Xu Hướng 2/2023 # Cách Học Tốt Môn Văn Của Học Sinh Trường Chuyên Mà Bạn Nên Áp Dụng # Top 4 View | Phauthuatthankinh.edu.vn

Xu Hướng 2/2023 # Cách Học Tốt Môn Văn Của Học Sinh Trường Chuyên Mà Bạn Nên Áp Dụng # Top 4 View

Bạn đang xem bài viết Cách Học Tốt Môn Văn Của Học Sinh Trường Chuyên Mà Bạn Nên Áp Dụng được cập nhật mới nhất trên website Phauthuatthankinh.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

I. Cách học tốt môn Văn

tại trường

1. Tham gia câu lạc bộ Văn học

Tham gia câu lạc bộ Văn học tại trường

2. Tóm tắt nội dung chính trong giờ học

Cách học văn hiệu quả là hãy tạo cho mình thói quen tóm tắt nội dung chính trong mỗi bài Văn. Một bài văn sẽ được diễn giải rất nhiều chi tiết nhưng bạn cần tập trung lọc ra những ý chính để xâu chuỗi bài văn lại thành một dàn ý đầy đủ và ngắn gọn thì sẽ dễ nắm nội dung bài hơn. Đôi khi bạn không cần dành thời gian đọc hết bài văn để hiểu mà chỉ cần học những ý chính bạn đã lọc ra là nắm trọn vẹn bài. Từ những ý chính này bạn có thể tạo nên sơ đồ tư duy với những phân tích chi tiết hơn, diễn đạt ý văn dễ hiểu hơn.

Ghi chú lại nội dung chính của bài văn

1. Cách học tốt môn văn

tại nhà

1. Tham gia các hội nhóm Văn học trên mạng xã hội

Theo dõi các hội nhóm Văn học trên mạng xã hội

2. Tham khảo sách Văn học

Dù có bao nhiêu trang mạng xã hội ra đời hay những hình thức khác phát triển hơn thì sách vẫn là nguồn học và tham khảo hữu ích, hiệu quả nhất. Hiện tại, chất lượng sách ngày càng được cải thiện và bắt kịp cách học mới, phù hợp với thế hệ học sinh và chương trình giảng dạy ngày nay hơn. Đọc nhiều sách và đặc biệt những sách về Văn học sẽ là cách học văn giỏi hiệu nghiệm nhất đấy.

3. Theo dõi thời sự

III. Tầm quan trọng của việc học giỏi môn Văn

1. Giao tiếp tốt hơn

Khi bạn áp dụng những cách học tốt môn văn như trên, bạn sẽ thấy được sự thay đổi bất ngờ trong cách giao tiếp của mình. Bạn sẽ nói chuyện lưu loát hơn, biết chắt lọc thông tin để chia sẻ, bạn cũng có vốn kiến thức rộng hơn để dễ bắt chuyện với mọi người về nhiều lĩnh vực. 

Khi học tốt môn Văn, bạn biết sắp xếp câu từ cho gọn gàng để người đối diện có thể nắm bắt hết ý nghĩa bạn muốn truyền tải và ai cũng muốn ngồi chăm chú lắng nghe câu chuyện của bạn. Thay vì phải đụng tay, đụng chân quá nhiều thì mọi thứ có thể ngồi nói chuyện với nhau và được giải quyết êm đẹp hơn.

2. Suy nghĩ logic hơn

Học giỏi văn sẽ làm thay đổi tư tưởng của bạn rất nhiều. Cách suy nghĩ trở nên logic hơn, cách đặt vấn đề và xử lý vấn đề cũng trở nên thư thái hơn. 

Bạn sẽ bất ngờ về cách xử lý vấn đề trong các cuộc tranh luận của mình sau thời gian rèn luyện cách học văn hiệu quả. Tất cả mọi vấn đề sẽ trở nên dễ dàng và linh động hơn, bạn xử lý mềm mại hơn với cách suy nghĩ logic của mình. 

Cách Học Tốt Môn Ngữ Văn Hiệu Quả Nhất

 

Mẹo học tốt môn ngữ văn tại nhà

Mẹo học tốt môn ngữ văn tại nhà

 

Cần có suy nghĩ tích cực, tâm lý thoải mái, tự tạo cho mình niềm hăng say. 

 

Tâm lý- một yếu tố khá là quan trọng, ảnh hưởng đến việc học môn ngữ văn. Nhiều học sinh thường có suy nghĩ: “Môn văn không dành cho con người khô khan như mình”, “Mình không có năng khiếu để học ngữ văn”, “Môn ngữ văn khó lắm, mình không có đủ khả năng”… Chính những tâm lý này khiến cho nhiều học sinh bỏ bê việc học văn của mình, dần dần bị hỗng kiến thức, không thể nắm bắt được nội dung bài học, từ đó gây ra sự chán nản cho việc học môn ngữ văn. Vậy nên, để học tốt môn ngữ văn trước tiên hãy tự tạo cho mình cảm giác hứng thú, niềm hay say, có suy nghĩ tích cực “Bạn học được chúng ta cũng có thể học được”. Bởi chính  sự chán nản, ngại học sẽ là nhân tố cản trở chúng ta tiến bộ trình độ học của mình. Không giống như Toán, Lý hay Hóa, khi mất căn bản học lại từ đầu là vô cùng khó khăn, nhưng môn văn lại khác, cần ta chăm chỉ thì sẽ dễ dàng lấy lại kiến thức hơn. 

 

Nắm vững nội dung của mỗi tác phẩm văn học. 

 

Khi phân tích một tác phẩm, câu văn của chúng ta không cần có hoa mỹ, chỉ cần bài văn logic, khoa học, đầy đủ ý mà người ra đề yêu cầu. Không cần phân tích quá sâu xa, trừu tượng, khó hiểu. Vậy để phân tích tốt một tác phẩm văn học, lời khuyên của chúng tôi dành cho các bạn đọc giả đó là hãy nắm vững nội dung của tác phẩm. Cố gắng hiểu được nội dung chính của bài, sau đó ta bắt đầu triển khai các ý theo ngôn từ diễn đạt của bản thân. 

 

Chẳng hạn: Tác phẩm “Vợ nhặt”, nội dung chính ở đây là cảnh túng thiếu, nghèo nàn của xã hội lúc bấy giờ. Phản ánh nhân cách của con người sống trong cái cảnh nghèo nàn đó. Từ những nội dung chính này ta bắt đầu đi phân tích triển khai theo lời văn của mình. Tìm những hình ảnh, chi tiết nói lên sự nghèo nàn của xã hội…. 

 

Làm sao để học giỏi môn ngữ Văn

Làm sao để học giỏi môn ngữ Văn

 

Đọc thật nhiều. 

 

Chúng ta học tạo một thói quen đọc thật nhiều. Không những đọc các tác phẩm văn học nhiều lần mà còn phải đọc các bài văn mẫu để chọn lọc những ý hay, ngôn từ hay dùng cho bài viết của mình thêm phần sinh động hơn. 

 

Đối với việc đọc các tác phẩm văn học. Cách đọc không phải là cứ cầm cuốn sách lên rồi học thuộc tất cả các chi tiết trong tác phẩm đó, học thuộc từ câu trong tác phẩm một cách thụ động. Đọc ở đây là ta đọc theo kiểu hiểu nội dung tác phẩm, học theo từng nội dung chính của tác phẩm. Không nên học thuộc tràn làn, không có sự logic, điều này sẽ gây nhiều khó khăn trong việc ta ghi nhớ. Bởi không phải ta chỉ học thuộc một hay hai tác phẩm mà khối lượng tác phẩm ta cần nhớ là rất nhiều, vậy nên, đừng nên chọn cách đọc sách một cách thụ động, cũng đừng học thuộc các chi tiết một cách học vẹt. Cách đọc đó sẽ không mang lại hiệu quả cao cho chúng ta. 

 

 

Thứ nhất, đọc kết hợp với gạch chân hoặc highlight các luận điểm, luận cứ, những chi tiết quan trọng có trong tác phẩm, cần lưu ý ngay tại chi tiết đó là nó đang thể hiện cho nội dung chính nào của tác phẩm, để ta dễ dàng ghi nhớ hơn. 

 

Thứ hai, khi đọc 1 tác phẩm văn hãy nắm bắt được tác phẩm đó có những nội dung chính nào, cảm nhận ban đầu về tác phẩm đang đọc. 

 

 

Thứ tư, trao đổi kiến thức với bạn bè và giáo viên. Nhờ sự hỗ trợ của giáo viên khi còn vướng mắc. 

 

Thứ năm, rèn luyện đọc nhiều văn mẫu để nâng cao trình độ hành văn. 

 

Học tốt môn ngữ Văn tại nhà

Học tốt môn ngữ Văn tại nhà

 

 

 

Hãy xem tác phẩm ra đời trong hoàn cảnh nào, điều kiện xã hội ra sao? Từ đó ta sẽ hiểu sau sắc hơn về nội dung của tác phẩm. Tại sao những nhân vật trong tác phẩm lại có tính cách như vậy? Hay tại sao các nhân vật lại có cách hành xử khác thường như vậy? Thông qua xuất xứ của tác phẩm đã sẽ có sự thông cảm hơn, sự thấu hiểu hơn, từ đó ta dễ dàng có cảm xúc để cảm nhận một tác phẩm văn học. 

 

Cái quan trọng không thể thiếu trong một bài văn phân tích hay cảm nhận môt tác phẩm văn học, cảm nhận về một nhân vật nào đó trong tác phẩm đó là yếu tố nghệ thuật. Nghệ thuật là phần hơi khó nhận biết vì nó trừu tượng hơn và đa phần tập trung ở câu từ miêu tả về nhân hóa, thường dùng các biện pháp tu từ như: so sánh, ẩn dụ, hoán dụ… Phần nghệ thuật này thông thường các giáo viên sẽ chỉ cho chúng ta biết trong một tác phẩm thì tác giả đã sử dụng những nghệ thuật nào, vậy nên chúng ta cần lưu ý ghi chép lại để có thông tin để chúng ta làm bài. 

 

Trâm Anh 

 

Cách học tốt môn Ngữ Văn hiệu quả nhất

Sáng Kiến Kinh Nghiệm Biện Pháp Giúp Học Sinh Học Tốt Môn Ngữ Văn

Trong cuộc sống, tiếng việt là thứ tiếng phát triển hoàn thiện nhất, có khả năng đáp ứng mọi nhu cầu giao tiếp và thẩm mỹ trong xã hội. Tiếng việt là tiếng nói phổ thông của cả nước,tiếng việt là ngôn ngữ chính thức trong nhà trường nhằm giúp học sinh tiếp thu tốt trong các lĩnh vực khoa học xã hội và tự nhiên. Tuy nhiên việc dạy bộ môn ngữ văn ở THCS còn nhiều băn khoăn và trăn trở bởi sự biểu đạt trong Tiếng việt rất phong phú và đa dạng . Do đó cần phải có biện pháp để giúp học sinh học tốt môn ngữ văn.

I. THỰC TRẠNG :

– Nhiều học sinh chưa hiểu rõ tầm quan trọng của tiếng việt nên đa số các em đọc và nói chưa tốt, chưa hiểu đúng văn bản được học, diễn đạt còn lũng cũng, câu văn khó hiểu.

– Vốn hiểu biết của các em chưa phong phú vì thế các em chưa học tốt được môn ngữ văn.

– Một số em chưa thật sự yêu thích môn học ngữ văn.

II. BIỆN PHÁP THỰC HIỆN:

a. Lập kế hoạch:

1. Trong các tiết dạy giáo viên thường xuyên kiểm tra học sinh để nắm được các em còn yếu về mặt nào : đọc, nói, viết hay diễn đạt trên cơ sở đó để tìm hiểu về lịch sử bản thân của các em.

2. Nhằm giúp học sinh học tốt bộ môn ngữ văn trước hết giáo viên cần phải:

+ Nắm được nhiệm vụ môn học này là dạy cho học sinh những hiểu biết về mặt ngôn ngữ học, giúp các em hiểu biết Tiếng việt một cách có ý thức, sử dụng tiếng việt, sử dụng một cách có ý thức và thành thạo trong giao tiếp thông qua các kỹ năng: nói, nghe, đọc ,viết. Từ đó nhằm bồi dưỡng học sinh năng lực cảm thụ văn học, giúp các em phát triển năng lực, tư duy, trên cơ sở đó giáo dục cho các em những tư tưởng tình cảm đẹp dựa theo 5 điều Bác Hồ dạy thiếu nhi.

+ Cơ cấu môn học: gồm 3 phân môn: văn, tiếng việt, tập làm văn

Mỗi phân môn có kiến thức và kỹ năng riêng, nhưng ba phân môn này có mối quan hệ chặt chẽ với nhau. Thông qua việc cung cấp kiến thức văn, tiế`ng việt, tập làm văn hình thành và phát triển cho học sinh cách tiếp nhận, cách tạo lập các loại hình văn bản, cách giải quyết và vận dụnh kiến thức, kỹ năng văn, tiếng việt vào thực tiễn cuộc sống một cách năng động và sáng tạo.

Đề tài : SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM BIỆN PHÁP GIÚP HỌC SINH HỌC TỐT MÔN NGỮ VĂN A- MỞ ĐẦU Trong cuộc sống, tiếng việt là thứ tiếng phát triển hoàn thiện nhất, có khả năng đáp ứng mọi nhu cầu giao tiếp và thẩm mỹ trong xã hội. Tiếng việt là tiếng nói phổ thông của cả nước,tiếng việt là ngôn ngữ chính thức trong nhà trường nhằm giúp học sinh tiếp thu tốt trong các lĩnh vực khoa học xã hội và tự nhiên. Tuy nhiên việc dạy bộ môn ngữ văn ở THCS còn nhiều băn khoăn và trăn trở bởi sự biểu đạt trong Tiếng việt rất phong phú và đa dạng . Do đó cần phải có biện pháp để giúp học sinh học tốt môn ngữ văn. B- NỘI DUNG : I. THỰC TRẠNG : - Nhiều học sinh chưa hiểu rõ tầm quan trọng của tiếng việt nên đa số các em đọc và nói chưa tốt, chưa hiểu đúng văn bản được học, diễn đạt còn lũng cũng, câu văn khó hiểu... - Vốn hiểu biết của các em chưa phong phú vì thế các em chưa học tốt được môn ngữ văn. - Một số em chưa thật sự yêu thích môn học ngữ văn. II. BIỆN PHÁP THỰC HIỆN: a. Lập kế hoạch: 1. Trong các tiết dạy giáo viên thường xuyên kiểm tra học sinh để nắm được các em còn yếu về mặt nào : đọc, nói, viết hay diễn đạt trên cơ sở đó để tìm hiểu về lịch sử bản thân của các em. 2. Nhằm giúp học sinh học tốt bộ môn ngữ văn trước hết giáo viên cần phải: + Nắm được nhiệm vụ môn học này là dạy cho học sinh những hiểu biết về mặt ngôn ngữ học, giúp các em hiểu biết Tiếng việt một cách có ý thức, sử dụng tiếng việt, sử dụng một cách có ý thức và thành thạo trong giao tiếp thông qua các kỹ năng: nói, nghe, đọc ,viết. Từ đóù nhằm bồi dưỡng học sinh năng lực cảm thụ văn học, giúp các em phát triển năng lực, tư duy, trên cơ sở đó giáo dục cho các em những tư tưởng tình cảm đẹp dựa theo 5 điều Bác Hồ dạy thiếu nhi. + Cơ cấu môn học: gồm 3 phân môn: văn, tiếng việt, tập làm văn Mỗi phân môn có kiến thức và kỹ năng riêng, nhưng ba phân môn này có mối quan hệ chặt chẽ với nhau. Thông qua việc cung cấp kiến thức văn, tiế`ng việt, tập làm văn hình thành và phát triển cho học sinh cách tiếp nhận, cách tạo lập các loại hình văn bản, cách giải quyết và vận dụnh kiến thức, kỹ năng văn, tiếng việt vào thực tiễn cuộc sống một cách năng động và sáng tạo. 3. Tuân thủ các nguyên tắc dạy học ngữ văn: * Nguyên tắc rèn luyện ngôn ngữ gắn liền với rèn luyện tư duy: Ngôn ngữ là công cụ để tư duy, tư duy là hiện thực trực tiếp của ngôn ngữ. Hai lĩnh vực này có quan hệ biện chứng thúc đẩy lẫn nhau cùng phát triển. Thực tế giảng dạy đã chứng minh học sinh nào yếu về tư duy đồng thời cũng yếu về ngôn ngữ và ngược lại. Do đó trong quá trình dạy, người giáo viên cần chú ý rèn luyện các thao tác và phẩm chất tư duy trong giờ dạy. Phải làm cho học sinh thông hiểu được ý nghĩa của các đơn vị ngôn ngữ: tiếng- từ - câu, phải chuẩn bị đầy đủ tạo mọi điều kiện cho học sinh nắm được nội dung các vấn đề cần viết hoặc nói ( đặc biệt là nội dung sự kiện cho các đề bài tập làm văn). Giáo viên cần phải tổ chức cho các em tìm hiểu quan sát và ghi chép đầy đủ, phong phú các tư liệu cần thiết trước khi viết hoặc nói. * Nguyên tắc hướng vào hoạt động giao tiếp: Để có thể hoạt động ngôn ngữ điều cốt yếu là các em phải nắm vững được các qui tắc sử dụng tiếng việt như: qui tắc dùng từ , qui tắc viết câu, dựng đoạn và cấu tạo văn bản . Học sinh cũng cần hiểu biết các thao tác cơ bản để tạo lập ra lời nói như: định hướng lời nói, tìm ý chọn ý, xây dựng bố cục lời nói và kích thích sửa chữa lời nói của mình cho phù hợp với chuẩn, đạt hiệu quả giao tiếp. * Nguyên tắc chú ý đến trình độ Tiếng Việt vốn có của học sinh: Nghĩa là phát huy tính chủ động, năng lực tích cực, tự giác chủ động sáng tạo của học sinh trong tiết học. Hạn chế và dần dần loại trừ những mặt tiêu cực về lời nói của học sinh trong quá trình học tập. * Nguyên tắc kết hợp rèn luyện cả hai hình thức lời nói dạng viết và dạng nói: Nói và viết là hai dạng lời nói mang những đặc điểm khác nhau nhưng cũng hỗ trợ thúc đẩy lẫn nhau cùng phát triển. Cần chú ý rèn luyện cho HS cả 2 dạng lời nói này. *Nguyên tắc trực quan trong giờ dạy: Các yếu tố trực quan ở đây là các yếu tố có khả năng tác động lên tất cả các giác quan . Không chỉ là sử dụng các đồ dùng trực quan, các sơ đồ , bảng biểu, tranh ảnh, mà còn là trực quan lời nói bằng băng hình nhằm kích thích sự hứng thú học tập của học sinh. 4 .Tổ chức để học sinh hoạt động độc lập hoặc hoạt động theo nhóm khi học các bài học khác nhau của môn ngữ văn: - Khi dạy các văn bản, giáo viên cần rèn luyện cho học sinh các hình thức đọc: đọc thầm và đọc thành tiếng. Đọc thầm càng nhanh, càng thạo, càng chính xác, học sinh càng có điều kiện hiểu nội dung văn bản. Đọc diễn cảm và mức độ am hiểu nội dung bài học. Đa số bài tập đều hướng tới rèn luyện cho học sinh ngày càng hiểu đúng, hiểu rõ, hiểu sâu nội dung bài học. - Tuy nhiên, việc rèn luyện các kỹ năng: Có phần bị hạn chế . Do đó phải sử dụng đúng mức thời gian luyện nói, sử dụng đúng mức các tiết kể chuyện, từ ngữ, tập làm văn để rèn kỹ năng diễn đạt cho học sinh. 5. Kết hợp sử dụng các hình thức trò chơi: Đố chữ, truyền tin, thi viết chữ đẹp, thi viết đúng các từ ngữ có vần khó, thi kể chuyện, tìm hiểu ca dao, tục ngữ, dân ca 3 miền, tổ chức nói tiếng 3 miền. 6 Đánh giá và cho điểm: Dựa trên các kiểu bài tập giáo viên ra các đề kiểm tra để việc đánh giá bài làm của học sinh đảm bảo tính khách quan, chính xác. kiểm tra đánh giá phải tích hợp được các chuyên môn : văn học, tiếng việt, tập làm văn. Khi kiểm tra đánh giá cần kết hợp trắc nghiệm và tự luận. Nhờ vậy điểm số mang tính khách quan, bảo đảm sự công bằng và khích lệ học sinh ham học hơn. b. Kiểm tra đánh giá rút kinh nghiệm: - Kiểm tra đánh giá học sinh qua từng bài học, từng môn học sẽ đánh giá kết quả học tập của học sinh. - Đánh giá kết quả học tập của học sinh phải diễn ra trong cả quá trình dạy học chớ không chỉ vào thời điểm cuối học kỳ. Bài kiểm tra đánh giá phải gắn với thực trang chất lượng của lớp nói chung, cũng như đối với từng các nhân học sinh. - Giữa học kỳ hoặc cuối học kì, em nào còn yếu, giáo viên sẽ điều chỉnh kế hoạch cách thức học tập như tổ chức các hình thức thi đua để giúp học sinh học tốt hơn. c Kết luận: Để giúp học sinh học tốt môn ngữ văn, giáo viên cần chú trọng rèn luyện cho học sinh 4 kỹ năng : nghe, nói, đọc, viết , đây là điều cơ bản nhất và quan trọng nhất trong dạy bộ môn đó là những kỹ năng lao động, kỹ năng sống của mỗi thành viên trong xã hội. Cần xây dựng cho học sinh hứng thú và thói quen đọc sách để giúp cho các em rèn luyện 4 kỹ năng trên, từ đó tầm nhìn, sự hiểu biết phát triển, làm phong phú vốn sống, tâm hồn các em.

Những Giải Pháp Giúp Học Sinh Học Tốt Môn Toán

KÍNH CHÀO QUÝ LÃNH ĐẠO CÙNG TẤT CẢ QÚY THẦY CÔ VỀ THAM DỰ GIÁO VIỆN DẠY GIỎI VÒNG HUYỆN CẤP TIỂU HỌC

VÒNG 2: TRÌNH BÀY GIẢI PHÁP

NĂM HỌC: 2020 – 2021NHỮNG GIẢI PHÁP DẠY HỌC GIÚP HỌC SINH LỚP 5 HỌC TỐT MÔN TOÁN

GIÁO VIÊN: HỒ THANH NGẠT

Với những học sinh chậm tiến môn toán thường làm toán rất chậm, tư duy không bằng các em khác, tôi thường giảng giải thêm, cho làm bài với lượng ít hơn những học sinh khác. Khi các em làm bài tôi thường quan sát, theo dõi để hướng dẫn thêm, giảng thêm những chỗ các em còn lúng túng, tính toán sai. Đối với những bài toán có lời văn, tôi thường cho các em đọc đề nhiều lần, gợi ý để các em phân tích được bài toán. Tôi thường dùng các loại sơ đồ, hình vẽ… để các em dễ hiểu bài toán hơn từ đó các em thực hiện được việc giải bài toán. Phát động phong trào “Đôi bạn cùng tiến”, tôi đã xếp chỗ ngồi cho 1 HS khá giỏi ngồi bên cạnh 1 HS chậm tiến và giao nhịêm vụ kèm cặp, giúp đỡ các bạn chậm tiến để cùng tiến bộ. Khi có những bài toán mà bạn chưa hiểu hoặc tính toán sai phải giảng cho bạn nghe, gợi ý để cho bạn tự làm. Phong trào học nhóm ở nhà, cứ 2-3 học sinh gần nhà nhau có thể đến nhà nhau để cùng học, em khá giỏi giúp đỡ bạn chậm tiến. Kết hợp với Tổng phụ trách đội, liên đội để giúp đỡ những HS chậm tiến, HS có hoàn cảnh khó khăn. Tạo điều kiện để các em có thời gian đi học đều và có đầy đủ đồ dùng học tập. Động viên khuyến khích các em khi có những tiến bộ, cố gắng. Mặc dù những tiến bộ nhỏ tôi vẫn động viên kịp thời để các em phấn khởi và hứng thú học tập. Dạy phụ đạo ngoài giờ là một việc làm không thể thiếu đối với những HS chậm tiến. Vào những ngày ít tiết tôi dành thời gian phụ đạo thêm 30 phút cho các em chậm tiến.

Hàng tháng, tôi kiểm tra để nắm tình hình đồng thời báo cho phụ huynh học sinh biết những biểu hiện tiến bộ hay không tiến bộ của con em mình cho phụ huynh biết. Tuyên dương những HS thực hiện tốt phong trào “Đôi bạn cùng tiến”, phong trào “Học nhóm ở nhà”. Cuối tháng động viên khuyến khích bằng những lời tuyên dương trước lớp hay là bằng một lời khen… Một yếu tố quan trọng không kém đó là lòng nhiệt tình, sự gần gũi, tình yêu thương của giáo viên dành cho học sinh. Tôi luôn tin tưởng vào HS, tin tưởng vào sản phẩm của mình, từ sự tự tin và lòng nhiệt tình đó của giáo viên đã làm cho HS thấy được trách nhiệm của mình, trách nhiệm với bản thân, với thầy cô từ đó vượt qua nhiều khó khăn thử thách vươn lên trong học tập. Tuy những giải pháp mà bản thân tôi vừa nêu không to lớn lắm. Nhưng nó chứa đựng nhiều tình cảm, sự yêu thương và lòng nhiệt huyết dành cho HS.

Cập nhật thông tin chi tiết về Cách Học Tốt Môn Văn Của Học Sinh Trường Chuyên Mà Bạn Nên Áp Dụng trên website Phauthuatthankinh.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!