Xu Hướng 2/2023 # 3 Chiến Lược Tăng Doanh Thu Cho Kinh Doanh Nhà Hàng Phát Triển # Top 9 View | Phauthuatthankinh.edu.vn

Xu Hướng 2/2023 # 3 Chiến Lược Tăng Doanh Thu Cho Kinh Doanh Nhà Hàng Phát Triển # Top 9 View

Bạn đang xem bài viết 3 Chiến Lược Tăng Doanh Thu Cho Kinh Doanh Nhà Hàng Phát Triển được cập nhật mới nhất trên website Phauthuatthankinh.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Tìm hiểu về quản trị doanh thu khi kinh doanh nhà hàng

Quản lý doanh thu không phải là một khái niệm mới khi đã được sử dụng trong ngành hàng không và khách sạn với hiệu quả đáng kể, với mức báo cáo doanh số bán hàng có thể tăng từ 2 đến 5%. Hiện nay, quản trị doanh thu trở nên phổ biến hơn trong ngành nhà hàng vì nhiều đặc điểm kinh doanh giống với các hãng hàng không và khách sạn. Mục tiêu chính của quản trị doanh thu là tối đa hoá lợi nhuận bán hàng.

Chiến lược nâng cao chất lượng hiện có, cải tạo những điều thiếu sót

Bạn cần xác định được thương hiệu kinh doanh nhà hàng của mình có những thế mạnh nào? (đội ngũ nhân viên, thiết kế nhà hàng đẹp, hương vị món ăn ngon,…) Từ những thế mạnh của mình bạn duy trì và nâng cao chất lượng hiện có. Mặc khác, nhược điểm cần khắc phục của nhà hàng là gì? Nguyên nhân dẫn đến những nhược điểm ấy? Bạn cần đưa ra những phương pháp khắc phục nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Chiến lược tối ưu số lượt phục vụ của mỗi bàn phát triển kinh doanh nhà hàng

Mục tiêu của bạn nên là duy trì số lượt phục vụ của một bàn phù hợp để đảm bảo nhân viên cung cấp dịch vụ nhanh hơn nhưng vẫn không ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng. Duy trì chất lượng dịch vụ đặc biệt quan trọng ở các nhà hàng cao cấp, nơi mà khách hàng phải trả một khoản khá lớn cho chất lượng món ăn, không gian và một trải nghiệm được cá nhân hóa cao.

Đội ngũ nhân viên từng khu vực trong nhà hàng chuyên nghiệp, tận tâm

Tuyển dụng nhân viên bếp có kinh nghiệm và thường xuyên đào tạo họ: Điều này sẽ đảm bảo thời gian ra món nhanh chóng và phối hợp nhịp nhành với các bộ phận khác. Bạn cần quan tâm đến ý kiến của nhân viên, động viên và truyền cảm hứng cho họ. Việc định hướng phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên đối với khách hàng là việc quan trọng bạn cần chú ý đến. Qua cách phục vụ của nhân viên, lượng khách hàng đến nhà hàng sẽ có sự thay đổi đáng kể.

Tối ưu hoá thực đơn phát triển doanh thu kinh doanh nhà hàng

Tạo sự chú ý cho các món ăn có nhiều lợi nhuận bằng cách dùng phông chữ in nghiêng hay in đậm hoặc có thể trang trí bằng các dải ruy băng. Tuy nhiên, cần đảm bảo rằng bạn không lạm dụng cách làm này vì nó sẽ khiến một thực đơn trở nên lộn xộn và khó hiểu, làm giảm đi toàn bộ trải nghiệm ăn uống của khách hàng.

5 Cách Tăng Doanh Số Bán Hàng Và Các Chiến Lược Thúc Đẩy Doanh Thu Cuối Năm

5 cách tăng doanh số bán hàng và các chiến lược thúc đẩy doanh thu cuối năm

Làm thế nào để tăng doanh số bán hàng vào cuối năm?

Chiến lược “thúc đẩy hành động” xuyên suốt

Cảm giác sợ bỏ lỡ chính là cảm giác vô cùng quen thuộc đối với tất cả mọi người, kể cả các khách hàng của bạn. Hãy sử dụng cảm giác đó cho các chiến lược khuyến mãi tăng doanh số cuối năm. Nó sẽ giúp khách hàng của bạn rút ngắn được khoảng thời gian do dự khi lựa chọn sản phẩm. 

Đưa ra các content bao gồm những cụm từ CTA tạo cảm giác gấp rút cho các chương trình khuyến mãi của bạn chính là một cách để áp dụng chiến lược này. Nó sẽ giúp các chương trình khuyến mãi của bạn trở nên giá trị hơn và kích thích khách hàng hành động.

Một số câu CTA mà bạn có thể tham khảo

Mua ngay

Giảm giá sẽ kết thúc vào ngày mai

Thời gian không còn nhiều nữa (thêm giới hạn về mặt thời gian một cách rõ ràng như còn 1 ngày duy nhất, chỉ trong hôm nay )

Sản phẩm này còn vài chiếc trong kho

Chỉ còn x sản phẩm

X ngàn người đã mua, chỉ còn x sản phẩm 

Xả hàng về quê ăn tết, thanh lý toàn bộ cửa hàng ,..

Bạn có thể tham khảo các chương trình giảm giá tương tự trên các sàn Thương Mại Điện Tử như Shopee, Tiki, Lazada. Đây cũng chính là cách tăng đơn hàng trên shopee mà các chủ shop dùng để gia tăng thêm tính cấp thiết – kêu gọi mua hàng gấp rút.

Chương trình khuyến mãi mua 1 tặng 1

Khuyến mãi “Mua một tặng một” chỉ là một ví dụ cụ thể cho loại hình tặng thêm khi khách hàng mua sản phẩm của bạn. Đây là một loại chiến lược tăng doanh số được các doanh nghiệp thường xuyên lựa chọn nhờ vào khả năng thu hút khách hàng hiệu quả.

Khi được áp dụng hợp lý, doanh nghiệp không chỉ bán được nhiều hàng hóa hơn, tăng nhận diện thương hiệu, mà còn có thể thanh lý được hàng tồn kho để có thể nhập thêm hàng mới.

Có một số ví dụ cho loại chiến lược này như sau:

Mua 1 tặng 1

Mua 1 tặng 2 hoặc 3 trở lên 

Mua 1 và tặng voucher giảm giá xx % khi mua sản phẩm x cao cấp hơn 

Mua Combo với giá rẻ hơn

Mua từ X cái trở lên sẽ được tặng X sản phẩm khác

Mua với ngân sách từ x triệu trở lên sẽ tặng voucher xx % trừ thẳng vào hóa đơn

Mua cho bạn và người bạn thích cũng sẽ được tặng tương tự sản phẩm bạn mua

Lưu ý từ A1: Bạn nên tính toán các chi phí như là: chi phí nhân công, chi phí đóng gói, chi phí mặt bằng, v.v thật kỹ để hạn chế tình trạng “càng bán càng lỗ”.

Nếu như bạn đang gặp các vấn đề

ĐÁNH GIÁ CHÍNH XÁC HOẠT ĐỘNG KINH DOANH

Tư vấn miễn phítìm hiểu thêm

Chiến lược giảm giá chớp nhoáng (flash sale)

Với những dịp cuối năm như thế này, thì các chiến lược giảm giá chớp nhoáng tạo cảm giác cấp bách này lại càng hiệu quả.

Bạn cần phải thể hiện rõ ràng các thông tin về chương trình (thời gian, mặt hàng, v.v) về thông điệp và hình thức. Không chỉ mốc thời gian giới hạn, mà các slogan, CTA cũng cần được thể hiện rõ ràng qua các bài đăng, banner của doanh nghiệp.

Một số ví dụ cho chiến lược giảm giá chớp nhoáng:

Đặt khung thời gian cố định cho chương trình giảm giá và nơi mua hàng cụ thể, với số lượng giới hạn cho những ai đến sớm nhất ( ví dụ; đúng 19 giờ tối ngày dd/mm/yyyy , trên website: chúng tôi , số lượng chỉ 50 chiếc đầu tiên cho tất cả sản phẩm, đồng sale 60%)

Chương trình sale 50% cho tất cả sản phẩm trưng bày tại cửa hàng của XYZ, duy nhất ngày 1/1/2021 

100 đôi giày giá 100,000 đồng sẽ xả kho vào tối nay, ngày mai trở lại giá gốc

Hãy thử sáng tạo những chương trình khuyến mãi mới lạ và thu hút của riêng bạn. Chương trình càng thu hút thì bạn càng được nhiều người quan tâm và để ý đến. 

Cũng có nhiều thương hiệu khi mới ra mắt, hoặc mở thêm cơ sở mới cũng sử dụng chiến lược này để tăng nhận diện thương hiệu. Nó không chỉ giúp bạn bán được hàng mà còn là công cụ quảng bá vô cùng hiệu quả. 

Bạn có thấy các chương trình tặng mẫu dùng thử miễn phí trong các siêu thị thường rất thu hút các đám đông không? Đó là vì con người rất thích những thứ gì miễn phí, dù là online hay offline.

“Quà tặng miễn phí khi mua hàng” sẽ thu hút các đám đông bắt đầu tìm hiểu và trải nghiệm  về sản phẩm, dịch vụ của bạn hơn là chỉ nhìn và biết về nó. Mặc dù tặng miễn phí cho khách hàng nhưng bạn cũng cần phải đầu tư và chất lượng và các tính năng của sản phẩm.

Không chỉ chất lượng mà bạn còn phải đầu tư thêm về số lượng các mẫu dùng thử của mình, để đảm bảo rằng trải nghiệm của khách hàng với sản phẩm không bị gián đoạn.

Trải nghiệm với sản phẩm càng tốt thì họ càng có khả năng đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng hơn.

Cho thuê đồ nội thất như IKEA

Miễn phí nằm nệm 100 đêm như vua nệm

Nước hoa phiên bản tester

Miễn phí dùng vĩnh viễn tính năng abc của phần mềm

Du lịch 0đ

Tip từ A1: Hãy đầu tư thật tốt các sản phẩm dùng thử của bạn, dù cho đó là sản phẩm thực tế hay là các phần mềm, ứng dụng. 

Sau khi khách hàng dùng thử, bạn cũng có thể hỏi thêm họ về những trải nghiệm sau khi sử dụng, để có thể cải thiện các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn sau này.

Hợp tác với các Influencer

Một cách để tăng doanh số bán hàng khác chính là hợp tác với các influencer để quảng bá cho các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Có 3 loại influencers chính:

Social celebrities – Người nổi tiếng:

Đây thường là những người hoạt động trong giới giải trí, có thương hiệu cá nhân, đại diện cho lối sống riêng và có lượng fan siêu lớn (trên 1 triệu fans). 

Họ sẽ giúp thêm giá trị sản phẩm, dịch vụ thông qua độ phủ sóng và khả năng tác động đến tâm lý người dùng cũng như uy tín của bản thân.

Tuy nhiên, chi phí cho nhóm này khá cao, và chỉ phù hợp với những thương hiệu có ngân sách quảng bá lớn.

Macro influencers – Người ảnh hưởng lớn (vĩ mô): 

Họ có thể là những chuyên gia nổi bật trong một lĩnh vực nào đó, thường là những người tạo ra xu hướng mới, kích thích fan làm theo trào lưu và có từ 250.000 – 1 triệu fan. 

Các macro influencer là ý tưởng tuyệt vời để brand quảng bá sản phẩm đến một nhóm người cụ thể nhưng vẫn đảm bảo sản phẩm có thể được nhìn thấy rộng rãi.

Micro influencer – Người ảnh hưởng siêu nhỏ: 

Họ được xem là những người “bình thường” nhất trong các nhóm influencer. Họ có thể là người mẫu, photographer tự do, sinh viên múa… và có quan hệ thân thiết với fans. 

Do lượng micro influencer rất nhiều trên mạng xã hội, nên chi phí cho nhóm này cũng vô cùng phù hợp đối với những thương hiệu nhỏ, ngân sách hạn chế.

Để chiến lược này hiệu quả thì bạn cần phải chắc chắn rằng các influencer mà bạn chọn sẽ phù hợp thương hiệu và mặt hàng mà bạn đang cung cấp, cũng như tệp những người hâm mộ họ có khả năng trở thành khách hàng của bạn hay không.

Bên cạnh đó, tùy vào mục tiêu chiến dịch và ngân sách của doanh nghiệp mà bạn có thể sử dụng 1 hoặc nhiều nhóm influencer khác nhau để mang lại hiệu quả cao nhất.

Tham gia các chương trình cùng sàn thương mại điện tử (TMDT)

Tuy nhiên, khi tham gia chương trình, bạn nên tập trung vào một số sản phẩm mạnh nhất của cửa hàng và đầu tư thật nghiêm túc vào nó. Một số gợi ý để gia tăng tối đa chuyển đổi cho sản phẩm của bạn trên gian hàng TMĐT:

Thêm khung trang trí cho hình ảnh sản phẩm bám theo chương trình để hấp dẫn khách hàng từ cái nhìn đầu tiên

Đa dạng các góc độ của sản phẩm thông qua hình ảnh, video

Các hình chụp thực tế trên người, trong hoạt cảnh thực tế, dùng kèm với các vật dụng khác để tăng tính chân thực 

Đầu tư review của người nổi tiếng vào phần mô tả sản phẩm (nếu có thể)

Thêm mô tả về chi tiết nguồn gốc xuất xứ và thông tin người phân phối 

Mô tả rõ nội dung về mọi mặt kể cả hạn chế và lưu ý khi sử dụng

Việc đầu tư nội dung và hình ảnh, video chi tiết kèm theo chứng tỏ doanh nghiệp bạn rất nghiêm túc về sản phẩm bán ra đạt chuẩn chất lượng và thực sự quan tâm đến khách hàng nghĩ gì. 

Từ đó, khách hàng có niềm tin hơn và chọn mua sản phẩm của bạn dù giá có thể cao hơn các bên khác.   

Lời khuyên từ A1: Nếu như bạn đang có hoặc chuẩn bị xây dựng một gian hàng trên sàn thương mại điện tử Shopee, A1 khuyên bạn nên sử dụng mẫu báo cáo riêng về Marketing&Sales dành cho người bán trên Shopee trên A1 Analytics. Đây là mẫu báo cáo có khả năng cập nhật số liệu hoàn toàn tự động và không tốn bất kỳ chi phí nào!

Kết luận

Giai đoạn quý 4 là thời điểm bận rộn nhất đối với tất cả các doanh nghiệp. Chính vì thế mà chiến lược khuyến mãi giúp tăng doanh số mùa cuối năm là một điều quan trọng cần thiết, để giúp bạn không chỉ cải thiện tình hình hoạt động kinh doanh, tối ưu lợi nhuận, mà còn là cơ hội tốt để bạn chuẩn bị cho năm kinh doanh mới đang đến gần.

6 Giải Pháp Giúp Tăng Doanh Thu Cho Nhà Hàng

Làm thế nào để tăng doanh thu, tối ưu lợi nhuận luôn là nỗi trăn trở của những người làm kinh doanh bất kể lĩnh vực hay ngành nghề gì.

6 giải pháp giúp tăng doanh thu cho nhà hàng, như một cách để thu hút khách hàng

1. Đưa sản phẩm dịch vụ của bạn lên internet

Để việc kinh doanh thuận lợi bạn cần gây được “sự chú ý”, điều này là chắc chắn. Thế nên việc sử dụng các bảng hiệu ngoài trời, bên trong nhà hàng, bảng menu, logo đính kèm trên biên lai, hộp đựng thực phẩm mang về,… đều là những ý tưởng hay giúp bạn để lại dấu ấn trong lòng khách hàng.

Xây dựng hệ thống mạng xã hội để tiếp cận khách hàng nhiều hơn

2. Xác định được mục tiêu & đưa chiến lược tiếp cận phù hợp

Khi đã xác định được khách hàng lý tưởng của mình, bạn có thể lập kế hoạch làm thế nào để tiếp cận họ một cách hiệu quả và tiết kiệm nhất.

Có thể gửi thông cáo báo chí, báo địa phương, tạp chí, trường học và cơ sở sản xuất gần đó để họ biết đến nhà hàng bạn, có thể nhân dịp khai trương hay dịp khuyến mãi đặc biệt nào đó,…

Cung cấp menu trực tuyến của bạn hàng ngày trên trang website, cho phép khách hàng đặt chỗ và đặt hàng từ điện thoại thông minh của họ, khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy nhà hàng của bạn nếu menu của bạn thật sự làm họ ấn tượng hay phù hợp khẩu vị, sở thích.

Bạn cần có kế hoạch tấn công thị trường và cần vạch rõ những gì cần làm để đạt được mục tiêu ngắn hạn và dài hạn nhằm tăng doanh thu cho nhà hàng.

4. Tăng cường giao tiếp, tương tác với khách hàng

Bằng cách sử dụng các công cụ kỹ thuật số và các phương tiện truyền thông xã hội, bạn có thể giao tiếp trực tiếp với khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng của bạn.

Bạn có thể cho công khai hoàn toàn quy trình chuẩn bị thức ăn từ khi được nhập vào nhà hàng cho đến khi chế biến thành phẩm và đến tay khách hàng, điều này sẽ thu hút người xem, thu hút được đông đảo sự quan tâm từ người dùng phương tiện truyền thông xã hội.

Tổ chức các sự kiện đặc biệt, các cuộc thi tuyển chọn nhân tài trong ngành ẩm thực để thu hút thêm khách hàng trực tuyến. Từ đó giúp tăng doanh thu cho nhà hàng.

5. Tập trung quảng bá thương hiệu

Thương hiệu ở đây bao gồm mục tiêu kinh doanh, tuyên bố dịch vụ, thực đơn theo mùa,…

Bạn hãy luôn nhớ rằng việc kinh doanh nhà hàng là về dịch vụ chứ không chỉ đơn thuần chỉ phục vụ thức ăn, do đó việc tuyển dụng và đào tạo những nhân viên chuyên nghiệp là điều vô cùng cần thiết.

6. Ứng dụng công nghệ vào quản lí nhà hàng

Hãy nhìn vào Hightland Coffee, Deng tea, See Food… Chỉ đơn giản là những tấm thẻ rung tự phục vụ, hay nút chuông gọi phục vụ đã mang được rất nhiều lợi ích thiết thực cho nhà hàng.

Chúng tôi cam kết với khách hàng

– Bán hàng chính hãng – Giá cả và chất lượng tốt nhất phù hợp với nhu cầu, mục đích sử dụng của khách hàng – Tư vấn miễn phí về sản phẩm – Bảo hành chính hãng 36 tháng – Được hỗ trợ lắp đặt bởi đội ngũ chuyên nghiệp, nhiệt tình – Chính sách hậu mãi đảm bảo

Nếu quý khách đang chọn mua hệ thống chuông báo gọi phục vụ thì sản phẩm của chúng tôi đây là sự lựa chọn tốt nhất.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ :

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG VÀ THƯƠNG MẠI LÊ GIA ACE

5 Giải Pháp Giúp Tăng Doanh Thu Cho Nhà Hàng

Để việc kinh doanh thuận lợi bạn cần gây được “sự chú ý”, điều này là chắc chắn. Thế nên việc sử dụng các bảng hiệu ngoài trời, bên trong nhà hàng, bảng menu, logo đính kèm trên biên lai, hộp đựng thực phẩm mang về,… đều là những ý tưởng hay giúp bạn để lại dấu ấn trong lòng khách hàng.

Khi đã xác định được khách hàng lý tưởng của mình, bạn có thể lập kế hoạch làm thế nào để tiếp cận họ một cách hiệu quả và tiết kiệm nhất.

Có thể gửi thông cáo báo chí, báo địa phương, tạp chí, trường học và cơ sở sản xuất gần đó để họ biết đến nhà hàng bạn, có thể nhân dịp khai trương hay dịp khuyến mãi đặc biệt nào đó,…

Cung cấp menu trực tuyến của bạn hàng ngày trên trang website, cho phép khách hàng đặt chỗ và đặt hàng từ điện thoại thông minh của họ, khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy nhà hàng của bạn nếu menu của bạn thật sự làm họ ấn tượng hay phù hợp khẩu vị, sở thích.

Bạn cần có kế hoạch tấn công thị trường và cần vạch rõ những gì cần làm để đạt được mục tiêu ngắn hạn và dài hạn nhằm tăng doanh thu cho nhà hàng.

Cần thường xuyên thay đổi kênh tiếp thị và đánh giá hiệu quả của chúng trước khi chọn kênh tiếp thị thật sự phù hợp và hiệu quả nhất với nhà hàng bạn.

4. Tăng cường giao tiếp, tương tác với khách hàng

Bằng cách sử dụng các công cụ kỹ thuật số và các phương tiện truyền thông xã hội, bạn có thể giao tiếp trực tiếp với khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng của bạn.

Bạn có thể cho công khai hoàn toàn quy trình chuẩn bị thức ăn từ khi được nhập vào nhà hàng cho đến khi chế biến thành phẩm và đến tay khách hàng, điều này sẽ thu hút người xem, thu hút được đông đảo sự quan tâm từ người dùng phương tiện truyền thông xã hội.

Tổ chức các sự kiện đặc biệt, các cuộc thi tuyển chọn nhân tài trong ngành ẩm thực để thu hút thêm khách hàng trực tuyến. Từ đó giúp tăng doanh thu cho nhà hàng.

Thương hiệu ở đây SUNO muốn nói bao gồm mục tiêu kinh doanh, tuyên bố dịch vụ, thực đơn theo mùa,…

Bạn hãy luôn nhớ rằng việc kinh doanh nhà hàng là về dịch vụ chứ không chỉ đơn thuần chỉ phục vụ thức ăn, do đó việc tuyển dụng và đào tạo những nhân viên chuyên nghiệp là điều vô cùng cần thiết.

Sử dụng mọi kênh truyền thông phù hợp để quảng bá thương hiệu của bạn sẽ giúp tăng doanh thu cho nhà hàng. Nhưng hãy đảm bảo rằng bạn cung cấp một thông điệp nhất quán, cần có logo thương hiệu và màu sắc chủ đạo riêng.

Cập nhật thông tin chi tiết về 3 Chiến Lược Tăng Doanh Thu Cho Kinh Doanh Nhà Hàng Phát Triển trên website Phauthuatthankinh.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!