Bạn đang xem bài viết 9 Cách Tăng Doanh Thu Nhà Hàng được cập nhật mới nhất trên website Phauthuatthankinh.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Ngoài các yếu tố cơ bản như vị trí nhà hàng, chất lượng món ăn, thái độ phục vụ hay chiến lược marketing, thì một số bí quyết sau đây có thể giúp các chủ nhà hàng tối đa hóa lợi nhuận của mình.
1.Hạn chế sử dụng biểu tượng đồng hay đơn vị tiền $
Những con số hay kí hiệu ấy chẳng khác nào lời nhắc nhở đối với khách hàng hãy cẩn thận trong chi tiêu cho ăn uống. Đây là một trong các chiêu thức được rất nhiều các quán ăn và nhà hàng sử dụng. Lý do là bởi khi “làm mờ mắt” thực khách khiến họ không quan tâm tới giá cả của một món ăn, con người sẽ thoải mái chi tiêu thả ga và lựa chọn đồ theo ý thích. Theo nghiên cứu của Khoa Quản trị Khách sạn trường Đại Học Cornell: khi vào nhà hàng ăn, thực khách có tâm lý dè chừng hơn trong việc chi tiêu khi thực đơn có ghi giá tiền
2.Sử dụng số lẻ khi ghi giá lên thực đơn
Nếu ghi giá lên thực đơn để thể hiện sự trung thực với khách hàng, các chủ quán có thể ghi những con số lẻ để tối đa hóa lợi nhuận. Chẳng hạn, một bát phở giá 30.000 đồng thực tế không khác nhiều lắm với một bát 29.000 đồng.
Tuy nhiên, con số 29.000 đồng “thân thiện” hơn với tâm lý của thực khách. Do đó, điều này sẽ kích thích việc ăn uống và tiêu tiền của khách hàng nhiều hơn bình thường.
3.Miêu tả đồ ăn trên thực đơn
Việc làm này kích thích trí tưởng tượng bay bổng của thực khách khi chọn món, làm họ tăng cảm giác thèm ăn và mong muốn quay trở lại nhà hàng hơn bình thường. Việc sử dụng hình vẽ mô tả món ăn trên menu thậm chí còn có tác dụng giúp gia tăng 27% doanh số kinh doanh của nhà hàng so với việc chỉ sử dụng thực đơn thông thường. Hiện nay nhiều nhà hàng đã áp dụng menu điện tử vào trong nhà hàng, Menu điện tử cho phép khách hàng tương tác trực tiếp đến thông tin chi tiết và hình ảnh thực tế món ăn trong khi menu truyền thống bị giới hạn về nhiều mặt. Lời khuyên từ Lê Gia : Với menu điện tử, nhà hàng có thể đính kèm hình ảnh thực tế, thêm hình ảnh và chỉnh sửa chúng bất kỳ lúc nào.
Phân loại nhóm thức ăn và cập nhật giá cả. Khách hàng chỉ cần Scan mã QR ngay trên điện thoại thông minh, sau đó trên màn hình sẽ xuất hiện menu giúp bạn dễ dàng lựa chọn các món ăn yêu thích.
4.Đặt tên món ăn gắn liền với gia đình
Nhắc tới các bữa ăn, điều đầu tiên mà phần lớn chúng ta nghĩ tới là những khoảnh khắc quây quần bên gia đình ăn uống và nói chuyện. Vì vậy, dựa trên đặc điểm tâm lý này mà nhiều nhà hàng đã sáng tạo ra các món ăn với tên gọi bắt mắt, gắn liền với hình ảnh gia đình như Xúc xích bà ngoại, Mỳ xào ông nội… Theo các chuyên gia, điều này khiến thực khách cảm thấy thỏa mãn và dễ chịu hơn khi dùng bữa ở ngoài. Giúp tỷ lệ khách hàng quay trở lại nhà hàng cao hơn so với phương pháp thông thường.
5.Sử dụng món ăn đắt tiền để tối đa hóa lợi nhuận
Mọi người thường cho rằng nếu một nhà hàng phục vụ các món ăn với giá thành cao, chắc chắn nơi đó sẽ có rất ít người tới ăn. Tuy nhiên, nhận định này rất phiến diện và không hề chính xác. Thực tế, nếu một nhà hàng phục vụ những thực phẩm đắt đỏ đồng thời với các món thông thường, họ sẽ thu được nhiều lợi nhuận hơn khi kinh doanh. Do đó nhà hàng có thể sử dụng chiến lược này với các món đắt tiền làm “mỏ neo“. Còn thực ra, món ăn giúp nhà hàng kiếm được lợi nhuận lại chính là món ăn giá cả phải chăng còn lại.
6.Sắp xếp thực đơn theo sở thích của khách
Điều đầu tiên đập vào mắt thường ảnh hưởng đến tất cả những thứ về sau mà một người xem. Chính vì vậy, một chủ quán thông minh sẽ thiết kế thực đơn sao cho món ăn ngon nhất để tại góc trên cùng bên phải.
Theo các nhà nghiên cứu, đây là nơi khách hàng sẽ nhìn vào đầu tiên và ghi nhớ tốt hơn so với các khu vực khác. Do đó, nếu món ăn được sắp xếp ở vị trí ấy chinh phục được thực khách, họ sẽ trở thành fan ruột của nhà hàng.
7.Giới hạn số lượng món ăn phục vụ
Các nhà kinh doanh họ luôn tự đặt ra một câu hỏi, liệu có con số lý tưởng nào về số món ăn cần phục vụ trong nhà hàng.
Bởi theo các chuyên gia tâm lý, thực khách khi chọn thực đơn thì bất kể độ tuổi và giới tính nào, họ đều có sự ưu tiên cho một con số nhất định: nếu số món quá ít, họ sẽ cảm thấy quán nghèo nàn về thức ăn, song nếu quá nhiều lựa chọn, họ sẽ trở nên lúng túng. Kết quả là, ở các cửa hàng đồ ăn nhanh, con số lý tưởng là 6 món cho mỗi thể loại (khai vị, món chính, tráng miệng); còn trong những nhà hàng, con số này thường là 7 món khai vị và 10 món chính.
8.Chơi nhạc sống trong quán ăn
Chơi nhạc cổ điển trong các nhà hàng thúc đẩy thực khách chi tiêu nhiều hơn, bởi không gian tràn đầy âm nhạc khiến con người cảm giác đang ở một địa điểm sang trọng. Một nghiên cứu cho thấy thực khách sẽ nán lại lâu hơn khi căn phòng có mùi nước hoa Pháp và ra về nhanh hơn nếu căn phòng có mùi thức ăn khó chịu.
Chơi nhạc trong quán ăn sẽ thu hút khách hàng đến quán của bạn hơn
9. Sử dụng các thiết bị thông minh
Để nâng cao năng suất hoạt động cho quán cà phê của bạn, bạn nên áp dụng các thiết bị công nghệ hệ thống thông minh như QR Order, Máy bán hàng tự động, Hệ thống chuông gọi phục vụ
Hãy nhìn vào Hightland Coffee, Deng tea, See Food… Chỉ đơn giản là những tấm thẻ rung tự phục vụ, hay nút chuông gọi phục vụ đã mang được rất nhiều lợi ích thiết thực cho nhà hàng. – Nâng cao chất lượng phục vụ. – Tăng hiệu quả hoạt động của nhân viên. Giảm thiểu chi phí thuê nhân viên. – Tạo sự hài lòng cho khách hàng. – Tăng doanh thu, lợi nhuận. – Tạo không gian yên tĩnh, lịch sự (đặc biệt trong các nhà hàng), không làm ảnh hưởng đến các khách hàng khác.
Do đó, yếu tố quan trọng không thể thiếu giúp bạn hoạt động hiệu quả là đầu tư quản lý bằng công nghệ. Khoản đầu tư này sẽ giúp nhà hàng của bạn cắt giảm chi phí, tiết kiệm thời gian và từ đó gia tăng lợi nhuận lên rất nhiều. —————————— Lê Gia ACE tự hào là đơn vị tư vấn, thiết kế lắp đặt chuông gọi phục vụ nhân viên, chuông gọi y tá, chuông báo người già,trung tâm hiển thị số trọn gói chuyên nghiệp. Với đội ngũ Tư vấn và kỹ thuật nhiều năm kinh nghiệm trình độ chuyên môn cao đã qua đào tạo Lê Gia ACE đã mang lại giải pháp dịch vụ cho hàng trăm nhà hàng, bệnh viện, khách sạn, quán cà phê, quán Bar, quán Karaoke, có được hệ thống dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.
Chúng tôi cam kết với khách hàng
– Bán hàng chính hãng – Giá cả và chất lượng tốt nhất phù hợp với nhu cầu, mục đích sử dụng của khách hàng – Tư vấn miễn phí về sản phẩm – Bảo hành chính hãng 36 tháng – Được hỗ trợ lắp đặt bởi đội ngũ chuyên nghiệp, nhiệt tình – Chính sách hậu mãi đảm bảo
Nếu quý khách đang chọn mua hệ thống chuông báo gọi phục vụ thì sản phẩm của chúng tôi đây là sự lựa chọn tốt nhất.
Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ :
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG VÀ THƯƠNG MẠI LÊ GIA ACE
5 Giải Pháp Giúp Tăng Doanh Thu Cho Nhà Hàng
Để việc kinh doanh thuận lợi bạn cần gây được “sự chú ý”, điều này là chắc chắn. Thế nên việc sử dụng các bảng hiệu ngoài trời, bên trong nhà hàng, bảng menu, logo đính kèm trên biên lai, hộp đựng thực phẩm mang về,… đều là những ý tưởng hay giúp bạn để lại dấu ấn trong lòng khách hàng.
Khi đã xác định được khách hàng lý tưởng của mình, bạn có thể lập kế hoạch làm thế nào để tiếp cận họ một cách hiệu quả và tiết kiệm nhất.
Có thể gửi thông cáo báo chí, báo địa phương, tạp chí, trường học và cơ sở sản xuất gần đó để họ biết đến nhà hàng bạn, có thể nhân dịp khai trương hay dịp khuyến mãi đặc biệt nào đó,…
Cung cấp menu trực tuyến của bạn hàng ngày trên trang website, cho phép khách hàng đặt chỗ và đặt hàng từ điện thoại thông minh của họ, khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy nhà hàng của bạn nếu menu của bạn thật sự làm họ ấn tượng hay phù hợp khẩu vị, sở thích.
Bạn cần có kế hoạch tấn công thị trường và cần vạch rõ những gì cần làm để đạt được mục tiêu ngắn hạn và dài hạn nhằm tăng doanh thu cho nhà hàng.
Cần thường xuyên thay đổi kênh tiếp thị và đánh giá hiệu quả của chúng trước khi chọn kênh tiếp thị thật sự phù hợp và hiệu quả nhất với nhà hàng bạn.
4. Tăng cường giao tiếp, tương tác với khách hàng
Bằng cách sử dụng các công cụ kỹ thuật số và các phương tiện truyền thông xã hội, bạn có thể giao tiếp trực tiếp với khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng của bạn.
Bạn có thể cho công khai hoàn toàn quy trình chuẩn bị thức ăn từ khi được nhập vào nhà hàng cho đến khi chế biến thành phẩm và đến tay khách hàng, điều này sẽ thu hút người xem, thu hút được đông đảo sự quan tâm từ người dùng phương tiện truyền thông xã hội.
Tổ chức các sự kiện đặc biệt, các cuộc thi tuyển chọn nhân tài trong ngành ẩm thực để thu hút thêm khách hàng trực tuyến. Từ đó giúp tăng doanh thu cho nhà hàng.
Thương hiệu ở đây SUNO muốn nói bao gồm mục tiêu kinh doanh, tuyên bố dịch vụ, thực đơn theo mùa,…
Bạn hãy luôn nhớ rằng việc kinh doanh nhà hàng là về dịch vụ chứ không chỉ đơn thuần chỉ phục vụ thức ăn, do đó việc tuyển dụng và đào tạo những nhân viên chuyên nghiệp là điều vô cùng cần thiết.
Sử dụng mọi kênh truyền thông phù hợp để quảng bá thương hiệu của bạn sẽ giúp tăng doanh thu cho nhà hàng. Nhưng hãy đảm bảo rằng bạn cung cấp một thông điệp nhất quán, cần có logo thương hiệu và màu sắc chủ đạo riêng.
3 Chiến Lược Tăng Doanh Thu Cho Kinh Doanh Nhà Hàng Phát Triển
Tìm hiểu về quản trị doanh thu khi kinh doanh nhà hàng
Quản lý doanh thu không phải là một khái niệm mới khi đã được sử dụng trong ngành hàng không và khách sạn với hiệu quả đáng kể, với mức báo cáo doanh số bán hàng có thể tăng từ 2 đến 5%. Hiện nay, quản trị doanh thu trở nên phổ biến hơn trong ngành nhà hàng vì nhiều đặc điểm kinh doanh giống với các hãng hàng không và khách sạn. Mục tiêu chính của quản trị doanh thu là tối đa hoá lợi nhuận bán hàng.
Chiến lược nâng cao chất lượng hiện có, cải tạo những điều thiếu sót
Bạn cần xác định được thương hiệu kinh doanh nhà hàng của mình có những thế mạnh nào? (đội ngũ nhân viên, thiết kế nhà hàng đẹp, hương vị món ăn ngon,…) Từ những thế mạnh của mình bạn duy trì và nâng cao chất lượng hiện có. Mặc khác, nhược điểm cần khắc phục của nhà hàng là gì? Nguyên nhân dẫn đến những nhược điểm ấy? Bạn cần đưa ra những phương pháp khắc phục nhanh chóng và hiệu quả nhất.
Chiến lược tối ưu số lượt phục vụ của mỗi bàn phát triển kinh doanh nhà hàng
Mục tiêu của bạn nên là duy trì số lượt phục vụ của một bàn phù hợp để đảm bảo nhân viên cung cấp dịch vụ nhanh hơn nhưng vẫn không ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng. Duy trì chất lượng dịch vụ đặc biệt quan trọng ở các nhà hàng cao cấp, nơi mà khách hàng phải trả một khoản khá lớn cho chất lượng món ăn, không gian và một trải nghiệm được cá nhân hóa cao.
Đội ngũ nhân viên từng khu vực trong nhà hàng chuyên nghiệp, tận tâm
Tuyển dụng nhân viên bếp có kinh nghiệm và thường xuyên đào tạo họ: Điều này sẽ đảm bảo thời gian ra món nhanh chóng và phối hợp nhịp nhành với các bộ phận khác. Bạn cần quan tâm đến ý kiến của nhân viên, động viên và truyền cảm hứng cho họ. Việc định hướng phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên đối với khách hàng là việc quan trọng bạn cần chú ý đến. Qua cách phục vụ của nhân viên, lượng khách hàng đến nhà hàng sẽ có sự thay đổi đáng kể.
Tối ưu hoá thực đơn phát triển doanh thu kinh doanh nhà hàng
Tạo sự chú ý cho các món ăn có nhiều lợi nhuận bằng cách dùng phông chữ in nghiêng hay in đậm hoặc có thể trang trí bằng các dải ruy băng. Tuy nhiên, cần đảm bảo rằng bạn không lạm dụng cách làm này vì nó sẽ khiến một thực đơn trở nên lộn xộn và khó hiểu, làm giảm đi toàn bộ trải nghiệm ăn uống của khách hàng.
Các Biện Pháp Tăng Doanh Thu Bán Hàng
Biện pháp tăng doanh thu bán hàng
Có rất nhiều biện pháp làm tăng doanh thu bán hàng của doanh nghiệp tùy thuộc vào đặc điểm và lĩnh vực kinh doanh của từng doanh nghiệp tùy thuộc vào đặc điểm lĩnh vực kinh doanh của từng doanh nghiệp mà có thể lựa chọn những biện pháp phù hợp với tình hình thực tế của doanh nghiệp. Ở trong kinh doanh, ai cũng biết công thức Lợi nhuận = Doanh thu – Chi phí. Tất cả các doanh nghiệp đều muốn tối đa hóa lợi nhuận và tăng doanh thu chính là một trong những cách để tăng lợi nhuận. Cùng tham khảo các biện pháp tăng doanh thu bán hàng sau để giúp tăng doanh thu bán hàng cho doanh nghiệp của bạn.
1. Xây dựng chiến lược và kế hoạch kinh doanh đúng đắn phù hợp với tình hình thực tế của doanh nghiệp
Để có chiến lược và kế hoạch kinh doanh đúng đắn trong việc tăng doanh thu bán hàng trước tiên bạn cần cho phép doanh nghiệp định hình được hướng đi mà doanh nghiệp đạt đến trong tương lai, chỉ ra các mục tiêu mà doanh nghiệp cần phải thực hiện để đạt được các mục tiêu đề ra của doanh nghiệp. Khi bạn đã có chiến lược và kế hoạch kinh doanh phù hợp rồi thì hãy cho phép doanh nghiệp tận dụng tối đa các nguồn lực cho sản xuất kinh doanh. Như vậy sẽ làm tăng hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp, góp phần làm tăng lợi nhuận.
Triển khai và thực hiện các kế hoạch và chính sách Marketing: chính sách sản phẩm, giá cả, chính sách giao tiếp khuyếch trương, phân phối, cùng việc đẩy mạnh nghiên cứu khai thác thị trường và tìm hiểu nhu cầu của khách hàng, cho phép đáp ứng tốt nhu cầu của người tiêu dùng, góp phần làm tăng hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp
– Chính sách sản phẩm: nên chú trọng vào việc nâng cao chất lượng hàng hoá và dịch vụ, đa dạng hoá hình thức mẫu mã, tổ chức khai thác tốt nguồn hàng, tổ chức việc dự trữ hàng hoá để sẵn sàng cung cấp khi thị trường cần,…
– Về chính sách giá cả: cần xác định giá cả hợp lý để có thể tăng khối lượng tiêu thụ mà vẫn đảm bảo thu được lãi.
– Chính sách phân phối: phải lựa chọn địa bàn, xây dựng các cửa hàng, nhà kho nhà xưởng, bố trí mạng lưới phân phối sao cho có thể cung cấp hàng hoá đến cho khách hàng nhanh nhất. Đồng thời, bố trí mạng lưới phân phối ở địa bàn cho phép cung ứng sản phẩm hàng hoá với khối lượng lớn.
Việc này có ảnh hưởng tới tình hình tiêu thụ hàng hoá và dịch vụ của doanh nghiệp. Để có thể tăng doanh thu của doanh nghiệp thì doanh nghiệp cần phải lựa chọn cho mình một cơ cấu mặt hàng kinh doanh phù hợp cả về số lượng, tỉ trọng của hàng hoá trong cơ cấu, phải làm sao cho cơ cấu đó phát huy được những thế mạnh của doanh nghiệp, thu hút, hấp dẫn được khách hàng đến doanh nghiệp. Lựa chọn mặt hàng kinh doanh hợp lý, phù hợp với việc phân đoạn thị trường tiêu thụ mà doanh nghiệp đã phân tích lựa chọn cùng với việc triển khai kế hoạch xúc tiến marketing thu hút khách hàng sẽ mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.
4. Tổ chức và lựa chọn phương thức bán phù hợp, phương thức thanh toán thuận tiện, thực hiện nâng cao chất lượng dịch vụ sau bán hàng.
– Phương thức bán hàng: gồm bán buôn hay bán lẻ tuỳ thuộc vào ngành hàng mà doanh nghiệp kinh doanh. Ngoài ra, việc lựa chọn phương thức bán hợp lý sẽ đẩy mạnh việc tiêu thụ sản phẩm hàng hoá và dịch vụ của doanh nghiệp.
– Hình thức thanh toán: thuận tiện nhanh chóng cho người mua sẽ góp phần vào việc khuyến khích khách hàng mua hàng hoá của doanh nghiệp, giảm khoản công nợ khó đòi, như vậy sẽ làm tăng lợi nhuận của doanh nghiệp.
– Những dịch vụ sau bán hàng: dịch vụ lắp đặt sửa chữa, hướng dẫn sử dụng,… thuận tiện và chất lượng góp phần vào việc thu hút đông đảo khách hàng đến với doanh nghiệp và tăng khối lượng sản phẩm hàng hoá tiêu thụ, làm tăng doanh thu và lợi nhuận đạt được của doanh nghiệp.
Cập nhật thông tin chi tiết về 9 Cách Tăng Doanh Thu Nhà Hàng trên website Phauthuatthankinh.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!