Xu Hướng 2/2023 # 7 Cách Marketing Ít Vốn Nhưng Hiệu Quả Cho Doanh Nghiệp Nhỏ # Top 4 View | Phauthuatthankinh.edu.vn

Xu Hướng 2/2023 # 7 Cách Marketing Ít Vốn Nhưng Hiệu Quả Cho Doanh Nghiệp Nhỏ # Top 4 View

Bạn đang xem bài viết 7 Cách Marketing Ít Vốn Nhưng Hiệu Quả Cho Doanh Nghiệp Nhỏ được cập nhật mới nhất trên website Phauthuatthankinh.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

1. Mạng xã hội (Social Media)

Ví dụ, một số doanh nghiệp cho phép khách hàng viết đánh giá trên fanpage Facebook. Hãy khuyến khích những khách hàng có trải nghiệm tốt với bạn để lại những đánh giá tích cực. Nhờ vậy, những người khác sẽ đọc thấy những lời khen ngợi đó.

Bằng phương tiện social media, bạn cũng có thể sản xuất content khuyến khích mọi người mua hàng, đăng tải ảnh hay video giới thiệu sản phẩm mới, cung cấp mã giảm giá hay các cuộc thi trực tuyến.

Sử dụng mạng xã hội (Social) – marketing hiệu quả cho doanh nghiệp nhỏ

2. Tạo website cho doanh nghiệp

Tầm quan trọng của website đối với một doanh nghiệp thì khỏi phải bàn. Ngoài việc, website xây dựng và khẳng định thương hiệu của bạn trên Internet thì mặc nhiên nó cũng mang về nhiều lợi ích như: khách hàng dễ dàng tìm thấy thông tin của công ty, thời gian làm việc, các chi nhánh, thông tin về sản phẩm, gửi liên hệ, đặt mua sản phẩm…

Vậy cần có một website để quảng bá hình ảnh doanh nghiệp và bán hàng rồi nhưng làm thế nào cho website hoạt động hiệu quả mới là quan trọng. Khi thiết kế một website, bạn phải cung cấp được các thông tin về sản phẩm, dịch vụ của mình, ngoài ra khi khách cần mua hoặc liên hệ với doanh nghiệp bạn thì họ sẽ thao tác dễ dàng. 

Đó là tối ưu thông tin và tính năng trên website, nhưng làm thế nào để khách hàng tìm thấy doanh nghiệp hay sản phẩm dịch vụ của bạn khi tìm kiếm? Đó là tối ưu website để có được kết quả tìm kiếm cao trên các công cụ tìm kiếm như google, bing, yahoo… hay còn gọi là “SEO Website“

Thiết kế website cho doanh nghiệp – marketing hiệu quả cho doanh nghiệp nhỏ

3. Hợp tác kinh doanh

4.Quảng bá thương hiệu của bạn trên các phương tiện giao thông

Như dánh logo, hình ảnh thương hiệu trên các phương tiện thông thông như Mũ bảo hiểm, Áo mưa….. bằng cách nào đó vừa hiệu quả và phù hợp với chi phí của bạn.

5. Bảng thông báo trên lề đường hay vỉa hè

Đừng nghỉ rằng chỉ những quán ăn nhỏ, những cửa hàng nhỏ thì mới dán bảng thông báo trên lề đường. Các doanh nghiệp cũng nên tận dùng điều này đặc biệt là những doanh nghiệp có địa chỉ, văn phòng nằm trên tuyến đường có nhiều người đi lại. 

Bảng thông báo nên để nội dung vừa đủ để một người đi bộ hoặc đi xe máy tốc độ chậm hoặc một số người sẽ dừng lại khi qua đó có thể đọc được. Bảng thông báo có thể liệt kê những thứ bạn bán, hay thông báo món hàng mới.

Điều này chúng ta vẫn thường thấy ngoài đời thực như: Nhà hàng, công ty bất động sản, vé máy bay….

Thông báo trên vỉa hè – Giúp marketing hiệu quả

6. Truyền thông địa phương

Bạn có thể gửi thông cáo báo chí, kết nối với các báo đài trong địa phương để đẩy mạnh truyền thông cho doanh nghiệp.

7. Tiếp thị đến khách hàng hiện tại

Đây là một cách tuyệt vời để cải thiện kinh doanh. Họ là những người đã mua hàng của bạn, vì thế, bạn hãy cố gắng chuyển đổi họ thành khách hàng trung thành, thường xuyên lặp lại việc mua hàng.

Khi có ai đó mua hàng, hãy xin phép họ để bạn được thêm họ vào danh sách gửi email. Sau đó, bạn hãy gửi những phiếu giảm giá, cập nhật hàng hóa, và những tin tức về doanh nghiệp của bạn. Gửi những email giúp doanh nghiệp không phai mờ trong tâm trí của khách hàng và để họ có nhiều cơ hội mua hàng từ bạn.

Bạn cũng nên có một chương trình giới thiệu khách hàng. Bạn khuyến khích khách hàng giới thiệu khách hàng mới đến doanh nghiệp của mình bằng cách tặng quà, giảm giá cho họ

Giải Pháp Vốn Cho Doanh Nghiệp Nhỏ Và Vừa

BNEWS Theo khảo sát mới nhất của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), có đến 70% doanh nghiệp nhỏ và vừa chưa tiếp cận được nguồn vốn tín dụng.

Trong đó gần 1/3 không thể tiếp cận với nguồn vốn của ngân hàng.

Mặc dù đây không phải là câu chuyện mới nhưng vẫn là nút thắt hạn chế đà phát triển của doanh nghiệp và nền kinh tế.

Vậy đâu là rào cản chính của vấn đề này và giải pháp cụ thể là gì? Phóng viên BNEWS/TTXVN đã có cuộc trao đổi với chuyên gia kinh tế, TS. Nguyễn Trí Hiếu xoay quanh vấn đề này.

Bởi ngân hàng huy động vốn từ người dân và dùng vốn đó để cho các doanh nghiệp vay, 10 đồng cho vay ra thì có tới 9 đồng là vốn huy động nên cần có độ an toàn rất cao. Cũng bởi tính an toàn đó mà họ chưa có độ tin tưởng thật sự vào các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Do đó, ngành ngân hàng cần có quy trình thẩm định cụ thể và hợp lý hơn, sẵn sàng tiếp xúc với các doanh nghiệp vừa và nhỏ và phải có các sản phẩm phù hợp. Trong những năm qua, Chính phủ đã rất nỗ lực đưa ra các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, nhưng nhóm doanh nghiệp này vẫn cần nhiều chương trình hỗ trợ hơn nữa. Vì vậy, toàn hệ thống tài chính, từ các doanh nghiệp, ngân hàng cho tới Chính phủ cần tăng cường sự hỗ trợ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. BNEWS: Bên cạnh kênh vốn chính từ ngân hàng, ông đánh giá ra sao về khả năng tiếp cận các kênh vốn khác trên thị trường tài chính của doanh nghiệp hiện nay? TS. Nguyễn Trí Hiếu: Tại Việt Nam, hiện nay cũng đã có nhiều Quỹ đầu tư, nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn chưa tiếp cận được vì ít doanh nghiệp có được các phương án, kế hoạch hoạt động cụ thể, thực tế nên thường không được các Quỹ này chấp nhận.

Với những điều kiện như vậy thì nhiều doanh nghiệp cũng không mặn mà. Về phát hành trái phiếu, doanh nghiệp vừa và nhỏ gần như không thể đạt được các yêu cầu đưa ra tại Nghị định 163/2018/NĐ-CP của Chính phủ về phát hành trái phiếu cho doanh nghiệp.

Do đó phát hành trái phiếu là một cánh cửa khó mở ra được đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ. Với các công ty tài chính, bao gồm cả các công ty cho thuê tài chính có lẽ là một cánh cửa hỗ trợ hiệu quả với nhóm doanh nghiệp này.

BNEWS: Ông vừa nhắc tới cho thuê tài chính. Mô hình này hiện phát triển ra sao trên thế giới, thưa ông? TS. Nguyễn Trí Hiếu: Tại các nước tiên tiến, cho thuê tài chính là một giải pháp tài chính cho doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ. Cho thuê tài chính nói chung gồm 2 loại: cho thuê vận hành, hoạt động (operating lease) và cho thuê tài chính theo đúng nghĩa (capital lease). Với các doanh nghiệp nhỏ không có tiền mua các thiết bị lớn như ô tô, tàu thủy hay thậm chí là máy bay thì công ty cho thuê tài chính sẽ mua các tài sản đó và cho doanh nghiệp thuê lại.

Thực tế, công ty cho thuê tài chính muốn mua thiết bị với số tiền lớn cho doanh nghiệp thuê thì một trong những cách huy động vốn là phát hành trái phiếu, nhưng nếu công ty cho thuê tài chính còn chưa có uy tín trên thị trường thì việc phát hành trái phiếu cũng rất khó khăn, nếu vay ngân hàng từ 5-10 năm thì phương án này cũng kém khả thi.

Rõ ràng bản thân các công ty cho thuê tài chính cũng gặp khó khăn về tài chính nên dù đây là “cửa ra” cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, nhưng hiện nguồn cung vẫn chưa đủ. Theo tôi, Chính phủ nên hỗ trợ để nhiều công ty cho thuê tài chính được thành lập tại Việt Nam, kêu gọi các nhà đầu tư nước ngoài, các công ty cho thuê tài chính ở các nước phát triển như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc)…. để hỗ trợ ngành thuê tài chính Việt Nam phát triển, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp trong nước. BNEWS: Trân trọng cảm ơn ông!

Top 8 Cách Tiết Kiệm Chi Phí Marketing Cho Doanh Nghiệp Nhỏ

Tham khảo các dịch vụ thiết kế website, dịch vụ SEO, lập trình web-app, cắt HTML và lập trình di động

Marketing (tiếp thị) đóng vai trò rất quan trọng trong việc định vị thương hiệu cũng như thành công của một công ty. Những thương hiệu lớn có thể chi một số tiền khổng lồ cho khâu marketing để đạt hiệu quả tốt nhất. Vậy đâu là giải pháp marketing tiết kiệm chi phí cho những doanh nghiệp nhỏ hay những người mới bắt đầu khởi nghiệp?

Bài viết này sẽ tập trung vào các cách marketing tiết kiệm mà vẫn hiệu quả dành cho những doanh nghiệp nhỏ.

Lưu ý trước khi thực hiện các chiến dịch marketing

Dù là một tập đoàn đa quốc gia hay một công ty vừa mới thành lập cũng đều cần một chiến lược marketing chi tiết và hiệu quả. Hãy lưu ý những điều sau đây để không đi sai hướng hoặc vạch ra các kế hoạch tiếp thị thiếu khả thi.

1. Chú trọng vào content marketing (tiếp thị nội dung)

Quá trình đưa ra quyết định mua hàng của hầu hết chúng ta bao gồm tới 5 bước:

Có thể thấy trong hầu hết các trường hợp, người dùng không chỉ mua ngay những thứ phù hợp với nhu cầu của mình. Họ suy tính rất kỹ lưỡng, về nhu cầu thực sự, về các lựa chọn thay thế, thậm chí là xem xét các đánh giá sau khi mua hàng của người khác.

Vậy nên tiếp thị truyền thống – vốn chỉ đưa ra giải pháp cho giai đoạn suy tính thứ nhất trong quá trình mua hàng – thường không đạt hiệu quả như mong muốn.

Vì vậy, tiếp thị nội dung ra đời như là một hệ quả tất yếu. Khác hẳn phương pháp truyền thống, tiếp thị nội dung cố gắng thu hút sự chú ý hay sự tò mò, hiếu kỳ của người dùng. Thay vào đó, các nhà tiếp thị sẽ cung cấp các nội dung có thể “sử dụng được” và có tác động trực tiếp tới đời sống người tiêu dùng.

Ví dụ: khi tiếp thị mỹ phẩm, bạn sẽ phải cung cấp các bài viết hoặc video hướng dẫn sử dụng như: cách trang điểm bằng son môi tiện lợi, cách trang điểm nhanh cho dân văn phòng bận rộn, cách chọn loại mỹ phẩm phù hợp với da, .v.v…

Những thông tin này thực sự có giá trị hơn lời hứa suông rằng “bạn sẽ đẹp hơn” hay “đàn ông nhìn vào là thích”. Khi am hiểu hơn về sản phẩm và cách sử dụng, khách hàng sẽ cảm thấy hiệu quả rõ rệt hơn. Nhờ vậy mà họ cũng tin tưởng bạn hơn, trở thành khách hàng trung thành với thương hiệu của bạn.

Khi tiếp thị nội dung, bạn phải chấp nhận hy sinh một lượng truy cập không nhỏ do không khiêu khích sự tò mò của người dùng. Đổi lại, bạn sẽ có được một tỷ lệ chuyển đổi cao hơn trên từng khách hàng bởi họ sẽ sẵn sàng chi trả cho những giá trị thực sự bổ ích.

Nói tóm lại, mục đích của tiếp thị truyền thống là làm một cái móc câu “những con cá” hiếu kỳ. Còn tiếp thị nội dung mong muốn trở thành một “chuyên gia” đáng tin tưởng, một người bạn đồng hành trung thực và chân thành với khách hàng. Khi tiếp thị nội dung bạn sẽ xây dựng được một mối quan hệ bền vững, biến đổi người dùng thông thường thành khách hàng thân thiết và trung thành.

2. Nhận định đối tượng khách hàng tiềm năng

3. Hướng dẫn khách hàng

Để làm được điều này, bạn cần xem xét các báo cáo hoạt động kinh doanh để nhận biết yếu tố nào khiến người dùng mua hàng của bạn. Kết hợp với việc tiếp thị nội dung nói trên, bạn sẽ cung cấp các thông tin xoay quanh những khía cạnh đó.

4. Hoạch định ngân sách

Ngân sách sẽ quyết định quy mô chiến dịch marketing. Ngân sách càng lớn thì cách tiếp cận khách hàng càng nhiều và hiệu quả càng cao. Tuy nhiên, đối với một doanh nghiệp vừa mới bắt đầu, số tiền dành cho các hoạt động sản xuất và phân phối của công ty sẽ quan trọng hơn.

Vì vậy, bạn cần hoạch định ngân sách một cách chính xác để việc marketing đạt hiệu quả mà vẫn không ảnh hưởng đến các khía cạnh khác của công ty.

Bạn nên tính toán ngân sách dựa trên mục tiêu của chiến dịch marketing và trạng thái tăng trưởng của công ty. Một công ty thông thường sẽ ở một trong hai trạng thái: phát triển và ổn định.

Khi công ty đang phát triển, bạn sẽ muốn một mức độ tăng trưởng lớn, lợi nhuận cao để thu hút các nhà đầu tư. Ngược lại, trong giai đoạn ổn định, bạn sẽ muốn một mức độ tăng trưởng không quá cao nhưng đều đặn, để tập trung thắt chặt mối quan hệ với khách hàng thân thiết và các kế hoạch phát triển lâu dài. Chiến lược marketing vì thế cũng phải điều chỉnh về quy mô và mục tiêu theo 2 loại hình phát triển trên.

Ngoài ra, bạn cũng nên ước lượng trước chi phí phải bỏ ra cho các phương pháp tiếp cận khách hàng mong muốn. Có một vài phương pháp có độ lan tỏa cao nhưng chi phí lại vô cùng đắt đỏ.

5. Nâng cấp website

Dù bạn đang điều hành một shop bán hàng online hay không thì cũng nên chăm chút cho website của mình. Trong thời đại số, website là đại diện vô cùng quan trọng cho doanh nghiệp. Người dùng sẽ đánh giá thương hiệu thông qua sự chuyên nghiệp, chất lượng của website. Nếu có giải pháp marketing tốt, thu hút được nhiều người xem, nhưng nếu website bạn không tốt, ai vào cũng thấy ngán rồi bỏ đi thì bạn cũng không đạt được hiệu quả mong muốn.

Bạn có thể nâng cao hiệu suất hoạt động của website để có thể tải nhanh hơn, cũng như hoạt động ổn định vào những giờ cao điểm. Những việc có thể làm là nâng cấp hosting và máy chủ, tối ưu hóa tốc độ tải trang, thậm chí là thuê hẳn một đội ngũ chuyên viên thiết kế website để bảo trì hệ thống. Không những vậy, bạn cũng nên chuyển sang sử dụng các giao thức kết nối bảo mật, các công nghệ chống can thiệp cao cấp để đảm bảo an toàn cho website và cả người tiêu dùng.

Ngoài ra, trong thời đại công nghiệp 4.0, nền tảng di động sẽ chiếm lĩnh thị trường. Khách hàng truy cập website của bạn hầu hết sẽ thông qua các thiết bị di động như smartphone và tablet. Vì thế, bạn nên cải thiện trải nghiệm website trên di động để phục vụ khách hàng tốt hơn. Bạn có thể tham khảo dịch vụ thiết kế web doanh nghiệp Mona để có thể chọn được gói nâng cấp phù hợp nhất cho website của mình.

6. Nhận biết được xu hướng marketing

Trong lĩnh vực marketing thì sự mới lạ là một yếu tố quan trọng. Ai có thể phát hiện ra cách thức tiếp cận khách hàng mới nhất và xuất hiện trên kênh marketing đó sớm nhất sẽ được người dùng nhớ đến nhiều nhất. Hơn nữa, vì xu hướng mới ít người biết nên độ cạnh tranh cũng thấp hơn và chi phí bỏ ra cũng ít hơn hẳn.

Ai cũng dùng hình ảnh để thu hút người xem, vậy sử dụng video thì sao? Thay vì gửi email để tiếp thị, sao ta không sử dụng chatbot để chủ động tiếp cận người dùng?

Đó là 2 ví dụ cho các xu hướng marketing mới lạ đã và đang được khai thác mà những ai là người phát hiện và áp dụng đầu tiên sẽ được nhiều lợi nhuận nhất. Cho nên, nếu có thể nhận biết được các xu hướng tiếp thị mới nổi mà hiệu quả, bạn có thể nhanh chóng thích nghi và thu về lợi nhuận lớn nhất.

8 cách marketing tiết kiệm mà hiệu quả cho doanh nghiệp nhỏ

1. Social Media Marketing (tiếp thị thông qua mạng xã hội)

Nếu bạn hỏi các chuyên gia rằng “kênh tiếp thị nào hiệu quả nhất ngày nay?”, hầu hết sẽ trả lời là mạng xã hội. Mạng xã hội là một kênh tiếp thị mở, miễn phí và vô cùng mạnh mẽ dành cho bất cứ doanh nghiệp nào.

Theo thống kê, Facebook hiện có 3 tỷ người dùng, trong đó có 2.1 tỷ người dùng tích cực mỗi tháng. Con số đó có thể giảm đi vì bê bối khai thác thông tin người dùng cho mục đích chính trị – dự đoán mất 1/4 người dùng – nhưng vẫn là số lượng khách hàng không tưởng. Instagram cũng có 800 triệu người dùng, trong khi Twitter cũng đạt ngưỡng 300 triệu. Ngoài ra, còn chục mạng xã hội khác đang hoạt động với lượng người dùng đông đảo.

Bên cạnh đó, mạng xã hội cũng là phương tiện lý tưởng để xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Bạn có thể tạo fanpage, tạo nhóm để xây dựng cộng đồng khách hàng của thương hiệu, nhằm tạo sức lan tỏa mạng hơn cho thương hiệu của mình.

Sức mạnh của mạng xã hội là ở tốc độ lan truyền. Bạn chỉ cần tiếp cận một người dùng thôi thì cũng có thể tác động tới người thân và bạn bè của họ.

Ngoài ra, mạng xã hội còn là nền tảng bạn có thể áp dụng tiếp thị nội dung một cách dễ dàng. Thay vì lập fanpage chỉ để chia sẻ coupon và tạo sự kiện, bạn có thể đăng tải các nội dung hữu ích xoay quanh sản phẩm, dịch vụ. Bạn có thể đăng video giới thiệu sản phẩm với cảnh thật vật thật, thậm chí livestream để khách hàng xem từng ngóc ngách của sản phẩm. Nhờ vậy mà họ có thể ra quyết định mua hàng hoặc sử dụng chính xác hơn, cũng như tin tưởng và trung thành hơn với thương hiệu của bạn.

2. SEO (Search Engine Optimization – tối ưu hoá công cụ tìm kiếm)

Thế nên, so với phong cách tiếp cận truyền thống, SEO có hiệu quả bền vững và ổn định hơn, cũng như đem lại uy tín nhiều hơn cho doanh nghiệp.

Tuy nhiên, SEO là một cách marketing đòi hỏi nhiều công sức và kiến thức. Có thể bạn sẽ phải trả tiền thuê một dịch vụ SEO để bảo đảm chất lượng tốt nhất cho website của mình. Nhưng dẫu có như vậy, hiệu quả của SEO là đem lại cho bạn một lượng lead lớn hơn mà thôi. Bạn vẫn cần tiếp tục cập nhật và nâng cao chất lượng kể cả khi thiết kế website hoàn thành và triển khai các phương án tiếp cận khác để chuyển đổi họ thành các customer thực sự.

3. Marketing thông qua bài viết trên website

Như đã nói, content marketing (tiếp thị nội dung) có hiệu quả về lâu về dài hơn phương pháp truyền thống. Nó cũng là một cách tiếp thị ít tốn kém dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

“Nội dung” ở đây có thể là bài viết, video, infographic, e-book (sách điện tử)… cũng như nhiều phương tiện khác miễn tạo ra giá trị cho người dùng. Trong đó, cách tiếp thị nội dung ít tốn kém nhất là thông qua bài viết.

Dần dà khi khách hàng nhận ra website và các nội dung bạn cung cấp cải thiện cuộc sống của họ, họ sẽ tin tưởng và yêu thích bạn hơn. Nhờ vậy họ có thể trở thành các khách hàng thân thiết, gắn bó với thương hiệu lâu dài và giúp đỡ bạn trong việc lan tỏa, thu hút thêm khách hàng mới.

4. Video Marketing (tiếp thị qua video)

Sử dụng cách này, điều quan trọng bạn cần nhớ là hãy sử dụng video để cung cấp nội dung chứ không chỉ kích thích trí tò mò của người dùng. Hãy đưa vào một câu chuyện thật, kể về sản phẩm thật để khách hàng tin tưởng hơn. Và bạn có thể đưa vào video một nội dung mang ý nghĩa nhân văn đề khơi gợi sự đồng cảm và chia sẻ từ người dùng.

Khi tiếp thị bằng video, bạn nên tạo nhiều phiên bản nội dung để phù hợp với từng nhóm đối tượng, nhu cầu khác nhau. Ngoài ra, bạn nên cần nhắc thiết kế video khung dọc trước rồi hãy tới phiên bản khung ngang. Hầu hết người dùng xem video qua các thiết bị di động và không muốn quay ngang màn hình chỉ để xem video tiếp thị.

Đối với các doanh nghiệp nhỏ, video marketing cũng là một cách tiếp thị hiệu quả mà lại phù hợp ngân sách. Bạn có thể cắt giảm chi phí cho video bằng cách sử dụng stock footage và điều chỉnh thời lượng cũng như số lượng thông tin đưa ra. Bạn có thể đăng tải video trực tiếp lên fanpage của công ty, lên website giới thiệu doanh nghiệp hay trên các phương tiện truyền thông miễn phí để tiết kiệm chi phí.

5. Dùng biển hiệu

Có rất nhiều người ra đường mà không có một điểm đến cụ thể, họ sẽ ra quyết định dựa vào ấn tượng mà các cửa hàng mang lại. Một biển hiệu đẹp, thú vị có thể tạo tác động thị giác mạnh mẽ, mời gọi khách qua đường bước vào của hàng của bạn.

Biển hiệu đẹp có thể làm một dấu chỉ nhận dạng dành cho các cửa hàng, như là một công cụ định vị thương hiệu ít tốn kém mà hiệu quả. Tuy nhiên, hình thức này chỉ phát huy hết tác dụng với những doanh nghiệp có cửa hàng vật lý và thiết kế cũng phải thật độc đáo, hấp dẫn.

6. Phát tờ rơi

Tuy đã là thời đại kỹ thuật số nhưng cách tiếp thị truyền thống như “tờ rơi” vẫn chưa hết thời.

Trên mỗi tờ rơi đều có chứa thông tin hấp dẫn đối với người dùng, trực tiếp đề cập đến lợi ích mà họ sẽ nhận được. Việc phát tờ rơi đảm bảo thông tin tiếp thị có thể thực sự đến được với người tiêu dùng, gia tăng tỷ lệ marketing thành công. Ngoài ra, nếu bạn liệt kê chi tiết thông tin liên lạc, địa chỉ của doanh nghiệp có thể giúp gia tăng sự tin tưởng ở khách hàng.

Ưu điểm lớn nhất của cách tiếp thị bằng tờ rơi tất nhiên là giá cả vô cùng rẻ. Tuy nhiên, cách này có nhiều nhược điểm: chỉ phù hợp với các mặt hàng gia dụng, điện tử… Ngoài ra, việc bắt người qua đường cầm lấy tờ rơi có thể khiến một số người cảm thấy khó chịu, bực mình. Và cuối cùng, tờ rơi thường dẫn đến vấn nạn xả rác, ảnh hưởng mỹ quan đô thị và làm ô nhiễm môi trường.

7. Hợp tác tiếp thị

Hợp tác tiếp thị tận dụng nguồn lực marketing của cả hai bên, bạn và đối tác, ở trên nhiều kênh tiếp thị khác nhau để mang lại hiệu quả lớn. Đây là cách thức phù hợp với những doanh nghiệp vừa và nhỏ với ngân sách marketing eo hẹp.

8. Email Marketing (tiếp thị qua email)

Doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ đều muốn xây dựng một kênh tiếp thị qua email thật chuyên nghiệp và hiệu quả. Bởi email là cách thức tiếp cận trực tiếp, dễ dàng tạo ấn tượng và xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng.

Để email marketing có hiệu quả, bạn hãy tận dụng các công cụ gửi mail tự động: gửi mail cảm ơn sau khi người dùng đăng ký thành viên, mail thông báo giao dịch thành công, mail nhắc nhở thanh toán đồ trong giỏ hàng… Chi phí cho các dịch vụ như vậy không quá đắt đỏ nhưng lại đạt hiệu quả cao về tỷ lệ chuyển đổi.

Thêm nữa, bạn nên cá nhân hóa cho các email gửi đi. Tức là, từng nhóm khách hàng khác nhau nên nhận được nội dung khác nhau. Việc này tối ưu trải nghiệm cho từng cá nhân, khiến họ có cảm giác được quan tâm và thích thú hơn. Điều này không quá khó bởi đã có những dịch vụ cung cấp dữ liệu người dùng, hoặc bạn cũng có thể thu thập trực tiếp bằng cách khảo sát người dùng trong lúc sử dụng dịch vụ.

Ngoài ra, cũng như website, bạn nên thiết kế email sao cho hiển thị tốt trên smartphone và tablet. Bạn cũng nên dùng email doanh nghiệp (email theo tên miền website) để tăng tính chuyên nghiệp trong mắt khách hàng.

Có thể bạn muốn xem: 8 cách sở hữu email doanh nghiệp theo tên miền riêng (2 cách miễn phí)

Lời kết

Giải Pháp Về Vốn Cho Doanh Nghiệp Vừa Và Nhỏ

Giải pháp về vốn cho Doanh nghiệp vừa và nhỏ Một trong những giải pháp cung cấp nguồn vốn hiệu quả nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) hiện nay được nhiều DN áp dụng là sử dụng hình thức cho thuê tài chính (CTTC). Sử dụng dịch vụ CTTC đang được áp dụng phổ biến ở các DN tại nhiều nước trên thế

à cho thuê lại tài sản đó nếu DN thiếu vốn lưu động do đã tập trung vốn để đầu tư mua sắm tài sản cố định. Như vậy DN vừa có tài sản để sử dụng lại vừa có vốn lưu động để sản xuất kinh doanh. Rõ ràng, loại hình này rất thích hợp cho DNVVN bởi vì thủ tục đi thuê đơn giản, linh hoạt nhanh gọn hơn đi vay vì bớt được thời gian làm thủ tục thế chấp, bảo lãnh. Thêm vào đó, hình thức thuê tài chính sẽ giúp cho DN tránh được rủi ro về tính lạc hậu và lỗi thời của tài sản, đặc biệt đối với những thiết bị có tốc độ phát triển nhanh. Hơn nữa, hình thức này có thể giúp DN vừa có vốn vừa có trang thiết bị máy móc hiện đại để tập trung sản xuất kinh doanh hiệu quả hơn. Thực tế sử dụng hình thức CTTC của DNVVN của VN Mặc dù dịch vụ CTTC có tác dụng cho các DN như vậy, nhưng hoạt động công ty tài chính thời gian qua vẫn còn nhiều hạn chế, chưa phát huy hết tiềm năng của thị trường dịch vụ này ở VN. Nguyên nhân là do các DN vẫn chưa nhận thức được hết lợi ích từ kênh tín dụng này cũng như thông tin về thị trường phát triển dịch vụ CTTC ở VN hiện nay. Các công ty CTTC thừa nhận rằng số DN biết đến CTTC không nhiều mặc dù dịch vụ này có mặt tại VN hơn 10 năm nay. Theo họ, các DN muốn mở rộng sản xuất thường nghĩ ngay đến vay ngân hàng (NH) thay vì tìm đến công ty CTTC. Các chủ DNVVN đều nói rằng giá cả CTTC hiện nay ở VN đang cao hơn so với các loại hình tín dụng khác, chưa hấp dẫn được các khách hàng thuê. Lãi suất CTTC cao hơn so với lãi suất cho vay trung dài hạn từ 20% đến 25% và cao hơn 10% nếu tài sản được mua sắm trực tiếp từ nhà sản xuất. “Và điều khiến các DN ngại sử dụng dịch vụ CTTC chính là về vấn đề sở hữu”, lãnh đạo một DN phân tích. Theo ông, nếu vay vốn NH mua máy móc thiết bị thì DN vẫn đứng tên sở hữu tài sản và chỉ làm động tác ra công chứng thế chấp. Khi tài sản thuộc sở hữu của DN thì DN sẽ được quyết định mục đích sử dụng tài sản. Còn CTTC thì ngược lại, mặc dù DN vẫn phải ký quỹ và trả trước (thường 30-50% tổng giá trị tài sản) nhưng bên cho thuê lại đứng tên sở hữu và có quyền kiểm tra việc sử dụng tài sản. Nếu DN sử dụng tài sản không đúng mục đích đã thỏa thuận thì lập tức công ty CTTC sẽ can thiệp, thậm chí luật còn cho phép thu hồi tài sản khi bên thuê vi phạm hợp đồng (về nghĩa vụ thanh toán hoặc mục đích sử dụng) Trên thực tế, DN sẽ có được nhiều cái lợi khi sử dụng dịch vụ CTTC nhưng do khâu tuyên truyền, giới thiệu và hướng dẫn sử dụng dịch vụ này tới DN chưa được các công ty CTTC chú trọng nên chưa thể thu được kết quả như mong muốn. Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã và đang thực hiện kế hoạch triển khai lộ trình mở cửa lĩnh vực CTTC, dự tính đến cuối năm 2010 sẽ mở cửa hoàn toàn hoạt động này. Theo các chuyên gia, việc mở cửa, hội nhập hoạt động CTTC sẽ dẫn đến nhiều công ty và tập đoàn nước ngoài tham gia thành lập CTTC tại nước ta, sẽ tạo điều kiện thuận lợi để dịch vụ kênh tín dụng này phát huy được tác dụng đối với các DN và trở thành một trong những thị trường dịch vụ cạnh tranh lớn của Việt Nam.

Cập nhật thông tin chi tiết về 7 Cách Marketing Ít Vốn Nhưng Hiệu Quả Cho Doanh Nghiệp Nhỏ trên website Phauthuatthankinh.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!