Tham gia thị trường logistics gồm khoảng 3.000 DN trong nước và khoảng 25 tập đoàn giao nhận hàng đầu thế giới kinh doanh dưới nhiều hình thức. Hiện nay, 30 DN cung cấp dịch vụ logistics xuyên quốc gia đang hoạt động tại Việt Nam với các tên tuổi lớn như: DHL, FedEx, Maersk Logistics, APL Logistics, CJ Logistics, KMTC Logistics…

Ngành logistics Việt Nam có sự tăng trưởng mạnh trong những năm gần đây

Báo cáo của Bộ Công Thương gửi Quốc hội chỉ rõ, nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển dịch vụ logistics Việt Nam, trong phạm vi chức năng nhiệm vụ của mình, ngày 26/3/2019, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 708/QĐ-BCT phê duyệt Kế hoạch cải thiện Chỉ số Hiệu quả Logistics (LPI) của Việt Nam. Theo đó, Kế hoạch đã đặt ra mục tiêu nâng cao thứ hạng của Việt Nam trong xếp hạng Chỉ số LPI do Ngân hàng Thế giới công bố từ nay đến năm 2025 lên 5 – 10 bậc (năm 2018, Việt Nam đứng thứ 39 trên thế giới về xếp hạng LPI), đóng góp tích cực vào cải thiện môi trường kinh doanh, cắt giảm chi phí, nâng cao năng lực cạnh tranh trong cung ứng dịch vụ logistics của Việt Nam, nâng cao năng lực đổi mới sáng tạo…

Ngoài ra, rà soát quy hoạch, xây dựng các trung tâm logistics kết nối hiệu quả với các hệ thống cảng biển, đường giao thông trong nước và khu vực tạo thành những tuyến, luồng vận chuyển hàng hóa thuận lợi, hiệu quả cao. Một mặt cần có những chính sách khuyến khích việc xã hội hóa trong đầu tư nhưng trước mắt cũng cần phải ưu tiên bố trí nguồn kinh phí ngân sách của Trung ương và địa phương đầu tư cho các hạng mục công trình trọng điểm ở khu vực được coi là địa kinh tế có tiềm năng phát triển ngành logistics. Khơi thông, phát triển thị trường cho logistics, tạo điều kiện để doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam nhanh chóng vươn lên, bắt kịp trình độ phát triển của thế giới. Các doanh nghiệp dịch vụ logistics là những doanh nghiệp có tiếp xúc nhiều với nước ngoài, học hỏi được nhiều kinh nghiệm về hội nhập và cạnh tranh nên càng phải chủ động, có chiến lược phát triển bài bản để mở rộng phạm vi và quy mô hoạt động, đem lại dịch vụ chất lượng cao với chi phí thích hợp cho khách hàng.

Đối với các Hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp, cần quán triệt quan điểm trong hoạt động sản xuất, kinh doanh nhằm tăng thêm phần giá trị gia tăng của các sản phẩm, hàng hóa xuất khẩu, tránh xuất khẩu các sản phẩm, hàng hóa sơ chế, có khối lượng lớn nhưng giá trị thấp gây ảnh hưởng đến chi phí vận tải.

Cũng nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cho ngành dịch vụ logistics, Diễn đàn Logistics Việt Nam 2019 sẽ được tổ chức trong hai ngày 22 và 23/11/2019 tại thành phố Đà Nẵng, trong đó Phiên toàn thể diễn ra sáng ngày 23/11 do Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ chủ trì. Chủ đề chính của Diễn đàn năm nay là “Logistics hỗ trợ nâng cao giá trị nông sản”. Bên cạnh đó, trong khuôn khổ Diễn đàn cũng có 2 hội thảo chuyên đề về “Logistics kết nối Hành lang Kinh tế Đông – Tây” và “Kinh tế chia sẻ trong logistics”.

Diễn đàn năm nay sẽ có sự tham gia đông đảo của các đại biểu quốc tế là cơ quan nhà nước, hiệp hội và doanh nghiệp logistics từ các nước Lào, Campuchia, Thái Lan, Myanmar, Malaysia, Singapore, Trung Quốc, là cơ hội để trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, kiến nghị giải pháp phát triển ngành dịch vụ logistics Việt Nam.

Bảo Ngọc

Cập nhật thông tin chi tiết về Đẩy Mạnh Phát Triển Ngành Dịch Vụ trên website Phauthuatthankinh.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!