Bạn đang xem bài viết 7 Cách Marketing Ít Vốn Nhưng Hiệu Quả Cho Doanh Nghiệp Nhỏ được cập nhật mới nhất tháng 9 năm 2023 trên website Phauthuatthankinh.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
1. Mạng xã hội (Social Media)Ví dụ, một số doanh nghiệp cho phép khách hàng viết đánh giá trên fanpage Facebook. Hãy khuyến khích những khách hàng có trải nghiệm tốt với bạn để lại những đánh giá tích cực. Nhờ vậy, những người khác sẽ đọc thấy những lời khen ngợi đó.
Bằng phương tiện social media, bạn cũng có thể sản xuất content khuyến khích mọi người mua hàng, đăng tải ảnh hay video giới thiệu sản phẩm mới, cung cấp mã giảm giá hay các cuộc thi trực tuyến.
Sử dụng mạng xã hội (Social) – marketing hiệu quả cho doanh nghiệp nhỏ
2. Tạo website cho doanh nghiệpTầm quan trọng của website đối với một doanh nghiệp thì khỏi phải bàn. Ngoài việc, website xây dựng và khẳng định thương hiệu của bạn trên Internet thì mặc nhiên nó cũng mang về nhiều lợi ích như: khách hàng dễ dàng tìm thấy thông tin của công ty, thời gian làm việc, các chi nhánh, thông tin về sản phẩm, gửi liên hệ, đặt mua sản phẩm…
Vậy cần có một website để quảng bá hình ảnh doanh nghiệp và bán hàng rồi nhưng làm thế nào cho website hoạt động hiệu quả mới là quan trọng. Khi thiết kế một website, bạn phải cung cấp được các thông tin về sản phẩm, dịch vụ của mình, ngoài ra khi khách cần mua hoặc liên hệ với doanh nghiệp bạn thì họ sẽ thao tác dễ dàng.
Đó là tối ưu thông tin và tính năng trên website, nhưng làm thế nào để khách hàng tìm thấy doanh nghiệp hay sản phẩm dịch vụ của bạn khi tìm kiếm? Đó là tối ưu website để có được kết quả tìm kiếm cao trên các công cụ tìm kiếm như google, bing, yahoo… hay còn gọi là “SEO Website“
Thiết kế website cho doanh nghiệp – marketing hiệu quả cho doanh nghiệp nhỏ
3. Hợp tác kinh doanh 4.Quảng bá thương hiệu của bạn trên các phương tiện giao thôngNhư dánh logo, hình ảnh thương hiệu trên các phương tiện thông thông như Mũ bảo hiểm, Áo mưa….. bằng cách nào đó vừa hiệu quả và phù hợp với chi phí của bạn.
5. Bảng thông báo trên lề đường hay vỉa hèĐừng nghỉ rằng chỉ những quán ăn nhỏ, những cửa hàng nhỏ thì mới dán bảng thông báo trên lề đường. Các doanh nghiệp cũng nên tận dùng điều này đặc biệt là những doanh nghiệp có địa chỉ, văn phòng nằm trên tuyến đường có nhiều người đi lại.
Bảng thông báo nên để nội dung vừa đủ để một người đi bộ hoặc đi xe máy tốc độ chậm hoặc một số người sẽ dừng lại khi qua đó có thể đọc được. Bảng thông báo có thể liệt kê những thứ bạn bán, hay thông báo món hàng mới.
Điều này chúng ta vẫn thường thấy ngoài đời thực như: Nhà hàng, công ty bất động sản, vé máy bay….
Thông báo trên vỉa hè – Giúp marketing hiệu quả
6. Truyền thông địa phươngBạn có thể gửi thông cáo báo chí, kết nối với các báo đài trong địa phương để đẩy mạnh truyền thông cho doanh nghiệp.
7. Tiếp thị đến khách hàng hiện tạiĐây là một cách tuyệt vời để cải thiện kinh doanh. Họ là những người đã mua hàng của bạn, vì thế, bạn hãy cố gắng chuyển đổi họ thành khách hàng trung thành, thường xuyên lặp lại việc mua hàng.
Khi có ai đó mua hàng, hãy xin phép họ để bạn được thêm họ vào danh sách gửi email. Sau đó, bạn hãy gửi những phiếu giảm giá, cập nhật hàng hóa, và những tin tức về doanh nghiệp của bạn. Gửi những email giúp doanh nghiệp không phai mờ trong tâm trí của khách hàng và để họ có nhiều cơ hội mua hàng từ bạn.
Bạn cũng nên có một chương trình giới thiệu khách hàng. Bạn khuyến khích khách hàng giới thiệu khách hàng mới đến doanh nghiệp của mình bằng cách tặng quà, giảm giá cho họ
4 Cách Tiếp Thị Ít Tốn Kém Mà Hiệu Quả Cho Doanh Nghiệp Nhỏ
Ngày nay cùng với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của công nghệ thông tin, hầu hết mọi người đều sử dụng mạng xã hội, như một cách thức để tiếp cận thông tin, cập nhật xu hướng và hòa mình cùng sự phát triển của xã hội.
Đó là lí do tại sao, doanh nghiệp của bạn cũng phải có mặt trên những kênh xã hội đó.
Không nhất thiết phải phủ rộng trên tất cả các kênh, phổ biến và có nhiều người dùng nhất hiện nay phải kể đến là Facebook, Zalo, Instagram. Bạn có thể cân nhắc kênh nào là phù hợp nhất với sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp, từ đó triển khai.
Hãy tận dụng hạng mục đánh giá doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ trên Facebook và khuyến khích những khách hàng có những trải nghiệm tốt hài lòng về sản phẩm của bạn, để lại nhận xét, đánh giá tích cực như một sự khẳng định về chất lượng.
Rất nhiều khách hàng khi muốn mua mặt hàng gì đó, sẽ tham khảo từ những người mua trước bằng cách xem phần review này, nhờ đó, họ sẽ đọc thấy những lời khen ngợi đó, thúc đẩy họ đặt hàng nhanh hơn.
Bất kể bạn kinh doanh lớn hay nhỏ thì đều cần có một website. Xu hướng kinh doanh ngày nay không còn quanh quẩn ở việc sờ tận tay, đến tận nơi để mua về nữa, người ta thường có xu hướng tìm kiếm sản phẩm, doanh nghiệp của bạn trên các công cụ tìm kiếm, khi đó trang web của bạn sẽ xuất hiện đầu tiên.
Ngoài ra khi khách hàng tìm kiếm những sản phẩm, dịch vụ trong khu vực của bạn, thì website cũng sẽ là những kết quả hiện lên hàng đầu. Việc cần làm là cải thiện vị trí kết quả tìm kiếm website của bạn thông qua SEO.
Để có thể củng cố thứ hạng của website bạn cần phải đảm bảo thông tin doanh nghiệp rõ ràng, thời gian làm việc, thông tin liên lạc, hotline hỗ trợ khách hàng.
Đây được xem là cách tiếp thị ít tốn kém nhưng mang lại hiệu quả ngoài mong đợi cho các doanh nghiệp nhỏ, bạn có thể hợp tác với những doanh nghiệp khác ở địa phương để bổ trợ lẫn nhau.
Phần mềm quản lý bán hàng SIÊU ĐƠN GIẢN chúng tôi giúp người chủ quản lý mọi mặt của cửa hàng: từ tính tiền bán hàng, quản lý tồn kho hàng hóa, quản lý thu chi tiền bạc, chăm sóc khách hàng đến phân tích kết quả kinh doanh dễ dàng. SIÊU ĐƠN GIẢN, rất dễ sử dụng kể cả với người không rành máy tính.
4. Tận dụng nguồn khách hàng hiện cóSo với việc đổ tiền tiếp thị để tìm nguồn khách hàng mới, bạn hãy cố gắng chăm sóc thật tốt những khách hàng hiện có của mình, cố gắng chuyển đổi họ thành khách hàng trung thành.
Bạn đã nghe qua về marketing truyền miệng, đây thật sự là một phương thức tiếp thị ít tốn kém nhưng luôn hiệu quả. Chỉ cần đem đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng, dịch vụ chuyên nghiệp nhất. Hãy làm cho khách hàng hiện tại của bạn thấy hài lòng, họ sẽ giới thiệu bạn bè, người thân của họ.
Bạn cũng có thể lên ý tưởng cho những chiến dịch khuyến khích khách hàng giới thiệu khách hàng mới bằng cách tặng phiếu ưu đãi, giảm giá cho họ vào những lần mua hàng kế tiếp.
Giải Pháp Hiệu Quả Cho Những Ý Tưởng Kinh Doanh Ít Vốn
Vốn lớn đúng là một lợi thế trong kinh doanh, nhưng nó không quyết định được tất cả. Bạn hoàn toàn có thể xoay chuyển tình thế và bứt phá hoạt động kinh doanh của mình chỉ với một số vốn nhỏ hay biến giấc mơ của mình thành hiện thực ngay cả khi bạn chưa đủ khả năng về kinh tế.
Bạn đừng lo, mỗi ngày có tới 2700 người trở thành triệu phú khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng cơ mà, tại sao bạn nghĩ mình không thể.
Hãy bắt đầu từ:
XÂY DỰNG HOẶC PHÁT TRIỂN DOANH NGHIỆP VỚI LOẠI HÌNH BẠN NẮM RÕNếu chưa chắc chắn ở một lĩnh vực, thì việc liều mình vào một lĩnh vực hoàn toàn khác thì thật hoang đường, cho dù bạn có số vốn lớn thế nào cũng không biến ý tưởng kinh doanh của bạn trở nên hiệu quả.
Nếu đang là chủ một doanh nghiệp nhỏ và cảm thấy khó khăn khi mở rộng mô hình kinh doanh hoặc đang chuẩn bị khởi nghiệp với một số vốn ít ỏi. Thay vì mạo hiểm đầu tư vào những lĩnh vực hoàn toàn lạ lẫm với kiến thức kinh doanh được đào tạo, bạn hãy sử dụng các kỹ năng và kiến thức về lĩnh vực mình nắm rõ nhất.
Nên nhớ, càng ít phải phụ thuộc vào nguồn lực bên ngoài càng tốt, hãy học cách tự lực cánh sinh. Bạn có thể học hỏi từ các tiền bối đi trước những đừng dựa dẫm vào họ, vì như thế nền tảng kiến thức kinh doanh của bạn sẽ không chắc chắn. Việc này cũng giống như bạn đi xây nhà nhưng mượn móng của kẻ khác vậy.
Ví dụ, bạn được đào tạo về kinh tế và am hiểu về nhu cầu sử dụng thực phẩm sạch tại thị trường Việt Nam. Bạn có thể bắt đầu khai thác và kinh doanh về các mặt hàng này, hoặc mở các trang trại, đợn vị sản xuất cung cấp các nguồn thực phẩm sạch. Đây là một ví dụ nhỏ, nhưng điển hình ở các quy mô kinh doanh nhỏ có số vốn đầu tư ít và là loại hình kinh doanh bắt kịp xu hướng kinh tế – xã hội phát triển bền vững… Bạn am hiểu về kinh tế nông nghiệp thì hãy bắt tay với nó chứ đừng lao vào thị trường bất động sản, khó khăn sẽ gấp bội đấy.
KHÔNG BỎ TIỀN VÀO NHỮNG ĐẦU TƯ KHÔNG CẦN THIẾTNếu muốn tiết kiệm, hãy liên kết với nhà đại lý hoặc các công ty chuyên về Logistics với việc họ sử dụng và quảng bá cho sản phẩm của mình trên chính phương tiện họ di chuyển, bằng giá bạn ưu đãi nhất mà không có bất cứ doanh nghiệp nào đáp ứng được. Doanh nghiệp nhỏ có một lợi thế là đáp ứng mức giá thấp hơn cho các đơn vị khác so với các doanh nghiệp lớn, bởi họ luôn giữ ” giá” của mình cho thương hiệu.
TỰ QUẢN LÝ KIỂM SOÁT TÀI CHÍNHVới những người mới bước vào nghề kinh doanh, việc để dự trù về kinh phí là một điều nên làm hơn bao giờ hết, mọi nguy cơ và khủng hoảng đều có thể xảy ra. Chi phí cho những phát sinh mới tiêu tốn khá nhiều tiền của bạn, vì vậy hãy phòng bị cho những rủi ro ngay từ bây giờ.
Quản lý tài chính hết sức quan trọng, cả kể bạn là CEO của doanh nghiệp bạn cũng nên làm việc như một kế toán kiêm thủ quỹ lẫn hành chính. Nên học hỏi cách quản lý này từ những người có kinh nghiệm lâu năm trong cùng lĩnh vực, bởi họ là những kẻ nắm rõ nhất chi tiền vào cái gì là hiệu quả và tránh xa cái gì là an toàn với loại hình kinh doanh của bạn.
SẴN SÀNG XẮN TAY LÀM TẤT CẢ MỌI VIỆCĐừng tưởng là kẻ đứng đầu phải nhận thêm chức vụ làm kế toán kiêm thủ quỹ là ghê gớm, bạn còn phải làm lao công cho chính công ty của bạn nữa. Đừng tốn tiền thuê một người dọn dẹp cho bàn làm việc của bạn chỉ vì sự lười nhác, hãy tự tay làm đi, đừng chi quá nhiều cho việc trang trí, hãy thiết kế công ty của bạn gọn gàng và tiện lợi nhất.
Bạn đã có ý tưởng tốt thì chỉ cần hành động tốt nữa thôi. Có thể mọi thứ sẽ thực sự rất khó khăn và bạn sẽ gặp nhiều tình huống căng thẳng, đầu chỉ muốn nổ tung, nhưng đó là một phần không thể thiếu trong hành trình gian khó này. Bạn có thể làm được tất cả mọi việc tức là bạn nắm bắt được hết tất cả hoạt động của công ty, doanh nghiệp mình. Nắm bắt được thì quản lý được.
” Người đàn ông giỏi nhất là người có thể làm những việc nhỏ nhất một cách tốt nhất” – Abraham Lincoln.
Giải Pháp Vốn Cho Doanh Nghiệp Nhỏ Và Vừa
BNEWS Theo khảo sát mới nhất của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), có đến 70% doanh nghiệp nhỏ và vừa chưa tiếp cận được nguồn vốn tín dụng.
Trong đó gần 1/3 không thể tiếp cận với nguồn vốn của ngân hàng.
Mặc dù đây không phải là câu chuyện mới nhưng vẫn là nút thắt hạn chế đà phát triển của doanh nghiệp và nền kinh tế.
Vậy đâu là rào cản chính của vấn đề này và giải pháp cụ thể là gì? Phóng viên BNEWS/TTXVN đã có cuộc trao đổi với chuyên gia kinh tế, TS. Nguyễn Trí Hiếu xoay quanh vấn đề này.
Bởi ngân hàng huy động vốn từ người dân và dùng vốn đó để cho các doanh nghiệp vay, 10 đồng cho vay ra thì có tới 9 đồng là vốn huy động nên cần có độ an toàn rất cao. Cũng bởi tính an toàn đó mà họ chưa có độ tin tưởng thật sự vào các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Do đó, ngành ngân hàng cần có quy trình thẩm định cụ thể và hợp lý hơn, sẵn sàng tiếp xúc với các doanh nghiệp vừa và nhỏ và phải có các sản phẩm phù hợp. Trong những năm qua, Chính phủ đã rất nỗ lực đưa ra các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, nhưng nhóm doanh nghiệp này vẫn cần nhiều chương trình hỗ trợ hơn nữa. Vì vậy, toàn hệ thống tài chính, từ các doanh nghiệp, ngân hàng cho tới Chính phủ cần tăng cường sự hỗ trợ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. BNEWS: Bên cạnh kênh vốn chính từ ngân hàng, ông đánh giá ra sao về khả năng tiếp cận các kênh vốn khác trên thị trường tài chính của doanh nghiệp hiện nay? TS. Nguyễn Trí Hiếu: Tại Việt Nam, hiện nay cũng đã có nhiều Quỹ đầu tư, nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn chưa tiếp cận được vì ít doanh nghiệp có được các phương án, kế hoạch hoạt động cụ thể, thực tế nên thường không được các Quỹ này chấp nhận.
Với những điều kiện như vậy thì nhiều doanh nghiệp cũng không mặn mà. Về phát hành trái phiếu, doanh nghiệp vừa và nhỏ gần như không thể đạt được các yêu cầu đưa ra tại Nghị định 163/2023/NĐ-CP của Chính phủ về phát hành trái phiếu cho doanh nghiệp.
Do đó phát hành trái phiếu là một cánh cửa khó mở ra được đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ. Với các công ty tài chính, bao gồm cả các công ty cho thuê tài chính có lẽ là một cánh cửa hỗ trợ hiệu quả với nhóm doanh nghiệp này.
BNEWS: Ông vừa nhắc tới cho thuê tài chính. Mô hình này hiện phát triển ra sao trên thế giới, thưa ông? TS. Nguyễn Trí Hiếu: Tại các nước tiên tiến, cho thuê tài chính là một giải pháp tài chính cho doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ. Cho thuê tài chính nói chung gồm 2 loại: cho thuê vận hành, hoạt động (operating lease) và cho thuê tài chính theo đúng nghĩa (capital lease). Với các doanh nghiệp nhỏ không có tiền mua các thiết bị lớn như ô tô, tàu thủy hay thậm chí là máy bay thì công ty cho thuê tài chính sẽ mua các tài sản đó và cho doanh nghiệp thuê lại.
Thực tế, công ty cho thuê tài chính muốn mua thiết bị với số tiền lớn cho doanh nghiệp thuê thì một trong những cách huy động vốn là phát hành trái phiếu, nhưng nếu công ty cho thuê tài chính còn chưa có uy tín trên thị trường thì việc phát hành trái phiếu cũng rất khó khăn, nếu vay ngân hàng từ 5-10 năm thì phương án này cũng kém khả thi.
Rõ ràng bản thân các công ty cho thuê tài chính cũng gặp khó khăn về tài chính nên dù đây là “cửa ra” cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, nhưng hiện nguồn cung vẫn chưa đủ. Theo tôi, Chính phủ nên hỗ trợ để nhiều công ty cho thuê tài chính được thành lập tại Việt Nam, kêu gọi các nhà đầu tư nước ngoài, các công ty cho thuê tài chính ở các nước phát triển như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc)…. để hỗ trợ ngành thuê tài chính Việt Nam phát triển, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp trong nước. BNEWS: Trân trọng cảm ơn ông!
10 Cách Marketing Hiệu Quả Cho Doanh Nghiệp Với Chi Phí Thấp
Không phải ai cũng có ngân sách dồi dào cho những chiến dịch marketing của mình. Dù bạn đang có rất nhiều tiền nhưng cũng không nên dồn tất cả để làm marketing. Có một số cách có thể giảm chi phí mà vẫn giúp marketing hiệu quả.
1. Tạo ra các video dễ chia sẻBạn có thể hoàn thành một video dễ dàng thay vì phải bỏ tiền thuê chuyên gia hoặc những trang thiết bị đắt tiền chuyên dụng. Đơn giản bạn chỉ cần sử dụng chiếc smartphone của mình cho việc quay và dựng. Nếu không, bạn chỉ cần đầu tư một chiếc máy ảnh cùng một microphone mà thôi.
Những video bạn vừa tạo sẽ giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi và tỉ lệ nhấp chuột vào website. Từ đó tạo ra những khách hàng tiềm năng giúp bạn nâng cao doanh thu nhanh chóng.
Bạn có thể dễ dàng đăng tải các video trên các kênh của mình. Tuy nhiên bạn nên đăng lên Youtube trước, sau đó nhúng liên kết trên website hoặc chia sẻ tới các trang mạng xã hội, email… Thực hiện điều này sẽ giúp marketing hiệu quả hơn.
Những loại video nào bạn nên làm?
Đăng bất kì thứ gì cho thấy những điểm mạnh về sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty bạn.
Điều gì khiến khách hàng quyết định mua sản phẩm của bạn?
Các video thì nên làm theo dạng hướng dẫn sẽ thu hút người xem.
2. Làm thật nhiều InfographicInformation graphics hoặc infographics là nghĩa là hình thức sử dụng hình ảnh để trình bày thông tin, dữ liệu. Infographic thể hiện những thông tin phức tạp một cách nhanh chóng và rõ ràng.
Xây dựng nội dung cho Infographic là điều khá đơn giản, và quan trọng là nó miễn phí. Tuy nhiên bạn phải thiết kế chúng làm sao cho thật bắt mắt.
Để minh họa cho điều này, hãy xem qua ví dụ ở bên dưới:
Chỉ 16% người tiêu dùng thích đọc bài viết, còn tới 79% chỉ đọc lướt qua mà thôi. Những hình ảnh và thông tin được thiết kế bắt mắt, dễ hiểu như Infographic sẽ tạo ấn tượng cho người đọc và khiến họ nán lại trên website lâu hơn. Từ đó giúp cho việc marketing hiệu quả hơn.
ThueNgay.vn cũng đang có các gói dịch vụ thiết kế Infographics chuyên nghiệp theo yêu cầu. Những chuyên gia thiết kế đồ họa từ ThueNgay sẽ mang tới cho bạn những sản phẩm thiết kế bắt mắt, đánh đúng xu hướng người dùng và mang lại kết quả khả quan cho công việc của bạn.
Vậy Infographic mang lại lợi ích gì cho bạn?Lưu ý: các thông tin trên Infographic của bạn phải thật chính xác và có tính thời sự.
3. Đăng tải nhiều nội dung chất lượng caoNhiều công ty không chú trọng hoặc chú trọng chưa đúng mức vào nội dung website chất lượng.
Theo thống kê, thời gian trung bình cho một bài viết trên blog đã tăng đều đặn trong vài năm qua:
Để marketing hiệu quả, hãy dành vài lần một tuần để viết các bài viết chất lượng. Còn nếu bạn không có thời gian hoặc không phải một người viết khá thì bạn có thể thuê người viết hoặc trả tiền theo từng bài cho Freelancer Copywriting.
`
`
4. Marketing trên InstagramInstagram là một “mảnh đất vàng” nếu bạn muốn làm marketing hiệu quả với chi phí thấp. Mạng xã hội này có tới hơn 500 triệu tài khoản hoạt động mỗi ngày. Instagram cho phép đăng tải nội dung dễ dàng chỉ với một bức ảnh thay vì phải dành hàng nhiều thời gian cho việc viết blog.
Theo thống kê năm 2023, tỉ lệ phần trăm các doanh nghiệp của Mỹ sử dụng Instagram để làm marketing đã vượt qua các công ty sử dụng mạng xã hội Twitter.
Các công ty đang dần nhận ra sự quan trọng và giá trị mà nền tảng mạng xã hội này mang lại. Nếu bạn không tích cực nắm bắt cơ hội tìm kiếm khách hàng trên Instagram thì bạn sớm muộn cũng bị đối thủ vượt qua.
5. Gửi Email marketingNhiều công ty chỉ chú trọng vào việc tìm kiếm khách hàng mới mà bỏ lơ chuyện quan tâm chăm sóc những vị khách cũ. Điều này là một sai lầm lớn. Một trong những điểm mạnh của Email marketing là nó giúp đạt hiệu quả với chi phí thấp nhất.
Hàng tuần, hoặc hàng tháng, hãy gửi tới những người theo dõi của bạn những email có nội dung có giá trị như phiếu mua hàng hoặc các chương trình khuyến mãi. 58% người dùng ưa thích nhận phiếu giảm giá, các thông tin khuyến mãi,… thông qua email. Bạn cũng có thể gửi các video của mình qua email tới những người theo dõi.
6. “Xào” lại các nội dung cũBạn hoàn toàn có thể làm mới các nội dung cũ, khiến các bài viết cũ trở nên sinh động hơn. Biến các bài viết trên blog của bạn thành ebook cũng có thể là một cách hay.
Nếu bạn đã có những thông tin nghiên cứu trước đó thì có thể biến chúng thành thông tin dạng đồ thị, biểu đồ hoặc Infographic. Nếu bạn có những phiếu giảm giá, tờ rơi hoặc các mặt hàng khuyến mãi không dùng tới thì chúng có thể được sử dụng lại miễn là chưa hết hạn.
7. Tạo ra cuộc thi kích thích người xem tương tác (User Generated Content – UGC)Cách làm này không tốn chi phí của bạn.Tất nhiên bạn sẽ phải có giải thưởng cho người thắng cuộc, đó có thể là sản phẩm hoặc phiếu giảm giá, v.v… nhưng chi phí này là thấp so với hiệu quả nó mang lại. UGC sẽ tạo ra ảnh hưởng từ số đông.
Để tạo một cuộc thi. bạn có thể sử dụng Instagram hoặc trang mạng xã hội khác để thực hiện. Yêu cầu khách hàng sử dụng sản phẩm của bạn sau đó đăng hình cùng với một vài hashtag bạn muốn. Sau đó xác định ngày kết thúc, phần thưởng sẽ trao cho người được yêu thích nhất. Kết quả thu được là sẽ có hàng nghìn người đăng tải bài viết của bạn trên mạng xã hội.
Theo nghiên cứu, 92% người tiêu dùng tin tưởng các bài đăng từ người thân của họ hơn tin nhắn của các thương hiệu. Hơn một nửa người dùng cũng nhận xét UGC gây ấn tượng lâu dài, điều này ảnh hưởng tới quyết định mua hàng của họ.
8. Chạy chương trình khuyến khích giới thiệu khách hàngChiến thuật này mang lại lợi ích tương tự như chiến thuật UGC ở trên. Người được giới thiệu sẽ tin tưởng thương hiệu hơn khi biết qua bạn bè hoặc người thân của họ. Thay vì dành thêm tiền để tìm kiếm khách hàng mới, hãy để những khách hàng cũ làm điều này cho bạn.
Dù bạn không thể khiến khách hàng giới thiệu miễn phí cho mình thế nhưng hơn một nửa số công ty kiếm được khách hàng mới theo cách này. Hãy làm cho khách hàng nghĩ rằng việc giới thiệu bạn bè của họ là đáng giá. Ví dụ : sản phẩm của bạn trị giá 20.000, khi khách hàng giới thiệu cho bạn bè của họ thì họ sẽ được giảm giá 5.000. Điều này không hiệu quả cho lắm. Khách sẽ muốn nhận được giá trị thực tế hơn.
Hãy tham khảo Chương trình giới thiệu của Uber:
Uber tặng ngay 300.000vnđ cho chủ xe khi giới thiệu bạn đăng kí sử dụng dịch vụ của Uber 25 lần. 300.000vnđ là một số tiền không nhỏ.
9. Viết bài cho website khácThay vì chỉ chăm chăm viết bài cho blog của bạn thì bạn cũng nên đóng góp bài viết cho những blog khác. Nhiều công ty do dự làm điều này nhưng là vì họ chưa nhìn ra giá trị của chúng.
Tên thương hiệu của bạn xuất hiện trong bài viết sẽ tiếp cận tới với nhiều người đọc hơn. Bạn có thể kéo người đọc tới trang của mình thông qua phần liên kết giới thiệu trong bài viết đồng thời tăng thứ hạng tìm kiếm trên Google cho trang web của bạn.
10. LivestreamNếu bạn đã biết về hai phương pháp tạo ra video có nội dung và sử dụng mạng xã hội để làm marketing thì Livestream tích hợp cả hai lợi ích này của cả hai phương pháp trên. Hãy bắt đầu với chức năng Livestream trên Facebook, Youtube hoặc Instagram.
Livestream giúp xác thực khách hàng cho bạn nhanh hơn và tương tác với người xem trong thời gian thực. Hãy hỏi ý kiến khách hàng về sản phẩm của bạn, tặng họ sản phẩm hoặc phiếu mua hàng, thậm chí bạn có thể chạy được cả một cuộc thi trong khi đang Livestream.
Livestream có nội dung đang ngày càng phát triển nhanh hơn so với các hình thức trực tuyến khác. Nghiên cứu cho thấy hơn 80% người tiêu dùng thích xem Livestream từ doanh nghiệp hơn là đọc bài đăng trên blog. Ngoài ra bạn cũng có thể cung cấp cho khách hàng chính xác những gì bạn muốn mà không cần phải tốn nhiều chi phí cho việc đó.
Kết luậnMarketing hiệu quả không nhất thiết là phải tiêu tốn quá nhiều tiền. Có nhiều cách giúp quảng bá thương hiệu của bạn mà không tốn kém:
Bắt đầu bằng việc up các video lên Youtube và phân phối chúng trên tất cả các kênh marketing khác của bạn.
Tạo ra những Infographic với nội dung chất lượng
Viết bài trên trang web của người khác
Hoạt động tích cực trên các nền tảng mạng xã hội, đặc biệt là Instagram. Sử dụng kênh này để tạo ra những cuộc thi khuyến khích người dùng tự sáng tạo nội dung. Bạn cũng có thể tạo ra chương trình giới thiệu khách hàng trên Instagram.
Nếu không có thời gian, hãy sử dụng lại và cập nhật những bài viết cũ. Bạn cũng có thể thuê người viết bài cho bạn.
Đừng quên gửi email tới những người đang theo dõi bạn.
Livestream
Nếu bạn làm theo những lời khuyên này, bạn sẽ có thể thành công trong việc tiếp thị thương hiệu của mình mà không phải tốn nhiều chi phí nữa.
Bàn Giải Pháp Hỗ Trợ Vốn Cho Doanh Nghiệp Nhỏ
Ngày 7/7, tại Hội thảo “VietinBank SME Stronger – Cùng doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) vững vàng vượt sóng” ở chúng tôi PGS-TS. Nguyễn Đức Thành – chuyên gia kinh tế vĩ mô, đồng sáng lập Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) cho biết, chính sách tín dụng mở rộng cho DN có ý nghĩa quan trọng trong tổng thể các chính sách của Chính phủ nhằm khắc phục những khó khăn của nền kinh tế hiện nay do đại dịch Covid-19 gây nên.
Theo đó, Chính phủ đang triển khai nhiều nhóm giải pháp nhằm hỗ trợ DN như hỗ trợ giảm chi phí sản xuất kinh doanh; hỗ trợ thông qua chính sách tín dụng, giảm lãi suất và điều hành tỷ giá; hỗ trợ thông qua nhóm chính sách tài khóa như cắt giảm các khoản thu, phí… đồng thời đẩy nhanh tiến độ thực hiện, giải ngân vốn đầu tư và cải thiện môi trường kinh doanh, tập trung xử lý vướng mắc về lao động. Đồng thời thúc đẩy tiến hành các công trình đầu tư công lớn từ nay đến cuối năm để đưa vốn vào nền kinh tế. Tuy nhiên, theo TS. Thành, bản thân các DNNVV cũng cần nắm bắt nhằm tìm ra hướng đi mới cùng những giải pháp phù hợp, đẩy mạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh khi Việt Nam bước vào trạng thái “bình thường mới”.
VietinBank luôn đi tiên phong trong việc hỗ trợ DNNVV
Giới chuyên môn đã có nhiều cảnh báo rằng nhóm DNNVV là đối tượng dễ bị tổn thương nhất từ những tác động của thị trường do tiềm lực tài chính yếu và khả năng chống chịu với những cú sốc của thị trường. Trong khi cuộc khủng hoảng dịch Covid-19 trong những tháng đầu năm 2023 càng bào mòn tiềm lực tài chính của khối DN này. Theo đó, trong đại dịch Covid-19 hầu hết các DN đều chịu tác động bất lợi như sụt giảm doanh thu, khó khăn nguồn nguyên liệu phục vụ sản xuất, thị trường tiêu thụ sản phẩm, gián đoạn các chuỗi sản xuất quan trọng… Các DN trong ngành kinh tế thế mạnh của Việt Nam như ngành du lịch, kinh doanh dịch vụ lưu trú, vận tải, nông thủy sản, dệt may… đều chịu tác động bất lợi này.
Theo số liệu thống kê, DNNVV chiếm đến 98% tổng số DN Việt Nam và đóng góp khoảng 40% GDP cả nước nên lúc này rất cần sự giúp đỡ. Ông Trần Minh Bình – Tổng Giám đốc VietinBank cho biết: Khó khăn của DNNVV trong thời Covid-19 là sự thiếu hụt dòng tiền và điều này gây ảnh hưởng trực tiếp đến sự tồn tại của các DN.
Trên thực tế, không phải trong giai đoạn dịch bệnh hiện nay, mà DNNVV luôn là đối tượng ưu tiên của các ngân hàng. Theo đó, khối DNNVV hiện nay được xếp vào một trong 5 nhóm lĩnh vực ưu tiêu (nông nghiệp nông thôn, xuất khẩu, DNNVV, công nghiệp hỗ trợ và DN có sản phẩm sử dụng công nghệ cao) được ưu tiên đầu tư tín dụng với lãi suất ưu đãi, thấp hơn so với những đối tượng khác. Theo số liệu thống kê của NHNN chi nhánh chúng tôi tính đến cuối tháng 6/2023 dư nợ cho vay 5 nhóm lĩnh vực ưu tiên đã lên đến 175 ngàn tỷ đồng, trong đó dư nợ cho vay nhóm DNNVV lên đến 126 ngàn tỷ đồng. Cho vay 5 nhóm lĩnh vực ưu tiên đang được thực hiện theo cơ chế cho vay ngắn hạn bằng VND lãi suất không quá 5%/năm.
VietinBank là một trong những ngân hàng luôn đi tiên phong trong việc hỗ trợ DNNVV, đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh hiện nay. Tổng giám đốc VietinBank Trần Minh Bình cho biết, tính đến cuối tháng 6 dư nợ phân khúc nhóm khách hàng DNNVV của ngân hàng này đạt gần 247.000 tỷ đồng, chiếm 26% dư nợ khách hàng DN. Trong đại dịch Covid-19 (từ ngày 23/1 tới 19/6/2023), VietinBank cũng cơ cấu và giữ nguyên nhóm nợ cho gần 500 khách hàng DNNVV chiếm 41% tổng dư nợ nhóm khách hàng DN tương ứng 25.000 tỷ đồng.
Song song với các giải pháp thực thi theo các định hướng điều hành của Chính phủ, NHNN bằng các gói tín dụng ưu đãi, miễn giảm lãi, cơ cấu nợ, giữ nguyên nhóm nợ theo Thông tư 01/2023/TT-NHNN, VietinBank là một trong những ngân hàng đưa ra chuỗi các giải pháp tài chính dành riêng cho phân khúc DN này như: Chương trình tín dụng đồng hành cùng DNNVV; Gói tín dụng cho vay linh hoạt lãi suất cố định; Gói vay 10.000 tỷ đồng hỗ trợ DN công nghiệp hỗ trợ tại TP HCM; Chương trình ưu đãi lãi suất cho vay dành cho DN khởi nghiệp quy mô 3.000 tỷ đồng; Cho vay phát triển nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp sạch…
Gần đây, ngân hàng này còn triển khai gói ưu đãi tổng thể VietinBank SME Stronger là tổng thể bao gồm các chính sách linh hoạt về giá, lãi suất và phí; các ưu đãi về sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng này và hệ sinh thái các công ty con, các công ty thành viên; mở rộng các cơ hội kết nối kinh doanh và mở rộng thị trường thông qua các kênh kết nối đa dạng cả online và offline bằng chính mạng lưới rộng khắp của ngân hàng hỗ trợ DN thời kỳ hậu Covid-19 phục hồi và phát triển.
Phát biểu tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương vừa diễn ra mới đây, Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng cũng khẳng định, từ nay đến cuối năm NHNN sẽ tiếp tục điều hành chính sách tiền tệ theo chỉ đạo của Chính phủ là kiểm soát và giữ được ổn định vĩ mô nhưng đặt mục tiêu là hỗ trợ tăng trưởng kinh tế. Chính vì vậy hệ thống ngân hàng sẽ tiếp tục cam kết cung ứng đầy đủ, kịp thời nguồn vốn cho nền kinh tế, sẽ điều hành tỷ giá ổn định và sẵn sàng các biện pháp cần thiết can thiệp thị trường nếu có các biến động quá mức gây bất ổn vĩ mô.
Bên cạnh đó, NHNN cũng sẽ tiếp tục chỉ đạo các TCTD triệt để tiết giảm chi phí và giảm lợi nhuận để giảm lãi suất cho vay, cũng như đảm bảo an toàn, chất lượng hoạt động của hệ thống các TCTD. Vừa qua làm việc với các địa phương và lắng nghe các kiến nghị, cũng như kiến nghị của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, NHNN sẽ xem xét sớm sửa đổi Thông tư 01 theo hướng gia hạn thời gian cơ cấu lại nợ cho đến cuối năm 2023 cũng như các khoản nợ cho vay mới sau thời điểm Thủ tướng công bố dịch 23/1 cũng sẽ được xem xét để cho phép cơ cấu lại.
“NHNN sẵn sàng tăng hạn mức tín dụng cho các TCTD từ nay đến cuối năm để hỗ trợ tăng trưởng. Trong trường hợp cần thiết theo chỉ đạo của Chính phủ, sẽ có các giải pháp mạnh hơn về chính sách tiền tệ như tái cấp vốn cho các dự án công trình có tác động lan toả để hỗ trợ cho các khu vực kinh tế trọng điểm, cũng như hỗ trợ tăng trưởng từ nay đến cuối năm”, Thống đốc nhấn mạnh.
Cập nhật thông tin chi tiết về 7 Cách Marketing Ít Vốn Nhưng Hiệu Quả Cho Doanh Nghiệp Nhỏ trên website Phauthuatthankinh.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!