Xu Hướng 2/2024 # 3 Chiến Lược Tăng Doanh Thu Cho Kinh Doanh Nhà Hàng Phát Triển # Top 9 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết 3 Chiến Lược Tăng Doanh Thu Cho Kinh Doanh Nhà Hàng Phát Triển được cập nhật mới nhất tháng 2 năm 2024 trên website Phauthuatthankinh.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Tìm hiểu về quản trị doanh thu khi kinh doanh nhà hàng

Quản lý doanh thu không phải là một khái niệm mới khi đã được sử dụng trong ngành hàng không và khách sạn với hiệu quả đáng kể, với mức báo cáo doanh số bán hàng có thể tăng từ 2 đến 5%. Hiện nay, quản trị doanh thu trở nên phổ biến hơn trong ngành nhà hàng vì nhiều đặc điểm kinh doanh giống với các hãng hàng không và khách sạn. Mục tiêu chính của quản trị doanh thu là tối đa hoá lợi nhuận bán hàng.

Chiến lược nâng cao chất lượng hiện có, cải tạo những điều thiếu sót

Bạn cần xác định được thương hiệu kinh doanh nhà hàng của mình có những thế mạnh nào? (đội ngũ nhân viên, thiết kế nhà hàng đẹp, hương vị món ăn ngon,…) Từ những thế mạnh của mình bạn duy trì và nâng cao chất lượng hiện có. Mặc khác, nhược điểm cần khắc phục của nhà hàng là gì? Nguyên nhân dẫn đến những nhược điểm ấy? Bạn cần đưa ra những phương pháp khắc phục nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Chiến lược tối ưu số lượt phục vụ của mỗi bàn phát triển kinh doanh nhà hàng

Mục tiêu của bạn nên là duy trì số lượt phục vụ của một bàn phù hợp để đảm bảo nhân viên cung cấp dịch vụ nhanh hơn nhưng vẫn không ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng. Duy trì chất lượng dịch vụ đặc biệt quan trọng ở các nhà hàng cao cấp, nơi mà khách hàng phải trả một khoản khá lớn cho chất lượng món ăn, không gian và một trải nghiệm được cá nhân hóa cao.

Đội ngũ nhân viên từng khu vực trong nhà hàng chuyên nghiệp, tận tâm

Tuyển dụng nhân viên bếp có kinh nghiệm và thường xuyên đào tạo họ: Điều này sẽ đảm bảo thời gian ra món nhanh chóng và phối hợp nhịp nhành với các bộ phận khác. Bạn cần quan tâm đến ý kiến của nhân viên, động viên và truyền cảm hứng cho họ. Việc định hướng phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên đối với khách hàng là việc quan trọng bạn cần chú ý đến. Qua cách phục vụ của nhân viên, lượng khách hàng đến nhà hàng sẽ có sự thay đổi đáng kể.

Tối ưu hoá thực đơn phát triển doanh thu kinh doanh nhà hàng

Tạo sự chú ý cho các món ăn có nhiều lợi nhuận bằng cách dùng phông chữ in nghiêng hay in đậm hoặc có thể trang trí bằng các dải ruy băng. Tuy nhiên, cần đảm bảo rằng bạn không lạm dụng cách làm này vì nó sẽ khiến một thực đơn trở nên lộn xộn và khó hiểu, làm giảm đi toàn bộ trải nghiệm ăn uống của khách hàng.

Chiến Lược Tăng Doanh Thu Cho Khách Sạn/ Nhà Nghỉ

Muốn tăng doanh thu, trước tiên phải quản lý doanh thu chặt chẽ

Khách sạn đông khách, kinh doanh thuận lợi nhưng vẫn không thấy doanh thu lợi nhuận đâu. Không quản lý doanh thu chặt chẽ chính là nguyên nhân kinh doanh thất bại của nhiều nhà nghỉ, khách sạn hiện nay bởi:

Bạn có đang nghi ngờ nhân viên lễ tân gian lận tiền bạc hoặc có thể sai sót trong khâu tính tiền?

Bạn có chắc chắn rằng mình đã nhận đủ doanh thu vào cuối mỗi ngày mà không bị thất thoát?

Bạn có chắc chắn rằng nhân viên kho không khai khống chi phí nhập hàng, nguyên liệu, bán lậu hàng hóa ra ngoài?

……

Một giải pháp hàng đầu hiện nay đó chính là sử dụng phần mềm quản lý khách sạn chuyên nghiệp. Thay vì quản lý khách sạn bằng giấy tờ sổ sách ghi chép hàng ngày bạn phải tổng hợp, thống kê tính toán chi phí , doanh thu, lợi nhuận dễ sai sót hay trường hợp nhân viên không ghi lại lượt đặt phòng của khách. Thì với phần mềm quản lý khách sạn chuyên nghiệp Ohotel mọi thao tác quản lý được nhập trên phần mềm. Chủ khách sạn dễ dàng quản lý tổng quát tình trạng kinh doanh hiện tại mà không lo sai sót số liệu; báo cáo doanh thu, hàng hóa, thu chi,… được tự động tổng hợp gửi vào mail chủ khách sạn hàng ngày,…. Thật sự, chi phí bạn bỏ ra cho một phần mềm quản lý khách sạn RẤT RẺ so với thất thoát doanh thu bạn mất đi hàng tháng. Hãy là người quản lý thông minh!

Xây dựng chiến lược quản trị doanh thu

Quản trị doanh thu không chỉ là thống kê doanh thu từ hoạt động thuê phòng hàng ngày. Quản trị doanh thu khách sạn là 1 hệ thống toàn diện từ quản lý những hoạt động tiếp thị, các kênh cung ứng phòng, các chương trình ưu đãi dành cho các bạn thân thiết đến các hoạt động kinh doanh hàng ngày.

VD: Để đánh giá việc đưa ra 1 chương trình khuyến mãi để sở hữu được 500 lượt đặt phòng trong tháng, khách sạn bắt buộc kiểm soát được mục tiêu này có phù hợp hay không trong thời điểm thị trường du lịch trong năm thấp.

Nâng cấp chất lượng dịch vụ hay liên tục đưa ra những chương trình ưu đãi cách nào đem đến hiệu quả về doanh thu và tầm giá. Sự tăng trưởng kỹ thuật và phân tích dữ liệu giúp ích cho khách sạn trong việc đưa ra quyết định phù hợp.

Ngành công nghiệp du lịch và khách sạn đang thay đổi 1 bí quyết nhanh chóng. Việc chậm nắm bắt thông tin hay khoa học sở hữu thể là nguyên nhân chính làm cho khách sạn chậm lại phía sau và lợi nhuận không giới hạn giảm một phương pháp đáng lo ngại. nâng cao năng lực cạnh tranh khách sạn bằng việc xây dựng hệ thống quản trị doanh thu kết hợp toàn diện trong một hệ thống quản trị chiến lược.

Giải Pháp Phát Triển Chiến Lược Kinh Doanh Ngân Hàng

Luận Văn A-Z : Nghiên cứu trình bày một số giải pháp nhằm phát triển chiến lược kinh doanh hệ thống ngân hàng thương mại Việt Nam

Một mấu chốt quan trọng trong quản trị điều hành là định hướng hoạt động của doanh nghiệp hay là chiến lược hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Do vậy, thời gian tới các ngân hàng thương mại Việt Nam cần tiếp tục hoàn chỉnh chiến lược kinh doanh để đề ra hình ảnh trong tương lai của doanh nghiệp mình, lấy đó làm kim chỉ nam cho hoạt động kinh doanh.

Trên cơ sở định hướng chiến lược kinh doanh tổng thể, xây dựng các chiến lược hành động cụ thể cho từng nghiệp vụ: chiến lược nguồn vốn, chiến lược tín dụng, chiến lược mạng lưới, chiến lược KH …. đặc biệt chú trọng công tác nghiên cứu công nghệ ngân hàng, công cụ, kỹ năng quản trị điều hành một ngân hàng thương mại hiện đại: quản lý rủi ro, quản lý tài sản nợ – tài sản, để đưa vào triển khai ứng dụng.

Vấn đề then chốt có tính quyết định trong đổi mới phương thức quản lý là con người. Cần có chính sách đào tạo lại cán bộ quản lý các cấp và cả cán bộ quản lý cấp cao để nhanh chóng tiếp cận được với các phương thức quản trị ngân hàng hiện đại. Đồng thời, có các chính sách thu hút nhân tài và đào tạo nguồn nhân lực phù hợp với yêu cầu hoạt động của ngân hàng thương mại hiện đại.

Căn cứ vào yêu cầu của chiến lược phát triển đã xây dựng, từng ngân hàng thương mại phải xây dựng đề án và thực hiện chương trình phát triển cụ thể trên cơ sở cơ cấu lại bộ máy quản lý sắp xếp lại hệ thống chi nhánh, phát triển công nghệ để đảm bảo mục tiêu chiến lược phát triển theo yêu cầu cạnh tranh dài hạn.

Giải pháp phát triển chiến lược kinh doanh ngân hàng

Admin Mr.Luân

Với kinh nghiệm hơn 10 năm, Luận Văn A-Z nhận hỗ trợ viết thuê luận án tiến sĩ, luận văn thạc sĩ một cách UY TÍN và CHUYÊN NGHIỆP. Liên hệ: 092.4477.999 – Mail : [email protected] ✍✍✍ Báo giá dịch vụ viết thuê luận văn thạc sĩ ✍✍✍

5 Cách Tăng Doanh Số Bán Hàng Và Các Chiến Lược Thúc Đẩy Doanh Thu Cuối Năm

5 cách tăng doanh số bán hàng và các chiến lược thúc đẩy doanh thu cuối năm

Làm thế nào để tăng doanh số bán hàng vào cuối năm?

Chiến lược “thúc đẩy hành động” xuyên suốt

Cảm giác sợ bỏ lỡ chính là cảm giác vô cùng quen thuộc đối với tất cả mọi người, kể cả các khách hàng của bạn. Hãy sử dụng cảm giác đó cho các chiến lược khuyến mãi tăng doanh số cuối năm. Nó sẽ giúp khách hàng của bạn rút ngắn được khoảng thời gian do dự khi lựa chọn sản phẩm. 

Đưa ra các content bao gồm những cụm từ CTA tạo cảm giác gấp rút cho các chương trình khuyến mãi của bạn chính là một cách để áp dụng chiến lược này. Nó sẽ giúp các chương trình khuyến mãi của bạn trở nên giá trị hơn và kích thích khách hàng hành động.

Một số câu CTA mà bạn có thể tham khảo

Mua ngay

Giảm giá sẽ kết thúc vào ngày mai

Thời gian không còn nhiều nữa (thêm giới hạn về mặt thời gian một cách rõ ràng như còn 1 ngày duy nhất, chỉ trong hôm nay )

Sản phẩm này còn vài chiếc trong kho

Chỉ còn x sản phẩm

X ngàn người đã mua, chỉ còn x sản phẩm 

Xả hàng về quê ăn tết, thanh lý toàn bộ cửa hàng ,..

Bạn có thể tham khảo các chương trình giảm giá tương tự trên các sàn Thương Mại Điện Tử như Shopee, Tiki, Lazada. Đây cũng chính là cách tăng đơn hàng trên shopee mà các chủ shop dùng để gia tăng thêm tính cấp thiết – kêu gọi mua hàng gấp rút.

Chương trình khuyến mãi mua 1 tặng 1

Khuyến mãi “Mua một tặng một” chỉ là một ví dụ cụ thể cho loại hình tặng thêm khi khách hàng mua sản phẩm của bạn. Đây là một loại chiến lược tăng doanh số được các doanh nghiệp thường xuyên lựa chọn nhờ vào khả năng thu hút khách hàng hiệu quả.

Khi được áp dụng hợp lý, doanh nghiệp không chỉ bán được nhiều hàng hóa hơn, tăng nhận diện thương hiệu, mà còn có thể thanh lý được hàng tồn kho để có thể nhập thêm hàng mới.

Có một số ví dụ cho loại chiến lược này như sau:

Mua 1 tặng 1

Mua 1 tặng 2 hoặc 3 trở lên 

Mua 1 và tặng voucher giảm giá xx % khi mua sản phẩm x cao cấp hơn 

Mua Combo với giá rẻ hơn

Mua từ X cái trở lên sẽ được tặng X sản phẩm khác

Mua với ngân sách từ x triệu trở lên sẽ tặng voucher xx % trừ thẳng vào hóa đơn

Mua cho bạn và người bạn thích cũng sẽ được tặng tương tự sản phẩm bạn mua

Lưu ý từ A1: Bạn nên tính toán các chi phí như là: chi phí nhân công, chi phí đóng gói, chi phí mặt bằng, v.v thật kỹ để hạn chế tình trạng “càng bán càng lỗ”.

Nếu như bạn đang gặp các vấn đề

ĐÁNH GIÁ CHÍNH XÁC HOẠT ĐỘNG KINH DOANH

Tư vấn miễn phítìm hiểu thêm

Chiến lược giảm giá chớp nhoáng (flash sale)

Với những dịp cuối năm như thế này, thì các chiến lược giảm giá chớp nhoáng tạo cảm giác cấp bách này lại càng hiệu quả.

Bạn cần phải thể hiện rõ ràng các thông tin về chương trình (thời gian, mặt hàng, v.v) về thông điệp và hình thức. Không chỉ mốc thời gian giới hạn, mà các slogan, CTA cũng cần được thể hiện rõ ràng qua các bài đăng, banner của doanh nghiệp.

Một số ví dụ cho chiến lược giảm giá chớp nhoáng:

Đặt khung thời gian cố định cho chương trình giảm giá và nơi mua hàng cụ thể, với số lượng giới hạn cho những ai đến sớm nhất ( ví dụ; đúng 19 giờ tối ngày dd/mm/yyyy , trên website: chúng tôi , số lượng chỉ 50 chiếc đầu tiên cho tất cả sản phẩm, đồng sale 60%)

Chương trình sale 50% cho tất cả sản phẩm trưng bày tại cửa hàng của XYZ, duy nhất ngày 1/1/2024 

100 đôi giày giá 100,000 đồng sẽ xả kho vào tối nay, ngày mai trở lại giá gốc

Hãy thử sáng tạo những chương trình khuyến mãi mới lạ và thu hút của riêng bạn. Chương trình càng thu hút thì bạn càng được nhiều người quan tâm và để ý đến. 

Cũng có nhiều thương hiệu khi mới ra mắt, hoặc mở thêm cơ sở mới cũng sử dụng chiến lược này để tăng nhận diện thương hiệu. Nó không chỉ giúp bạn bán được hàng mà còn là công cụ quảng bá vô cùng hiệu quả. 

Bạn có thấy các chương trình tặng mẫu dùng thử miễn phí trong các siêu thị thường rất thu hút các đám đông không? Đó là vì con người rất thích những thứ gì miễn phí, dù là online hay offline.

“Quà tặng miễn phí khi mua hàng” sẽ thu hút các đám đông bắt đầu tìm hiểu và trải nghiệm  về sản phẩm, dịch vụ của bạn hơn là chỉ nhìn và biết về nó. Mặc dù tặng miễn phí cho khách hàng nhưng bạn cũng cần phải đầu tư và chất lượng và các tính năng của sản phẩm.

Không chỉ chất lượng mà bạn còn phải đầu tư thêm về số lượng các mẫu dùng thử của mình, để đảm bảo rằng trải nghiệm của khách hàng với sản phẩm không bị gián đoạn.

Trải nghiệm với sản phẩm càng tốt thì họ càng có khả năng đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng hơn.

Cho thuê đồ nội thất như IKEA

Miễn phí nằm nệm 100 đêm như vua nệm

Nước hoa phiên bản tester

Miễn phí dùng vĩnh viễn tính năng abc của phần mềm

Du lịch 0đ

Tip từ A1: Hãy đầu tư thật tốt các sản phẩm dùng thử của bạn, dù cho đó là sản phẩm thực tế hay là các phần mềm, ứng dụng. 

Sau khi khách hàng dùng thử, bạn cũng có thể hỏi thêm họ về những trải nghiệm sau khi sử dụng, để có thể cải thiện các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn sau này.

Hợp tác với các Influencer

Một cách để tăng doanh số bán hàng khác chính là hợp tác với các influencer để quảng bá cho các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Có 3 loại influencers chính:

Social celebrities – Người nổi tiếng:

Đây thường là những người hoạt động trong giới giải trí, có thương hiệu cá nhân, đại diện cho lối sống riêng và có lượng fan siêu lớn (trên 1 triệu fans). 

Họ sẽ giúp thêm giá trị sản phẩm, dịch vụ thông qua độ phủ sóng và khả năng tác động đến tâm lý người dùng cũng như uy tín của bản thân.

Tuy nhiên, chi phí cho nhóm này khá cao, và chỉ phù hợp với những thương hiệu có ngân sách quảng bá lớn.

Macro influencers – Người ảnh hưởng lớn (vĩ mô): 

Họ có thể là những chuyên gia nổi bật trong một lĩnh vực nào đó, thường là những người tạo ra xu hướng mới, kích thích fan làm theo trào lưu và có từ 250.000 – 1 triệu fan. 

Các macro influencer là ý tưởng tuyệt vời để brand quảng bá sản phẩm đến một nhóm người cụ thể nhưng vẫn đảm bảo sản phẩm có thể được nhìn thấy rộng rãi.

Micro influencer – Người ảnh hưởng siêu nhỏ: 

Họ được xem là những người “bình thường” nhất trong các nhóm influencer. Họ có thể là người mẫu, photographer tự do, sinh viên múa… và có quan hệ thân thiết với fans. 

Do lượng micro influencer rất nhiều trên mạng xã hội, nên chi phí cho nhóm này cũng vô cùng phù hợp đối với những thương hiệu nhỏ, ngân sách hạn chế.

Để chiến lược này hiệu quả thì bạn cần phải chắc chắn rằng các influencer mà bạn chọn sẽ phù hợp thương hiệu và mặt hàng mà bạn đang cung cấp, cũng như tệp những người hâm mộ họ có khả năng trở thành khách hàng của bạn hay không.

Bên cạnh đó, tùy vào mục tiêu chiến dịch và ngân sách của doanh nghiệp mà bạn có thể sử dụng 1 hoặc nhiều nhóm influencer khác nhau để mang lại hiệu quả cao nhất.

Tham gia các chương trình cùng sàn thương mại điện tử (TMDT)

Tuy nhiên, khi tham gia chương trình, bạn nên tập trung vào một số sản phẩm mạnh nhất của cửa hàng và đầu tư thật nghiêm túc vào nó. Một số gợi ý để gia tăng tối đa chuyển đổi cho sản phẩm của bạn trên gian hàng TMĐT:

Thêm khung trang trí cho hình ảnh sản phẩm bám theo chương trình để hấp dẫn khách hàng từ cái nhìn đầu tiên

Đa dạng các góc độ của sản phẩm thông qua hình ảnh, video

Các hình chụp thực tế trên người, trong hoạt cảnh thực tế, dùng kèm với các vật dụng khác để tăng tính chân thực 

Đầu tư review của người nổi tiếng vào phần mô tả sản phẩm (nếu có thể)

Thêm mô tả về chi tiết nguồn gốc xuất xứ và thông tin người phân phối 

Mô tả rõ nội dung về mọi mặt kể cả hạn chế và lưu ý khi sử dụng

Việc đầu tư nội dung và hình ảnh, video chi tiết kèm theo chứng tỏ doanh nghiệp bạn rất nghiêm túc về sản phẩm bán ra đạt chuẩn chất lượng và thực sự quan tâm đến khách hàng nghĩ gì. 

Từ đó, khách hàng có niềm tin hơn và chọn mua sản phẩm của bạn dù giá có thể cao hơn các bên khác.   

Lời khuyên từ A1: Nếu như bạn đang có hoặc chuẩn bị xây dựng một gian hàng trên sàn thương mại điện tử Shopee, A1 khuyên bạn nên sử dụng mẫu báo cáo riêng về Marketing&Sales dành cho người bán trên Shopee trên A1 Analytics. Đây là mẫu báo cáo có khả năng cập nhật số liệu hoàn toàn tự động và không tốn bất kỳ chi phí nào!

Kết luận

Giai đoạn quý 4 là thời điểm bận rộn nhất đối với tất cả các doanh nghiệp. Chính vì thế mà chiến lược khuyến mãi giúp tăng doanh số mùa cuối năm là một điều quan trọng cần thiết, để giúp bạn không chỉ cải thiện tình hình hoạt động kinh doanh, tối ưu lợi nhuận, mà còn là cơ hội tốt để bạn chuẩn bị cho năm kinh doanh mới đang đến gần.

6 Chiến Lược Để Tăng Doanh Thu Và Lợi Nhuận

Cho dù bạn đang dùng trang web hoặc thư bán hàng như là phương tiện chính để tiếp cận khách hàng, hoặc chính bạn là người làm công việc khó khăn này, thì bạn đều có nhiều cách để tăng doanh số qua mỗi giao dịch bán hàng. Mặc dù có lúc bạn hài lòng với doanh số bán hàng hiện tại của mình, nhưng bạn cần phải nỗ lực hơn nữa để xem bạn có thể tăng doanh số hơn nữa không. Các chiến lược tăng doanh số bán hàng sau đây thật dễ dàng và giá cả phải chăng để thực hiện.

3) Cung cấp ưu đãi:

4) Gợi ý mua thêm sản phẩm khác:

Nhiều khách hàng không thích hình thức này, vì vậy bạn cần phải cẩn thận khi bạn đề nghị tới nó. Mặc dù mục tiêu của bạn là tăng số tiền bán hàng, nhưng bạn không muốn khách hàng của bạn cảm thấy như bạn đang cố gắng kiếm tiền thêm từ họ. Vì vậy, khi gợi ý mua thêm sản phẩm hay dịch vụ, bạn cần khen ngợi sản phẩm hoặc dịch vụ đó. Kiểu gợi ý này thấy rõ nhất là trong ngành công nghiệp thức ăn nhanh. Khi bạn mua một chiếc bánh mì kẹp thịt, phục vụ thường hỏi, “Bạn có muốn khoai tây chiên ăn kèm với bánh mì kẹp thịt không?” -Hãy tinh tế và khôn khéo trong việc khuyến khích khách hàng mua thêm sản phẩm khác.

5) Tạo một chương trình khách hàng trung thành:

Duy trì mối quan hệ mua-bán với khách hàng là một trong những cách tốt nhất để duy trì hoạt động kinh doanh của bạn. Họ đã mua một lần, vì vậy họ có nhiều khả năng mua lại nếu họ hài lòng với sản phẩm hoặc dịch vụ. Tuy nhiên, sự trung thành của khách hàng không phải là một điều tất yếu trong một nền kinh tế mà người ta dè dặt hơn với việc tiêu tiền. Khách hàng có thể thích sản phẩm của bạn, nhưng nếu một doanh nghiệp khác cung cấp cho họ một sản phẩm tốt hơn, giá rẻ hơn, họ sẽ chọn nó. Chương trình khách hàng trung thành nhằm giúp khách hàng của bạn biết bạn đánh giá cao họ và khuyến khích họ ở lại với bạn. Người tiêu dùng tham gia vào một chương trình khách hàng trung thành chi tiêu nhiều hơn những người không tham gia vào chương trình này. Phát triển và triển khai một chương trình khách hàng trung thành như là 1 phần thưởng cho khách hàng vì gắn bó với bạn.Hãy nhớ rằng nếu chỉ áp dụng chương trình khách hàng trung thành sẽ không giữ mãi khách hàng gắn bó với bạn. Bạn cũng cần cung cấp cho họ những sản phẩm và dịch vụ tuyệt vời nhất có thể.

6) Khuyến khích việc giới thiệu.

ST Minh Mỹ

Cách Thức Triển Khai Chiến Lược Kinh Doanh Online

Sau bao nỗ lực, cố gắng để phân tích và nghiên cứu, sau những trăn trở, đắn đo để đưa ra một mục tiêu cho một chiến lược kinh doanh online hiệu quả, cách thức triển khai là một bước đi xa và dài hơi giúp doanh nghiệp tiến gần hơn đến đích. Nhưng đi hướng nào, đi ra sao lại không phải điều đơn giản. Đó là lý do, mỗi doanh nghiệp phải vạch ra cách thức triển khai chiến lược kinh doanh online trong kế hoạch của mình.

1. Quy trình triển khai

Ở bước này, người đứng đầu doanh ngiệp có nhiệm vụ vẽ ra một sơ đồ điều hành kinh doanh online trong từng giai đoạn cụ thể, với từng phòng ban, từng cá nhân. Tạo nên một hệ thống gắn kết, bổ trợ giữa các cá nhân để đạt được mục tiêu kinh doanh

Nắm vững mục tiêu kinh doanh online

Truyền đạt mục tiêu cho cấp dưới thấu hiểu và nhất trí

Phân công công việc, trách nhiệm của các phòng ban

Triển khai công việc

Theo dõi, giám sát và điều chỉnh kịp thời.

Các phòng ban, cá nhân đều phải hướng đến mục tiêu chung của doanh nghiệp và nỗ lực hết mình để đạt được mục tiêu đó Đặc biệt phòng marketing & sales chịu trách nhiệm trực tiếp đến hiệu quả kinh doanh online, cần có sự phân công trách nhiệm và quyền hạn cụ thể.

2. Nguồn lực triển khai

Doanh nghiệp cần đầu tư bao nhiêu và như thế nào cho hoạt động marketing online? Hãy trình bày thật chi tiết trong cách thức triển khai của kế hoạch.

Nhân lực: Bao gồm số lượng nhân viên phụ trách marketing online và sales. Cần phân công trách nhiệm rạch ròi và tương hỗ.

Marketing online trên những công cụ, phương tiện nào? Kế hoạch ra sao và mục tiêu mỗi kênh cần đạt được? Kinh doanh online dựa trên những phương thức nào? Mục tiêu của mỗi cá nhân để đảm bảo doanh số toàn doanh nghiệp?

Bên cạnh phòng sales và marketing, cần có sự hỗ trợ của nhân lực từ tất cả các phòng ban khác để đạt được hiệu quả cao nhất.

Vật lực: Hệ thống cơ sở vật chất đầu tư cho các cá nhân như thế nào? Sự hỗ trợ về các công cụ làm việc như máy tính, điện thoại…

Tài lực: Tổng ngân sách dành cho hoạt động marketing online là bao nhiêu? Kế hoạch đầu tư trong từng giai đoạn như thế nào? Đầu tư vào những hạng mục nào?

Hoạt động Ngân sách (triệu đồng) Tỷ lệ %

340 21,95

Marketing trực tiếp 100 6,46

Bán hàng cá nhân 435 28,08

Xúc tiến bán 324 20,92

Quan hệ công chúng 350 22,60

Tổng 1549 100

Với mỗi công cụ trong kinh doanh online, doanh nghiệp phải phân bổ ngân sách một cách rõ ràng, hiệu quả để đạt được mục tiêu đã định.

3. Cách thức triển khai

Về cơ bản, sau khi đã xây dựng một bản kế hoạch hoàn chỉnh việc còn lại của doanh nghiệp là tiến hành từng bước tuần tự tuân thủ theo kế hoạch.

Bên cạnh đó, do một số điểm khác biệt trong kinh doanh online, doanh nghiệp cần chú ý cách thức triển khai các vấn đề sau:

Nội dung thông điệp: Căn cứ vào mục tiêu trong từng thời kỳ, từng chuyên mục nội dung trên website, diễn đàn, mạng xã hội để thiết kế và triển khai thông điệp phù hợp. Trong trường hợp lý tưởng thông điệp phải thu hút được sự chú ý, tạo ra được sự quan tâm, kích thích được sự mong muốn và thúc đẩy hành động.

Nội dung của thông điệp phải có khả năng gây chú ý nhằm tạo ra một gợi dẫn tạo được sự đáp ứng kỳ vọng.

Xác định số kênh truyền tải thông điệp và đối tượng truyền tải. Từ đó hình thành mạng lưới kênh chủ lực và kênh bổ trợ. Thông thường, với doanh nghiệp kinh doanh online website sẽ là kênh chủ lực. Thông qua việc truyền tải qua các diễn đàn, youtube, mạng xã hội để hướng khách hàng đến với kên chính.

Với mỗi kênh, bạn có thể truyền tải các slogan khác nhau xoay quanh thông điệp chính để phù hợp với đặc điểm tính cách, tâm lý của đối tượng nhận tin. Cũng như thế, việc tương tác với khách hàng được triển khai linh động, hợp lý, không quá khắt khe theo nội dung đã định sẵn.

Giải quyết các vấn đề của khách hàng và đánh giá mức độ tiềm năng từng khách hàng theo diễn biến: Biết – Hiểu – Tin – Mua – Sau mua. Hoặc theo phân loại: Lạnh – Ấm – Nóng.

Triển khai các chương trình hỗ trợ bán hàng như khuyến mãi, dịch vụ da tăng trên từng kênh thích hợp. Đảm bảo khách hàng có thể tiếp cận thông tin kịp thời.

Quyết định lựa chọn phương án triển khai căn cứ trên tất cả các phương diện phân tích và nghiên cứu, mục tiêu đã định, cũng như nguồn lực của doanh nghiệp. Hãy đảm bảo số lượng, tần suất, phương pháp triển khai trên mỗi kênh hợp lý và hiệu quả.

Đến đây, toàn cảnh chiến lược kinh doanh online của bạn đã được hiện ra ngày càng rõ nét. Vấn đề còn lại trong xây dựng kế hoạch là phương pháp đánh giá và phương án dự phòng. Bạn đã biết cách thiết lập? Nếu chưa, hãy đón đọc chuyên đề chia sẻ tiếp theo của MOA.

Marketing Online cho doanh nghiệp

⇒ Giải pháp làm

Cập nhật thông tin chi tiết về 3 Chiến Lược Tăng Doanh Thu Cho Kinh Doanh Nhà Hàng Phát Triển trên website Phauthuatthankinh.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!