Xu Hướng 12/2022 # Cách Trình Bày Văn Bản Và Hình Ảnh Trong Ms Word 2003 / 2023 # Top 12 View | Phauthuatthankinh.edu.vn

Xu Hướng 12/2022 # Cách Trình Bày Văn Bản Và Hình Ảnh Trong Ms Word 2003 / 2023 # Top 12 View

Bạn đang xem bài viết Cách Trình Bày Văn Bản Và Hình Ảnh Trong Ms Word 2003 / 2023 được cập nhật mới nhất trên website Phauthuatthankinh.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Hình ảnh sau khi được chèn vào nội dung văn bản thường sẽ nằm cố định và tách rời với văn bản làm cho bố cục của trang văn bản không được đẹp. Chức năng Text Wrapping trong MS Word sẽ giúp trình bày văn bản và hình ảnh theo nhiều kiểu khác nhau để phù hợp với nội dung của văn bản.

Truy cập vào chức năng Text Wrapping

Trong MS Word 2003, bạn có thể truy cập vào chức năng Text Wrapping bằng cách sau:

Truy cập vào trình đơn View và chọn Toolbars, chọn tiếp Drawing trong danh sách công cụ để hiển thị thanh công cụ Drawing trong cửa sổ soạn thảo.

Thanh công cụ Draw sẽ nằm phía dưới cửa sổ soạn thảo.

Nhấn vào công cụ Draw và chọn Text Wrapping, chức năng này sẽ giúp trình bày văn bản và hình ảnh.

Sử dụng chức năng Text Wrapping

Sau khi chèn các đối tượng như hình ảnh, AutoShapes, WordArt,… vào văn bản, bạn phải nhấn chuột để chọn một đối tượng thì chức năng Text Wrapping mới cho phép thực hiện.

In Line With Text: Văn bản và ảnh sẽ nằm trên cùng một dòng với nhau, kiểu trình bày này thường được sử dụng khi chèn các biểu tượng, hình ảnh nhỏ,… bổ sung vào dòng văn bản

Square: Văn bản nằm xung quanh ảnh, kiểu trình bày này thường được sử dụng để trang trí hoặc khi muốn ghi chú ảnh.

Tight: Văn bản nằm áp sát hai bên ảnh, kiểu trình bày này thường được sử dụng khi muốn trang trí cho nội dung văn bản.

Behind Text: Văn bản hiển thị bên trên ảnh, kiểu trình bày này thường được sử dụng khi muốn dùng ảnh làm nền cho văn bản.

In Front of Text: Văn bản hiển thị bên dưới ảnh, kiểu trình bày này thường được sử dụng khi muốn dùng để che một phần văn bản.

Top and Bottom: Văn bản nằm trước và sau ảnh, kiểu trình bày này thường được sử dụng khi muốn mình họa cho đoạn văn bản.

Through: Văn bản nằm áp sát xung quanh ảnh, kiểu trình bày này thường được sử dụng khi muốn trang trí cho nội dung văn bản.

Edit Wrap Points: Chức năng cho phép thay đổi hình dáng, vị trí của văn bản bao xung quanh hình ảnh.

Các kiểu trình bày này đều có thể áp dụng chung cho các đối tượng khác như Picture, Clip Art, AutoShapes, WordArt,…

Nếu bạn muốn dễ dàng di chuyển các đối tượng trong văn bản thì hãy chọn kiểu trình bày (Layout) cho chúng là Through.

Nếu các đối tượng được đặt trong khung vẽ thì bạn chỉ có thể trình bày cho khung vẽ mà thôi.

Các kiểu Text Wrapping

Trong chức năng Text Wrapping có các kiểu trình bày như sau:

Cách Lựa Chọn Thông Số Khi In Văn Bản Ra Máy In Trong Ms Word 2003 / 2023

Sau khi hoàn tất các việc soạn thảo và chỉnh sửa văn bản thì in chính là công việc cuối cùng cần phải thực hiện. In là chức năng không thể thiếu trong các chương trình soạn thảo văn bản, bài viết này sẽ hướng dẫn cách chọn các thông số cơ bản để in văn bản ra giấy thông qua máy in đã được kết nối với máy vi tính.

Cách in nhanh tất cả các trang văn bản

Trong màn hình soạn thảo hoặc màn hình Print Preview, nhấn vào nút công cụ Print để ra lệnh in nhanh toàn bộ tất cả các trang văn bản ra giấy thông qua máy in.

nhấn vào nút công cụ Print để ra lệnh in nhanh

Hãy cẩn thận vì chức năng này sẽ ra lệnh in ngay lập tức mà không hiển thị bất cứ thông báo hay lựa chọn nào.

Lệnh in này sẽ in theo các thông số đã được thiết lập mặc định hoặc lần thay đổi cuối cùng đối với văn bản đang mở.

In có lựa chọn theo ý người sử dụng

vào trình đơn File và chọn Print…

Xuất hiện bảng cho phép lựa chọn các thống số in như sau:

lựa chọn các thống số in

Printer Name: Chọn máy in. Máy in mặc định hoặc máy in vừa được chọn để in văn bản này sẽ được chọn sẵn. Nhấn vào nút hình mũi tên để chọn máy in khác nếu muốn.

Print to file: Chỉ in văn bản ra thành tập tin (file) theo chuẩn của máy in đang chọn mà không in ra giấy. Chức năng này được sử dụng khi không có sẵn máy in, đây là chức năng in đặc biệt sẽ được hướng dẫn trong một bài viết khác.

Manual duplex: Chọn in hai mặt, mỗi trang văn bản sẽ được in lên một mặt của tờ giấy in, trong trường hợp máy in không có chức năng tự động in 2 mặt (máy in thông thường). Sau khi in xong một mặt, Word sẽ nhắc nạp giấy vào lại để in tiếp mặt thứ hai.

All: Chọn in tất cả các trang văn bản.

Current page: Chỉ in trang đang được đặt dấu nháy của con trỏ chuột hoặc trang đầu tiên được đánh dấu.

Selection: Chỉ in phần nội dung được chọn bằng cách đánh dấu (bôi đen). Chức năng này chỉ được hiển thị khi nội dung trong văn bản được đánh dấu.

Pages: In trang có số thứ tự được nhập trong ô. Có thể nhập nhiều trang, mỗi trang cách nhau bởi dấu phẩy (,) hoặc có thể chọn chỉ in liên tiếp từ trang này tới trang kia bằng cách dùng dấu gạch ngang (thí dụ in từ trang 5 đến trang 12 thì nhập vào: 5-12). Có thể kết hợp in từng trang và in nhiều trang.

Number of copies: Chọn số lượng bản in (số lần in).

Print what: Chọn nội dung muốn in, mặc định là Document để chỉ in nội dung văn bản.

Print: Chọn in tất cả các trang hay chỉ in trang lẻ (Odd pages: 1,3,5,…) hoặc trang chẵn (Even pages: 2,4,6,…)

Pages per sheet: Chọn số trang văn bản muốn in trong một tờ giấy. Nếu chọn nhiều hơn một thì các trang văn bản sẽ được thu nhỏ lại cho vừa với một trang của khổ giấy đã chọn

Scale to paper size: Điều chỉnh kích thước của bản in cho vừa với khổ giấy trong trường hợp kích thước của trang văn bản và khổ giấy in khác nhau.

chúng tôi

Sau khi chọn xong các thông số nhấn nút Ok để ra lệnh in hoặc nhấn Cancel để hủy lệnh in.

Một Số Thủ Thuật Khi In Văn Bản Trong Ms Word / 2023

Mặc dù Microsoft Word cung cấp nhiều tùy chọn in nâng cao hơn so với một số chương trình khác trong bộ Office, nhưng nhiều người dùng vẫn gặp khó khăn trong khi in tài liệu theo cách họ muốn. Nhiều người thắc mắc về cách in 4 trang văn bản trên cùng một mặt giấy, in hai mặt, in lề với kích thước thích hợp để khi đóng gáy không bị mất chữ. Do đó, bài viết này sẽ mách các bạn một số thủ thuật khi in trong MS Word.

1. Sử dụng Print Preview

2. Sử dụng lề trang nhỏ hơn

3. Đặt lề cho trang chẵn, trang lẻ ngược nhau

Trong trường hợp tài liệu của bạn có rất nhiều trang văn bản và bạn muốn in 2 trang văn bản vào 2 mặt tờ giấy. Khi đóng gáy tài liệu thành quyển thì lề của cả quyển sẽ không bị to nhỏ lệch nhau. Lấy ví dụ trang văn bản đặt lề là:

– Top: 1.5 cm – Bottom: 1.5 cm – Left: 2.5 cm – Right: 1.5 cm

Bước 1. Truy cập vào Page Setup, chọn thẻ Margins.

Bước 2. Trong phần Multiple pages: chọn Mirror margins để đặt lề cho trang chẵn, trang lẻ ngược nhau.

Bước 3. Kết quả là trang văn bản của bạn sẽ có lề như sau:

Trang 1 có lề: Top: 1.5 cm, bottom: 1.5 cm, left: 2.5 cm, right: 1.5 cm

Trang 2 có lề: Top: 1.5 cm, bottom: 1.5 cm, left: 1.5 cm, right: 2.5 cm

4. In hai mặt

In hai mặt là một cách tuyệt vời để tiết kiệm giấy. Các tùy chọn in hai mặt có thể khác nhau, tùy thuộc vào máy in của bạn.

Với một số máy in, bạn cũng sẽ có tùy chọn Print on Both Sides. Nếu sử dụng tùy chọn này, máy in của bạn sẽ tự động tải lại và in tự động ở mặt thứ hai.

Nếu đang sử dụng Word 2007, hãy chọn tùy chọn Manual Duplex trong hộp thoại in để in hai mặt.

5. In nhiều trang văn bản trên cùng một mặt giấy

In hai trang văn bản trên cùng một mặt giấy (theo chiều ngang)

Bước 1. Truy cập vào hộp thoại Page Setup.

Bước 2. Trên hộp thoại Page Setup, chọn thẻ Margins.

Bước 3. Trong phần Multiple pages: chọn 2 papers per sheet – In 2 trang trên cùng 1 sheet.

Sau đó bạn in bình thường. Kết quả in sẽ gộp 2 trang trên màn hình word vào 1 mặt giấy đặt dọc:

In 2 trang văn bản trên cùng một mặt giấy (theo chiều dọc)

Bước 1. Truy cập vào trang Page Setup, chọn tab Margins.

Bước 2. Trong phần Multiple pages: chọn Book fold (cuốn sách gập).

Kết quả in sẽ gộp 2 trang trên màn hình word vào 1 mặt giấy đặt ngang (Bạn có thể đóng thành sách vì ở giữa 2 trang có khoảng cách làm chỗ đóng gáy sách)

In nhiều trang văn bản trên cùng một mặt giấy

Bước 2. Xuất hiện hộp thoại Print.

Với cách làm này bạn có thể in được tối đa 16 trang văn bản trên cùng 1 mặt giấy và tất nhiên kích thước chữ sẽ bị nhỏ lại.

6. Hiện hoặc ẩn nhận xét

7. In một bản sao thử nghiệm

Nếu đang in nhiều bản sao của cùng một tài liệu, bạn nên in một bản sao trước để xem tài liệu có được in ra đúng như bạn muốn hay không. Nếu không có thể chỉnh sửa tài liệu trước khi in bản cuối cùng.

Cách Căn Lề Văn Bản Trong Word 2022, 2022, 2013, 2010, 2007, 2003, Căn / 2023

Văn bản ngày nay đòi hỏi rất nhiều quy chuẩn và để trình bày văn bản chuẩn đáp ứng yêu cầu thì bạn phải làm rất nhiều công việc, trong đó bao gồm cả căn lề văn bản trong Word 2019, 2016, 2013, 2010, 2007, 2003. Căn lề chính là thứ đầu tiên chúng ta phải làm nếu muốn nói đến cách trình bày văn bản chuẩn vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến nội dung hiển thị của toàn bộ văn bản.

Cách căn lề văn bản trong Word

Theo mặc định, lề trên Word không chính xác theo quy chuẩn của nhà nước, và nếu như bạn sử dụng lề mặc định này để soạn thảo các văn bản hành chính thì quả thật là thảm họa. Chính vì những tiêu chuẩn khắt khe như vậy mà đòi hỏi chúng ta phải biết căn lề văn bản theo đúng quy chuẩn mỗi khi soạn thảo các văn bản, giấy tờ, đơn từ… Do đó mà ở bài viết này, Taimienphi sẽ hướng dẫn các bạn thực hiện căn lề trong Word 2016, 2013, 2010, 2007, 2003 cùng với đó là cách để các bạn cài đặt các thông số canh lề này làm mặc định để không phải thực hiện căn lề lại cho các lần sau. Mời bạn đọc cùng theo dõi.

Hướng dẫn chỉnh lề trong văn bản Word 2016, 2013, 2010, 2007, 2003

Link tải các phiên bản Word Office

Chú ý: Quy định về căn lề chuẩn trong văn bản hành chính (giấy A4) như sau:

– Lề trên cách mép trên từ 20 – 25 mm.– Lề dưới cách mép dưới từ 20 – 25 mm.– Lề trái cách mép trái từ 30 – 35 mm.– Lề phải cách mép phải từ 15 – 20 mm.

1. Cách căn chỉnh lề trong Word 2019 – 2016 – 2013

Bước 4: Bạn nhập các thông số để căn lề như bạn muốn vào các ô tương ứng:

2. Cách căn chỉnh lề trong Word 2010 – 2007

Bước 4: Bạn nhập các thông số để căn lề như bạn muốn vào các ô tương ứng:

3. Cách căn chỉnh lề trong Word 2003

Bước 2: Bạn vào tab General rồi chọn đơn vị đo Centimeters như hình:

Bước 4: Bạn nhập các thông số để căn lề như bạn muốn vào các ô tương ứng:

Căn lề trong Word là một trong những tính năng cơ bản mà người mới sử dụng phải nắm bắt được. Cách căn lề trong Word 2019, 2016, 2013, 2010, 2007 và 2003 thông qua các phiên bản không có quá nhiều khác biệt. Do đó người dùng chỉ cần làm quen với cách căn chỉnh lề trong văn bản Word ở một phiên bản thôi, nếu có chuyển sang phiên bản khác vẫn có thể nắm bắt kịp.

https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-can-chinh-le-trong-word-1945n.aspx Vậy là bạn đã biết cách để căn chỉnh lề trong word rồi đó. Với các bước làm đơn giản này bạn đã có thể nhanh chóng thiết lập chuẩn quy định về căn lề cho các văn bản của mình. Ngoài ra bạn có thể tham khảo các bài viết về cách tạo thư mục lưu trong văn bản Word, Chèn Text box trong văn bản Word, … để thao tác trên những tập tin văn bản hiệu quả.

Cập nhật thông tin chi tiết về Cách Trình Bày Văn Bản Và Hình Ảnh Trong Ms Word 2003 / 2023 trên website Phauthuatthankinh.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!