Xu Hướng 6/2023 # Các Phương Pháp Để Gia Tăng Lợi Nhuận Cho Khách Sạn # Top 15 View | Phauthuatthankinh.edu.vn

Xu Hướng 6/2023 # Các Phương Pháp Để Gia Tăng Lợi Nhuận Cho Khách Sạn # Top 15 View

Bạn đang xem bài viết Các Phương Pháp Để Gia Tăng Lợi Nhuận Cho Khách Sạn được cập nhật mới nhất trên website Phauthuatthankinh.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Làm sao để tăng lợi nhuận cho khách sạn

 tại Việt nam đang gặp nhiều thuận lợi khi Việt nam đang là điểm đến hấp dẫn hàng đầu tại khu vực. Tuy nhiên cũng với sự phát triển về thị trường du lịch thì các khách sạn cũng gặp nhiều thách thức khi các nhà đầu tư dịch vụ lưu trú trong nước cũng như quốc tế đang ổ ạt vào Việt nam, đặc biệt là những thành phố – địa điểm du lịch hấp dẫn như Đà nẵng, Hội an, Sapa, Hạ long …

Hiện nay, kinh doanh khách sạn

Chi phí để cung cấp dịch vụ hoàn hảo để thỏa mãn các khách hàng đang ngày một khó tính hơn sẽ tăng lên gấp nhiều lần qua từng năm, sự biến động trong mùa du lịch và tỷ lệ phòng trống buộc CFOs và Kế toán trưởng phải kiểm soát chi phí ngặt nghèo hơn.

Vậy chúng ta nên làm gì để tăng lợi nhuận?

Tập trung vào hiệu suất dự báo

Dù bạn có đang làm việc ở ngành nào đi nữa, việc có được bức tranh tổng thể về tương lai sẽ giúp bạn xác định và lên kế hoạch cho hành động nào đem đến kết quả tốt nhất, đặc biệt là trong ngành khách sạn, nơi mà mùa du lịch có ảnh hưởng rất lớn. Đó là lý do tại sao chúng ta cần dự báo.

Thông thường, Trưởng Phòng Kinh Doanh (hay Trưởng phòng Tài chính) và Giám đốc Bán hàng sẽ là những người thực hiện dự báo nhu cầu khách hàng, tính toán giá cả và kiểm kê hàng hóa. Hoàn thành dự báo đúng lúc và chính xác rất quan trọng, nhưng cung cấp cho toàn bộ đội ngũ lãnh đạo bức tranh tổng thể còn quan trọng hơn.

Với các số liệu dự báo cần thiết, quản lý bộ phận front-office,buồn phòng, F&B và những bộ phận khác có thể sắp xếp nguồn cung, nhân sự và dịch vụ hợp lý cho khách hàng.

Khác với sự chính xác của dự báo tập trung vào việc ra quyết định trong thời gian ngắn, hiệu suất dự báo lại chú trọng vào tầm nhìn trong tương lai xa hơn. Đó là cách để dự báo nhu cầu khách hàng nhập vào văn hóa làm việc trong công ty và đo lường mức độ hiệu quả của hoạt động dự báo và phản ứng lại những điều kiện thay đổi ngoài thị trường, từ góc nhìn của chi phí và doanh thu. Bằng cách đưa hiệu suất dự báo vào trong hoạt động dự báo hàng ngày của bạn, doanh nghiệp khách sạn có thể xem xét chuỗi hoạt động trong cả thời gian ngắn và tương lai xa hơn.

Chú ý hơn đến các nhân viên quản lý phòng của bạn

Không có gì ngạc nhiên khi nói rằng sự hài lòng của khách hàng cao bao nhiêu, thì mức doanh thu trung bình trên mỗi phòng (Average Daily Rate) của khách sạn cao bấy nhiêu. Trong bất kì doanh nghiệp khách sạn nào, sự thỏa mãn của khách hàng hầu hết phụ thuộc vào mức độ gắn bó giữa khách và nhân viên quản lý phòng và sự giao tiếp giữa họ với nhau.

Theo mức độ tăng dần, những phương pháp giao tiếp rộng rãi như họp báo cáo, họp hội nghị, và giao tiếp giữa các quản lý phỏng thường được sử dụng bởi hầu hết các doanh nghiệp khách sạn. Những hoạt động này giúp họ tập trung vào việc giải quyết vấn đề hơn. Mặc dù các hoạt động này rất quan trọng, nhưng sẽ không đủ vì các nhân viên quản lý phòng ngày nay muốn được trở thành một phần lớn của doanh nghiệp.

Chúng ta có thể đạt được điều này nhờ quan hệ công việc hiệu quả. Nhân viên quản lý phòng có nhiều hiểu biết về khách hàng hơn là chúng ta nghĩ, và điều này sẽ giúp ích cho doanh nghiệp nếu họ có thể giao tiếp và kết nối với nhau dễ dàng để chia sẻ những ý kiến quý báu giúp gia tăng chất lượng dịch vụ hơn.

Giải quyết nỗi lo của khách hàng và đáp ứng nhu cầu hiệu quả hơn bằng nhiều cách khác nhau, cung cấp dịch vụ chất lượng cao mà không phải gia tăng chi phí nhân sự sẽ giúp doanh nghiệp tăng lợi nhuận.

Tối đa hóa phân khúc thị trường

Thấu hiểu được hành vi khách hàng sẽ cung cấp cho doanh nghiệp khách sạn nền tảng để tập trung vào phân khúc khách hàng nào sẽ đem đến lợi nhuận cao nhất và từ đó chuyển đổi chiến lược thu hút khách hàng để đảm bảo doanh thu cao nhất. Ví dụ, trong những mùa cao điểm, khách sạn cần tập trung vào việc thu hút, sắp xếp phòng ốc và giữ lại những khách hàng tiềm năng nhất. Ngược lại, trong những mùa thấp điểm, các khách sạn cần đem đến những gì khách hàng có nhu cầu cao nhất để thu hút.

Để làm được như vậy, doanh nghiệp cần có được các công cụ cung cấp dữ liệu tức thời và giúp họ đưa ra quyết định dựa trên số liệu lịch sử và mô hình kinh doanh.

Điều chỉnh nhân sự theo yêu cầu

Cân bằng giữa chăm sóc khách hàng và số lượng nhân viên trong nhiều mảng khác nhau là việc làm quan trọng trong các công ty quản lý tài sản cũng như các chủ khách sạn.

Tuy vậy, trong những mùa thấp điểm, nhu cầu khách hàng giảm và không ổn định sẽ dẫn tới việc dư thừa nhân viên trong biên chế và gia tăng chi phí nhân sự. Một điều đáng mừng cho các khách sạn là: chi phí nhân sự là một trong những chi phí có thể dễ dàng quản lý được bằng cách sử dụng các công cụ và quy trình để theo dõi, kiểm tra và quản lý số lượng nhân sự cho phù hợp với nhu cầu và đảm bảo chất lượng dịch vụ trong mùa cao điểm đồng thời giảm được chi phí trong mùa thấp điểm.

Tận dụng giá trị tài nguyên phòng của bạn

Mặc dù phương pháp này đem lại sự linh hoạt cho nhà quản lý khách sạn, nó lại tốn nhiều chi phí hơn chúng ta tưởng do giá trị của một phòng trống sẽ giảm giần sau một một đêm trôi qua. Việc truy cập chính xác giá trị tài nguyên của bạn vào bất kỳ thời điểm nào là vô cùng quan trọng.

Theo báo cáo mới nhất của HSMAI, có ba cách để tận dụng giá trị tài nguyên phòng của bạn :

– Bán phòng theo đơn vị loại phòng

 kể cả đối với nhóm khách hàng doanh nghiệp trong thời ký cao điểm sẽ giúp bạn dễ đạt được mức giá trung bình ngày (Average daily rate) đáp ứng nhu cầu của khách sạn. Cách thức bán phòng này cũng sẽ khiến cho các nhân viên bán phòng cũng như đội ngũ sale của bạn luôn bán phòng cao giá trước tiên. Các khách sạn có thể có các chương trình khuyến mãi phù hợp giúp củng cố chiến lược này. Trong mùa thấp điểm, phương thức bán này được khuyến nghị với số lượng bán có giới hạn và những ảnh hưởng của việc làm này được đặt ra và truyền đạt một cách rõ ràng.

Thấu hiểu động cơ khách hàng khi lựa chọn loại phòng

 sẽ giúp bạn điều chỉnh dịch vụ cụa mình tùy theo phân khúc khách hàng bằng cách tăng cường tương tác dịch vụ cá nhân đối với từng đối tượng khách hàng khác nhau, từ đó giúp khách sạn có thêm được những khoản thu khác không được xem xét tới trước đó.

Hạ thấp giá trị nhận thức về tài nguyên phòng bằng cách cho phép check-in sớm và check-out trễ

. Ảnh hưởng của việc check-in sớm và check-out thực sự lớn hơn mọi người thường nghĩ. Khách hàng thường muốn được check-in sớm, có thể là vì họ mệt mỏi sau chuyến bay đêm hoặc họ đang cần phải đến một buổi họp khẩn ngay lập tức, hoặc họ muốn tránh phải xếp hàng check in/check out đúng giờ trong ngày. Tính thêm phí cho những ngoại lệ này sẽ tạo cơ hội cho bạn có thêm chi phí và khách cũng sẽ cảm thấy thoải mái vì yêu cầu của mình đã được đáp ứng.

Tuy nhiên, để có thể thực hiện được những chiến lược trên, các khách sạn cần phải có các công cụ công nghệ hỗ trợ cung cấp những khía cạnh sâu sắc hơn giúp quản lý được thời gian khách mong muốn đến và đi, dữ liệu về thời gian trống phòng thực tế và tình trạng giữ phòng…, tất cả các nhu cầu này đều đòi hỏi sự lưu động và linh hoạt trong ứng dụng công nghệ.

Thấu hiểu tỷ lệ hoàn vốn (ROI) của Marketing

Ngày càng nhiều các nhà quản lý khách sạn đã thay đổi góc nhìn từ việc phản ứng lại với thị trường và nhu cầu của khách hàng sang tự chủ động tìm kiếm doanh thu về cho doanh nghiệp. Có một góc nhìn toàn diện hơn về chi phí marketing và đo lường hiệu quả của số tiền đã bỏ ra sẽ giúp khách sạn quản lý chi phí tốt hơn đồng thời có thể dễ dàng tùy chỉnh chiến lược marketing phù hợp với nhu cầu thị trường

Để làm được điều này, bộ phận marketing như sale, PR, thương mại điện tử và các bộ phận khác cần phải được kết hợp, tối ưu hóa hoạt động toàn diện một cách chiến lược để có thể có tác động đến nhu cầu của khách hàng một cách tổng thể. Các khách sạn nên giao nhiệm vụ theo dõi chiến lược và hiệu quả marketing cho người thấu hiệu được doanh nghiệp và ROI của marketing để có thể phát hiện và nắm bắt các cơ hội nhanh chóng.

Nếu bạn chưa thực hiện điều này trong doanh nghiệp của mỉnh, đây chính là thời điểm bạn cần hành động để có thể tận dụng được tiềm năng lợi nhuận của trong thời kỳ phục hồi này. Hãy xem xét lại những chiến lược bạn từng làm trong quá khứ và đưa ra góc nhìn khác mới mẻ hơn về những cơ hội trong tương lai.

Tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng trong khi tạo thêm lợi nhuận bổ sung 

Bên cạnh việc cố gắng hết sức để thúc đẩy doanh thu bằng cách gia tăng số lượng đặt phòng mới, thu được nhiều lợi nhuận nhất từ khách hàng hiện tại cũng là một phương thức đáng thử. Quan tâm nhiều hơn đến trải nghiệm của khách và xem xét một cách nghiêm túc có thể giúp bạn tìm ra cơ hội bổ sung doanh số. Ngoài ra, cung cấp các loại dịch vụ đa dạng để nâng cao sự hài lòng của khách qua trang web của bạn hoặc qua các kênh phân phối truyền thống sẽ làm gia tăng mức độ quan tâm của khách ngay cả trước khi yêu cầu đặt phòng được thực hiện.

Những trải nghiệm dịch vụ thú vị của khách có thể đến từ tất cả các giai đoạn bắt đầu từ giai đoạn ao ước, lên kế hoạch, đặt phòng, mong đợi, trải nghiệm, và chia sẻ. Đối với những khách hàng tiềm năng, các kênh truyền thông xã hội sẽ là công cụ hiệu quả nhất để thu hút sự chú ý thậm chí từ giai đoạn ao ước và lập kế hoạch của du khách. Những kinh nghiệm của khách hàng cũ cũng là một nguồn tin rất có ảnh hưởng tới những người-sẽ-trở-thành khách hàng của bạn. 

Thêm vào đó, trong giai đoạn đặt phòng, bạn có thể diễn tả tất cả lợi ích của việc nâng cấp lên phòng kế tiếp và đảm bảo một hệ thống đặt phòng hiệu quả đến nỗi một khách hàng khó tính cũng khó có thể từ chối. 

Kiểm tra chi phí để đảm bảo chúng được thông báo chính xác tới khách hàng

Không còn gì tệ hơn khi bạn đã cẩn thận chuẩn bị một phương pháp tối ưu hóa doanh thu nhưng lại quên mất một thông báo phí đến khách. Trong môi trường kinh doanh nhanh chóng của một doanh nghiệp khách sạn, bạn có thể dễ dàng bỏ lỡ điều gì đó, và tất nhiên không phải khách hàng nào cũng đủ tốt để nhắc bạn. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn đã xem xét các báo cáo nhận phòng hoặc hoạt động đặt phòng từ vài ngày trước để có thêm thời gian kiểm tra kĩ giá cả hay các gói phòng không chính xác, đặt phòng trùng lặp hoặc các sai sót biên chép khác. 

Một hoạt động quan trọng trong quy trình kiểm toán hằng đêm thường bị bỏ qua là cân đối chi phí từ điểm bán hàng (POS) tới khách. Phụ thuộc nhiều vào thiết bị đầu cuối cố định (POS) có thể dẫn đến các vấn đề do vị trí bất tiện của nó, do đó sử dụng các thiết bị di động như iPad cho một máy chủ di động, các hoạt động phối hợp, và nhiều thứ khác sẽ cho hiệu quả và chính xác hơn đồng thời cũng tăng cường sự hài lòng của khách hàng. Hệ thống của bạn càng được tích hợp đầy đủ bao nhiêu, nguy cơ bị mất bất kì chi phí nào sẽ được giảm đi bấy nhiêu. 

Chủ động quản lý sử dụng tài nguyên đến tối thiểu trong thời điểm vắng khách 

Trong thời kì suy thoái kinh tế, hoạt động bảo trì thường được trì hoãn để duy trì lợi nhuận. Hơn nữa, 

việc chuẩn bị một kế hoạch và một quy trình để chủ động quản lý tài sản của bạn là 

ngày càng cần thiết. Việc nâng cao sự mong đợi vào đội ngũ nhân viên bảo trì của bạn, và cung cấp cho họ những công cụ để giao tiếp hiệu quả trong tổ chức sẽ đem lại hiệu quả cao. Ngoài ra, cần ghi nhớ là bất kì sự gián đoạn nào tới các tài sản quan trọng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến mức độ hài lòng của khách và doanh thu của bạn. 

Đối với các trường hợp sửa chữa khẩn cấp, nên nhớ là không phải khách hàng nào cũng kiên nhẫn và sẵn sàng lãng phí thời gian của họ cho việc chờ đợi sửa chữa. Như đã đề cập ở trên, trang bị cho quầy lễ tân, đội bảo trì và đội ngũ lao công những phương tiện

 thiết bị di động 

để có thể thông báo tình trạng phòng ngay lập tức sẽ giảm thiểu thời gian khắc phục sự cố, gia tăng sự hài lòng của khách và do đó, tăng lợi nhuận.

Nhiều nguồn tin có cơ sở nói rằng doanh thu trung bình/phòng (RevPAR) được dự đoán sẽ tăng trưởng khoảng 6% trong vài năm tới, phần lớn số này đến từ giá phòng trung bình/ngày (ADR) và thời gian ở lại (Occupancy), có nghĩa là cuối cùng thì bạn sẽ kiếm được nhiều tiền hơn với cùng một số lượng khách hàng, và hầu hết các nguồn thu này sẽ rơi vào lời/lỗ sau thuế. Nếu bạn chưa nhận thấy việc này đang xảy ra trong doanh nghiệp của mình, bây giờ là thời điểm thích hợp để hành động, để tận dụng đầy đủ tiềm năng lợi nhuận trong thời kì phục hồi kinh tế. Hãy nhìn xa hơn những gì bạn đã làm và suy nghĩ khác đi về các cơ hội đang ngủ quên phía trước! 

Sophia PMS

Các Biện Pháp Tăng Lợi Nhuận Của Doanh Nghiệp Giải Pháp Nâng Cao Lợi Nhuận

5 cách giúp cho doanh nghiệp bạn được nhiều người biết tới Mục đích của bất kỳ doanh nghiệp nào là tạo ra lợi nhuận nhưng sẽ không có lợi nhuận nếu mọi người không biết về doanh nghiệp của bạn. Bạn sẽ phải có những chiến lược tiếp thị phù hợp với hình ảnh công ty của mình để làm cho mọi người biết đến công ty của mình. Tin vui là bạn sẽ không cần tốn nhiều thời gian hay tiền bạc để giúp cho khách hàng biết thêm về doanh nghiệp của mình.

Bạn chỉ cần suy nghĩ và chọn lọc ra những chiến lược tiếp thị phù hợp cho doanh nghiệp từ đó bạn sẽ nhanh chóng thấy những kết quả tích cực của chiến lược đó. Trong bài viết này MARKETING ALI xin phép được gợi ý cho bạn những cách giúp doanh nghiệp của bạn tăng khả năng hiển thị và tiếp cận khách hàng với khách hàng.

Đầu tư vào tiếp thị giúp doanh nghiệp của bạn tạo mối quan hệ lâu dài với khách hàng và thu hút những khách hàng trung thành cho các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Một khách hàng trung thành sẽ dẫn đến doanh số bán hàng lâu dài và sẽ giúp tăng doanh thu của công ty bạn trong tương lai.

1. Xây dựng trang web riêng của bạn

Trang web chính là bộ mặt trực tuyến của doanh nghiệp của bạn. Trong thời đại mà thế giới đang hướng tới kỹ thuật số, thật bất ngờ khi thấy các doanh nghiệp bỏ qua việc tạo một trang web cho mình. Hiện nay khách hàng luôn sử dụng các phương tiện kỹ thuật số để tìm hiểu thêm thông tin về bạn và các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Do đó thật bật lợi khi bạn lại không có được một trang web cụ thể.

Bạn không cần kỹ năng mã hóa hoặc kỹ thuật mở rộng để tạo trang web của riêng bạn. Ngày nay, bạn có thể thiết lập trang web của bạn trong vài phút bằng cách sử dụng các công cụ miễn phí suốt đời và nhiều mẫu hữu ích có thể được tùy chỉnh theo yêu cầu kinh doanh của bạn. Hoặc bạn có thể tìm tới một công ty thiết kế web chuyên nghiệp để được thiết kế theo yêu cầu và đảm báo web bạn hoạt động hiệu quả cao.

Tạo trang web của riêng bạn mang lại sự tin tưởng với khách hàng và tăng thêm uy tín cho doanh nghiệp của bạn. Trang web luôn hoạt động 24/7 và cho phép khách hàng của bạn biết nhiều hơn về bạn và sản phẩm mọi lúc, mọi nơi.

Ngoài ra, bạn cũng có thể khuyến khích khách truy cập trang web của mình kết nối trực tiếp với bạn bằng cách sử dụng hệ thống lên lịch cuộc hẹn trực tuyến. Bạn có thể sử dụng hệ thống lập kế hoạch cho một cuộc hẹn, cho đặt phòng theo nhóm (như đặt chỗ cho các sự kiện, hội thảo, hội thảo hoặc lớp học), đặt chỗ, cho thuê hoặc đặt cuộc hẹn khi doanh nghiệp bạn muốn.

Tích hợp thời gian biểu của bạn vào trang web cho phép khách hàng tiềm năng kết nối trực tiếp với bạn bằng cuộc hẹn trên lịch biểu thay vì đợi họ viết một email dài hoặc đợi bạn thông báo qua trang web.

2. Đầu tư vào mạng lưới kinh doanh

Xây dựng một mạng lưới kinh doanh mạnh mẽ là rất quan trọng cho sự thành công của công ty bạn. Bạn có thể tăng khả năng hiển thị của doanh nghiệp bằng cách dành thời gian mở rộng mạng lưới kinh doanh của bạn. Bạn có thể bắt đầu thiết lập mạng lưới của mình bằng cách liên hệ với các chủ doanh nghiệp nhỏ địa phương khác trong khu vực của bạn.

Bạn có thể tham dự các sự kiện mạng xung quanh thành phố gặp gỡ các nhà lãnh đạo và khách hàng tiềm năng trực tiếp. Bạn có thể liên hệ với những người này thông qua LinkedIn và các phương tiện truyền thông xã hội khác.

Khi bạn muốn gặp những người mà bạn muốn hợp tác làm việc, bạn có thể sử dụng lên lịch đặt một cuộc hẹn trực tuyến của mình và chia sẻ nó trên danh thiếp của bạn bằng mã QR (được hiển thị bên dưới.) Điều này cho phép khách hàng tiềm năng của bạn trực tiếp quét mã và ngay lập tức đặt một cuộc hẹn với bạn.

Một sự hiện diện trực tuyến không chỉ mang lại lợi ích tuyệt vời cho tiếp thị và xây dựng thương hiệu mà còn là một công cụ mạng lưới mạnh mẽ cho bạn. Khi khách hàng tiềm năng đặt lịch hẹn vào lịch biểu của bạn, bạn có thể quản lý dữ liệu trực tuyến mà không phải lo lắng về việc mất chi tiết liên lạc của họ.

Hệ thống cũng sẽ gửi nhắc nhở bằng văn bản hoặc email tự động thay cho bạn để đảm bảo khách hàng tiềm năng của bạn không quên cuộc họp. Việc áp dụng các công cụ tự động hóa như vậy giúp tiết kiệm thời gian, công sức và tối đa hóa các nỗ lực thiết lập mạng lưới kinh doanh.

3. Tiếp thị truyền thông xã hội phù hợp

Lỗi sử dụng mạng truyền thông xã hội lớn nhất mà các chủ doanh nghiệp gặp phải là tạo một tài khoản trên tất cả các kênh truyền thông xã hội cùng một lúc. Điều này có vẻ thú vị ngay từ đầu, nhưng khi bạn bắt đầu dành nhiều thời gian và công sức trong việc phát triển doanh nghiệp của mình, bạn sẽ phớt lờ đi việc tiếp thị bằng các phương tiện xã hội.

Cách tốt nhất để giải quyết vấn đề này là lựa chọn hợp lý các kênh xã hỗi lúc mới bắt đầu:

Chọn 2-3 kênh truyền thông xã hội có ý nghĩa nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Quan sát đối thủ cạnh tranh của bạn và tự hỏi mình kênh nào mang lại cơ hội cao nhất thu hút khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.

Sử dụng các công cụ miễn phí như Canva và Unsplash để tạo nội dung đồ họa cho các kênh truyền thông xã hội của bạn.

Sử dụng công cụ miễn phí như Buffer hoặc Recurpost để lên lịch bài đăng của bạn trực tuyến.

Nhanh chóng, dễ dàng và hiệu quả. Bạn có thể dành 2-3 ngày trong một tháng để lên kế hoạch cho những gì bạn muốn đăng trong tháng này trên các kênh truyền thông xã hội của mình và lập lịch biểu chúng một cách nhanh chóng sau khi tạo nội dung. Bằng cách này, bạn sẽ không phải lo lắng về các kênh của bạn hoặc về nội dung của bạn.

Nếu bạn lo lắng về việc tạo nội dung, thì chỉ cần sử dụng lại và tái xuất bản nội dung do những người khác đăng mà khách hàng thấy hữu ích. Tuy nhiên, đừng quên trả phí cho nguồn nội dung bạn đang sử dụng.

4. Tiếp thị nội dung: Khách hàng luôn được ưu tiên

Tiếp thị nội dung không chỉ là tạo ra sự quan tâm và xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn mà còn tập trung vào việc cung cấp giá trị và xây dựng niềm tin cho khách hàng. Nghiên cứu được thực hiện bởi Demand Metric cho thấy rằng tiếp thị nội dung không chỉ rẻ hơn so với tiếp thị thực tế mà còn tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Luôn ghi nhớ kênh bán hàng khi tiếp thị nội dung. Bạn đang nhắm vào giai đoạn nào của kênh, nội dung nào phù hợp với từng loại khách hàng trên kênh, xác định loại nội dung bạn muốn cung cấp cho họ.

Bắt đầu nỗ lực tiếp thị nội dung của bạn bằng cách làm khách viết blog trên các blog có uy tín. Nếu khán giả tìm thấy giá trị trong nội dung của bạn, họ sẽ tự động bị thu hút khám phá thêm về bạn và doanh nghiệp của bạn.

Hãy nhớ rằng, với nhiều nội dung có thể mang lại quyền tiếp cận nhiều đối tượng hơn, nhưng nếu nội dung không có giá trị gì với người đọc thì những công sức của bạn sẽ bị lãng phí và hình ảnh thương hiệu sẽ không tốt.

5. Đánh giá và lặp lại

Quá nhiều chủ doanh nghiệp không tập trung nỗ lực của họ vào một thứ duy nhất và để phát triển doanh nghiệp họ luôn thử mọi lĩnh vực để phát triển doành nghiệp. Điều đó khiến các doanh nghiệp đấy khó có thể tiếp cận được khách hàng mục tiêu. Chiến lược kinh doanh tốt kiểm tra các kết quả với các chỉ số phù hợp và lặp lại các hành động mang lại kết quả tốt nhất với nỗ lực ít nhất.

Theo dõi các hoạt động tiếp thị nội dung của bạn.Phân tích kênh nào và liên kết nào thu hút nhiều khách hàng nhất cho doanh nghiệp của bạn. Kiểm tra số cuộc hẹn được sắp xếp trên lịch biểu của bạn sau 7 ngày .Xem phân tích thường xuyên để nắm bắt được những gì khách hàng đang tìm kiếm khi duyệt trang web của bạn.

Khi bạn có thông tin chi tiết rõ ràng về những gì hoạt động tốt nhất, hãy tập trung nỗ lực vào các kênh cụ thể giúp cho việc phát triển kinh doanh của bạn.

Trong thời đại hiện nay tiếp thị trực tuyến đóng một phần quan trọng trong việc hiển thị và tiếp cận với khách hàng để tăng doanh thu, sự chú ý của khách hàng với công ty. Lựa chọn một chiến lược tiếp thị phù hợp sẽ giúp cho công ty phát triển vững mạnh hơn trong tương lai.

Giải Pháp Marketing Online Cho Doanh Nghiệp ALI hi vọng rằng với các thông tin trên sẽ giúp cho doanh nghiệp bạn tiến tới con đường hội nhập và phát triển.

Những Giải Pháp Tăng Lợi Nhuận Và Chất Lượng Chăm Sóc Khách Hàng

Đôi khi doanh nghiệp cần phải phá vỡ những quy tắc để đem đến cho khách hàng những dịch vụ tuyệt vời.

Một trong những thách thức lớn nhất mà các chủ doanh nghiệp thường phải đương đầu là cân bằng giữa mong muốn vận hành công ty có khả năng tạo ra nhiều lợi nhuận với việc không ngừng tìm ra những giải pháp để cải thiện chất lượng dịch vụ khách hàng.

Để giải bài toán này, nhiều nhà quản lý cấp cao thường chọn đi theo những nguyên tắc truyền thống được đa số chấp nhận. Tuy nhiên, Mike Michalowicz, tác giả nhiều đầu sách về đề tài kinh doanh nổi tiếng trong đó có cuốn mới nhất Profit First: Transform Your Business from a Cash-Eating Monster to a Money-Making Machine (tạm dịch: Lợi nhuận là ưu tiên hàng đầu: Chuyển đổi doanh nghiệp từ cỗ máy tiêu tiền thành cỗ máy kiếm tiền), cho rằng đôi khi doanh nghiệp cần phải phá vỡ những quy tắc này để đem đến cho khách hàng những dịch vụ tuyệt vời. 

Doanh thu không phải là tất cả

Trong kinh doanh, hoạt động bán hàng và doanh thu dĩ nhiên luôn đóng vai trò rất quan trọng. Doanh nghiệp nào cũng cần có dòng tiền ổn định để duy trì hoạt động. Tuy nhiên, Michalowicz cho rằng lợi nhuận mới là ưu tiên hàng đầu. Vì sao việc phân biệt giữa doanh thu và lợi nhuận lại quan trọng đến như thế?

Bởi vì từ doanh thu tạo ra, doanh nghiệp có thể giải quyết rất nhiều việc – thanh toán các hóa đơn, chi phí đầu vào, tuyển dụng nhân viên, đầu tư, mua sắm trang thiết bị… Nhưng nếu không trích một phần doanh thu chuyển thành lợi nhuận, cuối cùng doanh nghiệp có thể sẽ chẳng còn gì sau khi trừ hết các chi phí.

Không có lợi nhuận, theo Michalowicz, là một điều tồi tệ với doanh nghiệp. Chỉ khi quan tâm đến lợi nhuận, nhà quản lý doanh nghiệp mới có thể “giải phóng bản thân” để toàn tâm toàn ý khám phá ra những cách thức mới giúp cải thiện dịch vụ khách hàng và tin tưởng vào tương lai của công ty hơn.

Tập trung đầu tư cho nhóm khách hàng 20%

Với các mối quan hệ cá nhân, không nên có sự phân biệt đối xử. Nhưng Michalowicz cho rằng doanh nhân không nên đi theo nguyên tắc này trong kinh doanh, bởi không phải khách hàng nào cũng như nhau. Nếu 20% khách hàng đem lại 80% lợi nhuận cho doanh nghiệp thì doanh nghiệp nên tập trung nguồn lực để đầu tư vào nhóm 20% này. Điều đó không có nghĩa là doanh nghiệp sẽ bỏ mặc những khách hàng nhỏ hơn.

Vấn đề ở đây là Michalowicz khuyên doanh nghiệp không nên đi theo nguyên tắc cho rằng cần phải dành cùng một lượng thời gian và công sức như nhau cho mọi khách hàng, bất kể họ chi tiêu bao nhiêu tiền cho doanh nghiệp. Thay vào đó, doanh nghiệp nên phân bổ thời gian và sức lực một cách thông minh. Khi tìm cách cải thiện dịch vụ khách hàng, cần đảm bảo rằng doanh nghiệp đem đến cho những khách hàng có giá trị nhất những dịch vụ có chất lượng cao nhất.

Michalowicz cho rằng con người thường dành cả đời mình để theo đuổi sự hoàn hảo nhưng chẳng bao giờ đạt đến điều đó. Trong kinh doanh cũng vậy. Các doanh nghiệp nên nhận thức rằng nỗ lực cung cấp dịch vụ tuyệt vời cho khách hàng là điều tốt nhưng nếu phấn đấu để trở thành tốt nhất trong lĩnh vực của mình thì doanh nghiệp có thể tự đưa mình đến thất bại.

Vì vậy, doanh nghiệp nên tìm cách tạo ra sự khác biệt, trở nên nổi bật trong đám đông và cạnh tranh trên những điều kiện của riêng mình, không bị ảnh hưởng bởi các chuẩn mực do người khác đưa ra. Đó chính là cách để giữ lại cho doanh nghiệp những khách hàng tốt nhất và phục vụ họ theo những cách khiến họ nhớ đến doanh nghiệp lâu dài trên cơ sở hai bên cùng có lợi.

Đơn giản hóa sản phẩm và dịch vụ

Thay vì bổ sung nhiều tính năng vào sản phẩm hay dịch vụ, doanh nghiệp nên nghĩ đến việc làm đơn giản nó với một số ít tính năng độc đáo. Cũng không nhất thiết phải liên tục chạy theo việc đáp ứng những nhu cầu nhất thời và thay đổi nhanh chóng của khách hàng.

Thực tế, doanh nghiệp thậm chí còn có thể làm mất đi sự khác biệt của mình nếu thay đổi thường xuyên. Cải thiện dịch vụ khách hàng không nhất thiết phải bằng cách đem đến cho khách hàng nhiều thứ hơn mà nên làm những điều thật sự có ý nghĩa đối với họ.

Chia sẻ quan điểm

Không có cảm xúc, chúng ta sẽ không có niềm đam mê. Khi chia sẻ niềm đam mê với khách hàng, doanh nghiệp sẽ mời gọi được họ đến với mình và tương tác với mình ở một cấp độ khác mà ở đó tiếng nói của doanh nghiệp sẽ có trọng lượng hơn. Mọi người, từ nhân viên đến khách hàng đều thích phản hồi cảm xúc.

Khi có nhiều cảm xúc dành cho doanh nghiệp, khách hàng sẽ luôn mong muốn nhìn thấy doanh nghiệp thành công. Khi đó, họ cũng xem dịch vụ khách hàng là một sự tương tác hai chiều thay vì chỉ là những trải nghiệm một chiều.

Kinh doanh phải gắn liền với niềm vui

Nếu việc kinh doanh không đem đến cho bạn niềm vui, có lẽ bạn đã chọn sai việc mình đang làm. Dĩ nhiên, doanh nghiệp cần phải duy trì các mối quan hệ trong kinh doanh và thực hiện các hoạt động theo những chuẩn mực hợp lý. Nhưng điều đó không có nghĩa là lúc nào cũng phải thể hiện tính nghiêm trọng.

Doanh nghiệp nên tìm cách đưa vào các hoạt động, mối quan hệ kinh doanh của mình tính hài hước, vui nhộn ở chừng mực thích hợp. Đôi khi, cách đơn giản nhất để cải thiện dịch vụ khách hàng là làm cho khách hàng cảm thấy thư giãn, thoải mái và vui vẻ khi tương tác với doanh nghiệp.

Giải Pháp Tăng Doanh Thu Và Lợi Nhuận Cho Mọi Doanh Nghiệp

Giải pháp tăng doanh thu và lợi nhuận luôn là điều mà bất kì doanh nghiệp nào muốn tìm kiếm và bỏ nhiều công sức để nghiên cứu. Suy cho cùng, bất kì hoạt động kinh doanh nào cũng vì muốn mang lại hiệu quả tốt nhất.

Mọi kế hoạch, chính sách dù tốt đến bao nhiêu nhưng kết quả là doanh thu về không đúng kì vọng, chắc chắn đó chưa phải là một kế hoạch tốt.

1.1. Chiến lược thúc đẩy bán hàng dựa trên marketing 0 đồng

Làm thế nào để tăng doanh số bán hàng? Là câu hỏi thường trực của nhà lãnh đạo. Đặc biệt trong các doanh nghiệp còn non trẻ mới thành lập. Khi quan hệ còn ít, khách hàng chưa nhiều, năng lực nội tại còn nhiều thiếu sót.

Điều đơn giản và dễ hình dung nhất là marketing, tiếp thị sản phẩm và dịch vụ tới nhiều khách hàng tiềm năng hơn nữa.

Các kênh này có hiệu quả cao nhưng đương nhiên kèm theo là chi phí cũng không hề nhỏ. Không phải là cách tăng doanh số bán hàng phù hợp cho doanh nghiệp trẻ.

Nếu vậy bạn hãy gia tăng doanh số thông qua các kênh marketing 0 đồng như:

Gia tăng doanh số bằng cách tiếp cận khách hàng tiềm năng qua Email

Bạn có thể sử dụng việc này bằng tay, soạn sẵn các mẫu tâm thư gửi cho tệp khách hàng tiềm năng. Hãy thử tưởng tượng, với mỗi mail bạn mất 1 phút. Một ngày bỏ ra 2 giờ để làm. Vậy 1 ngày bạn đã tiếp cận 120 khách hàng. 1 tháng là 3600 khách hàng. Đó là một con số không hề nhỏ.

ách này phù hợp với các công ty khởi nghiệp làm về B2B, vì bản chất khách hàng doanh nghiệp sẽ sử dụng mail thường xuyên hàng ngày. Cơ hội chuyển đổi cao hơn rất nhiều!

Tệp khách hàng tiềm năng bạn có thể khai thác từ list bạn bè, hội nhóm, mạng xã hội… đó là nguồn tài nguyên vô cùng lớn.

Bất kì công việc nào đều có hiệu năng chuyển đổi. Bạn chỉ cần lên kế hoạch tăng doanh thu qua Email và thực hiện đều đặn. Cho dù tỉ lệ chuyển đổi 1% thì 1 tháng bạn cũng có 36 contact chất lượng.

Phương pháp tăng doanh số bán hàng qua các kênh mạng xã hội

Hãy tương tác với khách hàng tiềm năng của bạn qua facebook, Zalo… Khi có tệp khách hàng tiềm năng, không phải lúc nào cũng có mail để tương tác.

Cách này phù hợp với doanh nghiệp làm về B2C, khách hàng là cá nhân, họ sẽ hiện diện trên facebook, zalo thường xuyên hơn.

Bạn có thể nhắn tin chào mời dịch vụ cho họ, hoặc nhận tư vấn hỗ trợ miễn phí gì đó.

Tham gia vào các group, hội nhóm facebook, trao đi những kiến thức giá trị cho cộng đồng.

Cũng như cách làm với mail, không phải tất cả mọi người bạn chat đều có phản hồi nhưng chỉ cần làm đều đặn chắc chắn hiệu quả thu về sẽ rất có ích đối với doanh nghiệp mới như doanh nghiệp của bạn.

Thúc đẩy doanh số bán hàng bằng thương hiệu cá nhân

Thử đặt ra 1 câu hỏi ví dụ: Khi bạn cần sửa chữa 1 ti vi bị hỏng, bạn muốn 1 người thợ lành nghề hay muốn một người môi giới giỏi?

Câu trả lời là chúng ta muốn một người thợ giỏi, một chuyên gia sửa chữa tivi.

Và điều này cũng đúng với ngành nghề của bạn. Khách hàng luôn muốn làm việc với chuyên gia giỏi nhất. Nhưng điều khó là làm sao họ biết bạn là chuyên gia trong ngành đó?

Đây là lúc bạn cần xây dựng thương hiệu cá nhân cho mình, xây dựng sự nhận diện cá nhân để khách hàng tin tưởng.

Tăng doanh số bán hàng bằng cách xây dựng Profile là con đường không hề ngắn. Cách tăng doanh số này cũng không thể có hiệu quả sau 1 2 ngày mà là cả một quá trình.

Trước tiên hãy chỉn chu lại toàn bộ cách kênh mạng xã hội của bạn. Tham gia tất cả nhóm facebook, zalo, những nhóm mà có thể có khách hàng tiềm năng của bạn. Hãy đóng góp cho cộng đồng đó nội dung chất lượng.

Bạn cũng có thể xây dựng Blog cá nhân chia sẻ thông tin, kiến thức chuyên môn.

Khi bạn cho đi giá trị bạn sẽ nhận lại sự tin tưởng và chắc chắn các cơ hội khác sẽ đến với bạn.

1.2. Thúc đẩy doanh số bán hàng dựa trên sản phẩm chủ lực

Bạn là một doanh nghiệp mới xuất hiện, cũng như nhiều doanh nghiệp khác ở Việt Nam. Bất kì điều bạn đều có thể làm miễn là thúc đẩy doanh số.

Nhưng bạn hãy chú ý tới nguyên lý Pareto, 80% doanh số doanh nghiệp bạn sẽ tới từ 20% sản phẩm doanh nghiệp đang kinh doanh.

Tập trung sản phẩm chủ lực cũng là một giải pháp hữu hiệu giúp gia tăng doanh số cho công ty khởi nghiệp

Tập trung sản phẩm chủ lực cũng là một giải pháp hữu hiệu giúp gia tăng doanh số cho công ty khởi nghiệp

Với nguồn lực kinh doanh còn hạn hẹp, hãy tập trung vào những sản phẩm chủ lực. Những sản phẩm mà ở đó bạn quyết định được chất lượng sản phẩm và cả cách bán sản phẩm đó.

Chỉ khi bạn được làm với sản phẩm hay dịch vụ mà bạn có am hiểu tốt nhất, hay nói cách khác xuất phát từ giá trị cốt lõi của doanh nghiệp. Đó là lúc bạn có thể gia tăng doanh số bền vững.

1.3. Phương pháp tăng doanh số bán hàng bằng mối quan hệ

Đây là phương pháp bùng nổ doanh số tuyệt vời nhất mà bạn nên gây dựng. Đây không phải bí quyết gia tăng doanh số cao siêu gì cả, mà chỉ đơn giản dựa trên việc gây dựng các mối quan hệ xung quanh bản thân mình.

Bạn biết đó, sau tất cả, chỉ có mối quan hệ và kinh nghiệm tích lũy vào bản thân con người chúng ta sẽ còn lại dù cho doanh nghiệp có tan rã.

Vậy làm thế nào mở rộng mối quan hệ một cách tốt nhất?

Không có công thức chung cho việc này, tuy nhiên một từ khóa mà tôi có thể khuyên bạn: chân thành!

Hãy hết mình vì khách hàng của bạn, bạn sẽ được đền đáp. Mối quan hệ sẽ mở rộng từ chính những cơ hội bạn đang có.

Tham gia các hội nhóm trên mạng xã hội

Gia tăng mối quan hệ trên mạng xã hội cũng là hình thức giúp bạn gia tăng doanh số trong thời đại công nghệ. Tham gia các group chọn lọc mà ở đó có các khách hàng tiềm năng của bạn, hoặc có các đối tác phù hợp.

Các hội nhóm mà sẽ tạo giá trị tốt nhất cho nhau là những hội nhóm có nhiều điểm chung và không chỉ hoạt động online.

Ví dụ cho việc này như: hội nhóm về dòng họ, hội nhóm cùng sở thích ( khởi nghiệp, kinh doanh), hội nhóm đọc sách…

Càng có nhiều điểm chung với nhau, các bạn sẽ càng dễ tiếp cận với nhau. Điều này xóa đi rào cản trong mối quan hệ mà từ đó sẽ không ngại ngần hỗ trợ nhau.

Ngoài ra các hội nhóm này có thể là nơi mà tệp khách hàng tiềm năng của bạn đang ở đó. Hãy trao đi giá trị để họ luôn sẵn sàng nhớ, tìm đến bạn khi họ cần.

1.4. Bí quyết gia tăng doanh số từ hoạt động với các hội nhóm kinh doanh

Hiện nay có vô vàn các hội nhóm kinh doanh, mà ở đó những doanh nhân có thể kết nối với nhau trực tiếp.

Hãy tưởng tượng, thay vì tiếp xúc với các mối quan hệ xa lạ, bạn có một môi trường để tương tác với các doanh chủ khác. Mỗi doanh chủ luôn có những mối quan hệ của mình. Nếu bạn để lại ấn tượng với họ. Thì đó là cả một mạng lưới kinh doanh phía sau có thể là khách hàng của doanh nghiệp bạn.

Nếu ai đó nói rằng họ sẽ đưa cho bạn một chiến lược gia tăng doanh số cam kết 100%. Chắc chắn đó là một lời nói dóc. Xin nhớ rằng, đã là chiến lược thì nó chỉ là ở trên giấy mà thôi.

Mọi quyết định thành hay bại phải phụ thuộc vào hành động của bản thân bạn. Phù thuộc vào cả nội tại của doanh nghiệp bạn.

Và chắc chắn không có Giải pháp tăng doanh thu và lợi nhuận nào cho mọi bài toán, mọi doanh nghiệp cả.

Mọi chiến lược sẽ chẳng thể nào giúp doanh nghiệp bạn gia tăng doanh số bán hàng nếu như bạn đang cung cấp một sản phẩm dở tệ. Và nếu bạn kinh doanh một dịch vụ yếu kém sớm muộn bạn sẽ bị đào thải khỏi thị trường khốc liệt hiện nay.

Hotline: 0886 886 556

Fanpage: ABCoach – Tư vấn và huấn luyện doanh nghiệp

Cập nhật thông tin chi tiết về Các Phương Pháp Để Gia Tăng Lợi Nhuận Cho Khách Sạn trên website Phauthuatthankinh.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!