Xu Hướng 2/2023 # Các Thao Tác Làm Việc Với Định Dạng Trang In Trong Excel 2010 # Top 3 View | Phauthuatthankinh.edu.vn

Xu Hướng 2/2023 # Các Thao Tác Làm Việc Với Định Dạng Trang In Trong Excel 2010 # Top 3 View

Bạn đang xem bài viết Các Thao Tác Làm Việc Với Định Dạng Trang In Trong Excel 2010 được cập nhật mới nhất trên website Phauthuatthankinh.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Việc làm Kế toán – Kiểm toán

Tìm hiểu chung về thủ thuật định dạng trang in trong excel 2010

Thế nào là định dạng trang in?

Trong các phiên bản office khác nhau, bạn cần dùng đến một thao tác đơn giản đó là in văn bản. Nhưng trước khi in chúng ta cần thực hiện các căn chỉnh, định dạng để khổ giấy in ra được đẹp mắt và hợp lệ và có thể là chèn ảnh vào word để cho bài viết trở nên bắt mắt người xem hơn.

Chúng ta có thể hiểu định dạng trang in chính là việc thiết lập dành cho trang in về các loại khổ giấy, chiều dọc và chiều ngang của trang giấy, khoảng cách về lề trang văn bản, cách đánh số trang, cách định dạng các trang chẵn lẻ, hay phân biệt đầu trang và cuối trang,… Những thao tác đó người ta gọi là định dạng trang in.

Tại phiên bản excel 2010, hiện nay người dùng thường sử dụng phiên bản này để tiến hành các thao tác với định dạng trang in được dễ dàng và nhanh chóng nhất có thể.

Cách định dạng trang in phục vụ cho việc căn chỉnh bài viết, khổ giấy để khi in văn bản được đẹp mắt nhất. Đây cũng là công việc mà một nhân viên văn phòng khi muốn tìm việc làm nhân viên văn phòng lương cao nên biết để phục vụ cho quá trình thao tác và làm việc thuận lợi hơn.

Chuẩn bị cho quá trình định dạng trang in

Các bước trong quá trình in ấn hay chỉnh sửa các định dạng cơ bản thường được làm theo những bố cục chung nhất định. Chưa kể đến những thao tác khác nhau nhưng trong mỗi phiên bản excel đều cần thực hiện các nhiệm vụ từ những các bước chung như sau:

Những chuẩn bị ban đầu rất cần thiết. Trong tất cả các phiên bản khi in chúng ta cần chuẩn bị một file excel nhất định. Bên cạnh đó chỉnh sửa các nội dung trong bảng tính sao cho phù hợp nhất.

Trước khi đi vào chi tiết chúng ta có thể hình dung quá trình in cũng giống như là một trong những cách để tạo ra được một trang giấy hoàn hảo về cả thể thức lẫn nội dung. Do vậy chúng ta cần nắm vững những quy định về khổ giấy cũng như định dạng trang giấy sao cho phù hợp với việc khi căn lề được đúng và chuẩn khoa học, không bị sai về thể thức trình bày.

Việc làm Hành chính – Văn phòng

Hướng dẫn cài đặt định dạng trang in trong excel 2010.

Cách căn chỉnh lề trước khi in trong excel

Bước 1: Tiến hành các thao tác với việc căn chỉnh lề để in là chuyển đổi đơn vị đo mặc định của Excel sang cm. Thông thường, trong excel không mặc định là cm mà thường ở chế độ là inch. Vì vậy muốn cài đặt mặc định trang in về khổ giấy chọn Chọn File sau đó chọn Options.

Khi chọn xong rồi một hộp thoại mới trong excel được mở ra. Hộp thoại Excel này bạn tìm kiếm lệnh Display. Trong phần Display hãy đổi đơn vị từ inch sang cm bằng cách chọn Ruler units, sau đó chọn Centimeters. Cuối cùng bấm OK.

Sau khi đã hoàn thành thao tác chuyển đổi đơn vị chuyển sang bước thứ 2 là sử dụng định dạng trang in với Page Layout.

Bước 2: Vào thanh thực đơn trên màn hình, nhấn vào lệnh Page Layout, sau đó bấm chọn Custom Margins.

Bước 3: Sau khi chọn song hộp thoại Page Setup hiển thị, tiến hành cài đặt mặc định trang in trong excel bằng cách chọn lệnh Margins. Các mục bạn cần chỉnh và chọn ở đây thao tác với căn lề.

Cách cố định trang in trong excel khi thay đổi máy

Nếu như bạn đã chỉnh xong phần căn lề hay nội dung của văn bản nhưng lại muốn chuyển sang một máy khác để in thì bạn cần cố định lại chúng sao cho các thay đổi mình đã cài đặt được nguyên vẹn. Có rất nhiều cách cố định trong phần định dạng trang in mà bạn có thể áp dụng như:

Thứ nhất, bạn hãy cài đặt máy mà mình muốn chuyển sang đó để in các định dạng về phông và cỡ chữ giống như máy mình vừa thiết lập. Các máy khác phải có cùng cỡ trang và cùng một khổ giấy A4.

Thứ hai, sau khi thiết lập xong hãy bấm Default ở tại máy. Đây là một chế độ cài mặc định, trong những lần tiếp theo nó sẽ được mặc định là những cái bạn đã cài vừa rồi. Như vậy, bạn có thể yên tâm là những lần in tới mình sẽ không cần cài đặt lại chúng nữa. Hơn nữa khi dữ liệu chuyển từ máy này sang máy kia hay những cài đặt về trang in sẽ không bị thay đổi.

Định dạng trang in với thiết lập các chế độ hiển thị và vùng in

Normal View: Được sử dụng thường xuyên nhất trong quá trình nhập liệu, tính toán, thống kê mà dân văn phòng hay kế toán thường làm trên bảng tính và đó là chế độ được cài mặc định của Excel 2010.

Page Layout View: Khi tính toán và nhập liệu bạn vẫn có thể làm trên chế độ này, là một chế độ cho người dùng xem trước khi tiến hành in văn bản.

Sau khi điều chỉnh xong bạn tiến hành Chọn vùng in tại lệnh Set Print Area. Bằng cách nhấn tìm Ribbon, chọn Page Layout, Page Setup sau đó chọn Print Area và cuối cùng chọn Set Print Area.

Vậy là những chế độ hiển thị và vùng in bạn đã nắm được rõ. Giờ thì hãy chuẩn bị những khâu tiếp theo để in thôi nào.

Xem trước khi in trong excel 2010

Không phải khi thực hiện xong là bạn in luôn văn bản ra. Hãy tìm một chế độ cho phép bạn xem lại bài mình vừa in để chúng được hoàn chỉnh hơn.

Chế độ xem trước khi in cho bạn xem tất cả các bố cục về trang in, có thể thay đổi hoặc chỉnh sửa tài liệu trong khi bạn đang xem

Để hiển thị chế độ này trong Excel 2010, bấm vào sau đó bấm Print, sau đó bạn hãy xem trước bản in đã hiển thị ở trên.Trong chế độ xem trước, bạn có thể cài đặt tất cả cấu hình và các loại thông số. Các chế độ về vùng in, trang in, kích thước bạn có thể cài đặt lại chúng. Ngoài ra bạn có thể sử dụng nó để có cách in 2 mặt trong excel vừa trang giấy A4 khi những bản ghi của bạn không vừa một trang.

Bên cạnh đó bạn cũng có thể ngắt trang hoặc chuyển các chế độ theo trang ví dụ như cách đánh số thứ tự trong excel,… tùy theo nhu cầu và ý định khi in của mình.

Cuối cùng là công đoạn in. Nếu bạn muốn in một vùng hay toàn bộ bảng tính cũng có rất nhiều cách dễ dàng. Hãy sử dụng chức năng của lệnh Print Range, nếu chọn toàn bộ trang đó bạn có thể bấm CTrl+A hoặc chọn vùng in theo nhu cầu.

Sau đó bấm Print Area trong Page Layout và nhấp vào Set Print Area. Vậy là bạn đã có thể định dạng trang in trong excel 2010 thành công rồi.

Bật mí bí quyết chuyển hình ảnh sang word chỉ với một nốt nhạc, giúp giới văn phòng tối ưu thời gian và xử lý công việc một cách nhanh chóng nhất!

Các Thao Tác Borders And Shading Trong Word 2010 2013 2022

Thao tác Borders and Shading trong Word 2010 2013 2016

Trước hết, cho những bạn chưa biết thì Borders là đường viền hay còn gọi là khung đường viền, còn Shading chính là chức năng tô màu nền cho văn bản. Và cụ thể thì trong Word đường viền và màu chữ được chia làm 3 loại:

Borders and Shading for Text: đường viền và màu nền cho chữ.

Borders and Shading for Paragraph: đường viền và màu nền cho đoạn văn.

Borders and Shading for Page: đường viền và màu nền cho trang in.

Những loại này đều áp dụng cho các phiên bản của word từ 2003, 2007, 2010, 2013, 2016 và 2020 chỉ khác mỗi thao tác sử dụng Borders and Shading sẽ chia thành 2 thao tác khác nhau. Đối với bài hướng dẫn về 2016 thì mọi người có thể áp dụng trên word 2010, word 2013 và word 2020 giống y hết như vậy

KẺ ĐƯỜNG VIỀN (BORDER)

Bước 1: Chọn đối tượng cần kẻ đường viền

Trước khi tiến hành kẻ đường viền cho chữ hay đoạn văn thì việc đầu tiên bạn cần làm là chọn đối tượng muốn kẻ đường viền. Đồng thời, tùy vào từng đối tượng và mục đích sử dụng văn bản khác nhau, bạn phải cân nhắc để lựa chọn các kiểu đường viền khác nhau nha.

Nếu bạn muốn kẻ đường viền cho chữ thì hãy chọn từ hoặc cụm từ đó bằng cách kéo thả chuột:

Nếu bạn muốn kẻ đường viền cho đoạn văn, bạn cũng có thể bôi đen hết đoạn văn hoặc đơn giản là chỉ cần đặt con trỏ soạn thảo ở đầu đoạn văn đó.

Đối với trang in bạn không nhất thiết phải chọn cả trang văn bản nhưng bạn cần phải mở trang cần kẻ đường viền ra.

Bước 2: Kẻ đường viền cho văn bản trong Word

Sau khi đã chọn phần văn bản muốn kẻ khung đường viền, bạn hãy nhấp chuột mở bảng chọn Design trên thanh menu của giao diện, tìm nhóm Page Background ở góc phải và nháy chuột vào nút Page Borders ở góc trong cùng như hình để mở hộp thoại Borders and Shading:

Bước 3: Chọn kiểu đường viền cho văn bản:

Trong hộp thoại Borders and Shading có ba thẻ tùy chọn, trong đó có hai thẻ dùng để tạo Border và thẻ còn lại là thẻ Shading.

a, Kẻ đường viền cho chữ và đoạn văn:

Nếu muốn kẻ đường viền cho chữ và đoạn văn thì bạn hãy nhấn chọn thẻ Border, cửa sổ hiện ra có dạng như hình dưới

Trong cửa sổ của Border, bên tay trái của bạn chính là dãy Setting cung cấp các kiểu khung đường viền để bạn lựa chọn gồm có:

None: Không có đường viền.

Box: Kiểu đường viền bình thường.

Shadow: Kiểu đường viền bóng đổ.

3-D: Kiểu đường viền 3D.

Custom: Tùy chọn kiểu đường viền.

Khu vực ở giữa, từ trên xuống dưới là tùy chọn Style gợi ý cho bạn những kiểu nét đường viền phù hợp có sẵn, mục Color thì cung cấp các bảng màu giúp bạn tô màu đường viền theo ý muốn; bên cạnh đó, bạn cũng còn thể thoải mái lựa chọn độ rộng của đường viền ở mục Width.

Khung Preview ở bên phải sẽ cho bạn xem trước hình ảnh của đường viền mà bạn lựa chọn, đảm bảo rằng bạn hài lòng với vị trí và hình dạng của nó trên trang tính.

Ngoài ra, khi nháy vào tùy chọn Options, bạn sẽ mở ra hộp thoại Borders and Shading Options cho phép bạn điều chỉnh khoảng cách của phần văn bản ở phía trên phía dưới và hai bên đối với khung viền sắp tạo nữa. Quá tuyệt đúng không nào!

b, Kẻ đường viền cho trang in:

Đối với trang in thì sau khi mở ra hộp thoại Borders and Shading, bạn hãy mở thẻ Page Border như hình dưới:

Thao tác kẻ khung viền cho trang in cũng có các tùy chọn kiểu đường viền, màu sắc đường viền, độ rộng hẹp,… tương tự như khi thực hiện với chữ và đoạn văn bản, chỉ có một chút khác biệt ở phần Apply to là thay vì chọn chữ hay đoạn văn thì các bạn phải chọn đối tượng là các trang:

Whole document: Kẻ viền cho toàn bộ các trang in

This section: Chỉ kẻ viền cho trang được chọn

This section – First page only: Chỉ kẻ viền trang đầu tiên của các trang được chọn

This section – All except first page: Kẻ viền các trang được chọn, trừ trang đầu tiên

Bây giờ chọn được kiểu viền ưng ý, phù hợp với văn bản của bạn rồi, thì mình nháy OK để áp dụng thôi. Kết quả nhận được ra sao? Đối với văn bản thì phần văn bản mà bạn chọn sẽ được đóng khung xinh xắn, bắt mắt, cực kỳ thu hút người đọc. Minh họa bằng hình dưới.

Còn đối với trang in thì kết quả là sẽ có một đường viền xuất hiện bao quanh, sát lề của trang giấy, tương tự hình dưới:

Trông văn bản của bạn đã trở nên đẹp mắt và chuyên nghiệp hơn rất nhiều đúng không nào!

TÔ NỀN VĂN BẢN (SHADING)

Nếu bạn còn chưa thấy hài lòng và muốn tạo điểm nhấn hơn nữa cho văn bản thì bạn còn có thể tô màu nền cho đoạn văn bản nữa đấy. Nhưng mà tô như thế nào đây? Trước tiên chắc chắn là phải chọn phần văn bản bạn muốn làm nổi bật rồi bằng cách là kéo thả chuột và bôi đen nó thôi. Tiếp theo bạn còn nhớ thẻ tùy chọn thứ ba của hộp thoại Borders and Shading chứ? Giờ chính là lúc sử dụng đến thẻ này rồi đó.

Trong hộp thoại này, bạn lần lượt thực hiện các thao tác để tô màu nền, đầu tiên là chọn màu muốn tô trong bảng màu của mục Fill:

Tiếp đó chọn kiểu hiển thị của màu nền trên văn bản tại ô Style ngay bên dưới:

Hướng Dẫn Copy Định Dạng Trong Excel Với Format Painter

Khi bạn cần sao chép định dạng, Format Painter là công cụ hiệu quả nhất, với công dụng copy định dạng của 1 ô và áp dụng định dạng cho ô khác.

Chỉ cần vài cái nhấp chuột, bạn sẽ thực hiện sao chép hầu hết các định dạng dễ dàng, bao gồm:

Định dạng số (General, Percentage, Currency)

Đặc điểm font chữ như đậm, nghiêng, gạch chân

Font, cỡ và màu chữ

Căn chỉnh chữ và hướng chữ

Màu nền

Đường viền ô

Trong các phiên bản Excel, Format Painter nằm ở tab Home, trong nhóm Clipboard, cạnh nút Paste.

CÁCH DÙNG FORMAT PAINTER TRONG EXCLE:

Để thực hiện sao chép định dạng ô với Format Painter, bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Chọn ô có định dạng mà bạn muốn sao chép.

Bước 2: Trong tab Home, nhóm Clipboard, thực hiện nhấn nút Format Painter. Lúc này, con trỏ chuột sẽ chuyển thành cái chổi quét sơn.

Bước 3: Di chuyển chuột đến ô bạn muốn áp dụng định dạng và nhấn vào ô đó.

MẸO DÙNG EXCEL FORMAT PAINTER

Nếu bạn muốn thực hiện chuyển định dạng của nhiều ô, việc nhấn chuột vào từng ô sẽ tốn nhiều thời gian và công sức, thay vào đó hãy thực hiện các bước sau đây:

Sao chép định dạng cho 1 dãy ô

Để thực hiện sao chép định dạng cho các ô liền kề nhau, thực hiện chọn ô với định dạng mẫu, nhấn nút Format Painter rồi kéo chổi qua các ô mà bạn muốn thay đổi định dạng.

Sao chép định dạng cho các ô không liền kề nhau

Muốn thực hiện sao chép định dạng các ô không kề nhau, bạn đầu tiên nhấn đúp chuột vào Format Painter thay vì nhấn 1 lần, điều này sẽ giúp giữ chức năng Format Painter. Tiếp đến, sao chép định dạng cho các ô mà bạn cần, để kết thúc, rồi nhấn phím Esc hoặc Format Painter lần cuối.

Sao chép định dạng cột

Để sao chép định dạng của cả cột, bạn thao tác chọn tiêu đề của cột mẫu, nhấn Format Painter, rồi tiếp tục chọn tiêu đề của cột bạn muốn thay đổi định dạng.

PHÍM TẮT EXCEL FORMAT PAINTER

Thay vì nhấn nút Format Painter, bạn có thể làm theo các bước sau:

Bước 1: Chọn ô có định dạng mẫu

Bước 3: Chọn ô mà muốn áp dụng định dạng

Các phím tắt được nhấn lần lượt, không phải cùng một lúc. Trong đó:

Alt:  kích hoạt phím tắt để thực hiện các lệnh trên Ribbon.

H: chọn tab Home

F, P: chọn Format Painter

Mong rằng, với bài viết này sẽ giúp các bạn có thể  sử dụng Format Painter để sao chép định dạng trong Excel một cách dễ dàng nhất.

Đánh giá bài viết

Hướng Dẫn Các Thao Tác In Văn Bản Trong Word 2010, 2003, 2007, 2013

1. Cách in Word 2003

Bước 1:

Đầu tiên, muốn in được văn bản, chúng ta cần cho máy tính của bạn kết nối cũng máy in. Sau đó chọn File văn bản bạn muốn in, từ cửa sổ word 2003, bạn chọn File và kéo xuống tiếp tục chọn Print.

Bước 2:

Sau khi thực hiện xong thao tác trên, cửa sổ Print sẽ hiển thị, lúc này bạn chỉ cần điền những thông tin về máy in và số trang bạn muốn in,…

Lưu ý: Bảng thông tin của giao diện máy in gồm có những thông tin sau:

Name: Đây là tên máy in mà bạn sẽ sử dụng để in tài liệu.

Page range: Tùy chọn này đánh dấu các trang mà bạn sẽ in. Chẳng hạn như All – tất cả, Current page – chỉ in trang hiện tại, hoặc Pages – in theo đánh số trang. Nhưng hầu hết

Copies: Số lượng bạn muốn in. Chẳng hạn nhập 1 để in ra 1 bản.

Print what: Đây là nội dung cần in. Bạn không cần quan tâm lắm tới tùy chọn này.

Print: Cách in chọn trang chẵn lẻ (cách nhau 2 mặt giấy)

Pages persheet: Với tùy chọn này bạn có thể in nhiều trang trên cùng một khổ giấy

Scale to paper size: Nếu muốn thu phóng tỷ lệ bạn có thể chọn ở đây.

Bước 3:

Bạn chỉ cần nhấn phím OK là có thể tiến hành quá trình in.

2. Cách in Word 2007, 2010, 2013

Bước 1:

Cũng từ cửa sổ Word 2007, 2010, 2013, các bạn chọn File, tiếp đến kéo chuột tùy chọn tới Print. Hoặc bạn cũng có thể nhấn Ctrl + P.

Bước 2:

Sau khi hoàn thành thao tác này, giao diện máy in sẽ hiển thị trực tiếp trên màn hình, lúc này bạn cũng chỉ cần chọn các thông tin để điền vào giao diện này.

Copies: số lượng bản in (tùy chọn).

Printer Properties: Tùy chọn máy in cho việc in ấn.

Print All Pages: Trong mục này có thể chọn bao gồm Print All Pages (in tất cả các trang của văn bản) hoặc Print Curent Page (chọn in chỉ vài trang tùy chọn) và khi đó dòng Pages ở dưới sẽ dùng đánh số trang để in như 3-5,…

Print One Sided (in 1 mặt) hoặc Print on Both Sides (in 2 mặt giấy) tích hợp tùy máy in có tính năng in 2 mặt hay không.

Collated (in theo tập): Chức năng này dùng để đóng sổ luôn 1 tập văn bản khi muốn in với số lượng lớn hoặc in theo từng trang.

Portrait/ Lanscape Orientation: Bạn có thể lựa chọn bản in dọc hay in ngang

A4/ Letter: Chọn loại kích thước phù hợp cho giấy in A4 hoặc A3,…

Magins: Lựa chọn căn lề cho bản in có nhiều định dạng như kiểu Normal với căn lề 4 bên 1″ hoặc Narrow căn lề 4 bên 0,5″,…

Page per sheet: Lựa chọn in gộp các trang in của văn bản lại trong 1 page. Có thể lựa chọn in 2/4/6 hoặc 8 trang gộp 1

Bước 3:

Sau khi chọn đầy đủ thông tin trên đó, bạn chỉ việc kéo chuột và nhấn Print để tiến hành quá trình in.

Cập nhật thông tin chi tiết về Các Thao Tác Làm Việc Với Định Dạng Trang In Trong Excel 2010 trên website Phauthuatthankinh.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!