Xu Hướng 9/2022 ❤️ Bạn Đã Biết Chức Năng Nhiệm Vụ Của Phòng Marketing Chưa? ❣️ Top View | Phauthuatthankinh.edu.vn

Xu Hướng 9/2022 ❤️ Bạn Đã Biết Chức Năng Nhiệm Vụ Của Phòng Marketing Chưa? ❣️ Top View

Xem 12,375

Bạn đang xem bài viết Bạn Đã Biết Chức Năng Nhiệm Vụ Của Phòng Marketing Chưa? được cập nhật mới nhất ngày 25/09/2022 trên website Phauthuatthankinh.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất. Cho đến thời điểm hiện tại, bài viết này đã đạt được 12,375 lượt xem.

Dịch Vụ Tư Vấn Khởi Tạo Phòng Marketing

1.2.3 Mô Tả Công Việc Trưởng Phòng Marketing

Trưởng Phòng Marketing Làm Gì?

Mục Tiêu Của Trưởng Phòng Marketing Trong Doanh Nghiệp

Kỹ Năng Cần Có Của Trưởng Phòng Kinh Doanh

Marketing là một hệ thống tổng thể các hoạt động của tổ chức được thiết kế nhằm hoạch định, đặt giá, xúc tiến và phân phối các sản phẩm, dịch vụ, ý tưởng để đáp ứng nhu cầu của thị trường mục tiêu và đạt được các mục tiêu của tổ chức. Hoặc cũng có thể hiểu đơn giản Marketing là toàn bộ các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp từ hình thành ý tưởng sản xuất hàng hóa/dịch vụ đến triển khai sản xuất và tiêu thụ để hàng hóa đó bán tốt trên thị trường.

Phòng Marketing có thể được coi là cầu nối giữa công ty/doanh nghiệp với thị trường, giữa sản xuất và tiêu thụ, sản phẩm với khách hàng, giữa thuộc tính của sản phẩm và nhu cầu khách hàng. Nếu doanh nghiệp nào xây dựng được phòng Marketing hùng mạnh sẽ giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về các nhóm đối tượng khách hàng, đưa ra được những bản kế hoạch tiếp thị sản phẩm phù hợp và mang về doanh thu cao nhất.

Phòng Marketing là một trong những bộ phận chủ chốt đóng vai trò quan trọng trong bộ máy hoạt động của doanh nghiệp và ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh. Chức năng nhiệm vụ của phòng Marketing có thể kể đến như:

Thu thập thông tin thị trường để xác định nhu cầu thị trường, thị trường mục tiêu, thị trường mới là một trong những nhiệm vụ quan trọng của phòng Marketing. Thông qua việc làm này các doanh nghiệp sẽ biết thị trường đang có nhu cầu ra sao, sức tiêu thụ như thế nào để từ đó xác định được phạm vi thị trường cho các sản phẩm hiện tại và đưa ra dự báo nhu cầu của sản phẩm hàng hóa mới, hướng tiêu thụ…

Theo Philip Kotler và Gary Armstrong thì quá trình phát triển sản phẩm mới cần phải trải qua 8 giai đoạn cơ bản sau:

Sau khi đã có được mô hình sản phẩm phù hợp, doanh nghiệp sẽ tiến hành phát triển chiến lược Marketing. Công việc này sẽ bao gồm:

Trên cơ sở phân tích mức độ hài lòng của thị trường với sản phẩm hiện tại, bộ phận Marketing sẽ đề ra chương trình nghiên cứu, phát triển sản phẩm mới. Đồng thời cải tạo, hoàn thiện sản phẩm hiện tại sao cho phù hợp nhất với thị hiếu của người tiêu dùng.

Việc phân tích phân khúc thị trường sẽ giúp cho các Marketer chuyên nghiệp nhận định, đánh giá được cơ hội phát triển trong từng nhóm khách hàng khác nhau. Đồng thời nghiên cứu cho ra đời các sản phẩm cùng loại nhưng công dụng, bao bì và giá thành khác nhau… nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của từng đối tượng khách hàng.

Hơn thế nữa, việc nghiên cứu phân khúc thị trường cũng sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng chiến lược phát triển thị trường, biết đâu là phân khúc thị trường mình nên chú trọng phát triển. Thêm vào đó, doanh nghiệp còn có thể theo dõi diễn biến thị trường để đưa ra những thay đổi trong kế hoạch, đón đầu nhu cầu thị trường và tạo ra lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Sản phẩm mới được phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu không ngừng thay đổi của người tiêu dùng, bắt kịp với công nghệ, kỹ thuật mới, phù hợp với sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường. Tuy nhiên, việc tung ra thị trường sản phẩm mới sẽ gặp khá nhiều rủi ro và nhiệm vụ của bộ phận Marketing lúc này là xây dựng chiến lược ra mắt thị trường sản phẩm mới sao cho đỡ tốn kém, hạn chế tối đa những rủi ro, tổn thất có thể gặp phải cho doanh nghiệp.

Hơn thế nữa, bạn còn có thể đo lường được hiệu quả và rút ra được những bài học kinh nghiệm cho doanh nghiệp mình. Chính vì vậy, phòng Marketing có nhiệm vụ lập kế hoạch, định hướng rõ ràng không chỉ nhằm mục tiêu thấu hiểu khách hàng mà còn phải quảng bá ra thị trường sản phẩm cũng như thế mạnh của doanh nghiệp.

Hiện nay rất nhiều khủng hoảng truyền thông xảy ra do bộ phận Marketing xử lý chưa khéo léo, hiệu quả dẫn tới sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bị tẩy chay, thiệt hại về mặt kinh tế. Nhiệm vụ của phòng Marketing lúc này là tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp với cơ quan báo chí, truyền thông để doanh nghiệp luôn được ưu tiên hàng đầu.

Nguồn: https://salekit.vn/blog/ban-da-biet-chuc-nang-nhiem-vu-cua-phong-marketing-chua.html

Chiến Lược Thích Ứng Sản Phẩm (Product Adaptation Strategy)

Vai Trò Và Nội Dung Của Marketing

Đề Tài: Marketing Xuất Khẩu Của Công Ty May Thăng Long

Khái Niệm Vai Trò Và Chức Năng Của Marketing Quốc Tế.

Liều Như Steve Jobs Mới Có Thể Thành Công

Cập nhật thông tin chi tiết về Bạn Đã Biết Chức Năng Nhiệm Vụ Của Phòng Marketing Chưa? trên website Phauthuatthankinh.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!

Yêu thích 2746 / Xu hướng 2836 / Tổng 2926 thumb
🌟 Home
🌟 Top