Xu Hướng 4/2023 # Bản Mô Tả Công Việc Nhân Viên It Tại Nhà Hàng Khách Sạn # Top 7 View | Phauthuatthankinh.edu.vn

Xu Hướng 4/2023 # Bản Mô Tả Công Việc Nhân Viên It Tại Nhà Hàng Khách Sạn # Top 7 View

Bạn đang xem bài viết Bản Mô Tả Công Việc Nhân Viên It Tại Nhà Hàng Khách Sạn được cập nhật mới nhất trên website Phauthuatthankinh.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Công việc của nhân viên IT tại nhà hàng, khách sạn

1.Giám sát hoạt động phòng Công nghệ thông tin

Nhân viên IT chịu trách nhiệm giám sát hoạt động phòng công nghệ thông tin tại nhà hàng, khách sạn.

Xử lý nhanh chóng những sự cố bất ngờ nhằm đảm bảo hệ thống luôn hoạt động liên tục và hiệu quả, giảm tối đa việc gián đoạn cũng như ảnh hướng đến hoạt động của các bộ phận khác.

2.Giám sát hệ thống công nghệ thông tin

Hàng ngày, nhân viên IT sẽ có nhiệm vụ kiểm tra hoạt động hệ thống hạ tầng công nghệ thông tin của nhà hàng, khách sạn như: Hệ thống mạng LAN, hệ thống mạng Wifi – Internet, hệ thống khóa từ và cả các thiết bị khác như tivi, máy chủ ứng dụng, tổng đài nhà hàng, khách sạn,…

Tiến hành khắc phục, xử lý ngay khi có sự cố xảy ra để không ảnh hưởng đến các hoạt động của các bộ phận khác.

3.Hướng dẫn nhân sự nhà hàng, khách sạn vận hàng phần mềm nghiệp vụ

Hướng dẫn và hỗ trợ cho nhân viên ở các bộ phận khác trong khách sạn biết cách vận hàng các hệ thống phần mềm nghiệp vụ tùy thuộc vào vị trí như: Smile FO, POS, HRM, BO…

Tiếp nhận các thông tin phản hồi về tình trạng của hệ thống các phần mềm và nhanh chóng tiến hành xử lý để khắc phục chúng.

4.Thực hiện các công việc khác

Nhân viên IT tại nhà hàng, khách sạn còn điều phối và hỗ trợ khách hàng để tiến hành xử lý các vấn đề về công nghệ thông tin khi khách cần.

Lên kế hoạch và thực hiện cải tiến hoạt động của hệ thống IT nhà hàng, khách sạn ngày càng tốt hơn, giảm thiểu tối đa các sự cố.

Báo cáo công việc định kỳ theo tuần, tháng, quý, năm và đột xuất khi có chỉ thị của cấp trên.

Thực hiện các công việc theo yêu cầu của cấp trên.

5.Nhân viên IT và yêu cầu cần có

Để hoàn thành tốt vai trò của mình, giúp cho hệ thống công nghệ thông tin ở nhà hàng, khách sạn đảm bảo trong tình trạng ổn định, nhà tuyển dụng luôn đặt ra những yêu cầu nhất định trong quá trình tuyển dụng nhân viên IT.

Tốt nghiệp các trường Cao đẳng, Đại học ngành Công nghệ thông tin hoặc Điện tử viễn thông.

Kiến thức tốt về Microsoft SQL, Windows Server, Active Directory.

Thành thạo Tin học văn phòng.

Khả năng xử lý vấn đề tốt, nhanh nhạy và chăm chỉ.

Tiếng Anh giao tiếp cơ bản.

Bản Mô Tả Công Việc Nhân Viên An Ninh Khách Sạn

Kiểm soát người và tài sản ra/vào khách sạn

* Kiểm tra thẻ nhân viên khi ra/vào khách sạn.

* Kiểm soát sự ra vào của các nhà cung cấp, khách đến thăm và nhân viên làm việc không thường xuyên, từ chối không cho người, tài sản ra/vào khách sạn không đúng quy định.

* Thường xuyên thực hiện việc tuần tra các khu vực trong khách sạn: khu vực công cộng, khu vực dành cho nhân viên, hàng lang các tầng, phòng khách để ngỏ, mái nhà, khu vực để nồi hơi,…

* Chủ động phát hiện những sự cố, tình huống phát sinh để xử lý kịp thời.

* Ghi chép tình hình cụ thể vào số tuần tra.

Vận hành, kiểm soát các thiết bị an ninh

* Vận hành hệ thống camera giám sát của khách sạn, nhanh chóng nắm bắt những sự cố qua hệ thống màn hình theo dõi tại phòng giám sát.

Kiểm tra các thiết bị PCCC

* Thường xuyên kiểm tra tình hình hoạt động các thiết bị PCCC.

* Lưu lại nội dung kiểm tra vào sổ ghi chép.

Xử lý khi có tình huống tranh chấp, ẩu đả

* Trực tiếp giải quyết các tình huống tranh chấp, ẩu đả giữa nhân viên và khách, giữa khách và khách, giữa nhân viên và nhân viên… đảm bảo việc bảo vệ tài sản, tính mạng của khách, của nhân viên và không để lại hậu quả nghiêm trọng.

* Làm các báo cáo sự việc khi được yêu cầu và lưu lại nội dung vào sổ ghi chép.

Bạn muốn tìm hiểu thêm: Tài liệu VTOS nghiệp vụ an ninh khách sạn

Xử lý khi phát hiện mất mát, hư hỏng, tội phạm, tai nạn

* Nhanh chóng thực hiện các biện pháp nghiệp vụ theo tiêu chuẩn của khách sạn khi phát hiện các trường hợp mất mát, hư hỏng, tội phạm, tai nạn.

Xử lý khi phát hiện hỏa hoạn

* Nhanh chóng kích hoạt hệ thống báo cháy của khách sạn.

* Nếu phát hiện cháy nhỏ, có thể khống chế được thì nhanh chóng sử dụng các thiết bị phòng cháy chữa cháy để dập lửa.

* Nếu là cháy lớn thì phải nhanh chóng gọi ngay 114, báo cho ban quản lý và triển khai thực hiện việc sơ tán người đến khu vực an toàn, đặc biệt lưu ý đến người tàn tật, người già, trẻ em, phụ nữ có thai.

* Ngăn chặn không cho người chạy vào khu vực đang có cháy lớn, nơi các cảnh sát PCCC đang làm nhiệm vụ.

* Phối hợp với các lực lượng chức năng cung cấp thông tin, tìm hiểu nguyên nhân vụ cháy.

Xử lý khi phát hiện người chết trong khách sạn

* Thực hiện các biện pháp nghiệp vụ xử lý theo tiêu chuẩn của mỗi khách sạn.

* Lập các báo cáo sự việc trình lên cấp trên.

* Đề cao tinh thần cảnh giác những đối tượng khả nghi và nhanh chóng lên kế hoạch đối phó với những tình huống phát sinh.

* Đảm bảo các quy định, nội quy của khách sạn được nhân viên tuân thủ nghiêm túc.

* Phối hợp bảo vệ an toàn cho khách VIP đặc biệt của khách sạn.

* Kiểm soát không cho sử dụng các chất gây nghiện như heroin, cocain,… trong khách sạn.

* Kiểm soát rác trước khi mang ra khỏi khách sạn để đề phòng mất tài sản của khách sạn.

* Cất giữ và chịu trách nhiệm quản lý những chìa khóa được giao phó.

* Báo cáo lên cấp trên những trường hợp vượt quá thẩm quyền giải quyết.

* Làm các báo cáo theo quy định hoặc đột xuất.

* Thực hiện các nhiệm vụ khác khi được phân công.

Bản Mô Tả Công Việc Lễ Tân Khách Sạn

– Dựa vào bảng danh sách đặt phòng hàng ngày, nắm các thông tin cần thiết, liên hệ với bộ phận buồng phòng để chắc chắn phòng đã sẵn sàng, chú ý những phòng có yêu cầu đặc biệt: honey moon, phòng khách VIP…

– Thực hiện theo tiêu chuẩn của khách sạn:

Chào khách.

Hỏi tên khách đặt phòng, xác nhận thông tin phòng, dịch vụ đã đặt. Với khách walk-in, giới thiệu phòng còn trống để khách lựa chọn.

Hỏi mượn chứng minh thư (khách Việt), Passport (khách nước ngoài) và làm thủ tục nhận tiền đặt cọc, thanh toán.

Hướng dẫn khách điền và ký vào mẫu đăng ký xác nhận lưu trú tại khách sạn.

Giao chìa khóa cho dẫn khách lên nhận phòng.

– Sắp xếp CMT/ Passport của khách theo đúng thứ tự phòng, thực hiện việc đánh dấu cần thiết để tránh trả nhầm cho khách.

– Thực hiện khai báo thông tin tạm trú và hoàn tất hồ sơ khách.

– Giới thiệu khách sử dụng các dịch vụ của khách sạn: ẩm thực, dịch vụ văn phòng, spa, gym, karaoke, bi-a…

– Tư vấn, giới thiệu khách sử dụng dịch vụ của các đơn vị liên kết: cho thuê xe, đặt tour, mua vé tham quan, mua hàng lưu niệm – đặc sản làm quà…

– Nhiệt tình cung cấp cho khách các thông tin cần thiết: sự kiện diễn ra tại địa phương; các điểm đến tham quan; số điện thoại – địa chỉ ngân hàng, đại sứ quán; địa chỉ tin cậy sửa giày, vali; giá cả một số mặt hàng…

– Giữ hộ chìa khóa khi khách có nhu cầu ra ngoài.

– Xử lý các cuộc gọi đến phòng khách và gọi đi của khách.

– Bảo quản tiền và tư trang khi khách gửi.

– Nhận báo thức khách theo yêu cầu.

– Nhận – gửi bưu phẩm, thư từ, fax của khách.

– Hỗ trợ khách đặt vé máy bay, tàu hỏa, đặt phòng khách sạn ở điểm đến kế tiếp… và xác nhận, thay đổi thông tin lịch trình khi cần thiết.

– Gần đến giờ check-out, nhân viên lễ tân liên lạc với các bộ phận trong khách sạn nhận liên phiếu sử dụng dịch vụ của khách để ghi nhận thông tin vào hồ sơ thanh toán.

– Thực hiện quy trình theo tiêu chuẩn khách sạn:

Nhận lại chìa khóa/ thẻ vào phòng từ khách.

Liên hệ bộ phận buồng phòng thực hiện việc kiểm tra phòng khách: sử dụng minibar, tình trạng của các thiết bị – dụng cụ…

Trong thời gian chờ thông tin kiểm tra phòng, lễ tân chủ động thăm dò cảm nhận của khách trong thời gian lưu trú tại khách sạn, chất lượng dịch vụ như thế nào…

Ghi nhận thông tin kiểm tra từ bộ phận Housekeeping, cập nhật dữ liệu vào sổ chi tiêu của khách.

Xác nhận lại với khách những dịch vụ đã sử dụng trong thời gian lưu trú.

Thông báo số tiền khách cần thanh toán, thực hiện thủ tục thanh toán bằng tiền mặt, thẻ tín dụng… và in hóa đơn cho khách.

Trả lại CMT/ Passport cho khách theo đúng tên, đúng phòng.

Chào khách ra về.

– Thực hiện quy trình Check-out nhanh cho những phòng khách yêu cầu.

– Thực hiện các công việc sau khi khách check-out: cập nhật tình trạng phòng, lưu hồ sơ khách hàng…

– Công việc cuối ca: lưu các thông tin quan trọng xảy ra trong ca làm việc, yêu cầu cần thực hiện cho khách vào sổ bàn giao công việc; ghi các thông tin khách yêu cầu vào giấy ghi chú và dán ở nơi dễ thấy để nhân viên ca sau thực hiện; bàn giao đồ đạc, tiền đặt cọc, tiền quỹ cho lễ tân ca sau.

– Tham gia đầy đủ các cuộc họp của bộ phận, báo cáo các thông tin nhận xét, phản hồi của khách về chất lượng dịch vụ khách sạn .

– Tham gia các khóa huấn luyện nâng cao nghiệp vụ, cross-training khi được khách sạn tạo điều kiện.

– Hướng dẫn nghiệp vụ cho nhân viên mới, nhân viên thực tập của bộ phận khi được quản lý giao phó.

– Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên.

Bản Mô Tả Công Việc Nhân Viên Marketing

Bản mô tả công việc nhân viên marketing là tài liệu mô tả công việc, nhiệm vụ và trách nhiệm của vị trí nhân viên marketing. Ngoài ra, trong khuôn khổ bài viết này, chúng tôi còn muốn chia sẻ những yêu cầu công việc, cơ hội nghề nghiệp và mức thu nhập của nhân viên marketing.

Marketing là một bộ phận không thể thiếu của công ty. Nhất là trong những năm gần đây, khi Digital Marketing lên ngôi càng làm cho nhân sự Marketing trở nên được săn đón hơn nữa. Nếu bạn còn thắc mắc về nhiệm vụ hay mô tả công việc của một người làm Marketing thì hãy đọc tiếp ngay bên dưới.

1. Nghiên cứu sản phẩm của công ty và các đối thủ cạnh tranh khác.

2. Nghiên cứu nhu cầu người tiêu dùng về các dòng sản phẩm cần marketing.

3. Phát triển thị trường cho các sản phẩm mới theo kế hoạch được giao.

4. Tham gia huấn luyện các tính năng sản phẩm cho đại diện bán hàng, nhân viên bán hàng, tham gia các hoạt động marketing khác…

5. Hỗ trợ các hoạt động Marketing bằng cách soạn thảo, định dạng, và báo cáo các thông tin và tài liệu.

6. Tổng hợp các báo cáo về đánh giá người tiêu dùng bằng cách sọan thảo, tập hợp, định dạng và tóm tắt thông tin, đồ thị, và trình bày.

7. Cập nhật thông tin đối thủ bằng cách nhập dữ liệu từ doanh số các chủng loại sản phẩm bằng cách sọan thảo, tập hợp, định dạng và tóm tắt thông tin, đồ thị, và trình bày; phân phát các báo cáo

8. Hỗ trợ các phần trình bày bán hàng bằng cách tập hợp các báo giá, đề nghị, các đoạn phim, các slide trình bày, thử nghiệm sản phẩm và sách giới thiệu về tính năng sản phẩm; soạn thảo các phân tích đối thủ và khách hàng.

9. Chuẩn bị các thư từ và catalog bằng cách định dạng nội dung và hình ảnh; sắp xếp việc in ấn và cước phí trọn gói Internet.

10. Duy trì thư viện marketing bằng cách kiểm tra và cung cấp thêm sách báo.

11. Cung cấp thông tin nghiên cứu và theo dõi Marketing bằng cách thu thập, phân tích, và tổng kết dự liệu và xu hướng.

13. Thu thập thông tin về khách hàng, nhu cầu khách hàng, khả năng khách hàng …

14. Thu thập và xử lý thông tin về các đối thủ cạnh tranh

1. Có khả năng tư duy nhạy bén để tìm ra nhiều cách marketing khác nhau mang lại hiệu quả cho việc quảng bá sản phẩm.

2. Khả năng làm việc với các phần mềm văn phòng như Word, Excel, Powerpoint…để soạn thảo văn bản, làm báo cáo, thuyết trình…

3. Kỹ năng tiếng Anh để đọc hiểu tài liệu nước ngoài, giao tiếp hoặc hiểu những thuật ngữ chuyên ngành khi sử dụng các phần mềm theo dõi.

4. Có một sức khỏe tốt để đảm bảo sáng suốt trong mọi quyết định cũng như theo kịp tiến độ dự án mà công ty đề ra.

5. Ham học hỏi, luôn cập nhật những xu hướng mới nhất cũng như công cụ mới nhất về chuyên môn Marketing.

Theo ghi nhận của chúng tôi thu nhập của vị trí nhân viên marketing dao động từ 5 – 15 triệu/ tháng, tùy vào quy mô và yêu cầu công việc cụ thể.

– Đối với những bạn mới ra trường chưa có kinh nghiệm mức lương trung bình sẽ từ 5 – 6 triệu VNĐ.

– Đối với Marketing Executive hay Senior, Leader mức lương có thể từ 8 – 15 triệu tùy mức độ công việc và ngành nghề.

– Đối với Marketing Manager hay Director hay CMO mức lương từ 1000 USD trở lên tùy mức độ công việc và ngành nghề.

Cập nhật thông tin chi tiết về Bản Mô Tả Công Việc Nhân Viên It Tại Nhà Hàng Khách Sạn trên website Phauthuatthankinh.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!